Trò Chơi

Chương 46: rận Chiến Linh Hồn!

Tử Tiêu

08/10/2014

"Mọi thứ trên thế gian này đều có linh hồn, dù là một cành cây, ngọn cỏ, thậm chí là đồ vật đều có hồn riêng của nó. Nếu mất đi thì cây sẽ chết, cỏ sẽ diệt, đồ sẽ hỏng. Một cường giả dù có mạnh mẽ đến đâu, mà linh hồn bị hủy diệt thì cũng chỉ còn là một cái bao thịt không hơn không kém. Một người dù thân thể bị tan nát nhưng chỉ còn dù chỉ là một tia tàn hồn, cũng có ngày trùng sinh sống lại. Chính vì vậy, nên linh hồn cực kỳ quan trọng. Địa tiên tộc ta chủ yếu tu luyện linh hồn mạnh mẽ, dần dần dung nhập tất cả vào linh hồn hóa thành Hồn Thể đặc biệt, nếu nói là mãi mãi không thể chết thì hơi quá, nhưng nếu tu luyện đến tận cùng, nếu còn một tia linh hồn, cũng có thể tìm cách sống lại!".

"Phương diện nghiên cứu của ta là y học, chia làm ba bộ gồm: Trị liệu, giải độc, trùng sinh. Nay ta chuyền cho con ba bộ này cùng với phần tu luyện của ta ở địa tiên tộc là linh hồn tăng biến và linh hồn công kích!".

"Như là chồng của ta đã nói với con, giờ thực lực của con vẫn còn quá yếu, nên ta cũng đã phong ấn lại những kiến thức này, đến khi nào đó thực lực con đủ mạnh, thì nó sẽ tự mở phong ấn ra!".

"Bây giờ ta sẽ nói qua về trị liệu.......".

"Và bây giờ đến giải độc! Thế nào là giải độc? Là tìm thuốc giải ư? Không phải! Nếu là người khác thì tìm thuốc để giải độc có thể là cách duy nhất! Nhưng đối với chúng ta thì không! Như ta đã nói, tất cả mọi vật trên thế gian này đều có linh hồn, vậy nếu như con có thể hủy diệt linh hồn của một vật, chả phải nó sẽ tan biến hay sao? Vậy thì theo như lý thuyết chả phải chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng điều này với độc dược hay sao?!".

"Tuy nhiên nói thì dễ hơn làm, qua nhiều nằm nghiên cứu, ta đã đi đến kết luận, thực sự có thể sử dụng cách này, tuy nhiên, vạn bất đắc dĩ mới nên sử dụng, cái này nói dễ thì dễ mà khó thì khó, nguy hiểm thì cũng có mà có lúc cũng không. Hoàn toàn không thể xác định được! Đến ta thực hiện cũng cần phải cẩn thận!".

"Nếu như con thành công! Ta xin chúc mừng nói với con, tất cả mọi độc dược trên thế gian này, con đều giải được! Chỉ cần linh hồn của con đủ mạnh!".

********

Chậm rãi mở mắt ra, thở dài ra một hơi, hắn đang từ từ tiêu hóa hết đống tin tức mà Âu Cơ lưu lại. Từ trước đến nay, quả thực hắn hơi bị xem nhẹ tiên thuật của Âu Cơ, cho đến hôm nay, ở cái hoàn cảnh bắt buộc này, hắn mới thực sự khởi động truyền thừa của Âu Cơ để lại cho hắn.

Sự thực cho hắn biết, tiên thuật dùng để "cứu người" của Âu Cơ, thực ra còn khủng khiếp hơn khi hắn dùng quyền nện vào thân thể người khác, dùng quyền nện là đã nhân đạo lắm rồi đấy!.

Về cơ bản thì hắn học được ba bộ "y thuật cứu người" cùng với một bộ tu luyện linh hồn và công kích linh hồn. Mấy thứ này hắn không biết ở địa tiên tộc có quý hay không, nhưng mà Âu Cơ dù gì cũng là công chúa, chắc mấy bộ này cũng phải được phân loại vào hàng tuyệt phẩm chứ chẳng chơi.

Lắc lắc đầu, đánh tan đi mọi suy nghĩ lung tung khác, hắn đứng dậy tiến lại chỗ ba người đang hôn mê bất tỉnh.

Đừng hỏi tại sao bọn họ lại lăn ra bất tỉnh, căn bản trong khoảng thời gian hắn đi xem xét hệ thống thú nuôi thì độc tính của họ phát tác, bất tỉnh là may rồi đấy, hắn cứ tưởng là mấy người này đã đi du lịch ở âm phủ cùng nhau hết rồi thì hỏng bét.

Về thương thế thì Trúc Anh và Lăng Thiên nặng nhất, Trúc Anh do dùng bí thuật nên bây giờ kinh mạch đã hầu như đứt ra từng đoạn một, nếu sống được thì chỉ e rằng sẽ trở thành phế nhân. Đấu khí tán hết, cho nên chất độc không còn bị đấu khí áp chế, chính vì vậy nên là người có khả năng ra đi sớm nhất.

Lăng Thiên thì tình huống khá là bi kịch, đấu khí của Lăng Thiên vốn khá mạnh, đạt đến cấp độ đại đấu sư, nhưng trong cơ thể Lăng Thiên vốn đã bị một loại độc khác, phải khó khẳn lắm mới dùng phần lớn đấu khí áp chế được, nay lại bị thêm một loại nữa, khiến thế cân bằng bị phá vỡ, dẫn đến tình trạng đấu khí tán loạn mà độc dược thì lại bắt đầu xâm lấn cơ quan nội tạng.

Lăng Bạch thì đỡ hơn, ngoài bị ăn mấy phát đạp vào người ra thì hầu như khá là ổn, đấy là chưa kể đến mấy loại độc dược đang bắt đầu gặm nhấm cơ thể, tuy nhiên nếu nói về mức độ nguy hiểm thì không thể nào bằng hai người kia được!.

********

"Được rồi, làm thôi kẻo tạch hết thì xong" Hắn nhìn nhìn một lúc rồi lắc đầu nói.

Hắn bắt đầu kết ấn, dù gì hắn mới làm lần đầu cho nên vẫn hơi bị trúc trắc không được liền mạch cho lắm. Tuy nhiên cũng có thể coi là tạm chấp nhận được, từ tay hắn bắt đầu tụ tập lại những luồng khí màu trắng nhàn nhạt, nếu nhìn từ ngoài vào thì có thể thấy nó giống như là một lớp sương mù mỏng, bắt đầu từ tay hắn, dần dần tỏa ra, rồi bao bọc quanh cơ thể của ba người Lăng Thiên.

Chưa kịp để hắn thở phào nhẹ nhõm là giai đoạn một đã xong, thì hệ thống lại đột nhiên có một thông báo làm hắn giật mình, chả hiểu đầu cua tai nheo gì cả đã bị lôi đến một không gian xa lạ.

"Kết nối thành công, trận chiến linh hồn khởi động!".

Trong một đình viện, có một cô bé rất đáng yêu, chỉ khoảng hơn mười tuổi, đang ngồi trên một tảng đá to, đưa đôi mắt trong veo lên nhìn bầu trời một cách chăm chú.

"Ngọc nhi? Muội sao vậy?" Trúc Anh từ trong nhà bước ra, nhìn thấy muội muội mình đang ngẩn ngơ nhìn trời, nàng liền mỉm cười tiến đến ôm vai Trúc Ngọc dịu dạng hỏi.

"Tỷ có thấy những đám mây trên kia rất kỳ lạ không?" Trúc Ngọc vẫn nhìn bầu trời đăm đăm, không, đúng hơn là nhín những đám mây kia, lặng lẽ nói.

"Sao? Có gì lạ à?" Trúc Anh cười nhẹ đáp.

"Không hiểu sao muội lúc nào cũng có cảm giác là mình đang quên đi cái gì đó!" Trúc Ngọc quay lại mỉm cười thở dài nói.

"Hừ! Mới tí tuổi đầu mà ra vẻ già cả làm gì hả, còn cười mỉm thở dài nữa chứ!" Trúc Anh thấy thế liền bật cười nói, hình ảnh một cô bé mười hai mười ba tuổi cố gắng làm động tác thể hiện sự "cao thâm mạc trắc" thực sự rất đáng yêu và buồn cười.

"Đã hoàn thành xong bài tập ngày hôm nay chưa đó?" Trúc Anh ra vẻ tức giận, chống tay vào sườn nói.

"Khó lắm muội không muốn học đâu!" Trúc Ngọc xua xua tay nói.

"Không học cũng phải học, muội là người có thiên phú nhất của tộc ta, theo như các vị trưởng lão đã tính toán, với thiên phú của muội thì bây giờ có thể luyện được nhất phẩm đan dược mới đúng chứ, tại sao bây giờ đến cơ bản còn không nắm chắc hả?" Trúc Anh cốc đầu Trúc Ngọc nói.



"Luyện dược sư nhàm chán lắm, suốt ngày phải ngồi một chỗ, muội không thích!" Trúc Ngọc ôm đầu đáng thương nhìn Trúc Anh nói.

"Oa! Đáng yêu quá, ra cho tỷ tỷ xem cái nào!".

"A! Không! Ai cứu mạng với, có người khi dễ...".

"Tiểu nha đầu nhà ngươi mau đứng lại! Tỷ tỷ đây chỉ ôm với tiện thể hôn mấy cái thôi mà!".

***********

"Ngọc nhi... Ngọc nhi...dậy, mau dậy đi, nhanh lên".

Tiếng nói của Trúc Anh làm Trúc Ngọc giật mình tỉnh giấc, thấy bên ngoài vẫn còn tối liền quay sang hỏi Trúc Anh: "Sao vậy tỷ tỷ?".

Trúc Anh lúc này gương mặt đầy vẻ sợ hãi và lo lắng, nhưng nàng vẫn cố nở ra một nụ cười nói: "Haha..Chúng ta... Chúng ta chốn đi chơi đi!".

"Vào lúc này sao? Nhưng muội buồn ngủ lắm!" Trúc Ngọc ngáp dài đáp.

"Không đi cũng phải đi! Nếu không tỷ tỷ giận! Sẽ không thèm để ý đến muội nữa!". Trúc Anh hừ nhẹ một cái nói.

"A! Rồi muội đi muội đi a! Khổ quá!" Trúc Ngọc thấy thế liền lật đầu lia lịa, sau đó kêu khổ một cái rồi bắt đầu đứng dậy mặc quần áo.

"À không cần mặc, tỷ đã chuẩn bị hết trong túi này rồi! Đi thôi, nhanh nào!".

Hai người dón dén bước đi trong bóng tối, xuyên qua vườn cây của đình viện, đến một con đường bí mật mà chỉ có hai chị em biết. Đến một chỗ có tảng đá to được bao bọc bởi một lùm cây khá lớn, nếu nhìn qua thì không thể thấy điều gì bất thường, Trúc Anh liền tiến lại, đập đập vài cái vào tảng đá, tảng đá liền tự động mở ra, lộ ra một hướng đi thông ra bên ngoài.

Trúc Anh quay lại, nhìn Trúc Ngọc một cái thật sâu, sau đó bất chợt ôm thật chặt nàng một cái, rồi mỉm cười nói: "Tỷ quên đồ, muội bây giờ cầm cái túi này, đến tửu lâu lần trước đợi tỷ, nhớ đặt phòng nhé, nếu ngày mai tỷ không đến thì có lẽ đã bị gia gia bắt..... Ha ha.. Muội đừng về nhà, hãy đến trang viện bí mật của tỷ muội chúng ta, ở đó đến một tháng sau hãy về, không thì gia gia sẽ giận đó, sẽ nhốt tỷ lâu hơn, như lần trước đó, nhớ chưa!".

"Tỷ? Sao tỷ lạ vậy?" Trúc Ngọc dù sao cũng là thân sinh tỷ muội với Trúc Anh, tâm ý tương liên, thấy tỷ tỷ nàng có vẻ khác lạ, nàng cũng cảm nhận được chút gì đó không tốt đang diễn ra.

"Hả? Không sao cả! Muội mau đi đi! Đợi tỷ ở đó nhé" Trúc Anh thấy vậy liền ra vẻ giận dữ nói sau đó đứng dậy, chuẩn bị đi.

"Được rồi...Tỷ nhớ ra đó.. Tỷ hứa nhé!".

"Ừ..Tỷ hứa!" Trúc Anh quay người bước đi, không dám quay lại nói, từ trên mặt nàng, hai dòng nước mắt lặng lẽ rơi xuống.

***********

Trúc Ngọc đứng tại đó hồi lâu, cứ đứng ngồi không yên, một phần nàng muốn làm theo lời tỷ tỷ mình, nhưng phần khác, tận sâu thẳm trong nàng, luôn có một giọng nói, thúc dục nàng phải quay lại, giọng nói này ngày càng lớn, cuối cùng nó đã chiến thắng, Trúc Ngọc cắn răng một cái, dón dén quay lại đường cũ.

Càng tiến lại gần trang viên của gia tộc mình, Trúc Ngọc càng nhíu mày lại, nàng nghe thấy những tiếng ồn ã khó hiểu, hình như là tiếng người gào thét. Sau đó nàng hốt hoảng, chã lẽ gia gia đã phát hiện mình trốn đi chơi rồi hay sao.

Nhưng rồi, rất nhanh thôi, Trúc Ngọc đã phát hiện ra là không phải như vậy, trước mắt nàng là một cảnh tượng cực kỳ khủng khiếp. Xác người chất thành đống, những tộc nhân của gia tộc mình, bị một đống người không rõ nguồn gốc, cầm những thanh vũ khí sáng loáng, chém giết toàn bộ.

Trúc Ngọc sợ hãi, nàng trốn trong một góc tường khuất, nàng co dúm người lại, ôm đầu khóc không thành tiếng. Trúc Ngọc thực sự rất sợ, nàng phải làm gì đây, những gương mặt người chết, hình ảnh chân tay, lục phủ ngũ tạng máu me đầm đìa cứ ám ảnh nàng. Nhưng rồi nàng nhớ đến, tỷ tỷ mình, nàng chỉ còn có tỷ tỷ, nàng....Phải đi tìm Trúc Anh.

Trúc Ngọc cố gắng đứng lên, rồi tiến từng bước cẩn thận về căn phòng của tỷ tỷ mình, nàng đẩy cửa bước vào, không có ai ở đó cả, chỉ có một cái xác của một nam đinh ở đó, cái xác này nhìn qua cực kỳ tàn tạ đến không nhẫn tâm, mặt thì nát hết không rõ dung mạo, máu tươi chảy ra thành một vùng đen đặc, trên tay người này còn cầm một đống trang sức của Trúc Anh, chắc là bị giết lúc đi ăn trộm trang sức, trong khi gia tộc bị tấn công.

Lúc nàng đang định quay lại, thì có hai bóng người đã đứng ở sau lưng nàng. Đây là hai người đàn ông trung niên, mặt mũi cực kỳ đáng sợ và xen lẫn chút gì đó khác lạ, nhất là ánh mắt của họ nhìn nàng khiến nàng cực độ khó chịu, nhưng không hiếu sao, nàng nhìn hai người này lại có chút cảm giác quen thuộc?.

Hai người này chẳng nói một câu, liền nở ra một nụ cười quái dị, sau đó không chế nàng rồi bắt nàng uống hai gói bột kỳ lạ.

Dù nàng có kêu cứu, có kêu gào đến đâu cũng vô ích, chống cự ra sao với hai người trước mặt này, một cảm giác tuyệt vọng dâng lên trong lòng nàng.

Quần áo nàng bị chúng dần dần xé rách, chúng như muốn chơi đùa vậy, nàng cố gắng chống lại nhưng không nổi, người nàng bắt đầu nóng lên một cách kỳ lạ, đầu óc dần trở nên trống rống, điều duy nhất nàng nghĩ đến, không phải là Trúc Anh, không phải là gia tộc hay chuyện mình đang chuẩn bị bị chúng làm nhục, mà là:

"Hình ảnh này....Rất quen thuộc!".



*********

Đến lúc chúng chuẩn bị thực hiện cái hành vi cầm thú đấy, nàng bất chợt quay đầu lại, nhìn, nhìn thật kỹ vào gương mặt nam đinh đang nằm dưới đất, nàng thấy, nam đinh kia cũng đang mở mắt nhìn nàng! Gương mặt này rất quen, nàng đã thấy ở đâu rồi nhỉ? Hình như? Là qua...MỘT CÁI GƯƠNG!.

"Ầm!" Một tiếng nổ vọng ra trong tâm trí nàng, nàng cuối cùng đã nhớ nàng là ai.

Không! Phải là hắn là ai, hắn đã nhớ ra tất cả, hắn làm sao lại có mặt ở đây, vì cái hệ thống chết tiệt này chứ đâu!.

"Hai tên khốn này cút ra khỏi người ông!" Hắn vận sức, đạp cho hai tên đàn ông trung niên một cái, khiến bọn chúng biến thành gà biết bay, bay theo hình vòng cung rồi rớt xuống đất.

Hắn đứng dậy nhìn qua một lượt, đây hẳn là ký ức của Trúc Anh, vậy đây chính là "Trận Chiến Linh Hồn" mà hệ thống đã nói?.

Hắn trầm ngâm suy nghĩ, càng nghĩ hắn càng trở nên kinh hãi, đây hẳn được gọi là ảo cảnh đi, nhưng ảo cảnh này thực sự quá thật, nếu ở trong phút cuối hắn không tỉnh lại, vậy chả phải là theo "kịch bản" thì hắn sẽ bị hấp diêm đến chết sao?.

Nhưng có một điều làm hắn không hiểu, cái hệ thống này liên tục làm ra những cái để hắn quên đi bản thân mình, như vậy là sao? Nó chỉ đơn thuần là muốn thử thách mình, hay có ý đồ khác. Vì cho đến tận bây giờ, hắn vẫn có cảm giác hoảng hốt, như hắn không phải là hắn, mà hắn là Trúc Ngọc vậy, cảm giác này thực đến đáng sợ.

"Cái....gì thế này?" Hắn bây giờ chợt phát hiện ra một điều, hắn vẫn còn ở hình dạng Trúc Ngọc, mà không thể biến trở lại thành hình dạng cũ được.

"Chả lẽ đây là điều hệ thống muốn? Muốn mình dùng hình dạng này để thực hiện một cái gì đó?" Càng nghĩ hắn càng thấy có khả năng.

"Nhưng mà trước hết..." Nhìn qua cái bộ quần áo không còn hình của hắn đang mặc, hắn trầm mặc, đấy là hắn còn không để ý đến một số bộ vị "khác lạ" trên cơ thể hắn lúc này.

Chưa kịp để hắn làm gì, hai người đàn ông trung niên đã từ ở dưới dất đứng dậy rồi tiến lại phía hắn.

Hắn ngạc nhiên, đúng vậy là ngạc nhiên, với sức mạnh của cơ thể hắn, đủ để một đạp đấy khiến hai tên kia đi chầu trời rồi mới phải chứ, tại sao mà bọn chúng vẫn còn sống và khỏe mạnh như cũ thế kia.

Âm thầm vận động sức mạnh, hắn hoảng sợ nhận ra tất cả sức mạnh của hắn đã biến mất! Trong cơ thể hắn lúc này, hoàn toàn chống trơn, giống như là hắn chưa từng có những khả năng đó vậy.

"Thế này là thế nào?" Hắn đề phòng lùi lại, nhìn hai tên trước mặt, dù rơi vào tình huống này hắn cũng không hoảng sợ, ít nhất là khả năng cận chiến của hắn vẫn còn!.

"renewal taewondo, bo bup!" Tuy đã lâu rồi hắn không sử dụng, nhưng cảm giác này hắn vẫn còn nhớ được.

Chỉ trong chớp mắt, hắn đã di chuyển rất nhanh đến phía bên hông của tên trung niên bên trái, tung một quyền lên sườn hắn.

Tên trung niên đưa tay ngắn cản, hắn cười thầm, hắn chờ chính là như vậy, hắn mượn thế xoay người, một chân kẹp vào tay của người đàn ông vừa đưa ra, chân kia bật lên, tông đầu gối vào thái dương của tên đó, đây chính là hoe grab trong renewal taewondo.

Chưa hết, tiếp tục thúc chân lên phía trước, cơ thể hắn liền xoay tròn trên không trung, hắn bỏ chân đang kẹp tay người trung niên kia ra, mượn lực đá thẳng vào đầu tên còn lại.

Tên này thấy đồng bạn mình bị tập kích, dù sao cũng có đề phòng, liền đỡ được một đòn đánh của hắn, hắn thấy vậy liền mượn thế bật ra đằng sau, rồi nở một nụ cười nhạt, tất cả đều đã nằm trong tính toán của hắn.

"Jin mori original: Blue dragon kick!".

Một hư ảnh con rồng màu xanh cực lớn xuất hiện, theo chân phải của hắn bắt đầu rít gào, mang theo khí thế cực độ khủng bố tấn công cả hai người trung niên. Hai người này hoàn toàn không thể có khả năng chống đỡ, ăn chọn cú skill cuối của hắn, liền bay ra ngoài, vừa bay vừa phun máu tươi kèm theo vài mảnh nội tạng.

"Trúc Ngọc? Muội....?" Trúc Anh nằm ở dưới đất, trừng mắt nhìn một màn trước mặt, hoàn toàn không thể tin tưởng được, ngỡ ngàng nói.

"Trúc Ngọc sao? Ta không phải....." Hắn im lặng nhìn Trúc Anh, nhìn thấy ánh mắt của Trúc Anh, hắn không nỡ phá hỏng ảo tưởng này, vì trong ánh mắt đó, có chứa một phần kinh ngạc, cùng chín phần mừng rỡ rõ rệt.

Cuối cùng hắn như làm ra một quyết định gì đó, liền quay lưng đi, bất chấp những lời kêu gọi của Trúc Anh, lạnh lùng nói một câu:

"Tỷ...Một ngày nào đó...Hãy vượt qua ta...Và hãy tìm ta trở lại!".

Trúc Anh ngỡ ngàng nhìn bóng lưng cô độc nhỏ bé của muội muội mình trong màn đêm, nước mắt nàng tuôn rơi, nàng không biết tại sao muội muội mình lại trở nên lợi hại và lạnh lùng như vậy, nhưng câu nói của Trúc Ngọc đã cho nàng một mục tiêu, đó là trở nên mạnh mẽ và đi tìm cô em gái nhỏ của mình trở về.

Hắn không biết, hắn vừa thay đổi ký ức của Trúc Anh, thay đổi cả mục đích sống của nàng. Hiện tại, Trúc Anh ngoài mục đích báo thú ra, kể từ bây giờ trong thâm tâm nàng luôn thầm nhủ rằng: "Muội muội mình còn sống....".

Có thể cả cuộc đời này, nàng vẫn sẽ cố gắng đi tìm Trúc Ngọc, nhưng nàng sẽ không bao giờ tim được nữa, vì sự thật là Trúc Ngọc đã chết, đã không còn trên thế gian này!.

"Hoàn thành mục tiêu trận chiến linh hồn, thay đổi thành công ký ức của người liên kết, thưởng 1000 điểm, hoàn thành thưởng 1500 điểm và một thẻ cường hóa may mắn!" Giọng nói điện tử của hệ thống đưa hắn trở lại thế giới thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook