Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Bất Cú

Chương 11: Chuyên Sủng

Tối Á Miêu Miêu

02/04/2017

CHƯƠNG 12 : CHUYÊN SỦNG

.

Cám ơn Zin và williamken  và mauxanhvamauhong đã góp ý nhé 

.

Giữa trưa trở lại Bình Nhạc uyển, Hiên Viên Hãn Thừa cùng Lâm Gia Bảo đồng thời dùng ngọ thiện. Hiên Viên Hãn Thừa không ngừng uy đồ ăn cho Gia Bảo, thẳng đến khi Lâm Gia Bảo rốt cuộc ăn không vô , mới dừng tay. Hiên Viên Hãn Thừa muốn đem bảo bối dưỡng béo một chút. Một hai năm này giúp bảo bối bồi dưỡng thân thể, sau đó có thể ăn một ngụm (^_^). Nghĩ đến ngày đó, hắn liền tâm viên ý mã. Về sau hắn còn muốn cùng Gia Bảo dựng dục hài tử, thân thể của Gia Bảo mà tốt thì tương lai cũng có thể an toàn một ít.

 

Dùng xong cơm trưa, Hiên Viên Hãn Thừa lôi kéo Lâm Gia Bảo đi ngự hoa viên vận động tiêu thực. Hiên Viên Hãn Thừa biết Lâm Gia Bảo đã đến trong cung được hai năm , nhưng lại không có tới ngự hoa viên. Quy củ trong cung nghiêm khắc, không cho phép cung nhân đi loạn, có cung nhân vào cung mười mấy năm cũng chưa từng đi ra khỏi cung điện mà mình ở.

 

Hiên Viên Hãn Thừa mang theo Gia Bảo ngắm nhìn cảnh trí trong ngự hoa viên, Lâm Gia Bảo có vẻ thực hưng phấn và vui vẻ, dọc theo đường đi cứ đông nhìn tây nhìn. Hiên Viên Hãn Thừa nhìn Lâm Gia Bảo cao hứng như thế,nói:

 

“Chờ mùa xuân năm sau, cảnh sắc nơi này còn đẹp hơn,  có rất nhiều loại hoa cỏ hiếm quý khoe sắc, sắc màu rực rỡ.”

 

“Ân, ân! Thật sự thật xinh đẹp… Nha! Bên này còn có một cái tiểu đình tử nữa!” Lâm Gia Bảo chỉ vào cách đó không xa, một cái chòi nghỉ mát nói.

 

Hiên Viên Hãn Thừa nhìn cái đình kia, dừng cước bộ. Đây là địa phương đời trước hắn lần đầu tiên gặp Lâm Gia Bảo. Ở kiếp trước, hắn từng vô số lần đến chỗ này mà hồi ức. Hiên Viên Hãn Thừa nhìn Lâm Gia Bảo chạy đến cái đình, sau đó  quay đầu nói với hắn:

 

“Thái tử điện hạ, chúng ta vào trong đình ngồi một chút đi.”

 

Hiên Viên Hãn Thừa nhìn bộ dáng Lâm Gia Bảo cười nhạt, trong lòng một trận hoảng hốt. Hiên Viên Hãn Thừa bước nhanh vào trong đình, đem Lâm Gia Bảo ôm lấy, hôn y thật sâu, thẳng đến khi Gia Bảo thở không nổi mới buông y ra. Lâm Gia Bảo cảm thấy cái hôn vừa rồi cùng ngày xưa bất đồng, hắn giống như có thể cảm giác được Thái tử điện hạ bất an. Nhìn trong ánh mắt của Thái tử điện hạ có một chút gì đó khiến hắn không hiểu được, việc này khiến cho hắn cảm thấy rầu rĩ .

 

“Tướng công…” Lâm Gia Bảo đem đầu chôn ở trước ngực Thái tử điện hạ, nhẹ nhàng gọi .

 

Thanh âm Lâm Gia Bảo gọi tuy rằng rất nhẹ, nhưng Hiên Viên Hãn Thừa vẫn nghe thấy , tâm tình nháy mắt thư sướng. Hiên Viên Hãn Thừa dắt Lâm Gia Bảo đi ra khỏi đình:

 

“Bảo bối chúng ta trở về ngủ trưa trong chốc lát…”

 

“Hảo.”

 

Lâm Gia Bảo đã dưỡng thành thói quen ngủ trưa, nên khi Thái tử điện hạ vừa nói hắn liền cảm thấy có chút mệt nhọc.

 

Sau  khi trở lại Bình Nhạc uyển, Hiên Viên Hãn Thừa cho Lâm Gia Bảo uống một ly sữa bò, tiếp theo ôm y cùng tiến lên giường ngủ trưa. Chỉ chốc lát sau, hô hấp của Lâm Gia Bảo đã đều đều. Hiên Viên Hãn Thừa vẫn luôn nhắm mắt dưỡng thần, cũng không có ngủ. Ôm người yêu cùng nhau nghỉ tạm, Hiên Viên Hãn Thừa tham luyến mà nhìn dung nhan ngủ say của Lâm Gia Bảo, trong lòng dị thường thỏa mãn. Hiên Viên Hãn Thừa nhìn một hồi lâu, mới lặng lẽ đứng dậy đi thư phòng xử lý sự vụ.

 

Hai ngày này Hiên Viên Hãn Thừa đang xem xét sổ sách về lũ mùa xuân ở Lạc hà. Lũ mùa xuân xưng là lũ xuân, thường xảy ra từ những con sông ở Lạc thành, Lịch thành, Hồ Châu trong Hiên Viên đế quốc, *Giang Châu chờ khúc sông*, vào tháng hai tháng ba mùa xuân, bởi vì băng tan mà hình thành hồng thủy. Khi dòng nước này chảy xuống hạ du, vào đúng mùa hoa đào nở rộ, nên gọi là lũ mùa xuân.

 

Thời điểm mùa xuân, khắp núi khắp nơi hoa cây đào núi nở rộ, băng trên sông tan rã, có khi nối thành một mảnh ở vài khúc sông, như cự long hiên lãng. Lúc này dân chúng ở hạ du chính là ngập đầu trong tai ương, rất nhiều dân chúng sẽ trôi dạt khắp nơi. Tuy rằng hàng năm triều đình đều sẽ trùng tu đê đập, nhưng để chống lại hồng thủy thì hiệu quả trước mặt là quá nhỏ.

 

Hiên Viên Hãn Thừa chuẩn bị phê chuẩn xây dựng mấy đoạn đê đập trong năm nay, phân lưu con sông, tưới đồng ruộng, bên cạnh đó còn mở ra hai cái kênh đào, như vậy sẽ giảm bớt lực cản, còn có thể thuận lợi cho vận chuyển đường thủy.

 

Đời trước Hiên Viên Hãn Thừa cũng làm như vậy , nhưng là sau khi hắn chấp chính được mười mấy năm. Ở đời trước, chủ ý  này là do công bộ thị lang Mang Hằng đề xuất, người này đối với các công trình thuỷ lợi rất có thiên phú kiến giải, chính hắn cũng rất thưởng thức. Đáng tiếc, tuy rằng lúc Mang Hằng còn trẻ thì đã có ý tưởng, nhưng công bộ thượng thư lúc ấy là người tương đối bảo thủ, nên không tiếp thu. Mang Hằng đầy ngập khát vọng không được thực hiện, nhưng hắn không buông tha, mà càng cẩn thận nghiên cứu tình huống của các  khúc sông hay gây lũ, tìm kiếm địa phương thích hợp nhất để đấp đập, phân lưu. Rốt cục sau khi Mang Hằng thăng chức lên công bộ thị lang, liền trình tấu lên Hoàng Thượng. Sau khi Hiên Viên Hãn Thừa chuẩn tấu, cuối cùng sau ba năm mới hoàn thành công trình. Sau  khi công trình hoàn thành, bách tính không còn bị lũ mùa xuân uy hiếp, mà hai đại kênh đào mới mở càng ảnh hưởng sâu xa đối với Hiên Viên đế quốc. Ý nghĩa vận chuyển đường thủy của hai con kênh đào lộ thì không cần phải nói, thậm chí cuộc sống hai bên bờ sông ngày càng là phồn vinh náo nhiệt không thôi.

 

Kim thế, Hiên Viên Hãn Thừa muốn hoàn thành việc này trước tiên, việc này không chỉ đối với dân chúng chung quanh Lạc hà hữu ích, càng có tác dụng mấu chốt giúp hắn đối phó với Lịch vương.

 

Viết xong tấu chương, Hiên Viên Hãn Thừa chuẩn bị ngày mai lại cùng tâm phúc của hắn thương nghị một chút chi tiết. Nghĩ đến bảo bối của hắn chắc là đã tỉnh, Hiên Viên Hãn Thừa đứng dậy trở về.

 

Thời điểm Hiên Viên Hãn Thừa trở lại Bình Nhạc uyển, Lâm Gia Bảo mới vừa thức dậy, đang dùng điểm tâm nhẹ thì nhìn thấy Thái tử điện hạ tới:

 

“Thái tử điện hạ không ngủ trưa nha?”

 

Lâm Gia Bảo tỉnh lại không nhìn thấy Thái tử điện hạ, có chút mất mát. Nghe Thư Nhã nói Thái tử điện hạ đi thư phòng, nên không thể quấy rầy.

 

“Ngủ trong chốc lát, ta không có thói quen ngủ trưa. Bất quá về sau sẽ chậm rãi dưỡng thành .”

 

Hiên Viên Hãn Thừa lôi kéo tay Lâm Gia Bảo, đem một nửa điểm tâm trên tay y ăn vào trong miệng, còn liếm liếm đầu ngón tay của y. Lâm Gia Bảo bị động tác của Hiên Viên Hãn Thừa làm cho ngại ngùng:

 

“Nơi này còn có…toàn cho ngài ăn.” Nói xong đem chén đĩa đưa đến trước mặt Thái tử điện hạ.Hiên Viên Hãn Thừa nhướng mày:

 

“Trên tay bảo bối ăn càng ngon hơn.”

 

Trong phòng khách còn có Thư Nhã ,Thư Cầm, Nguyên Phúc cùng Nguyên Khánh nhìn thấy Thái tử điện hạ cư nhiên còn có bộ dạng này, trong lòng đều thực giật mình kinh ngạc. Này…đây là Thái tử điện hạ mà ngày thường luôn nghiêm túc trầm ổn, hỉ giận đều không thay đổi sắc mặt đó sao? Hiên Viên Hãn Thừa cũng không để ý tới biểu tình của các cung nhân, tiếp tục đùa Lâm Gia Bảo. Bình tĩnh lôi kéo bàn tay nhỏ bé của Gia Bảo, buộc hắn uy điểm tâm cho mình. Sau  khi ăn xong điểm tâm còn liếm sạch ngón tay của Gia Bảo. Lúc này,  khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâm Gia Bảo đã đỏ giống như bị nướng chín.

 

Là một lão nhân luôn đi theo bên cạnh Thái tử điện hạ, Nguyên Phúc đều cảm thấy Thái tử điện hạ thật sự là…hắn cũng không dám nghĩ ( biến thái ) a…Thư Cầm cũng nghĩ thầm trong lòng rằng Thái tử điện hạ thật đáng sợ, ánh mắt nhìn Lâm tiểu chủ giống như là muốn đem tiểu chủ ăn vào trong bụng. Thư Cầm đột nhiên nhớ đến lời đồn rằng Thái tử điện hạ thích ăn thịt người, vô thức rùng mình một cái.

 



Hiên Viên Hãn Thừa lôi kéo Lâm Gia Bảo đi ra khỏi phòng khách, đi tới một tiểu thư phòng trong Bình Nhạc uyển:

 

“Đây là tiểu thư phòng của ngươi, thích không?”

 

“Ta ? Thư phòng của ta? Thật vậy chăng?”

 

Lâm Gia Bảo vui vẻ nhìn tiểu thư phòng được bố trí tinh xảo, trên giá sách còn có rất nhiều rất nhiều thư [sách], trên bàn có đầy đủ mọi thứ văn phòng tứ bảo.

 

“Thích! Rất thích !”

 

Lâm Gia Bảo cao hứng trả lời. Hắn từ nhỏ đã thích đọc sách học tập, bởi vì là song nhi nên không thể đi tư thục đọc sách. Hoàn hảo có đại ca dạy hắn biết chữ, cũng để cho hắn lật xem thư ở nhà . Trước khi tiến cung, đại ca có dạy thêm cho hắn một chút, hắn cũng học bằng cách nhớ ghi nhớ thêm một số kiến thức. Có được một thư phòng như vậy,  Lâm Gia Bảo nằm mơ cũng không dám mơ đến.

 

“Ngươi thích thì tốt rồi, về sau ta tìm cho ngươi một vị phu tử, từ từ dạy ngươi đọc sách viết chữ thi họa.” Hiên Viên Hãn Thừa thâm nghĩ, vị  phu tử này hắn nhất định phải lựa chọn cẩn thận.

 

“Cám ơn Thái tử điện hạ, ta sẽ hảo hảo học .”

 

Lâm Gia Bảo đối với Thái tử điện hạ tràn ngập cảm kích, ngoài người nhà của hắn thì Thái tử điện hạ là người đối xửa với hắn tốt nhất . Hắn nhất định hảo hảo học tập, không để  cho Thái tử điện hạ thất vọng. Hiên Viên Hãn Thừa ôm Lâm Gia Bảo:

 

“Ngươi vừa mới gọi ta là cái gì… Ân…”

 

Lâm Gia Bảo nhìn nhìn Nguyên Phúc cùng Nguyên Khánh ở xung quanh đang cúi đầu trầm mặc, hắn liền hướng Thái tử điện hạ nhẹ lay động đầu, mắt to tròn trìa trịa nhìn đối phương giống như đang nói rằng hiện tại có người khác đang ở đây, gọi theo kiểu kia là không phù hợp quy củ.

 

Hiên Viên Hãn Thừa biết Lâm Gia Bảo thực tuân thủ quy củ , đành phải phất tay để Nguyên Phúc cùng Nguyên Khánh đi xuống.

 

“Nơi này không cần các ngươi hầu hạ , đều đi xuống bên ngoài hầu đi.”

 

Chờ bọn hắn đều đi rồi, Hiên Viên Hãn Thừa nhìn trong phòng chỉ còn lại có hai người bọn họ.

 

“Bảo bối chỉ còn lại có hai người chúng ta …”

 

“Cám ơn tướng công…” Lâm Gia Bảo ôm lấy thắt lưng Hiên Viên Hãn Thừa, nâng đầu nhìn về phía hắn, trong ánh mắt tràn đầy cảm kích.

 

“Đến… Bảo bối, hôm nay ta dạy ngươi trước.” Hiên Viên Hãn Thừa lôi kéo Lâm Gia Bảo đi vào trước bàn.

 

“Hảo nha, ta đến mài mực.”

 

Lâm Gia Bảo bắt đầu mài mực. Việc này trước kia hắn thường xuyên giúp đại ca làm nên rất thuần thục, chỉ chốc lát sau liền mài tốt lắm .

 

Trong mắt Hiên Viên Hãn Thừa tràn đầy ý cười, xem ra về sau còn có thể hưởng thụ lạc thú *hồng tụ thiêm hương*.[Zin: theo như ta biết là một câu tục ngữ nói đến lạc thú được người đẹp đứng bên cạnh mài mực, châm hương]

 

“Sẽ viết chữ sao? Viết cho ta xem?” Hiên Viên Hãn Thừa đem bút lông dính mực nước đưa cho Gia Bảo, dạy hắn cách cầm.

 

Lâm Gia Bảo nắm bút, hơi hơi có chút không xong, *nhất bút một hoa* mà viết ba chữ Lâm Gia Bảo. Chữ viết thực lớn, cũng có chút xiêu xiêu vẹo vẹo .

 

Hiên Viên Hãn Thừa xoay người từ phía sau vây quanh Gia Bảo, nắm chặt tay Lâm Gia Bảo, cũng tại trên cùng mảnh giấy Tuyên Thành đó viết xuống ba chữ Lâm Gia Bảo.

 

“Chữ thật là dễ nhìn.”

 

Chữ của Hiên Viên Hãn Thừa cứng cáp hữu lực, rầm rộ, Lâm Gia Bảo tuy rằng không hiểu về chữ viết nhưng cũng nhìn ra chữ của Thái tử điện hạ so với hắn tốt hơn nhiều.[Y-H: cái này ko cần nhìn cũng biết cưng ơi(^_^)]. Sau đó Hiên Viên Hãn Thừa lại viết thêm bốn chữ tên của mình tại ngay trên cùng mảnh giấy Tuyên Thành có tên Lâm Gia Bảo kia.

 

“Tên của ta.”

 

Lâm Gia Bảo chiếu theo chữ viết của Hiên Viên Hãn Thừa mà nghiêm túc tập viết . Viết xong bốn chữ to.

 

“Xem ta viết hảo … tên của tướng công.”

 

Bốn chữ này có thật nhiều nét bút, cũng thật khó viết, Lâm Gia Bảo quay đầu lại, môi vô ý đụng chạm đến khuôn mặt của Hiên Viên Hãn Thừa.

 

“Viết thực giỏi, để tướng công thân thân[hôn hôn].”

 

Hiên Viên Hãn Thừa tự nhiên sẽ không bỏ qua cho đối phương, liền hôn lên khuôn mặt của Gia Bảo. Bắt đầu từ chân  mày, một đường hôn đến chiếc mũi nhỏ, mãi cho đến cái miệng nhỏ nhắn hồng nhuận kia. Hiên Viên Hãn Thừa dùng miệng lưỡi miêu tả hình dáng đôi môi của bảo bối, môi Lâm Gia Bảo bị liếm đến ướt át bóng loáng , không tự giác khẽ nhếch mở ra. Hiên Viên Hãn Thừa nhân cơ hội tham nhập vào trong miệng Gia Bảo, mút vào cái lưỡi thơm tho của bảo bối.

 



“Ân…” .

 

Hai tay Hiên Viên Hãn Thừa vuốt ve trên người Lâm Gia Bảo, hai tay dần dần vuốt ve xuống kiều đồn [mông] phía dưới của y. Lâm Gia Bảo cảm giác đầu lưỡi bị hút đến ma ma , nhịn không được *thân _ ngâm* [Zin: nghĩa là tiếng kêu thoải mái, rên rỉ ấy mà.].Hiên Viên Hãn Thừa ôm Lâm Gia Bảo đến trên bàn, nhìn hai má Lâm Gia Bảo ửng hồng, lại từ má lúm đồng tiền nho nhỏ  bắt đầu lưu luyến.

 

”Bảo bối, tướng công thân ngươi, ngươi có  thoải mái không? Có thích hay không?” Tiếp lại hôn vào chiếc cổ non mịn của bảo bối nhà mình, lưu lại từng đốm hồng hồng, Lâm Gia Bảo cảm thấy bản thân được hôn thật thoải mái, cảm giác như được phủng trong lòng bàn tay. Hai tay Lâm Gia Bảo choàng quanh cổ Hiên Viên Hãn Thừa .

 

“Thoải mái… Thích… , tướng công… Ta rất thích ngươi hôn ta.” [á á á (^_^)]

 

Hiên Viên Hãn Thừa nghe được lời nói nhuyễn nhuyễn nhu nhu của Lâm Gia Bảo liền cảm thấy trong người nóng lên, hắn chỉ có thể hút khí thật sâu, ôm Lâm Gia Bảo chậm rãi bình ổn.

 

”Bảo bối mau chóng lớn lên đi.” [Y-H: chết anh chưa.. khà khà. Ráng mà nhịn đi]

 

Ở đời này, Hiên Viên Hãn Thừa để Lâm Gia Bảo đi tới bên cạnh hắn từ rất sớm, nhưng cứ nhìn mà ăn không được cũng là một loại tra tấn ngọt ngào a…

 

Ngày thứ hai, sau  khi Hiên Viên Hãn Thừa hạ triều liền cùng Lưu Trạch Kỳ, Trịnh Gia cùng Mang Hằng thương nghị nội dung tấu chương bên trong thư phòng.

 

“Diệu a… Thật sự là diệu… Thái tử điện hạ, nếu công trình này hoàn thành, đây chính là chuyện hợp tác tốt đẹp giữa quan và dân nga.” Trịnh Gia tán thưởng.

 

Lưu Trạch Kỳ cũng khen Mang Hằng: “Mang đại nhân thật sự là tài hoa hơn người, Lưu mỗ bội phục.”

 

Lưu Trạch Kỳ tuy rằng không hiểu công sự, nhưng nhìn đại công trình có thể chống đỡ Lạc hà lũ mùa xuân, ngay cả kẻ đa mưu túc trí như Trịnh Gia đều cho là tốt, như  vậy chắc sẽ không tệ.

 

“Không dám, không dám… Đảm đương không nổi Lưu đại nhân khách khí như thế, tất cả đều nhờ  Thái tử điện hạ nhắc nhở. Nếu không có như thế Mang mỗ cũng thực khó hoàn thành chuyện này.” Mang Hằng đứng dậy hướng Lưu Trạch Kỳ đáp lễ.

 

Mang Hằng chưa từng nghĩ sẽ có một ngày hắn có thể ngồi cùng với Thái tử Đông Cung và thân tín của ngài.  Mang Hằng nguyên là một chủ sự nho nhỏ ở công bộ, hắn đối với công trình thuỷ lợi là thập phần nhiệt tình yêu thương. Đối với Lạc hà lũ mùa xuân hắn có rất nhiều ý tưởng, hắn cũng từng đề cập qua với công bộ thượng thư về ý tưởng xây dựng đê, phân lưu, mở kênh đào. Nhưng thượng thư đại nhân là một người bảo thủ, cho rằng công trình to lớn như thế thì thật quá mức lớn mật, nên không có tiếp thu ý kiến của hắn. Mang Hằng đầy ngập khát vọng không thể thực hiện, rất là thất vọng. Ông trời rủ lòng thương để cho hắn có một lần vô tình gặp được Thái tử điện hạ.

 

Thái tử điện hạ cũng không giống như tin đồn là lãnh khốc vô tình, ngược lại thực bình dị gần gũi, cùng hắn tán gẫu về chuyện ở công bộ, ngay lúc nói đến công trình thuỷ lợi, Mang Hằng đánh bạo đem ý tưởng của hắn về việc chống lũ ở Lạc hà nói ra. Thật không ngờ, Thái tử điện hạ rất đồng ý với ý tưởng của hắn, còn cùng hắn xâm nhập tham thảo. Thái tử điện hạ tri thức uyên bác, thỉnh thoảng đưa ra cho hắn một vài gợi ý nhỏ liền khiến hắn hiểu ra rất nhiều điều, những hoang mang lâu ngày trước đó đều có thể giải quyết hết. Sau đó, Thái tử điện hạ phái hắn đi đến  thực địa thăm dò, Mang Hằng mất gần một năm mới có thể thăm dò hết. Sau  khi Mang Hằng hồi kinh, tỉ mỉ viết sổ con [mình nghĩ kiểu như mấy bản báo cáo/ kế hoạch công việc nhỉ] giao cho Thái tử điện hạ, mà Thái tử điện hạ cũng rất xem trọng, bọn họ trải qua nhiều lần thương nghị, mới có thể viết ra số sổ con này trình lên cho Thái tử điện hạ xem. Mang Hằng có một loại cảm giác giống như là tìm được một tri kỷ.

 

“Mang Hằng cũng không cần khiêm tốn, chỉ dựa vào ta nhắc nhở là không đủ , trong đó đều có tâm huyết cùng dụng tâm của ngươi, tương lai với công trạng này, ngươi chính là một đại công thần.” Hiên Viên Hãn Thừa từ chủ vị đi xuống đến vỗ vỗ bả vai Mang Hằng.

 

“Thái tử điện hạ, công trình lần này rất to lớn, thời gian thi công cũng sẽ rất lâu, cần rất nhiều nhân thủ. Xem ra là cần có nhiều lao dịch, đây đối với dân chúng sẽ là gánh nặng khá lớn.” Trịnh Gia phân tích.

 

“Ân, quang chinh lao dịch nhất định là không đủ , ta nghĩ để cho cả quân dân đều phải tham gia. Nếu chỉ bắt dân chúng làm hết, chỉ sợ sẽ bỏ bê việc đồng án, như vậy mất nhiều hơn được .” Hiên Viên Hãn Thừa nói.

 

“Dụng binh đến tu bổ đê đập?” Lưu Trạch Kỳ cũng hứng thú.

 

“Ha ha, thật tốt quá, đang lo không thể lấy cớ phái quân đội đến Lạc thành đây.” Trịnh Gia có chút hiểu ý tưởng của Thái tử điện hạ.

 

“Nhanh nói cho ta nghe. Xảy ra chuyện gì?” Lưu Trạch Kỳ vẫn chưa hiểu lắm.

 

“Ta nghĩ ý của Thái tử điện hạ là phái binh sĩ đi Lạc thành đóng quân để xây dựng đê. Như vậy vừa có thể xây dựng đê có lợi cho dân, lại có thể phòng Lịch vương, càng có thể mượn cơ hội đó thăm dò tình huống ở Lịch thành.” Trịnh Gia phân tích.

 

“Trịnh Gia nói không sai, binh sĩ sẽ trú tại Lịch thành, cũng sẽ hạ lệnh cho Lịch vương phái quân đội đến xây dựng đê, mở kênh đào. Cứ như vậy, Lịch vương trong vòng thời gian ngắn sẽ không thể nắm quân đội của mình.” Hiên Viên Hãn Thừa nói, trong tay Lịch vương không có quân đội, sẽ như lão hổ không có răng.

 

Tròng mắt Trịnh Gia xoay chuyển, “Trong lúc xây dựng đê cùng mở kênh đào thì sẽ đánh tan quân đội ở Lịch thành, như vậy Lịch vương sẽ không có  điều kiện thuận lợi để phát triển .”

 

“Ha ha, công trình thuỷ lợi ở Lạc hà thật sự là nhất cử lưỡng tiện a.” Lưu Trạch Kỳ cuối cùng suy nghĩ cẩn thận .

 

“Trạch Kỳ, lần này ta sẽ khải tấu phụ hoàng phái ngươi đi. Mang Hằng ngươi cũng vậy, trở về hảo hảo chuẩn bị một chút, ngày mai lâm triều liền sẽ tuyên chỉ .” Hiên Viên Hãn Thừa nói với bọn họ.

 

“Dạ. Ta nhất định không phụ sứ mệnh.” Lưu Trạch Kỳ cùng Mang Hằng lên tiếng.

 

“Thời điểm không còn sớm, hai người các ngươi trở về chuẩn bị đi.” Hiên Viên Hãn Thừa chuẩn bị đi dùng cơm trưa với bảo bối của hắn.”Tất cả giải tán đi.”

 

Hiên Viên Hãn Thừa về Bình Nhạc uyển cùng Lâm Gia Bảo dùng cơm trưa, hưởng thụ lạc thú uy thực cho nhau, bầu không khí ngọt ngào này làm bọn  cung nhân cũng không dám nhìn nhau.

 

Sau đó, Hiên Viên Hãn Thừa lại cùng Lâm Gia Bảo ngủ trưa. Hiên Viên Hãn Thừa chỉ ngủ một lát, liền nhẹ giọng nhẹ chân mà đứng dậy. Mang theo tấu chương đi ngự thư phòng, Hiên Viên Hãn Thừa thương lượng cùng phụ hoàng ở ngự thư phòng suốt một buổi chiều.

 

Ngày thứ ba lâm triều, Thái tử khải tấu việc xây dựng phân đoạn đê ở Lạc hà và mở kênh đào, dự phòng Lạc hà lũ mùa xuân. Hoàng Thượng đương triều tuyên bố rằng ngoài số lượng lớn lao dịch từ hộ bộ, Lạc thành, Lịch thành, Giang Châu, Hồ Châu , các nơi khác phải phái quân đội các nơi đi tập kết đóng quân tại Lạc thành, cùng cộng đồng dân cư  xây dựng đê, mở kênh đào. Phong Lưu Trạch Kỳ là Binh Bộ Thị Lang, dẫn hai vạn sĩ binh đi trước, Lưu Trạch Kỳ thống lĩnh quân đội phân công đến Lịch thành. Phong cho Mang Hằng là công bộ thị lang chủ lý công trình trị thuỷ ở Lạc thành.

 

Lưu Trạch Kỳ, Mang Hằng tiến lên thụ phong, trong đó Mang Hằng là kích động nhất, công bộ thị lang, hắn cư nhiên thăng hai cấp. Cảm giác được ánh mắt chung quanh nhìn về phía hắn là hâm mộ cùng ghen tị, Mang Hằng phát thệ nhất định sẽ hảo hảo làm việc, không phụ thưởng thức mà Hoàng Thượng cùng Thái tử đã dành cho hắn.

—– Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Bất Cú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook