Trộm Tim

Chương 17

Hải Lục

26/08/2016

Ánh nến lay động chiếu sáng hai người đang nhìn nhau.

Thật vất vả lấy lại tinh thần, khóe miệng Hoàn Nhan Nghê Quang co giật, muốn cười nhưng lại không dám cười, thấy sắc mặt Nhất Trận Phong càng lúc càng đỏ, chỉ đành phải biện giải, nói: "Tên này... rất đặc biệt..."

Nhất Trận Phong gãi gãi đầu, khẽ thở dài: "Không phải đặc biệt, là buồn cười. Ta là cô nhi không cha không mẹ, là sư phụ nuôi ta lớn, mặc dù từ nhỏ đến lớn bị sư phụ gọi Bì Đản, nhưng ta thật sự không thích cái tên này, hơn nữa tính khí sư phụ rất quái gở, làm sao cũng không đồng ý cho ta đổi tên."

Hoàn Nhan Nghê Quang nghe thấy tới đây, lại nhìn thấy vẻ mặt hắn ảo não đến cực điểm, rốt cuộc bật cười khúc khích, không nhịn được trêu chọc: "Khi chàng còn bé nhất định rất nghịch ngợm, mới có thể bị lấy cái tên này."

Vốn tưởng rằng hắn sẽ thẹn quá thành giận, không ngờ tới hắn lại nhếch môi cười, xem ra vô cùng vui vẻ.

Nàng không hiểu hỏi: "Sao vậy?"

"Đây là lần thứ hai ta nhìn thấy nàng cười." Hắn thẳng thắn nhìn nàng chằm chằm, đôi mắt đen tỏa sáng lấp lánh, chuyên chú mà nóng rực.

Gương mặt nổi lên hai rặng mây đỏ, nàng cẩn thận nói: "Ta cười rất kì lạ sao? Nếu không, có cái gì tốt đáng giá để chàng ngạc nhiên?"

Môi mỏng hắn nâng lên một nụ cười ngả ngớn, "Không có chút kì lạ nào, mà là vô cùng xinh đẹp, ta nhìn thấy làm sao cũng không dời mắt được, sau này nàng cười nhiều một chút được không?"

Sắc mặt nàng càng đỏ, ngượng ngùng nhẹ khiển trách: "Ba hoa."

Lời nói hành động của hắn luôn tùy ý như thế, thẳng thắn, rồi lại ngốc đến khiến nàng không thể chống đỡ được.

Có điều, có lẽ bởi vì hắn thẳng thắn không giả dối như vậy, mới có thể ở trong thời gian ngắn không để cho nàng không tự giác mà từ bỏ phòng bị trong lòng.

"Ta nói là thật, nàng nên thản nhiên tiếp nhận lời khen ngợi của ta, nhẹ thì nói tiếng cám ơn, nặng thì...." Hắn kề sát bên tai nàng, nhỏ giọng cười khẽ, "Hôn để tỏ lòng biết ơn."

Thật ra thì hắn cũng không muốn buộc nàng, chỉ là muốn gần nàng hơn, hiểu rõ nàng, thậm chí thân thể xinh đẹp của nàng, hắn cũng muốn chiếm thành của mình, cái loại khát vọng mãnh liệt đó khắc sâu, lúc nào cũng ở trong lòng hắn kích động không ngừng.

Hoàn Nhan Nghê Quang vô cùng ngượng ngùng vội vàng vươn tay, đẩy khuôn mặt cười ngả ngớn của hắn đang dựa vào càng gần ra.

"Sao chàng lại không đứng đắn như vậy, vừa rồi không phải nói đến sư phụ chàng sao? Nói một chút xem đó là một người như thế nào?"

Lòng nàng cũng không ghét hắn gần gũi, chỉ là khi hắn tới quá gần thì suy nghĩ của nàng đều sẽ loạn thành một đoàn...

Chỉ là, nàng muốn mình sẽ từ từ thành thói quen, bởi vì hắn không phải người khác.

Hắn là nam nhân nàng yêu sâu đậm...

Thấy nàng dường như giận dữ, Nhất Trận Phong mới cười ngồi xa một chút, mở miệng nói.

"Dựa theo tuổi của nàng, có thể chưa từng nghe qua danh hào của sư phụ ta, nàng cũng giống như ta, là một tên trộm tính tình quái gở, năm đó tiếng tăm lừng lẫy, uy chấn thiên hạ, cai quản không ít chuyện giang hồ. Có điều về sau tuổi tác lớn dần, đối với chuyện giang hồ dần dần không có hứng thú, vì vậy ẩn cư rừng núi, nhân tiện cũng thu ta làm đệ tử quan môn."

"Chàng không ngại nói một chút thử xem, mặc dù ta lớn lên ở hoàng thất, nhưng thuở nhỏ đi theo nhân sĩ võ lâm học võ, đối với chút chuyện giang hồ mặc dù không thể nói là quen thuộc, cũng biết sơ một hai điều."

Khi nàng còn tấm bé, lúc còn chưa hiểu biết khúc mắc giữa phụ hoàng và mẫu thân, vẫn là ngây thơ hồn nhiên, không hiểu việc đời, nhưng đối với dân gian hoàn toàn khác biệt trong cung lại cảm thấy hết sức tò mò.



Bây giờ nghĩ lại, so với mặt tối tranh quyền đoạt lợi trong cung, sinh hoạt dân gian xác thực đơn thuần hơn nhiều.

Khi đó, nàng thích nghe sư phụ dạy võ từ bên ngoài cung tới nói chuyện xưa kì lạ ở dân gian nhất, so với cùng mẫu thân nàng luôn ở trong phòng khóc thảm, gần như hoàn toàn không nói chuyện chung đụng với nàng, thời gian ở cùng với bọn họ, là vui vẻ hơn nhiều.

Nhìn thấy vẻ mặt nàng lần nữa lại lâm vào trầm tư, mày kiếm của Nhất Trận Phong cau lại, trong lòng đau nhói, tràn đầy thương tiếc đối với nàng.

Nàng nhớ lại điều gì sao? Nếu không sao lại có loại ánh mắt bi thương đó?

Hắn suy nghĩ muốn tự mình loại bỏ bi thương khổ sở từ trong lòng nàng đi...

Sẽ, hắn sẽ khiến nàng cười lần nữa, trải qua những ngày vui vẻ không buồn không lo.

"Không biết ‘Thiên Thủ Quan Âm’ Lăng Tiêu, nàng có từng nghe qua chưa?" Hắn cười dời đi lực chú ý của nàng, khiến nàng quên mất ưu phiền trong lòng.

Hoàn Nhan Nghê Quang trợn to mắt, vừa mừng vừa sợ nói: "Lăng Tiêu? Chẳng lẽ sư phụ chàng chính là hiệp đạo Lăng Tiêu, năm đó tung hoành võ lâm, khiến vô số nam tử quỳ gối dưới váy?"

Trời! Lăng Tiêu lại là một trong những kỳ nữ tử giang hồ mà nàng sùng bái nhất, tuy là nữ tử, nhưng gan dạ sáng suốt cùng võ công mà nam tử bình thường lại không thể thắng được, khinh công chẳng những tuyệt diệu thiên hạ, một tay ám khí càng khiến cho xuất thần nhập hóa, cộng thêm dung mạo nàng xinh đẹp đoan trang, khí chất thánh khiết thanh nhã, liền được khen là "Thiên Thủ Quan Âm".

So với sự hưng phấn của nàng, Nhất Trận Phong lại có vẻ không có gì hăng hái.

Hắn hừ lạnh, "Nàng đừng quá tin vào lời đồn đãi giang hồ, tính khí của sư phụ ta rất quái gở, bề ngoài và nội tâm vốn trái ngược. Cái gì Quan Âm? Ta lại cảm thấy xưng bà ấy thì ma nữ thích hợp hơn."

Từ nhỏ đến lớn hắn vẫn luôn không hiểu nổi, nữ nhân đáng sợ kia tại sao phải được gọi là Quan Âm? Bà ấy nào có nửa phần hảo tâm cứu giúp thế nhân chứ?! Nhớ tới ác hình ác trạng của bà ta, hắn liền không nhịn được rung mình.

Lăng Tiêu thu dưỡng hắn, cũng truyền một thân võ nghệ cho hắn không sai, nhưng điều kiện trước tiên là, hắn còn được may mắn sống sót đến nay...

Hắn thường thường suy nghĩ, nếu như không phải mình tư chất hơn người, thông minh cơ trí lại có may mắn đi theo mà nói, sớm đã bị nữ nhân không hiểu ra sao lại ác độc đến cực điểm kia huấn luyện đến chết rồi.

Nhất Trận Phong nghĩ tới quá khứ, lập tức sắc mặt tái xanh, mồ hôi lạnh trên lưng chảy ròng.

Hắn quả thật không có tuổi thơ, thật vất vả để trưởng thành, rời khỏi Đào Hoa Am nơi sư phụ ẩn cư, mới có thể chạy ra khỏi ma chưởng của bà, tránh để tiếp tục bị độc hại, hắn cũng không muốn nhớ lại quá khứ kinh khủng kia, "giày xéo" tâm linh của mình, thậm chí không bao giờ muốn bước vào Đào Hoa Am nữa.

Vẻ mặt Hoàn Nhan Nghê Quang không hiểu, "Tình cảm giữa chàng và sư phụ chàng không tốt sao?"

Nhất Trận Phong có vẻ có chút xấu hổ."Cũng không phải không tốt, mà bởi vì là...ta thật sự sợ bà."

Thật ra mấy năm nay hắn rời khỏi, cũng không phải là không có trở về xem qua, chỉ là dù sao cũng ở lại không lâu, bởi vì sư phụ cũng sẽ thay đổi phương thức chọc ghẹo hắn, hơn nữa còn có " người kia" so với sư phụ đáng sợ hơn cũng giúp khi dễ hắn, dưới sự khó lòng phòng bị, hắn tự nhiên không dám ở lâu.

Sư phụ, hẳn chưa từng nhớ hắn chứ?!

Về phần “ người kia" nhất định là "nhớ nhung" hắn thực sự, chỉ là, hắn lại không có chút nào muốn người nọ nhớ nhung hắn!

Nàng chống cằm cười khẽ, "Thật ra thì ta cảm thấy được, chàng hẳn là nhớ sư phụ chàng."

"Ai sẽ nhớ bà ấy chứ!" Hắn khẽ cau mày, luôn miệng phủ nhận. "Nàng không biết, tính tình bà ấy dở tệ, mỗi lần trở về, bà liền nghĩ chút phương pháp ly kỳ cổ quái muốn đuổi ta đi, mà những phương pháp kia đều muốn mạng người, thật sự là một quái nhân mà."

"Xác thực kỳ quái." Nàng gật đầu một cái, trong mắt mang theo ý cười hiểu rõ.



"Nàng cuối cùng hiểu rõ ý tứ của ta."

"Không phải, ta là nói chàng kỳ quái. Biết rất rõ ràng bà sẽ nghĩ biện pháp chơi chàng, nhưng vẫn cứ trở về gặp bà ấy, chẳng lẽ không đúng phải bởi vì nhớ bà sao?

"Ta...."

Hắn ngẩn ra, muốn mạnh mẽ cãi lại, nhưng không có cách nào nói dối trước đôi mắt trong vắt dường như có thể nhìn thấu tất cả đó, chỉ có thể nhếch nhác quay đầu, coi như là cam chịu.

Nàng thật sự càng lúc càng hiểu rõ tâm tư của hắn rồi, cho dù vẻ mặt hắn tự giác, trong lời nói cũng không khác thường, lại có thể bị nàng nhìn thấu tình cảm chân thật nhất dưới đáy lòng.

Giữa nàng và mình, xem ra gần như đã không còn bất kỳ khoảng cách nào.

Hoàn Nhan Nghê Quang lại cười nói: "Nếu có thể, ta cũng muốn cùng chàng đi gặp sư phụ, nhìn thử kỳ nữ tử đặc biệt như vậy, rốt cuộc có dáng dấp ra sao."

"Chuyện này...." Vẻ mặt hắn ngạc nhiên, có điều băn khoăn.

Mang nàng đi gặp sư phụ ngược lại không có vấn đề, nhiều lắm là bị chỉnh thì coi như xong, nhưng nếu để cho nàng thấy"người kia", thật không dám nghĩ hậu quả sẽ như thế nào....mà về chuyện"một người kia", hắn thật sự không muốn nhiều lời.

Nên làm thế nào mới tốt đây?

Nói? Hay là không nói?

Có lẽ, chờ một chút là được, chuyện " người kia" không thể tưởng tượng nổi cũng quá mức kinh thế hãi tục, càng không phải là vài ba lời là có thể nói rõ được, hay là chờ thời cơ thích hợp rồi hãy nói.

Nàng thấy hắn chần chờ tưởng là không vui, vội vàng giải thích: "Nếu không muốn cũng không sao, ta chỉ là thuận miệng nhắc tớ, chàng không cần phải để ở trong lòng, hơn nữa sư phụ chàng ẩn cư nhiều năm, có thể cũng không muốn nhìn thấy người ngoài...."

Lời tuy nói như vậy, nhưng thật ra thì lòng của nàng đang khẽ đau, mang theo chua xót khổ sở.

Nàng phát hiện mình càng gần gũi hắn, tư tưởng được mất của nàng càng lớn, cũng càng lúc càng để ý mỗi lời nói hành động của hắn, càng bởi vì hắn mà tâm tình bất định.

Nhưng nếu hắn đối với mình vẫn có cất giữ, nàng cũng sẽ không trách hắn, bởi vì chính nàng cũng như vậy, sao lại có thể trách hắn đây?

Chỉ là... khó tránh khỏi vẫn sẽ cảm thấy có chút bi thương...

Tay nắm chặt lại, lại vừa cảm thấy nhiệt độ nóng rực từ trên tay hắn truyền đến, nàng đã bị hắn ôm thật chặt vào trong lòng, âm thanh dịu dàng vang lên ở bên tai nàng, giọng nói hết sức kiên định.

"Ta không phải là không nguyện ý, nàng cũng không phải là người ngoài, bà càng không thể nào không muốn gặp nàng, ngược lại, bà nhất định rất thích khi nhìn thấy nàng, bởi vì, nàng là thê tử của ta."

Hoàn Nhan Nghê Quang trừng lớn mắt, vừa kinh ngạc vừa vui mừng, khổ sở vừa rồi đã sớm quăng đi xa.

Giờ phút này, nàng không chút nào quan tâm hắn bất ngờ ôm nàng.

Nàng để ý, chỉ có câu nói vừa rồi của hắn.

Nàng biết hắn yêu nàng, cũng cảm thụ được hắn muốn cưới nàng làm thê, lại không ngờ tới nghe chính miệng hắn nói ra lại càng khiến nàng cảm động.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trộm Tim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook