Trọn Đời Trọn Kiếp

Chương 8: Vụ làm ăn hấp dẫn (2)

Mặc Bảo Phi Bảo

25/05/2013

Người quỳ trên đất vì động tác này của hắn mà thân mình bắt đầu căng thẳng.

Trình Mục Dương thở dài: “Giang sơn đổi chủ, đáng thương chính là các người.” Hắn đứng thẳng dậy, tựa hồ không định hỏi lại, cười lắc đầu.

Bốn tay súng đồng thời lên đạn, nhắm ngay gáy của những người còn lại.

Ngay lúc nghìn cân treo sợi tóc, bỗng nhiên có người kêu một tiếng: “Ông chủ.”

Trình Mục Dương dừng lại.

Một người dáng nhỏ gầy gò muốn đứng lên, nhưng vì quỳ quá lâu nên mạch máu không thông, cố gắng mấy lần nhưng vẫn uổng công. Cuối cùng chỉ có thể đoán phương hướng đối mặt với sợ hãi lớn tiếng nói: “Trình Mục Vân ở Moscow!”

Người kia hét xong những lời này, thân mình hoàn toàn lạnh giá.

Lại không nghĩ rằng, bốn phía rơi vào một sự im lặng trong đêm.

“Những lời này, đối với tôi đã vô dụng.” Trình Mục Dương đút một tay vào túi quần, xoay người rời đi.

Đi ra vài chục bước, rốt cuộc đưa lưng về phía người cầm súng súng nhẹ nhàng vẫy tay phải ra hiệu.

Hắn im lặng mà nói với mọi người, đây chính là phán quyết cuối cùng:

Tuyệt đối không khoan thứ.

Nam Bắc không xem màn cuối cùng kia, cô xoay người xuống khoang thuyền.

Khi du thuyền sắp sửa cùng những chiếc khác kết nối với nhau, họ đã không còn ở phạm vi hải phận của Trung Quốc.

Hai người từ khoang thuyền đi ra, váy của cô bị gió thổi lay động.

Trình Mục Dương đặt tay lên lan can, vẫn nói chuyện điện thoại.

Là tiếng Pháp, vài năm học ở Bỉ cô nghe cũng có thể hiểu được.

“Đội du kích này rất nhiều tiền, hãy nâng lên mười,” hắn ngoắc tay với cô, ý bảo cô đứng bên cạnh mình, “Đối với bạn làm ăn của chúng ta phải thân thiện một chút. Nói cho bọn họ, nếu không chấp nhận giá này, ngày mai sẽ có người nhảy dù đưa vũ khí cho đối thủ của họ. Đúng, ngày mai mười hai giờ trưa, sau mười hai giờ, chúng ta sẽ nâng giá lên ba mươi lần.”

Thật sự là gian thương.

Nam Bắc đi qua, nhịn không được cười rộ lên.

Trình Mục Dương dùng tay vỗ vào trán của cô, ý bảo cô không được lên tiếng: “Chúng ta nơi này có 80 tên lửa đạn đạo, hỏa tiễn bọc thép, 5000 AK-47 cùng C4, bốn trăm vạn viên đạn, hôm nay công bố giá là 700 vạn đô la Mỹ, có hiệu lực đến trước 12 giờ trưa mai.” Hắn nói xong lại thản nhiên bổ sung một câu: “Nói với bọn họ, tôi nói chính là giờ Bắc Kinh. Cùng Trình Mục Dương buôn bán bất cứ lúc nào cũng phải chuẩn bị một cái đồng hồ.”

Câu nói tiếp theo là bằng tiếng Nga.

Cô nghe không hiểu.

Trình Mục Dương ngắn gọn vài câu giao nhiệm vụ, cuối cùng cũng ngắt điện thoại.

“Người khác không mua vũ khí của anh, anh liền miễn phí đưa cho đối thủ của họ sao?” Cô đứng bên cạnh người hắn để tránh gió, “Đúng là gian thương.”

“Không phải miễn phí, sau khi tôi tiếp tế vũ khí, tất cả liền nâng giá lên ba mươi lần,” hắn nói với cô cách tính toán, “Nói cách khác, phần vũ khí tiếp tế này chi phí do bọn họ thanh toán, bao gồm hao tổn xăng dầu cho máy bay.”

Nam Bắc nghe được không biết nên khóc hay cười: “Thật sự là người không chịu thua thiệt.”

Trình Mục Dương khóe miệng vừa động, giống như đang cười: “Quả thật không thể làm ăn lỗ vốn. Nhân viên muốn chi phí khi bắt đầu sản xuất, cuối năm phải nhận được phúc lợi. Chủ yếu là tất cả nhân viên của chúng tôi đều có bảo hiểm trọn đời, nếu gặp bất trắc thì con cái họ vẫn được nuôi dưỡng đến mười tám tuổi.”

Cô nghĩ, cảm thấy có chút đạo lý.

Nghề này, bước chân vào chính là vạn kiếp bất phục, bán mạng vì tiền, há có thể chịu thiệt.

Huống chi Trình gia cung cấp vũ khí, đã sớm trở thành đại gia trong lãnh vực súng ống đạn dược, chưa bao giờ lo lắng về người mua.



Khác với biên giới phía Nam, Nga chính là một nước rất mạnh về buôn bán vũ khí toàn quốc. Hoàn cảnh quyết định tất cả, trên thế giới vũ khí tốt nhất đều ở Nga, mà hiện nay, Nga là vòng tròn giao dịch vũ khí, người lãnh đạo thật sự chỉ có Trình gia.

Ngay cả Nam Hoài cũng không thể không thừa nhận, bọn họ xứng đáng với cái tên “Vua chiến tranh.”

Xa xa trên thuyền là đèn đuốc huy hoàng, những bóng người di chuyển không rõ ràng lắm.

Những chiếc thuyền sắp kết nối với nhau.

“Anh có nghĩ tới việc rời khỏi cuộc sống này không?” Cô đột nhiên hỏi hắn.

Trình Mục Dương lấy ra bình rượu nhỏ của mình, uống rượu từ cái bình đó với cái miệng nhỏ, tựa hồ với hắn mà nói đây chính là nước giải khát. Hắn vẫn nhìn chiếc thuyền xa xa, tự hỏi gì đó, qua hồi lâu mới nói cho cô: “Em có biết, có không ít người Trung Quốc đến Nga đãi vàng, chỉ có thị trường người Hoa, mấy vạn quầy hàng, hàng năm có gần trăm triệu đô lô Mỹ ‘tiền đen’ giao cho hắc bang.”

Nam Bắc gật đầu.

Cô rất thích nhìn Trình Mục Dương lúc này.

Dáng vẻ không đứng đắn nhưng lời nói lại nghiêm túc để tâm.

“Thế nhưng cuộc sống của bọn họ rất kém, vợ chồng chỉ ở trong một gian phòng bình thường, mạng sống không có gì bảo đảm, sẽ bị người ta mưu sát vứt bỏ thi thể bất cứ lúc này.” Hắn cười một cái tiếp tục nói với cô, “Ở Nga có một đám người đầu trọc chuyên sát hại người Hoa, đối với chuyện này, họ không thể dùng chính trị can thiệp để giải quyết, người chân chính có thể bảo vệ họ chỉ có thể là chúng tôi.”

Nam Bắc khẽ nhướng mày, không dám tin nhìn hắn.

Mà trong đôi mắt tối đen của cô đã có gì đó chậm rãi hòa tan ra, lan trà đến mặt biển trong bóng đêm.

Giờ này khắc này, lời hắn nói, rất quen thuộc.

Bốn năm trước, Nam Hoài dùng thủ đoạn mạnh mẽ, cứng rắn thống trị thị trường ngầm cũng từng nói qua.

Anh nói: Bắc Bắc, chúng ta sinh ra trong gia tộc này,bởi vì chúng ta phải bảo vệ người thân cùng quê hương, bất luận chiến loạn hay bần cùng, cho dù triều đại thay đổi, nhất định phải bảo vệ người dân sống trên mảnh đất và ruộng vườn này.”

Gió biển càng lúc càng lớn, đem tóc cô thổi tung bay trước mặt.

Từ góc độ này nhìn hắn, có thể thấy biển mênh mông phía sau, sóng biển ngày càng rõ ràng. Mà hắn cứ như thế tựa vào lan can bằng kim loại nhìn chính mình. Tóc hắn cũng bị thổi rối loạn, che đi gương mặt, nhưng ánh mắt lại rõ rệt và sáng ngời.

“Lý do rất đường hoàng, có phải hay không?” Trình Mục Dương khẽ mỉm cười, đem mái tóc dài rối loạn của cô vén ra sau tai.

“Phải,” giọng cô rất thấp, “Hơn nữa, vô cùng thuyết phục người khác.”

Trong trận bão tuyết hơn 900 km kia, trái tim Nam Bắc vẫn chưa dao động. Trong những cơn mưa ở Bỉ, thường xuyên ngồi trong thư viện cùng nhau tiếp xúc, cô cũng hiểu được giữa họ còn thiếu chút gì đó. Nhưng hiện tại, khi đang ở trên cùng một chiếc thuyền, cô bỗng nhiên phát hiện, cái tên Trình Mục Dương này thật sự đã khác.

Người đàn ông như vậy, sự tồn tại của bản thân là một sự cám dỗ, mà cô, đã bị mê hoặc rồi.

Khi hai người lên du thuyền, hầu như đã khiến cho mọi người chú ý.

Bất luận là từ góc độ nào đều có người thấp giọng nhỏ nhẹ thảo luận. Cô thấy ông Thẩm ở cách đó không xa, quay qua nhìn Trình Mục Dương, Trình Mục Dương cười khẽ gật đầu với cô: “Đi thôi, cũng nên Châu về hợp Phố*.”

(*) của về chủ cũ

Những lời này cũng là những lời cuối cùng Trình Mục Dương nói với cô trong ba ngày kế tiếp.

Cô nghĩ đây là cuộc tụ hội của những thế lực lớn, nhưng hình như ngoại trừ thân phận đặc biệt của những người trên thuyền thì chiếc du thuyền này không có gì khác biệt. Ban ngày, đa số thời gian cô đều đi theo bên cạnh ông Thẩm, cùng ông xem hát uống trà, buổi tối thỉnh thoảng mới đến bể bơi ở tầng năm.

Bể bơi gợn sóng màu xanh biếc, chỉ có cô và Thẩm Gia Minh.

Cả tầng này đều thuộc về Thẩm gia, hiển nhiên nơi này vẫn duy trì sự yên lặng.

Nam Bắc mơ hồ có thể nghe thấy tiếng nhạc ở tầng dưới, còn cả tiếng trai gái vui cười tức giận, giống như một thế giới khác.

Cô bơi một vòng trở về, Thẩm Gia Minh đã lên bờ hút thuốc.

“Anh biết những gì về Trình Mục Dương?”



Cô vịn tay cạnh hồ hỏi người trên bờ.

“Em muốn nghe cái gì?” Thẩm Gia Minh nhớ lại một chút, “Anh cũng không hiểu rõ việc ở Nga, nhưng khi hắn xuất hiện thì có điều tra một ít tư liệu.”

“Nói cái gì?” Cô nổi trên mặt nước, ngửa đầu nhìn người đang ngồi xổm bên hồ.

“Tư liệu có hơn bốn trăm trang, để lại ấn tượng sâu sắc với anh chỉ có ba điểm. Thứ nhất, người này có chỉ số thông minh rất cao, là một thiên tài về ngôn ngữ, thông thạo sáu thứ tiếng, nếu ở một chỗ nửa năm có thể nắm vững ngôn ngữ địa phương,” Thẩm Gia Minh cười cười, “Thứ hai, hắn là một gian thương khó nắm bắt, câu thường nói là ‘chỉ cần anh lên giá, muốn mua vũ khí nào, miễn là có trên đời, tôi có thể bán cho anh’.”

Nam Bắc nhớ tới cuộc nói chuyện vài ngày trước ở trên du thuyền với hắn, không khỏi mỉm cười.

Quả thật là gian thương.

Thẩm Gia Minh lạch cạch một tiếng, châm cái bật lửa: “Nói đến việc buôn bán, tài năng của hắn quả thật là trời cho. Trình gia có đội máy bay vận chuyển lớn nhất toàn cầu. Tại những cuộc xung đột đẫm máu ở châu Phi, Nam Mỹ thậm chí là Trung Đông, cả hai bên đều mua vũ khí của hắn, tài nguyên như nước a.”

Cô ừ một tiếng: “Còn một điểm nữa đâu?”

“Còn có một điểm tuyệt đối em sẽ không tưởng tượng đến,” Thẩm Gia Minh ngậm khói mơ hồ nói, “Hắn thường xuyên tham gia những cuộc cứu viện nhân đạo của liên hiệp quốc, từng ở tại mấy cuộc chiến tranh, trợ giúp gìn giữ hoà bình, cùng quân đội vận chuyển vật liệu để dùng trong chiến tranh, thậm chí còn là binh lính.”

Cô suýt nữa thì sặc nước.

Một giây sau, Nam Bắc nhìn thấy có người từ cầu thang đi xuống.

Dĩ nhiên là Trình Mục Dương đã biến mất ba ngày nay, hắn chỉ mặc một cái quần trắng đơn giản, ánh sáng chiếu rọi trên nửa thân người, rõ ràng là đến đây bơi lội. Cô nhìn hắn cùng lúc hắn cũng nhìn cô.

Chính xác mà nói, nhìn thấy cô rất dễ, bởi vì bể bơi xanh biếc này chỉ có cô trong nước.

Thẩm Gia Minh thấy ánh mắt của cô thay đổi, quay đầu lại nhìn mắt cô, thì thầm cười nói: “Bắc Bắc, em phải chuẩn bị tư tưởng, hắn mang em du lịch hồ Vạn Đảo, trước mặt mọi người ở bến tàu trừng trị nội gian, lại tự mình đưa em lên thuyền. Tất cả chuyện này đều có chút khoa trương, anh cảm thấy có cái gì đó không đúng.”

Cô nhẹ nhàng đạp nước, cười cười: “Thật vậy sao? Đừng quên là ông Thẩm muốn em đi cùng hắn.”

“Về chuyện này, anh cũng thấy rất kỳ lạ, nhưng ông nội anh quả thật thưởng thức hắn.”

Thẩm Gia Minh đứng lên, miệng hút thuốc, cười với Trình Mục Dương, gật đầu xem như chào hỏi. Hai người gặp thoáng qua, một người càng chạy càng xa, một người ở lại bên bờ.

Trình Mục Dương bắt đầu cởi chiếc quần trắng trên người, đem nó ném qua một bên nằm trên chiếc ghế dựa, trên người chỉ còn lại chiếc quần bơi màu đen. Hắn rèn luyện thân thể rất tốt, ánh đèn của bể bơi chiếu xuống làm lộ ra vài vết thương nhợt nhạt trên bụng.

Trái tim Nam Bắc đập không ổn định, muốn bỏ chạy lại bị hắn nắm lấy thắt lưng, vững vàng khoá cổ tay của cô: “Sao mặt lại đỏ như vậy? Có phải do ở trong nước quá lâu không, thiếu oxy?”

Cô ngước mắt lên, ngón tay Trình Mục Dương vừa vặn chạm đến mạch đập của cô, nhẹ giọng nói: “Tim đập cũng rất nhanh.”

Bỗng nhiên từ tầng bốn truyền đến tiếng thét chói tai cùng tiếng cười của rất nhiều cô gái.

Sự xa hoa lãng phí ồn ào như thế khiến cho sự yên tĩnh ở đây càng rõ ràng hơn.

“Nên lên bờ rồi.” Cô muốn rút tay về.

Trình Mục Dương không buông cô ra, cả người cũng đã ở dưới nước, tay phải chậm rãi luồn vào mái tóc dài của cô, đem đầu cô nâng lên.

Hắn nhìn ánh mắt cô như muốn xem cái gì đó. Đêm nay hắn có chút khó hiểu. Ở trước mặt hắn là đôi mắt kia, đặc biệt màu đen sáng bóng của một cô gái đông phương, khoé mắt có độ cong nhỏ hiếm thấy, vô cùng xinh đẹp.

“Trước đây, những người già trong nhà thường nói rằng tôi có duyên với Phật, nên giảng giải một chút chuyện Phật tổ cho tôi nghe. Khi đó tôi không tin lắm, nhưng vẫn nhớ rõ một câu chuyện: Con người nếu muốn thành Phật, cần phải trải qua một trăm lẻ tám kiếp nạn,” hắn cúi đầu, hôn một đường từ khóe mắt đến bên tai cô, “Cả đời này của tôi không thể hướng thiện là bởi vì em. Chỉ có em đối với Trình Mục Dương mà nói, đã là một trăm lẻ tám kiếp.”

Lời nói của hắn có chỗ hiểu chỗ không, thật mơ hồ.

Mà trái tim của cô cũng đã mềm nhũn.

Những lời còn lại đều bị hắn đặt trong miệng.

Hôn như vậy, là độc nhất vô nhị, mà lại hết sức chuyên chú. Như là mối tình đầu của một chàng trai trẻ, được hôn cô gái mà mình đã yêu mến từ lâu.

Không có người phụ nữ nào có thể tránh được một người đàn ông như vậy, dùng sự dịu dàng của mình mà đối xử với người mình yêu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọn Đời Trọn Kiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook