Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Chương 107: MỘNG TƯỞNG CỦA LIÊN LÃO GIA TỬ

Nhược Nhan

06/12/2013

Edit : pthu Beta: Sakura Liên lão gia tử nói như vậy, Liên Mạn Nhi tự nhiên là cầu còn không được.

Đầu tiên chính là muốn sàng lọc đậu phộng, đem những hạt quắt, hạt hư đều lấy ra , chỉ để lại những hạt đậu phộng chắc nịch căng tròn. Công việc này cần sự tỉ mỉ , liền để cho tam phòng Liên Thủ Lễ ,Triệu Thị , Liên Diệp Nhi làm. Cách làm việc Liên lão gia tử cùng Chu thị là bất đồng, hắn không phải là chỉ dùng miệng để chỉ huy người khác mà là “Gương cho binh sĩ” ( ý chỉ xung phong đi đầu ), hắn cũng ở đây lựa chọn đậu phộng , mà còn so với người khác lựa chọn cũng muốn cẩn thận.

“Những hạt kia quắt, loại nhỏ, giữ lại nhà chúng ta ăn, bán đồ cho người khác nhất định phải chọn đồ tốt .” Liên lão gia tử vừa chọn vừa dặn dò.

Lựa ra đậu phộng tốt, về sau cân lên, cứ 50 cân chia thành một phần, do Liên Thủ Tín cùng Trương thị phụ trách rửa sạch, sau đó là trình tự ngâm chế cho ngon miệng, việc này Liên Mạn Nhi tự mình đến làm. Nàng đem đồ gia vị từ trên chợ mua được, cộng thêm muối thô cùng tỏi, dựa theo mỗi phần năm mươi cân đậu phộng tỷ lệ vừa vặn. Liên Chi Nhi cùng Ngũ Lang đã rửa sạch bốn cái vạc sứ, Liên Thủ Tín cùng Trương thị rửa xong một nhóm đậu phộng, liền đổ vào bên trong vạc sứ , trộn vào các loại gia vị, lại thêm nước vào khuấy, lần này để nhanh chóng ngon miệng, thêm vào chính là nước ấm.

Mặt trời còn chưa có xuống núi, hai trăm cân đậu phộng cũng đã bỏ vào trong vạc sứ yêm chế ( ướp + chế tạo) lên.

Yêm chế như vậy cả một buổi tối, sáng sớm ngày mai có thể bắt đầu nấu, sau đó phơi nắng, đến thời điểm buổi trưa ngày kia, hai trăm cân đậu phộng trộn tỏi có thể làm xong rồi.

Lưu lại nam nhân trong sân thu thập cây đậu phộng non, nữ nhân liền bắt đầu nấu cơm . Bởi vì muốn làm thức ăn cho cả gia đình Liên gia , chính là dùng hai lò nhà trên . Triệu thị cùng Liên Diệp Nhi chiếm một lò, nhóm lửa nấu cơm. Năm nay cao lương mới lấy xuống, hai ngày trước đẩy đi đến nơi xay bột ,xay ra một trăm cân hạt cao lương. Tuy nói là lương thực phụ, nhưng là gạo mới nấu cơm, đúng là phá lệ ăn ngon .

Trương thị mang theo Liên Chi Nhi cùng Liên Mạn Nhi , dùng cái nồi khác làm đồ ăn . Món ăn đầu tiên quan trọng nhất, chính là Liên Mạn Nhi hứa hẹn thịt kho tàu hầm khoai tây. Món ăn này cũng là sở trường của Trương thị. Liên Chi Nhi cùng Liên Mạn Nhi chỉ phụ trách gọt vỏ khoai tây . Đem khoai tây cắt thành mấy khối nhỏ, những thứ khác đều do Trương thị phụ trách .

Trương thị trước tiên là đem miếng thịt ba chỉ đi rửa sạch với nước để loại bỏ vết máu cùng tạp chất, Sau đó vớt ra cùng với khoai tây cắt thành miếng lớn nhỏ bằng nhau. Đem nồi đun nóng, bỏ thịt vào, thêm tương, hành tây, tép tỏi, hồi hương, chờ mấy gia vị bốc mùi thơm, sau đó đổ khoai tây vào, lật xào đều đều. Cuối cùng đổ vào lượng nước lã vừa đủ, lại đổ vào lượng dầu cùng muối thích hợp, đem cái vung đặt lên trên, dưới lò dùng lửa lớn đem nồi đun nóng , lại đem lửa nhỏ đun ước chừng một khắc thời gian, lúc này có thể không cần nhóm lửa rồi , lại hầm nấu một khắc đồng hồ công phu , này thịt kho tàu hầm khoai tây thì tốt rồi .

Như vậy dùng nồi sắt lớn làm được thịt kho tàu hầm khoai tây mặc dù cũng không tinh xảo. Nhưng hương vị cùng bề ngoài tuyệt không chênh lệch. Nếu như không cẩn thận phân biệt , cơ hồ phân biệt không ra đâu là miếng khoai tây , đâu là miếng thịt, đều là thơm thơm mềm mềm. Ăn với cơm nóng thì vô cùng thơm ngon

Món ăn này còn chưa có ra nồi, Triệu thị nấu một nồi cơm kia đã chín. Nồi sắt lớn nấu cơm cũng là rất cần kỹ sảo. Muốn thêm bao nhiêu nước, muốn đốt bao nhiêu lửa , những thứ này đều có bí quyết. Triệu thị nấu cơm làm rất tốt, cũng không có quá khô, cũng sẽ không có dư thừa nước. Bởi vì Liên Mạn Nhi nói muốn ăn miếng cơm cháy, Triệu thị cố ý đốt thêm chút lửa , đem cơm xới ra ngoài , đáy nồi liền đều đều trải một tầng cháy . Bởi vì sức nóng được nắm giữ tốt, miếng cháy này cứng mềm vừa phải , là Liên Mạn Nhi thích ăn nhất .

Triệu thị liền dùng xẻng sắt đem miếng cháy xúc lên , cuốn thành hai nắm cuộn, đặt ở bên trong thau cơm, dự định một hồi nữa ở trên bàn lúc đó đưa cho Liên Mạn Nhi ăn .

Nồi cơm được dọn ra ,Trương thị liền đem nồi cọ rửa sạch sẽ, Liên Mạn Nhi cùng Liên Chi Nhi từ trong vườn rau ở hậu viện nhổ lên hai củ cải trắng trở về , rửa sạch sẽ, cắt ra , cộng với tôm khô lần trước mua , làm một món xào chay tôm khô cải trắng. Đương nhiên nếu là tôm nõn xào cải trắng thì càng ngon, nhưng tôm nõn tương đối đắt, hiện tại Liên Mạn Nhi chỉ có được ăn tôm khô. Bất quá tôm khô cùng cải trắng vẫn còn rất ngon rồi.

Bởi vì Liên lão gia tử muốn uống rượu , Tiểu Thất cùng Ngũ Lang lại bóc một đĩa đậu phộng, chiên đậu phộng Liên Mạn Nhi thành thạo nhất, Trương thị liền đem nồi xẻng đều giao cho nàng .

Liên Mạn Nhi lần này chiên đậu phộng , chỉ dùng một chút dầu, dưới lò dùng lửa nhỏ, đem hạt đậu phộng đổ vào trong nồi, nhanh chóng lật xào qua lại, làm cho hạt đậu phộng bị nóng đều đều, đợi đến khi trong nồi truyền ra tiếng đôm đốp liên tục không ngừng, mỗi một hạt đậu phộng đều thay đổi màu sắc ,có thể vớt ra cất vào trong đĩa , ở phía trên vẩy chút muối mịn cùng rau thơm vụn, chính là món ăn nhắm rượu thơm ngon xốp giòn.

Thời điểm Trương thị nấu cơm, Chu thị trầm mặt đi ra ngoài nhìn một vòng, thấy Trương thị cũng không dùng tới dầu muối nhà trên , mà là từ nhà mình lấy ra , nàng cái gì cũng không nói , vén rèm đi vào nhà. Hà thị cũng giúp đỡ hái đậu phộng, vào thời điểm nấu cơm nàng đi trở về phòng, thẳng đến khi mùi vị thịt kho tàu bay đến Đông sương phòng , nàng mới cười hì hì dẫn Liên Nha Nhi tới đây .

Mọi người cũng không cùng chung một chỗ sinh hoạt, Liên Mạn Nhi tâm tình phóng khoáng, đối với mấy chuyện này cũng không thèm để ý. Trương thị vốn là thói quen như vậy, càng thêm không để ở trong lòng rồi.



Một hồi thức ăn mang lên trên bàn, giống y nguyên như trước vậy, nam nữ phân hai bàn tới dùng cơm . Đại phòng một nhà mặc dù không có làm việc, cũng đều ngồi xuống trên bàn .

Hai bàn đồ ăn giống nhau, cũng là một cái bồn lớn thịt kho tàu hầm khoai tây, hơn nữa một chậu tôm khô cải trắng, chẳng qua là trước mặt Liên lão gia tử nhiều hơn một đĩa hạt đậu phộng chiên, là để cho hắn nhắm rượu . Liên lão gia tử hôm nay đặc biệt cao hứng,liền đem hai bình rượu kia đều để lên trên bàn , mỗi người con trai trước mặt đều bày chung rượu ( chén nhỏ để uống rượu), cháu trai Liên Kế Tổ, Nhị Lang cùng Tam Lang tất cả cũng đều được cho phép đi theo uống một chung .

Một bàn nam tử kia uống rượu, không thể thiếu nói đùa , nữ nhân một bàn này liền tương đối yên tĩnh .

Ăn một bữa cơm này, cố nhiên là khao mọi người ban nãy làm việc vất vả , nhưng là có lấy ý tứ cùng ở. Trương thị bởi vậy liền đặc biệt cẩn thận, sợ Chu thị bới móc , phá hư không khí .

Chu thị dùng ánh mắt khoét Trương thị, lại vừa khoét Triệu thị . Hai người liền đều cúi thấp đầu .

“Hôm nay chuyện này tốt, gia hòa vạn sự hưng* (gia đình hòa thuận thì mọi sự đều thuận lợi), ta thật cao hứng.” Liên lão gia tử cao giọng nói, hắn tựa hồ là uống có chút nhiều , nếp nhăn trên mặt khi cười tất cả đều tràn ra rồi .

Chu thị hướng đầu giường đặt gần lò sưởi bên kia nhìn thoáng qua, khó có được không có bới móc đâm chọc .

Lần này thịt phần lớn là thịt mỡ, Liên Mạn Nhi ăn hết một khối , liền không hề ăn nữa ,chỉ chọn ăn khoai tây , lại múc hai thìa nước canh trộn lẫn trong cơm , lại gắp cải trắng tới ăn. Liên Tú Nhi ăn rất ngon, Liên Hoa Nhi , Cổ thị cùng Tưởng thị tất cả cũng buồn bực trong đầu dùng bữa . Liên Mạn Nhi nhìn thấy Liên Hoa Nhi liên tiếp gắp vài khối thịt mỡ , chôn ở trong cơm ăn , liền nhớ lại thời điểm Liên Hoa Nhi mới trở về, đều là khinh thường ăn thịt mỡ.

Là Trương thị làm thịt ăn quá ngon đi nha.

“Lão Tứ, các ngươi bán chính là cái gì đậu phộng trộn tỏi kia , kiếm không ít tiền lời sao .” Liên Thủ Nghĩa mượn rượu mở miệng nói.

“Là bọn nhỏ làm ít việc vặt linh tinh, kiếm thêm ít tiền để có bữa ăn ngon” Liên Thủ Tín cười nói

“Lão Tứ, đệ cũng đừng giấu diếm ta. Các ngươi phát tài, cũng nên để cho cả nhà đi theo thơm lây.” Liên Thủ Nghĩa ngửa cổ lên, đem một chung rượu đổ xuống, lại gắp một khối thịt béo lớn bỏ vào trong miệng, bẹp bẹp nhai hai cái nuốt xuống bụng . “Lão Tứ a, ngày hôm nay chúng ta bận việc cả ban ngày, đậu phộng này …”

“Phụ thân, con đang muốn cùng người thương lượng.” Liên Thủ Tín liền đặt chung rượu xuống,cắt đứt lời của Liên Thủ Nghĩa. “ Con đã thăm dò giá cả thị trường của đậu phộng năm nay. Vẫn còn như năm trước mười hai văn tiền một cân, cha người xem như thế được không, nếu là không đủ, con lại thêm.”

“Thêm cái gì mà thêm.” Liên lão gia tử nói, “Đậu phộng còn không có hong khô, bán không được nhiều tiền như vậy. Lão Tứ , thời điểm con ở riêng, vẫn chưa cho ngươi tiền, chúng ta cũng muốn sống , số đậu phộng này ta vẫn chưa nói là đưa không cho con, mỗi cân mười văn tiền là được.”

“Phụ thân, liền mười hai văn a.” Liên Thủ Tín liền cười nói.

Liên lão gia tử bưng chén rượu lên, cái đề tài này liền không có lại tiếp tục nữa .Tứ phòng một nhà vốn là thương lượng tốt rồi , không có chiếm tiện nghi của Liên lão gia tử, chiếu theo mười hai văn tiền một cân giao cho. Mà Liên Thủ Nghĩa tuy có chút không đáng , nhưng là không có hong khô đậu phộng,có thể bán được mười hai văn tiền một cân , cũng là kiếm được lợi nhuận , hơn nữa có Liên lão gia tử là đương gia, hắn cũng không nên nói thêm cái gì nữa .



Một bữa cơm ăn rất là thuận lợi, trên bàn bên kia ,Liên Thủ Nhân cùng Liên Thủ Nghĩa đều uống quá nhiều, bị giúp đỡ đi xuống.Trương thị ,Triệu thị mang theo mấy đứa trẻ con lại bắt đầu thu thập cái bàn.

“Nếu là ngày ngày có thể trải qua cuộc sống như vậy, ta đã biết đủ.” Liên lão gia tử tựa ở đầu giường đặt gần lò sưởi, có chút mơ hồ không rõ nói .

“Chính là một chút nước đái ngựa, mấy khối thịt, thử xem bộ dạng cao hứng của ngươi.” Chu thị nhỏ giọng lầm bầm nói.

Trở lại Tây sương phòng, Liên Thủ Tín ngồi ở trên giường gạch, liền thở dài một hơi.

“Phụ thân nói cuộc sống như vậy, có thể ngày ngày như vậy thật là tốt.”

Liên lão gia tử cũng không phải người tham ăn, hắn nghĩ tới mấu chốt, cũng không phải là có rượu có thịt, mà là con cháu đều cùng nhau ở đây, đồng tâm hiệp lực làm việc, nhiệt nhiệt náo náo cùng nhau ăn cơm, vui vui vẻ vẻ sinh hoạt. Những ngày qua phát sinh rất nhiều chuyện , hôm nay chuyện này, để cho tất cả mọi người tụ tập cùng một chỗ ,lại để cho Liên lão gia tử cảm nhận được từ rất lâu tới nay cũng không có cả nhà đoàn tụ tốt đẹp hòa thuận vui vẻ.

“Như vậy tách ra rất tốt.” Trương thị liền nói . “ Lúc nào tụ tập một cái , còn cảm thất rất thân tình”

Chính là hiền lành như Trương thị, tách ra ở riêng chỉ qua vài ngày ngắn ngủi như vậy, cũng không hy vọng lại trở về .

Sáng sớm ngày thứ hai thức dậy, Liên Mạn Nhi mở nắp vạc sứ vớt ra một viên đậu phộng, bóc ra một viên đậu phộng nếm nếm, liền gật gật đầu, đậu phộng đã ngon miệng rồi .

Nàng dậy sớm, còn có người so với nàng dậy sớm hơn. Ở tiền viện Liên gia, đại môn đông sương phòng đang trên đất trống đã dựng lên hai cái bếp lò tạm thời, Liên Thủ Lễ cùng Liên Thủ Tín đang mang nồi sắt lớn hướng trên lò đặt vào.

Đây là đêm qua Liên Thủ Lễ cùng Liên Thủ Tín thương lượng tốt. Trong phòng cái nồi còn muốn thổi lửa nấu cơm, muốn luộc ra hai trăm cân đậu phộng, quá khẩn trương , ra ngoài dựng lò, liền dễ dàng hơn nhiều .

Vội vàng ăn qua điểm tâm, bởi vì Liên Thủ Lễ một nhà ba người hỗ trợ, mọi người liền bận rộn bắt đầu nấu đậu phộng . Chỉ một cái nồi sắt, một lần có thể nấu hai mươi lăm cân đậu phộng. Nấu chín đậu phộng sẽ đem lên trên nóc nhà phơi khô. Bận việc một ngày, hơn phân nửa đậu phộng đều phơi nắng tốt rồi, chỉ có sau cùng nấu ra năm mươi cân đậu phộng vẫn chưa hoàn toàn phơi khô. Không thể làm gì khác hơn là mang vào trong nhà dự định ngày mai tiếp tục phơi .

“Ngày mai trời nắng to, thì cả buổi phơi khô hoàn toàn không có vấn đề.”

Liên Mạn Nhi nghĩ như vậy, liền ngủ mất.

Ngày hôm sau, thời điểm nàng mở mắt, đã nhìn thấy bên ngoài âm u.

“Lúc này có thể làm sao, hôm nay trời đầy mây , xem chừng còn muốn mưa kia .” Trương thị từ bên ngoài đi vào nói.

Liên Mạn Nhi tâm tình cũng chìm xuống theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook