Trở Lại Quá Khứ Làm Cô Tấm

Chương 19: Ngoại truyện 2

Kim Linh

12/10/2018

Có lẽ bà con rất thắc mắc vì sao Lý Duật tìm mọi cách để đưa con mụ Tấm lên làm hoàng hậu của mình, thôi được rồi, hôm nay nhân ngày Trẫm làm được bài môn NLKT sẽ kể một chuyện xưa cho bà con nghe.

Năm 698 TCN, tại một làng quê nhỏ có một bé gái tên là Tấm, trong mắt mọi người trong làng Tấm là một cô bé xinh xắn hiền lành ngoan ngoãn và rất yêu thương động vật. Còn mắt hắn, nàng là một con nhỏ biến thái và có sở thích quái đản đó là sờ chim nhỏ của hắn.

Hắn là một con chó hoang đưuọc nàng nhặt vể nuôi, khi nàng gặp hắn hắn đang bị thương nặng và bị các con chó khác bao vây. Không hiểu hôm ấy nàng ăn phải cái gì mà bỗng nhiên tốt bụng lạ kỳ, không những đuổi những con chó kia đi mà còn mang hắn về nuôi , sau hàng nghìn kiếp thì Tấm nhận ra đó là sai lầm lớn nhất của nàng.

Hắn là một con chó ta với bộ lông ngắn màu vàng và mặt hắn thì nhìn như một con báo. Cả làng ai cũng nói hắn là con chó đẹp nhất từ trước đến giờ mà họ nhìn thấy. Khi nghe được những lời khen đó hắn thường nghĩ trong đầu ' Hừm, ông đây vốn là chó của Mẫu Thoải* mà xấu được sao, đám người phàm ngu dốt". Quả là như vậy, hắn bề ngoài thì nhìn như một con chó mới 2,3 tuổi, còn ở giai đoạn vị thành niên trong 15 năm tuổi thọ của một con chó, nhưng thực ra hắn đã 3 vạn 4 nghìn lẻ 65 tuổi rồi (3465). Tuy nhiên so với số chó ở trên trời thì hắn vẫn là một đứa bé cần người khác che chở.

* Mẫu Thoải tức Mẫu Thủy, là mẹ nước ( Thủy Cung Thánh Mẫu), được thờ cúng lâu đời trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam.

Cách đây hơn 1 vạn năm, do một lần ngủ bị mộng du...vâng đúng là mộng du đấy ạ, bà con đọc không có sai đâu...hắn bị trượt chân rơi xuống phàm trần. Rơi chỗ nào không rơi lại rơi trúng vào hầm rượu của một con ma sói nên bị hắn gọi đàn em ra đập cho một trận, với bản tính kiêu ngạo hắn định một mình chống lại đàn sói đó nhưng không thành công. Không những không "ăn" được đàn sói lại còn bị chúng nó đánh cho tàn tạ như xơ mướp...cũng chính lúc ấy Tấm xuất hiện như một vị thần cứu nó khỏi đàn sói.

Bà con thắc mắc vì sao nàng ta có thể đuổi được đàn sói đi ư, nàng ta chính là đốt rừng dọa đàn sói, cũng chỉ có nàng ta mới có thể nghĩ ra mấy trò không có não như vậy. Rồi nàng ta mang hắn về "chăm sóc" vô cùng cẩn thận, cẩn thận đến mức hôm nào nhớ thì cho ăn quên thì thôi gọi như là cho hắn "giảm cân", giảm cân, ok hắn ổn. Nhưng chuyện chăm sóc tệ thì không đáng để so đo nhưng hắn bực nhất là nàng luôn mang con chym bé bỏng của hắn ra làm trò cười, một ngày nàng không đả kích hắn như kiểu nàng bị ngứa mồm vậy thế nên lần đầu tiên gặp nhau ở kiếp này hắn đã cố ý dựng cảnh bay mất khố để nàng có dịp "chiêm ngưỡng" thứ của hắn, hắn dám đảm bảo thứ của hắn không nhỏ chút nào.

Ngày đó hắn và hộ vệ của mình đang đi dạo thì gặp ngay Cám chạy đi mò cua bắt ốc, hắn sực nhớ tới cách đây mấy hôm Bụt ở đơn vị số 3 khu làng Mí Tỵ có đến gặp hắn và nói:

- Do một số sai sót ở hệ thống đầu thai nên Tấm đã bị chuyển đến một khoảng thời gian khác nhưng ngài đừng lo, ta sẽ đi bắt con bé đó về đây cho Ngài thế nên Ngài đừng kêu mấy con Khuyển nhỏ* đến làm loạn chỗ ta nữa.



*khuyển nhỏ = chó nhỏ

Đâu thể trách hắn, ai bảo lão ta là người chuyên chịu về số phận của Tấm chứ, nếu không hắn cũng không rảnh ngày ngày tìm lão kiếm chuyện. Tiền thuê Khuyển nhỏ đến quấy rối lão cũng có phải là ít đâu chứ. Bóng Cám vừa vụt qua thì hắn thấy Tấm cà lơ phất phơ như đứa bụt đời xách giỏ đi đến, hắn nhanh chóng nấp sau tảng đá rồi nhìn về phía nàng, nàng vẫn vậy,sau cả ngàn năm gặp lại vẻ bên ngoài của nàng vẫn xinh đẹp và đáng yêu như hồi nào. Nhưng nhìn kìa, cái hành động vừa đi vừa ngoáy cứt mũi của nàng đã phá hỏng tất cả, ối mẹ ơi, nàng còn ăn cái thứ kinh dị vừa được ngoáy từ mũi ra kìa, thật đáng sợ...

( Tấm biện minh: Này đồ gà công nghiệp, không biết khoa học đã chứng minh ăn cứt mũi có lợi cho sức khỏe à...

Tác giả:...

Lý Duật:...)

Hắn lúc bấy giờ tuy rất ghê tởm nàng nhưng đầu vẫn lướt nhanh qua nội dung của cổ tích Tấm Cám, Tấm Cám chính là truyện mà hắn khi ở trên Trời rảnh quá không có việc gì làm nên sáng tác ra thế nên hơn ai hết hắn là người nắm nội dung câu chuyện kĩ càng nhất, nhưng hắn càng không thể chấp nhận được việc nàng Tấm xinh đẹp hay lam hay làm của hắn bỗng biến trở thành một nàng Tấm vừa lười vừa bựa lại còn hơi điên điên. Và vàng máu chó hơn là cách đây hơn 20 năm hắn lại xin Mẫu Thoải được đầu thai vào nhân vật hoàng đế, đúng là trong cái rủi lại có cái đen mà...

Tuy nhiên lúc ấy hắn lại nhớ tới quãng thời gian ngày ngày bị đả kích nên hắn quyết định phục thù, nàng bảo chym hắn nhỏ đúng không, hắn sẽ cho nàng thấy, của hắn không phải là lớn mà còn là ngoại cỡ, hừm, hắn lén chạy ra bờ sông đúng lúc gặp một người nông dân đi mò cua bắt ốc về nên đã mua giỏ cua đó với giá 5 văn tiền, 5 văn tiền mua được cả chục đấu thóc ấy chứ. Người nông dân vội vàng bán cho hắn như sợ hắn sẽ nghĩ lại vậy, mắt thấy nàng sắp đến nơi mà người nông dân vẫn còn loanh quanh bên bờ nên hắn ra lệnh cho hộ vệ vác thẳng người nông dân về nhà lão. Thấy bóng hộ vệ đi khuất hắn liền cời ngoại trang giấu ra một chỗ rồi cắn răng cởi cái khố ném ra xa...

Cái khố vừa rời khỏi tay hắn liền hối hận rồi, với những hiểu biết của hắn với nàng thì kèo này hắn chính là người thua thiệt, đang tính chạy ra lấy cái khố thì đúng lúc nàng tới nơi, hắn sợ hãi nấp ngay vào sau tảng đá...

Vậy nên mới có chuyện Tấm và chiếc khố huyền thoại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Lại Quá Khứ Làm Cô Tấm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook