Trọng Sinh Chi Tái Giá Mạt Lộ Thượng Tướng

Chương 20: Nhẫn cưới

Lục An Nhất Trảng

30/03/2021

Edit: Lạc Yên

Tận đến khi vào tới phòng chiếu phim Lục Kiêu vẫn chưa hoàn hồn với câu nói của Lăng Sầm.

Nhân viên công tác thấy họ lập tức tiến đến, mở ra thông đạo chuyên dụng phụ trợ cho người tàn tật, thấy Lăng Sầm là một Omega thì chủ động đưa ra yêu cầu giúp đỡ nhưng cậu lễ phép cự tuyệt. Cậu tự mình đẩy Lục Kiêu theo thông đạo đến vị trí đã mua vé.

Khi ở trường quân đội, Lục Kiêu là một nhân vật phong vân nên có rất nhiều người theo đuổi anh, nhưng lúc đó anh không có cái tâm tư này. Anh cảm thấy nếu có thời gian chi bằng chọn thêm vài môn học hoặc luyện tập thêm vài giờ trên cơ giáp. Với lại trong trường quân đội Bate số lượng Omega cũng thật sự quá ít… Còn các nữ Alpha không cường cũng hung, thay vì nói theo đuổi anh thì nói họ tìm anh thi đấu cơ giáp, cận chiến còn hợp lý hơn.

Sau khi ra trường vào quân bộ, đừng nói Omega, người cùng trường còn ít nữa là huống hồ một người so với một người lại càng cường hãn hơn. Bên bộ hậu cần, bộ nghiên cứu cũng có vài Omega nhưng anh là một người cuồng công việc nên chưa từng nghĩ sẽ bỏ thời gian nói chuyện phiếm cùng các Omega đó.

Bây giờ, nghe một câu nói của Lăng Sầm làm anh miên man ảo tưởng.

Bộ phim này chiếu cái gì thật sự hai người cũng không có quan tâm, chủ yếu là cảm giác được cùng ‘ái nhân’ tới xem phim chung.

Lăng Sầm thời thời khắc khắc chú ý đều ở trên người Lục Kiêu. Cậu phát hiện anh vẫn còn đang suy nghĩ câu nói khi nãy của mình thì tâm trêu chọc nổi lên. Cậu nghiêng người, kề sát môi vào tai anh mà thì thầm: “Lúc đó, em cho anh làm đạo diễn nghen, mọi thứ đều nghe anh an bài. Anh muốn xem cái gì em diễn cái đó, thậm chí nếu anh muốn, lõa thể cũng có thể diễn nha ~~~!!!”

Lục Kiêu cảm thấy từng hơi thở ấm nóng của Lăng Sầm phả vào lỗ tai mình, tựa như hóa thành một âm phù đập cho anh dở sống dở chết, lại không tự chủ được vẽ nên hình ảnh đó trong đầu, tay cũng không biết nên để ở đâu.

Lục Kiêu hít sâu, cố trấn định bất đắc dĩ mà nói: “Đừng nháo, xem phim đi.”

Lăng Sầm thấy tốt liền thu, không trêu chọc anh nữa sợ quá phận sẽ làm anh không thoải mái. Nhưng sau đó cậu lại đánh chủ ý lên khẩu trang trên mặt anh.

“Vâng, à, hay là anh đem khẩu trang tháo xuống đi…”

“Không được.”

Lăng Sầm cố ý chọn một rạp chiếu nhỏ, lại ngồi ở một góc phía sau để tránh bị người khác quấy rầy. Cậu muốn Lục Kiêu có cơ hội làm quen với việc tháo xuống mặt nạ ở bên ngoài.

“Tháo xuống đi mà, rạp phim buổi sáng không có ai coi, phòng chiếu lại tối vậy, mình lại ngồi tít trong này, sẽ không có ai nhìn thấy đâu mà. Tháo ra cho thoải mái, được không anh?”

Lăng Sầm dở mọi thủ đoạn, khuyên nhủ, năn nỉ, cọ cọ, cuối cùng Lục Kiêu cũng hết cách với cậu mà đem khẩu trang tháo xuống, theo bản năng lại đem bản thân lui vào bóng tối. Nhưng so với anh thì thao tác của Lăng Sầm càng nhanh. Tay phải vừa nhận được khẩu trang, tay trái đã tháo luôn mũ trên đầu anh. Anh còn chưa kịp mở miệng đòi lại thì hai tay cậu đã vòng qua cổ anh, kéo anh nghiêng về phía mình, rồi lập tức đặt một nụ hôn chính xác lên môi anh. Hết thảy tuần tự, lưu loát, nhanh chóng mà hoàn thành.

Lục Kiêu cảm thấy chính mình giống như là một võ sĩ, bị lột mất khôi giáp bảo hộ toàn thân. Nhưng còn chưa kịp cảm thấy sợ hãi thì nỗi sợ hãi đã bị bạn lữ của anh dọa chạy mất luôn.

Cậu chậm rãi nhấm nháp môi anh, thật lâu, thật ôn nhu mà mềm mại, rồi chuyển dần lên hôn cả những vết sẹo trên mặt anh, không có sợ hãi bài xích, chỉ có tình yêu.

Phim đang chiếu là một bộ phim cổ điển, nội dung thật ra khá nhàm chán, trong rạp cũng chỉ lèo tèo vài người, họ lại ngồi tít cuối rạp nên coi như có nguyên một không gian riêng. Sau khi hôn xong, Lăng Sầm thủ thỉ: “Đừng mang, được không?”

“Được.” Lần này thì Lục Kiêu không có phản đối gì nữa.

Lăng Sầm cảm thấy thật vừa lòng, xếp gọn lại mũ và khẩu trang đặt lên đùi mình để khi xem phim xong sẽ lại mang lên giúp anh, sau đó cậu nắm lấy tay anh, đan các ngón mình vào và nắm thật chặt, hơi nghiêng người tựa vào vai anh.

Thực sự thì Lục Kiêu không thích ứng cảm giác như vậy. Dù ở nhà anh cũng chưa từng tháo mặt nạ, mặt nạ đã như một bộ phận trên cơ thể anh, anh cũng đã nghĩ sẽ mang đến hết cả đời. Bây giờ, ở bên ngoài đột nhiên lại tháo xuống tất cả, cảm giác cả khuôn mặt trống trải, thỉnh thoảng hơi lạnh trong rạp thổi qua lại càng làm rõ cảm giác này.

Mỗi lần hình ảnh trên màn hình sáng lên, anh đều muốn cúi đầu xuống nhưng cảm giác nắm tay ấm áp do Lăng Sầm mang đến khiến anh mạnh mẽ giữ vững cổ, không cho phép bản thân cúi đầu trốn tránh.

Lăng Sầm nhìn như chỉ nắm tay Lục Kiêu rồi chuyên chú xem phim nhưng thật ra thời khắc cậu đều chú tâm đến anh. Cậu thấy anh ngồi cứng ngắt một khoảng thời gian, lát sau giống như chậm rãi thích nghi, cơ thể dần thả lỏng thì cảm thấy rất thành tựu, trong lòng như dỡ đi một phần gánh nặng.

Khi phim chiếu hết, Lăng Sầm cẩn thận giúp Lục Kiêu đeo lên khẩu trang, đội mũ, đợi người khác rời khỏi rạp mới đứng dậy đem xe lăn mở ra, đợi anh chậm rãi dịch người qua xe lăn mới đẩy anh ra khỏi rạp.

Giờ này cũng đã gần giữa trưa, cũng có một số phòng chiếu khác cũng đã chiếu xong, người xung quanh tương đối đông làm Lăng Sầm có chút khẩn trương dùm Lục Kiêu. Nhưng anh thì vẫn như thường mà hỏi cậu: “Giờ mình về nhà hả?”



“Dạ, mình về.” Lăng Sầm thấy Lục Kiêu không bị ảnh hưởng thì thấy rất vui, đẩy anh đi về mà khấp khởi hỏi: “Sau này, thỉnh thoảng anh cùng em đi xem phim nhé, được không?”

“Được.” Lục Kiêu cũng ôn thanh đáp lại.

Chỉ cần Lăng Sầm nguyện ý cùng anh, không cảm thấy hổ thẹn khi đi cùng anh, anh đều chiều theo ý cậu. Mà cậu có vẻ thực sự thích điều đó. Có lẽ, anh nên gặp lại bác sĩ tâm lý mà trước đây anh đã đuổi đi.

Lúc đi ngang một quầy trang sức ở lầu 1, Lăng Sầm chợt trông thấy một chiếc nhẫn đính đá quý màu xanh, góc cắt rất giống chiếc nhẫn trước đây của cậu nên hơi dừng bước.

nhan-da-sapphire-ms-sarw008

Nhẫn Sapphire

“Sao vậy?”

“Không có gì.” Lăng Sầm lập tức phục hồi tinh thần, định đẩy Lục Kiêu đi tiếp. Chiếc nhẫn này thoạt nhìn thì giống hình dáng nhưng nhìn kỹ thì tỷ lệ kém rất nhiều so với cái kia, tuy rằng nhìn một lượt hết cả quầy thì đây có lẽ đã là ‘trấn trạch chi bảo’ của tiệm này rồi vì nó được đặt riêng trên một bục nhung cao.

“Chờ một chút.” Lục Kiêu giữ tay Lăng Sầm dừng lại, nhìn một lượt quầy trang sức.

“Là cái đó sao?” Thoáng bắt được tầm mắt của cậu khi nãy cũng giúp anh xác định được mục tiêu của cậu là chiếc nhẫn Sapphire trên đài.

“Tiên sinh, ánh mắt ngài thật tốt! Đây là chiếc nhẫn quý giá nhất của thương hiệu Calvert chúng tôi, mẫu này chỉ sản xuất hai chiếc đặt ở quầy hàng Đế tinh.” Một nhân viên thấy họ dừng lại thì lập tức bước qua giới thiệu. Dù khách hàng có hơi ăn mặt quái dị, mặt mũi lại che kín mít nhưng ở Đế Tinh dạng người nào cũng có, nhìn bình thường chứ tinh tệ trong đầu cuối cá nhân chưa chắc đã bình thường đâu, nàng mới không giống đồng nghiệp lười biếng mắt lại cao hơn đỉnh đầu chỉ thích tiếp những người sang trọng.

“Được, vậy lấy nó đi.” Lục Kiêu cũng không nhiều lời. Năng lực giao tiếp với người khác của anh đại khái đã thoái hóa gần hết rồi.

Trước đây, anh kiệm lời là vì chỉ thích ngắn gọn, đúng trọng điểm. Còn giờ anh ngại tiếp xúc với người khác, cũng tự thấy việc tổ chức ngôn ngữ của mình có vấn đề. Thật sự cần nhanh chóng tìm đến bác sĩ tâm lý. Lục Kiêu đem mục này đánh mấy dấu sao, in đậm, viết hoa trong lòng.

“Hả? A! À, vâng. Tiên sinh!” Sửng sốt một chút, nữ nhân viên lập tức nở nụ cười tươi như hoa hướng dương, hê hê, con cá này thật lớn nha, đến giá tiền cũng không cần hỏi, này là quẹt thẻ không cần nhìn giá trong truyền thuyết đi. Nàng vừa nghĩ vừa nhanh nhẹn đóng gói sản phẩm rồi đưa thiết bị thanh toán.

Lục Kiêu vươn tay đưa đầu cuối cá nhân chuẩn bị thanh toán thì Lăng Sầm lập tức ngăn cản. Cậu cái gì cũng chưa nói nha, thế nào vừa liếc mắt là nhất định phải mua rồi. Chiếc nhẫn này chắc chắn mắc hơn giá trị thật.

“Mua cái này làm chi? Chúng ta nhanh về nhà đi, mẹ còn chờ chúng ta đó.” Lăng Sầm vội vã khuyên nhủ.

“Em thích nó!” Lục Kiêu ngửa đầu nhìn cậu, cậu thích thì anh mua cho cậu. Bạn lữ nên như vậy, đúng không?

Nghe vậy, Lăng Sầm đang đứng bên cạnh anh liền ngồi xổm xuống, đối mặt anh mà thương lượng. Cậu có chút dở khóc dở cười, nhỏ tiếng vì sợ nhân viên đứng quầy nghe thấy: “Em chỉ nhìn một chút thôi mà, chiếc nhẫn này bên trong có một chút tì vết, em cũng không thật sự quá thích… nên… mình đi thôi.”

Cậu trước kia cũng từng có một chiếc nhẫn sapphire tương tự giá trị 500 vạn tinh tệ, màu sắc so với chiếc nhẫn này sáng hơn rất nhiều. Là nhẫn người kia đưa cho cậu, cậu liền bị sự lãng mạn và lời đường mật của hắn, thiên chân mà cho rằng hắn thật sự yêu cậu, kỳ thật trong mắt người ta chẳng qua chỉ là một cuộc giao dịch sắc tiền thôi.

Đặt cậu trong lòng chỉ có một người mà thôi.

Lăng Sầm lắc đầu, loại công việc trèo tường này cậu sẽ không bao giờ làm, nhẫn này cậu cũng không muốn…

Lục Kiêu có chút thất vọng, Lăng Sầm chưa từng yêu cầu anh tặng cậu thứ gì, đây là lần đầu tiên anh thấy Lăng Sầm lộ ra chút hứng thú nên liền muốn mua cho cậu, chẳng lẽ hiểu sai rồi sao?

“Được.” Lục Kiêu trầm giọng ủ rũ đồng ý.

“Xin lỗi, thật ngại quá, chúng tôi không lấy nhẫn này nữa.” Lăng Sầm đứng dậy xấu hổ giải thích với nữ nhân viên.

Nụ cười của vị nữ nhân viên lập tức cứng đờ, sao mới nói chuyện với nhau hai câu lại đổi ý rồi, làm người ta mừng hụt, thiệt đau lòng nha.

“Ừm, có thể cho ta mượn đôi này xem một chút không?” Lục Kiêu bị một cặp nhẫn đôi trong quầy trước mặt thu hút.

Lúc trước khi nghe tin xứng đôi gen, anh không quá đồng ý nên cũng không nhận nhẫn cưới mẹ anh chuẩn bị, đêm tân hôn thì lại quá hỗn loạn. Cho đến tận bây giờ, anh mới nhận ra, chuyện quan trọng như nhẫn cưới thế mà anh với Lăng Sầm cũng không có, cậu không đề cập đến, anh cũng hoàn toàn quên mất.



Lăng Sầm cũng quay sang nhìn, nữ nhân viên đã nâng khay chứa nhẫn đưa tới. Là một cặp nhẫn trơn, không khảm đá quý, cũng không có họa tiết trang trí, lấp lánh màu ngân bạc, một chiếc lớn, một chiếc nhỏ… là một đôi nhẫn cưới.

ed89e910cf48e5e3da09ee0aa8e911d0

Lục Kiêu cầm lấy, đặt vào trong lòng bàn tay mình rồi đưa tới trước mặt Lăng Sầm, có chút do dự hỏi: “Em thích không?”

Tim Lăng Sầm hẫng một nhịp, miệng lưỡi khô khốc nói không nên lời, đáy mắt nổi lên một tầng sương mù mờ mịt. Cậu quỳ một gối xuống, nhìn thẳng vào mắt anh rồi từ từ nâng tay trái.

Lục Kiêu thả chiếc nhẫn lớn hơn lại vào khay, cầm lấy tay Lăng Sầm, thăm dò mà đeo nhẫn vào ngón áp út. Lăng Sầm chỉ đợi anh đeo xong thì nắm chặt tay lại, gắt gao mà nói: “Em thích, em thật sự rất thích!”

Đây là lễ vật tuyệt vời nhất mà cậu nhận được. Kiếp trước cậu nhận được rất nhiều lễ vật quý giá nhưng không có thứ gì chân chính dành riêng cho cậu.

Cậu cuối cùng cũng chờ được rồi, lễ vật của riêng cậu, người yêu của riêng mình cậu.

Lục Kiêu có chút xấu hổ trước ánh mắt lấp lánh tràn đầy hạnh phúc của Lăng Sầm, ho nhẹ một tiếng để che dấu, giả vờ quay sang nói chuyện với nhân viên bán hàng.

Lăng Sầm thì đã gấp chờ không nổi, nhanh chóng cầm lấy chiếc nhẫn còn lại, cười không khép nổi miệng mà đeo lên cho Lục Kiêu.

… Tiếc là hổng có vừa.

Lăng Sầm đành tháo nó ra, đưa cho nhân viên hỏi: “Có thể giúp chúng tôi sửa lại cho vừa không?”

“Vâng, có thể, tiên sinh đợi một chút.” Nữ nhân viên mang nhẫn đặt vào máy trong quầy để chỉnh đồng thời đưa máy thanh toán để Lục Kiêu dùng đầu cuối chuyển khoản.

Lăng Sầm bên này thì bất chấp mọi thứ mà cảm thấy vui vẻ không ngừng được, hết nắm tay rồi lại mở ra, xòe các ngón tay ra, khép các ngón tay lại, sờ tới sờ lui, nhìn trước rồi lại nhìn sau, ngắm nhìn chiếc nhẫn trên ngón áp út không biết chán, tự chơi tự vui đến bất diệt nhạc hồ.

Cuối cùng Lục Kiêu cũng đã đem nhẫn tặng cho mình rồi. Càng nhìn càng đẹp, chỉ một màu sắc lấp lánh ánh bạc đơn giản nhàn nhạt cũng có thể lấn át hết châu báu kiếp trước cậu nhận được, thật sự làm cậu say mê.

“Nhẫn mang vừa không?”

“Vừa nha, vô cùng vừa vặn!!!” Nói rồi cậu đem tay giấu ra sau lưng như sợ Lục Kiêu sẽ đòi lại vậy.

Anh bị hành động của cậu chọc cho bật cười, sao em ấy có thể đáng yêu đến là như vậy. Bạn lữ của anh thật dễ thỏa mãn quá đi.

Lăng Sầm thấy vậy cũng nở nụ cười, nhích nhích lại gần rồi thò đầu hôn hôn lên mặt anh vừa thì thầm: “Cảm ơn anh, với em đây là món quà tuyệt vời nhất, em siêu thích luôn!”

“Ừm”. Lục Kiêu nhẹ giọng tán thành, ánh mắt nhìn cậu tràn đầy ôn nhu. Anh nắm lấy tay trái của cậu, ngắm nhìn chiếc nhẫn và mân mê ngón áp út.

Bàn tay Lăng Sầm trắng nõn, thon dài, mịn màng, đeo chiếc nhẫn bạc nhỏ nhắn làm nổi bật nét thanh tao, quả nhiên là cực kỳ phù hợp, chiếc nhẫn cũng thật vừa vặn.

Chiếc nhẫn đem đi sửa rất nhanh cũng đã được mang lại, Lục Kiêu định tự mình đeo lên nhưng Lăng Sầm đã vội vã nhận lấy, kéo tay anh rồi giúp anh đeo nhẫn vào ngón áp út. Nhẫn của chồng cậu tất nhiên phải do cậu đeo cho rồi.

Đeo xong, Lăng Sầm thỏa mãn mà đem tay trái của mình áp vào tay trái của Lục Kiêu, hai ngón áp út kề sát nhau, hai chiếc nhẫn giống nhau như đúc cũng đính sát vào nhau như tạo thành một dấu vô cực, lại tựa như nhất thể sinh ra.

“Được rồi, chúng ta đi thôi.” Lục Kiêu khẽ cười mà nói.

Lăng Sầm cười gật đầu, đứng lên tiếp nhận túi đựng hộp nhẫn rồi đẩy xe cho Lục Kiêu. Trên tay trái của cậu lấp lánh ánh bạc của nhẫn, hòa lẫn ánh bạc của nhẫn trên tay trái chồng cậu.

Tiểu kịch trường

Lục Kiêu: Hình như ta đã get được kỹ năng “lấy lòng ái nhân – chiêu số 1”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Tái Giá Mạt Lộ Thượng Tướng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook