Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Chương 25: Chương 6.2

Vô Xứ Khả Đào

10/04/2017

Sau dịp nghỉ lễ, những câu chuyện trở thành “chủ đề hot” trên diễn đàn của nhân viên Thụy Đức không nhiều. Chủ đề hot nhất được khởi xướng bởi một người đàn ông bình thường của bộ phận kỹ thuật, anh ta bảo vừa phát hiện ra một mỹ nhân làm việc trong văn phòng thư ký của CEO, mong được tiết lộ thông tin.

Ai trong công ty cũng biết đến nhóm thư ký của Hoắc Vĩnh Ninh. Sau khi Lưu Dương chuyển vị trí công tác, HR đã đề cử khá nhiều người. Dù vị trí này phải chịu áp lực rất lớn nhưng không ít người vẫn muốn thử sức, cuối cùng người thành công lại là một con bé thực tập sinh mới được chuyển lên nhân viên chính thức chưa bao lâu, đúng là khiến không ít người ngạc nhiên đến rơi cả kính.

Theo đó, sơ yếu lí lịch của Thư Hoàn cũng được mang ra bàn luận. Cô sinh viên của đại học P này thậm chí còn chưa chính thức tốt nghiệp nhưng đã làm việc ở vị trí thực tập sinh của Thụy Đức được hơn một năm, thậm chí vị trí thực tập sinh đầu tiên của cô cũng là ở văn phòng thư ký rồi được đề cử điều chuyển đến bộ phận thương mại quốc tế, bây giờ quay lại phòng thư ký cũng là điều dễ hiểu.

Khi phải gánh chịu những lời đồn thổi lặng lẽ trong nội bộ tập đoàn, chẳng hiểu sao Thư Hoàn lại thở phào nhẹ nhõm… Suy cho cùng thì với tác phong làm việc vừa công khai vừa cứng rắn của Hoắc Vĩnh Ninh, chẳng có ai liên tưởng đến những mối quan hệ “màu hồng” mờ ám giữa cấp trên và cấp dưới mà ai nấy đều tỏ ra “thương cảm khi nhìn thấy em gái quốc dân bị tra tấn dã man”.

Chưa đến một tuần sau, cô “em gái quốc dân” này đã phá tan ý nghĩ đó của tất cả mọi người.

Một vài đồng nghiệp đã từng hợp tác với Thư Hoàn hơn một năm trước đây phát hiện ra một điều, rằng cô không còn là một thực tập sinh khiêm tốn nhún nhường, nghe lời răm rắp như xưa nữa. Sau khi chính thức nhậm chức, có thể nói cô rất giỏi giang và mạnh mẽ trong công việc, văn phòng mà hiện giờ cô là quản lý nếu trước đây luôn ái ngại khi phải báo cáo công việc với Hoắc Vĩnh Ninh thì bây giờ không còn chuyện Hoắc Vĩnh Ninh trả lại báo cáo hay tài liệu và bắt Thư Hoàn phải làm lại nữa, vài lần anh còn khen ngợi hiệu suất làm việc của phòng thư ký chứ không khen riêng người nào. Lúc đầu những đồng nghiệp này còn khá e ngại, thỉnh thoảng khi gặp phải những số liệu không chắc chắn, họ đều đưa cho Thư Hoàn duyệt trước, những ý kiến mà cô đưa ra luôn đúng trọng tâm và đi thẳng vào vấn đề. Sau khi chỉnh sửa lại rồi vào nộp cho Hoắc Vĩnh Ninh, anh cơ bản đều chấp nhận được, thậm chí dăm ba lần còn khen ngợi khích lệ họ.

- Thư Hoàn, sao em đoán được sếp Hoắc sẽ cần đến báo cáo này trong buổi họp chiều nay vậy? – Ngải Lâm vừa ăn sandwich thay cơm trưa vừa vội vàng tính toán số liệu trên Excel, hỏi với giọng như vừa gặp may.

May mà sáng nay sau khi đi ra từ văn phòng của Hoắc Vĩnh Ninh, Thư Hoàn đã nhắc trước chị ta, nếu không chị ta sẽ không thể làm kịp bảng báo cáo này trong nửa buổi sáng sau khi nhận được điện thoại giao việc của Hoắc Vĩnh Ninh mới cách đây một tiếng đồng hồ.

- Em đoán thôi. – Thư Hoàn nhún vai, hạ giọng nói: - Chẳng phải sếp rất thích chèn ép người khác như vậy hay sao?

Ngải Lâm mỉm cười, liếc mắt nhìn về phía văn phòng của Hoắc Vĩnh Ninh rồi giơ ngón tay cái thay lời tán thành.

Văn phòng yên tĩnh lại, Thư Hoàn cũng giải quyết bữa trưa bằng một cái sandwich và một cốc nước chanh. Cô còn phải chuẩn bị rất nhiều tài liệu cho cuộc họp chiều nay, vì đa số tài liệu đều là do cô chỉnh sửa nên Thư Hoàn cũng phải đến tham gia cuộc họp chiều nay. Trước giờ bắt đầu chính thức, cô phải kiểm tra tất cả các công việc lại một lần nữa. Còn một tiếng nữa là đến deadline 14h30, Hoắc Vĩnh Ninh và ban giám đốc có một cuộc họp kín ở tầng 12, và anh đã chỉ định cô làm thư ký ghi lại biên bản cuộc họp.

Khi mà công tác chuẩn bị đã được tiến hành gần xong xuôi, cô không thấy lo lắng gì cả. Cũng như những đợt thi cuối kỳ hồi còn đi học, trước ngày thi cô chỉ ôn ba lượt rồi thôi, trên cơ bản đều thấy khá yên tâm, tâm trạng phẳng lặng như nước. Còn công việc hiện giờ chẳng qua chỉ là các kỳ thi với tần suất dày hơn một chút, cường độ lớn hơn một chút mà thôi.

Di động reo chuông báo hiệu, cô đã quen phân bổ thời gian cho từng công việc cụ thể của mình nên giờ là lúc đến phòng họp kiểm tra.

Thư Hoàn chào hỏi đồng nghiệp, khoác thêm áo rồi ôm laptop đi vào thang máy.

Đúng lúc cửa thang máy mở ra, Hoắc Vĩnh Ninh đi ra từ bên trong, cô nghiêng người đứng bên cạnh, khẽ chào:

- Sếp Hoắc.

Anh khẽ gật đầu, nhìn cô không chớp mắt rồi nhanh chóng đi ra.

Đúng là quan hệ của sếp và nhân viên.

Ngoài giao tiếp về công việc, cô không còn đến nhà anh nữa, và tất nhiên anh cũng không chủ động tìm đến cô.

Cửa thang máy từ từ đóng lại, dáng dấp cao ráo gầy guộc của người đàn ông trẻ kia dần biến mất qua khe hở. Bấy giờ Thư Hoàn mới nhận ra mình đã thẫn thờ nhìn bóng dáng đó rất lâu, cô lập tức định thần lại thì thang máy đã đến tầng 12.

Cô đi vào phòng họp đã quen thuộc thì thấy bộ phận hành chính đang đặt hoa tươi lên bàn và sắp xếp lại các dụng cụ cần thiết, Thư Hoàn tự kiểm tra lại mọi thứ rồi đánh dấu tick vào từng mục chi tiết trên bảng kê mà cô tự chuẩn bị, thậm chí cô còn chuẩn bị sẵn Plan B nếu có sai sót xảy ra ở một khâu nào đó… Chỉ khi làm vậy cô mới hoàn toàn yên tâm.

Hồi mới bước chân vào đại học P, trong tiết học đầu tiên của môn “Tổng quan về quản trị thương mại”, thầy giáo đã nói với họ: sau này nếu thực sự bước chân vào nghề nghiệp, có lẽ rất nhiều người đều bắt đầu sự nghiệp từ những vị trí thấp nhất như thư ký hoặc trợ lý.

Nhóm con nhà giàu sẽ cho rằng những ví dụ tinh tế trong sách giáo khoa dạy ở trường chẳng có tác dụng gì, họ chỉ phải làm những việc đơn giản như chỉnh sửa một vài tài liệu, thông báo đến các bộ phận và ghi chép biên bản cuộc họp…

Một số người có thể không đủ kiên nhẫn để làm những công việc này nên quyết định ra đi. Cũng có người có thể nắm bắt được cơ hội này… nên biết rằng, đây là những vị trí có thể tiếp cận với trung tâm của công ty nhiều nhất.

Đến giờ Thư Hoàn vẫn nhớ như in câu hỏi đầy ý nghĩa của thầy giáo đó:

- Các em sẽ làm một thư ký như thế nào?

- Ví dụ như để thông báo về một cuộc họp, các em có thể dùng hòm thư điện tử gửi thông báo cho cả list, sau đó yêu cầu bộ phận hành chính sắp đặt hội trường, sau khi đón tiếp mọi người xong xuôi, em có thể lướt web, check weibo, mua đồ qua mạng, chờ đến giờ tan ca. Các em cũng có thể gửi thông báo cho từng người rồi lại nhắc lại một lần nữa trước giờ họp khoảng 30 phút, để tránh có người đến muộn. Kiểm tra lại các thiết bị và bài thuyết trình PPT, gửi tài liệu và chương trình họp đến hòm thư của những người tham gia họp để họ có thể biết được chủ đề của buổi họp, làm vậy có thể tiết kiệm được thời gian và làm cuộc họp diễn ra nhanh chóng hơn. Dĩ nhiên sau buổi họp các em còn phải tới chứng thực tình trạng hoàn thành, nhân thể báo cáo với người phụ trách.

Lúc thầy giáo nói đến đây, các sinh viên ngồi dưới xôn xao, nhao nhao nói:

- Có cần phải cẩn thận vậy không ạ?

- Các em cho rằng thế này đã là cẩn thận rồi ư? Làm được những việc này, các em vẫn chỉ được coi là một thư ký xuất sắc mà thôi. Nếu muốn tiến xa hơn thì phải làm gì? – Thầy giáo chậm rãi nói tiếp: - Các em phải cho tất cả mọi người biết em xuất sắc đến đâu, tất cả mọi việc em làm chính là kiểu mẫu để mọi người học theo… hơn nữa, các em phải làm cho sếp của mình biết.

Vì vậy Thư Hoàn không hề che giấu khả năng thực sự của mình. Cô cần phải cho các đồng nghiệp biết sự tồn tại của mình, cần phải cho họ biết vì có sự giúp đỡ của cô nên họ mới hoàn thành được nhiệm vụ mà Hoắc Vĩnh Ninh giao phó một cách tốt đẹp, thậm chí mỗi lần cô viết “quy trình” thực hiện một công việc nào đó là để họ tham khảo, để họ dựa theo đó mà làm việc chứ không giữ lại gì cho bản thân.

Lý luận “chín bước để làm một thư ký” kinh điển trong sách giáo khoa được cô cố gắng vận dụng triệt để nhất.

Chỉ vì một mục đích duy nhất: Khi Hoắc Vĩnh Ninh nhận ra sự xuất sắc và nỗ lực của Thư Hoàn, Thư Hoàn sẽ thực sự trở thành một trợ thủ không thể thiếu trong công việc của anh.

Cuộc họp kéo dài đến năm rưỡi chiều, sau khi được sự đồng ý của Hoắc Vĩnh Ninh, cô ghi âm lại tất cả tiến trình của hội nghị để làm một biên báo hội nghị hoàn chỉnh nhất. Sáu giờ, Hoắc Vĩnh Ninh đi đến nhà hàng dùng bữa cùng các thành viên hội đồng quản trị, Thư Hoàn thu dọn giấy tờ rồi quay lại văn phòng, theo thói quen của anh, sau khi dùng bữa về anh sẽ đọc ngay biên bản cuộc họp.

Thực ra nội dung cuộc họp không có gì phức tạp, việc Thụy Đức thu mua Hàn thị là chiều hướng phát triển tất yếu, bây giờ họ chỉ đang thảo luận xem nên áp dụng phương pháp nào mà thôi: ôn hòa hay mạnh bạo, thậm chí là ác độc.

Dĩ nhiên bất kể là phương pháp nào, toàn bộ tập đoàn đều mong mỏi với những hành động đầu tiên của Hoắc Vĩnh Ninh.

Thư Hoàn gõ xong từ cuối cùng thì nghe thấy tiếng động ngoài hành lang.

Hoắc Vĩnh Ninh mở cửa phòng thư ký với một mùi rượu rất nhẹ, trong phòng chỉ có tiếng gõ bàn phím lạch cạch, anh dựa vào cửa dùng tay nới lỏng cà vạt:

- Chưa về à?

- Muốn chờ anh về, em vừa làm xong biên bản cuộc họp, nếu ok rồi thì em về ngay đây. – Thư Hoàn vội đứng dậy: - Anh uống rượu đấy à? Em pha cho anh tách trà nhé?

Dưới ánh đèn, ánh mắt anh vẫn giữ nguyên dáng vẻ của nó chạy lướt qua mặt cô rồi dần đi xuống dưới, cơ thể mảnh mai của cô được bao bọc trong bộ đồ công sở nhưng không mất đi vẻ đẹp khiến đàn ông mê mẩn. Đột nhiên Hoắc Vĩnh Ninh cảm thấy hình như đã lâu lắm rồi mình không được gặp cô… Rõ ràng ngày nào cô cũng đi làm, ngày nào cũng báo cáo công việc với anh, thậm chí lúc họp hành cô còn ngồi sau lưng anh, chỉ cách anh nửa mét.

Phải chăng rượu đã phóng thích cảm xúc của anh?

Nếu không thì tại sao anh lại nhớ đến những thời điểm hai người giằng co, khích bác nhau rồi ngay cả lúc đối đầu gay gắt nữa?

Hoắc Vĩnh Ninh quay người đi về văn phòng của mình. Có lẽ chỉ một lát sau, cô đã đi vào cùng một vài tài liệu và một tách trà xanh vừa pha.

- Để ở đó đi. – Anh không nhìn cô.

- Sếp Hoắc, tửu lượng của em cũng khá lắm, nếu lần sau anh có tiệc xã giao gì đó… có thể nghĩ đến chuyện đưa em đến uống rượu thay. – Giọng cô như đang quan tâm anh hoặc chỉ như đang nói đùa mà thôi, nói xong liền rời khỏi phòng.

Nghe thấy tiếng cô ra về, Hoắc Vĩnh Ninh bưng tách trà xanh lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm.

Một đọn lá trà nổi bập bềnh trên mặt nước trong veo, trong miệng anh hương trà nhẹ nhàng, dễ chịu và ngọt lành.

Anh bất giác nhấp thêm một ngụm nữa.

Cứ như cô có thể đoán được anh sẽ về lúc nào vậy, đến cả nhiệt độ khi nước trà vào miệng cũng vừa vặn đến thế.

Anh chợt nhớ ra mình đã từng nói với cô rằng công việc thư ký này không đơn giản, xưa nay anh có yêu cầu rất cao với nhân viên của mình… Nhưng phải công nhận anh thật sự rất bất ngờ… từ đó đến giờ, sự thể hiện của cô có thể coi là hoàn hảo.

*

Thư Hoàn lại một lần nữa từ chối yêu cầu được gặp Hoắc Vĩnh Ninh của Hàn Thịnh Lâm, đây đã là lần thứ ba trong mấy ngày nay rồi.

Bây giờ là chín giờ sáng, đáng lẽ phải là thời điểm sung sức nhất thì Thư Hoàn lại không tập trung vào công việc.

Con trỏ trên màn hình nhấp nháy đã được một lúc lâu, cuối cùng cô cầm điện thoại di động lên. Đã lâu rồi không thấy Hàn Tử Kiều cập nhật status mới, cô nhớ status cuối cùng của chị là bức ảnh chụp với bạn trai, bây giờ đã bị xóa, thậm chí tất cả các bức ảnh được post lên sau khi đến châu Âu cũng bị xóa… Suy nghĩ một lát, Thư Hoàn nhắn tin.

- Sư tỷ, em đã là nhân viên chính thức của Thụy Đức rồi, bao giờ chị về nước?

Dù sao cũng chênh lệch múi giờ, có lẽ chị không thể trả lời ngay được nên Thư Hoàn để điện thoại xuống, bắt đầu tập trung làm bảng sắp xếp công việc cho Hoắc Vĩnh Ninh.

Để phù hợp với thói quen của Hoắc Vĩnh Ninh, bây giờ cô cũng đã rèn luyện bản thân thành một cái đồng hồ báo thức cực kỳ chính xác. Cứ đúng chín giờ mười lăm phút sáng hàng ngày, bảng sắp xếp công việc sẽ được đặt trên bàn làm việc của anh.

Lúc Thư Hoàn mở cửa đi vào, câu chuyện bên trong bị dừng lại.

Bình thường địa điểm và chi tiết của mấy bữa tiệc tối thường được tiến hành như mọi lần, Hoắc Vĩnh Ninh cũng không hỏi đến. Nhưng hôm nay anh lại xem địa điểm tổ chức một cách cẩn thận rồi lãnh đạm nói:

- Tiệc tối nay chuyển sang Văn Ba, thời gian vẫn thế.

- Nhưng Văn Ba rất xa trung tâm, giờ cao điểm mà tới đó có thể sẽ bị tắc đường…

- Thế thì đi trước nửa tiếng. – Hoắc Vĩnh Ninh trầm ngâm một lúc: - Bảo lái xe đi đón giám đốc Châu rồi chở ông ấy từ sân bay đến thẳng nhà hàng.

- Vâng.

Thư Hoàn ghi nhớ từng lời dặn dò. Lúc đi đến cửa, cô bị Hoắc Vĩnh Ninh gọi lại:

- Tối nay em cũng phải đi.

Ánh mắt của Thư Hoàn và Triển Phong đều thay đổi. Cô chỉ gật đầu đáp: - Vâng ạ.

*



Đây không phải lần đầu tiên Thư Hoàn đi dự tiệc.

Trên phương diện này cô đã học được rất nhiều kỹ xảo giao tiếp và cách nói chuyện làm sao cho khách khứa vui lòng. Thêm nữa, cô còn rất trẻ lại có bề ngoài ưa nhìn, không ngại uống rượu, quả thực rất được chào đón trong đám đàn ông trung niên.

Còn Hoắc Vĩnh Ninh, anh rất vui khi có được một cô thư ký có khả năng uống rượu thay mình nên chưa bao giờ ngăn cản.

Cuối tuần trước Thư Hoàn bị say, cuối cùng cô chẳng còn biết trời đất gì nữa, ngay cả làm sao ra được khỏi phòng tiệc đó cũng không nhớ, lúc tỉnh giấc thì thấy mình đang nằm trong phòng khách sạn, mắt sưng vù, lông mi giả rơi ra một nửa, lớp trang điểm nhòe nhoẹt loang lổ, trông như một con ma đứng trước gương trong nhà vệ sinh. Khách sạn này là Thụy Đức thuê, lúc trả phòng Thư Hoàn mới biết người thanh toán là Triển Phong, chắc là sau đó Hoắc Vĩnh Ninh đã quẳng cô cho Triển Phong.

Thư Hoàn ra khỏi văn phòng của Hoắc Vĩnh Ninh trước, một lúc sau Triển Phong mới đi ra.

Đúng lúc cầm ly sứ đi vào phòng trà nước nên Thư Hoàn dừng bước, khẽ nói:

- Lần trước làm phiền anh quá.

- Lần trước? – Triển Phong tỏ ra hơi e ngại.

- Em uống say không nôn lên người anh chứ? Cảm ơn đã đưa em vào phòng nghỉ. – Cô nói nửa đùa nửa thật.

Triển Phong sửng sốt:

- Thực ra hôm đó…

Triển Phong nhìn bóng dáng cô. Nếu không phải đã quen cô được một thời gian dài và biết đến mối quan hệ giữa cô với Hoắc Vĩnh Ninh, có lẽ anh sẽ cảm thấy Thư Hoàn là một thư ký xuất sắc. Nhưng dù mối quan hệ kia có thực sự tồn tại, anh vẫn thấy hết sức ngạc nhiên, không hiểu tại sao Hoắc Vĩnh Ninh lại giữ cô lại bên mình?

Đã kết thúc rồi ư? Nếu không phải vậy Hoắc Vĩnh Ninh chắc sẽ không để cô tự đối phó với những con sâu rượu đó, trong khi biết cô ra ngoài nôn hai lần rồi vẫn cố tiếp tục mà vẫn bàng quan như không có chuyện gì như thế.

Cuối cùng sau khi bữa tối kết thúc, Hoắc Vĩnh Ninh sai anh đi thuê phòng rồi lúc anh mang thẻ phòng vào cho sếp, phòng tiệc cực kỳ bừa bộn, Thư Hoàn thì nằm im không nhúc nhích trên ghế sofa. Sau khi đưa thẻ phòng cho Hoắc Vĩnh Ninh, Triển Phong biết điều về trước.

Triển Phong không đi tìm hiểu quan hệ thực sự hiện tại của họ, mà chỉ biết một điều, rằng có lẽ họ không bình tĩnh như bề ngoài.

Bốn rưỡi, Thư Hoàn gọi điện thoại nội bộ, nhắc nhở Hoắc Vĩnh Ninh nên đi ngay từ bây giờ.

Cô cũng tự chuẩn bị qua loa, lúc đứng dậy khỏi bàn làm việc, một vài đồng nghiệp chẳng ai bảo ai cùng nhìn cô bằng ánh mắt cảm thông. Trong số họ, Ngải Lâm thân thiết với cô nhất, còn chu đáo đưa cô một chai sữa hiệu Vượng Tử:

- Đây, trước khi uống rượu thì uống lót dạ nhé.

Cô mỉm cười nhận lấy, nói tiếng cảm ơn rồi đi ra ngoài hành lang cùng Hoắc Vĩnh Ninh.

Thực ra không phải không có mâu thuẫn trong văn phòng. Chỉ trong một tháng ngắn ngủi, cô từ một nhân viên mới biến thành thư ký được Hoắc Vĩnh Ninh trọng dụng nhất, không thể không khiến người ta ghen ghét. Huống hồ trong văn phòng này, các cô gái khác đều không dám liều mạng như cô nên dĩ nhiên mọi người bắt đầu coi cô là trung tâm.

Thư Hoàn ngồi trên vị trí ghế lái phụ, dọc đường đi liên tục xác nhận thời gian với đối phương. Cúp điện thoại, cô quay lại nói với Hoắc Vĩnh Ninh:

- Giám đốc Châu đi chuyến bay tối nay, bây giờ vẫn chưa đăng ký.

Hiếm khi giao thông dễ chịu như hôm nay, Hoắc Vĩnh Ninh nhìn ra ngoài cửa sổ, một lúc sau mới gật đầu.

Hình như cả ngày nay anh có vẻ là lạ.

Thư Hoàn không thể không quay lại, nhìn anh bằng ánh mắt thăm dò.

Áo vest vứt bừa bãi bên cạnh, nhiệt độ trong xe rất phù hợp nên anh chỉ mặc áo sơ mi, không đeo cà vạt, măng séc áo phản xạ ánh nắng khiến miếng kim loại đó sáng rực đến chói mắt.

Rõ ràng trông anh rất dịu dàng nhưng hơi thở toát ra từ Hoắc Vĩnh Ninh lại như gió lạnh mùa đông.

Như đã nhận ra ánh mắt cô, Hoắc Vĩnh Ninh quay sang, ánh mắt hơi lạnh lùng.

Thư Hoàn vội quay đi, chăm chú nhìn con đường trước mặt và giữ im lặng.

Đối tượng của bữa tiệc chiêu đãi mà Hoắc Vĩnh Ninh tổ chức hôm nay là đoàn đại biểu đến từ ngân hàng Thân Phát, xe vừa đi vào làng du lịch Văn Ba, phục vụ đã dẫn họ vào phòng. Thư Hoàn bận tối mắt vừa kiểm tra thực đơn, sắp xếp chỗ ngồi. Sau khi công tác chuẩn bị được tiến hành gần xong mới nhận được điện thoại của đối phương, nói là việc đăng ký lên máy bay bị hoãn.

Tính ra nếu đến đây với tốc độ nhanh nhất cũng phải gần tám giờ.

Thư Hoàn hơi khom lưng nói thầm với Hoắc Vĩnh Ninh về điều này, anh nhìn đồng hồ rồi khẽ chau mày.

- Có phải sếp còn kế hoạch khác không? – Thư Hoàn liền hạ giọng hỏi: - Có cần gọi lái xe tới không?

Anh im lặng trong giây lát rồi bóp trán nói:

- Không cần, cứ ngồi chờ thêm một lát vậy.

Thế là mới đợi được hơn nửa tiếng Thư Hoàn đã thấy sốt ruột bất an. Cô không ăn trưa mà chỉ lót dạ bằng một gói bánh quy. Lúc bận thì chỉ thấy bình thường nhưng bây giờ rảnh rỗi ngồi đây lại thấy bụng dạ đang khiếu nại.

Cúi xuống nhấp ngụm trà, cô tiến lại gần Hoắc Vĩnh Ninh, hỏi:

- Sếp đã đói chưa ạ? Hay là kêu họ làm tạm chút đồ ăn rồi mang vào nhé?

Mới chỉ nhìn một cái mà như thể anh đã hiểu rõ lòng cô:

- Em đi ăn trước đi, tôi không đói.

Thư Hoàn không làm khách nữa, cô gọi phục vụ tới nói thầm vài câu rồi đứng dậy đi đến căn phòng dành cho nhân viên phục vụ ngay bên cạnh.

Tất nhiên mức độ xa xỉ của phòng dành cho nhân viên không thể sánh với phòng bao riêng của khách nhưng lúc đóng cửa, vì biết chắc tạm thời nhân viên khách sạn sẽ không vào, lại không có Hoắc Vĩnh Ninh ở đây nên cô thấy hết sức thoải mái.

Đồ ăn vẫn chưa được bưng vào. Bên bàn làm việc có một túi hạt dưa đã khui, chắc là đồ ăn vặt của nhân viên lúc nghỉ giải lao.

Thư Hoàn chờ lâu đến mức phát sốt ruột mà lại không có việc gì làm nên thuận tay lấy ra một ít.

Mấy món quà vặt như hạt dưa không phải cô không thích ăn nhưng hễ không để ý là sẽ ăn quá nhiều nên bình thường chỉ dám đứng nhìn từ xa. Nhưng hôm nay cô tự nuông chiều bản thân, mãi đến khi phục vụ bưng bát mì vào, cô mới nở nụ cười ái ngại:

- Ngại quá, tôi xin mấy hạt nhé?

Phục vụ là một cô gái còn khá trẻ, mỉm cười nói:

- Thư tiểu thư xin cứ tự nhiên.

Khoảng nửa tiếng sau thì cửa phòng bị ai đó mở ra.

Thư Hoàn vẫn còn ngậm đồ ăn trong miệng, vừa ngẩng lên thì đã thấy Hoắc Vĩnh Ninh đang đứng nhìn cô bằng ánh mắt nhìn từ trên cao xuống, rồi anh hơi chau mày, hướng tầm mắt lên mặt bàn.

Hình một con thỏ được xếp từ vỏ hạt dưa, trông rất sinh động.

- Sếp à, họ đến rồi ạ? – Cô vội vàng lau miệng với vẻ bối rối rồi luống cuống lấy điện thoại di động ra: - Vẫn chưa thấy liên lạc với em mà…

- Em đang ăn gì đấy? – Tầm mắt anh dừng lại trên bát mì của cô.

Một bát mì đã ăn hết già nửa, quả trứng chần tái đã bị cắn, lòng đỏ vàng xuộm chảy ra, trông thật hấp dẫn.

- Mì ạ. – Thư Hoàn hơi ngại: - Sếp… Có muốn ăn một bát không?

- Giám đốc Chu vừa nhắn tin cho tôi, bảo đã xuống máy bay rồi, chẳng bao lâu nữa là đến nơi. – Hoắc Vĩnh Ninh bình tĩnh nhìn cô.

Cô đẩy vội bát mì ra:

- Bây giờ ạ?

- Cứ ăn cho xong đi. Không vội. – Anh ngừng lại một lúc rồi quay lại nói với phục vụ: - Lấy cho tôi một bát, giống của cô ấy.

Hai người im lặng ngồi đối diện cùng ăn mì trong căn phòng chật hẹp. Thư Hoàn ăn nhanh hơn một chút, cô đặt bát xuống ngồi chờ anh ăn xong và hỏi với giọng thăm dò:

- Em đi trước xem sao nhé?

Ánh mắt của Hoắc Vĩnh Ninh thờ ơ dừng lại trên đám vỏ hạt dưa trên mặt bàn rồi mỉm cười, khẽ nói:

- Em vẫn chưa bỏ thói quen này nhỉ?

- Vâng. Cứ lúc ở một mình là lại phát tác. – Thư Hoàn hết sức tự nhiên giơ tay gạt đám vỏ hạt dưa gọn lại rồi nói: - Sếp cứ ăn tiếp đi, em đi trang điểm lại một lát.

Nhìn đám rác lộn xộn trên mặt bàn rồi lại nhìn cô gái bên cạnh, ánh mắt anh khiến tim cô loạn nhịp.

Cứ như là… Cái nhìn đầy dịu dàng ấy là dành cho người vợ mà anh lưu luyến không nỡ rời xa.

Lại là một bữa tiệc linh đình.

Bình thường cô vẫn là nhân vật chủ chốt, là người có nhiệm vụ đỡ rượu cho Hoắc Vĩnh Ninh nhưng hôm nay Hoắc Vĩnh Ninh lại không để cô xông pha mà chủ động uống với mấy vị khách quý. Trong trường hợp này, cô chỉ mỉm cười rồi dè dặt đóng vai người mời rượu, rót rượu mà thôi.



Mối hợp tác của Thụy Đức và ngân hàng Thân Phát xưa nay luôn bền vững, con số tài chính liên quan đến vụ thu mua tiếp theo rất lớn, có thể nhận ra Hoắc Vĩnh Ninh đang rất cố gắng giữ gìn mối quan hệ này. Qua ba tuần rượu, gần nửa số người trong phòng đã đỏ mặt bừng bừng, Thư Hoàn gọi phục vụ tới, nhiệt tình sắp xếp cho họ ở lại nhà hàng Văn Ba. Đến đây bữa tiệc cũng đến hồi kết.

Khách say khướt ngồi trên xe điện của khách sạn rời khỏi đây. Thư Hoàn xin phục vụ một chiếc khăn mặt ấm rồi cẩn thận đắp lên mặt Hoắc Vĩnh Ninh, khẽ hỏi:

- Sếp vẫn ổn chứ?

Anh giơ tay đón lấy, ừm một tiếng.

- Lái xe đang chờ bên ngoài, em dìu sếp ra đó hay ở lại đây nghỉ một đêm?

Anh dùng khăn lau mặt, đôi mắt đẹp sáng lạ thường, có lẽ vì men rượu.

Đến cửa khách sạn, lái xe vội đi xuống mở cửa cho anh nhưng anh chẳng buồn nhìn lấy một cái mà đi thẳng ra bên ngoài làng du lịch.

- Sếp Hoắc! – Cô hơi sốt ruột vì bình thường nếu anh có rượu thì cùng lắm cũng chỉ nhắm mắt lại ngủ, hôm nay thực sự hơi lạ.

Có lẽ tiếng gọi của cô đã làm anh sực nhớ ra điều gì, Hoắc Vĩnh Ninh trở lại mở cốp sau của xe rồi lấy từ trong đó một bó hoa loa kèn, hình như đã được chuẩn bị sẵn.

Thư Hoàn dở khóc dở cười, anh bị say thật rồi chăng?

Định cầm bó hoa này đi cầu xin Hàn Tử Kiều yêu mình? Hay là muốn đi bộ sang châu Âu?

- Ngài Hoắc… Ngài Hoắc… Ngài đi đâu vậy? – Cô không thể không đi lên níu lấy vạt áo anh.

Bước chân anh dừng lại trong cơn gió đêm. Hoắc Vĩnh Ninh đứng cạnh bể phun nước của khách sạn, mặt mũi ưa nhìn, ánh mắt anh dừng lại ở bàn tay thon thả đang níu lấy vạt áo khoác của mình, khẽ nói:

- Đi cùng tôi một lúc đã.

- Vâng. – Thư Hoàn ra hiệu với tài xế, ý bảo anh ta cứ đợi ở đây rồi lặng lẽ đi theo Hoắc Vĩnh Ninh.

Dù đã cách anh hai, ba bước chân nhưng Thư Hoàn vẫn có thể ngửi thấy mùi rượu nhè nhẹ trên người Hoắc Vĩnh Ninh, hòa vào cơn gió nó có vẻ hơi khô nóng, và cũng khiến con người ta mơ màng. Thư Hoàn dõi theo bóng lưng anh, không biết anh có say thật không… Nếu say thật, chắc anh không tìm được phương hướng nhanh như thế chứ?

Sự thật là anh say thật.

Vì vừa ra khỏi làng du lịch, Hoắc Vĩnh Ninh liền dừng bước, chẳng nói chẳng rằng, cứ đứng im như pho tượng.

Thư Hoàn đứng cùng anh một lúc thì nghe thấy anh lẩm bẩm:

- Ở đâu nhỉ?

- Sếp muốn đi đâu? – Thư Hoàn khẽ hỏi: - Em bảo lái xe đưa sếp đi nhé?

Anh hơi ngẩng lên ôm chặt bó hoa vào lòng, tỏ ra ngang bướng:

- Nghĩa trang công cộng Bách Thảo.

Tim Thư Hoàn đập nhanh hơn, cô lấy điện thoại ra mở chức năng bản đồ của Baidu.

Cách đây không xa, chỉ khoảng 20 phút đi bộ.

Cô đứng im nhìn phương hướng rồi dè dặt giơ tay đỡ lấy Hoắc Vĩnh Ninh:

- Đi bên này ạ.

Trong một buổi đêm sao trời thưa thớt, đi chầm chậm trên con đường quốc lộ ven thành phố và có thể ngửi thấy hương thơm của cây cỏ mùa xuân, cũng là một chuyện rất đáng tận hưởng. Họ đi không nhanh lắm, được khoảng 15 phút thì nhìn thấy một biển báo, báo hiệu “Nghĩa trang công cộng Bách Thảo” còn cách đó một con đường nhỏ nữa, đi thêm khoảng một cây số về phía trước.

Cuối cùng cô cũng hiểu vì sao Hoắc Vĩnh Ninh lại đổi địa điểm của bữa tối đến nơi này.

Chắc hẳn anh đã tính kỹ từ trước, sau khi ăn xong thì qua đây luôn, tưởng nhớ một người nào đó quan trọng với mình?

Bó hoa đã được chuẩn bị từ trước chính là căn cứ.

Nghĩa trang này đã khá xuống cấp, biểu hiệu đề sáu chữ “Nghĩa trang công cộng Bách Thảo” đã loang lổ, càng thêm phần ảm đạm dưới ánh đèn cao áp lúc sáng lúc tối.

Thư Hoàn dừng bước:

- Có cần em cùng đi vào không?

Anh không nói gì mà chỉ nhìn cô một cái, ánh mắt thật dịu dàng:

- Có sợ không?

Thư Hoàn lắc đầu theo bản năng. Như nhận thấy cô không thật lòng, Hoắc Vĩnh Ninh cười nói:

- Đi cùng đi.

Bước qua cổng chính, nghĩa trang công cộng rất vắng vẻ, đèn không sáng lắm nhưng đủ chiếu sáng con đường dưới chân, Thư Hoàn chỉ đi theo anh mà không hỏi thêm câu nào. Qua khu mộ nằm san sát, cuối cùng anh dừng chân ở một ngôi mộ nằm giữa bãi cỏ, im lặng đặt bó hoa xuống đất.

Ánh sáng lờ nhờ của trăng sao chiếu xuống, gương mặt anh chìm trong cảm giác đau buồn lặng lẽ.

Bầu không khí này, nét mặt này thật sự không giống anh.

Thư Hoàn lặng lẽ nhìn người đàn ông trẻ tuổi này. Đáng lẽ cô nên tiếp tục duy trì sự im lặng của mình nhưng không hiểu sao, cô lại có cảm giác bầu không khí của nơi này khiến cô không thở nổi, như người lên cơn hen suyễn.

Anh đang cúng bái ai?

Nếu cô hỏi, liệu anh có trả lời không?

- Đây… là bạn của sếp ạ? – Giọng cô thoáng vẻ xót xa.

- Em gái. – Rất bất ngờ khi Hoắc Vĩnh Ninh lại trả lời cô: - Nếu em ấy còn sống chắc cũng tầm tuổi em bây giờ.

- Em gái? – Thư Hoàn bất giác muốn cười lạnh lùng: - Rốt cuộc sếp có mấy cô em gái?

Rõ ràng cô đang nói bằng giọng châm chọc, vậy mà anh không để ý chỉ khẽ nói:

- Thế thì coi là bạn đi.

- Ngày giỗ của cô ấy ạ?

- Ngày sinh. – Một tay Hoắc Vĩnh Ninh bỏ trong túi quần, thẫn thờ nhìn bó hoa: - Có lẽ trên đời này… đã chẳng còn ai nhớ đến em ấy, nhớ đến ngày sinh của em ấy nữa rồi.

Ý nghĩa thực sự của cái chết chính là như vậy… Khi mà không còn ai nhớ đến sự tồn tại của một người nữa, dấu vết của người đó mới gọi là hoàn toàn biến mất trên thế giới này.

Con ngươi của Thư Hoàn hơi co lại như đang cuồn cuộn sóng dữ, cô nắm chặt hai tay lại:

- Tại sao lại kêu em đi cùng?

- Em có sợ nghĩa trang không? – Hoắc Vĩnh Ninh quay sang nhìn cô một cái, tối nay anh rất dễ nói chuyện, giọng điệu cũng dịu dàng nữa.

Cô cười lạnh lùng:

- Nghĩa trang có gì đáng sợ?

- Thực ra vì tôi sợ nên mới muốn tìm người đi cùng. – Anh dừng lại một lát: - Không ai phù hợp cả, nên mới kéo em đi cùng.

- Vì chúng ta đã chia sẻ với nhau rất nhiều bí mật chăng? – Thư Hoàn khẽ cười: - Sếp Hoắc à, anh hôm nay… thật không giống là anh.

Vì ngà ngà say ư?

Hình như không phải.

Hôm nay Hoắc Vĩnh Ninh có vẻ cố tình say, để rồi bị cô trông thấy một gương mặt khác.

Anh vẫn không giận, lúc cười giòn giã, rãnh nhỏ trên cằm bớt đi đôi chút lạnh lùng:

- Nếu tôi lạnh lùng quá, có khi Niệm Niệm sẽ không còn nhận ra tôi nữa…

Niệm Niệm…

Cứ như một chuyện nhớ mãi trong lòng, cái tên này được trôi ra từ đôi môi mỏng của anh với vẻ dịu dàng đặc biệt.

Người mà anh nhung nhớ tên là Niệm Niệm.

Thư Hoàn ngước lên nhìn sao trời xa xôi, bất giác giơ tay mân mê chuỗi vòng ngọc trai trên cổ rồi lập tức định thần lại và thu tay về.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook