Trọng Sinh Ta Yêu Nhà Ta

Chương 41: Em ba lại tới cửa (2).

Phong Phi Phượng

25/05/2015

Hoàng Vĩ Lương bưng chén đi vào, mở nồi đất bên cạnh ra, xới cơm vào xong bưng ra ngoài, Lâm Giai Bân vội vàng bưng chén của mình lên cũng xới một chén.

Hoàng Vĩ Lương nhìn vợ ăn một chén canh huyết dê, lại uống chút súp gà, mới đứng dậy dọn dẹp bàn, đem chén dơ vào phòng bếp rửa, Lâm Giai Bân nhìn anh rể dọn dẹp phòng bếp sạch sẽ, đi ra ngoài cùng chị gái ngồi ghế salon xem TV, kinh sợ nhìn chị gái thay đổi lớn, trước kia dù bệnh, chị gái cũng sẽ không không làm việc nhà, căn bản là không yếu ớt như bây giờ, cũng sẽ không tức giận. Nhưng trước mắt, anh rể dựa sát đến bên chị gái, bộ dáng bận trước bận sau che chở trăm chiều, làm anh rất không thích. Anh còn muốn anh rể giúp anh đổi công việc,đáng tiếc anh rể ngồi trên ghế salon, anh lại không có cách nào để chị gái đi khỏi, nhất thời vô kế khả thi. Tiếp đó, anh rể cầm điện thoại ra cửa, không biết gọi điện thoại cho ai. Lâm Giai Bân vội vàng muốn đi theo, muốn đợi anh rể gọi điện thoại xong lại nói chuyện, ai ngờ vừa kêu một tiếng anh rể điện thoại lại vang lên.

Hoàng Vĩ Lương vừa ừ ừ a a vừa trở lại nhà, một lần nữa ngồi trên ghế salon, Lâm Giai Bân bực bội gần chết, ủ rũ đi theo vào, ngồi chờ trên ghế salon, nhưng cú điện thoại này hơi bị dài, cũng không biết đối phương có bao nhiêu lời muốn nói, chỉ nghe anh rể ừ ừ a a đáp lại, vậy mà hơn nửa giờ vẫn chưa xong, Lâm Giai Bân đợi đến không còn kiên nhẫn, quay đầu đi ra cửa.

Cách Cư xá Tân Hoa không xa, có khu chợ mới, nhìn to lớn chứng tỏ có thương hiệu, trong lòng Lâm Giai Bân mừng rỡ, nếu có thể tìm được việc ở chỗ này thì không cần cầu xin anh rể rồi, thành phố Y là một thành phố nhỏ, trung tâm tuyển dụng chỉ mở vào thứ bảy, Lâm Giai Bân thầm cảm thấy may mắn.

Có ba chỗ tuyển nhân viên dược, Lâm Giai Bân nhìn tuấn tú lại có một năm kinh nghiệm, lúc đầu đối phương đối với anh rất hứng thú, nhưng nói chuyện với anh mấy câu, rồi để cho anh nói một mình, lại để anh đi xem những chỗ khác xem, Lâm Giai Bân lại nhìn thông báo tuyển dụng của những chỗ khác, nộp đơn ở công ty thiết bị điện gia dụng và công ty vật liệu xây dựng, kết quả giống ba chỗ y dược kia, không đồng ý tuyển anh.

Tốn một buổi trưa lại không có kết quả, đến giờ trung tâm tuyển dụng đóng cửa, trong bụng Lâm Giai Bân đầy lửa giận đi ra lại đến nhà chị gái.

Một nhà chị gái đang ăn cơm tối, Hoàng Bằng Tường chạy đến mở cửa, vẻ mặt vốn đang tươi cười, nhìn thấy cậu ba khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức xụ xuống, ngay cả chào hỏi cũng không có, liền quay người trở về bàn cơm.

Hoàng mẹ ở trong phòng xem TV, không có ngồi trên bàn, khi Lâm Giai Bân đi tới, một nhà ba người Lâm Yến không để ý đến anh, trong lòng anh lại càng tức giận, bất đắc dĩ bụng đói không thể làm gì khác hơn là tự vào phòng bếp nhìn, đã không còn cháo, cũng may là còn vài cái bánh bao còn nóng, anh rửa sạch tay, cầm mấy cái bánh bao ngồi vào bàn bên cạnh.

Đều đã ăn xong, Tiểu Tường húp ba bát cháo, đặt đũa xuống đi lên lầu, Lâm Yến cũng đặt đũa xuống, Hoàng Vĩ Lương đứng dậy thu dọn bàn, bưng vào phòng bếp rửa, Lâm Yến lấy khăn giấy đi ra ghế salon.

Lâm Giai Bân thấy các món ăn đều hết rồi, vừa tủi thân vừa tức giận, Hoàng Vĩ Lương mềm lòng bóc trứng muối mang ra cho cậu.

“Anh rể, chị của em sao có thể đối xử với em như vậy?” Lâm Giai Bân vừa tức giận vừa tủi thân.

“Trước kia chị cậu đối với cậu không tốt sao?” Hoàng Vĩ Lương ngồi bên cạnh bàn.

“Không giống hôm nay như vậy.”

“Anh là hỏi cậu, trước kia chị cậu đối với cậu không tốt à?”

Lâm Giai Bân không có cảm thấy trước kia chị gái có bao nhiêu tốt, nhưng so sánh với hôm nay chính là khác biệt một trời một vực, liền gật đầu.



“Cậu đã biết trước kia chị cậu đối tốt với cậu, bây giờ lại thay đổi, cậu có tự mình tìm nguyên nhân hay không?”

“Em không thay đổi, em vẫn luôn như vậy.” Lâm Giai Bân uất ức nhấn mạnh.

“Vậy rốt cuộc cậu như vậy là đúng hay không, cậu có từng nghĩ qua không?”

Lâm Giai Bân không nói chuyện một lúc lâu, nhìn anh rể còn đang chờ cậu trả lời, liền cứng ngắc nói ra một câu: “Em làm sai chỗ nào rồi?”

“Hôm nay cậu đến là muốn làm gì?”

“Muốn anh rể giúp đổi công việc.”

“Hình như anh không nghe thấy cậu gọi chị cậu, đây là nhà của ai?”

“.....”

“Anh không thiếu nợ cậu cái gì, nhất định phải giúp cậu?”

Lâm Giai Bân muốn nói dạ, lại cảm thấy không ổn, một lúc lâu mới lên tiếng: “Anh là anh rể của em nha, anh không giúp em thì còn ai chịu giúp em?”

“Anh là chồng chị cậu! Cậu không nhận thức chị gái, anh rể ở đâu ra?”

“Chị em, chị ấy thật quá đáng.” Anh rể nói chuyện dồn ép từng bước, Lâm Giai Bân hận không thể nhảy dựng lên bỏ đi, nhưng trước mắt còn có việc cầu người, anh miễn cưỡng nén xúc động xuống.

“Cô ấy quá đáng chỗ nào?”

“Chị ấy không đồng ý cho em đến đại học tư nhân ở thành phố.”

“Cô ấy nói không để cho cậu đi sao?”

Lâm Giai Bân tức giận nói: “Dù sao chị ấy cũng không ủng hộ, muốn em tự mình làm.”



“Đúng vậy, chuyện của cậu do chính cậu quyết định, chị cậu có sai sao?”

“Chị ấy không ủng hộ, em không có tiền học phí.” Lâm Giai Bân bỗng nhiên nghĩ đến, tiền của chị gái cũng là tiền của anh rể, trong lòng vẫn cảm thấy có chút không ổn, “Chị ấy chịu tìm giúp em một công việc tốt một chút cũng được, nhưng chị ấy lại bảo em đi học làm thợ mộc,vừa mệt lại vừa bẩn, tiền làm ra lại ít, em chỉ mắng Tiểu Tường có một câu, chị ấy liền nổi giận.....”

“Cậu mắng Tiểu Tường cái gì?” Lâm Giai Bân còn chưa nói xong, Hoàng Vĩ Lương giận tím mặt đứng lên, “Con của tôi biết điều như vậy, cậu dựa vào cái gì mà mắng thằng bé? Cậu mắng con trai tôi, vẫn còn có mặt mũi đeo theo chị cậu để tôi giúp tìm việc! Cậu cho rằng cậu là ai, một nhà chúng tôi còn phải nịnh bợ cậu sao? Không có cậu không sống được sao? Mỗi lần cậu tới nhà hai tay đều trống trơn, ngay cả lòng dạ nhổ hai cây củ cải trong nhà cũng không có, cho đến bay giờ cũng không có nghĩ đến làm mất mặt chị cậu, cũng không có quan tâm đến Tiểu Tường dù chỉ một chút, tôi nghĩ cậu là người không tim không phổi, không ngờ cậu lại là người lòng lang dạ sói, là bạch nhãn lang! Lâm Giai Bân, ngay cả trung học cũng là vợ chồng chúng tôi cung cấp cho cậu, cậu không thân cận với Tiểu Tường, không quan tâm thằng bé, tôi đều bỏ qua, không ngờ được, cậu lại dám mắng thằng bé!”

Người anh rể hiền lành vậy mà lại phát giận lớn như vậy, Lâm Giai Bân sợ ngây người, trên mặt thoắt đỏ thoắt trắng, hận không thể chui vào đất, đến lúc này anh đột nhiên nghĩ đến, anh rể rất yêu chị gái và cháu ngoại trai, giúp anh chỉ là vì chị gái, anh không nên nói ra anh mắng Tiểu Tường, tiếc là bây giờ anh hối hận cũng không còn kịp.

Cả một nhà đều không để ý đến Lâm Giai Bân, anh chỉ có thể ưỡn mặt ăn vạ không đi.

Hoàng mẹ nghe thấy con trai gầm lên, vội vàng đi ra giảng hòa: “Vĩ Lương, có gì từ từ nói, cậu Tiểu Tường còn nhỏ.”

“Cậu ta đều đã hai mươi rồi, con đây bao lớn cũng biết giúp mẹ chia sẻ chuyện nhà rồi, cậu ta vậy mà lại...., mẹ, mẹ biết đồng nghiệp cậu ta nói sao không? Nói cậu ta không biết phải trái, ai đối tốt với cậu cậu lại cắn người ta vô cùng tàn nhẫn, ngày hôm qua con chỉ là gọi điện hỏi biểu hiện của cậu ta, đồng nghiệp cậu ta nói chuyện với con hai tiếng, đem điện thoại con nói đến hết pin mới ngừng. Con vốn còn muốn để cậu ta giải thích, hừ, giải thích cái gì a, chị gái cậu ta đối đãi với cậu ta xuất phát từ tim phổi, mẹ xem cậu ta lại làm cái gì? Cũng chỉ vì Yến nói cậu ta mấy câu, từ lúc vào cửa đến giờ một tiếng chị cũng không gọi, vẫn là cầu xin con giúp đỡ đổi việc cho cậu ta, con là ai? Không có Yến, con có thể quen biết cậu ta sao?”

Hoàng mẹ cũng không ngờ được con trai luôn hiền lành ngoan ngoãn lại nổi giận, vội vàng tước vũ khí đầu hàng, không nói câu nào trở về phòng.

Lâm Giai Bân nhất thời có chút lơ mơ, chuyện anh ở công ty, anh rể làm sao có thể biết.

Nhớ tới lúc ở tỉnh L, quản lỹ cũng như vậy mắng anh như vậy, nói anh là một đống phân chó, đi đến đâu thối đến đó, người gặp người phiền, chó thấy chó ghét, anh không phục, vốn định nhờ anh rể đổi chỗ khác, anh làm ra chút thành tích vãn hồi lại mặt mũi, không nghĩ tới anh rể cũng mắng anh như vậy.

Lâm Yến thấy em trai chọc chồng mình nổi giận, trong lòng tự nhiên áy náy, đứng dậy, bước đi như con vịt, kéo Hoàng Vĩ Lương ngồi vào ghế salon: “Lương, vở kịch này đặc biệt hay!”

Hoàng Vĩ Lương nghe vậy nhìn TV, một lúc lâu mới thấp giọng nói một câu: “Yến, thật xin lỗi, anh mắng em trai em, vừa rồi là anh quá tức giận, chúng ta đối với cậu ta tốt như vậy, vậy mà cậu ta lại mắng Tiểu Tường, Tiểu Tường là đứa trẻ, lại vô cùng hiểu chuyện, anh còn không nỡ nặng lời.....”

Lâm Yến lột chuối tiêu đưa cho chồng: “Ăn đi, bớt giận đi. Em biết, anh mắng cậu ấy là còn muốn cứu vớt cậu ấy, khó có được anh không vứt bỏ, thôi, sau này cậu ta muốn đi con đường nào thì tùy cậu ta đi.”

Hoàng Vĩ Lương ăn vài miếng, trong lòng dễ chịu một ít, nhìn lên TV.

Lâm Giai Bân ngồi bên bàn ăn, ấm ức đến nước mắt đều chảy xuống, chị gái không để ý đến cậu, anh rể vậy mà lại quá đáng hơn so với chị gái, làm anh vừa thất vọng vừa thương tâm, suy nghĩ cả buổi cũng không hiểu tình hình trước mắt, cũng không biết nên làm gì bây giờ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Ta Yêu Nhà Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook