Trọng Sinh Ta Yêu Nhà Ta

Chương 35: Việc cưới xin của Giai Bình (3).

Phong Phi Phượng

16/05/2015

Cách ngày kết hôn của Lâm Giai Bình chỉ còn bốn ngày, Lâm Yến chăm lo tiệc kết hôn, tìm người dẫn chương trình, còn mua bánh kẹo cưới, giúp đỡ Lan Hương thu dọn phòng cưới, tâm tình khẩn trương chờ đợi ngày đó.

Hôm nay, trời còn chưa sáng, ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa rầm rầm rầm, đem mọi người trong nhà đánh thức.

Lâm Yến khoác áo vào, mở cửa, là vợ chồng lão Lâm đến.

“Chuyến xe sớm còn đang ở giữa đường, hai người đi gì đến?”

“Lò gạch trong thôn đến đây giao hàng, chúng tôi đi nhờ xe.” Thật là có xe chở gạch chở đến, Lâm Yến dở khóc dở cười.

“Không phải là nói hai người bốn ngày sau mới đến sao? Đến sớm như vậy, chỗ này không còn chỗ ở nga.”

Bất kể thế nào, trước hết Lâm Yến để cha mẹ ngồi ghế salon: “Hai người uống ngụm nước nóng trước đi, con đi nấu cơm liền bây giờ.”

“Yến, việc cưới xin này em trai con không thể cưới, chúng ta bị lừa, cô gái kia đã ly hôn, còn có đứa con!” Lâm mẹ ừng ực uống một chén nước nóng lớn, lấy tay lau miệng một chút, gấp gáp không thể chờ, thanh âm bà vừa cao lại vừa the thé, mọi người trong nhà đều nghe thấy,luc ấy Lan Hương liền cúi mặt xuống.

“Chuyện của con hai người bớt can thiệp vào, con cảm thấy tốt là được. Mẹ thấy không tốt, cũng không phải là mẹ sống với Lan Hương. Một phân tiền con cũng không lấy, dựa vào gì mà mạnh miệng nói!” Lâm Giai Bình khinh thường trả lời.

“Nói gì đó, mẹ con cũng là muốn tốt cho con.”

“Cho thằng hai cưới Trương Đại Yến vừa tham ăn vừa lười kia là tốt sao?” Trương Đại Yến gả vẫn là trong thôn họ, bây giờ mới một năm bị mẹ chồng đuổi hai vợ chồng ra cửa, cả thôn cũng biết đó là một đồ lười.

“Đó là tôi không có hỏi thăm rõ ràng.” Lâm mẹ nhảy dựng lên thét.

“Mẹ! Người đừng xấu hổ, nếu là người ta hỏi thăm một chút, ai lại chịu gả con gái cho chúng ta? Không nói đên thằng hai tốt hay xấu, mẹ làm người ta phiền chán trước!”

Lâm lão mẹ vỗ đùi ngồi xuống sàn rống to: “Ai nha, không sống nổi nữa......” Giai Bình kéo lên đẩy lại ghế salon, Lam lão mẹ nhảy dựng lên, lại nhảy xuống sàn, Giai Bình lại kéo bà lên, làm Lâm lão mẹ tức điên: “Tiểu Bình!”

“Mẹ nếu mẹ dám phá hỏng đám cưới này của con, xem con thu thập mẹ thế nào.” Lâm Giai Bình trước kia không biết điều, từng dày vò mẹ anh nhiều lần, Lâm mẹ giơ tay không dám vỗ xuống.

“Cha, mẹ liền như vậy, con gài nhà ai dám gả a, nếu không phải thằng hai với Lan Hương tình cảm tốt, thì người ta đã sớm bỏ đi rồi, người còn không nhanh ngăn mẹ.” Lâm Yến sốt ruột nói với ông Lâm.



“Yến, đám cưới này của Bình nhi không ổn!” Ông Lâm bướng bỉnh nói.

“Có cái gì không ổn, Lan Hương là cô gái tốt đốt đèn lồng cũng khó tìm, con cảm thấy thằng hai thật là vớ được đồ tốt rồi.” Lâm Yến vừa vội vừa tức, gấp gáp giải thích cho cha mình.

“Cha, chị nói đúng, là con không xứng với người ta, nếu là cha ở đây quấy rối, phá hư chuyện của con, con và người không xong đâu.” Lâm Giai Bình tức giận hung ác trừng cha mình.

Ông Lâm tức giận: “Tôi còn không phải vì anh! Anh, Anh không nên cưới người này, chúng tôi sẽ không tham gia!” Ông Lâm hầm hừ uy hiếp.

“Không hiếm lạ!” Lâm Giai Bình nhanh miệng, Lâm Yến trừng mắt liếc anh một cái, sợ Lan Hương phát hiện em trai không biết điều, đối đãi với cha mẹ như vậy, ai ngờ Lan Hương thể nhưng cảm động Lâm Giai Bình đối với cô tình thâm ý nặng, ở một bên len lén lau nước mắt, làm sao còn có thể phân tích Lâm Giai Bình có quá phận hay không.

“Đi, chúng ta trở về, chuyện con cái không bào giờ quản nữa, trong nhà gì kia coi như để cho thằng ba.” Ông Lâm uy hiếp, lôi kéo vợ làm bộ đi ra cửa.

Không ai cản họ, Lâm Hoan do dự một chút, chân vừa động bị Lâm Giai Bình trừng mắt sợ đến ngồi yên ở đó.

Ông Lâm đi cũng không được ở cũng không xong, nhất thời bị sượng mặt, không thể làm gì khác hơn là đi cực kỳ chậm, đến cửa cũng không có ai giữ lại, rốt cục thât vọng tột cùng, tức giận hung hăng mở cửa đi ra, đóng cửa lại “Phanh” một tiếng lớn.

“Cửa của con không phải để cho cha đập hư!” Lâm Yến giận cực kỳ.

“Chị, đến lúc đó em lấy gỗ làm khắc hoa làm cho chị!” Lâm Giai Bình còn có thể cười đùa, lại không người nào có thể cười nổi, dù sao con trai kết hôn, cha mẹ không đến cũng không phải là chuyện gì tốt.

Lâm Giai Bình cũng không để ý đến, quay đầu kéo Lan Hương vào nhà, vội vàng an ủi người yêu.

Lâm Yến âm thầm cầu nguyện, bốn ngày sau cha mẹ không đến cũng được, ngàn vạn lần đừng làm ầm ĩ trong hôn lễ.

Xế chiều, anh cả Lan Hương đến tìm, hai anh em nói thầm một hồi, Lan Hương đưa người đi một thời gian lâu, làm Lâm Giai Bình sốt ruột chạy ra ngoài tìm, khi hai người trở về, anh cẩn thận an ủi, nhưng vẻ mặt Lan Hương phẫn uất, nhưng cô không nói gì, Lâm Yến cũng không tiện hỏi.

Lâm Yến lấy cớ thời gian gấp gáp, làm chương trình hôn lễ rất đơn giản, Lan Hương cũng không so đo, Lâm Yến nói gì họ cũng đồng ý, anh Lan Hương cũng chưa từng thấy hôn lễ trong thành phố, nghĩ muốn đâm chọt cũng không thể xuống tay, chỉ là khách nhà anh ta đặc biệt nhiều, bỗng chốc cho biết mười ba bàn, hơn một trăm người a, làm Lâm Yến thật kinh sợ.

Xác định được nhà hàng, Lâm Yến xem thực đơn một chút, hương vị món cay Tứ Xuyên hơi nặng một chút, mùi vị bình thường, nhưng thắng ở số lượng thức ăn nhiều, giá tiền thích hợp, Lan Hương cùng Giai Bình cũng không có bạn bè gì, cô cũng không có ý định mời đồng nghiệp của mình, chỉ có Lý Tuệ đưa tiền biếu, coi như là khách của cô.

Vợ chồng ông Lâm ngoài miệng nói không đồng ý, thế nhưng ngày hôn lễ đã đến thật sớm, còn mặc bộ quần áo cũ, vừa bẩn lại vừa rách,Lâm Yến giận đến mắt biết thành màu đen: “Hai người mặc đồ rách như vậy đến đây có ý gì? Không phải nói không đến sao? Không ai mời, đều về hết cho tôi!”



Lâm Hoan thấy chị gái nổi giận, lão mẹ lại nằm trên đất giả chết, vội vàng khuyên chị gái, đưa cha mẹ đi chợ mua hai bộ đồ cho họ thay.

Lâm mẹ thấy con gái nhỏ có tiền, liền mở miệng nói: “Hoan Hoan, gần đây thân thể mẹ rất không thoải mái, mua thuốc cũng không có tiền.”

Lâm Hoan rất không cao hứng, Trương Khắc Mạnhkiểm soát tiền rất chặt, là chị gái đem tiền làm thêm giờ của cô giấu đi trong tay cô mới có tiền, mua quần áo chọ hai người họ thoáng cái liền xài hơn phân nửa, trong lòng còn đang đau đây: “Mẹ, con có tiền ít như vậy, con ăn của chị, uống của chị, còn không đóng cho chị một phân tiền, cho hết cho mẹ rồi, con còn tiền đâu a!”

Lâm mẹ hậm hực ngậm miệng.

Lâm Giai Bình cũng báo cho anh cả, một năm này Lâm Yến mới thấy em trai lớn một lần, manbg giày tây vô cùng sang trọng, em dâu cũng là một bộ quần áo hiệu Anh Em, ở giữa một đám người mặc hàng vỉa hè như hạc giữa bầy gà.

Lâm Giai Hào khinh thường nhìn mẹ một cái: “Ai mua quần áo cho mẹ?”

“Hoan Hoan mua.” Vẻ mặt Lâm mẹ thấp thỏm, vừa rồi bà còn vì con gái mua cho hai bộ đồ mà vui sướng, lúc này thấy sắc mặt con trai lớn biết là không hài lòng, chút đắc ý đó đã sớm tan thành mây khói chỉ còn lo lắng.

“Chị, làm sao chị lại để Hoan Hoan mua quần áo cho mẹ?” Lâm Giai Hào nhướng mày, mất hứng hỏi Lâm Yến.

“Anh chậm chạp không đến, còn không phải là Hoan Hoan không đợi kịp chứ sao. Ha hả, tiểu Hào, thời gian vẫn còn kịp, anh dẫn cha mẹ đi mua lẫn nữa đi.”

Lâm mẹ nghe vậy, vẻ mặt mong đợi nhìn con trai lớn, Lâm Giai Hào chán ghét nhíu mày: “Nào có con trai đưa cha mẹ đi mua quần áo?”

“Kia, con trai phải làm thế nào mới đúng? Phụ trách ăn uống của cha mẹ sao?” vẻ mặt Lâm Yến dí dỏm, Lâm Giai Hào giận đến đen mặt, nổi giận đùng đùng quay đầu đi ra. Chị lớn này, trước kia vốn luôn sợ anh, lần này tại sao lại thế này?

Vợ Lâm Giai Hào, Diêu Tĩnh Nhã, đánh thật dầy phấn trên mặt, gương mặt trắng như tờ giấy nghênh ngang đi ra ngoài, dáng điệu cao ngạo ai cũng không để ý đến, cha mẹ chồng chỉ nhìn một chút cũng không gọi một tiếng, Lâm Yến cũng không so đo với côcòn đẩy Lâm Hoan nhìn xem.

Lâm mẹ mang vẻ mặt nịnh bợ lui qua ghế salon vợ chồng con trai lớn ngồi.

“Chị cùng anh rể thay phiên nhau đổi chỗ làm, làm sao có thể có tiền mua nhà ở Tân Hoa cư xá? Không phải là bọn họ giúp người ta trông nhà đi?” Anh hỏi cha mình.

“Không phải, tết nhất chị con đều ăn ở đây.” Lâm mẹ vội nói.

Gương mặt Lâm Giai Hào co quắp mấy cái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Ta Yêu Nhà Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook