Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Chương 24: Người yêu

Vô Xứ Khả Đào

10/04/2017

Người lớn không thích xem các tiết mục chào đón năm mới vì nó khá buồn tẻ.

Một điều trùng hợp là tuy hai người mang tiếng đi nghỉ tết cùng nhau nhưng đều chẳng coi trọng những tiết mục mà người Trung Quốc coi trọng nhất, đối với họ, mấy tiết mục đó có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Cơm nước xong xuôi người nào về phòng người nấy, thế nên khi những đốm lửa của pháo hoa lấp lánh trên bầu trời của bờ biển bên kia, Thư Hoàn mới sực nhớ ra đêm nay là đêm giao thừa – đêm 30.

Cô ra phòng khách bật TV thì thấy chương trình chào xuân đã chiếu được một nửa. Trước kia lúc còn ở nhà, năm nào cô cũng xem chương trình chào xuân với dì út, mặc dù một công đôi việc, vừa xem vừa đọc sách hoặc làm bài, thỉnh thoảng mới ngước lên liếc qua màn hình một cái. Hồi đó nhà vẫn chưa lắp điều hòa, cứ một lúc dì út lại nhớ đi thay túi chườm khác cho cô. Thực ra cô chẳng thích thú gì với mấy tiết mục ca múa nhạc này, chỉ nghĩ nếu để dì út ở lại phòng khách một mình, dì sẽ buồn lắm nên cô mới không nỡ.

Thư Hoàn ngồi trên sofa nghe bài hát “Khó quên đêm nay” đã rất quen thuộc, không biết năm nay dì út trải qua đêm giao thừa như thế nào nhỉ? Ở cùng với người đàn ông đó chắc hẳn vui hơn ở với cô nhiều, phải chăng là vậy?

Trước kia, sau khi chương trình kết thúc, dì út năm nào cũng bưng lên một cái bánh tổ được nổ giòn rụm, bên trên là đường trắng tinh, cười tươi nói:

- Hoàn Hoàn lại lớn thêm một tuổi rồi, năm mới bình an thuận lợi nhé.

Lần nào cô cũng chê dì út nhà quê, bình an thuận lợi gì chứ, ít nhất cũng phải là triển khai được kế hoạch lớn mới đúng.

Nhưng dì út lại nghiêm túc nói:

- Cái gì cũng không bằng bình an thuận lợi, Hoàn Hoàn, bây giờ cháu vẫn chưa hiểu ra sao?

Cô quay ra nhìn pháo hoa ngoài bầu trời nở bung như một đóa mẫu đơn đang độ nhưng chỉ sáng lên một giây rồi biến thành một màu tối đen. Thư Hoàn nheo mắt, vì chưa bao giờ nghĩ đến cái gọi là “bình an thuận lợi” nên cả đời này cô mới có thể thấy hài lòng thỏa mãn trong giây phút bóng tối độc ác chiếm cứ, phải chăng là vậy nhỉ?

Cô làm bánh trôi vừng cho bữa khuya. Thực ra Hoắc Vĩnh Ninh không thích ăn đồ ngọt cho lắm nên chẳng qua món ăn này chỉ là để cầu mong may mắn mà thôi. Cửa phòng ngủ đóng kín nhưng không khóa, anh ngồi trên ghế sofa nói chuyện điện thoại, Thư Hoàn rón rén đặt bát bánh trôi lên mặt bàn, mắt cô đảo qua tập tài liệu cũng đang nằm trên đó.

Hoắc Vĩnh Ninh cúp máy rồi trở lại ngồi bên bàn học, hạ giọng nói:

- Tôi muốn các số liệu phân tích về tình hình tài chính của Hàn thị sau khi thu mua Tạp Nguyên, thể hiện trên một trang giấy.

Thư Hoàn rất hiểu Hoắc Vĩnh Ninh. Đối với anh, kỳ nghỉ kéo dài gần một tuần đã kết thúc, bắt đầu bước vào trạng thái làm việc, tại đây hay ở thành phố Hoài chẳng có gì khác biệt. Cô vội nói tiếng “dạ” rồi quay người định bê bát bánh trôi đi, đổi cho anh một ly cà phê.

Tầm mắt của Hoắc Vĩnh Ninh vẫn không rời khỏi tập tài liệu nhưng lại dùng tay ra hiệu cho cô ngừng lại.

Anh múc một miếng cho vào miệng rồi mới trả bát lại cho cô:

- Cũng ngon đấy.

Dù chỉ là qua loa cho có nhưng vẫn rất lịch sự.

Nhiều lúc thật không biết dưới cái bề ngoài dịu dàng, ga lăng của người đàn ông trẻ này là một con người như thế nào nữa. Các đồng nghiệp trong phòng thư ký kính trọng anh đến mức sợ hãi nhưng mỗi dịp lễ tết, trợ lý của anh đều thay anh tặng quà, nước hoa hay chocolate cho các cô, nên chỉ sau một giây thôi, các cô lại sẵn sàng gia nhập đội ngũ trồng cây si anh của phái nữ từ già đến trẻ trong công ty, lại bắt đầu khen không dứt lời về phong độ của ông chủ.

Nhưng những lời khen đó tuyệt đối sẽ không xuất hiện sau khi anh giao nhiệm vụ.

Hoắc Vĩnh Ninh là người không nói nhiều nhưng đầy hàm ý, nhất là trong công việc. Tư duy của anh vốn đã nhanh hơn người thường, kết quả sau dăm ba câu nói của anh thường khiến cấp dưới sợ hãi. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho người ngoài khi nhìn Lưu Dương – một người tốt nghiệp đại học danh tiếng, khả năng làm việc tốt, thậm chí là vô cùng khéo léo – mà cũng ngần ngại khi báo cáo công việc với anh.

Di động lại đổ chuông, đây đã lần thứ tư trong tối nay. Thư Hoàn ngước lên từ một chồng tài liệu dày, Hoắc Vĩnh Ninh một tay xoa cằm, một tay gõ nhẹ lên mặt bàn, lông mày thì hơi chau lại như gặp phải chuyện gì khó quyết định lắm, cứ như anh hoàn toàn không nghe thấy tiếng chuông điện thoại vậy. Thật lâu sau tiếng chuông réo rắt ấy mới ngừng lại, Thư Hoàn buột miệng nói:

- Biết đâu chị ấy có việc khẩn cấp cần tìm anh thì sao?

Hoắc Vĩnh Ninh liếc cô một cái bằng đôi mắt sắc như dao của mình, Thư Hoàn nhún vai:

- Tiếng chuông anh cài đặt cho chị ấy rất đặc biệt, không nhận ra cũng khó.

Cô thật lòng không muốn chọc tức anh mà chỉ cảm thấy hơi khó chịu khi đang yên đang lành lại bị tiếng chuông điện thoại quấy rầy. Suy cho cùng những số liệu mà anh muốn cô thể hiện trên một trang giấy A4 đều phải được chọn lựa kỹ càng từ hàng đống tài liệu dày cộp, thậm chí anh còn không cho cô biết dùng nó vào việc gì nữa.

Đêm đã về khuya nhưng thỉnh thoảng trên bầu trời ở bờ biển bên kia vẫn lép bép tiếng pháo, ánh sáng lung linh liên tục đổi màu, có lẽ những người thức trắng cho cuộc vui đêm nay đã thấm mệt rồi.

Sau đó cô dùng máy in cầm tay in những số liệu được chỉnh sửa suốt đêm ra mặt giấy. Khi đặt tờ giấy lên mặt bàn làm việc của Hoắc Vĩnh Ninh, Thư Hoàn hơi hồi hộp.

Nhưng tâm lý hồi hộp này hoàn toàn không giống tâm trạng “xem cái chết nhẹ tựa lông hồng” mỗi khi Lưu Dương phải vào phòng báo cáo công việc với Hoắc Vĩnh Ninh, có lẽ vì đã làm việc ở phòng thư ký một thời gian nên ít nhiều cô cũng biết yêu cầu và chuẩn mực mà anh đề ra.

Hoắc Vĩnh Ninh dùng bút chì khoanh vào hai con số:

- Lợi nhuận quý ba năm 2007 của Hàn thị có tăng mà, sao không thấy thể hiện ở đây?

Thư Hoàn thầm ghi nhớ nhưng vẫn thắc mắc:

- Những số liệu này là dùng để thuyết phục cổ đông đưa ra quyết định thu mua phải không ạ? Nếu đúng như thế, món đồ càng rẻ họ càng muốn mua chứ?

Hoắc Vĩnh Ninh vẫn chăm chú nhìn vào bảng số liệu mà cô vừa làm ra, hồi lâu sau mới ngẩng lên nói bằng giọng đều đều:

- Thư Hoàn này, những người đã có mặt trong hội đồng quản trị đều không phải loại quá ngu ngốc. Người có mục đích rõ ràng, có đường đi nước bước cẩn thận không bao giờ ham rẻ mà đi mua mấy đồ khuyến mại mua một tặng một sắp hết hạn ở siêu thị đâu. Họ chỉ mua thứ gì mình cần để tránh lãng phí tiền bạc. Tương tự, nếu Hàn thị không hề có khả năng tạo ra lợi nhuận mà chỉ là một mớ bòng bong, em nghĩ họ có quyết định mua không?

Thư Hoàn chợt vỡ lẽ:

- Em sẽ sửa lại ngay!

Anh trả tờ giấy lại cho cô, miệng tủm tỉm cười:



- Nhưng cũng phải thừa nhận em đã làm rất tốt, thậm chí còn đoán được ý định của anh!

Cô làm đúng theo yêu cầu của anh, lượng thông tin trình bày trên một trang giấy A4 không nhiều nên chỉ liệt kê một cách đơn giản và tóm tắt về tình hình lợi nhuận trong 10 năm trở lại đây và những thay đổi đột biến của Hàn thị, trình bày bằng kiểu chữ dễ đọc, nhìn qua là hiểu ngay.

- Sếp Hoắc, anh đã gọi hai cú điện thoại xác định lịch trình gặp mặt hai vị chủ tịch khi trở về thành phố Hoài sau đợt nghỉ lễ, với cả… anh đã ở đây một tuần mà không liên lạc với bất kỳ ai, chắc mọi người đều đoán anh đã hạ quyết tâm ra tay rồi nhỉ? – Thư Hoàn vẩy vẩy tờ giấy trên tay, cười híp mắt: - Em còn một câu hỏi nữa rất muốn biết câu trả lời.

Hoắc Vĩnh Ninh bóp trán:

- Nếu biết anh sẽ giận thì tốt hơn hết là đừng hỏi!

- Nhưng có liên quan đến công ty mà. – Thư Hoàn mỉm cười: - Giả sử… Em chỉ giả sử thôi… Anh cưới Hàn Tử Kiều thì định nói với nhà chị ấy thế nào?

- Công tư phải phân minh, điều này còn cần anh dạy em nữa hả? – Anh hơi mím đôi môi mỏng của mình lại, có vẻ mất kiên nhẫn.

Thư Hoàn biết anh vẫn chưa giận bèn cười khúc khích:

- Vậy anh giữ em làm việc ở bên mình có tính là công tư không phân minh không?

Hoắc Vĩnh Ninh không nhìn cô, buột miệng nói:

- Tình cảm của anh đối với em còn lâu mới đến mức ảnh hưởng đến công việc!

Sự im lặng kéo dài rất lâu trong căn phòng, lâu đến mức khi anh ngẩng lên nhìn đã thấy Thư Hoàn đang chăm chú sửa số liệu trên máy tính rồi, hình như cô hoàn toàn không nghe thấy câu nói ban nãy của anh:

- Em sửa xong rồi đây, còn gì cần em làm không ạ?

- Em đi ngủ trước đi. – Anh lãnh đạm bảo: - Chuẩn bị đi nhé, có thể mai sẽ về thành phố Hoài đấy.

- Vâng. – Thư Hoàn nhanh chóng thu dọn máy tính, cô hơi dừng bước lúc đi đến cửa: - Thực ra em cũng khá bất ngờ… Hóa ra anh cũng có chút tình cảm với em, em cứ tưởng… chúng ta chỉ đơn thuần là lợi dụng nhau mà thôi.

Sau khi biết tin họ sẽ ra về lúc chiều tối, bác giúp việc lên ngay từ sáng sớm.

Như mọi năm, Hoắc Vĩnh Ninh biếu một phong bao đỏ khiến bà vui vẻ rối rít nói tiếng cảm ơn. Chờ bà xuống bếp, Thư Hoàn uống cà phê mỉm cười với Hoắc Vĩnh Ninh:

- Sếp Hoắc, chúc mừng năm mới!

Anh thức trắng đêm nên muốn một cốc Double Espresso (cà phê đen đặc gấp đôi), bóp trán nói:

- Gì vậy?

- Em không có phong bao sao? – Cô nói bằng giọng lém lỉnh: - Tối qua em có làm thêm giờ đấy nhé!

- Về đến nơi anh sẽ bảo người ta tăng hạn mức tín dụng cho thẻ của em. – Anh bình tĩnh nói: - Ok chưa?

Thư Hoàn phì cười:

- Em biết con mắt nhìn người của mình không tệ mà.

Chuyến bay sẽ khởi hành vào chiều tối. Bác giúp việc giúp họ chuyển hành lý vào cốp xe, lưu luyến nói với Thư Hoàn:

- Cháu nhớ quay lại đây chơi nhé.

Thư Hoàn nhẹ nhàng ôm lấy bà rồi chui vào xe, chiếc xe chuyển bánh lái về phía sân bay.

- Không ngờ em và bác giúp việc lại thân nhau đến thế đấy! – Giọng Hoắc Vĩnh Ninh rất nhẹ, hình như còn hơi có vẻ tò mò. Anh quay lại nhìn về đằng sau, hình như bác giúp việc vẫn còn đứng đó.

Cô kéo bức vách cách âm lên, nhắm nghiền mắt:

- Bác ấy quý em vì em đã xin giúp để bác ấy được về nhà với con gái. – Cô quay sang Hoắc Vĩnh Ninh, cười cười: - Nhưng em nghĩ người sau này anh mang tới đây sẽ không dễ nói chuyện thế đâu!

Lúc nói câu này giọng cô rất bình thường. Hoắc Vĩnh Ninh đã từng gặp không ít người bản tính lạnh lùng bạc bẽo nhưng chỉ có cô mới có thể nói ra một cách bình tĩnh và hồn nhiên như thế.

Nhận thấy anh vẫn đang nhìn mình chăm chú, Thư Hoàn rời tầm mắt khỏi ánh hoàng hôn trên bầu trời, sống mũi cao ráo thanh tú hơi chun lại, thoáng buồn:

- Em nói thật đấy! Có lòng tốt xin nghỉ giùm bác ấy, bác ấy lại lén lút gọi điện cho con gái, nói liên miên cái gì mà sau này đừng để bị đàn ông lừa, sinh viên phải giống sinh viên, đừng để bị đàn ông bao như em này… Anh nói xem, em còn có thể thật lòng thân thiết với bác ấy được không?

Ánh nắng trải lên đuôi lông mi vừa cong vừa dài của cô một tầng sáng mỏng manh. Cô vẫn nói bằng giọng vui đùa quen thuộc nhưng đang ở trước mặt anh nên cô chẳng kiêng dè những lời rèm pha khó nghe ấy.

Giây phút ấy, Hoắc Vĩnh Ninh không biết đáp lời cô như thế nào.

An ủi hay châm chọc hình như đều thừa thãi vì trong ánh mắt của người ngoài, quan hệ của họ kỳ lạ và chân thật như vậy đấy… dù họ đã rời xa thành phố Hoài thì vẫn y chang vậy thôi.

*



Tết nguyên đán ở thành phố Hoài vô cùng nhộn nhịp và vui vẻ. Vừa ra khỏi khu nhà đã nghe thấy tiếng pháo nổ rộn ràng và ngửi thấy mùi lưu huỳnh lãng đãng trong không khí. Lúc này Thư Hoàn mới dứt ra khỏi các con số, cô đứng trên quảng đường gió lạnh căm căm, bất giác không nhớ ra mình đang ở đâu.

Hôm nay là ngày nghỉ cuối cùng ở Thụy Đức. Bắt đầu từ mai, các công nhân viên lại tiếp tục gắn bó với nơi này, năm mới rồi cũng sẽ trôi đi như những năm đã qua mà thôi. Nhưng đối với cô, tất cả đều hết sức mới mẻ.

Hôm nay Thư Hoàn tan ca sớm hơn Hoắc Vĩnh Ninh. Cô đi dạo quanh trung tâm thương mại mua thêm một vài bộ đồ công sở, quẹt thẻ của anh nên không cần để ý đến giá của chúng mà chọn toàn những bộ thời trang mùa xuân mới nhất. Xách túi về nhà anh, khá bất ngờ khi anh hiếm khi về sớm như vậy. Hoắc Vĩnh Ninh đang nói chuyện điện thoại.

Thư Hoàn rón rén vào nhà, Hoắc Vĩnh Ninh đã cúp máy , quay lại nhìn thấy cô, anh hơi nhướng mày:

- Đi dạo phố về à?

- Vâng. – Cô bình tĩnh trả lời: - Mai em qua sửa sang bên nhà mới một chút, ngày kia có thể dọn sang đó được rồi.

Anh lặng lẽ nhìn ngắm cô. Chiều nay ở văn phòng vì không hài lòng với một bản báo cáo cô mới chỉnh sửa lại nên anh đã tỏ thái độ rất nghiêm khắc, mặc dù không có ai khác ở đó nhưng anh vẫn mắng cô làm Thư Hoàn rơm rớm nước mắt. Cô vội vàng đem tài liệu đi sửa lại, lúc cô cầm bản báo cáo thứ hai vào anh đã hoàn toàn hài lòng, đang định nói dăm ba câu thì cô đã lặng lẽ ra ngoài tự bao giờ mất rồi.

Sau đó nghĩ lại, có vẻ như đây không phải là lỗi của Thư Hoàn. Dù sao cô cũng mới nhận chức chưa bao lâu, thậm chí còn chưa chính thức bàn giao công việc với Lưu Dương, khó tránh khỏi sẽ mắc lỗi. Anh vốn vẫn chưa đọc xong tài liệu nhưng sau khi thấy cô rời khỏi văn phòng, anh chẳng hiểu sao lại thấy bực mình, quyết định về thẳng nhà.

Thấy cô xách túi lớn túi bé về, có lẽ ngay bản thân Hoắc Vĩnh Ninh cũng không nhận ra mình vừa thở phào nhẹ nhõm, giọng nói cũng dịu dàng hơn nhiều so với mọi khi:

- Tùy em.

Thư Hoàn đắn đo một lúc:

- Chuyện buổi chiều…

Anh thoáng chau mày, như muốn cắt ngang lời cô nhưng Thư Hoàn đã nói tiếp:

- … Xin lỗi anh, em còn thiếu chuyên nghiệp. Thực ra hôm trước em đã định bàn giao với Lưu Dương nhưng vì công ty vẫn chưa có quyết định chính thức nên em tự nhủ cứ đợi thêm một thời gian nữa. Sau này em sẽ không mắc phải những lỗi nhỏ nhặt như vậy nữa.

Anh lắng nghe bằng sắc mặt vô cảm, gật đầu hờ hững.

- Còn một chuyện nữa. – Sau khi đã suy nghĩ, Thư Hoàn vẫn quyết định nói ra: - Quan hệ của tụi mình… có thể dừng lại ở đây được chưa?

Hoắc Vĩnh Ninh sững người, như thể không ngờ cô sẽ nói ra điều này hoặc giả chưa nghĩ ra nên đáp lại cô như thế nào. Hồi lâu sau anh mới lạnh lùng nói:

- Hình như anh đã nói với em rồi… Tình cảm của anh với em còn lâu mới đến mức làm cho công tư bất phân.

- Em biết anh sẽ không để tình cảm ảnh hưởng đến việc công. – Thư Hoàn ngước lên một chút, nụ cười trên môi cô thực sự rất hoàn hảo khiến người ta không thể nghi ngờ: - Nhưng chẳng phải tình cảm nên đến từ hai phía sao? Em sợ tình cảm của em dành cho anh… sẽ làm ảnh hưởng đến công việc sau này… Em không muốn như vậy. – Cô dừng lại một lúc làm nụ cười nhạt dần, lông mày hơi chau lại, khẽ nói: - Thực ra việc tìm một ai đó thay thế em đối với anh là hết sức đơn giản phải không? Xinh đẹp hơn em, dịu dàng hơn em, biết làm anh vui vẻ, chỉ cần tìm trong công ty cũng được bao nhiêu ấy chứ…

Cô vẫn quan sát sắc mặt anh một cách cẩn trọng, giọng cô cứ chậm dần, như thể sẽ dừng lại ngay khi có gì đó khác lạ.

Nhưng Hoắc Vĩnh Ninh vẫn im lặng lắng nghe mãi tận đến khi cô nói xong:

- Em đang giận dỗi anh vì chuyện chiều nay phải không?

Chẳng lẽ anh luôn coi cô giống những cô gái thích làm nũng, hay được chiều chuộng đến không còn phép tắc gì?

Thư Hoàn thầm thở dài trong lòng, đột nhiên không biết nên nói thế nào mới khiến anh hiểu ra, đành nói thẳng:

- Em leo lên giường của anh là để có được ngày hôm nay, hoặc giả em không muốn quan hệ không thể đưa ra ngoài ánh sáng của chúng ta ảnh hưởng đến sau này.

Cô bóp trán, nói giọng mệt mỏi:

- Không liên quan đến chuyện ban chiều. Sếp Hoắc, em chỉ muốn làm tốt công việc của mình để có thể giúp đỡ anh nhiều hơn trong sự nghiệp mà thôi.

Cô xách đồ vào phòng của mình, giọng anh nặng nề vang lên phía sau:

- Anh hiểu ý em rồi. Chúng ta có thể kết thúc mối quan hệ mờ ám này, hy vọng có thể hợp tác vui vẻ trong công việc.

Bước đi của Thư Hoàn thoáng khựng lại, cô hiểu rất rõ bản tính kiêu ngạo của anh.

Cô phải giở hết tất cả các mánh khóe thủ đoạn của mình mới có thể kéo người đàn ông trẻ tuổi bị cấm dục nhiều năm này vào một mối quan hệ kỳ lạ. Sau khi cô ngỏ lời muốn kết thúc, anh sao có thể dễ dàng tha thứ cho cô, biến cô thành một điều “tiếc nuối” được chứ?

Quả nhiên anh đồng ý.

Lúc thở phào nhẹ nhõm, Thư Hoàn không thể nói rõ rốt cuộc cảm xúc xuất hiện trong lòng mình hiện nay là gì nữa. Cô chỉ hơi mím môi rồi lấy tấm thẻ tín dụng từ trong túi xách ra… đây là nhân chứng và mối liên hệ duy nhất của họ.

Dĩ nhiên trước khi trả lại cho anh, cô đã không khách sáo sử dụng nó suốt một năm trời.

- Cứ cầm đi, tôi không nhỏ mọn đến mức đó đâu. – Hoắc Vĩnh Ninh lướt qua cô, thậm chí còn không thèm nhìn nó lấy một lần, chỉ hờ hững nói: - Nhưng nếu em đã nghĩ kỹ thì cũng nên nhớ một điều, tôi có yêu cầu rất khắt khe với cấp dưới!

Thư Hoàn nhìn theo bóng dáng Hoắc Vĩnh Ninh rồi mỉm cười. Thực ra anh nói không sai. Là bạn giường, anh rất dễ tiếp xúc, ra tay hào phóng, ngoài thỉnh thoảng tâm trạng thất thường thì anh không phải người quá khó hầu hạ.

Cô làm khẩu hình miệng với bóng lưng anh mà không để phát ra tiếng, cũng không để anh nhìn thấy:

- Nhưng em đã lên được đến giường của Hoắc Vĩnh Ninh rồi, còn gì có thể làm khó em được đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook