Trên Gấm Thiêm Hương

Chương 38: liên lụy

Thập Lục Hoa

08/06/2016

"Lão phu nhân, nô tỳ biết sai rồi, người cứu nô tỳ đi." Thu Cẩn khóc đến thương tâm, nhưng vẫn không ngừng cầu xin tha thứ , liều mạng ôm lấy đùi Cố lão phu nhân.

Lục Cẩm Dương trong lòng cười lạnh, trên đời này thứ để cho người hối hận không phải là vào phút cuối cùng, lúc ấy nếu nàng ta đã mang tâm tư hại Vương mama, mặc kệ bởi vì lý do gì, hôm nay nhất định nàng ta phải lãnh đủ.

Người đáng thương ắt cũng có chỗ đáng giận.

"Lão phu nhân, người niệm tình nô tỳ nhiều năm tận lực hầu hạ bên cạnh, mà tha cho nô tỳ lần này đi."

"Cẩm. . . . . ." Cố lão phu nhân lộ vẻ do dự, quả thật Thu Cẩn hầu hạ nàng nhiều năm, không phạm lỗi gì. Mấu chốt chính là việc này xảy ra trong viện Lục Cẩm Dương, bị hại lại chính là bà vú bên người nàng, tính mạng Vương mama cũng không có gì đáng lo ngại.

So sánh từ hai phía, tâm tư Cố lão phu nhân tất nhiên là nghiêng về hướng Thu Cẩn.

Lục Cẩm Dương nhìn Cố lão phu nhân liếc mắt một cái, "Từ trước tới nay lão phu nhân vốn là người công bằng, Thu Cẩn lại hầu hạ lão phu nhân nhiều năm như vậy, hẳn người nên đối đãi nghiêm khắc với nàng ta, để tránh sau này sự việc lại liên lụy tới người."

"Vậy. . . . . ." Lục Cẩm Dương cố ý nâng Cố lão phu nhân lên cao, lập tức đã đẩy bà vào tình huống khó, nhìn bộ dạng Thu Cẩn đáng thương, nhưng chứng cứ của Thu Cẩn nằm trong tay Lục Cẩm Dương, nghĩ lại mấy ngày gần đây bà đều khó ngủ, hôm nay vất vả lắm mới ngủ được, lại bị đánh thức, ngay lập tức trong lòng có chút sốt ruột.

"Thu Cẩn, gừng thô của ngươi từ đâu tới, còn nữa, vì lý do gì mà ngươi muốn mưu hại Vương mama?" Lục Cẩm Dương tiếp tục chất vấn, không để cho Thu Cẩn có cơ hội nghĩ ngơi.

". . . . . . Nô tỳ. . . . . ." Thu Cẩn ô ô nói không nên lời.

"Hay là ngươi muốn tới gặp quan phủ?" Lục Cẩm Dương lạnh nhạt nói.

Trần Oánh thấy Thất Vĩ ra hiệu, liền vội vàng quỳ xuống, "Phu nhân, vì sao Thu Cẩn tỷ tỷ muốn hại Vương mama nô tỳ không biết, nhưng nô tỳ biết phía sau Thu Cẩn tỷ tỷ còn có người khác, gừng thô này cũng do người đó cấp cho nàng, hình như là một vị mama trong phủ."

Lục Cẩm Dương đã sớm nói với Trần Oánh, nếu nàng ta có thể chỉ ra cụ thể sự tình của Vương mama, nàng sẽ phá lệ không trách phạt.

Lúc trước các nàng vì lợi mà kết thành, thì hiện tại tự nhiên cũng sẽ vì lợi mà trở mặt. Làm sao Trần Oánh có thể bỏ qua cơ hội tốt như thế này!

"Rốt cuộc là ai? Thu Cẩn, ngươi vẫn không muốn nói sự thật đúng không? Trong phủ, mama cùng nha hoàn cũng không nhiều, cho dù lúc này ngươi không nói, sắp xếp lại nhất định có thể tra ra, bất quá tốn thêm một chút thời gian thôi, nhưng đối với ngươi mà nói thì thời gian tử cũng không khác biệt mấy."

"Xin hỏi lão phu nhân, gia pháp Cố gia như thế nào? Đối với kẻ trộm đồ của chủ nhân, có ý định mưu sát mạng người, nên trừng phạt bằng cách nào đây?" Lục Cẩm Dương cười nhạt.



Tổ tiên của Cố gia từng là sư đồ của hoàng thượng, nên coi trọng nhất chính là quy củ chu toàn, trải qua nhiều năm, mặc dù Cố gia xuống dốc, riêng quy củ vẫn luôn tồn tại rõ ràng. Nói về tội của Thu cẩn, trực tiếp đánh chết nàng ta cũng không có gì quá mức.

Thân mình Thu Cẩn không nhịn được run rẩy, nàng từng thấy qua Cố lão phu nhân đối đãi với thiếp thất của Cố lão thái gia như thế nào, cảm giác sống không bằng chết. . . . . .

"Nô tỳ. . . . . ."

"Thất Vĩ!" Lục Cẩm Dương khẽ kêu.

"Nô tỳ nói, là Dương mama trông nom khố phòng, Dương mama phân phó nô tỳ làm như vậy, nàng ta nói với nô tỳ sau khi Vương mama chết, nhất định nô tỳ không thiếu phần tốt."

Dương mama, hai mắt Lục Cẩm Dương nheo lại, tốt lắm, điều nàng muốn là như thế này, chiều hướng chó cắn lẫn nhau.

Vừa nghe đến Dương mama, sắc mặt Cố lão phu nhân đội nhiên biến đổi, "Ngươi. . . . . ."

Dương mama là mẫu thân của Dương Phú, cũng chính là bà con xa của biểu muội Cố lão phu nhân.

Bầu trời đen nhánh, các vì sao nằm khắp mọi nơi, ve sầu trốn trên cây không ngừng phát ra tiếng.

Dương mama đang ngủ say liền bị người khác kéo đi, trực tiếp kéo dài tới viện Lục Cẩm Dương, mà người nọ đúng là Lý Hưng hải, con trai của Vương mama.

Dĩ nhiên, Dương mama bị kéo tới Trữ viên, hẳn là do bị Thu Cẩn nắm thóp.

Trần Oánh, Thu Cẩn, Dương mama, còn có. . . . . . người sau lưng các nàng chính là Lục Uyển Nhi, chỉ cần nàng rút dây động rừng, các nàng cắn xé lẫn nhau, sẽ không lo Lục Uyển Nhi bình an vô sự.

Dương mama dựa vào Cố lão phu nhân, hưởng phúc không ít, nhiều năm ra uy trong Cố gia, làm sao có thể chịu được gia pháp. Chiêu giết gà dọa khỉ của Lục Cẩm Dương quả thực có tác dụng với các nàng.

"Phu nhân, tha cho lão nô, lão nô cái gì đều nói, chỉ cầu phu nhân có thể buông tha cho lão nô lần này."

Dương mama cầu xin tha thứ, khiến sắc mặt Cố lão phu nhân u ám, một người là nha hoàn hầu hạ bên cạnh mình nhiều năm, một người lại là bà con xa của biểu muội mình.

Nhưng Cố lão phu nhân không thể không nghĩ tới, hai người kia như vậy, có thể hay không bôi nhọ chính bà?



Lục Cẩm Dương đã tính sẵn trong lòng.

Dương mama chột dạ nhìn Cố lão phu nhân, "Lão . . . . ."

"Phu quân, lão phu nhân, xảy ra chuyện gì?"

Lục Uyển Nhi tóc đen xõa ngang vai, trên mặt chưa trang điểm, ánh mắt mơ màng, một thân hồng y nhạt, hơi hơi nhíu mày nhìn mọi người.

Trữ viên xảy ra chuyện lớn như vậy, dù Lục Uyển Nhi có thể nhẫn nại đến đâu, giờ phút này cũng không thể không đứng dậy tiến đến nhìn xem tột cùng đã xảy ra chuyện gì.

"Phu nhân, có chuyện gì vậy?" Trải qua lần giáo huấn lúc trước ở Lục gia, Lục Uyển Nhi đã khéo hơn nhiều, xưng hô rõ ràng, không để cho người khác có cơ hội chỉ trích.

Thanh âm Cố Du Hiên khàn khàn, "Uyển Nhi, đã trễ thế này, sao ngươi còn chưa ngủ."

Lục Uyển Nhi biết chuyện nên chỉ cười nhạt, "Nghe bên ngoài ồn ào, Uyển Nhi lo lắng phu nhân xảy ra chuyện, cho nên mới chạy nhanh tới đây, xem có thể ... giúp đỡ được gì hay không."

Lục Uyển Nhi nhìn sang, thấy sắc mặt Cố lão phu nhân âm trầm, liền tiến lên an ủi, "Mẫu thân, người làm sao vậy?"

Lục Cẩm Dương chớp mắt nhìn Lục Uyển Nhi, càng không có tâm tư nhìn nàng ta diễn trò, "Rốt cuộc là ai ở phía sau sai các ngươi làm việc?"

Mắt thấy kẻ đứng sau cuối cùng đã xuất hiện, làm sao Lục Cẩm Dương có thể bỏ qua cơ hội này ?

Ánh mắt Dương mama trốn tránh, lướt nhanh xuống người Lục Uyển Nhi, lúc đầu nàng muốn nói hết ra nhưng giờ phút này lại có chút do dự.

Nàng đang suy nghĩ, nên tin tưởng vào địa vị của Lục Uyển Nhi ở Cố gia, tin tưởng Lục Uyển Nhi nhất định sẽ bảo hộ các nàng một mạng, hay là nói ra sự thật, Lục Cẩm Dương có thể bỏ qua cho nàng. . . . . .

"Mama, Uyển Nhi nhớ không lầm, mama cũng được xem như người thân của lão phu nhân, làm sao có thể phạm sai lầm như thế này, nếu ngươi cùng Vương mama có tranh chấp, tại sao không bẩm báo chủ tử, để chủ tử quyết định, ta thật không ngờ ngươi lại nổi sát tâm muốn mưu hại người?"

Nghe Giang mama bên người lão phu nhân tóm tắt về sự việc, Lục Uyển Nhi liền nghiêm mặt nói.

Thất Vĩ âm thầm dậm chân, Nhị phu nhân đúng là vô liêm sỉ, thấy thiếu gia nhìn Lục Uyển Nhi không dời mắt, phu nhân, hôm nay người bày mưu tính kế có thể hay không vô ích rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trên Gấm Thiêm Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook