Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 439: Công tượng Lỗ Ban (2)

Hoàng Kim Hải Ngạn

01/09/2020

Lỗ Ban cả đời làm cơ quan, lần đầu nhìn thấy cơ quan khổng lồ tinh vi như vậy, lập tức ngẩn người, bởi vì thái độ của người ba mắt quá tốt, cùng với suốt đời yêu thích cơ quan công trình, đáp ứng người ba mắt, giúp đỡ bọn họ sửa chữa cung điện này, hơn nữa xây dựng một cung điện khác.

Trong nháy mắt, Lỗ Ban lại vùi đầu làm việc mười năm, trong mười năm này, những người ba mắt kia không ngừng cung cấp nguồn nguyên liệu, cùng với sử dụng sức lực tinh thần mạnh mẽ và dị năng của bọn họ giúp đỡ Lỗ Ban xây dựng cung điện, Lỗ Ban mặc dù vẫn là nửa hiểu nửa không nguyên lý này, nhưng dựa theo kỹ thuật ứng dụng cường đại đạt tới đỉnh cao, quả thực là đã sửa được cung điện này, hơn nữa còn xây dựng thêm một cái.

Có một dĩ nhiên là có cái thứ hai, hơn nữa càng ngày càng dễ làm, Lỗ Ban dùng thời gian mười lăm năm, chế tạo mười một cung điện như vậy cho người ba mắt, lại thêm cung điện sửa chữa kia của người ba mắt, tổng cộng là mười hai cái.

Trong thời gian xây dựng cung điện, những gì kinh ngạc Lỗ Ban đều đã nhìn thấy qua, hắn nhìn thấy yêu quái vô cùng cường lực đến nơi này gây sự kiếm chuyện, lại có tiên nhân điều khiển phi kiếm đến nơi này tấn công người ba mắt, còn có một vài quỷ quái cùng với một vài ngoại tộc khác tới nơi này, bản thân thực lực người ba mắt cực kỳ cường đại, hơn nữa tính tình vô cùng thân thiện, không ngờ sau mấy lần đánh nhau, đã cùng với những yêu ma quỷ quái thần tiên tiên nhân kia trở thành bạn bè, thậm chí rất nhiều nguyên liệu xây dựng cung điện này, đều là do những yêu quái cùng tiên nhân kia đưa tới.

Về sau sau khi hoàn thành xong mười hai toà cung điện, người ba mắt dự định trở về, bọn họ tổng cộng mới có được năm cung điện, bảy cung điện còn lại, bọn họ không cần sử dụng.

Bởi vì dựa theo cách nói của người ba mắt, hoặc là trong giải thích của Lỗ Ban, người ba mắt nói, ngoài thế giới lớn này, còn có năm cái thế giới nhỏ.

Năm thế giới nhỏ kia, đều là thế giới có thể sinh sống, hơn nữa không biết có phải do ảnh hưởng phép tắc của thế giới lớn hay không, vô cùng thích hợp các chủng loài sinh sống bọn họ nhìn thấy ở thế giới lớn này.

Chẳng hạn như âm phủ thích hợp cho yêu ma sinh sống, yêu giới thích hợp cho yêu quái sinh sống, còn có thế giới linh khí đặc biệt dồi dào.

Lúc bọn họ xây dựng cung điện những tiên yêu quỷ quái kia trợ giúp người ba mắt không ít, bọn họ nhìn thấy trong đại thế giới thường xuyên có các tộc hỗn hợp, có chút hỗn loạn, vì vậy suy nghĩ, muốn lợi dụng chức năng của cung điện, giúp đỡ những chủng tộc từng giúp đỡ bọn họ đến các thế giới khác.

Nhưng mà không ngờ, điều này dẫn tới một cuộc hỗn chiến.



Lúc ấy nghe nói Việt Quốc, thế lực nhân tộc mạnh nhất, nhất là Việt Tôn Hoàng, thậm chí muốn diệt tiên diệt Phật diệt yêu, diệt tận vạn tộc, chỉ để lại nhân tộc, thế lực nhân tộc quá cường đại, đưa ra không ít người hùng mạnh cho Việt Tôn Hoàng sử dụng, vạn tộc không chịu nổi quấy nhiễu, thậm chí muốn tìm một thế ngoại đào nguyên, sau khi bọn họ biết được tin tức của người ba mắt, chiến tranh lần thứ nhất nổ ra không nhỏ, chính là vì tranh đoạt con đường thông qua tiểu thế giới mà người ba mắt tìm được.

Kết quả trong những người này, chỉ có tiên tộc, thật ra chính là thế lực mạnh nhất nhân tộc bước lên con đường tu luyện tiến hóa thành tiên, đoạt được tiên giới hoàn cảnh tốt nhất, thực lực yêu tộc thứ hai, cướp được linh khí không tồi, nhưng yêu giới có chút quỷ dị, còn quỷ tộc lại cướp được âm phủ mặc dù linh khí bình thường, nhưng đặc biệt thích hợp quỷ tộc phát triển.

Mặt khác còn có một tiểu thế giới, bị thực lực Hoang nhân không tính quá mạnh mẽ, nhân số cũng không nhiều di dân chuyển nhà trước thượng cổ đoạt được, còn có một thế giới cực kỳ bình thường, không có người ở, thì lại bị một vài dị tộc yếu ớt hơn chiếm giữ.

Lỗ Ban đã từng nghiên cứu thuật người cơ quan, lúc xây dựng cung điện, cũng chế tạo rất nhiều người cơ quan tự mình phục chế và tự mình tiến hóa công năng, nhưng người cơ quan này đều có trí thông minh của mình, sau khi biết được tin tức này, khẩn cầu Lỗ Ban, cũng tiến vào trong tiểu thế giới cùng những dị tộc yếu ớt kia, tộc này tương đối ít, chỉ có một hai trăm người cơ quan, được Lỗ Ban gọi là tộc Cơ Quan hoặc là tộc Khôi Lỗi.

Tiểu thế giới còn lại kia, người ba mắt lại không có mở ra thông đạo, bọn họ nói bọn họ cảm giác trong tiểu thế giới kia, bao hàm ác ý vô tận, là một địa phương, cực đoan tà ác, muốn người của các tộc khác cẩn thận, được Lỗ Ban gọi là Ma giới.

Làm xong tất cả, người ba mắt liền đem bảy cung điện còn lại, trong đó bốn cái đi vào trong bốn tiểu thế giới, được gọi là 'tọa độ'. Sau đó đem tiên tộc, quỷ tộc, yêu tộc, Hoang tộc, Cơ Quan tộc cùng dị tộc yếu ớt đi vào bên trong.

Làm xong chuyện này, đại khái lại dùng hai ba năm.

Đại thế giới trong thế giới Tử Vong Luân Hồi này, người ba mắt để lại ba cái cung điện, một trong số đó dùng để kỷ niệm, lưu niệm người ba mắt đã từng tới thế giới này, thứ hai là tọa độ của người ba mắt, giữ lại cho người ba mắt trong tương lai sau này đi qua nơi này, không đến mức giống như bọn họ lạc đường trong không gian.

Cái thứ ba còn dư lại, đương nhiên được người ba mắt tặng cho Lỗ Ban đã hết lòng nỗ lực vì bọn họ.

Lỗ Ban vốn dĩ nếu như không có người ba mắt, nói không chừng sẽ chết ở trong hoàng lăng Việt Tôn Hoàng, những năm này đã sống nhiều năm như vậy rồi, lại thêm người ba mắt cho Lỗ Ban công pháp tu luyện của tiên tộc, Lỗ Ban càng kéo dài tuổi thọ, nhưng mà Lỗ Ban cũng không muốn đi Tiên giới, hoặc là đi theo vào tiểu thế giới của Cơ Quan tộc, mà muốn ở lại trong bí cảnh này.

Trong bí cảnh này, vốn cũng có mấy trăm dã nhân, những dã nhân này vốn đại khái chỉ ở trong xã hội nguyên thuỷ, ăn tươi nuốt sống, nhưng sau khi người ba mắt đến, xây nhà đá cho bọn họ, cũng không đặc biệt ảnh hưởng cuộc sống của bọn hắn, còn bảo vệ cho bọn họ.



Trong thời gian người ba mắt tồn tại, bộ tộc của những dã nhân này tăng lên hơn mười lần, bọn họ có được trí lực khai hóa nhất định, hơn nữa có được vũ khí chỗ ở, từ mấy trăm người biến thành hơn ba nghìn người.

Sau khi người ba mắt đi, Lỗ Ban liền trở thành thần của nơi đây, cũng không xem như cô độc.

Có điều Lỗ Ban tuổi già thích yên tĩnh, hắn dời cung điện đến trong hang động bầy dã nhân chủ yếu sinh sống, cũng để đề phòng dã thú quấy rầy, trong hang động trồng một loại cây đặc biệt người ba mắt để lại, sau đó bản thân dốc lòng nghiên cứu cơ quan thuật người ba mắt lưu lại.

Chỉ là mặc dù Lỗ Ban cũng tu luyện khẩu quyết thần tiên, nhưng trên tu luyện lại không có thiên phú quá lớn, tổng cộng cũng chỉ sống thêm được hơn hai trăm bảy mươi năm, nhưng lại ngoài ý muốn giữ được hoạt tính thân thể và đầu óc tinh tường, thời khắc cuối cùng của sinh mệnh vẫn giữ được sự tỉnh táo.

Quyển di thư Lỗ thị này, chính là nghiên cứu ghi chép của hắn hơn hơn hai trăm bảy mươi năm, đầu sách là cuộc đời Lỗ Ban, đặc biệt là phần nhìn thấy người ba mắt cùng một vài tạp ký, cuối sách thì lại là giải thích của hắn đối với cơ quan thuật của người ba mắt.

...

Tô Bằng sau khi xem qua xong, không khỏi thở dài một hơi, không ngờ, địa cung này, thậm chí có một đoạn lịch sử như vậy, người trong quan tài thủy tinh kia, không ngờ là... công tượng Lỗ Ban!

Hơn nữa, căn cứ những gì Lỗ Ban ghi chép, cung điện dưới lòng đất này, rất có thể cũng không phải cung điện, mà là... phi thuyền vũ trụ của người ba mắt!

Chỉ là đáng tiếc, Lỗ Ban trên sách ghi lại, cung điện mặc dù xây dựng dễ dàng, nhưng không có nhắc đến nguồn gốc, hắn miễn cưỡng tìm được một khối thiên thạch ngoài trời cho rằng là nguồn gốc động lực, nhưng chỉ có một chút, miễn cưỡng đủ cho cung điện duy trì nền móng cơ sở, nhưng không thể làm nhiều chuyện khác hơn.

Chỉ có trên phi thuyền bản thân người ba mắt, mới có dị thạch siêu cấp cường độ cao, có thể khiến cho cung điện bay ra ngoài vũ trụ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook