Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Chương 83: THIẾU NIÊN TRẦM GIA HƯ HỎNG

Nhược Nhan

06/12/2013

Edit: Rabitdễthương Beta: Sakura Liên Mạn Nhi nghe thấy một giọng vịt đực nói như vậy, trong lòng càng thêm sốt ruột, nhanh chóng chen vào đám người.

Liên Chi Nhi đang chặt chẽ che chở rổ đậu phộng trong ngực, Tiểu Thất thì bị một nam tử lưng còng mặc y phục bông vải có hoa văn xách cổ áo, gót chân cơ hồ cách mặt đất, khuôn mặt nhỏ nhắn bị nghẹn đến đỏ bừng, Ngũ Lang kéo người gù kia ra cứu tiểu Thất.

“Ngươi thả đệ đệ của ta ra.” Lông mày Ngũ Lang cơ hồ dựng thẳng lên. Hắn mặc dù mới mười hai tuổi, dáng người cũng không cường tráng, nhưng từ nhỏ làm việc nhà nông, sức lực vẫn là có. Nam tử kia bị hắn kéo, phải thả Tiểu Thất.

“Tiểu Thất, đệ đến bên cạnh tỷ đi.” Ngũ Lang một bên cùng nam tử lưng còng đánh nhau, một bên hướng Tiểu Thất nói. Hắn tuy rằng so với Liên Chi Nhi nhỏ hơn, nhưng lại tự nhận trong nhà ngoại trừ Liên Thủ Tín ra, là nam nhân lớn nhất. Hắn không chỉ có trách nhiệm bảo hộ đệ đệ muội muội, còn phải bảo vệ đại tỷ Liên Chi Nhi.

“Ngươi tên oắt con này, còn rất có lực, xem ta hôm nay đánh không chết ngươi.” Cái người gù kia bị đánh đau, bỉu môi nói, đúng là người mới nói chuyện.

“Lão Hạ, giáo huấn một chút là được rồi, Trầm gia ta thế nhưng cũng là người có thân phận, náo đến gây tai nạn chết người sẽ không tốt.” Lời này nói quái thanh quái khí, rõ ràng là ám chỉ, chính là náo tới tai nạn chết người cũng không có gì lớn.

Những lời này là do một nam nhân đứng phía sau người gù nói. Nam nhân này nhìn qua bất quá hơn hai mươi tuổi, tướng ngũ đoản, khuôn mặt gian xảo, tóc đen nháy mặc một bộ y phục màu xanh lá được ủi thẳng, một tay cầm quạt giấy, ra vẻ tiêu sái mà đong đưa.

“Lục gia, ngài xác nhận là được rồi.” người gù lớn tiếng nói.

Nam tử trẻ tuổi thấy người gù chế trụ Ngũ Lang, thì cười hì hì hướng bên cạnh Liên Chi Nhi ngang nhiên xông qua.

“Tiểu cô nương, hơn mười tuổi rồi hả? Lớn lên cũng không tệ lắm, chỉ là có chút gầy.” Nam tử trẻ tuổi kéo dài âm điệu, nghiêng đôi mắt dâm tà mà nhìn Liên Chi Nhi. Càng lộ ra hèn mọn bỉ ổi vô cùng.

Liên Chi Nhi nhanh ngậm miệng, vừa tức vừa thẹn lại sốt ruột, nàng cho tới bây giờ chưa gặp qua người như vậy. Đôi mắt dán chặt trên người cảm giác vô cùng ghê tởm.

Nam tử trẻ tuổi thấy Liên Chi Nhi cái dạng này, lại càng đắc ý lên.

“Đậu phộng này ngươi ôm chặt như vậy. Là muốn ta sờ ngực ngươi sao?” Nam tử trẻ tuổi vươn tay ra, hướng trong tay Liên Chi Nhi sờ.

“Vị gia này, vị gia này.” Một lão hán ở sạp hàng bên cạnh cười tới, ngăn ở trước người nam tử trẻ tuổi, “Ngài đại nhân đại lượng, bọn họ là trẻ con không hiểu chuyện.”

“Ta nói cô nương a, nghe lời ta, đem tất cả đậu phộng cho vị đại gia này a.” Lão hán giương tay ngăn người trẻ tuổi kia, lại quay đầu hướng Liên Chi Nhi nói.

Một rổ đậu phộng này, là các nàng đi đào từng hạt trong đất ra, vất vất vả vả lại phải phơi nắng rồi còn phải nấu. Bán đi mới một ít, còn lại hơn sáu cân, có thể bán hơn 100 văn tiền. Hơn 100 văn tiền, có thể mua thêm không ít đồ đạc trong nhà.

Thế nhưng mà Ngũ Lang bên kia chung quy đánh không lại một nam nhân trưởng thành, nếu không đưa đậu phộng cho bọn hắn thì không xong?

“Tỷ, đậu phộng là chúng ta vất vất vả vả làm được, bằng cái gì cho không bọn hắn. Không cho, ta cũng không tin, ở đây không còn có vương pháp rồi.” Ngũ Lang một bên cùng người gù đánh nhau. Một bên lớn tiếng nói.

Liên Chi Nhi còn có chút do dự, nam tử trẻ tuổi kia lại không kiên nhẫn được nữa.

“Ngươi cái lão già họm hẹm, quản việc đâu đâu, đứng sang một bên.” Nam tử trẻ tuổi một tay đẩy lão hán ngã xuống đất. Nụ cười dâm đãng thò tay tới bắt Liên Chi Nhi.

Liên Mạn Nhi chen vào đám người, nhìn thấy chính là một màn như vậy, lập tức vừa đau lòng, lại căm tức. Nàng đi một hồi, thì có ác bá đến thăm.

Liên Mạn Nhi nhìn lướt qua tình huống. Ngũ Lang bên kia có chút căng thẳng, nhưng có Tiểu Thất ở bên cạnh trợ quyền, còn có thể duy trì được một lúc. Nguy cấp chính là Liên Chi Nhi bên này, Ngũ Lang bị đánh hai quyền không có việc gì, nhưng Liên Chi Nhi một tiểu cô nương mười bốn tuổi, nếu như bị nam nhân mắt lé chiếm được tiện nghi, hậu quả là có thể thấy được.

Liên Mạn Nhi cầm lấy rổ không trong tay, hướng sau lưng nam nhân mắt lé nhào tới. Nam tử trẻ tuổi con mắt đặt trên người Liên Chi Nhi, cũng không có phát giác Liên Mạn Nhi lao đến. Liên Mạn Nhi đến trước mặt, khóe mắt thoáng nhìn sạp hàng bán nước bên cạnh phía trên có một đòn gánh, nàng lập tức ném cái rổ, quơ lấy đòn gánh, đối với nam nhân mắt lé bổ tới.

Trẻ con nông thôn phải thổi lửa nấu cơm trong nhà, còn phải đi theo người lớn ra đồng làm việc. Những ngày này Liên Mạn Nhi bận rộn nhiều việc, rất mệt a, nhưng thể lực cũng được tăng cường. một đòn gánh này nàng đã dùng hết khí lực, lựa chọn góc độ cũng xảo trá, nam tử mắt lé bị đau ai ôi!!! Một tiếng, lập tức quỳ trên mặt đất.

“Tỷ, đây là ai a, thế nào lại dập đầu trước tỷ.” Liên Mạn Nhi cố ý nói, “Chắc là do đoạt đồ của ta , biết sai rồi, nên dập đầu tạ lỗi a.”

“Ở đâu ra dã nha đầu, dám đánh bổn đại gia.” Nam tử mắt lé lúc này mới nhìn thấy rõ Liên Mạn Nhi, một bên mắng, một bên từ trên mặt đất đứng lên.

Lời hắn còn chưa nói hết, Liên Mạn Nhi lại đánh một đòn vào trên đùi của hắn.

“Ai ô ô, ngươi cái dã nha đầu này dám đánh ta, có biết là ta là ai không?”



“Ngươi không phải là cái tên Tiểu Lưu Trang du thủ du thực (du côn đầu đường xó chợ) đấy sao, cha mẹ của ngươi sớm bắn tiếng rồi, nói là ngươi lại gây chuyện, để cho người đánh chết ngươi cho bớt việc.” Liên Mạn Nhi trong miệng nói chuyện, đòn gánh liên tiếp rơi vào người nam nhân mắt lé.

Nam nhân mắt lé chỉ có thể dùng tay che chở khuôn mặt, căn bản không có cơ hội đứng lên.

“Tỷ, để đậu phộng xuống, lấy đồ đánh hắn.” Liên Mạn Nhi kêu Liên Chi Nhi.

Bởi vì tính tình của Liên Thủ Tín và Trương thị đều là ôn hòa, bình thường giáo dục mấy đưa trẻ con cũng muốn bọn họ đối nhân xử thế phải ôn hòa, lễ nhượng, đừng nói Liên Chi Nhi là một tiểu cô nương, ngay cả Ngũ Lang và Tiểu Thất cũng chưa bao giờ đánh nhau. Đương nhiên, sự kiện Liên Tú Nhi kia đương nhiên là ngoại lệ.

Liên Mạn Nhi xuất hiện cùng hành động, không chỉ ủng hộ sĩ khí, hơn nữa cũng làm tấm gương cho bọn họ.

Liên Chi Nhi trước tiên đặt cái rổ xuống, quay đầu cũng quơ lấy côn gỗ của sạp hàng bên cạnh, hướng trên người nam tử trẻ tuổi đánh tới. Nam tử mắt lé bị đánh đến bò dậy không nổi, không ngốc đầu lên được, chỉ lo kêu to ai ô ô, lời nói ra cũng không rành mạch.

“Tỷ, tỷ đánh tiếp, đừng để cho hắn đứng lên.” Liên Mạn Nhi đối với Liên Chi Nhi nói, sau đó xoay người đi giúp Ngũ Lang và tiểu Thất.

“Ai ôi!!!, Lục gia, Lục gia, ngài không có sao chứ. Các ngươi không muốn sống nữa, dám đánh Lục gia.”

Người gù nhìn thấy nam tử mắt lé bị đánh, một bên hô hào, một bên chỉ muốn thoát khỏi Ngũ Lang và Tiểu Thất, muốn tới giúp nam tử mắt lé kia. Ngũ Lang và Tiểu Thất như thế nào sẽ buông hắn ra, buông hắn ra. Sợ là Liên Chi Nhi và Liên Mạn Nhi phải chịu thiệt.

Đang dây dưa, người gù quay đầu đã nhìn thấy Liên Mạn Nhi tới. Liên Mạn Nhi vừa rồi đối phó với nam nhân mắt lé kia như thế nào, hắn cũng nhìn thấy một ít. Bởi vậy càng thêm nóng nảy.

“Hai thằng nhãi con, mau buông ta ra.”

Ngũ Lang cùng Tiểu Thất tự nhiên không buông tay.

Đúng lúc này, Liên Mạn Nhi đã đến sau lưng người gù. Ngũ Lang và tiểu Thất cùng người gù dây dưa một chỗ. Nếu như vẫn đánh chân người gù, không biết chừng sẽ bị thương hai người bọn họ.

Người gù không cao. Nhưng lại tương đương mập mạp, ít nhất so với cái tên mắt lé kia mạnh hơn nhiều. Liên Mạn Nhi nhìn thấy mông người gù đang giãy dụa, trong lòng khẽ động, lập tức đem đòn gánh thay đổi chín mươi độ, dùng một đầu đòn gánh nhắm ngay mông người gù.

“Ai nha, má ơi!” Người gù kêu một tiếng, nhảy dựng lên. Sau khi hạ xuống, cũng cứng người tại chỗ, khuôn mặt vặn vẹo, hai tay bưng lấy bờ mông, bộ dáng vô cùng kỳ quái.

Ngũ Lang và Tiểu Thất đều thông minh mà tránh ra, thấy người gù đơ tại chỗ, Tiểu Thất nhớ tới ủy khuất vừa rồi, lập tức đá vào người gù.

“Nên đá như vầy.” Liên Mạn Nhi đi qua, hướng về phía mông người gù |một cước đá tới.

Người gù lại hét thảm một tiếng, đi phía trước ngã gục.

Chung quanh đã có người cười.

Liên Mạn Nhi đi đến bên cạnh Tiểu Thất .

“Tiểu Thất không có sao chứ. Hắn có đả thương đệ không, hắn đả thương đệ ở đâu, tỷ sẽ đánh trả về gấp bội.” Liên Mạn Nhi nói, lại xem Ngũ Lang.”Ca, ca thế nào?.”

“Ca không sao.” Ngũ Lang sờ khóe miệng bị rách, nói một câu.

“Hắn véo cổ của đệ, thật là khó chịu.” Tiểu Thất còn chưa có ý thức nam tử hán như Ngũ Lang, lập tức hướng Liên Mạn Nhi cáo trạng.

“Ta đánh trả về.” Liên Mạn Nhi hai lời chưa nói, cầm đòn gánh hướng trên người người gù đánh tới, lúc này người gù đã không có sức chống cự, chỉ ôm mông kêu rên.

“Tiểu cô nương, tiểu cô nương.” Lão hán vừa rồi lúc này mới từ trên mặt đất đứng lên, tới khuyên Liên Mạn Nhi.”Đừng có đánh nữa. Đánh tiếp sẽ gặp chuyện không may.”

Liên Mạn Nhi nhìn người gù cùng tên nam nhân mắt lé mặt mũi đều đã bầm dập, nếu không có thể đùa nghịch uy phong, thì dừng tay.

Người gù thấy Liên Mạn Nhi ngừng tay, giãy dụa đứng lên, đi qua nâng tên mắt lé dậy.

“Lục gia, Lục gia a.” Người gù một tay đỡ nam tử, tư thế kỳ quái mà đứng ở nơi đó.



Hai người kia đều là một thân chật vật, nam tử mắt lé hiểu rõ nếu ở lại, cũng không có quả ngon để ăn.

“Chuyện này, chúng ta sẽ không để yên.” Nam tử mắt lé lưu lại một câu tàn nhẫn, cùng với người gù dìu dắt nhau chân thấp chân cao mà thẳng bước rời đi.

Liên Mạn Nhi lau mồ hôi một phen, sau đó hỏi rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.

“Hai người kia tới, hỏi đậu phộng bán thế nào, nói là muốn mua. Ta lại bảo tiểu Thất bắt một nắm cho hắn. Hắn đều ăn hết, nói không có nếm ra vị gì, rồi còn muốn tiếp.” Ngũ Lang nói.”Ta xem hắn ăn mặc dạng chó hình người, lại để cho Tiểu Thất lấy cho hắn một nắm.”

“Lần này hai người bọn họ cũng đều đã ăn xong, nói muốn tất cả đậu phộng còn lại, bọn hắn đều nói muốn. Ta cao hứng, thoáng cái thì bán hết rồi, ta cũng có thể về nhà sớm một chút. Thế nhưng mà đợi đại tỷ cân cho bọn hắn xong, người gù nói muốn lấy luôn rổ. Ta thấy hắn một mực không có lấy tiền ra, ta nghĩ, không có đem đậu phộng cho hắn, nói hắn trả tiền trước. Hắn không chịu, nói cái gì Trầm gia không Trầm gia đấy, nói cái gì cầm đồ của ta là đã cho ta mặt mũi. Về sau dứt khoát động thủ đoạt lấy.”

“Bằng cái gì cho hắn, hắn cũng không phải ăn mày.” Tiểu Thất hít hít cái mũi nói.

Sau đó hẳn là một màn Liên Mạn Nhi vừa chứng kiến.

“Tiểu cô nương, các ngươi gây tai hoạ rồi, người của Trầm gia, chúng ta đắc tội không nổi nha.” Ông lão bưng gáo nước tới để cho mấy đứa trẻ con uống, thì ra ông là chủ sạp hàng bán nước.

“Người Trầm gia? Đắc tội không nổi?” Liên Mạn Nhi không hiểu.

“Các ngươi còn nhỏ, ở trong thôn a, trách không được không biết. Người lớn nhà các ngươi có lẽ đều có thể biết.” Ông lão nói, “Ở Thanh Châu phủ ah, hơn trời, là Trầm gia đấy.”

Liên Mạn Nhi nghiêng đầu, nàng đã biết rõ ở huyện Cẩm Dương, phần đông là gia tộc Vương thị, ví dụ như nhà Vương cử nhân ở Tam Thập Lý doanh tử, còn có cha con Vương thái y và Vương Ấu Hằng. Bọn họ không chỉ chiếm phần lớn diện tích đất, còn có rất nhiều người có công danh, đồng thời cùng đại tộc khác thông hôn, là đại tộc thế gia ở gấm dương huyện.

Trầm gia, Trầm gia nào? Trầm gia Liên Mạn Nhi có thể nghĩ đến, cũng chỉ có… Chẳng lẽ là Trầm gia ở thôn trang Tiểu An đồn? Trầm tiểu béo là người Trầm gia?

“… Cũng không đếm được có bao nhiêu nhà, hiện tại có người trong tộc ở phủ thành này, tòa nhà nối liền tòa nhà, cơ hồ chiếm toàn bộ tây thành, … Có vài vị nương nương xuất thân từ đó ra, người trong nhà ở bên ngoài làm quan vô số…”

Ông lão nói liên miên cằn nhằn, bất quá Liên Mạn Nhi lại không có nghe lọt.

“Bọn hắn ở phủ thành, đến đây làm gì?”

“Trong huyện vài chỗ đều có thôn trang Trầm gia, nhàn rỗi không có việc gì, đến xem điều mới lạ, hàng năm bọn hắn vào lúc này đều có người tới, muốn xem thôn trang thu hoạch. Tiểu Trầm đồn bên kia còn có một cái từ đường của bọn hắn, nghe nói là từ thời điểm lão tổ tông nhà bọn hắn đã có.” Ông lão thuộc như lòng bàn tay, cũng không biết ông từ đâu biết được nhiều chuyện như vậy.

“Đây mà là thế gia đại tộc cái gì, sẽ khi dễ mấy đứa trẻ con, mấy văn tiền một cân đồ không chịu trả, còn muốn cướp.” Liên Mạn Nhi cau mày nói.

“Ta nghe nói, con cháu dòng dõi Trầm gia chân chính mới có thứ bậc, vừa rồi tên kia là Lục gia, chậc chậc, chuyện đại gia tộc này, không thể nào nói trước được.” một người trung niên ăn mặc thập phần chỉnh tề khác nói.

Vậy là vừa rồi bọn họ đã đánh vị thiếu gia của nhà quý tộc? Không, càng thần kỳ chính là, vừa rồi người kia, vậy mà lại là con cháu dòng dõi chân chính của mấy đời sĩ tộc trâm anh. Liên Mạn Nhi nghĩ nghĩ, đã cảm thấy cái tên gọi là Lục gia ngoại trừ bề ngoài ăn mặc như là kẻ có tiền, bất luận dung mạo, hay là nhất cử nhất động, hoàn toàn chính là tên du côn a.

“Nghe danh không bằng gặp mặt a.” Một nam tử bộ dáng thư sinh giận dữ nói.

“Các ngươi a, thừa dịp hiện tại bọn họ chưa tới tìm, tranh thủ thời gian đi về nhà a, đậu phộng cũng đừng bán nữa, những ngày này đợi ở trong nhà, cũng đừng ra khỏi cửa. Ta nha, cũng phải thu thập sạp hàng. Mấy đại gia hỏa kia, cũng không biết các ngươi là người thôn nào.” Ông lão nói.

Đối mặt quyền quý, những người như bọn họ cũng không thể giúp gì, nhưng sẽ giúp che dấu hành tung của bọn họ, đây là ý tứ của ông lão này.

“Đúng vậy a, đi nhanh đi. Bọn hắn tìm không thấy người, lại tức giận cũng không có biện pháp. Ông trời phù hộ a.” Lại một người nói.

Mọi người lần lượt giải tán rời đi.

Trầm gia thật sự có thế lực lớn như vậy, hơn nữa lại dung túng con cháu bỉ ổi như thế? Cũng không phải là không có khả năng, Liên Mạn Nhi nghĩ nghĩ, các nàng vừa rồi cũng đem người đánh rồi, như vậy hiện tại tạm lánh mũi nhọn, là cách làm thông minh nhất. Để cho bọn hắn tìm không thấy người, tức giận.

“Đa tạ đại bá, chúng ta lập tức đi.”

Mấy đứa trẻ con thu thập đậu phộng rơi vãi rơi trên mặt đất cho trong giỏ xách, tựu hướng bên ngoài phiên chợ đi. Từ phiên chợ đi ra, Liên Mạn Nhi đang đi lên phía trước, đột nhiên cảm thấy đỉnh đầu bị cái gì đó đập nhẹ một cái, nàng vội vàng ngẩng đầu, đã nhìn thấy một cái đầu trong cửa sổ bên cạnh trà lâu thò ra.

“Ah, ngươi ở đây?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook