Trọng Sinh Chi Đế Sư

Chương 12: Hoàng Hậu lên sân khấu

Hủ Mộc Điêu Dã

08/01/2020

Mùa xuân trôi qua thật mau, thế giới bên ngoài có biến thiên như thế nào, cũng không có chút ấn tượng nào so với trong tường cung điện hẻo lánh.

Lại ở thư phòng vượt qua một ngày, Ôn Như Ngọc ra cửa phòng, duỗi eo, ngày hôm nay đẹp trời như vậy, nên đi ra ngoài hít thở khí trời.

Đáng tiếc chính là, y có thể ra vào cửa cung, chỉ cần hướng Hoàng Thượng báo một tiếng là có thể, nhưng Vũ Văn Bùi lại không được, y không thể để đứa bé ở trong này một mình còn mình chạy ra ngoài cung chơi được……

Lại một lần nữa thở dài một hơi, Ôn Như Ngọc xoay người nhìn về phía trong phòng thiếu niên ngồi ngay ngắn chỉnh tề, tuy rằng trên mặt vẫn còn chút phấn nộn chỉ thuộc về trẻ em, nhưng đã nhìn ra vẻ tuấn lãng bên ngoài, có thể thấy được tương lai sẽ không giống như người bình thường.

Ở hiện đại, rất khó kiếm một đứa bé như Vũ Văn Bùi chuyên chú chỉ lo việc học hành. Cho dù có là thiếu niên chuẩn bị đi thi đại học gian khổ, cũng sẽ tìm thời cơ thả lỏng một chút hoặc là đọc mệt mỏi liền đem sách ném qua một bên nghỉ ngơi một lát……

Vũ Văn Bùi như vậy, khiến Ôn Như Ngọc đau lòng, y đi vào trong phòng, xoa nhẹ lên đầu Vũ Văn Bùi, lên tiếng nói: “Bùi Nhi, hôm nay thời tiết rất tốt, rất thích hợp đi ra cửa nghỉ ngơi tản bộ một phen. Tiên sinh tiến vào hoàng cung đã một tháng có thừa, còn chưa đến bốn lần đi dạo, không biết Bùi Nhi có thời gian dẫn tiên sinh đi khắp nơi một chút?”

Vũ Văn Bùi nâng mặt lên, nhìn người đứng phản quang trước mặt mình, hơi hơi nhíu mày, “Tiên sinh, Bùi Nhi còn chưa xem xong thư tịch tiên sinh đưa cho Bùi Nhi.”

Đại khái là bởi vì từ trước chỉ có một mình mình đọc sách, năng lực hữu hạn, Tầm ma ma biết chữ không nhiều lắm, mỗi lần đều không có chỗ để hỏi. Hiện giờ có tiên sinh ở đây, Vũ Văn Bùi đối với việc học tập rất là khát khao, hận không thể trừ bỏ việc ngủ chỉ muốn chôn đầu vào sách vở.

Nguyên bản là đứa bé rộng rãi hoạt bát, khi tận mắt nhìn thấy mẫu thân qua đời, lại ngây ngốc ở trong cung điện hẻo lánh, tâm hồn ngây thơ đơn thuần dần dần bị ăn mòn……

Đối với tình thương của cha cũng dần dần thất vọng, chỉ còn dư lại một chút hi vọng đối với phụ hoàng, cho nên, cậu mỗi ngày đọc sách, hi vọng có thể được phụ hoàng triệu kiến, có thể có một ngày, rửa sạch nỗi oan khuất mẫu phi, khiến mẫu phi trong sạch nhanh chóng siêu thoát……

Vũ Văn đế hờ hững khiến một đứa bé năm tuổi bị bắt buộc phải trưởng thành, nếu chính mình không nỗ lực, như vậy, cậu làm như thế nào mới có thể báo thù được cho mẫu phi đây?

Khi cậu tận mắt chứng kiến mẫu phi chết đi đôi mắt phụ hoàng lạnh lẽo, cậu phải tự nói với chính mình, phải nỗ lực, phải trưởng thành, sẽ có một ngày, trở nên cường đại, cường đại đến mức cậu có thể bảo hộ người mà mình yêu nhất ——

……

Ôn Như Ngọc nhìn thiếu niên nho nhỏ trong mắt lộ ra biểu tình, bỗng nhiên nở nụ cười, “Bùi Nhi, ngươi có nghe tiên sinh nói?”

“Bùi Nhi nghe tiên sinh nói.”

“Kia tiên sinh nói muốn đi dạo khắp nơi, Bùi Nhi là đang muốn cự tuyệt tiên sinh, cái này mà nói là nghe tiên sinh sao?”

Dứt lời, không màng Vũ Văn Bùi phản đối, đem sách trong tay cậu khép lại quẳng lên bàn, sau đó kéo tay thiếu niên, hướng đến cửa ra ngoài.

“Bùi Nhi ngươi xem, thời tiết bên ngoài tốt như thế nào, ngươi sao cứ luôn ngốc tại trong phòng đọc sách hoài chứ? Phơi người ra ánh nắng mặt trời, sát trùng tiêu độc, sau này sẽ càng cao lớn hơn nha.” Mấy chữ cuối cùng này, Ôn Như Ngọc sắc thái nghịch ngợm, y chớp chớp mắt hướng về phía Vũ Văn Bùi, tiêu sái cười.

Nhìn Ôn Như Ngọc tươi cười như vậy, Vũ Văn Bùi ngẩn ngơ, “Tiên sinh…… Sát trùng, tiêu độc…… Là ý gì?”

“Cái này à, chính là khiến Bùi Nhi tinh thần phấn chấn xóa đi những chuyện không mong muốn……” Câu môi cười, Ôn Như Ngọc lôi kéo tay Vũ Văn Bùi, hướng tới ngoài điện mà đi.

Cúi đầu nhìn Vũ Văn Bùi ngoan ngoãn, dưới đáy lòng Ôn Như Ngọc cho một cái like, rốt cục vẫn chỉ là một đứa bé mười tuổi, tâm trí thành thục thì như thế nào, so với việc một nhân sĩ đã ba mươi tuổi xuyên qua…… Nếu mà nói, kia mới là chân chính kỳ quái.

Nghĩ như vậy, Ôn Như Ngọc cảm thấy mỹ mãn kéo tay học trò nghênh ngang ở trong cung, đi dạo ——

X

Trong Vị Ương Cung, Hoàng Hậu cầm lên một quân cờ, lông mày nhíu nhẹ tự hỏi bước đi tiếp theo, lúc này, Lý ma ma kề vào bên tai nàng nói một câu.



Buông quân cờ, Hoàng Hậu vẫy lui tỳ nữ bên người, hỏi: “Lý ma ma, lời này có thật không?”

Lý ma ma cung thân mình, cung kính nói: “Nương nương, nô tỳ có được tin tức từ một thị vệ ở bên cạnh bệ hạ, tin tức thiên chân vạn xác. Buổi sáng bệ hạ ở điện Thái Hòa hướng điện hạ phát hỏa, nói là điện hạ dung túng hạ nhân ở bên ngoài ức hiếp bá tánh.”

Hoàng Hậu nghe xong lời này, cân nhắc một phen, đối với Lý ma ma đứng một bên phân phó nói: “Lý ma ma, truyền mệnh lệnh ta, bảo Đại hoàng tử tức tốc mau tới gặp ta.”

“Dạ, nô tỳ liền đi ngay.”

Hoàng Hậu túm lấy khăn tay trong tay siết chặt, sắc mặt rất là không tốt, nàng không thể đem người nàng bố trí đều làm hỏng được, cái ngôi vị hoàng đế này, nhất định thuộc về hài tử nàng.

……

Vũ Văn Hoằng rất bực mình, hôm nay thời điểm lâm triều bị phụ hoàng hung hăng mắng một trận, hiện tại lại phải bị mẫu hậu tìm, phỏng chừng mười phần là thóa mạ một trận.

Hắn đi theo phía sau Lý ma ma, biểu tình không tốt, khuôn mặt vốn dĩ tuấn tú trở nên vặn vẹo, nhìn có chút đáng sợ ——

Đi ngang qua hồ hoa sen, ánh mắt Vũ Văn Hoằng dừng lại ngay bên cạnh ao có hai người đang đùa giỡn, hai thiếu niên một lớn một nhỏ, đối với trong cung mọi lớn lớn bé bé đều rất quen thuộc, hắn thập phần khẳng định chính mình cũng không nhận thức được hai người bọn họ, vì thế mở miệng dò hỏi: “Lý ma ma, hai người ở nơi đó, là ai?”

Lý ma ma mắt nhìn thẳng, bà mở miệng nói: “Điện hạ, thỉnh mau nhanh chút, nương nương còn ở trong cung chờ điện hạ, những cái người đang rảnh rỗi kia không cần phải để ở trong lòng.” Ngữ khí vô cùng cung kính, khiến Vũ Văn Hoằng không có chỗ nào để phát tiết.

Phẫn hận phất ống tay áo to rộng, Vũ Văn Hoằng im lặng không nói, chỉ là cả mặt xanh mét có thể thấy rõ tâm tình hiện tại của hắn.

Hắn đường đường là Đại hoàng tử, ngay cả một ma ma ở trong cung còn không đem hắn để vào trong lòng, dám nói với hắn lời nói như vậy, thật sự là, đáng chết ——

Nể tình Lý ma ma là người bên cạnh mẫu phi hắn, căn bản không có chỗ xuống tay.

Hung hăng cắn lên môi mình, hắn thề, một ngày nào đó hắn bước lên đại bảo, những người dám xem nhẹ hắn đều sẽ chết không có chỗ chôn!

Khương Lăng đứng phía sau Vũ Văn Hoằng vừa lúc thấy được vẻ mặt của hắn, vì thế lên tiếng cung kính giảng đạo: “Điện hạ, vị mặc bạch y kia, được xưng là ‘ công tử như ngọc ‘ thừa tướng chi tử Ôn Như Ngọc, mà đứa bé bên người y, chính là đệ đệ ngài, Lục hoàng tử.”

Vũ Văn Hoằng nghe xong, nhướng mày, “Nga ~ y chính là lão sư do chính phụ hoàng cấp cho Lục đệ? Thấy thế nào, vẫn chỉ là thiếu niên chưa đến nhược quán?” Phụ hoàng hắn cư nhiên lại cấp cho đệ đệ hắn một thiếu niên lão sư nhu nhu nhược nhược, có vẻ như cũng không thích Lục hoàng đệ cho lắm, như vậy xem ra, hắn có thể đối với Lục hoàng đệ này buông tâm rồi.

“Điện hạ, Ôn Như Ngọc là thiếu niên thần đồng có tiếng, có lẽ là bệ hạ thưởng thức tài hoa y, mới mời y đảm nhiệm làm lão sư Lục hoàng tử đi.”

Khương Lăng đem hết những chuyện mình nghe được đều nói cho Vũ Văn Hoằng biết, thái độ vô cùng cung kính ——

“Ân, bổn điện hạ đã biết. Khương Lăng, ngươi trả lời rất tốt ——“

“Tạ điện hạ, có thể trả lời nghi vấn điện hạ, Khương Lăng cực cảm thấy vinh hạnh.”

……

Trong lúc nói chuyện, bọn họ đã xuyên qua hồ hoa sen, hướng tới vị trí nơi Hoàng Hậu đang cư trú Vị Ương Cung.

Đi được ước chừng gần một canh giờ, mới tới Vị Ương Cung.

Tiến vào trong cung, Lý ma ma đi tới phía sau Hoàng Hậu, đứng thẳng thân mình, Vũ Văn Hoằng tiến về phía trước một bước, hơi cong người xuống chắp tay thi lễ nói: “Nhi thần kiến quá mẫu thân.”

Khương Lăng đứng ở phía sau quỳ xuống, cung kính nói: “Vi thần Khương Lăng, bái kiến Hoàng Hậu nương nương, nguyện nương nương phúc thọ an khang.”



“Miễn lễ.”

“Tạ Hoàng Hậu nương nương.” Nói xong, liền đứng lên, đi tới một bên.

Hoàng Hậu kéo tay Vũ Văn Hoằng, để hắn ngồi ở bên người mình, ngữ khí bình đạm hỏi: “Hoằng Nhi, hôm nay lâm triều, có phải con đã chọc phụ hoàng sinh khí hay không?”

Vũ Văn Hoằng không dám nói dối, cúi thấp đầu, tinh tế đem sự tình từ đầu đến cuối nói ra hết, không dám có điều giấu diếm, Hoàng Hậu nghe được mày nhăn thật chặt, cuối cùng hận sắt không thành thép hét: “Hồ đồ.”

Bị lời nói này làm giật mình, Vũ Văn Hoằng nhìn mẫu phi, nói: “Mẫu hậu, người cũng cảm thấy nhi thần làm sai ư?”

“Nhi thần khi phát hiện ra sự tình này lúc sau cũng đã sai người bồi thường hộ nhân kia một ngàn bạc lượng trắng, cũng đủ để nhà họ mua hơn hai mươi mấy nữ nhi, nhi thần không biết sai ở chỗ nào.”

Dứt lời, trên mặt Vũ Văn Hoằng tối sầm, dứt khoát không nhìn Hoàng Hậu.

“Hoằng Nhi a, con cũng biết phụ hoàng con hận nhất người ức hiếp bá tánh. Con nghe mẫu hậu nói này, khi con trở về, sai người đem tên hạ nhân kia áp đến chỗ hộ nhân gia kia, cho bọn họ tùy ý xử trí, rồi sau đó, chính con hướng tới phụ hoàng thỉnh tội. Con có hiểu không?”

Vũ Văn Hoằng nhíu mày, nói: “Chính là, mẫu hậu……” Lời còn chưa dứt đã bị Hoàng Hậu đánh gãy, “Không có chính là, nếu con muốn phụ hoàng luôn sủng ái con, thì hãy nghe lời mẫu hậu, mau đi ——“

Tuy rằng Vũ Văn Hoằng trong lòng không mong muốn, nhưng lại rất nghe lời Hoàng Hậu nói, liền cáo từ Hoàng Hậu lúc sau rời đi Vị Ương Cung, trên đường liền phát sinh đại hỏa.

Khương Lăng tròng mắt đảo qua một vòng, mở miệng nói: “Điện hạ, ngài không cần phải sinh khí, tên hạ nhân kia dám can đảm mượn danh nghĩa vương phủ ngài làm chuyện xấu, chính là một con sâu mọt cực lớn. Ngài là Đại hoàng tử, tương lai nhất định sẽ bước lên đại bảo, ngài nhất định phải tạo hình tượng tốt trong lòng bá tánh, ý này của Hoàng Hậu nương nương, đối với ngài sẽ làm bá tánh càng thêm tin cậy ngài hơn.

Lời này nói rất dễ nghe, tâm tình Vũ Văn Hoằng trong nhát mắt liền chữa khỏi.

Hắn liếc mắt nhìn Khương Lăng, cười nói: “Tiểu tử nhà ngươi, bổn điện phát hiện, ngươi đúng là rất dẻo miệng.”

“Thần chỉ nói đúng sự thật thôi, chứ không phải thần có tài ăn nói tốt đâu ạ.” Khiêm tốn làm trọng, Khương Lăng thái độ vô cùng cung kính.

“Bổn điện hạ đã biết, chuyện này liền giao cho ngươi đi làm.”

“Tuân mệnh, điện hạ.”

Vũ Văn Hoằng vừa lòng nở nụ cười, vừa chuyển đầu, cư nhiên hắn lại thấy được Lục hoàng tử cùng vị Ôn Như Ngọc kia, vì thế thay đổi hướng, đi đến chỗ bọn họ.

Khương Lăng nghi hoặc nói: “Điện hạ, ngài?”

“Bổn điện hạ muốn đi gặp Lục hoàng đệ cùng lão sư hắn, ngươi trước đi xuống làm sự tình bổn điện hạ đã công đạo đi.”

Khương Lăng há miệng thở dốc, cuối cùng cũng không nói lời nào, hành lễ lui xuống.

Hắn hiểu rõ, Đại hoàng tử là muốn tìm người phát tiết hỏa khí trong lòng đi, dù sao Lục hoàng tử không được sủng ái cũng xốc không dậy nổi sóng to gió lớn gì, cho nên hắn liền mặc kệ Đại hoàng tử ——

Chỉ là nếu hắn biết, chính cái mặc kệ này, làm Ôn Như Ngọc ghi hận Vũ Văn Hoằng, khiến cho tương lai Vũ Văn Hoằng là người đầu tiên rơi đài về sau vô cùng thê thảm…… Không biết, hắn có hay không hối hận đến chết đây.

Đương nhiên, cái này về sau mới biết được.

Hết chương 12

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Đế Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook