Trở Về Xã Hội Nguyên Thuỷ Đi Làm Ruộng

Chương 43: Ý chí chiến đấu.

Thủy Chi Phấn

29/10/2018

Cơm trưa qua đi, mọi ngươi tiếp tục bận rộn, bện giỏ tre thì tiếp tục bện giỏ tre, làm tinh bột sắn thì tiếp tục làm, Liệt tước da, Nặc cắt khối, A Mân hỗ trợ bỏ vào cối đá, Xán cùng Vũ xay, Mộc Tiểu Hoa đem cây sắn đã xay tốt dùng vải được cắt từ trên quần áo làm thành bao bố bỏ vào trong nước xoa bóp.

Mọi người phân công hợp tác, chừng hai giờ sau đã đem toàn bộ cây sắn xử lý xong, cuối cùng đem bột cây sắn bỏ vào nước xoa bóp hai lần, ngâm thêm một buổi tối là tốt rồi.

“Tiểu Hoa, những cặn bã này làm sao bây giờ?” Vũ bưng nửa bồn cặn bã cây sắn hỏi.

Đã đem tinh bột tách ra, cặn bã cây sắn cũng không còn gì để ăn, nhưng là ở dưới tình huống đồ ăn đang khan hiếm dùng để lót bụng cũng được, nhưng bởi vì cây sắn này có cây sắn đắng cũng có cây sắn ngọt, Mộc Tiểu Hoa khẽ ngẫm nghĩ nói: “Đem bỏ đi!”

“Bỏ đi cũng quá đáng tiếc!” Vũ nhìn nhiều cặn bã cây sắn như vậy, này đó còn có thể ăn được thay mấy phần cơm đó.

“Đã không thể ăn.” Mộc Tiểu Hoa đáng tiếc buông tay.

“Được rồi!” Vũ bưng cặn bã cây sắn đi đổ, Mộc Tiểu Hoa bảo nhóm Liệt đem nước tương cây sắn dọn vào trong sơn động, đặt ở chỗ râm mát một chút, trước đem bình thu thập sạch sẽ, kế tiếp nên rửa thật sạch, tinh bột cây sắn này liền hoàn thành.

Vội xong một chuyện, tiếp theo liền làm chuyện khác. Mộc Tiểu Hoa cũng bện cho Liệt một đôi giày rơm,

Liệt, Xán cùng Vũ lên núi chặt bó củi mang về làm thùng, mặt khác Mộc Tiểu Hoa còn nói cho bọn họ tìm vài khúc củi không cần lớn lắm đem về chuẩn bị làm guốc gỗ.

“Guốc gỗ là cái gì?” Nghe xong lời nói của Mộc Tiểu Hoa, Nặc lên tiếng hỏi trước.

“Cũng là đồ mang ở trên chân.”

“Cành lá hương bồ có thể bện giày rơm, đầu gỗ cũng có thể làm như thế? Thật sao?” Tất cả mọi người đều thực ngạc nhiên.

Mộc Tiểu Hoa cười, “Đầu gỗ chỉ là dùng để làm đế.” Lại theo chân bọn họ giải thích một chút về cách làm guốc gỗ cùng hình dạng ra sao, rất nhanh liền đưa tới sắc mặt kinh ngạc cùng cảm thán liên tục của bọn họ.

“Đầu gỗ còn có thể làm giày để mang a, Tiểu Hoa thật là lợi hại!”



“Tiểu Hoa, ngươi sao lại thông minh như vậy? Có thể nghĩ ra nhiều đồ vật như vậy a?”

Mộc Tiểu Hoa chỉ là cười, nghe mọi người khích lệ một phen cảm thấy không sai biệt lắm mới nói: “Hảo, đều đi nhanh đi!”

Nhóm người bọn Xán rời đi, Nặc học bện giỏ tre, A Mân đi theo bên cạnh Mộc Tiểu Hoa, lúc Mộc Tiểu Hoa bện giày rơm cho Liệt liền muốn đi theo học, nguyên bản nàng không muốn học, bất quá xem những người ở đây đều vội vàng, nàng một người chơi cũng không thú vị liền gia nhập hàng ngũ bện chế.

“Tiểu Hoa, sọt trúc cũng bện như thế này sao? Cái này thật sự rất khó bện.” Thừa vừa bện giỏ tre trên tay vừa tìm Mộc Tiểu Hoa nói chuyện phiếm.

“Đại khái là vậy, thủ pháp không sai biệt lắm, nhưng vẫn có điểm khác biệt lớn, loại bện pháp*(*phương pháp, cách thức bện) giỏ tre này vẫn tương đối thô ráp, còn bện pháp càng tinh tế thì càng khó bện. Đúng rồi, chúng ta còn có thể bện sọt, cái sọt, sọt cá cầm đi bán.”

“Ngươi đều biết bện sao?” Thừa kinh hỉ hỏi. Vẻ mặt những người khác cũng mang biểu tình kinh hỉ nhìn nàng.

Mộc Tiểu Hoa ho nhẹ một tiếng, lắc đầu: “Không có, ta chỉ biết bện giỏ tre còn về những hình dạng khác thì đại khái do bện pháp, nếu thật muốn bện những cái khác thì còn phải nghiên cứu thêm.” Mộc Tiểu Hoa cảm thấy so với giỏ thì phạm vi sử dụng sọt vẫn nhiều hơn, như vậy cần phải nghiên cứu một chút bện ra mới được a.

Bện xong giày rơm cho Liệt, Mộc Tiểu Hoa đo lượng thân thể A Mân, sau khi đo xong bắt đầu may áo váy cho nàng ấy, A Mân thực hưng phấn, vẫn luôn ngồi ở bên cạnh Mộc Tiểu Hoa nhìn nàng cắt, khâu vá.

“Nguyên lai váy áo là may như thế này a!” A Mân nhìn cảm thán liên tục: “So với bện giày rơm cùng bện giỏ tre cũng dễ dàng hơn nhiều.”

“Đúng là rất đơn giản, muốn học không? Học xong về sau có thể tự mình may.” Nhìn đôi mắt A Mân sáng lấp lánh, Mộc Tiểu Hoa hỏi. Kỳ thật khâu vá váy áo, thiết kế cắt may đều phải có chú ý, bất quá hiện tại Mộc Tiểu Hoa kiến thức hữu hạn, cách thức khâu vá là đơn giản nhất, có thể nói căn bản không có chú ý gì, tự nhiên đơn giản, dù sao ở điều kiện như vậy, có đồ để mặc đã không sai biệt lắm rồi.

“Được.” A Mân kiên định gật đầu, trong mắt tràn ngập ý chí chiến đấu.

Mộc Tiểu Hoa vừa may vừa dạy nàng ấy nói: “Kỳ thật, này chỉ là một loại kiểu dáng, ngươi còn có thể tự mình suy nghĩ, nghĩ đến kiểu dáng gì đẹp thì tự mình may ra.”

“Còn có kiểu dáng gì nữa nha?” A Mân mê mang hỏi.



“Tỷ như nói dây lưng quần áo này có thể may nhiều thêm mấy dây a, có thể may ở một bên nha, hoặc là may trên đó một đóa hoa nha, cũng có thể may dài một chút hoặc là ngắn một chút, váy có thể may suông thẳng, cũng có thể may thành hình dạng khác, cắt đường viền ra thành viền hoa hay tua gì đó.”

A Mân nghiêm túc nghe, vừa nghe vừa thụ giáo gật đầu: “Tua là cái gì?”

“Tua chính là một loại như vậy.” Mộc Tiểu Hoa khoa tay múa chân giải thích.

“Nga!” A Mân bừng tỉnh: “Ta đã biết tựa như cái treo trên tế đàn, hình dạng từa tựa giống nhau đúng không?”

“Ân, đúng vậy.” Mộc Tiểu Hoa cười gật đầu.

Con người luôn có ý tưởng cùng sức sáng tạo vô cùng lớn, A Mân rất nhanh liền có ý nghĩ của chính mình, hưng phấn cùng Mộc Tiểu Hoa nói, Mộc Tiểu Hoa nghiêm túc nghe thỉnh thoảng đưa ra ý kiến của bản thân, hai người vui sướng giao lưu.

Trước kia A Mân mỗi ngày ăn không ngồi rồi, nhàm chán vô cùng, cả ngày chỉ nghĩ tìm cái gì để chơi vui, hiện tại cảm giác giống như phát hiện ra đồ vật vui vẻ khiến nàng hứng thú.

“Về sau ta có thể may cho nãi nãi ta, nương ta cùng cô cô ta váy áo xinh đẹp, còn có tiểu cô ta đã sắp sinh tiểu bảo bảo, ta phải làm tiểu y phục cho bảo bảo mặc.” Tiểu cô của A Mân gọi là A Xảo, nàng ấy chính là nữ nhi ở lại trong nhà gả cho hai ca ca của mình, tuy nói lúc trước nhiều lần sinh hài tử không được, nhưng bọn hắn chưa bao giờ từ bỏ, hiện giờ A Xảo đã mang thai hơn chín tháng, đối với đứa nhỏ này bọn họ đều vô cùng chờ mong, nếu lần này còn không được, vậy A Xảo phỏng chừng về sau sẽ không thể sinh được nữa.

Không biết vì sao nghe A Mân nhắc tới cái này, Mộc Tiểu Hoa tâm liền “Lộp bộp” nhảy dựng, luôn có một loại dự cảm không tốt lắm, người hiện đại đều biết họ hàng gần không thể kết hôn, không đơn giản là vấn đề luân lý, càng quan trọng là họ hàng gần kết hôn không thể dưỡng dục đời sau, bởi vì sẽ sinh ra các loại chứng bệnh di truyền nghiêm trọng.

Khi Mộc Tiểu Hoa may xong một bộ váy áo, nhóm bọn Xán cũng đã trở lại, A Mân cầm da thú đến có thể làm hai bộ váy áo, Vũ kêu Mộc Tiểu Hoa đi ra ngoài xem một chút đầu gỗ lấy về làm guốc gỗ, A Mân liền tiếp nhận công việc trên tay nàng, Mộc Tiểu Hoa dặn dò nàng ấy 'cẩn thận một chút' liền đi ra sơn động.

Vũ mang về đầu gỗ Mộc Tiểu Hoa không nhận biết được, chất lượng gỗ so với gỗ làm chén thô ráp hơn một chút, so với gỗ làm thùng bóng loáng một chút, dùng để làm guốc gỗ vừa đúng, lớn nhỏ cũng không sai biệt lắm.

Xác nhận những đầu gỗ này đều dùng được, Mộc Tiểu Hoa lại cùng Vũ cẩn thận miêu tả một chút kiểu dáng của guốc gỗ, Vũ hơi nghĩ ngợi một lúc sau bắt đầu động thủ cắt gỗ ra thành khối, Xán cùng Liệt sau khi nghỉ ngơi liền xuống tay làm thùng gỗ.

Thùng gỗ tuy không vội dùng đến, nhưng có thời gian làm cũng liền làm, rốt cuộc làm thùng gỗ vẫn tương đối cần nhiều thời gian.

Vào lúc mọi người vội đến vui vẻ vô cùng, một người phụ nhân vội vàng chạy tới, thần sắc thập phần nôn nóng, trong mắt tràn đầy hoảng loạn, khi chạy đến bên ngoài đất trống nhìn thấy nhóm người Mộc Tiểu Hoa liền vội vàng hỏi: “Thừa đâu? Nhóm Thừa đâu?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Về Xã Hội Nguyên Thuỷ Đi Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook