Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Chương 13: Chương II.2

Vô Xứ Khả Đào

10/04/2017

Đêm muộn.

Lúc kéo lê cơ thể bải hoải rã rời từ phòng tắm ra ngoài, Thư Hoàn đi thật rón rén.

Mặc dù phòng ngủ của khách và phòng ngủ chính cách nhau cả một phòng khách và một lối đi hành lang nhưng cô vẫn hết sức cẩn thận để không gây ra một tiếng động nào. Hoắc Vĩnh Ninh ngủ không sâu, Thư Hoàn thì mệt rã rời, cũng chẳng muốn sau khi làm anh thức giấc lại mất công mất sức đối phó với nhau.

Thông thường, cô sẽ có mặt ở đây lúc chín giờ, chạy bộ, tắm rửa, tẩy trang rồi lặng lẽ đọc sách.

Trong cái thành phố ồn ào náo nhiệt này, căn nhà của Hoắc Vĩnh Ninh thực sự rất yên tĩnh, mỗi tầng chỉ có một căn hộ và được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Tuy Thư Hoàn có thẻ khóa từ mở cửa phòng nhưng vì là người lạ nên không tránh khỏi bị hỏi vài câu, cuối cùng họ còn đích thân gọi điện cho chủ nhà xin ý kiến rồi mới cho cô vào.

Quả đúng như lời Hoắc Vĩnh Ninh nói, anh về nhà lúc 10h30, đúng 11 giờ vào phòng ngủ, và giày vò cô đến tận bây giờ.

Phòng khách chỉ bật một ngọn đèn nền nhưng cũng đủ để chiếu sáng.

Thư Hoàn nhét sách bài tập và hộp bút mình mang tới vào túi xách cẩn thận rồi rón rén chuẩn bị ra về.

Bỗng có tiếng cạch rất khẽ vang lên sau lưng, đó là tiếng mở cửa phòng ngủ.

Cô dừng bước. Giọng nói của Hoắc Vĩnh Ninh vẫn hơi khò khè, hình như chưa hết buồn ngủ:

- Em đi đâu vậy?

Chắc là anh dậy giữa chừng uống nước nên chỉ buộc tạm bợ chiếc khăn tắm quanh eo, để lộ cơ thể với những đường cong mạnh mẽ phía trên, tóc hơi rối, mắt nheo lại, không thấy vui vẻ chút nào.

- Em làm anh thức giấc sao? – Thư Hoàn dịu dàng đáp lại: - Bây giờ em về luôn đây.

Thời gian trên chiếc đồng hồ quả lắc khiến Hoắc Vĩnh Ninh phải chau mày:

- Muộn lắm rồi. Bên này còn phòng trống nè.

- Không sao, em đã hỏi bảo vệ rồi, họ có thể gọi taxi cho em. – Thư Hoàn vén mái tóc còn hơi ẩm ướt ra sau tai, nhẹ nhàng nói: - Anh ngủ ngon nhé.

Cánh cửa bị đóng lại thật khẽ.

Con ngươi đen láy của Hoắc Vĩnh Ninh dần trở nên tỉnh táo.

Dường như mùi hương nào đó vẫn còn lưu lại trong căn phòng này, anh không phân biệt rõ đó là mùi gì… chỉ biết chắc chắn là mùi của một loại nước hoa.

Khác với mùi hương tươi mát của thảo mộc trên người Hàn Tử Kiều, anh biết Thư Hoàn rất kỹ tính trong việc chọn lựa nước hoa, nhưng thực sự không thể không thừa nhận, anh không ghét mùi hương nhè nhẹ, dịu êm này.

Ngoài những câu nói bình tĩnh đến mức gần như lạnh lùng của Thư Hoàn ở Hong Kong hôm đó, đa phần cô gái này đều rất thấu hiểu lòng người, thậm chí ngay cả lúc ở trên giường.

Có người thấu hiểu lòng người là vì người đó lương thiện.

Cũng có người thấu hiểu lòng người là vì người đó thông minh.

Và rõ ràng Thư Hoàn là loại người thứ hai.

Hoắc Vĩnh Ninh lấy nước từ trong tủ lạnh ra, uống từng ngụm đến hết, dường như làm vậy có thể khiến anh tỉnh táo hơn một chút.

Nhưng suy cho cùng cái cô muốn là gì?

Đến tận bây giờ câu hỏi này đối với anh vẫn khó trả lời như trước.

*

Thư Hoàn bước ra khỏi phòng học ồn ào. Giờ học mới trôi qua một nửa, cô thấy hơi buồn ngủ nên ngay sau khi thầy giáo cho phép nghỉ giải lao, cô liền phóng ngay ra ngoài đứng cạnh máy bán hàng tự động ngoài cửa lớp mua một lon cà phê lạnh.

Đối với cô, mấy hôm nay chẳng qua chỉ là thêm một “công việc” với giờ làm việc không cố định, người ta gọi thì đến, người ta đuổi thì đi nên chỉ mệt hơn chút xíu thôi.

Nhiều lần anh bận họp hoặc đi công tác, khuya lắm rồi còn gọi cô, dù mệt mỏi đến đâu, cho dù lúc nghe máy đã lên giường đi ngủ, cô cũng vẫn phải đến.

“Công việc” này có lẽ chính là cái mà người ta hay gọi là “đê tiện”.

Thư Hoàn cảm thấy mình và Hoắc Vĩnh Ninh đúng là người làm không hết, kẻ lần không ra.

Cho dù làm việc trong khách sạn đẳng cấp nhất, yêu cầu với người phục vụ khắt khe đến thái quá thì có lẽ cảm giác của khách hàng cũng chẳng tốt hơn cảm giác mà Hoắc Vĩnh Ninh có được từ cô.

Lần mâu thuẫn duy nhất mới xảy ra tối hôm qua.

Quá nửa đêm Hoắc Vĩnh Ninh còn gọi điện kêu cô tới.

Trước đây mỗi lần đến gặp anh, cô đều gỡ hết trang sức trên người xuống nhưng tối qua vì hơi vội nên cô quên tháo chiếc dây chuyền ngọc trai luôn đeo trên người. Thư Hoàn vừa đến anh đã vội vàng cởi hết quần áo của cô rồi đè lên người Thư Hoàn, thấy chiếc vòng ngọc vướng víu anh liền hấp tấp kéo xuống.



Thư Hoàn muốn đẩy anh ra nhưng đôi môi anh đã ập tới, mùi rượu thoang thoảng khiến Thư Hoàn chẳng thể nói gì, cũng không thể động đậy, đành cắn mạnh vào anh một cái. Không khống chế được độ mạnh nhẹ nên đã làm anh chảy máu. Hoắc Vĩnh Ninh giật mình liền dừng ngay động tác.

Thư Hoàn đẩy mạnh anh ra rồi lật người, chạy lật đật xuống gầm giường, cứ để nguyên cơ thể trần như nhộng đó mà quỳ xuống nền nhà, bắt đầu tìm chiếc vòng cổ không biết đã bị anh ném vào góc nào.

Căn phòng ngay lập tức như lặng đi.

Chỉ có tiếng hít thở của hai người là còn nặng nề.

Với cô, đó là lo lắng.

Với anh, đó là cơ thể chưa được thỏa mãn.

Hoắc Vĩnh Ninh vẫn rất ga lăng, anh lạnh mặt nằm trên giường nhìn cô hồi lâu rồi giơ tay bật đèn để cô có thể nhìn rõ hơn rồi cầm chiếc áo sơ mi đã bị ném vào một góc của mình choàng lên người cô, không bắt ép Thư Hoàn nữa mà tự đi vào nhà tắm.

Cuối cùng Thư Hoàn tìm thấy cái vòng cổ đã bị đứt đó trên tủ đầu giường.

Cầm viên ngọc trai đó đặt vào lòng bàn tay, cảm giác lạnh khiến cả cơ thể cô nhẹ bẫng, như thể sắp đổ sụp đến nơi. Bất chợt cô phát hiện ra mình chưa mặc quần áo, bèn vội vàng kéo sát hai vạt áo sơ mi lại.

Vừa từ nhà tắm bước ra, trên cơ thể ướt sũng của Hoắc Vĩnh Ninh còn nhỏ nước tong tong, anh thuận tay cầm khăn tắm lên lau tóc, chẳng buồn nhìn cô một lần:

- Tìm thấy rồi hả?

Áo sơ mi của anh vừa vặn che đi bắp đùi Thư Hoàn, tóc rối, hai má đỏ hây hây vì căng thẳng, thoạt nhìn đượm một nét phong tình rất đặc biệt. Chẳng hiểu tại sao, Thư Hoàn không còn tâm trạng tán tỉnh anh nữa, chỉ gật đầu rồi khẽ nói:

- Xin lỗi anh.

Anh nằm lên giường, nhắm mắt lại.

Thư Hoàn đứng đó một lúc rồi khẽ cắn môi, cẩn thận đặt vòng cổ lên tủ đầu giường rồi cởi áo sơ mi.

Buổi tối tiết trời rất êm dịu nên không bật điều hòa.

Gió lùa vào làm tấm rèm cửa bay lên rồi hạ xuống.

Một cơn gió đêm thổi vào mơn man trên da thịt cô, vì vừa toát mồ hôi khắp người nên toàn thân Thư Hoàn nổi da gà, run lẩy bẩy mà không sao khống chế được.

Cô vội vàng quỳ một chân xuống giường, chầm chậm đến gần anh.

Nửa người phía trên của Hoắc Vĩnh Ninh vẫn hơi ẩm, Thư Hoàn cảm thấy cơn run rẩy của mình càng dữ dội hơn, cô đưa hai tay xuống dưới, cởi chiếc khăn tắm đang quấn quanh người anh ra.

Hoắc Vĩnh Ninh vẫn để cô tự ý hành động nhưng khi đôi tay lạnh lẽo đó chạm vào thắt lưng mình, anh cuối cũng cũng miễn cưỡng nhúc nhích người, ngăn cô lại, khẽ hỏi:

- Là thứ gì vậy?

- Dây chuyền. – Thư Hoàn liếc mắt về phía tủ đầu giường theo bản năng.

Anh nằm im, quay sang nhìn cô, chẳng cần nói cũng biết đang nghĩ gì.

Cô chỉ có thể rướn người về phía đó, cầm lấy vòng cổ rồi cẩn thận đưa anh.

- Đứt rồi, không đeo được nữa! – Anh chỉ liếc nó một cái với vẻ thờ ơ.

- Ừm.

- Lần sau đừng mang mấy thứ này đến đây. – Anh trả lại cho cô rồi trở mình quay đi: - Hôm nay tôi mệt rồi, em về đi.

Thư Hoàn vội vàng xuống giường, nhặt quần áo của mình rồi mặc lên người.

Cô trộm nghĩ: đây là bạn giường đúng nghĩa chăng?

Nếu… anh để ý đến mình một chút thôi, ít nhiều cũng sẽ hỏi một câu:

- Chiếc vòng này rất quan trọng với em phải không?

Nhưng không, anh chỉ thấy mất hứng mà thôi.

Là lỗi của cô.

Đúng là đê tiện thật, đêm hôm khuya khoắt chạy đến đây rồi chưa làm được gì đã bị đuổi.

Cô nhẹ nhàng đóng cửa phòng lại cho anh, lặng lẽ đi ra ngoài không một tiếng động, đầu thì nghĩ vậy nhưng cằm lại hếch lên, có điều… lòng bàn tay cô đang siết chặt viên ngọc trai nho nhỏ đó.

Ầm một tiếng, cuối cùng đồ uống cũng được nhả ra.



Cô cúi xuống lấy lon cà phê lạnh đó rồi áp ngay lên má, nhiệt độ giảm đi ngay lập tức.. Mở nắp lon rồi uống một ngụm, chất lỏng ngòn ngọt lành lạnh chạy từ miệng xuống dạ dày, tinh thần cũng khá hơn chút.

- Hi, Thư Hoàn. – Có tiếng chào cô ngập ngừng từ ai đó bên cạnh.

- Hi. – Thư Hoàn hé môi cười nhẹ rồi thuận tay nhét đồng xu còn thừa trên tay vào máy, mua thêm một lon cho cậu: - Đã lâu không gặp kể từ sau kỳ thi lần trước.

Rất bất ngờ khi Vương Nhất Đắc lại không lọt vào vòng bán kết, điều này khiến Thư Hoàn thường mượn vở cậu không khỏi cảm thấy áy náy.

- Dạo này cậu đang bận làm gì vậy? – Cậu chàng ướm hỏi.

Thư Hoàn đang định trả lời thì có tiếng chuông di động.

Cô nở nụ cười ngại ngùng với cậu rồi sang chỗ khác nghe máy.

Người trong điện thoại nói cô có một bưu phẩm chuyển phát nhanh. Vì xưa nay tất cả các món đồ mua qua mạng đều được gửi thẳng về nơi ở nên Thư Hoàn hơi ngạc nhiên:

- Vậy anh cứ mang lên đây đi.

Người mang đồ lên trông không giống nhân viên chuyển phát, anh ta ăn mặc rất sang trọng, đưa cho cô một túi giấy màu xanh bạc hà có in logo của một nhãn hiệu trang sức nổi tiếng, khẽ nói:

- Ngài Hoắc bảo tôi mang tới.

Ngược lại Thư Hoàn có chút khó xử không biết nên giải quyết túi đồ này thế nào, dù không biết bên trong là thứ gì nhưng thế này cũng đủ gây chú ý lắm rồi. Ngẫm nghĩ, cuối cùng cô vẫn xách chiếc túi này hiên ngang đi thẳng vào lớp.

Không ngoài dự kiến, chiếc túi thu hút được ánh mắt của rất nhiều người.

Có ngạc nhiên, có hâm mộ, và cũng có cả coi thường.

Vì một lời tuyên cáo nửa thật nửa đùa, có lẽ rất nhiều đang cho rằng cô làm vậy để ra oai.

Thế giới này chính là như vậy, con người đều muốn tin vào cái “sự thật” mà họ “cho rằng” là đúng.

Lúc tiếng chuông báo hết giờ học vang lên, ai nấy trong lớp đều như thở phào nhẹ nhõm, rào rào đứng dậy.

Thư Hoàn ung dung dọn dẹp sách vở của mình. Khi mà mọi người trong lớp đã về hết, cô vẫn thấy Vương Nhất Đắc đang đứng sau mình, ngập ngừng như muốn nói gì đó.

- Có việc gì à? – Cô mỉm cười mở lời trước.

- Người ban nãy… Là ai vậy?

- Ba mẹ nhờ bạn mang đồ lên cho mình ấy mà. – Đột nhiên cô không còn kiên nhẫn giả vờ hay kiếm cớ nữa, cô kiên quyết chấm dứt đoạn hội thoại này: - Mình về trước đây, chào cậu!

Mang theo chiếc túi giấy đầy thị phi đó về nhà, Thư Hoàn ném lên ghế rồi đi đun một ấm nước, pha một ấm hồng trà.

Nước nóng bỏng chảy từ ấm trà trong suốt vào chén sứ, được khoảng hai phần ba chén thì dừng lại, sau đó đổ sữa bò từ trong tủ lạnh vào.

Nhiệt độ được điều chỉnh vừa phải, mùi sữa vừa vặn át đi mùi hơi đắng của trà. Uống hai ngụm, Thư Hoàn thong dong bước đến sofa rồi mở túi ra xem.

Trong túi có hai chiếc hộp, hạt ngọc trai được lót trên vải nhung, dịu êm sáng bóng, tròn trịa hoàn hảo.

Anh đang bồi thường vì đã lỡ tay làm đứt dây chuyền của cô chăng?

Thư Hoàn uống trà, lấy dây chuyền và lắc tay ra khỏi hộp, ướm lên cổ và tay mình rồi lại cất đi như cũ, môi nhếch lên lạnh lùng.

Nhìn thì có vẻ chăm sóc rất tử tế, cũng xấp xỉ chiếc vòng cổ “ngọc trai” đã bị hỏng của cô… Nhưng trong mắt Hoắc Vĩnh Ninh, những nhãn hiệu nữ trang này chắc chắn chẳng khác gì những thứ tầm thường trong mắt người đời.

Chỉ là lựa chọn những món đồ có vẻ cổ điển một chút thì chắc chắn sẽ không nhầm.

Cô gãi lên lớp vải nhung bọc bên ngoài hộp, đột nhiên nhận được điện thoại của Hoắc Vĩnh Ninh.

“Nhận được chưa?”

“Nhận được rồi. Cảm ơn anh!”

Vào lúc cô nghĩ anh sẽ cúp máy thì chất giọng đều đều ấy lại vang lên:

“Sau này em không cần bán đồ thật mua đồ giả nữa, không cần kiếm chút tiền kênh giá ấy đâu!”

“… Sao?” – Khóe môi cô khẽ mím lại.

Anh chỉ cười khe khẽ nên Thư Hoàn thật sự không biết giọng điệu này suy cho cùng là sỉ nhục hay chỉ là khuyên nhủ đơn thuần:

“Không cần làm vậy nữa đâu!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook