Trở Về Bên Em

Chương 54

NhokkonKenVil

26/07/2014

- Cô ơi, Thiên Yết cũng đi vắng rồi ạ? Em ấy đã hồi phục hẳn chưa ạ?

- Nó hồi phục được bảy mươi, tám mươi phần trăm, có điều vị trí Cửa Động Quỷ không thể bỏ trống, vậy nên nó lại lên đường ra đó rồi.

- Công việc thật vất vả…

- Tính khí nó ngang tàng sẵn, lần này bị đánh te tua chắc cũng thấy bực bội. Gia đình ta đã quá quen với kiểu này – cô Hương vui vẻ khi kể về Thiên Yết.

- Còn Xữ Nữ ạ? Khi nãy Xử Nữ ở chỗ cháu nhưng ngay sau đó có một người con trai cưỡi Thần Điểu đen tới, nói rằng thi hành hình phạt gì đó và mang Xử Nữ đi. Liệu Xử Nữ sẽ ổn chứ ạ?

- Cưỡi Thần Điểu đen, hẳn là Ma Kết rồi nhỉ - cô Hương chẹp miệng – Vậy thì hình phạt chắc không đơn giản…

“Ma Kết? Thủ lĩnh Người Niêm Phong mà Thượng Thần Yong rất tín nhiệm là người đó sao? Quả nhiên, phong thái khác xa bình thường.”

- Ta cũng được thằng bé Ma kết thông báo, việc chịu phạt là không thể tránh. Hiện giờ Xử Nữ đang ở Làng Bình An – nơi các bậc trưởng lão trong bộ tộc Pháp sư cư trú. Dù phải chịu phạt nhưng chắc chắn họ sẽ không dám kéo dài thời gian hình phạt đâu, Xử Nữ còn phải trở về biển Hạnh Quan trông coi phong ấn Cửa Động Quỷ mà. Có lẽ hai, ba ngày nữa là Xử Nữ sẽ trở về thôi.

- Dạ.

“Đều là tại mình và Hồ Hiên mà Xử Nữ mới ra nông nỗi ấy, cầu trời hình phạt đừng quá nghiêm khắc hay tàn khốc. Lăm đạo sấm sét đã đủ trở thành ác mộng rồi, cô ấy nhỏ bé như thế, chịu sao nổi những hình phạt khác đây” – Diệp vô thức đan hai bàn tay vào nhau và đưa lên cằm như đang cầu nguyện.

- Xử Nữ không yếu đuối như bề ngoài của nó, nó được xếp trong top một trăm Người Niêm Phong mạnh nhất mọi thế hệ đấy.

- Mạnh lắm ạ? – Diệp ngạc nhiên.

- Khả năng phân tích đánh giá tình hình cùng sự lý trí đáng nể trong những tình huống hiểm nghèo, là quân sư đắc lực cho Thủ Lĩnh.

- …Oa…

Diệp không biết phản ứng gì hơn, Xử Nữ mạnh như thế thì cô cũng không cần quá lo lắng nữa.

- Trên tầng còn một phòng trống dành cho khách, cháu cứ sử dụng thoải mái.

- A ! Cháu cảm ơn gia đình nhiều ạ. Thế vậy, cháu xin phép được lên phòng để dọn đồ ạ.

Cô Hương gật đầu với Diệp, trước khi Diệp lên tầng cô còn nhắc nhở Diệp phải nghỉ ngơi, không cần xuống nhà ngay. Diệp vâng dạ rồi xách túi lên phòng.

Phạm Quỳnh Hương – rất tự hào về hai người con xuất sắc nổi bật là Xử Nữ và Thiên Yết, bà là người thuộc cung Cự Giải. Người phụ nữ này yêu thích việc dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc người thân trong gia đình, chưa bao giờ thấy nó hết thú vị. Bà vào bếp trở lại với công việc đầu bếp và những món ăn ngon. Bà ngân nga một điệu nhạc vui tươi nào đó, đôi mắt dịu dàng hướng lên trên tầng – nơi có một thành viên mới trong gia đình.

- Xử Nữ không giới thiệu với cô bé sao? Thiên Yết và Xử Nữ được xếp hạng nhất và hạng tư trong bảng xếp hạng Người Niêm Phong có phương thức “đưa tiễn” kẻ thù độc ác và tàn bạo nhất, người như thế làm sao có thể là kẻ yếu đuối. Không được rồi, không được rồi. Bạn bè là phải trung thực không được giấu diếm nhau. Hèn chi làm cô bé lo lắng vô ích.

Diệp đặt túi đồ lên giường, cô đảo mắt nhìn ngắm căn phòng một lượt. Một căn phòng rộng ba mươi mét vuông thì Diệp nên bày bừa bao nhiêu đồ đạc để lấp đầy những khoảng trống nhỉ?



Cô mở chiếc tủ gỗ và nhét mấy bộ quần áo vào trong, tất nhiên là chúng chỉ có thể chiếm một góc nhỏ trong không gian chiếc tủ to lớn. Diệp lấy một ít đồ riêng đặt lên bàn trang điểm. Căn phòng này có ban công khá rộng được trồng cây xanh và hoa, có một chiếc xích đu khung hoa văn bằng sắt màu sắc được kê trong mái hiên râm mát.

Diệp vén cao tấm mành, đẩy cửa kính bước ra ban công hưởng thụ làn gió mát bình yên.

Hai hoặc ba ngày tới Xử Nữ mới trở về, vết thương bị sấm sét giáng xuống của cô ấy xem chừng không nhẹ, giờ lại phải vào Làng Bình An chịu phạt tiếp.

“Liệu mình có thể tới Làng Bình An xem thử tình hình của Xử Nử không nhỉ?”

Diệp chống hai tay tựa cằm, ngước mắt ngắm nhìn những đám mây trắng bồng bềnh trôi lơ lửng và bắt đầu suy tính.

---------------

Làng Bình An:

Mỗi lần có lệnh triệu tập từ Làng Bình An, mười hai Người Niêm Phong từ khắp nơi đều phải nhanh chóng trở về. Gần đây Tiên giới xảy ra nhiều chuyện, Quỷ giới đang bị giam giữ dưới mười hai Cửa Động Quỷ lại hung hăng trỗi dậy đòi thoát ra. Mười hai Người Niêm Phong cũng chỉ được rời vị trí tối đa hai giờ đồng hồ trong một ngày, khi có việc riêng đột xuất không thể không di chuyển thì cũng đều phải xin ý kiến của Thủ lĩnh Người Niêm Phong.

Người Niêm Phong trấn giữ Cửa Động Quỷ thứ sáu ở vùng biển tỉnh Hạnh Quan – Người Niêm Phong Xử Nữ trong nửa tháng đã phạm lỗi nhiều lần, không những tự ý thoát khỏi vị trí trấn giữ khi chưa được phép mà còn bỏ qua lời cảnh cáo của Thủ lĩnh mà tái phạm liên tục.

Hình phạt cậu ta phải nhận là lăm đạo sấm sét do Tiên giới giáng xuống và phải chịu bị kỷ luật trước các bậc trưởng lão tại Làng Bình An.

Mười người Niêm Phong gồm có Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Bảo Bình, Song Ngư đang đứng bàn tán xôn xao ngoài cửa Gian Nhà Chính. Tất cả không hẹn trước cùng đồng loạt hướng sự chú ý về phía bóng người đang từ xa tiến lại.

Ma Kết phong thái chậm rãi bình ổn trong từng bước đi, hắn dìu Xử Nữ đang thương tích đầy mình bên cạnh.

- Mấy Người Niêm Phong thuộc hệ Đất bẩm sinh đã sở hữu tư chất trầm lặng trong mọi tình huống hay sao ấy nhỉ, một người thì nhàn nhã đi thi hành hình phạt “thập tử nhất sinh” dành cho bạn tốt của mình, còn một người thì mới bị xử phạt tới xương cốt rệu rạo, hít thở không thông… Thế mà trên mặt hai đứa nó chẳng có lấy một điểm gọi là xúc cảm! Aiz daz…

- Bớt nói đi Nhân Mã, không phải lúc để nhăn nhở đâu.

- Thôi nào ! Bỏ bộ mặt nhăn nhó của cậu đi Cự Giải ! Xử Nữ bị phạt nặng thế mà cậu ta còn sống thì nên vui mừng chứ không nên nhăn nhó rầu rĩ. Haha.

- Nhân Mã – đứa trẻ ngàn năm không lớn.

- Cậu đang nói cậu đấy à Sư Tử !!

Nhân Mã hiếu động đuổi đánh Sư Tử chạy vòng quanh, thật ra hai người này đều có điểm chung là hiếu động, chẳng ai thua kém ai.

- Vui quá nhỉ ! Cho tôi tham gia với ! – Bạch Dương chạy xô tới phía Nhân Mã và Sư Tử.

Cuộc rượt đuổi toán loạn như bầy ong vỡ tổ bắt đầu.



- Trật tự đi Nhân mã, Sư Tử - Kim Ngưu túm được gáy áo của hai người và nhấc bổng lên, cả hai gào thét múa may loạn xạ cũng không thể thoát khỏi Kim Ngưu. Sức mạnh của Kim Ngưu không thể coi thường nha~

Ma Kết vừa thấy Song Ngư đứng gần mình, hắn liền đẩy luôn Xử Nữ cho Song Ngư dìu đi. Xử Nữ quắc mắt trừng Ma Kết, biểu thị sắp nổi điên với cậu ta.

- Đỡ cậu cả đoạn đường dài thế rồi còn gì, tôi bị mỏi cơ lắm – Ma Kết vừa cười toe toét vừa vặn vặn bên bả tai đã sớm tê mỏi.

- Nhìn cái bản mặt khó ưa của cậu là tôi lại muốn đấm – Xử Nữ nhếch mép.

- Y chang cảm giác của tôi mỗi khi cậu để lộ nụ cười nửa miệng đểu cáng nha ! – Ma Kết vỗ vai Xử Nữ, xương cốt Xử Nữ bởi lăm đạo sấm sét hắn mang tới nên mới rạn nứt đau đớn – Ái chà, vết thương không nhẹ.

- Cố tình hả?!

- Hai người tính chọc nhau tức chết mới thôi sao? – Song Ngư thét ra lửa.

- Bên đó cũng lại ồn ào à? – Kim Ngưu vất vả chạy tới chạy lui dẹp loạn.

- Cự Giải này, cậu nghĩ tôi nên tới góp vui cho nhóm bên trái (Nhân mã, Sư Tử, Bạch Dương) hay là tới thêm củi vào lửa cho nhóm bên phải (Xử Nữ, Ma kết)?

- Cậu vẫn mắc “bệnh do dự” hả Thiên Bình?!

- Hả?? Tôi bị mắc bệnh như thế bao giờ?

- Ê ê, hay thôi các cậu cứ tự xử với nhau ở ngoài này đi nhé, tôi phải vào họp trước đây. Vào sớm về sớm ! – Bảo Bình gỡ headphone xuống cổ và hô to.

- Tôi vào với cậu – Thiên Yết ngáp dài ngáp ngắn.

- Tôi tưởng cậu mới là người phải ra dìu Xử Nữ chứ Thiên Yết? – Bảo Bình thắc mắc.

- Nhìn thế kia là còn khỏe lắm, chưa có cần tới tôi – Thiên Yết tỏ vẻ bàng quan nhưng trong lòng sự thực đã yên tâm rất nhiều khi nhìn thấy Xử Nữ.

- Úi da ! - Bạch Dương bị Nhân Mã đuổi theo, vô tình đạp trúng Thiên Yết khiến Thiên Yết ngã dúi xuống đất.

- Cái bọn phá phách này dám đạp ta hả !! Có đứng lại ngay không thì bảo !!! - Thiên Yết đùng đùng nổi giận rút ngân giáo quyết truy sát ba bạn trẻ Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã tới bến luôn.

- Á Á Thiên Yết nổi điên rồi làng nước ơi !! Chạy mau không chết hết bây giờ A A A – Bạch Dương mặt mũi tái xanh, vắt giò lên cổ vừa chạy vừa kêu làng kêu nước.

- Bạch Dương ! Thiên Yết ! Thiệt tình ! Đừng có làm thủng tường hay tốc mái Gian Nhà Chính nữa !!! Phí sửa chữa ngày càng đắt đỏ đấy có biết không hả, hả??? – Kim Ngưu quát tháo nổi cả gân xanh.

Tình hình rất là tình hình, mười hai Người Niêm Phong mà đã tụ tập lại thì, hoặc là sẽ xuất hiện nhà trẻ mẫu giáo từ trẻ hiếu động cho tới trẻ tăng động, hoặc là sẽ xuất hiện bãi chiến trường bom đạn đao kiếm bay tứ tung, mọi lúc mọi nơi.

Các bậc trưởng lão duy trì được những buổi họp nghiêm túc trong suốt hai giờ đồng hồ quả là công việc tưởng chừng bất khả thi cần bản lĩnh phi thường, sức mạnh tầm cỡ khai sơn phá thạch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Về Bên Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook