Trọng Sinh Ta Yêu Nhà Ta

Chương 21: Lý Tuệ.

Phong Phi Phượng

16/05/2015

Nằm nghỉ ở nhà một ngày, Lâm Yến rốt cuộc lấy lại bình tĩnh, không còn kích động như hôm trước nữa. lúc này mới gọi điện thoại cho Lý Tuệ, nhưng lại không có người nhận máy, Lâm Yến vừa mới đi ra cửa chính của cư xá, liền gặp một cô gái có vẻ như là sinh viên, đang phát phiếu giảm giá khi tới khu du lịch suối nước nóng Phát Khải Nhạc, trước kia Lâm Yến nghe người ta nói tới nơi này rất tốt cho sức khỏe, nhịn không được muốn đi giải tỏa căng thẳng một chút, vừa tắm suối nước nóng vừa được được mát xa toàn thân, lập tức đem hết mệt mỏi trong thân thể cô xả ra ngoài, cô gái xoa bóp đỡ cô đến phòng nghỉ ngơi, cô ngủ qua đêm ngay tại đó, giấc ngủ sâu, không mộng mị, ngày hôm sau tỉnh lại cảm thấy cả người tinh thần sảng khoái, ăn sáng xong, cô lên xe trở về xưởng.

Hai tháng gần đây, bởi vì sản phẩm tồn kho nhiều, nhà máy dừng sản xuất, vốn Lâm Yến muốn trả hết khoản tiền gia công cho công nhân còn thiếu luôn nhưng nghĩ kỹ lại thay đổi chủ ý. Nhà máy hiện tại đang mắc nợ quá nhiều, nghe nói thủ trưởng nhà máy cũng có vấn đề này vấn đề kia về kinh tế, nhưng mãi vẫn chưa thẩm tra rõ ràng để giải quyết, số tiền cô muốn trả, cuối cùng cũng chẳng biết sẽ rơi vào trong tay ai, không bằng cứ chờ khi nhà máy phá sản, ủy ban Quốc tư tới, cô thanh toán khoản nợ thì tốt hơn.

Tính toán một chút, ngoại trừ 9 vạn đồng phí gia công, cùng trả lại Lý Tuệ 4 vạn, cô cũng chỉ còn dư lại 14 vạn, vừa đủ nộp một năm tiền thuê nhà. Nghĩ tới hiện tại tiền lãi khi gửi tiền vào ngân hàng rất ít, bỏ tiền đầu tư vào vài cửa hàng mặt tiền kia cũng sẽ thua lỗ, tiền trên tay cô thật sự không biết nên chuyển đi đâu.

Thôi, cô cứ cầm tiền này đi đầu tư, nếu là kiếm được lãi, thì cho đồng nghiệp ở nhà máy mỗi người một trăm đồng, coi như là nhận lỗi với họ.

Ra khỏi khu vực nhà máy, Lâm Yến đi tới nhà Lý Tuệ.

Lý Tuệ mở cửa với cặp mắt sưng đỏ âm thanh khàn khàn, khiến Lâm Yến sợ hết hồn: "chị Lý có chuyện gì vậy?"

Lý Tuệ đưa Lâm Yến vào trong nhà, đóng cửa phòng, ôm cô khóc lớn lên: "Bây giờ làm sao mà sống nổi đây, Bình Bình không cẩn thận làm vỡ chén, ba nó mắng nó cả nửa tiếng đồng hồ, nói nó không dịu dàng, không nữ tính, còn nói không chịu nổi đứa con ngu dốt là nó, chị không nhịn được, nói đỡ mấy câu cho Bình Bình, anh ta lại hất hết cả bàn cơm đi, hu hu, anh ta từ đầu đã không thích Bình Bình, vì nó là con gái, hu hu ——"

Người đàn ông này có người khác rồi, nhìn vợ mình không vừa mắt thì thôi đi, thế nhưng lại đối xử cả với con gái ruột của mình như vậy, cuối cùng thì Lâm Yến cũng nhận thức được cái gì gọi là lòng lang dạ sói.

"Bình Bình đâu?"

"Đi học rồi, ô ô, nó đến cơm trưa cũng không được ăn, khóc đến chị cũng thấy tan nát lòng. Lâm Yến, ở trường Bình Bình là lớp phó học tập, thi cuối năm đều đứng nhất lớp, nếu là đứa bé khác, cũng tự thấy kiêu ngạo mà đòi hỏi này nọ, nhưng ở nhà chị, nó còn nhỏ mà phải nhìn sắc mặt ba nó sống qua ngày, nó thật là đáng thương! Ô ô ——"

Kiếp trước khi vẫn ở đối diện với nhà Lý Tuệ, Lâm Yến cũng không biết những điều này, hai người đều lo mất thể diện, chuyện trong nhà bưng bít kỹ càng.

Nếu không biết chuyện họ chắc chắn sẽ ly hôn, có lẽ Lâm Yến sẽ khuyên chị nên nhẫn nhịn, nhưng bây giờ, cô sẽ không nói như vậy, im lặng một lúc lâu, Lâm Yến hỏi: " chị Lý, chị có tính toán gì không?”

Lý Tuệ vẫn khóc, không nói gì cả.

"chị Lý à, liệu có phải anh ấy có người khác ở ngoài rồi không ?"

"Không thể nào, anh Vương không phải là người như vậy."

Thấy Lý Tuệ phản đổi kiên quyết như vậy, Lâm Yến có chút bất đắc dĩ, cùng đau lòng, Lý Tuệ cũng đã bốn mươi tuổi rồi, vẫn còn tin tưởng vào tình cảm như vậy, không hề có chút nghi ngờ , đề phòng nào với Vương Minh Lợi.

"Chị Lý, em tới để trả tiền cho chị, em mua cửa hàng mặt tiền ở Ức Long Hào Đình."



"Vậy sao?" Lý Tuệ vẫn còn đắm chìm trong nỗi đau của mình.

"Chị Lý, chị có muốn làm kinh doanh không? Không thể trụ lại ở nhà máy được nữa rồi ."

"Chị, làm sao mà chị có thể làm được đây ——" Lý Tuệ lầm bầm nói một câu.

"Không biết thì chúng ta có thể học. Chị Lý, em thấy, thay vì chị đem tiền gửi ở ngân hàng, không bằng mua một cửa hàng, mấy năm nay giá cả không ngừng tăng lên, tiền của chúng ta lại càng nhanh mất giá, tiền cất trữ trong ngân hang không sinh lãi được, còn nữa, việc làm ở nhà máy e thấy cũng không ổn rồi, nếu chị mua một cửa hàng mặt tiền hoặc một cửa tiệm, chúng ta làm buôn bán, cũng sẽ có đồng ra đồng vào."

"Anh ấy bảo chị mang tiền tới ngân hang gửi, nói rằng quản lý ở đó là bạn học, gửi ở đó ngoài có lợi tức, còn có chút tặng phẩm, một vạn nguyên được cho một thùng dầu ăn đó."

"Chị Lý, chỗ dầu ăn đó đáng bao nhiêu tiền chứ? Chúng ta vào phố đi dạo đi, đi nhìn qua xem có nên mua cửa hàng đó không, buôn bán ở phố mới có thể thu được nhiều tiền."

Lý Tuệ hơi chần chừ.

"Chị Lý, đi giúp em xem cũng được mà? Cứ ngồi nhà lại toàn suy nghĩ vớ vẩn đau cả lòng, chỉnh trang lại chút, rồi đi ra ngoài với em, rồi mình cũng đi ngân hàng luôn, em chuyển tiền sang cho chị."

Lý Tuệ dùng khăn nóng đắp lên mặt, sau khi chải đầu thay quần áo xong mới cùng Lâm Yến đi ra khỏi nhà.

Mấy ngày sau đó, Lâm Yến ngày nào cũng cùng Lý Tuệ đi loanh quanh, không biết Vương Minh Lợi còn gây chuyện với chị ấy không, Lý Tuệ cũng không hỏi, nhưng chắc chắn là mọi chuyện không hề tốt lên. Buổi tối nào Lý Tuệ cũng vội vội vàng vàng về nhà nấu cơm, nhưng sang ngày thứ hai ngày thứ ba, Lâm Yến bào chị về, chị lại không chịu đi, lần nào cũng tới cổng trường học, mua mỳ lạnh trộn, ăn cùng với con gái, buổi tối lại kiếm cớ dẫn Bình Bình về nhà mẹ đẻ. Lâm Yến không thể nghĩ ra được Vương Minh Lợi lại gây chuyện gì, mà khiến Lý Tuệ cứ phải trốn tránh như vậy.

Nhưng Lý Tuệ đi cùng Lâm Yến mấy ngày hôm nay thuần túy chỉ là muốn đi dạo thôi, chị căn bản không hề nghĩ đến chuyện đầu tư, Vương Minh Lợi đã làm cho Lý Tuệ đau lòng như vậy, mà chị ấy vẫn muốn mang phần tiền dư dả còn lại trong nhà gửi vào ngân hàng mà anh ta nói, điều này làm cho Lâm Yến vô cùng bất đắc dĩ.

Hôm nay, buổi sáng Lý Tuệ không ra khỏi nhà đi tìm cô, Lâm Yến hơi lo lắng, ăn xong cơm trưa liền tới xem chị thế nào.

Trong nhà truyền ra tiếng ồn ào, Lâm Yến ấn chuông cửa, Vương Minh Lợi ra mở cửa, khuôn mặt đen lại không nói một lời chào hỏi đã bỏ đi.

Trong nhà, Lý Tuệ nằm trên mặt đất, mặt sưng đỏ, quần áo trên người cũng bị xé rách, Vương Ái Bình đang ôm mẹ khóc nức nở.

"Chị Lý!" Lâm Yến cảm thấy thật đau lòng thay người bạn này, cô và Ái Bình đỡ Lý Tuệ ngồi lên ghế sa lon, dưới đất ném đầy mảnh sứ, thức ăn vung vãi khắp nơi, Lâm Yến đoán họ vẫn chưa ăn cơm xong đã cãi vã, cô lấy năm đồng đưa cho Bình Bình: "Nhanh đi mua chút đồ mà ăn rồi đi học, sắp muộn giờ rồi." Hiện giờ đang là đầu năm học, Bình Bình học lớp ba, rất quan trọng không thể qua loa được.

Vương Ái Bình vô cùng ngoan ngoãn hiểu chuyện, nhẹ nhàng đẩy tay của Lâm Yến: "Cám ơn dì, con không cần đâu. Dì giúp con an ủi mẹ." Nói xong thì đi chải đầu, chuẩn bị đi học.

"Con phải ăn trưa chứ, tý nữa mẹ con sẽ trả tiền cho dì, mau cầm đi." Lâm Yến đem tiền nhét vào túi của đứa bé, đẩy nó ra cửa, lúc này mới quay lại an ủi Lý Tuệ.



"Chị Lý, hai anh chị cãi nhau phải không?"

"Không phải, hôm nay anh ta tự dưng lại mắng Bình Bình, nói nó thi Anh ngữ không tốt, mới được có hơn tám mươi điểm. Nhưng thật sự là vì giáo viên cho ôn luyện không đúng trọng tâm, cả trường cũng không có ai thi tốt hơn. Cả năm Bình Bình đều đứng đầu cấp, cả ban của nó, chỉ có mình nó được 87 điểm, đứa xếp thứ hai được có 76 thôi, ô ô, thành tích tốt như vậy mà anh ta còn ——"

Chờ cho Lý Tuệ khóc hết nước mặt, Lâm Yến mới hỏi chị: "Chị Lý, chị không cảm thấy anh ta đang cố tình bới móc sao? Em nhìn kiểu gì cũng thấy là có tâm tư khác rồi."

"Không đâu! Chắc là anh ấy thấy nhà máy sắp phá sản, trong lòng bức bối nên mới như vậy thôi." Cho dù thế nào đi nữa Lý Tuệ cũng không tin người đàn ông của chị đã thay lòng.

"Anh ta là bác sĩ có tay nghề tốt nhất nhà máy, chỉ cần tự mở một phòng khám bệnh nhỏ, tiền kiếm vào tha hồ tiêu, anh ta sẽ chẳng phiền não về chuyện đó đâu, chị Lý, chị suy nghĩ kỹ lại đi." Lâm Yến vẫn còn muốn khai thông cho Lý Tuệ.

"Anh ấy chỉ là không thích Bình Bình, gét nó vì nó là con gái, chắc là thấy nhà người ta có con trai, nên anh ấy mới buồn lòng."

Làm sao mà Lý Tuệ có thể cương quyết thế nhỉ? Lâm Yến bất đắc dĩ cười một tiếng, những lời có thể nói, cô đều đã nói rồi.

Một lát sau, Lâm Yến nói: "Chị Lý, người ta nói, không nên có tâm hại người, nhưng nên có tâm phòng bị người, em nghĩ chị nên đề phòng anh ta đi."

Lý Tuệ không lên tiếng, chỉ khóc, Lâm Yến thấy tâm tình chị đã dần ổn định, liền đứng dậy thu dọn đống bừa bãi trên đất, Lý Tuệ đứng lên, chân đi tập tễnh, vừa rồi chắc là bị đánh không ít.

Lát sau, phòng ốc cũng được dọn dẹp sạch sẽ, Lâm Yến giúp Lý Tuệ bôi thuốc lên những chỗ bị sưng, hai người lại lần nữa ngồi vào ghế sa lon nói chuyện.

"Nhà máy của chúng ta không còn hoạt động nữa, làm phụ nữ như chúng ta không có tiền cũng rất đáng thương, chị Lý, hay chúng ta thử buôn bán một chuyến, xem có thể làm ra được gì không."

"Được, Tiểu Lâm, có lẽ là do chị không kiếm được tiền, nên anh ấy thấy phiền thôi."

Ai, Lý Tuệ đáng thương , chị ấy không chịu chấp nhận được thực tế là anh ta đã thay lòng.

Lâm Yến cẩm thấy Lý Tuệ đi lại đã tốt hơn, lúc này mới cùng chị đi ra ngoài.

Hôm nay, họ đi tới cửa hàng tổng hợp Minh Huệ tại trung tâm thành phố. Bởi vì nơi này được xây dựng ở nơi vắng vẻ, nên từ khi khánh thành đã buôn bán không tốt. Nơi này ban đầu cho thuê mười năm với giá tám vạn đồng, nhưng bởi vì dân xung quanh thưa thớt, hiện tại chỉ còn năm vạn, Lâm Yến cùng Lý Tuệ đi lại quanh chỗ này vài vòng.

"Em nghĩ nên thuê chỗ này."

"Tiểu Lâm, chị cũng đã đi hỏi thăm rồi, có vẻ không tốt lắm đâu, ở đây quá vắng vẻ." Hai năm qua các nhà máy phá sản nhiều, nhà nước thường xuyên tiến hành đào tạo nghề cho công nhân nghỉ việc, nghe Lý Tuệ nói thế, Lâm Yến cũng hiểu được, nhưng cô đã có tính toán của riêng mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Ta Yêu Nhà Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook