Trọng Sinh Chi Nghiệt Nô Ngược Bạo Quân

Chương 6

Mai Quả

06/06/2017

18 Replies26. Bởi vì là phụ thân

Quả nhiên đi sâu vào rừng trúc, thị vệ đi theo La Duy cùng Hưng Võ đế liền quát lớn một tiếng: “Có người!”

La Duy cũng đã thấy phía trước có một bóng người đung đưa.

Châm đèn lên, một lão cung nhân bị hai thị vệ giải đến.

“Bệ hạ!” Tùy thị ở bên điện Trường Minh – tổng quản thái giám Triệu Phúc chỉ nhìn liếc mắt nhìn lão cung nhân, liền nói với Hưng Võ đế: “Đây là lão cung nhân bên người Liễu quý phi nương nương.”

Lúc này lão cung nhân toàn thân run rẩy, cơ hồ sắp ngất đi.

“Trong giỏ kia là cái gì?” La Duy chỉ vào giỏ trúc bên cạnh lão cung nhân, “Chẳng lẽ là muốn lấy măng ăn sao?”

Hưng Võ đế phất tay ra lệnh.

Một thị vệ tiến lên xem xét giỏ trúc, sau khi mở giỏ trúc kia ra, thị vệ này sợ tới mức liên tục lui về phía sau.

Dưới ánh sáng đèn đuốc, tất cả mọi người nhìn rõ thứ trong giỏ trúc, là một thai nhi đã chết.

La Duy kêu một tiếng, lập tức lấy tay bưng kín miệng, vẻ mặt kinh hoàng nhìn Hưng Võ đế.

“Đừng sợ.” Hưng Võ đế thấy La Duy sợ hãi, ôm La Duy vào trong lòng, phân phó thị vệ: “Các ngươi hộ tống tam công tử về điện Trường Minh đi.”

“Bệ… bệ hạ?” Giọng La Duy dường như thay đổi.

“Đừng sợ, không có việc gì.” Hưng Võ đế sắc mặt âm trầm, nhưng vẫn nhỏ nhẹ trấn an La Duy, “Duy nhi, ngươi về trước chờ trẫm, được không? Ngoan nào.”

La Duy bị thị vệ đưa đi.

Hưng Võ đế lúc này mới chắp tay sau lưng nhìn lão cung nhân quỳ rạp trên mặt đất.

Triệu Phúc quát hỏi cung nhân: “Đã có chuyện gì?”

Lão cung nhân không nói nên lời, có thị vệ sợ bà tự tìm cái chết, dùng một chiếc khăn nhét vào miệng bà .

“Lôi đi!” Hưng Võ đế nói, ngẫm lại, lại thêm một câu: “Việc này không thể để người khác biết.”

“Nô tài tuân chỉ.” Triệu Phúc lĩnh chỉ.

Cả đêm nay La Duy không nhìn thấy Hưng Võ đế, y biết Hoàng đế nhất định đang ở tù thất trong điện Trường Minh thẩm vấn lão cung nhân của điện Nga Anh, nếu y đoán không nhầm, lão cung nhân này hẳn là sẽ trở lại điện Nga Anh, nói những lời thỏa đáng với Liễu phi. Về phần vì sao đi suốt một đêm, lão cung nhân sẽ tìm cớ nói trong rừng trúc có người, cho nên trốn một đêm mới trở về. Hưng Võ đế chắc hẳn muốn nhìn xem Liễu phi sẽ diễn vở kịch này như thế nào, ngài là một Hoàng đế rất có kiên nhẫn, cho nên không nổi cơn thịnh nộ, mà sẽ âm thầm xem màn kịch ghê tởm chốn thâm cung này.

Hừng đông ngày hôm sau, Hưng Võ đế đi tới chỗ La Duy đang nghỉ ngơi trong phòng, ngồi ở giường hỏi La Duy: “Trẫm nghe nói ngươi cả đêm không ngủ?”

La Duy làm ra vẻ muốn hỏi nguyên cớ, nhưng lại không dám hỏi.

Hưng Võ đế thở dài, nhẹ giọng nói với La Duy: “Duy nhi, những gì ngươi nhìn thấy đêm qua, hãy coi như là không thấy gì đi.”

La Duy lập tức gật đầu.

“Duy nhi.” Hưng Võ đế ôm La Duy vào lòng, “Việc này không liên quan gì đến ngươi cả, kỳ thật chuyện hậu cung đều không liên quan đến ngươi, cho nên sau này khi theo bên cạnh trẫm, hậu cung có xảy ra chuyện gì, ngươi cũng không cần phải xen vào, biết chưa?”

La Duy nhu thuận nói: “Tiểu thần tuân chỉ, về sau trừ điện Trường Minh, tiểu thần sẽ không đi đâu hết.”

“Ngươi sợ?” Hưng Võ đế ôm chặt La Duy, “Duy nhi à, trẫm sẽ cho ngươi xem.”

“Xem gì ạ?” La Duy hỏi.

Hưng Võ đế nói: “Trẫm sẽ để ngươi xem đủ loại trò hề trên nhân thế.”

La Duy liên tục lắc đầu.

Hưng Võ đế lại nói: “Duy nhi, phụ thân ngươi bảo hộ ngươi quá tốt, nhưng ngươi vẫn phải lớn lên.”

Đêm qua thẩm tra lão cung nhân của điện Nga Anh, Hưng Võ đế cơ hồ tức chết, nhưng ngài cũng không có bao nhiêu bất ngờ, làm vua ngần ấy năm, cái dạng âm mưu dương mưu gì ngài chưa từng thấy qua? Nhưng lòng người hiểm ác, lúc này lại hiện ra rõ ràng trước mắt, Hưng Võ đế đột nhiên thông suốt, ngài không thể vĩnh viễn bảo hộ nhi tử của ngài và Tri Cẩm, La Tri Thu cũng không có khả năng, La Duy tất yếu phải có năng lực tự bảo vệ mình. La Tri Cẩm hy vọng phụ tử bọn họ vĩnh viễn không nhận nhau, đúng vậy, hậu cung này chính là một lò sát sinh máu chảy thành sông, vì cái gì nàng lại muốn để nhi tử mình trầm luân ở nơi này, vĩnh không siêu sinh cơ chứ? “Nhưng Tri Cẩm à…” Hưng Võ đế thầm nói với ái nhân trong lòng: “Duy nhi rồi cũng phải lớn lên, nếu nó không biết nhân gian hiểm ác, nàng bảo nó làm thế nào để sống sót? Tả tướng phủ có thể ngăn chặn mọi thị phi sao?”

27. Màn kịch của Liễu phi

Thượng Hỉ hôm nay mang theo hoa quả La Tri Ý ban cho La Duy, đến điện Trường Minh gặp La Duy.

“Nương nương có khỏe không?” La Duy nửa nằm nửa ngồi trong phòng.

“Nương nương vẫn khỏe ạ.” Thượng Hỉ nói, sau đó tới cạnh La Duy, nhỏ giọng nói: “Tam công tử, việc này có nên cho nương nương biết không?”

“Ngươi đừng làm gì cả.” La Duy nhìn ra ngoài cửa sổ, nhỏ giọng nói: “Cứ đứng một bên nhìn thôi.”

Thượng Hỉ vẻ mặt nôn nóng nói: “Nhưng nương nương chuẩn bị tới điện Nga Anh vấn an Liễu phi nương nương!”

La Duy cười khẽ, “Không sao cả, cô cô không biết diễn trò, nói cho người chân tướng, sẽ không có kịch để xem.”

“Tam công tử?”

“Không sao đâu.” La Duy xoay xoay quả trám trong tay, “Nữ tử càng nhu nhược, càng khiến nam nhân sinh ra dục vọng bảo hộ, không phải sao? Ngươi đừng sợ.”

“Vâng, nô tài hiểu rõ.” Thượng Hỉ biết La Duy đã an bài hết thảy.

“Đi đi, thay ta tạ ơn nương nương.” La Duy nhìn những vệt mây trên bầu trời, nói: “Sắp mưa rồi.”

Hết thảy đều diễn ra như kiếp trước.

Ba ngày sau, hoàng hậu tới điện Nga Anh vấn an quý phi tổng quản hậu cung – Liễu nương nương. Nửa đêm hôm đó, thái giám tổng quản điện Nga Anh đến điện Trường Minh báo cáo: Liễu phi sảy thai. Hưng Võ đế tới điện Nga Anh, sau hừng đông mới trở lại điện Trường Minh, mặt trầm như nước. Sau đó trong cung truyền ra chuyện hoàng hậu ám hại Liễu phi, ban cho Liễu phi chén thuốc an thai, Liễu phi sau khi uống xong chén thuốc, đêm hôm đó liền sảy thai.

“Bệ hạ!” La Duy tỏ vẻ bất bình thay cho hoàng hậu.

“Đừng nóng vội.” Hưng Võ đế rất bình tĩnh, trấn an La Duy: “Trong lòng trẫm hiểu rõ, ngươi cứ đứng một bên mà nhìn.”



Hoàng hậu muốn gặp Hưng Võ đế, Hưng Võ đế lại không đồng ý, La Tri Thu yêu cầu gặp Hưng Võ đế, Hưng Võ đế cũng không gặp. Lần này tin đồn hoàng hậu hại Liễu phi sảy thai càng bay đầy trời .

Hai ngày sau, Thái Hậu giá lâm điện Phượng Nghi, trực tiếp lục soát ra vài cấm vật trong đó, là hoa hồng. (Theo kinh nghiệm dân gian, hoa hồng, cua,… mang tính hàn, dễ làm sảy thai)

Khi Hưng Võ đế mang theo La Duy đuổi tới điện Duyên Niên của Thái hậu, có vẻ như tần phi hậu cung đều đến đông đủ cả.

Thái Hậu đầy vẻ giận dữ ngồi ở chính giữa ngai vàng, Liễu phi vừa sảy thai ngồi bên phải Thái Hậu, Long Huyền đứng bên cạnh ả. Hoàng hậu quỳ gối dưới chân Thái Hậu, khóc rống.

La Duy muốn chạy đến đỡ, lại bị Hưng Võ đế ngăn lại.

Thái Hậu thấy La Duy, sắc mặt càng khó coi, “Bệ hạ, ngươi dẫn nó tới làm cái gì?” Thái Hậu chỉ vào La Duy hỏi Hưng Võ đế.

“Tiểu thần khấu kiến Thái Hậu nương nương.” La Duy hành lễ với Thái Hậu.

Thái Hậu không thèm nhìn La Duy, chỉ hừ lạnh một tiếng.

La Duy vẻ mặt xấu hổ, quỳ cũng không được, đứng cũng không xong.

“La Duy.” Hưng Võ đế lên tiếng: “Ngươi đến đứng sau trẫm đi.”

Long Huyền lúc này mơ hồ nhận ra cái gì đó bất thường.

“Chuyện gì đây?” Hưng Võ đế tới ngồi bên trái Thái Hậu, hỏi.

Thái Hậu nói: “Hài tử của Liễu phi đột nhiên mất đi, ai gia không nên điều tra sao?”

Hưng Võ đế nói: “Vậy mẫu hậu đã điều tra được gì?”

Thái Hậu nói: “Ngươi hỏi hoàng hậu của ngươi đi, hỏi nàng, vì sao trong cung của nàng lại có hoa hồng!”

“Mẫu hậu!” Hoàng hậu khóc lóc nói: “Nhi thần không biết mà.”

Thái Hậu nói: “Trong cung của ngươi, ngươi lại nói không biết? Ngươi hẳn là nghĩ ai gia đã già, đầu óc cũng hồ đồ, dễ dàng qua mặt phải không?!”

“Mẫu hậu!” Hoàng hậu hoảng sợ, khóc đến nỗi nói không ra lời.

Liễu phi lúc này yếu ớt mở miệng: “Mẫu hậu, việc này nhất định không liên quan gì đến tỷ tỷ, người không nên trách tỷ tỷ.”

Thái Hậu nhìn về phía Liễu phi, ánh mắt mang theo thương tiếc, “Ngươi thật khờ. Người ta thấy ngươi như vậy nên mới khi dễ ngươi đấy!”

“Mẫu hậu!” Liễu phi cũng quỳ xuống, “Người đừng tức giận, nhi thần tin chuyện này nhất định không phải do tỷ tỷ làm, tỷ tỷ sẽ không hại nhi thần, mẫu hậu!” Liễu phi nói, nước mắt chảy xuống, lê hoa đái vũ, nhìn mà xót thương.

28. Đế vương bảo hộ

“Huyền nhi, còn không đỡ mẫu phi ngươi đứng lên?” Thái Hậu hận không thể tự đỡ Liễu phi đứng dậy, nói với Long Huyền : “Thân thể của nàng hiện tại sao có thể quỳ!”

“Mẫu hậu!” Liễu phi lại không chịu đứng lên, cầu xin Thái Hậu: “Người hãy tha cho hoàng hậu tỷ tỷ đi, không thì nhi thần sẽ quỳ đến chết ở chỗ này!”

“Ngươi thật ngốc!” Thái Hậu vô cùng đau đớn, “Sao ngươi lại không nhận ra cơ chứ!”

Liễu phi khóc nói: “Nhi thần cùng hoàng hậu nương nương tình như tỷ muội, nhi thần có chết cũng không tin tỷ tỷ sẽ hại mình. Mẫu hậu, là nhi thần phúc bạc, là nhi thần hại tiểu hoàng nhi! Mẫu hậu, việc này không liên quan đến tỷ tỷ!”

Trên đời này, con hát giỏi nhất có lẽ cũng thua trình độ của Liễu phi, rõ ràng là công chúa lại nói là hoàng tử, rõ ràng hận không thể giết chết hoàng hậu, lại ra vẻ tỷ muội tình thâm thay hoàng hậu khóc cầu. La Duy nhìn hoàng hậu, ngoài khóc chỉ là khóc, rõ ràng oan ức nhưng một câu biện giải cũng nói không nên lời. Hoàng hậu như vậy sao có thể đấu lại Liễu phi. Nghĩ đến đây, La Duy bất giác cười lạnh, thật đúng là một màn kịch hay.

Thấy nụ cười lướt qua trên mặt La Duy, Long Huyền đột nhiên tỉnh ngộ. Nếu phụ hoàng thật sự không tin lời hoàng hậu, vì sao còn có thể mang La Duy đến? Là vì để La Duy cùng chịu giáo huấn? Không, không phải, “Mẫu phi không……” Long Huyền muốn ngăn lại màn kịch của mẹ đẻ, nhưng vừa định lên tiếng lại thôi, nếu hắn ra mặt, chẳng phải tự khai ra việc mình cũng có liên quan sao? Long Huyền theo bản năng nhìn Hưng Võ đế, lại chỉ thấy phụ hoàng trưng ra bộ mặt lạnh băng.

“Huyền nhi cũng xin ngươi đứng lên mà!” Thái Hậu lại chỉ quan tâm tới Liễu phi, một mực khuyên Liễu phi đứng dậy.

Hưng Võ đế chưa từng nghĩ Liễu phi Liễu Thanh Ca lại là một nữ nhân thâm độc nhường này, mà ngài lại cùng một nữ nhân như vậy đồng sàng cộng chẩm, sinh nhi dục nữ, Hưng Võ đế cảm giác bản thân mù rồi, cảm thấy bị lừa dối, khiến Hưng Võ đế hận không thể một cước đạp chết nữ nhân này!

Nhưng ngài sẽ không, La Duy biết Hưng Võ đế phẫn nộ, nhưng y cũng biết Hưng Võ đế hôm nay cũng sẽ không lật mặt Liễu phi. Cái gọi là thuật đế vương, chính là một biện pháp cân bằng tất cả. Cho nên trong cung hoàng hậu là La Tri Ý, nhưng tổng quản hậu cung lại là quý phi Liễu Thanh Ca. Trong triều có tả tướng, hữu tướng, Đại Tư Mã, có trung thần cũng có gian thần, có người tốt cũng có người xấu, khắp nơi thế lực đều phải đạt thế cân bằng, như vậy ngai vàng Hoàng đế mới vững chắc. Liễu gia thất thế, còn ai vượt qua được La gia? La Duy đứng sau Hoàng đế nhìn hết thảy, Hưng Võ đế còn tưởng rằng y không biết nhân gian hiểm ác, kỳ thật y đã sớm nhìn thấu tình đời dơ bẩn.

“Duy nhi.” Xem kịch nửa ngày, Hưng Võ đế rốt cục mở miệng nói với La Duy: “Ngươi đỡ cô cô ngươi đứng lên đi.”

“Tiểu thần tuân chỉ.” La Duy vội vàng chạy lên, cũng không để ý hoàng hậu có bằng lòng hay không, trực tiếp đỡ thân thể xụi lơ của hoàng hậu dậy.

“Bệ hạ!” Thái Hậu phẫn nộ, hỏi Hoàng đế: “Ngươi đang làm gì vậy?!”

Hưng Võ đế nói: “Việc này không liên quan đến hoàng hậu.”

“Ngươi nói cái gì ?!” Thái Hậu thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

“Hoa hồng kia là trẫm ban cho hoàng hậu!” Hưng Võ đế mặt không chút thay đổi nói: “Về phần chén thuốc kia cũng là trẫm lệnh hoàng hậu mang tới cho Liễu phi, mẫu hậu chẳng lẽ còn nghi ngờ trẫm sẽ hại hài tử của mình sao?”

Lặng ngắt như tờ.

Thái Hậu nhất thời không biết nên phản ứng như thế nào.

Liễu phi nháy mắt mặt mày tái mét, vô cùng kinh hãi.

Hoàng hậu hai mắt đẫm lệ nhìn Hưng Võ đế đầy cảm kích, Hoàng đế là vì nàng mà nói dối.

Chúng tần phi cúi đầu đứng thẳng, cũng không dám nhiều lời.

Long Huyền theo bản năng nắm chặt hai tay, cũng cúi đầu, không nói một lời.

Hưng Võ đế nói: “Duy nhi, ngươi đưa cô cô ngươi về điện Phượng Nghi trước đi.”

La Duy sau khi hành lễ với Thái Hậu, liền mạnh mẽ đỡ hoàng hậu đã gần như bất động rời đi.

29. Mẫu tử chốn thâm cung

“Hoa hồng là cấm dược trong cung, sao ngươi lại ban thứ này cho hoàng hậu?” Thái Hậu sau khi phục hồi tinh thần liền hỏi Hưng Võ đế.

“Mẫu hậu cũng biết hoa này có thể dưỡng nhan.” Hưng Võ đế nói.

Thái Hậu nói: “Quy củ trong cung, chỉ vì một câu ‘dưỡng nhan’ của ngươi liền phá hỏng?”



Hưng Võ đế nhìn Thái Hậu, “Mẫu hậu, hoàng hậu là chủ hậu cung, người đối xử với nàng như ban nãy cũng là theo quy củ? Nàng là hoàng hậu của trẫm, là mẫu nghi thiên hạ, mẫu hậu muốn khiến trẫm xấu hổ sao?”

Thái Hậu rốt cuộc ngồi không yên, đứng dậy nhìn Hưng Võ đế cười lạnh, “Hóa ra là ai gia ngay cả con dâu mình cũng không thể dạy!”

“Hoàng hậu có sai, tự trẫm sẽ quở trách, có lien quan gì đến mẫu hậu đâu?” Hưng Võ đế cũng nhìn Thái Hậu cười lạnh.

“Ngươi!” Thái Hậu mặt đỏ lên, chỉ vào Hưng Võ đế nói không ra lời.

“Còn các ngươi!” Hưng Võ đế nhìn các phi tử trong điện, “Hoàng hậu quỳ, các ngươi lại đứng, đây là quy củ gì?!”

Tất cả phi tần sợ tới mức đồng loạt quỳ rạp xuống đất.

“Về hết cho trẫm!” Hưng Võ đế tức giận nói: “Tất cả quỳ một đêm!”

Chúng tần phi câm như hến, lui hết ra ngoài. Hưng Võ đế đối với các nàng chưa từng dịu dàng, nhưng tức giận như vậy cũng chưa từng.

Hưng Võ đế lại nhìn Liễu phi quỳ rạp dưới đất, vẻ mặt hòa hoãn một chút, nói: “Thân thể nàng không tốt, sau khi trở về hãy nghỉ ngơi đi. Nàng và hoàng hậu tỷ muội tình thâm, trẫm rất vui.”

“Thần… thần thiếp tuân chỉ!” Liễu phi run giọng nói: “Thần thiếp đa tạ bệ hạ.” Ả hiện tại không rõ Hưng Võ đế nghĩ gì, là vì ngài đối với hoàng hậu rất tin tưởng, hay là Hưng Võ đế đã biết chuyện mình hãm hại hoàng hậu, trong lòng kinh hãi, nhưng lại không dám biểu hiện ra trước mặt Hưng Võ đế.

“Long Huyền.” Hưng Võ đế lại nói với Long Huyền: “Sau khi đưa mẫu phi ngươi trở về, hãy đến chỗ hoàng hậu quỳ đi! Một là mẫu hậu, một là mẫu phi, ngươi không thể phân biệt rõ ràng sao? Chữ hiếu cũng không phân rõ đối tượng?”

Long Huyền quỳ nói: “Nhi thần biết tội.”

Hưng Võ đế nhớ đến hành động ban nãy của Long Huyền, ngài nghĩ Long Huyền có lẽ cũng biết chân tướng, trực tiếp đạp ngã Long Huyền, “Cút đi cho trẫm!”

“Bệ hạ!” Thái Hậu kêu to, “Ngươi làm vậy để ai gia xem?!”

Hưng Võ đế xoay người nhìn mẹ đẻ, “Trẫm là chủ thiên hạ này, mà mẫu hậu…” Hưng Võ đế lạnh nhạt nói: “Trẫm không bao giờ quên mẫu hậu mang họ kép Đoan Mộc đâu.” (họ kép, tức là họ 2 chữ, dạng như Âu Dương, Hạ Lan, Trưởng Tôn…)

Đoan Mộc, trăm năm thế gia, từ khi Trấn Quốc hầu bị tru sát, con cháu còn sót lại của gia tộc cũng chỉ có Thái Hậu nương nương trong điện Duyên Niên. Thái Hậu hung hăng cắn môi, cơ hồ bật máu, đây là con đẻ của Đoan Mộc Uyển này, hao tổn tâm cơ để nó trở thành Hoàng đế, nhưng bản thân lại đổi lấy kết cục này.

“Mẫu hậu nghỉ ngơi đi ạ.” Hưng Võ đế nói xong, xoay người rời đi.

“Vì sao ngươi lại giữ La Duy bên cạnh?” Thái Hậu lại đột nhiên mở miệng hỏi.

“Duy nhi thiên tư trí tuệ, là một nhân tài.” Hưng Võ đế nói: “Trẫm biết nó mai sau có thể phù tá thái tử.”

“Người ở Thượng thư phòng không thể dạy dỗ nó sao? Phụ thân nó không dạy được nó sao? Sao lại làm phiền hoàng thượng thu nhận, giữ lại trong điện Trường Minh?” Thái Hậu cười lạnh, “Ai gia vừa nhìn khuôn mặt nó, hình như đã từng quen biết.”

Hưng Võ đế mặt không chút thay đổi nói: “Duy nhi là người La gia, cũng là cháu đằng ngoại của trẫm, trẫm tự mình dạy nó, có gì không thể?”

“Các hoàng tử còn khó lòng thân cận ngươi.” Thái Hậu lạnh lùng nói: “Ngươi còn có tâm lo lắng cho La Duy? Quyền thế của La gia trong triều còn nhỏ sao? Ngươi còn muốn cho bọn họ bao nhiêu sủng tín?!”

Hưng Võ đế cười lạnh lên tiếng, “Mẫu hậu nói phải, trẫm tất nhiên sẽ không để La gia trở thành nhà Đoan Mộc năm đó, điểm này mẫu hậu hãy yên tâm.”

Thái Hậu nhìn Hưng Võ đế nghênh ngang bỏ đi, muốn khóc lại khóc không được, cuối cùng chỉ có thể cất tiếng cười to, đây là báo ứng của bà! Là báo ứng vì bà đã hại bao người trong hậu cung năm đó!

30. Người che gió che mưa

Đêm nay đột nhiên mưa rào, chạng vạng còn có ánh nắng, thế nhưng khi mặt trời lặn hẳn lại đổ mưa to.

Long Huyền thẳng tắp quỳ gối trước điện Phượng Nghi, không có cách nào che mưa chắn gió.

Không biết qua bao lâu, những hạt mưa trên đỉnh đầu đột nhiên tiêu thất, Long Huyền ngẩng đầu, lại thấy La Duy cầm ô đứng bên cạnh hắn, không khỏi sửng sốt.

La Duy vừa mới dùng bữa tối trong điện Phượng Nghi. Lúc này thái tử Long Ngọc không ở kinh sư, Hưng Võ đế triệu tam hoàng tử Long Hành, lục hoàng tử Long Hạo tới điện Phượng Nghi chăm sóc hoàng hậu, La Duy lại là cháu hoàng hậu, điện Phượng Nghi đêm nay như một bữa tiệc gia đình, vui vẻ thuận hòa.

“Ngươi không cần như thế.” Long Huyền nói với La Duy.

La Duy đáp: “Điện hạ gặp mưa, La Duy sao có thể ngồi yên trong phòng?”

Long Huyền nói: “Ngươi đã không còn là thư đồng của ta, cần gì phải giả bộ nữa.”

La Duy thở dài, “Xuân lạnh, mưa nhiều, điện hạ không lạnh sao? Điện hạ nghĩ La Duy là chó là lợn, nhưng La Duy vẫn muốn vì điện hạ che gió che mưa. Chẳng qua La Duy cũng hiểu rằng, nếu ngày nào đó La Duy phải trải qua mưa gió, điện hạ vẫn sẽ vô tâm…” La Duy nói, khoác một chiếc áo ấm cho Long Huyền.

Long Huyền nhìn về phía La Duy, ánh đèn mờ ảo, trong cơn mưa, chiếc dù trúc lọt thỏm giữa không gian rộng lớn, khuôn mặt La Duy như bị một bóng ma che khuất, mơ hồ không rõ. Long Huyền lúc này mới nhận ra La Duy đứng ngoài chiếc dù hứng mưa, vì hắn mà chống đỡ gió lạnh. Biết rằng kẻ này lại diễn trò, nhưng sâu trong lòng, Long Huyền vẫn thấy ấm áp. Hắn thật sự rất lạnh, thân lạnh tâm cũng lạnh, vừa lúc người này đến, ít nhất hắn không còn cô đơn.

“Điện hạ thứ cho ta thất lễ.” La Duy nói: “Bệ hạ không bắt ta quỳ.”

Long Huyền trả lời: “Ngươi không sai, quỳ cái gì?”

La Duy cũng không nghĩ nhiều, nhưng khiến một hoàng tử phải quỳ trong mưa, y lại ở trong phòng ấm áp hưởng thụ mỹ thực, chuyện trò vui vẻ, thần tử như thế rất không nên. Vì thế La Duy cầu xin Hưng Võ đế được ra che dù cho Long Huyền. Đứng ở trên bậc thang, nhìn xuống chỗ Long Huyền, trong nháy mắt, La Duy cảm thấy Long Huyền thật cô đơn, một mình thẳng tắp quỳ gối trong mưa gió, Hưng Võ đế đối xử với hắn chẳng chút lưu tình. Nhưng cũng trong nháy mắt ấy, trái tim La Duy trở nên lạnh băng, sao y lại vì một kẻ thù mà thở dài? Thắng làm vua thua làm giặc, ngày đó khi hắn lên ngôi, liệu hắn có từng đau xót cho y – kẻ vì hắn mà bị thương tổn?

Hai người, một quỳ, một đứng, rốt cuộc chẳng nói lời nào.

Mãi cho đến sau nửa đêm, tổng quản thái giám Triệu Phúc của điện Trường Minh mới truyền lệnh Hưng Võ đế, Long Huyền có thể trở về.

“Lò sưởi tay.” La Duy đưa nó cho Long Huyền: “Điện hạ cẩn thận.”

Hai đầu gối Long Huyền đã sưng vù, có người đến đỡ, cũng không quay đầu lại.

“Công tử mau về điện Trường Minh nghỉ ngơi đi.” Triệu Phúc lại cười nhìn La Duy nói: “Bệ hạ đã lệnh cho nô tài chuẩn bị nước ấm, công tử tắm xong, rồi hãy ngủ một giấc.”

La Duy quay đầu nhìn điện Phượng Nghi.

“Bệ hạ hôm nay ngủ lại chỗ hoàng hậu nương nương.” Triệu Phúc lập tức nói.

La Duy cười gật gật đầu.

“Công tử, mời!” Triệu Phúc nghiêng người dẫn đường.

“Làm phiền công công.” La Duy nói lời cảm tạ.

Triệu Phúc cười đến híp mắt, La Duy đối với gã vẫn thực khách khí, khách khí tới nỗi gã thụ sủng nhược kinh. Nhưng Triệu Phúc lại không cảm thấy La Duy giả dối, người này khách khí vừa đủ, khiến thái giám như gã cảm thấy được tôn trọng. Thái giám tổng quản điện Trường Minh, người nào đối với gã cũng sợ hãi, chỉ là thực sự tôn trọng gã, có mấy người? Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Nghiệt Nô Ngược Bạo Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook