Trò Chơi Hệ Sinh Hoạt

Chương 2: Cửa hàng mới

Đốn Đốn Đốn Đốn Đốn

07/10/2021

Còn chưa hiểu rõ ràng nó là cái gì, Giang Phong đã bị tiếng nói lớn của đồng chí Vương Tú Liên kéo về thực tại.

“Tiểu Phong, sao con lại đứng ngây ngốc ở cửa thế?” Vương Tú Liên đứng ở đầu cầu thang hỏi anh, bà và đồng chí Giang Kiến Khang lần lượt người trước người sau đứng ở góc cầu thang nhỏ này, tạo nên một cảm giác hành lang như đang vô cùng chật chội.

“Con quên không mang chìa khóa.” Tùy tiện nói một câu.

“Con cũng thật là, cũng không biết gọi điện thoại gì cả, đợi bao lâu rồi?” Đồng chí Vương Tú Liên tiến lên mở cửa, Giang Phong nhanh chóng bước sang một bên.

“Nhân tiện, ba, con vừa nói cho ba biết suy nghĩ của mình về việc lắp đặt điều hòa trong phòng bếp.” Giang Phong hỏi đồng chí già Giang Kiến Khang tiến vào trước, vừa hỏi vừa đóng cửa.

"Không cần đâu, Bao nhiêu năm như vậy rồi có cần mấy điều hòa đâu. Phòng khám của chú hai đã bị phá bỏ. Bố vay ông ấy 700.000 nhân dân tệ, bố mua một cửa hàng bên cạnh trường học của con. Đợi khi nào con bắt đầu đi học trở lại, bố và mẹ con cũng sẽ qua đó." Giang Kiến Khang không nhịn được mà nói, bắt đầu tưởng tượng về cuộc sống tương lai, “Con nhìn xem, mẹ con và bố mở một quán ở đấy tiện như vậy, con cũng không cần phải ăn cơm ở căng tin nữa. Mẹ nghe nói anh họ của con bảo thức ăn trong căng tin ở trường đại học khó nuốt lắm, nào là bánh nướng xào cà chua, mấy thứ đó là để cho người ăn sao? Bố với mẹ con…"

Giang Phong thậm chí còn không có thời gian để nghĩ đến việc đồng chí già Giang Kiến Khang có thể mua được cửa hàng một tấc đất ở bên cạnh trường học bằng cách vay 700.000 nhân dân tệ ở nhà, liền nghe thấy giọng phụ nữ quen thuộc về những vấn đề liên quan đến vận mệnh tương lai.

"Đinh, tìm thấy một nhiệm vụ chính không bắt buộc: [Tấn công vào cửa hàng] Hãy giúp cửa hàng Sao Thái ở đại học A đạt đến 100 độ nổi tiếng."

Tên cửa hàng của gia đình nhà mình hiện nay là quán ăn vặt Kiện Khang.

“Bố, tên cửa hàng mới của bố gọi là gì?” Giang Phong hỏi.

“Tên sao?” Giang Kiến Khang sửng sốt, cười nói: “Nhà hàng Kiện Khang Sao Thái, thế nào, không tệ nhỉ! Mẹ con vẫn không thích cái tên này. Quán của nhà chúng ta thì phải đặt cái tên dễ hiểu như vậy, lấy những cái tên nho nhã kia chẳng có ai thèm đến đâu. "

"Chú con đã giúp bố mẹ tìm ra cửa hàng này. Tầng trên và tầng dưới rộng 180 mét vuông. Vốn dĩ tiền không đủ. Mẹ con cũng không muốn vay, còn muốn xem như thế nào. Ai biết được việc phá dỡ phòng khám của bác hai vừa tới, cho bác mượn bảy trăm vạn, vừa vặn, con nói xem có trùng hợp hay không? "

Thật trùng hợp, quả thật là rất trùng hợp.



Giang Phong thậm chí còn nghi ngờ rằng trò chơi đã được lên kế hoạch.

"Chú hai của con cũng mua một cửa hàng bên cạnh nhà hàng của chúng ta. Giờ thì tốt rồi. Năm anh em chúng ta lại ở cùng một thành phố rồi. Đừng lo lắng về cửa hàng mới. Chú con sẽ giúp chúng ta xem kiểm tra trang trí!"

Mấy người chú của Giang Phong ban đầu đều làm việc ở thị trấn nhỏ này, bốn người cháu của nhà họ Giang, bao gồm cả Giang Phong, đều tốt nghiệp cùng một trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Ngoại trừ Giang Phong khi còn trẻ là người bình thường, còn ba người anh em họ của anh thì thân hình cao lớn, vạm vỡ, chưa có ai dám động đến bốn anh em nhà bọn họ.

Nhìn lại, ông nội của Giang Phong, Giang Vệ Quốc, trước khi về hưu là đầu bếp của một nhà hàng quốc doanh, ngay cả trong thời đại thiếu thốn vật dụng, thì ông cũng là một người béo thu hút nhất trong số những người gầy. Bà nội của Giang Phong và bố của anh, cùng với bôn người chú bác nhà anh cũng đã trở thành những người béo nổi tiếng, thậm chí hai cô con gái của chú Giang Phong cũng có thể mơ hồ nhìn ra được phong thái của nhà họ Giang.

Năm anh em nhà họ Giang, ngoại trừ lão tam Giang Kiến Khang tiếp quản nhóm của Giang Vệ Quốc, bởi vì tiệm cơm quốc doanh phải đóng cửa nên sau này đã tự mình mở một nhà hàng nhỏ. Anh cả Giang Kiện Quốc là một thợ may, vì buôn bán ế ẩm ở thành phố nhỏ này, mấy năm trước ông ấy đã vay một khoản tiền để truyền nghề may đến thành phố A, bây giờ cũng có thể tính là khá thuận lợi. Lão nhị Giang Kiến Đảng mở một phòng khám nhỏ, lão tứ Giang Kiến Nghiệp và lão ngũ Giang Kiến Thiết cùng mở một cửa hàng thú cưng ở thành phố A.

Giang Phong nghĩ về tương lai, một vài chú, dì, ba anh họ và hai cô em họ sẽ thường xuyên đến nhà hàng nhà mình tụ tập, liền cảm nhận được nỗi khổ của đồng chí Giang Kiến Khang khi tìm mua một gian cửa hàng diện tích lớn rồi.

Trong phòng khách, đồng chí Giang Kiến Khang đã tưởng tượng con trai mình sẽ tiếp quản nhà hàng Kiện Khang Sao Thái để quảng bá nhà hàng, đồng chí Vương Tú Liên đã tắm rửa sạch sẽ, đi tới phòng khách, chán ghét ngắt lời: "Mau lên đi tắm rồi ngủ đi, ông đã nợ anh trai rồi, mà còn khoe khoang với con trai ông nữa!”

Nhìn xem, đồng chí Vương Tú Liên có lòng cầu tiến như thế nào.

Về phòng, Giang Phong bấm vào bảng thuộc tính, bảng đã thành——

Tên người chơi: Giang Phong

Cấp độ: 0 (0/100)

Giá trị kinh nghiệm còn lại: 0

Kỹ năng: Giám định (Sơ cấp): Bạn chỉ có thể nhận được một số thông tin cơ bản

Nhiệm vụ chính: 1. (Tùy chọn) [Nâng cấp nhà hàng] Giúp nhà hàng Kiện Khang Sao Thái ở đại học A đạt đến 100 độ nổi tiếng [Lựa chọn: Có / Không]



2. ? ? ? (Bạn hãy tự khám phá)

Nhiệm vụ phụ: Không có (kích hoạt sau khi chọn nhiệm vụ chính)

Thành tích: Không có

Danh hiệu: Không có

Đạo cụ: Không có

Đánh giá: Một ma mới non nớt

Giang Phong bấm có, và nhiệm vụ chính trở thành:

1. [Nâng cấp nhà hàng] Giúp nhà hàng Kiện Khang Sao Thái ở đại học A đạt đến 100 độ nổi tiếng, tiến độ nhiệm vụ (0/100).

Nhắc nhở nhiệm vụ: Danh tiếng là chìa khóa để phát triển một cửa hàng mới và độ nổi tiếng chỉ giới hạn ở giáo viên và sinh viên Đại học A.

Phần thưởng của nhiệm vụ: Không xác định

Giáo viên và học sinh trong trường hả...

Giang Phong rất rõ tay nghề của đồng chí Giang Kiến Khang, dù sao ông ấy cũng đã làm đầu bếp trong nhà hàng quốc doanh, một tháng nữa trường học sẽ khai giảng, nhiệm vụ chính này Giang Phong xem ra hoàn thành khá là tốt.

Đối với việc yêu cầu người chơi tự mình khám phá, anh vẫn còn một tháng để khám phá cẩn thận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Hệ Sinh Hoạt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook