Trò Lừa Gạt

Chương 3: Gã anh nuôi đê tiện

Sara Shepard

04/07/2019

Cửa kính lùa bỗng bị đẩy trượt sang bên, Emma ngay tức khắc quay đầu lại.

Cậu quý tử mười tám tuổi của người mẹ nuôi mới, Travis, vênh váo bước ra rồi ngồi hẳn lên mặt bàn.

"Xin lỗi đã nhảy vô lúc em đang trong nhà tắm nha," hắn nói.

"Không sao," Emma thầm thì cay đắng, chầm chậm nhích xa khỏi đôi chân dang rộng của Travis.

Cô khá chắc Travis chẳng hề có ý xin lỗi. Hắn rất nỗ lực để được nhìn thấy cô loã thể.

Bữa nay Travis đội nón kết xanh sùm sụp che hết mắt, mặc áo sơ mi ca rô quá khổ và quần sọt jean rộng thùng thình, đáy quần xệ gần tới gối.

Râu mọc lởm chởm trên mặt, mũi hếch, môi mỏng, mắt hạt đậu, hắn vốn không đủ nam tính để hợp với râu quai nón.

Đôi mắt nâu đỏ ngầu đó nheo lại một cách dâm đãng. Emma có thể cảm giác được ánh mắt hắn đặt trên người cô, lướt từ cái áo thun bó sát NEW YORK NEW YORK tới cánh tay trần rồi dừng lại ở đôi chân thon dài.

Travis càu nhàu rồi cho tay vào túi áo, lôi ra một điếu thuốc và bật lửa.

Khi hắn thổi một làn khói về phía cô, cái máy diệt côn trùng bỗng sáng lên. Nó kêu lên một tiếng 'tách' giòn tan rồi 'xèo xèo' trong thứ ánh sáng xanh biếc, tiêu diệt thêm một con muỗi nữa.

Giá mà nó cũng làm vậy với Travis.

Tránh xa ra coi đồ nồi hơi, Emma rất muốn nói vậy, chẳng trách chả có cô nào thèm lại gần mày.



Nhưng cô cắn lưỡi kềm lại; câu nói ấy sẽ được ghi vào hồ sơ Điều Tôi Nên Nói, một danh sách do chính cô soạn ra, lén ghi vào quyển sổ bìa đen giấu kín trong ngăn tủ.

Danh sách những điều nên nói, viết tắt là ĐTNN, được viết một cách súc tích, châm biếm và đầy cáu kỉnh, là những điều mà cô mong mỏi được nói với mấy bà mẹ nuôi, những người hàng xóm kinh dị, bọn con gái õng ẹo trong trường, và hàng tá những người khác.

Trong hầu hết mọi trường hợp, Emma đều kiềm chế phát ngôn của mình – sẽ tốt hơn nếu cô giữ im lặng, không gây thêm rắc rối và trở thành mẫu con gái phù hợp trong từng tình huống.

Trên đường đời, Emma đã học được vài kỹ năng đối phó khá ấn tượng.

Lúc 10 tuổi cô đã rèn luyện phản xạ của mình khá tốt khi ông Smythe, người cha nuôi nóng tính, coi cô là đối tượng để ném đồ khi ông lên cơn.

Khi Emma đến sống ở thành phố Henderson cùng Ursula và Steve, hai người lập dị thích trồng rau ăn nhưng lại chẳng hề biết nấu nướng, Emma đã miễn cưỡng đảm nhiệm công việc làm bếp, làm cấp tốc các loại bánh mì bí ngòi, bánh nướng chay và mấy món đồ xào.

Emma chuyển đến sống cùng Clarice chỉ mới hai tháng. Bà là mẹ đơn thân, làm nghề pha chế rượu cho khách VIP ở khách sạn bốn sao kiêm sòng bạc The M Resort.

Từ lúc đó Emma dành cả mùa hè để đi chụp ảnh, chơi trò Dò Mìn trên chiếc BlackBerry cũ nát – món quà do người bạn thân Alex tặng trước khi cô đến Henderson, đồng thời làm công việc bán thời gian điều khiển tàu lượn siêu tốc ở sòng bạc New York New York.

Và, dĩ nhiên, tránh né Travis hết sức có thể.

Lúc đầu mọi chuyện vốn không tệ đến vậy.

Đầu tiên Emma đã hết sức kết thân với người anh nuôi mới, hy vọng rằng họ có thể làm bạn tốt.

Không hẳn tất cả những gia đình nhận con nuôi đều cư xử tồi tệ hay cô không thể kết bạn với mấy đứa trẻ khác; chỉ là cô phải nỗ lực rất nhiều.



Cô giả vờ mình rất thích thú mấy cái đoạn phim ngắn chỉ cách trở thành du côn trên trang Youtube mà Travis xem: cách mở khoá xe hơi bằng điện thoại, cách lấy soda từ máy bán hàng tự động, cách mở ổ khoá bằng nắp lon bia.

Cô cũng phải chịu đựng mấy trận đấu trong Giải vô địch Đối kháng Đỉnh cao chiếu trên TV, thậm chí cố gắng học mấy thuật ngữ trong đô vật.

Nhưng những điều tốt đẹp cuối cùng cũng kết thúc sau một tuần, khi Travis cố vuốt ve đụng chạm cơ thể cô lúc cô đang mở tủ lạnh.

"Cưng quá thân thiện đó," hắn thì thầm bên tai cô, trước khi Emma "vô tình" đá vô háng hắn.

Bây giờ tất cả những gì Emma muốn là hoàn thành năm học cuối cấp ở đây.

Hiện tại là cuối tháng Tám, năm học mới sẽ bắt đầu vào thứ Tư này.

Sau hai tuần nữa khi đủ mười tám tuổi cô có thể rời khỏi nhà Clarice, nhưng điều đó có nghĩa là phải nghỉ học, tìm một căn hộ và một công việc toàn thời gian để trả tiền thuê nhà.

Clarice đã nói với nhân viên xã hội rằng Emma có thể ở lại cho đến khi cô có bằng tốt nghiệp trung học.

Chín tháng nữa thôi, Emma nói đi nói lại trong lòng như một câu thần chú. Mình có thể chịu đựng tới lúc đó mà, đúng không?

Travis lại rít một hơi thuốc. "Muốn hút không?" hắn hỏi bằng giọng rè rè khó chịu, nuốt khói thuốc vào phổi.

"Không, cảm ơn." Emma nói kiên quyết.

Travis cuối cùng cũng thở khói ra. "Emma bé nhỏ ngọt ngào," hắn nói giọng uỷ mị. "Nhưng cô em đâu phải lúc nào cũng ngoan hiền, đúng không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Lừa Gạt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook