Trọng Sinh Chi Nghiệt Nô Ngược Bạo Quân

Chương 14

Mai Quả

06/06/2017

8 Replies66. Ngũ hoàng tử Long Tường

Trong triều đình, các đại thần vẫn cãi nhau vì chuyện ở Ích Châu.

La Duy đứng bên cạnh Hưng Võ đế, lạnh lùng nhìn triều đình ầm ĩ, dân chúng đều nghĩ nơi này cao không thể với, nhưng kỳ thật, nơi này cùng phố phường gian chợ cũng không có gì khác nhau. Lại nhìn Hưng Võ đế khuôn mặt như đóng băng, ai còn dám nói hoàng đế là người hạnh phúc nhất thiên hạ?

Hưng Võ đế bỏ lại một câu “Bãi triều”, kết thúc trận cãi nhau này.

La Duy như thường lệ cùng Hưng Võ đế về điện Trường Minh, lại gặp ngũ hoàng tử Long Tường trước điện.

“Nhi thần khấu kiến phụ hoàng, phụ hoàng vạn tuế vạn vạn tuế.” Long Tường quỳ xuống đất vấn an Hưng Võ đế.

“Bình thân.” Hưng Võ đế lãnh đạm nói.

Long Tường đứng lên, nhìn về La Duy phía sau Hưng Võ đế, hai người nhìn nhau cười. Long Tường và La Duy cùng tuổi, tuy rằng ngũ hoàng tử Long Tường là con Liễu phi, nhưng hắn và La Duy lại là bạn từ thời thơ ấu. Đó là hoàng tử một thượng võ, vừa đi theo hoàng thúc Tín vương Gia Long Di đi sứ Nam Chiếu, hôm nay mới về kinh.

“Tiểu thần kiến quá điện hạ.” La Duy hành lễ với Long Tường.

“Tiểu Duy.” Long Tường nhìn La Duy từ đầu đến chân, cười lộ cả hàm răng trắng tinh: “Ta nghe nói sau khi ngươi bị bệnh, cả người đều thay đổi, không ngờ là thay đổi tới mức này.”

La Duy cười nói: “Chỉ là gầy đi một chút, tiểu thần vẫn là La Duy mà.”

La Duy và Long Tường quan hệ rất tốt, kiếp trước sau khi Long Huyền xưng đế, đệ đệ cùng mẹ duy nhất này bị hắn phái đi Vân Quan, sau khi La Khải chết trận, nhậm chức đại soái Vân Quan, cũng bị phong làm Dụ vương. Bởi vì thế, Dụ vương Long Tường không thể bảo vệ La Duy đã lâm vào cảnh nhà tan cửa nát. Điều duy nhất có thể làm, là mỗi lần gửi tấu chương cho Bình Chương đế Long Huyền, Long Tường đều xin hắn cho La Duy đến Vân Quan làm nô, thế nhưng tất cả những tấu chương đó đều như đá chìm đáy biển, mà Long Tường cũng vẫn không thể trở lại kinh sư. Nếu nói trong hoàng thất có một ai khiến La Duy tâm vô khúc mắc, không thể nghi ngờ người đó chính là Long Tường.

“Hai người các ngươi nói chuyện một lát đi.” Hưng Võ đế biết hai người này đang cười với nhau, mình ở đây, hai người sẽ không tự nhiên, liền dứt khoát thả La Duy đi. Ngài cùng với Tín vương lúc này mới tới điện Trường Minh bàn chuyện đi sứ Nam Chiếu.

La Duy vốn định nói chuyện riêng với Long Tường, bởi y đã rất nhiều năm không nhìn thấy Long Tường, nhưng La Duy không ngờ rằng Long Tường lại kéo y đến điện Khuynh Văn của Long Huyền.

“Ca!” Long Tường vừa vào điện đã gọi Long Huyền: “Huynh xem đệ mang ai tới này!”

Long Huyền đang vùi đầu viết cái gì đó chợt ngẩng lên, ánh mắt dừng lại trên người La Duy mãi không rời.

“Tiểu thần kiến quá điện hạ.” La Duy vội vàng hành lễ với Long Huyền.

“A?” Long Tường bật cười: “Tiểu Duy, ngươi bây giờ đối với ca ca ta thật khách khí!”

La Duy nói: “Trước kia là tiểu thần không hiểu chuyện.”

Long Huyền nhìn về phía Long Tường: “Về từ khi nào ?”

Long Tường nói: “Vừa mới về thôi, đệ vừa đi gặp phụ hoàng, liền đến ngay chỗ ca ca.”

Long Huyền nói: “Hồ nháo, sao ngươi không tới chỗ mẫu phi?”

“Đệ muốn ca ca cùng đi.” Long Tường tùy tiện nói. Lúc này Long Tường chú ý tới một vật trên bàn Long Huyền: “Ca, đây là cái gì ạ?” Hắn chỉ vào chiếc thuyền gỗ, hỏi Long Huyền.

La Duy thấy chiếc thuyền gỗ thì sửng sốt, chiếc thuyền gỗ kia là năm trước y tự tay làm tặng sinh nhật Long Huyền, không ngờ Long Huyền không ném đi mà lại còn mang ra trưng bày .

Long Huyền lại nhìn La Duy.

67. Thuyền gỗ

La Duy nhìn thuyền gỗ trên bàn, mỉm cười nói: “Đây là thứ tiểu thần tặng điện hạ năm trước, tiểu thần có tội, lại dám tặng thứ thô tục thế này cho người.”

Long Huyền nói: “Không phải ngươi tự tay làm sao?”

La Duy trả lời: “Tay nghề tiểu thần còn yếu kém.”

“Không đâu.” Long Tường nói: “Ta thấy nó được làm rất cẩn thận, ca ca ta hẳn là cũng thích, chứ không sao lại bày ra?”

La Duy thầm cười lạnh, tất cả những thứ liên quan đến La Duy, trong mắt Long Huyền đều là rác rưởi mà thôi, hắn sẽ thích sao? La Duy không hiểu vì sao Long Huyền lại bày chiếc thuyền nhỏ này lên, nhưng nhất định không phải bởi vì thích. “Tiểu thần quấy rầy hai vị điện hạ rồi.” Nhìn Long Huyền, La Duy nói vài câu vô vị với Long Tường, rồi hành lễ cáo từ: “Tiểu thần cáo lui.”

Nhìn La Duy đi thẳng không quay đầu lại, Long Tường kinh ngạc nói: “Ca, Tiểu Duy cứ thế mà đi à? Y không nhớ hôm nay là sinh nhật ca sao?”

Hàng năm kẻ tích cực nhất trong sinh nhật Long Huyền chính là La Duy, bất quá Long Huyền biết La Duy bày ra vẻ tươi cười, nhưng ánh mắt lại lạnh như băng, hắn lạnh nhạt nói với Long Tường: “Y đã xem chúng ta như người xa lạ, ngươi còn không nhận ra sao?”

Long Tường biết có điều khác lạ, đã khi nào La Duy nhìn thấy Long Huyền mà không vui vẻ ra mặt, bám dính Long Huyền không chịu đi chưa? Hôm nay lại chỉ nói vài lời khách sáo, bộ dáng như một khắc cũng không muốn ở thêm, đây là làm sao?

Long Huyền nhìn thuyền gỗ trên bàn. Một năm trước, La Duy hiến vật thủ công bình thường này cho hắn, nói thẳng là y tự tay làm, không ngờ rằng một năm sau, chính y lại xem chiếc thuyền gỗ này như rác rưởi. Hôm nay là sinh nhật Long Huyền, Long Huyền còn ảo tưởng La Duy sẽ giống như trước kia chạy tới chúc mừng sinh nhật hắn. Hắn bày chiếc thuyền gỗ này lên, kỳ thật là muốn khiến La Duy biết, bản thân luôn coi trọng những vật mà y tặng, không ngờ kết quả sẽ như thế này, nghe ý tứ La Duy, Long Huyền thấy hẳn là nên đem thứ này ném đi mới đúng.

“Ca?” Nhìn thần sắc âm trầm bất định của Long Huyền, Long Tường thật cẩn thận hô một tiếng.

“Ta cùng ngươi đi gặp mẫu phi.” Long Huyền quay lại, đứng dậy nói.

Sau khi Liễu phi sảy thai, Hưng Võ đế liền lấy cớ để Liễu phi an tâm dưỡng bệnh, giao cho Lý quý phi tiếp quản hậu cung. Hiện tại thân thể Liễu phi đã tốt lên, nhưng Hưng Võ đế lại không có ý để nàng một lần nữa cầm quyền. Lý phi là con gái của Định Hoài hầu, Lý gia là khai quốc chi thần, nhất môn công huân, luận về thế lực trong triều, cũng không kém hơn Liễu thị, Lý phi quản lý hậu cung, không ai dám không phục. Liễu phi trong lòng nổi cơn giận dữ, nhưng cũng không dám tỏ ra nửa phần.

Long Tường là kẻ vô tâm vô phế, sau khi nhìn thấy thân mẫu, liền vui vui vẻ vẻ kẻ chuyện đi Nam Chiếu, không hề nhận ra vẻ tiều tụy bất an trên khuôn mặt Liễu phi.

“Đó là phụ hoàng ban thưởng?” Long Huyền chỉ đống tơ lụa trên bàn.

“Đúng vậy.” Liễu phi gật đầu: “Phụ hoàng ngươi vừa ban thưởng xuống.”

Long Huyền nhíu mày, cũng không nói nữa. Hưng Võ đế từ lần trước đến điện Nga Anh thăm Liễu phi đã không tới nơi này nữa, chỉ thường xuyên ban cho vài thứ, cho thấy ngài không quên Liễu phi, nhưng cũng chỉ là như thế này mà thôi. Người hậu cung đều nhìn ra, Liễu phi thất sủng là sự thực, ngày thường dòng người lui tới điện Nga Anh đông vô cùng, nay trước cửa đã có thể giăng lưới bắt chim.

Liễu phi và Long Huyền không chỉ một lần nghĩ tới, có lẽ chuyện mượn việc sảy thai giá họa cho hoàng hậu, Hưng Võ đế đã biết nội tình, nhưng mẫu tử hai người lại không chịu tin, hoặc là không thể tin được. Tính tình Hưng Võ đế bạo liệt, nếu ngài biết nội tình, như vậy sao ngài có thể để hai người sống sót? Nhưng nếu ngài không biết, tại sao lại bất thình lình thất sủng? Là vì hoàng hậu? Trước mắt bị một tầng mịt mờ che phủ, khiến mẫu tử hai người chẳng thể hiểu rõ mọi chuyện, cũng không nhìn rõ con đường phía trước.

68. Phu thê hoàng gia



Sau khi hỏi thăm tình hình gần đây của Long Tường, Liễu phi hỏi Long Huyền: “Cữu cữu ngươi đã tới gặp ngươi chưa?”

Sau khi Lý quý phi chưởng quản hậu cung, Liễu Song Sĩ không thể giống như trước tùy tiện tìm lý do để tới gặp muội muội quý phi của mình.

“Vâng, đã tới.” Long Huyền nói.

“Cữu cữu ngươi có nói cái gì không?” Liễu phi hỏi.

“Cũng chưa nói cái gì ạ.” Long Huyền đang nói chuyện, Liễu phi lại kịch liệt ho khan.

“Mẫu phi?” Long Tường lúc này mới nhìn ra thân thể Liễu phi không tốt, liên tục hỏi: “Mẫu phi, người làm sao vậy?”

Long Huyền thay mẹ đẻ vỗ lưng, một bên có cung nữ đi lên, rót nước đưa thuốc, bận bịu hẳn lên.

“Cũng không biết là làm sao…” Liễu phi hơn nửa ngày mới ngừng ho, nói: “Bệnh ho khan này mãi cũng không chuyển biến tốt!”

Long Huyền nói: “Gọi thái y đến xem đi.”

Liễu phi nói: “Hôm qua vừa gọi thái y đến xem, kê đơn thuốc, chỉ là nương cảm giác không có tác dụng lắm.”

“Mẫu phi.” Long Huyền nói: “Hãy đưa đơn thuốc cho nhi thần.”

Liễu phi uống thuốc theo đơn, Long Huyền sẽ cùng Liễu Song Sĩ ra ngoài cung tìm đại phu xem lại.

“Mẫu phi.” Long Tường ở một bên hỏi: “Phụ hoàng có biết người bị bệnh không?”

Liễu phi nói: “Phụ hoàng ngươi rất bận rộn.”

“Phụ hoàng không tới thăm người?” Long Tường kêu lên.

“Câm miệng!” Long Huyền quát bảo Long Tường ngừng lại, nhỏ giọng nói: “Đây là nơi nào, có thể nói lung tung sao?”

“Đã xảy ra chuyện gì?” Long Tường không thể ngờ rằng, sau khi mình đi Nam Chiếu, mọi chuyện đã thay đổi đến nhường nào?

Long Huyền chỉ là bảo Long Tường đừng nói nữa. Sự tình có chút kì lạ, Long Huyền đã sớm cảm giác được, sau lưng mình có một bàn tay, thật chậm rãi, đẩy hắn xuống vách núi sâu vạn trượng.

Triệu Phúc lúc này cùng thái y đến.

“Nương nương thân mình có tốt lên chút nào không?” Triệu Phúc tất cung tất kính hỏi Liễu phi.

“Đỡ một chút.” Liễu phi đối với vị tổng quản thái giám điện Trường Minh này luôn khách khí: “Công công hầu hạ bệ hạ thật vất vả.”

Triệu Phúc vội vàng cười nói: “Bổn phận của nô tài là hầu hạ bệ hạ.”

Triệu Phúc nhìn Liễu phi uống thuốc, cứ cách mấy ngày, Triệu Phúc đều sẽ tận mắt đến nhìn Liễu phi uống thuốc. Đây cũng là một vị quý phi nương nương từng được nhận thánh sủng, Triệu Phúc thầm nghĩ, thật đáng tiếc! Tâm rất ngoan (độc ác), bệ hạ không muốn giữ lại.

Liễu phi uống thuốc, tự mình cho Triệu Phúc tiền thưởng. Hưng Võ đế không đến, ả chỉ có thể hy vọng Triệu Phúc nhắc tới mình trước mặt Hưng Võ đế nhiều một chút, để Hưng Võ đế nghĩ đến những điểm tốt của mình.

Triệu Phúc nhận tiền thưởng, liền đi .

Liễu phi cười với Long Huyền: “Hôm nay là sinh nhật ngươi, Tường nhi lại trở về, chúng ta cùng nhau ăn một bữa cơm, được chứ?”

Long Huyền gật đầu.

Bên ngoài điện Trường Minh, La Duy nhìn Triệu Phúc đi tới.

“Công tử.” Triệu Phúc thấy La Duy từ xa liền hành lễ vấn an.

“Công công tới gặp Liễu phi nương nương?” La Duy cười hỏi.

“Đúng vậy ạ.” Triệu Phúc nói: “Liễu nương nương vẫn bệnh, mãi cũng không thấy khỏe lên.”

Vẻ tươi cười trên mặt La Duy không đổi, Triệu Phúc cứ vài ngày lại đi nhìn Liễu phi uống thuốc, xem ra Hưng Võ đế không muốn giữ lại mạng của Liễu phi. Cũng dễ hiểu, một đế vương, sao có thể chịu đựng một người đầu gối tay ấp giở âm mưu thủ đoạn với chính mình ?

“Công tử.” Triệu Phúc nói với La Duy: “Hôm nay là sinh nhật nhị điện hạ.”

La Duy nhớ lại, đúng vậy, ngày cuối cùng của tháng năm, không phải là sinh nhật Long Huyền sao?

“Đúng vậy.” La Duy cười cười, nói: “Ta thiếu chút nữa đã quên.”

“Công công.” La Duy đến gần Triệu Phúc vài bước, nhỏ giọng nói với Triệu Phúc: “Ngươi là người bên cạnh bệ hạ, có một số việc ngươi nên nhắc nhở bệ hạ, giả như, đứng phía sau Liễu phi nương nương có rất nhiều binh tướng Đại Chu? Có một số việc làm không tốt sẽ dẫn lửa thiêu thân.”

Liễu phi còn chưa đến lúc chết, Liễu phi cùng gia tộc của ả phải đồng loạt tiêu diệt mới được, tựa như kiếp trước Long Huyền làm với La gia của y. Long Huyền và Liễu Song Sĩ đều không ngốc, nếu Liễu phi chết, bọn họ sẽ vì sinh mệnh của mình mà liều chết giãy dụa, đó không phải cảnh tượng La Duy muốn xem, kể từ đây, Đại Chu cũng bắt đầu rối loạn.

Triệu Phúc ngẩng đầu nhìn La Duy, sau giờ ngọ, ánh mặt trời ấm áp, rõ ràng là một khuôn mặt mỉm cười, nhưng lại không khiến người ta nhận ra chút hơi ấm nào.

69. Vân Quan cấp báo

Đêm, cửa cung đã đóng.

La Duy cùng Hưng Võ đế duyệt tấu chương tại điện Trường Minh.

Triệu Phúc vội vàng chạy vào, quỳ xuống nói: “Bệ hạ, Vân Quan cấp báo.”

“Tuyên.” Thần tình Hưng Võ đế biến đổi, Vân Quan cấp báo luôn luôn là chuyện không hay.

La Duy lẳng lặng ngồi ở một bên, một năm này Bắc Yến xâm lược, nhị hoàng tử Long Huyền ra chiến trường, cuối cùng đắc thắng về triều, nhưng đây là trận chiến bại đầu tiên của đại ca La Khải, cũng là nguyên nhân khởi màn chiến tranh Chu-Yến. Chuyện nên phát sinh đã phát sinh, chỉ là La Duy muốn thay đổi hết thảy kết cục.

“Điên rồi!” Hưng Võ đế mắng: “Tư Mã Trường Thiên điên rồi! Trẫm và Nam Chiếu vừa ký hiệp ước đồng minh, hắn đã lập tức phát binh! Kẻ này điên rồi! Điên rồi!”



Kỳ thật đây không phải ý của Hoàng đế Bắc Yến – Tư Mã Trường Thiên, muốn đánh trận này trận là thái tử Bắc Yến – Tư Mã Tru Tà. La Duy cúi đầu, bày ra bộ dáng lo âu, nhưng trong lòng lại cười lạnh. Đây là nhị hoàng tử Đại Chu cùng thái tử Bắc Yến phối hợp diễn xuất mà thôi, thanh đao trong tay Long Huyền rốt cục bắt đầu dừng ở trên người La gia, từ giờ trở đi hắn muốn từng đao từng đao róc đi máu thịt La gia, La Khải là người đầu tiên. Mà Tư Mã Tru Tà muốn mượn trận này trừ bỏ kẻ phụ hoàng y thương yêu nhất, cũng là đối thủ lớn nhất trên con đường đoạt ngai vàng của y, tam hoàng tử Bắc Yến – Tư Mã Thanh Sa. Kiếp trước hai người đều đã đạt được mong muốn, La Khải bại trận, trưởng tử của hữu tướng là Liễu Ngộ Sinh trở thành phó soái Vân Quan, sau này, sẽ dần dần chiếm hết binh quyền của La Khải. Tư Mã Thanh Sa chết trận, Bắc Yến không còn ai là đối thủ của Tư Mã Tru Tà. La Duy nghe tiếng mắng giận dữ của Hưng Võ đế bên cạnh, cẩn thận thu liễm sát ý trong lòng, không để người ngoài nhìn ra nửa phần.

“Bệ hạ.” La Duy chờ Hưng Võ đế phát tác xong, đứng dậy quỳ xuống nói với Hưng Võ đế: “Tiểu thần xin được tới Vân Quan.”

Hưng Võ đế ngoài ý muốn nói: “Duy nhi muốn ra chiến trường?”

“Bệ hạ.” La Duy nói: “Bắc Yến là kẻ địch lớn nhất của Đại Chu ta, tiểu thần muốn tận mắt nhìn xem, bọn họ là loại người nào. Hậu quả chiến tranh là như nhau, dân chúng lầm than, tại sao Bắc Yến Hoàng đế, đường đường vua của một nước lại không hiểu!”

“Ngươi cứ đứng lên mà nói.” Hưng Võ đế sao có thể yên tâm để một đứa trẻ như La Duy tới Vân Quan. “Duy nhi, ngươi không phải võ tướng, cũng chưa từng tập võ, sao có thể ra sa trường?”

La Duy vẫn quỳ nói: “Bệ hạ, huynh trưởng tiểu thần sẽ bảo vệ tiểu thần bình an. Bệ hạ từng nói với tiểu thần, sống trên đời, cái gì cũng nên trải qua một chút, tiểu thần lần này muốn xem chinh chiến Tu La trường đến tột cùng mang bộ dáng gì.”

“Ngươi không sợ?” Hưng Võ đế hỏi.

La Duy trả lời: “ Hai vị huynh trưởng của tiểu thần đều tòng quân làm tướng, tiểu thần từ nhỏ đã nghe hai người kể chuyện chinh chiến sa trường, tiểu thần không có lý do để sợ hãi.”

“Duy nhi…” Hưng Võ đế nói: “Nghe và xem là hai việc khác nhau. Ngươi tuổi còn nhỏ, không đi cũng được mà.”

La Duy ngẩng đầu lên, ánh mắt sáng ngời: “Bệ hạ, ngài cảm thấy La Duy không thể trọng dụng, là người nhát như chuột sao?”

Hưng Võ đế nhìn La Duy một lúc lâu, đột nhiên nở nụ cười, La Duy đối với Hưng Võ đế mà nói là một sự kinh hỉ, không riêng gì bởi vì y là con của ngài cùng La Tri Cẩm, mà còn bởi y trí tuệ hơn người, gan dạ sáng suốt cũng hơn người. “Duy nhi, ngươi thật sự không sợ?” Hưng Võ đế hỏi.

“Tiểu thần nguyện đi Vân Quan rèn luyện một phen.” La Duy quỳ cúi sát đất nói.

“Được!” Hưng Võ đế không hề nghĩ nhiều, ngài có tâm bồi dưỡng La Duy, ắt sẽ cho La Duy cơ hội rèn luyện, hùng ưng sẽ phải giương cánh mà bay, không thể suốt đời ở bên ngài được.

70. Kẻ địch lớn nhất

La Duy được Hưng Võ đế đáp ứng, cười rộ lên, đứng dậy dâng Hưng Võ đế một chén trà nóng: “Hôm nay tiểu thần theo ngũ điện hạ tới thăm nhị điện hạ, tiểu thần nghe nói Liễu phi nương nương bệnh rất nặng.”

Hưng Võ đế uống một ngụm trà: “Ngươi không cần phải quan tâm chuyện của bọn họ.”

La Duy nói: “Nhị điện hạ ngược lại vẫn muốn tới sa trường vì bệ hạ phân ưu, bảo vệ quốc gia. Chỉ là hiện tại Liễu phi nương nương bệnh, nhị điện hạ là con người chí hiếu, không nỡ rời đi.”

Hưng Võ đế “Ừ” một tiếng, chỉ cúi đầu uống trà, nghĩ ngợi, lại nói với La Duy: “Duy nhi, ngươi nói thật cho trẫm nghe, ngươi có muốn ở trong cung hay không?”

La Duy cười khổ: “Tiểu thần muốn ở lại bên cạnh bệ hạ, chỉ là trong cung có nhiều chuyện tiểu thần không thể nhìn rõ, cũng không nghĩ ra nổi.”

“Ví dụ như thế nào?”

“Gia phụ từ nhỏ đã dạy La Duy, trên đời này đen là đen, trắng là trắng. Nhưng, La Duy ở trong này không nhìn rõ màu nào.”

Hưng Võ đế thở dài một tiếng, ngài thấy may mắn khi La Duy không lớn lên cạnh ngài, không nhìn thấy nhiều chuyện xấu xa.

Ngày thứ hai, Long Huyền quả nhiên đến điện Trường Minh xin được ra sa trường.

Hưng Võ đế cau mày lại: “Mẫu phi ngươi có bệnh, ngươi còn muốn tới Vân Quan?”

La Duy biết Hưng Võ đế muốn nổi giận với Long Huyền, vội vàng nói: “Bệ hạ, thần cáo lui trước.”

“Ngươi đi đi.” Hưng Võ đế phất tay để La Duy đi.

La Duy đứng trên hành lang Thiên Điện, Triệu Phúc đi lên nhỏ giọng nói: “Công tử, đêm qua khi hầu hạ bệ hạ đi ngủ, nô tài đã đem chuyện công tử nhờ, nói cho bệ hạ nghe.”

La Duy nói: “Công công vất vả rồi, bệ hạ nói như thế nào?”

Triệu Phúc nói: “Bệ hạ cũng chưa nói cái gì, thế nhưng lại thưởng cho nô tài. Nô tài đến đây để đa tạ công tử!”

La Duy cười khẽ: “Là công công đáng được thưởng, tại sao lại tạ ơn ta?”

Hai người đang nói chuyện, hai cha con hữu tướng đã đi tới.

Triệu Phúc chạy ra nghênh đón, hành lễ nói: “Tướng gia, bệ hạ cùng nhị điện hạ đang nói chuyện, ngài để nô tài đi bẩm báo một tiếng.”

La Duy cúi người hành lễ với hai cha con, tươi cười vô hại.

Liễu Song Sĩ cũng mỉm cười với La Duy, Liễu Ngộ Sinh lại chỉ “Hừ” một tiếng, quay sang một bên, cũng không thèm liếc nhìn La Duy. Liễu thị toàn người đọc sách, chỉ Liễu Ngộ Sinh là người theo quân, một thân võ nghệ đầy mình, so với La Khải còn lớn hơn bốn tuổi, chỉ là hoàn cảnh không thuận lợi bằng trưởng tử tả tướng La Khải.

Chỉ chốc lát sau, Triệu Phúc ra mời cha con Liễu thị vào.

La Duy đứng trên hành lang, không bao lâu đã thấy Long Huyền ra khỏi Thiên Điện.

Long Huyền bị Hưng Võ đế ra sức mắng một trận, trong lòng không cam tâm, lại không thể phản bác. Liễu phi bệnh là sự thật, bản thân không thể tới Vân Quan, ước định đã bàn với Tư Mã Tru Tà trước đó trở nên dang dở, toan tính muốn mượn cơ hội này lập uy cũng thất bại.

La Duy cúi người hành lễ với Long Huyền, nhưng không tiến lên, cũng không nói, chỉ chắp tay mà đứng.

Long Huyền đi tới trước mặt La Duy, hắn nhìn La Duy, kẻ đóng kịch vờ quấn quýt si mê bên hắn bao năm giờ trở nên xa lạ: “La Duy.”

“Vâng, điện hạ.” La Duy tỏ vẻ cung kính lắng nghe.

“Ta không ngờ… ngươi đúng là con hát giỏi nhất trên đời đấy.” Long Huyền lạnh lùng nói.

La Duy cười, một nụ cười tuyệt mỹ nhộn nhạo hé ra theo khóe miệng, giống như thanh phong thổi lướt qua xuân thủy.

Nếu người này còn ở bên cạnh hắn, thì thật tốt biết bao! Long Huyền thầm nhớ lại, lập tức hung hăng tự quở trách mình, giữ kẻ này lại bên người, còn muốn bị lừa một lần sao?! Long Huyền xoay người rời đi, người này họ La, là người của Long Ngọc, bọn họ kiếp này chỉ có thể là địch nhân!

La Duy nhìn bóng dáng Long Huyền, người này mặc kệ có xảy ra chuyện gì, lưng vẫn sẽ thẳng tắp, cũng không hề buông xuống lòng kiêu ngạo của mình. Long Huyền sẽ là một hoàng đế tốt, trên thực tế hắn cũng đã là hoàng đế tốt, nhưng cả đời này, La Duy sẽ không để hắn bước lên ngai vàng, kiếp trước La Duy là người Long Huyền chán ghét nhất, mà kiếp này La Duy sẽ là địch nhân lớn nhất của Long Huyền. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Nghiệt Nô Ngược Bạo Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook