Trọng Sinh Ta Yêu Nhà Ta

Chương 6: cô em chồng xuất giá

Phong Phi Phượng

15/05/2015

Có lẽ đời trước của Lâm Yến quá không may mắn, đời này ông trời đặc biệt bồi thường cho cô đi, ngày hôm sau, cô đang ở khách sạn nhỏ ăn cơm, có người tìm tới cô giải quyết vấn đề.

" Cô Lâm, nghe nói cô tính tuyển than đá kết tinh từ khối than bùn kia?" Quản lý nghiệp vụ nhà máy tuyển than đá mỏ than Giang Gia Lương Lý Chí bân cũng ăn cơm ở nơi đây, thấy Lâm Yến nhiệt tình hỏi.

"Đúng a!"

"Tôi nghe nói cô cùng giáo sư Lý ở mỏ Sơn Tây hợp tác, sử dụng kỹ thuật mới xử lý than bùn?"

"Đúng!" Lâm Yến nói thật, một chút cũng không có phòng bị, thật may là Lý Chí Bân cũng không tính sau lưng thọc gậy bánh xe, mà là muốn cùng cô hợp tác.

"Cô Lâm, cô có thể đồng ý cho chúng tôi tiến hành tuyển than đá giúp cô, về sau thiết bị do chúng tôi sử dụng được không?"

"Cái này anh phải cùng giáo sư Lý thương lượng, tôi không có quyền định đoạt."

"A, người của chúng tôi đã gặp giáo sư Lý, ông ấy nói thiết bị sau rồi cũng nhất định chuyển nhượng, chỉ cần cô không cạnh tranh với chúng tôi, chúng tôi cũng rất kín kẽ, rất ít người biết điều này" thật may là lúc này chưa có quy định nghiêm khắc ràng buộc.

Lâm Yến cũng không có ý định sau này tiếp tục làm công việc tuyển than đá, cô thoải mái gật đầu nói: "Cái này không thành vấn đề, quản lý Lý, các anh làm, phải có điều kiện chứ ? Chi phí tính thế nào, anh phải giao cho tôi một kế hoạch cụ thể."

"Cô Lâm đúng là một người ngay thẳng, cụ thể hợp tác công việc, chúng ta cùng phải thảo luận với nhau, tôi cũng cần báo cho giám đốc”. Anh ta để lại số điện thoại di động, Lâm Yến cảm giác mình cũng cần phải mua lấy một cái điện thoại di động rồi, nếu không thi quá không thuận lợi rồi.

Nhà máy tuyển than rất có thành ý hợp tác, bọn họ để ra cả núi than bùn lớn như vậy, chủ yếu là do không có kỹ thuật trên phương diện này, hiện tại giáo sư Lý làm thí nghiệm ở đây, làm cho họ tràn đầy mong đợi, Lâm Yến cho hắn tiền thuê, cũng rất khá, chỉ là cô yêu cầu tới đầu năm sau mới trả tiền, nhà máy tuyển than đồng ý.

Rốt cuộc vọi việc cũng bắt đầu, Lâm Yến và giáo sư Lý, nhà máy tuyển than ký xong hợp đồng, sẽ ở Thái Nguyên toàn tâm toàn ý giúp giáo sư Lý vẽ bản vẽ thiết bị, đây là sở trưởng chuyên nghiệp của cô, tư liệu giáo sư Lý cung cấp lại rất đầy đủ, nửa tháng sau, Lâm Yến cầm một tập bản vẽ dày về nhà xưởng.

Mặc dù cô xin nghỉ 1 tháng, nhưng lại vì xưởng mà tìm đến một đơn hàng, chủ nhiệm xưởng nhìn thấy cô mặt nở nụ cười: "Cô Lâm a, không nghĩ tới cô có khả năng như vậy, còn có thể nhận được thêm việc."

Người của xưởng, cũng không có người bởi vì cô không đi làm mà có ý kiến.

====



Lâm Yến xuống xe lửa đến luôn xưởng, bận đến tối mới về nhà.

Trường học đã khai giảng, mẹ chồng thấy Lâm Yến không ở nhà, bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là cùng với cháu nội ở trong phòng tập thể của Lâm Yến, thấy con dâu về, liền thu dọn ngay đồ đạc chuẩn bị ngày hôm sau về nhà.

"Mẹ, mấy ngày nữa con còn phải bận bịu, mẹ đừng đi về." Lâm Yến vội vàng giữ lại.

"Lúc nào con bận thì mẹ lại tới ." Bà kiên quyết nói lại cô.

"Vậy cũng được, mẹ, chờ con kiếm tiền, mua căn hộ lớn trong thành phố, đón mẹ tới ở." Lâm Yến nhiệt tình nói, dì nhỏ năm nay phải gả đi rồi, trong nhà chỉ còn một mình mẹ chồng.

Sắc mặt của mẹ chồng cô cũng hòa hoãn đi một ít, nhưng ngữ khí vẫn như cũ, lạnh lùng mà nói: "Cứ lo tốt cho thân mình đã rồi hãy nói." Cháu nội đã kể lại cho bà, trước đó con dâu vì dinh dưỡng không đủ mà ngất xỉu, con dâu còn cự tuyệt không cho tiền bên ngoại nữa, chuyện này cũng gây ồn ào, điều này làm cho bà cũng nổi lòng trắc ẩn, cũng có chút thương cảm với con dâu mình.

Nghĩ tới em gái chồng ở nhà một mình, Lâm Yến cũng không giữ mẹ chồng ở lại, lại nói, hiện tại cô cũng không cách nào cung cấp cho mẹ chồng hoàn cảnh sinh hoạt tốt, bà bà mặc dù ở nông thôn, nhưng có nhà ở riêng thoải mái, mỗi lần ở chỗ này lâu, bà hay sinh bệnh.

Công nhân xưởng hàng ngày đều làm thêm giờ, thiết bị chỉ mất hai mươi ngày gia công đã xong, trong nhà không có điện thoại, Lâm Yến phải gọi cho một chú ở quê cho người ta chuyển lời goi mẹ chồng, cô muốn đến nhà máy tuyển than, bên đó chuẩn bị sẵn sàng, thiết bị ở đây có thể cài đặt.

Không nghĩ tới nhà máy tuyển than rất coi trọng việc, Lâm Yến nhìn thấy kiến thiết đã xong, thiết bị điện cũng đầy đủ, tất cả đều sẵn sàng, liền gọi điện thoại cho người của xưởng đem thiết bị đưa tới đây, tiến hành cài đặt.

Bọn họ dù sao cũng làm gia công máy móc chuyên nghiệp, đối phó với loại máy móc gia công của mỏ độ khó thấp này thì năng lực còn dư dả, thời gian một tuần, thiết bị cài đặt cũng xong, thử vận hành cũng bình thường, nhà máy tuyển than đá tăng ca liên tục ngày đên 24h/24h không ngừng sản xuất, một ngày lại là có thể tuyển mấy chục tấn than đá kết tinh.

Thời điểm này giá than đá kết tinh đã tăng lên tới một tấn hơn chín trăm đồng, rất nhiều người hâm mộ Lâm Yến có vận khí tốt, cũng có người ước tính, nói khối than đá này của Lâm Yến có thể kiếm hai mươi vạn đồng, Lâm Yến từ chối cho ý kiến, xuân sang năm, một tấn than đá kết tinh bán được hơn 1200 nguyên, với giá tiền đó, cô có thể kiếm trên trăm vạn.

Thời tiết chuyển lạnh rất nhanh, mới sản xuất được mấy ngày, mỏ than Giang Gia Lương ở phía Bắc đều bị đóng băng, công việc tuyển than không thể không dừng lại, loại nước trong thiết bị, phun dầu chống gỉ bên trong, Lâm Yến đem bán hơn hai trăm tấn than đá kết tinh mấy ngày nay sản xuất, phát cho mỗi công nhân ký thỏa thuân với cô 1000 đồng, trên tay còn dư hơn 18 vạn, vẫn còn phải tiếp tục hợp tác với nhà máy tuyển than đá nữa, Lâm Yến để lại năm vạn cho họ.

Chia tay với người của nhà máy tuyển than đá, Lâm Yến vui mừng mang theo 13 vạn trở về thành Y. Chi phí gia công còn nợ 19 vạn, Lâm Yến trả trước mười vạn, chủ nhiệm đồng ý với cô, còn dư lại một phần, sang năm sẽ trả nốt.

Lâm Yến về đến nhà lúc trời tối, trong nhà chỉ còn một mình con trai.

"Bà nội giận mẹ rồi, cô sắp lấy chồng, mà mẹ vẫn chưa trở lại, bà nội nhờ bác Lý chăm sóc con, rồi đi về trước." Hoàng Bằng Tường nói với Lâm Yến.

Lâm Yến lúc này mới nhớ tới, hai mươi tám tháng 10 âm lịch em gái chồng kết hôn, hôm nay cũng là hai mươi sáu tháng mười rồi, chồng cô đi theo đội xây cất ở Cam Túc thi công không về được, mình làm chị dâu duy nhất cũng không thấy bóng dáng, khẳng định mẹ chồng rất đau lòng.



"Tiểu Tường, ngày mai mẹ lên phố mua quà tặng cho cô, con đi cùng mẹ không? Mẹ đi xin nghỉ giúp cho."

"Vậy còn bài học thì sao? Ngữ văn số học con không lo, chỉ sợ sẽ không học được môn Anh ngữ." Hoàng Bằng Tường có chút do dự đáp.

"Không có việc gì, lúc về mẹ mua cho con một cái máy học tiếng anh, từ nhà bà nội về con học lại mấy lần là được." Học kỳ này lớp con trai phải học tiếng Anh, rất muốn mua chiếc máy học tiếng anh, Lâm Yến trước kia đỉnh đầu quá quẫn bách, một hồi trước là loay hoay không lo được, vẫn chưa đầy chân nhi tử tâm nguyện.

( Theo bản convert nó là cái máy Repeater thế nhưng mình tra thì cái Repeater dùng để thu phát sóng wifi, tìm trên mạng lại có cái máy học tiếng anh Easy Talk nên cho vào )

Khuôn mặt Hoàng Bằng Tường vô cùng mừng rỡ: "Mẹ, bác Lý nói mẹ kiếm được nhiều tiền rồi."

"Giờ vẫn chưa kiếm được, nhưng chúng ta sẽ kiếm ra." Lâm Yến vui sướng nói cho con trai.

Kiếp trước cô em chồng cũng đối với cô rất tốt, cho dù Lâm Yến cũng không giúp cô ấy được gì nhiều, mỗi khi trái cây nhà cô ấy chín, cũng sẽ gửi cho Lâm Yến rất nhiều, trong nhà Lâm Yến, 1 năm 4 mùa trái cây tươi lúc nào cũng có, tiết kiệm được không ít tiền.

Nghĩ đến cô em đã từng nói mình hâm mộ đồ cưới của bạn bè như thế nào, Lâm Yến liền muốn mua chút đồ cho cô ấy, để cho cô kết hôn được vui vẻ. Ngày hôm sau, Lâm Yến trả lại tiền đã mượn đồng nghiệp, rồi mới ra khu mua sắm mua máy giặt và xe máy cho cô em, những thứ này ở nông thôn rất cần, nhất là xe máy, giờ chưa có xe bus cũng không có đường quốc lộ, ắt không thể thiếu.

Mẹ chồng cùng cô nhỏ đang ở nhà cũ ở nông thôn, cách thành Y nơi Lâm Yến làm hơn 50km đường, cửa hàng chỉ giao hàng trong nội thành, nói mãi người ta mới đồng ý chuyển hàng tận nơi, cô trả 30 đồng tiền xe.

Đến trường học xin nghỉ cho con trai, Lâm Yến mang theo Tiểu Tường, ngồi trên xe vận chuyển của của hàng trở về nhà chồng.

Năm mươi km đường, có hơn mười km là đường đất, rất là xóc, về đến nhà lúc đèn đã lên rực rỡ.

Trong sân nhà cũ đèn dầu sáng rỡ, rất nhiều hàng xóm đều đến, có người giúp đỡ sắp xếp đồ cưới , cũng có ở trong viện trang trí màn đỏ, phong tục ở nơi đây là như thế.

Xe tải nhỏ dừng ở cửa, hàng xóm tinh mắt cùng chạy đến xem.

"Ai nha, bác Hoàng, con dâu của bác mua mua máy giặt cơ đấy." Thím Vương thấy Lâm Yến và tài xế từ xa mang xuống một thùng lớn, kinh ngạc hô to, làm người trong nhà đi ra hết, có người ra trước, giúp tài xế mang xe máy từ trên xe khiêng xuống , mọi người nhìn thấy đều kích động, một máy giặt quần áo lại thêm một chiếc xe máy, chị dâu này thật mạnh tay.

"Ai nha, Ngọc Lương sướng nhé, chị dâu mua cho máy giặt, còn có cả tủ lạnh đấy." Cô em chồng đứng ở trong sân, nghe hàng xóm khen tặng vô cùng kích động, cô và mẹ giống nhau, không ưa chị dâu lắm, không nghĩ tới ở thời khắc mấu chốt này, chị dâu lại ra tay hào phóng như vậy, mẹ chồng Lâm Yến, trước kia nhìn thấy con dâu, cơ hồ không có lấy nụ cười, từ lúc con của bà còn rất nhỏ, bà đã bị chồng bỏ, người ngoài nhìn bà với ánh mắt khinh thường, bà vất vả cần cù làm việc luôn tay luôn chân, cho con trai thi lên đại học, để cho cuộc sống xám xịt của bà có chút ánh sáng, mấy năm nay, mặc dù bà ngậm đắng nuốt cay, tâm tình cũng vô cùng vui vẻ. Rốt cuộc, con dâu vào cửa, nhưng, con trai ngày lại càng chật vật, bà cũng hiểu thông gia, nuôi con học đại học không dễ dàng, nhưng cô con dâu này , cũng không thể cứ tận hiếu quá, cái gì cũng cho nhà mẹ đẻ chứ? Chính mình chịu khổ thì thôi, con trai cùng cháu nội cũng chịu khổ, bà nhìn vào mắt, thương ở trong lòng, bất mãn với nàng dâu, càng ngày càng lớn, nhưng con trai lại bao che vợ, không cho bà nói cô, điều này làm cho bà vô cùng ủy khuất, không nghĩ tới, tại lúc mà bà rất thất vọng với nàng dâu, lúc con gái bà xuất giá, con dâu lại rất hào phóng, làm cho bà được nở mày nở mặt, có lẽ bà đã nghĩ sai về con dâu, có lẽ, con trai đúng, con dâu cũng rất tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Ta Yêu Nhà Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook