Tranh Thiên Hạ

Quyển 1 - Chương 3: Một đêm Tuyên Sơn thoáng như mộng

Khuynh Linh Nguyệt

18/01/2014

Thấy sơn động trống trơn, Phong Tịch chợt buông lỏng tay, bộ nam trang liền rơi xuống đất.

Người ấy không chờ nàng?! Bị thương nghiêm trọng đến như vậy mà vẫn tự chính mình bước đi, không chịu chờ nàng lấy thuốc trở về?!

“Thật sự là một người quá ngu ngốc!”

Phong Tịch thì thào mắng trong miệng rồi đi về phía cửa động, chợt phát hiện thấy ngoài cửa động kia bị không ít người vây quanh.

“Bạch Phong Tịch, giao Huyền Tôn Lệnh ra đây!”

Lời kịch giống nhau chẳng qua bản thân mình trở thành đối tượng nhắm tới, Phong Tịch cười cười mang chút châm biếm.

“Ta không có cái gì gọi là Huyền Tôn Lệnh, các vị nên nhanh nhanh rời đi tránh cho việc khiến ta tức giận!”

Phong Tịch thờ ơ liếc nhìn về phía đám người kia, có một số người chưa từng thấy qua, có một số người đã từng gặp tại chân núi Tuyên Sơn, đếm đi đếm lại phải có một, hai trăm người, quả thật là chưa từ bỏ ý định nha, một tấm Huyền Tôn Lệnh thật sự có thể khiến cho người hiệu lệnh được thiên hạ? Hoang tưởng!

“Nói cái rắm! Yến Doanh Châu do ngươi cứu đi, hắn lúc ấy hôn mê bất tỉnh, ngươi nếu muốn lấy Huyền Tôn Lệnh thì quả thật rất dễ dàng! Ngươi còn dám nói ngươi không có?!” Một tên đại hán áo dệt bằng vải đay cất tiếng quát.

Gã vừa dứt lời mắt chợt thấy hoa lên, sau đó cổ bị xiết chặt, hô hấp trở nên không thông, cúi đầu thì thấy một dải bạch lăng đang quấn trên cổ của mình.

“Ngươi… ngươi khụ khụ… buông… buông ta… ra! Khụ khụ…” Tên đại hán áo đay kia la hét đứt quãng, vẻ mặt trở nên đỏ bừng bừng, miệng há hốc dùng sức ho, đôi tay dùng sức bứt dải bạch lăng ra khỏi cổ, nhưng là càng bứt lại càng chặt.

“Hừ! Ta nói rồi, ta không lấy Huyền Tôn Lệnh tức là không lấy! Ta, Bạch Phong Tịch đã có khi nào nói dối chưa? Ta không phải là con hồ ly đen kia!” Phong Tịch lạnh lùng nói, liền ngay sau đó tay nàng thu về, bạch lăng mở tung buông tha cho tên kia.

Tên đại hán vội vàng hít vào từng ngụm từng ngụm, cảm giác tựa như lấy lại từ tay Diêm Vương về một cái mạng.

“Phong nữ hiệp, nếu Huyền Tôn Lệnh không có tại trong tay cô, vậy xin cô hãy cho chúng tôi biết vị trí Yến Doanh Châu.” Một gã đàn ông tuổi chừng ba mươi, ngũ quan đoan chính, vẻ mặt chính khí nói.

“Ngươi là ai?” Phong Tịch đưa mắt chăm chú nhìn vừa hỏi.

“Tại hạ Lệnh Hồ Cư Nam Quốc, phụng lệnh Nam Vương phải đem được Huyền Tôn Lệnh trở về đế đô, để cục diện phân tranh thiên hạ có thể được bình ổn.” Lệnh Hồ Cư ôm quyền đáp. “Thỉnh Phong nữ hiệp yên tâm, ta chỉ muốn lấy Huyền Tôn Lệnh, quyết sẽ không đả thương người.”

“Bình ổn thế cục phân tranh thiện hạ? Lời nói thật đường hoàng làm sao!” Phong Tịch cười mỉa mai, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời xanh, thở dài thật lâu, “Lệnh Hồ Cư tại Nam Quốc vốn là người có hiệp danh lan xa, ngươi vô tâm ta có thể tin, chỉ là Nam Vương của các người… Ha ha… Miễn đi!”

“Nếu nữ hiệp đã tin được Lệnh Hồ Cư, xin chỉ ra nơi Yến Doanh Châu ở.”

“Ta cũng không biết hắn đã đi đâu.” Phong Tịch lắc đầu nói, “Nếu ngươi tìm được hắn thì đừng quên báo cho ta biết một tiếng, ta còn muốn lột một tầng da của hắn đây!” Lời sau cùng nàng nghiến răng nghiến lợi mà nói ra.

“Lệnh Hồ đại hiệp, đừng bị cô ta lừa!” Một tên béo người đầy thịt bước lên phía trước, thân mình vốn cao lớn khiến cho Lệnh Hồ Cư trở nên cực kì thấp bé, thân người chỉ bằng một nửa tên kia.

“Đúng, đừng bị cô ta lừa, có khi cô ta đang che giấu Yến Doanh Châu, nói không chừng Huyền Tôn Lệnh đã sớm ở trong tay cô ta.” Từng người từng người mở miệng đoán chừng.

“Câm miệng!” Lệnh Hồ Cư bỗng nhiên quát lớn, “Bạch Phong Tịch từ khi xuất đạo tới nay làm việc không trái nghĩa hiệp, quyết không phải là dạng tiểu nhân như trong lời nói của các người, làm sao có thể để các người vũ nhục như thế!”

“Gì?” Phong Tịch nghe thấy vậy không khỏi quay lại nhìn Lệnh Hồ Cư, đánh giá lại hắn một cách tinh tế.

Nên biết mặc dù nàng có mang danh nghĩa hiệp nhưng tính tình trời sinh đã tự do phóng túng, tùy tính làm việc, tự nhận là chính nhân quân tử thì có hơi vô liêm sỉ. Có người sợ nàng, có người khinh bỉ nàng, có người xa lánh nàng… Còn số người thích nàng lại rất ít, khó có người đối với nàng tôn kính như vậy nhất là loại người vừa nhìn đã biết là chính nhân quân tử như này, bảo sao nàng không thể không kinh ngạc cho được.

“Vì sao ngươi khẳng định chắn chắn ta là hiệp mà không phải tiểu nhân?” Thần sắc Phong Tịch tựa cười như không cười nhìn Lệnh Hồ Cư.

“Ta biết được.” Lệnh Hồ Cư cũng không nhiều lời, đơn giản chỉ gật gật đầu, “Nếu Phong nữ hiệp cũng không biết Yến Doanh Châu hiện đang ở đâu vậy thì tại hạ xin cáo từ,” tiếp đó y vung tay, “Các lộ anh hùng Nam Quốc, mọi người nếu còn thừa nhận minh chủ ta, vậy thì xin mời các vị theo ta rời đi!”

Lời nói vừa xong, y hướng về phía Phong Tịch chắp tay vái rồi quay người bước đi, trong quần hùng có khoảng hai mươi, ba mươi người theo sau y rời khỏi.

Chứng kiến Lệnh Hồ Cư rời đi, Phong Tịch quay đầu nhìn lại chúng hào kiệt vẫn còn ở tại nơi này, trên mặt hiện lên một mạt cười lạnh lùng: “Các ngươi nhất định phải bức ta đại khai sát giới sao? Bạch Phong Tịch ta cũng không phải thiện nam tín nữ tay không dính máu đâu!”

Âm thanh vừa dứt, bạch lăng đột nhiên quấn vòng quanh thân nàng, tựa Bạch Long vụt bay, trong tích tắc một luồng sát khí mãnh liệt đánh úp về phía mọi người, hàn khí rỉ ra tận sâu trong tim, mọi người không tự chủ được vận kình toàn thân, mắt nhìn không chuyển dán tại người Phong Tịch, chỉ sợ nàng đột nhiên động thủ.

Dẫn đến ngay cả người đã đi quá ba trượng (10m) như Lệnh Hồ Cư cũng cảm giác được luồng khí thế kia, tay theo phản xạ đặt lên chuôi kiếm bên hông, rồi đột nhiên lại buông tay như nhận ra điều gì đó, sau thở dài một hơi, nhanh chân rời đi. Chỉ là không biết tiếng thở dài kia là vì Bạch Phong Tịch hay vẫn là vì các vị hào kiệt này?

Bạch lăng chợt nhẹ nhàng hạ xuống, tay Phong Tịch từ từ thu hồi bạch lăng từng chút từng chút một, nhàn nhạt mở miệng nói: “Các người hãy đi đi, ta không muốn thấy máu.” Trên vẻ mặt tựa như hiện lên vẻ mất hứng.

Mọi người nuốt nuốt nước bọt một cách không tự giác, vừa nhớ đến khí thế mãnh liệt kia lại bất giác sợ hãi, nhưng vẫn còn muốn có Huyền Tôn Lệnh nên cũng chẳng đành lòng rời đi như thế.

Trong lúc giằng co, bỗng nhiên Bạch Phong Tịch khẽ cau mày, nghiêng tai lắng nghe, ánh mắt chợt lóe lên, thân mình bay lên nhanh tựa như tia chớp xẹt qua trước mặt mọi người, đến khi mọi người phục hồi lại tinh thần đã không thấy bóng hình của nàng đâu.

Trên đỉnh Bắc Phong, Phong Tịch đón gió đứng thẳng, cúi đầu đem hết thảy tình hình dưới núi vào trong mắt một cách rõ ràng.

Sườn Tây Tuyên Sơn, binh lính xuất hiện đông như đàn kiến, vừa xem trang phục liền nhận ra đó là cấm vệ quân của Bạch Quốc, phía Nam Tuyên Sơn, trong rừng cây thi thoảng hiện lên hai, ba bóng đen, hành động mạnh mẽ nhanh nhẹn, vừa nhìn đã biết là cao thủ võ công vô cùng tốt; phía Bắc Tuyên Sơn xuất hiện những anh hùng giang hồ trang phục khác nhau; mà phía Đông thì lại cái gì cũng nhìn không rõ, không hề nghe thấy động tĩnh, nhưng trực giác lại cho nang biết rằng đó mới là nơi nguy hiểm nhất!

“Một tấm Huyền Tôn Lệnh thôi mà lại dẫn nhiều người tới như vậy!” Phong Tịch thở dài.

Nàng ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, mặt trời đã ngả về đằng tây, ráng chiều đỏ rực bao phủ một mảng tươi đẹp lên toàn bộ không gian, Tuyên Sơn xanh tươi cũng bị nhuộm lên một tầng ánh sáng mờ ảo diễm lệ, lọt vào trong tầm mắt trời đất tại thời khắc này đẹp không gì sánh kịp, nhưng mà cái đẹp này lại là thứ đẹp đẽ mà khiến cho con người ta cảm thấy trong tim nặng nề, mang theo một chút buồn bã không thể tiêu tan.

“Mặt trời lặn vô cùng đẹp, cũng đã gần tới hoàng hôn.”

Gió thổi tay áo tung bay, suối tóc dài lay động trong không trung, trên mặt Phong Tịch hiện lên một tầng ưu thương mơ hồ hiếm thấy.

“Yến Doanh Châu, huynh đã chết hay vẫn còn sống?”

Nàng biết rằng bằng bản lĩnh của chính mình muốn tránh đi những người đang lục soát trên núi để đi xuống núi thì tuyệt không có vấn đề, nhưng còn Yến Doanh Châu thì sao? Chịu trọng thương đến như vậy, hắn tuyệt đối chưa thể rời Tuyên Sơn, nhưng nhiều người tìm hắn thế liệu hắn có thể trốn được ở nơi nào? Có thể trốn được đến khi nào?

Phong Tịch cuối cùng cũng liếc về ánh tà dương thêm lần nữa, sau rồi từng bước rời chân xuống núi.

Túy Tiên Lâu, Nguyễn Thành

Đến thời điểm mặt trời lặn, tửu lâu này náo nhiệt khác thường, chỉ vì danh truyền thiên hạ Hắc Phong Tức xuất hiện, mở lời muốn cùng chư vị anh hùng Bạch Quốc cùng say một cuộc, chính vì thế mà chẳng những nguyên những người đến chúc thọ Hàn lão gia tử đều tới đây, mà những người khác kính trọng đại danh Phong Tức đã lâu dù không mời cũng tự đến dự, muốn chiêm ngưỡng phong thái tuyệt thế của Phong Tức công tử!

Người kính ta uống, xé dê cầm trâu, đấu rượu cổ vũ, tất cả mọi người đều uống đến chết đi sống lại.

Còn Phong Tức lại có khả năng ngàn chén không sau, hễ có người kính rượu, hắn tất uống một hơi cạn sạch.

Uống đến khi màn đêm buông xuống, tất cả mọi người đều đã say, có người nằm trên bàn, có người ngã dưới đất, không còn một ai thanh tỉnh.

“Đến! Lại uống nào! Nấu dê mổ trâu nào cùng vui, đợi một lần gặp uống liền ba trăm chén! Vẫn chưa tới ba trăm chén đâu, mọi người dậy uống tiếp nào!” Trong lâu chỉ nghe thấy tiếng ca vang vọng của Phong Tức, không có tiếng người hưởng ứng, trái lại không ít tiếng ngáy vang lên.

“Aizz, sao lại vô dụng đến như thế chứ?” Phong Tức thấy không ai hưởng ứng hắn, phủi tay đứng dậy vô cùng tao nhã, khuôn mặt tuấn tú không hề có một chút men say, tuy vậy đôi mắt có lẽ hơi nhuốm hơi rượu giờ đây trong suốt sáng ngời hơn cả bầu trời sao.

“Công tử, thư.” Chung Ly đi vào trong lâu đưa cho hắn một phong thư.

“Phong Tức nhận lấy nhìn lướt qua, trên mặt xuất hiện nụ cười vừa lòng.

Liếc mắt nhìn lại mọi người say ngã trong lâu, Phong Tức nhẹ nhàng cười nói: “Nếu tất cả các vị anh hùng đều đã say, ta đây liền cáo từ.”

Bước chân ra khỏi Túy Tiên lâu, một trận gió lạnh thổi thốc vào mặt, ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, trăng mờ ảo sao thưa thớt.

“Trăng với sao đêm nay dường như không tốt như đêm qua.” Nhàn nhạt buông một câu, rồi chắp tay bước đi, Chung Ly và Chung Viên theo sát phía sau không rời.

Phía Nam Tuyên Sơn, Phong Tịch đi xuyên qua rừng cây lặng yên không một tiếng động tựa như một vệt khói trắng mờ ảo, xoẹt qua trong nháy mắt, nhanh đến mức người ta còn chưa kịp thấy rõ đã mất đi tung tích.

Đột nhiên có một thanh âm thở dốc cực khẽ vang lên, tựa như tiếng thở dốc của dã thú bị thương, Phong Tịch ngay lập tức dừng chân, nghiêng tai lắng nghe, lại không nghe thấy được.

Rừng cây ban đêm lại càng trở nên đen tối, trong không gian ngẫu nhiên có một tia sáng nhợt nhạt xuyên qua, gió nhè nhẹ thổi, tiếng lá cây vang lên “sàn sạt”, ngoài ra tất cả đều là một mảng âm u trầm tĩnh.

Phong Tịch đứng yên, lẳng lặng chờ đợi.

Cuối cùng cũng có một thanh âm hít vào thật nhẹ truyền đến, nàng nhanh chóng bay đến chỗ phát ra tiếng động, một đạo kiếm quang lóe lên, đâm thẳng về phía nàng, nàng cũng sớm đã có phòng bị, bạch lăng bay ra trong chớp mắt cuốn lấy thanh kiếm, ngay sau đó nàng lại ngửi thấy vị máu tươi quanh quẩn nơi chóp mũi.



“Yến Doanh Châu?” Nàng thấp giọng kêu lên, bạch lăng buông kiếm, bay trở lại trong tay áo.

“Phong nữ hiệp?” Thanh âm khàn khàn vang lên, kiếm quang thu liễm.

Nương theo ánh sao mờ nhạt, dựa vào thị lực tốt của người tập võ, Phong Tịch nhìn thấy Yến Doanh Châu nửa quỳ trên đất, nàng vội vàng cúi người ngồi xổm xuống, lại quan sát thấy trên mặt hắn túa ra thật nhiều mồ hôi to bằng hạt đậu, mặt tái nhợt như tờ giấy, môi đã trở nên tím xanh.

“Thương thế lại nặng hơn rồi.”

Phong Tịch thấp giọng than thở một câu sau đó vội vàng lấy dược từ trong người ra, đưa hắn ăn hai viên Phật Tâm đan sau đó đặt tay lên xương sườn của hắn, nơi tay chạm đến chỉ có cảm giác ẩm ướt, không cần xem cũng biết nhất định là một tay đầy máu đen, trong lòng run lên cũng không cố kỵ gì nhiều, xé rách mảnh áo bên sườn, lại đổ tiếp ra một viên Phật tâm đan, nghiền vụn đồng thời rắc thêm Tử Phủ tán lên miệng vết thương, sau đó tay tiếp tục tháo thắt lưng bên hông hắn, băng chặt miệng vết thương.

“Cởi quần áo ra, ta giúp huynh bôi thuốc ở mấy vết thương khác.” Phong Tịch thản nhiên phân phó một câu.

Lúc này đây Yến Doanh Châu lại chẳng hề thẹn thùng, cực kì hợp tác cởi bỏ quần áo.

“Ha ha…” Phong Tịch tựa như nghĩ đến việc gì đó chợt khẽ cười một tiếng, “Ta vốn nghĩ rằng huynh sẽ không mặc gì mà đi chứ, ai ngờ huynh lại có mặc quần áo, huynh lấy đâu ra đó.”

“Giết một người đoạt lấy.” Yến Doanh Châu nhẹ giọng đáp, chợt “xoát xoát” hít một hơi lạnh, chỉ vì quần áo và miệng vết thương dính liền với nhau, tuy cũng có cần thận bóc ra nhưng vẫn đau đớn đến khó nhịn được.

“Đáng đời.” Phong Tịch nhỏ giọng chửi một tiếng, tuy vậy lực dùng ở tay cũng hết sức nhẹ đi, thật cẩn thận tỉ mỉ giúp hắn cởi quần áo để tránh lại chạm vào miệng vết thương bên sườn, “Sao huynh không đợi ta trở về?”

Yến Doanh Châu cũng không đáp lời chỉ là trong bóng đêm đôi mắt kia chợt lóe lên tia sáng liếc nhìn Phong Tịch.

“Ta, Bạch Phong Tịch là con người sợ liên lụy sao?” Phong Tịch khẽ hừ lạnh, tay lại nhanh nhẹn lấy ra Tử phủ tán.

Yến Doanh Châu vẫn không hề hé răng.

Ngay sau đó hai người liền không thèm nhắc lại, một người chuyên tâm bôi thuốc, một người phối hợp.

Nhưng là… tại lúc lần đầu tiên bôi thuốc, một người hôn mê bất tỉnh, một người chú tâm cứu người, tâm không hề có suy nghĩ xấu xa gì khác, căn bản cũng không ngờ rằng đây là một loại thân cận da thịt giữa nam và nữ.

Nhưng lúc này đây hai người đều rất tỉnh táo, trong bóng đêm hai người dựa vào nhau quá gần, luồng hô hấp nóng rực phả vào cổ. Một người cảm giác có một đôi tay mềm mại mát mẻ đang chạy dọc trên cơ thể, cảm thấy động tâm, cực kỳ thoải mái! Một người cảm giác được dưới đôi tay là cơ bắp săn chắc, con người đầy khí lực mạnh mẽ, những vết thương cũng không còn cảm thấy đáng sợ xấu xí, ngược lại khiến cho lòng người mềm đi! Trong lòng đôi bên đều sinh ra một loại cảm giác huyền diệu, rõ ràng ý thức được rằng người kia là một người đàn ông (phụ nữ ) hoàn toàn không giống với mình. Một loại không khí ám muội mà ẩm ướt vờn quanh hai người làm cho mặt họ nóng lên đỏ bừng, tim đập như trống nổi! Cảm giác tại giây phút này là cái cảm giác mà bọn họ chưa từng trải qua trong cuộc đời này.

Sau khi bôi thuốc xong, một người lặng lặng mặc quần áo, một người thật hiếm thấy ngồi yên lặng một bên, đôi bên đều không ai nói một lời nào, cả hai tựa hồ như muốn cùng im lặng, cùng lúc cảm giác được có điều gì đó bất thường nảy sinh giữa hai người.

Bỗng nhiên hai người đều lên tinh thần cảnh giác thấy một loại nguy hiểm đang tới gần, không hẹn mà cùng kéo tay đối phương, tay trong tay nắm chặt lấy nhau.

Một đao quang sáng như tuyết chém xuống bọn họ, hai người đồng thời lui lại về sau né tránh. Sau đó một dải bạch lăng bay ra, một lưỡi Thanh Phong đâm tới, nghêng đón đám người mặc áo đen từ trên không bay xuống.

Toàn bộ đám người áo đen đều là cao thủ nhất đẳng không thể so sánh với hào kiệt các quốc gia vàng thau lẫn lộn gặp ban ngày đó. Nhóm người này có tất cả mười người, trong đó bốn người chặn đánh Yến Doanh Châu, còn sáu người khác tất vây quanh Phong Tịch, trong tay đều cầm đoạn hồn đao, đao pháp tinh diệu, công thủ tính toán, nhìn là biết đều xuất xứ từ một môn phái, thường xuyên luyện tập, phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý.

Phong Tịch đối phó với sáu người không hề phải cố sức, vẫn như trước có thủ có công.

Nhưng Yến Doanh Châu lại lâm vào hoàn cảnh cực kỳ nguy hiểm, với võ công của những tên áo đen này nếu đơn độc giao đấu thì sẽ không phải đối thủ của hắn, nhưng dù sao võ công của chúng cũng không thua kém quá xa, lúc này đây bốn người liên thủ hợp kích, hắn phải thật sự tung hết sức, huống hồ bản thân hắn vốn đã bị trọng thương, công lực lẫn tinh thần đều đã bị suy yếu đi rất nhiều, bởi vậy mà trong phút chốc trên người lại xuất hiện thêm hai vết thương.

Phong Tịch nhìn thoáng qua, mày chau lại, ngay lập tức xuất toàn lực, chợt thấy bạch lăng bay lên, khi thì tựa như một thanh kiếm sắc bén lợi hại không gì đỡ được, khi thì phảng phất như một chiếc roi dài tàn nhẫn đến vô tình, khi thì giống với một cây đao lớn quét ngàn quân… như mưa lớn gió cuồng tập kích sáu người.

Thế công kích của sáu người kia lập tức bị xáo trộn, chỉ có thể phòng thủ. Phong Tịch lại không hề cho chúng có cơ hội nghỉ xả hơi, bạch lăng chợt như ngân xà[1] vây bọc lao thẳng về ba người bên trái, ba người đó theo phản xạ nhảy ra sau để tránh đi mũi nhọn, Phong Tịch trong lúc bọn họ nhảy lên tránh, thân mình bay lên trong chớp mắt, tay trái mở ra thành chưởng đánh thẳng về ba người bên phải, ba người đó vội vàng vung đao nghênh địch, ai ngờ chưởng tay trái nàng đột nhiên biến thành đao, lao vùn vụt nhanh tựa tia chớp đâm vào tay cầm đao, ba tiếng “Bộp bộp bộp” vang lên, ba người kia đều bị chém trúng vai phải, đại đao trong tay rơi xuống đất.

Phong Tịch một đòn thuận lợi nhưng vẫn chưa dừng lại, thân mình xoay chuyển giữa không trung bay về phía ba người bên trái, đại đao của ba người kia vung lên, đao quang chói mắt dệt thành một bức tường đao, bạch lăng của Phong Tịch hóa thành một cầu vồng trắng đánh thẳng về phía tường đao kia, âm thanh “bang bang bang” vang lên, ba thanh đại đao cứng chắc đều bị chặt ngang đứt đoạn, ba người kia còn chưa phục hồi tinh thần Phong Tịch đã đến trước mắt, tay trái vung lên, ngón tay nhỏ nhắn như cỏ lan chỉ thẳng vào trước ngực bọn chúng, tất cả đều ngã xuống đất.

Phong Tịch bên này thuận lợi, Yến Doanh Châu bên kia lại có chút căng thẳng, bốn người kia thấy kiếm thế của hắn càng lúc càng yếu lại càng gia tăng thêm công kích, bốn thanh đại đao dệt thành một màn mưa đao bao vây lấy hắn làm hắn không thể tránh đi được chỗ nào, trong lúc hỗn loạn lưng hắn bị trúng một đao, gói đồ trên lưng bị chém đứt rơi xuống đất, chiếc hộp trong túi bật nắp lộ ra một khối đen tuyền.

Bốn người kia vừa nhìn thấy vật rơi ra từ trong hộp, không hẹn mà cùng bỏ lại Yến Doanh Châu bay vút về phía vật kia, Yến Doanh Châu thấy vậy bất giác thật khẩn trương, thét lớn một tiếng, cũng bay theo người.

Phong Tịch vừa đánh lui được sáu người kia liền nghe được tiếng hét lớn của Yến Doanh Châu, quay đầu nhìn lại thấy bọn họ đều bay tới hướng hộp gỗ kia, lập tức vung tay lên, bạch lăng bay ra nhanh chóng đen vật kia cuốn về, tay thu lại, bạch lăng trở về, tay trái nàng mở ra, vật ấy nằm tại trong tay nàng, cảm giác lạnh lẽo, đúng là Huyền Tôn Lệnh mà người người có dục vọng.

Yến Doanh Châu thấy Phong Tịch tiếp được không khỏi hét lên: “Đừng!” Thanh âm vô cùng hoảng sợ.

Sau khi Phong Tịch tiếp được Huyền Tôn Lệnh liền lướt nhanh về phía Yến Doanh Châu, thấy hắn hoảng sợ như vậy chỉ nghĩ hắn sợ bị cướp đi liền trấn an nói: “Yên tâm, không quăng của huynh.”

Yến Doanh Châu trông thấy Phong Tịch đáp xuống bên người mình ngay lập tức nhặt gói đồ trên đất lên, cầm lấy tay Phong Tịch, khẽ quát: “Buông tay mau!”

Phong Tịch thấy hắn lại để ý đến chuyện này như vậy thật sự có chút thất vọng, nhẹ nhàng buông tay, đặt lên trên gói đồ, ngoài miệng nhàn nhạt nói: “Ta sẽ không cướp Huyên Tôn Lệnh của huynh!”

Trong lúc đang nói tay phải cũng không nhàn rỗi vung lên, bạch lăng mang theo công kích mạnh mẽ đánh thẳng về bốn người đang tung người trên không kia, bốn người né tránh không kịp, tất cả đều bị bạch lăng quật ngã xuống đất một cách gọn gàng.

Yến Doanh Châu lúc ấy lại ngay lập tức nắm chặt cổ tay trái Phong Tịch, tay liên tục điểm huyệt đạo trên cổ tay trái của nàng, xong xuôi mới ngẩng đầu nhìn Phong Tịch nói một cách lo lắng: “Cô mau dùng mấy viên thuốc đi!”

Phong Tịch lúc này đây mới phát hiện ra cánh tay trái của mình đã hoàn toàn biến chuyển thành màu tím, hơn nữa màu tím kia vẫn đang tiếp tục lan rộng dọc cánh tay, mặc dù Yến Doanh Châu đã điểm huyệt đạo nhưng chỉ là có hơi chậm một chút. Nàng lập tức hiểu rằng trên món đồ kia có bôi kịch độc, tại thời điểm mình chạm vào nó đã bị trúng độc. Nàng không hề chậm trễ lấy ra Phật tâm đan từ trong người, nuốt cả hai viên.

Mười người kia sau khi đã lui về hồi lại sức, đồng loạt hướng đến bọn họ hai người vây quanh.

Yến Doanh Châu nắm lấy tay phải nàng, kéo nàng bay nhanh lùi về phía sau bỏ chạy, tại thời điểm này, hai người bọn nọ, một người thân bị thương nặng, một người trúng kịch độc, không thể đấu lại liên hợp của mười người kia, hơn thế nữa sau lưng mười người kia có ai biết là còn bao nhiêu người khác.

Yến Doanh Châu kéo Phong Tịch chạy cực nhanh, ban đầu Phong Tịch còn có thể theo kịp hắn, nhưng càng về sau, nàng cảm thấy sức lực toàn thân dần dần bị rút đi, thân thể càng lúc càng yếu dần, đầu càng lúc càng nặng, ngực có cảm giác như bị cái gì đó đè lại, hô hấp không thông, bước chân cũng chậm dần đi.

Còn Yến Doanh Châu đã bị thương nay lại càng thêm thương, tinh thần thể lực đã sớm cạn kiệt, hơn nữa lại chạy kịch liệt, trong chốc lát tinh thần mỏi mệt sức lực cạn kiệt, bỗng lảo đảo một cái, hai người đồng loạt đổ ngã xuống đất.

“Huynh tự đi đi.”

Thanh âm mỏng manh của Phong Tịch vang lên, ánh mắt đã có chút mơ màng, tại lúc này ngay cả sức lực nói chuyện cũng không có, không khỏi tự cười nhạo chính mình, thường ngày cười nói giết người thế mà cũng có lúc khoanh tay chịu chết như ngày hôm nay?

Yến Doanh Châu liếc mắt nhìn nàng, một cái liếc mắt kia tựa như đau xót xuyên thấu tâm hồn nàng, khiến cho nàng khôi phục thanh tỉnh vài phần, đôi mắt chớp chớp nhìn lại hắn, phát hiện ra rằng khuôn mặt đầy mồ hôi kia cực kì anh tuấn, vẻ mắt thật sự chấp nhất[2] mà quyết tuyệt.

Hắn bò dậy, gắng hết sức ôm lấy nàng tiếp tục chạy về phía trước, chỉ là tốc độ thật sự từ tốn, mà sau lưng đã có thể nghe thấy tiếng bước chân của truy binh.

“Ngốc quá đi, tội gì phải chết cùng nhau? Có thể sống được một người cũng là tốt rồi.”

Phong Tịch lầm bầm mắng mỏ, nàng biết rằng Yến Doanh Châu dù có ý định phải chết cũng sẽ không buông nàng ra. Người đàn ông như vậy…. Aizz……

Đột nhiên cảm giác thấy thân hình Yến Doanh Châu dừng lại một chút, không hề chạy nữa. Ngẩng đầu lên nhìn lại thấy phía trước đã không có đường đi mà là một sườn núi khá dốc, mà bọn họ hai người đang đứng ở trên đỉnh sườn núi ấy.

“Phong Tịch, chúng ta cùng đánh cược! Thắng tức sống sót! Thua thì cùng chết với nhau! Nàng có nguyện ý hay không?” Yến Doanh Châu cúi đầu hỏi nàng, đôi tay ôm nàng cũng không thể tự chủ mà siết chặt lại.

“Được.” Phong Tịch thản nhiên đáp lại, sau đó lại cười cười, “Lúc chết còn có Liệt Phong tướng quân bồi táng[3], kỳ thật đây là một chuyện rất đáng giá nha.”

Yến Doanh Châu bỗng nhiên cúi đầu nhìn nàng, hai người dựa gần như vậy, hơi thở đôi bên đều quanh quẩn trên mặt nhau, đôi môi gần sát nhau đến thế khiến Phong Tịch không tránh được nghĩ thầm: tảng đá này hình như muốn hôn mình có phải hay không?

Vậy mà không có, đôi mắt Yến Doanh Châu trầm lắng hơn cả đêm đen, sáng hơn so với sao đêm rét lạnh, chăm chú nhìn nàng không hề chớp mắt, trong mắt có ẩn giấu một điều đặc biệt gì đó, sau đó lại khẽ thở dài: “Có thể có được Phong Tịch chết cùng một chỗ, ta Yến Doanh Châu có chết cũng không uổng!”

Lời vừa nói xong hắn tức thì ôm chặt lấy Phong Tịch lăn xuống sườn núi, trong lúc lăn xuống Phong Tịch có thể cảm nhận được thân mình va chạm với mặt đất thật chấn động kèm thêm một chút đau đớn nhưng cũng không tính là dữ dội. Cả người nàng từ đầu đến chân đều được Yến Doanh Châu che chở trong ngực, tất cả va chạm cùng đau đớn đều được hắn làm giảm đi một phần, thân thể nàng không hề đau đớn nhưng cái đau này lại rơi thẳng vào sâu trong tim nàng.

Đây là lần đầu tiên có một người đàn ông bảo vệ nàng.

Nàng từ thuở thiếu niên đã thành danh, từ lúc xuất đạo[4] tới nay, ngoại trừ một người Hắc Phong Tức không có ai là địch thủ, dĩ nhiên chưa bao giờ cần người bảo vệ, mà cho tới tận bây giờ cũng không có người nào muốn bảo vệ Bạch Phong Tịch – võ công đệ nhất đệ nhị trong giang hồ. Vậy mà lúc này đây hành động của Yến Doanh Châu bỗng len lỏi vào trong lòng khiến nàng xúc động, làm trái tim nàng không hiểu vì lý do gì mà đập nhanh một cách kỳ lạ.

Nàng nằm yên ổn trong lòng hắn, cảm giác được vòm ngực rộng lớn của một người đàn ông, thưởng thức một cách im lặng sự bảo vệ ấm áp này, sau đó…… từ từ…… từ từ mọi cảm giác suy nghĩ đều dần dần rời khỏi nàng…… sẽ chết sao? Đây là cảm giác sẽ chết sao? Thật ra cũng chẳng đáng sợ, ngược lại còn có vị ngọt nhàn nhạt, ấm áp chảy róc rách trong lòng!

Trong đêm tối, thoạt nhìn có thấy Trung Sơn cực kỳ im lặng, chỉ là xuyên qua một tầng đen tối yên tĩnh trong rừng cây kia thỉnh thoảng có vài bóng đen xoẹt qua, ánh đao ánh lửa lóe lên, xen lẫn một vài tiếng thì thầm nói chuyện, hoặc hai ba tiếng kêu thảm thiết.

Chân núi Tuyên Sơn, trong đêm tối bỗng xuất hiện một tòa đình được dựng lên từ vải bố, trong đình lúc này có ba người, chính giữa đình có một vị công tử áo đen thật tuấn nhã ngồi trên một chiếc ghế dựa thật lớn, chính là Hắc Phong Tức, hai bên có Chung Ly cùng Chung Viên đứng hầu.

Phong Tức ngẩng đầu nhìn sắc trời, một lưỡi trăng tàn đang treo lơ lửng giữa bầu trời đen.

“Chung Ly, truyền tin.” Phong Tức bỗng nhiên hờ hững phân phó nói.

“Vâng, công tử.”

Chung Ly khom người đáp, quay người đi ra khỏi lương đình[5], tay vung lên, một vật theo đó mà bay ra, trong không trung phát ra một tia sáng, trong nháy mắt đã tắt.



Một lát sau, trên bầy trời bỗng dưng xuất hiện bốn tia sáng, tất cả đều chợt lóe rồi biến mất nhưng cũng đủ để người nào có tâm thấy được rõ ràng.

Phong Tức đợi sau khi mấy tia sáng kia tắt đi rồi mới nâng chén trà lên, mở nắp rồi cúi đầu thưởng thức hương trà, rồi lại nếm một chút sau đó mới gật đầu nói: “Lá trà không nhiều cũng không ít, thời gian pha trà cũng vừa đủ, hương vị đạm[6] mà thanh, vị đắng trước rồi sau mới ngọt, không nồng không chát, thế mới là trà ngon.”

“Công tử, Tịch cô nương vẫn còn ở trên núi.” Chung Viên bỗng nhiên nói.

“Bằng bản lĩnh của nữ nhân đó có thể tự mình xuống núi bình yên.” Phong Tức không hề để ý, cầm chén trà đưa ra, Chung Viên lập tức tiếp nhận.

“Nếu nàng không thể phá trận… thế cũng không xứng là Bạch Phong Tịch nổi danh cùng ta!” Phong Tức ngẩng đầu nhìn lên không trung thưa thớt sao, thỉnh thoảng có vài ngôi tỏa sáng hết sức rạng ngời.

Phía Bắc Tuyên Sơn lóe lên ánh sáng của vài ánh đèn.

Các vị hào kiệt võ lâm trải qua một ngày thêm nửa đêm lục soát trên núi nay đã vừa mệt vừa đói, ai ai cũng đều xiêm y ướt đẫm, thần sắc mỏi mệt.

“Mẹ nó chứ, Yến Doanh Châu rốt cuộc được giấu ở nơi nào?” Có người tức giận mắng.

“Đúng vậy, lão tử mệt mỏi cả một ngày, không ăn không uống đều do Yến Doanh Châu chết tiệt này làm hại!” Có người phụ họa nói.

“Còn có Bạch Phong Tịch kia nữa! Nếu không phải do cô ta thì Huyền Tôn Lệnh đã vào trong tay chúng ta!” Lại có người giận chó đánh mèo.

“Phải rồi! Con đàn bà thối đó đúng là thích chõ mũi vào chuyện của người khác! Nếu có một ngày rơi vào tay lão tữ, ta nhất định phải chém ả thành mười tám đoạn, có thể mới giải được nỗi hận trong tim ta!” Có người nghiến răng nghiến lợi nói.

“Hà đại hiệp, xem rằng hôm nay trước hết chúng ta vẫn nên xuống núi thôi? Hôm nay đen đủi như vậy xem ra là tìm kiếm không được, không bằng bảo dưỡng tinh thần, ngày mai mang theo lương khô rồi chúng ta quay lại?” Có người đề nghị nói

“Nói có lý.” Có người cũng tiếp miệng, “Sau khi chúng ta xuống núi thì phái người chặn tại đường ra của núi, chỉ cần Yến Doanh Châu một khi xuống núi, chúng ta đương nhiên sẽ bắt được hắn.”

Người được xưng là Hà đại hiệp chính là Hà Huân, tiêu cục Thiên Huân trong địa bàn Đông Triều nơi nơi đều có phân cục, thế lực cực kì lớn, lại thêm bản thân ông võ công cao hường, tự nhiên trở thành thủ lĩnh của đám người này.

Hà Huân quan sát thấy vẻ mặt mọi người đều trưng lên một bộ dáng mỏi mệt không chịu đựng được nữa, mà chính mình cũng thực sự cực kì nhớ đến đồ ăn nóng hổi chăn đệm ấm áp nên ngay lập tức cũng gật đầu đồng ý noi: “Tốt thôi, hôm nay chúng ta xuông núi đã rồi ngày mai lại lên, ta tin rằng Yến Doanh Châu có trốn cũng chạy không thoát.”

Ngay sau đó một nhóm người liền rời chân bước xuống núi.

Xuống núi luôn luôn dễ dàng nhanh chóng hơn nhiều so với lên núi, tất cả những người nơi đây lại đều là một thân đầy võ nghệ, động tác linh hoạt, hơi nữa còn bị hấp dẫn bởi thịt ngon rượu thơm dưới kia nên những người này đều bước như bay, rất nhanh đến được chân núi, thấy được đèn sáng phía trước, đã sớm muốn trở về.

Cứ đi hoài về phía trước lại phát hiện ra đi như thế nào cũng không ra được, tới tới lui tui nhưng chỉ vòng quanh được tại một chỗ, mà ánh lửa phía trước vẫn có một khoảng cách như trước, thoạt nhìn như vậy thật gần mà lại như thể thật xa không tới được.

“Tà môn! Vì sao chúng ta tất cả đều cứ đi lòng vòng quanh quẩn tại chỗ này?” Có người nói ầm ỹ.

“Có phải quỷ xây tường chặn đường không?” Có người sợ hãi kêu lên.

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người đều bỗng nhiên cảm thấy bốn phía đều âm trầm rét lạnh, tựa như có vô số ảnh quỷ đang đánh về phía bọn họ, một cơn gió núi thổi qua, dập tắt toàn bộ những cây đuốc trong tay mọi người, bốn phía rơi vào một mảng đen tối.

“Mẹ ơi! Quỷ!” Có người hoảng sợ kêu to.

“Trời ạ! Có quỷ! Cứu mạng!”

“Đừng bắt ta! Tránh ra!”

“Cứu mạng! Cứu mạng…”

“Cút đi! Mấy con quỷ kia! Ta chém chết các ngươi!”

“Ôi… Quỷ giết người kìa!”

Nhất thời đám người thường ngày vẫn đều tự nhận là anh hùng người nào người nấy đều chạy trối chết, hoảng sợ không thôi vung đao bổ về phía các ảnh quỷ.

Trong bóng đêm, chỉ có trăng sao nhàn nhạt treo giữa bầu trời kia chứng kiến, đám người đó đều tự chém giết lẫn nhau, thịt tanh mưa máu nhiễm xuống mặt đất dưới chân, hài cốt đứt đoạn chồng chất… Cuối cùng tiếng gào sợ hãi cùng tiếng hò hét hung ác đều dừng lại, chân núi Bắc Phong Tuyên Sơn lại trở về một mảng yên lặng.

Ở ngoài một dặm (500m), vài ánh lửa lóe lên nhàn nhạt giữa đêm đen, tựa như đang chờ đợi người lữ hành trở về.

Phong Tịch tỉnh lại giữa một cơn đau đớn, mở mắt ra liền phát hiện mình đang ở tại một sơn động, một bó đuốc tỏa ra ánh sáng leo lắt mỏng manh.

Cúi đầu xuống vừa phát hiện thấy trên tay trái của mình bị cắt mở ra một vết, còn Yến Doanh Châu lại đang vùi đầu xuống cánh tay trái của nàng, dùng nội lực hút độc cho nàng, mà máu chảy trên mặt đất thật sự là màu tím!

“Đừng!”

Phong Tịch kêu lên mới phát hiện ra thanh âm của chính mình còn nhỏ hơn cả tiếng mèo con kêu, muốn ngăn cản hắn nhưng lại nhận ra rằng mình căn bản không thể nhúc nhích! Đây là độc gì? Sao lại lợi hại đến như thế!

Cuối cùng Yến Doanh Châu cũng đình chỉ hút độc, tự mình lấy ra một viên Phật Tâm đan từ trong người nàng ra nghiền nhỏ đáp lên vết thương trên tay trái của nàng, sau đó xé xuống một mảnh vài trên ống tay áo băng bó lại cho nàng thật tốt.

Trong khi hắn đang làm hết thảy mọi việc này, nương theo ánh sắng mỏng manh của bó đuốc, Phong Tịch thấy rõ cả tay của hắn lẫn tay của mình, màu tím trên tay mình đã tiêu tán đi rất nhiều, còn hắn, toàn bộ cánh tay trái đã biến thành màu tím! Trong nháy mắt, có một loại sợ hãi đang dâng tràn bao phủ trên người nàng.

Nàng nhớ tới chính bản thân mình đã nuốt hai viên Phật Tâm đan có thể giải trăm độc rồi, thế tại sao đến bây giờ độc trên người mình vẫn chưa được giải? Một suy nghĩ đáng sợ hiện ra trong đầu khiến nàng không rét mà run.

“Đây là loại độc gì?” Giọng nàng khàn khàn hỏi.

“Nuy man thảo.[7]”

Nuy man thảo! Kịch độc tuyệt đỉnh thiên hạ! Có thể nói đó là độc không có giải dược.

“Huynh… Huynh…” Phong Tịnh nhìn lại khuôn mặt bình tĩnh kia, rất muốn đánh một chưởng đánh cho hắn tỉnh, trong tim đè nặng một nỗi đau lòng, thật lâu sau mới khàn giọng nói, “bốn vị tướng Phong Sương Tuyết Vũ của Hoàng Quốc có phải hay không đều ngu ngốc như huynh vậy? Nếu quả thật là như vậy, ta thực hoài nghi “Tranh Thiên Kỵ” của Hoàng Quốc chỉ có hư danh có phải hay không! Tựa loại người như huynh làm sao có thể đi tranh đoạt thiên hạ được!”

“Yến Doanh Châu ta không bao giờ nợ ân tình người khác, trước nàng hút độc cho ta, nay ta hút độc giúp nàng, về sau chúng ta sẽ không thiếu nợ gì nhau. Huống hồ nàng cũng vì ta mà trúng độc.” Yến Doanh Châu chỉ nhạt nhạt đáp lại.

Đầu cúi xuống nhìn cánh tay đang nằm trọn trong tay mình, mảnh mai thon dài, mượt mà như ngọc, trên tay hiện ra màu tím nhợt nhạt, đẹp đến yêu dị! Cũng chính đôi tay như vậy, vung bạch lăng cứu mạng người mà cũng đoạt mạng người! Kì thật với một đôi tay như vậy, con người như vậy, hẳn là nên ở bên cửa sổ hạ bích sa[8], nâng đóa u lan[9], cúi đầu thưởng hương, nhăn mày cười nhẹ.

“Trên đời này làm sao lại có người như huynh vậy?! Biết rõ là kịch độc khó giải mà vẫn dám tự mình hút độc trên người ta! Huynh muốn chết như vậy sao?”

Phong Tịch thở dài, bỗng nhiêu lại nghĩ tới một vấn đề khiến toàn thân nàng tựa như rơi vào hầm băng!

Sự thật…. Phật tâm đan đã không còn! Một lọ phật tâm đan chỉ có sáu viên mà viên cuối cùng vừa rồi đã đắp lên tay nàng! Hắn… một cơ hội để kéo dài mạng sống cũng không có!

“Nàng nếu có thể chống đỡ nhất định phải chống đỡ thêm, như vậy cơ hội sống sẽ lớn hơn.” Yến Doanh Châu buông tay Phong Tịch, ngẩng đầu nhìn nàng, “Bạch Phong Tịch không phải là người dễ dàng chết như vậy!”

“Còn huynh? Huynh cứ như vậy không coi trọng tính mạng mình?” Phong Tịch tập trung ngắm nhìn hắn, dưới ánh lửa bập bùng, khuôn mặt ấy không hề mang bất kỳ cảm xúc nào, nhưng dưới đôi mắt kia lại tàng chứa một làn sóng ngầm mãnh liệt.

Đột nhiên Yến Doanh Châu vung tay dập tắt bó đuốc, sau rồi “xoẹt” đứng dậy đi tới bên động, dò xét trong chốc lát rồi trở về bên người Phong Tịch, đưa nàng vào sâu trong động giấu thật kỹ.

“Những người áo đen đuổi tới rồi? Huynh…”

Âm thanh Phong Tịch bỗng nhiên bị chặn lại, á huyện bị Yến Doanh Châu điểm trụ.

Bàn tay thô ráp lướt qua da mặt nàng, tựa như không dám chạm mạnh mà chỉ như chuồn chuồn lướt nước nhẹ nhàng xẹt qua, sau đó nhanh chóng thu hồi, nắm chặt chuôi kiếm bên hông, đột nhiên xoay người đi ra ngoài động.

Đừng đi! Đừng đi!

Trong lòng Phong Tịch điên cuồng gào thét, nếu đi sẽ chỉ còn con đường chết!

Tựa như nghe được tiếng gào thét của nàng, Yến Doanh Châu bỗng dừng chân, quay đầu nhìn nàng, người đứng thẳng một lát, trong đầu dường như có gì đó đang kịch liệt giao chiến, cuối cùng hắn cũng đứng trước mặt nàng.

Trong huyệt động đen tối vẫn có thể cảm giác được ánh mắt hắn nóng cháy mà thâm trầm nhìn nàng như cách đây không lâu, rốt cục hắn cũng cúi đầu xuống nói nhỏ bên tai nàng: “Ta sẽ trở về! Kiếp sau ta sẽ trở về tìm được nàng! Kiếp sau ta nhất định sẽ không đoản mệnh! Phong Tịch, nhớ kỹ ta!”

Phiến môi nhẹ nhàng hạ xuống mềm mại tựa lông vũ, đột nhiên hung năng cắn nàng thật mạnh! Phong Tịch chỉ cảm thấy một trận đau đớn, sau đó khóe miệng cảm giác được một vị tanh nồng xen lẫn cả vị mặn, cuối cùng đập vào mắt là một đôi mắt sáng như sao, trong đêm vẫn tỏa sáng như cũ, trong mắt hiện lên sự vô tận không muốn rời ra cùng làn ánh sáng trong suốt.

Một chuỗi nước mắt rơi xuống.

Là của nàng? Hay của hắn? Không biết nữa. Chỉ biết là bóng hình màu đen cuối cùng cũng đi ra cửa động, chỉ biết rằng bên ngoài truyền đến tiếng động của đao của kiếm, chỉ biết rằng về sau có lẽ không còn được gặp lại…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tranh Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook