Trọn Đời Trọn Kiếp

Chương 2: Trình thị Trình Mục Dương (2)

Mặc Bảo Phi Bảo

25/05/2013

Nam Bắc không phải là con cháu Thẩm gia, cho nên đến ngày tế tổ đương nhiên cô trở thành người nhàn hạ nhất.

Thẩm thị tại Giang Nam đã truyền thừa (truyền lại và thừa kế) được hai mươi sáu thế hệ, gia tộc vững vàng mấy trăm năm qua, tất nhiên thu hút sự chú ý của người khác. Lần này là lần đầu tiên sau hai mươi mấy năm ông Thẩm mới trở về quê hương tế tổ, đương nhiên không thể thiếu sự xuất hiện của phương tiện truyền thông đem việc này trở thành một sự kiện quan trọng.

Thời điểm ánh sáng mặt trời dần hiện ra, lễ tế tổ đã bắt đầu.

Nam Bắc xen lẫn trong đám phóng viên, từ xa đi theo một trăm mấy mươi người của Thẩm gia. Phần lớn giới truyền thông đến hôm nay đều do chính phủ địa phương mời đến. Nhưng nhiều nhất chỉ cho phép chụp ảnh, tuyệt đối không nhận phỏng vấn chính thức.

Mọi người đến nhà thờ tổ cùng nhau vào nội đường dâng cúng, sau cùng đi vào mộ tổ tiên, cúi đầu dâng hương.

Một loạt bông cúc trắng đã được chuẩn bị sẵn, mỗi người khi cúng bái đều lấy một bông.

Phía trước cô là hai người phóng viên, vì không thể vào bên trong nên họ để máy ảnh xuống rồi buôn chuyện với nhau.

“Người đang dâng hoa là Thẩm Khanh Thu, năm nay tranh cử bộ trưởng bộ tài chính ở Mexico, không nghĩ tới vai vế của anh ta thấp như vậy.”

“Loại đại gia tộc này chính là vậy. Anh xem cậu thiếu niên đứng trước anh ta thì biết, vị trí xem ra lớn hơn anh ta, nhìn chỉ khoảng mười lăm mười sáu tuổi thôi đúng không?”



Những loại buôn chuyện thế này, đương nhiên có đúng có sai.

Cô nghe cũng thật vui tai, xem như trò tiêu khiển.

Gần đến giờ ăn trưa, lễ tế tổ cũng ngừng một lát. Thẩm gia an bài cho mọi người cùng giới truyền thông dùng cơm ngay tại nhà tổ, đặc biệt mời đầu bếp đến làm đồ ăn chay. Một vài người của Thẩm gia sống lâu năm tại Đài Châu phụ trách tiếp đãi lãnh đạo địa phương và giới truyền thông.

Nam Bắc trước sau đều đi theo bên cạnh Thẩm Gia Minh, do cử chỉ vượt mức bình thường của hai người nên bị không ít ống kính ghi hình lại. Khuôn mặt cô nhỏ bé, khoé mắt khẽ nhếch, phần lớn thời gian đều rất ít cười.

Thỉnh thoảng khi nói chuyện với Thẩm Gia Minh cô mới nở nụ cười. Người ngoài không biết sẽ tưởng cô và Thẩm Gia Minh là một đôi.

Nhưng nếu bọn họ nghe được cuộc nói chuyện của hai người thì mới biết mình đã sai lầm.

Mà sai cả mười phần.

“Này, cười một chút đi.” Thẩm Gia Minh nghiêng đầu cười một cách chuyên nghiệp, “Ngày mai trên 《Tin tức liên hợp》 khẳng định sẽ có hình của em.”

Cô đương nhiên biết ý đồ của anh nhưng cũng không ngại phối hợp: “Gần đây có phải anh muốn hợp lại với người đẹp kia phải không?

“Cô ta?” Thẩm Gia Minh theo bản năng xoa ngón trỏ mà hôm qua bị con vẹt mổ xém chút mất thịt, giờ nhớ lại vẫn còn thấy đau, “Cũng là chuyện xưa từ ba đời trước rồi, cũng không còn gì để nói sao giờ lại nhắc đến?”

Nam Bắc nói “a” rồi giơ ngón giữa lên với Thẩm Gia Minh: “Thật ngại quá, chuyện xưa từ ba đời kia em lại là kẻ cướp.” Thẩm Gia Minh không ngăn được, nở nụ cười nắm lấy ngón giữa của cô: “Có người nhìn em.”

“Thật sao?” Cô giả vờ sửa sang tóc tai, giúp đỡ chàng công tử này diễn trò: “Thế này được chưa? Vào ống kính sẽ ăn ảnh chứ? Sao phóng viên lại có thể vào nơi này?”

“Có thể, hoàn toàn có thể.”

Thẩm Gia Minh tươi cười nắm lấy bờ vai Nam Bắc xoay người cô hướng về phía đông nam.

Có người đang đi tới.

Cô ngạc nhiên khi nhìn thấy hắn. So với mấy ngày hôm trước gặp gỡ, hắn vẫn cao gầy, dáng đi không hề thay đổi. Khi hai người nhìn thấy nhau, trên mặt Trình Mục Dương hiện rõ nụ cười khó có thể nắm bắt.

Cô nghĩ hắn sẽ đến nơi này, nhưng không ngờ Trình Mục Dương lại đi dọc theo con đường nhỏ bên hòn non bộ rồi đi qua chỗ khác rất nhanh.

“Rốt cuộc làm sao em quen biết anh ta,” Thẩm Gia Minh ngồi trên lan can bằng gỗ tại một hành lang uốn khúc, “Vân Nam? Tứ Xuyên? Hay là miền Nam?”

“Ở Bỉ, lúc đi học tại Bỉ em đã biết anh ta.”



Thẩm Gia Minh tính toán thời gian: “Sau đó cũng không gặp lại?”

Cô gật đầu.

“Đại khái là hai năm trước, phó thị trưởng mới của Moscow nhậm chức, vì muốn phát triển thế lực hắc bang làm chỗ dựa cho mình đã khiến việc buôn bán của Trình gia gặp không ít khó khăn. Lúc đó, người nổi tiếng nhất trong Trình gia không phải anh ta mà là người anh họ Trình Mục Vân. Người này cái gì cũng tốt, nhưng chỉ vì lợi ích trước mắt mà dùng thủ đoạn cực đoan, muốn trực tiếp ám sát người phó thị trưởng này.”

“Việc ám sát của người khác mà anh cũng biết?”

“Sau này anh mới biết. Trình gia sở dĩ có thế lực ở biên giới Trung-Nga nhiều năm như vậy là do khôn ngoan ẩn mình. Bất luận chính phủ có thay đổi thế nào thì cơ quan nhà nước bên ngoài vẫn không hề thay đổi. Em có biết một khi đã đánh vỡ thế cân bằng thì kết quả chính là hủy diệt. Trình gia dù sao cũng là người làm ăn, không phải loạn đảng, đương nhiên không thể làm vậy.”

Nam Bắc nghe thấy có vẻ thú vị.

Đối với tình hình tại biên giới Trung-Nga, người ta vẫn cảm thấy như đang xem phim điện ảnh cũ kĩ của Âu Mĩ.

Nơi đó so với Vân Nam đều là chốn đen tối nhưng lại không liên quan gì đến nhau, giống như hai thế giới vậy.

Tại Bỉ, cô bạn người Nga cùng phòng với cô cũng từng oán giận, sau khi Soviet giải thể, Nga đã sớm trở thành thế giới của hắc bang. Do nguồn kinh tế bị khống chế trong tay họ, 20% tổng giá trị kinh tế quốc gia đã bị hắc bang chiếm lấy, thậm chí có khi lên đến 30%.

Một đất nước như vậy thì nhân viên chính phủ tất nhiên là không thoát khỏi liên quan. Lại nói tiếp, đây là một quốc gia đen tối.

“Trình gia vì chuyện này đã có một trận rung chuyển lớn. Sau đó Trình Mục Dương xuất hiện.”

“Sau đó thì sao?”

“Không có sau đó.” Thẩm Gia Minh cười cười, nói sang chuyện khác, “Anh nhớ rõ sau khi từ Bỉ trở về em chưa đến biên giới lần nào. Hàng năm đều ở tại Vân Nam, em không cảm thấy nhàm chán sao?”

Cô lắc đầu: “Cũng không hẳn là nhàm chán. Nếu anh có cơ hội đi Vân Nam, em sẽ dẫn anh đến nơi có cảnh bắn nhau thật sự.”

Thẩm Gia Minh nghiêm nghị nhìn cô: “Anh không đi, anh sợ nhất chính là anh trai Nam Hoài của em.”

Nam Bắc quăng cho anh một ánh mắt khinh thường.

Vài ngày sau, Trình Mục Dương không còn xuất hiện.

Ngay khi cô nghĩ sẽ không gặp lại hắn nữa thì ông Thẩm bỗng nhiên báo cho cô biết hành trình có thay đổi, phải theo đường biển trở về. Câu nói của ông có hàm ý khác, không rõ ràng, chỉ nói muốn cô đi trước, còn ông thì ở lại Đài Châu chờ nghi thức quyên tặng, sẽ có một “người bạn” cùng đi với cô.

Theo trực giác của mình, cô đoán được “người bạn” kia có lẽ là Trình Mục Dương.

Trời tối, cô mang theo hành lý đứng trước của lớn chờ người đến đón.

Mưa quá lớn, dù Nam Bắc đã đứng dưới cửa tránh mưa nhưng vẫn bị ướt. Nhà tổ không nằm ở khu dân cư dày đặc, lân cận không có ai qua lại, càng không có xe lui tới.

Chỉ có tiếng mưa rơi.

Khoảng mười phút sau, từ xa có một chiếc xe màu trắng chiếu đèn về phía cô.

Tiếp theo là một đoàn xe Mercedes S600 Pullman Guard nối đuôi nhau chạy qua trước mặt, màu xe hoàn toàn giống nhau, duy nhất chỉ có biển số xe không giống. Lúc đầu cô còn có hứng thú đếm số xe, về sau lại không rõ là bao nhiêu chiếc. Cuối cùng có một chiếc rời khỏi đoàn xe tiến tới dừng lại trước bậc thang.

Người ngồi ở ghế lái phụ chạy xuống mở dù ra.

Nam Bắc đem hành lý giao cho người kia, che dù đi hai ba bước rồi vào trong xe.

Trình Mục Dương đang ngồi trong xe nhìn cô.

Hắn mặc một bộ đồ đơn giản áo trắng quần đen. Gương mặt được ánh đèn vàng chiếu vào làm nổi bật đường nét khuôn mặt, ánh sáng không đủ làm cho đôi mắt ngày càng thâm sâu.

Câu đầu tiên của cô là: “Không có dép lê sao?”

Trình Mục Dương mở kính cách âm, người ngồi phía trước liền đưa một đôi dép lê màu trắng.



“Cám ơn.” Nam Bắc cúi đầu cởi đôi giày ướt sũng ra rồi mang dép vào, rốt cục cũng cảm thấy thoải mái. Lúc này cô mới đưa mắt về phía hắn, phát hiện hắn vẫn nhìn cô như cũ, ánh mắt hai người nhìn nhau được ánh sáng chiếu vào rạng rỡ.

Ba bốn giây sau, cô bỗng nhiên cười rộ lên.

Bạn cũ gặp lại, lúc này mới xem là thật sự gặp gỡ.

“Mưa rất lớn sao?” Hắn hỏi cô, âm thanh có chút thấp.

“Ừ.”

“Đến chỗ nghỉ lại đêm nay phải cần năm, sáu giờ đồng hồ.” Hắn nói, “Đường hơi xa, ngồi ô tô sẽ không thoải mái, em nên chuẩn bị sẵn sàng.”

“Đi đâu vậy?” Cô xuyên qua kính xe nhìn về đoàn xe phía sau, “Anh mang theo bao nhiêu chiếc xe vậy?”

“Hồ Vạn Đảo(1). Lần này có khoảng bốn mươi chiếc.”

Bốn mươi chiếc?

Cô cười thán: “Đi trên đường như vậy không sợ kẹt xe sao?”

Đi xa nhưng cẩn thận như thế là lần đầu tiên cô gặp.

“Việc đó hẳn là không xảy ra.” Hắn vẫn nghiêng thân mình, khoát một tay lên ghế, tay kia đặt trên đầu gối mình. “Khoảng cách mỗi chiếc xe là năm mươi thước, sẽ không cách quá gần nhau.”

Khoảng cách rất thích hợp, cho dù có xe bị tập kích cũng không liên lụy đến xe còn lại.

“Nếu có người biết anh ngồi trên chiếc xe nào thì sao?”

Hắn lên tiếng cười: “Cứ cách mười phút chiếc xe cuối cùng sẽ tăng tốc chạy lên đầu.”

Cô suy nghĩ cẩn thận lời nói của hắn.

Bốn mươi chiếc xe hoàn toàn giống nhau, giữ khoảng cách không xa không gần. Cứ mười phút lại đổi vị trí một lần, chỉ sợ ngay cả tài xế cũng không biết rốt cuộc xe mình là thứ mấy.

Nếu có người muốn biết Trình Mục Dương ngồi ở chiếc xe nào, khả năng tính toán gần như là không.

Dù cho trong tỷ lệ một phần vạn đoán ra được chiếc xe này, nhưng khó có thể tấn công trong nháy mắt.

Cô nhớ rõ đây là chiếc Mercedes S600 Pullman Guard chống đạn, đạt được tiêu chuẩn VR7(2), cực kì an toàn. Nếu dùng tên lửa đạn đạo M51(3) tấn công cùng lúc thì cũng không có thiệt hại lớn nào.

Bất quá nơi này dù sao cũng là ở trong địa phận Trung Quốc, coi như an toàn.

Trình Mục Dương thấy cô không đặt câu hỏi nữa thì thoải mái dựa vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.

Người này từ vài năm trước đã thường xuyên ra vào ký túc xá của cô, cùng học tại thư viện, từ xa lạ trở nên quen thuộc, hiểu rõ thói quen của nhau chỉ sau mấy tháng quen biết.

Cùng người quen đi chung, Nam Bắc không thấy ngại ngùng chút nào. Cô dựa vào ghế, lấy tay ấn một dấu vết trên kính xe.

Xuyên qua dấu tay ấy, cô có thể nhìn thấy con đường bên ngoài.

Hẳn là đang đi trên đường cao tốc, một ngọn đèn duy nhất kéo dài liên tục trong tầm mắt.

“Bạn gái của anh đâu?”

Nam Bắc bỗng nhiên nhớ đến cô gái mang vòng ngọc kia.

“Cô ấy không phải là bạn gái của tôi.” Trong giọng nói của hắn có chút tiếc nuối, “Là vợ của anh họ đã mất của tôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọn Đời Trọn Kiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook