Tranh Thiên Hạ

Quyển 1 - Chương 19: Bạch Phượng tái hiện

Khuynh Linh Nguyệt

18/01/2014

Nhân Dĩ năm thứ mười bảy, ngày mười chín tháng tư.

Phong Tịch dẫn bốn vạn năm nghìn quân Phong Vân kỵ tiến về Lệ thành.

Ngày hai mươi ba.

Phong Tịch tới Kỳ thành, để lại vạn quân Phong Vân kỵ

Nhân Dĩ năm thứ mười bảy, ngày hai mươi lăm tháng tư.

Phong Tịch tới Lệ thành

Trong thư phòng phủ đệ tại Lệ thành, Phong Tịch ngồi nghiêm chỉnh trước một chiếc bàn, nhìn tấm bản đồ được trải ra trước mặt.

“Cộc cộc.”

Bên ngoài vọng đến tiếng đập cửa.

“Vào đi.”

Năm người Tề, Từ, Lâm, Trình, Tu lần lượt tiến vào.

“Vương triệu chúng tôi tới có chuyện gì?” Tề Thứ hỏi.

“Các anh qua đây cả đi.” Phong Tịch chỉ vào một điểm trước Lệ thành trên bản đồ. “Tính ngày thì quân tiên phong Hoa quốc sẽ tới vào hoàng hôn ngày mai hoặc sáng sớm hôm sau nữa. Ta dự định cho bọn chúng một món quà gặp mặt trước đó.”

“Vương định làm thế nào?” Tu Cửu Dung hỏi.

“Chỗ này là núi Ngật, là cung đường Hoa quân nhất định phải đi qua. Ngọn núi này không cao cũng không hiểm, hơn nữa trên núi lại ít có cây rừng, ẩn nấp dễ bại lộ hành tung, Hoa quân nhất định sẽ cho rằng quân ta sẽ không bố trí mai phục.” Đầu ngón tay Phong Tịch chạm vào chấm vẽ núi Ngật, thản nhiên cười, đâu đó có sự tính toán thông minh.

“Tuy vậy dưới chân núi có đoạn đường này chỉ rộng chừng ba thước.” Tề Thứ cũng chỉ vào bản đồ nói.

“Đúng vậy.” Phong Tịch gật đầu khen ngợi, “Đại quân đi qua, đoạn đường chật hẹp, tốc độ nhất định sẽ bị trì hoãn, muốn quay đầu lại càng khó khăn, thế nên…”

Phong Tịch quay đầu nhìn Tu Cửu Dung, “Cửu Dung, anh dẫn theo năm trăm người, chia ra đứng tại nơi đây… đây… đây… và đây…” Ngón tay nàng chỉ liên tục vài điểm trên bản đồ, “Đợi đến khi ba vạn quân tiên phong Hoa quốc tới, hãy chia tách quân chúng, nhớ cho kỹ, chỉ cần một đòn cảnh cáo nho nhỏ, không được ham chiến! Hiểu chưa?”

“Cửu Dung đã biết!” Tu Cửu Dung khom người đáp.

“Hoa quốc cậy đông tiến tới, chúng ta liền dập tắt nhuệ khí của chúng thôi!” Trong mắt Phong Tịch ánh lên tia sáng lạnh, sau đó nàng nhìn sang Tề Thứ, “Tề tướng quân, truyền lệnh ba quân, trừ việc canh phòng, đêm nay toàn quân tạm nghỉ.”

“Dạ!”

“Từ tướng quân, trăm họ Lệ thành đã di dời cả chưa?” Phong Tịch lại hỏi Từ Uyên.

“Tuân theo vương lệnh, toàn bộ trăm họ Lệ thành đã di dời tới Nguyên thành, Dương thành rồi.”

“Ừ.” Phong Tịch gật đầu rồi lại nói tiếp: “Để lại lương thực cho bảy ngày, số còn lại chuyển tới Kỳ thành đi.”

“Hôm trước thần đã làm tốt chuyện này, hiện tại Lệ thành chỉ còn quân lương cho bảy ngày.” Từ Uyên cúi đầu đáp.

“Hử?” Phong Tịch liếc nhìn Từ Uyên, thấy vẻ mặt y vẫn trầm tĩnh như xưa, không hề nhìn ra được bất kỳ biểu cảm gì từ khuôn mặt đó.

“Vương đã từng nói muốn quyết chiến một trận sinh tử với Hoa quân tại Vô Hồi cốc, thần có nhớ.” Từ Uyên thấy tầm mắt Phong Tịch dừng trên người mình rất lâu đành buộc lòng nói thêm một lời.

“À.” Phong Tịch mỉm cười. “Trong sáu người các anh thì tâm tư anh kín đáo nhất, lo liệu mọi chuyện chu toàn. Vậy thì toàn bộ lương thảo y dược trận chiến này để anh thu xếp, bản vương sẽ không hỏi đến nữa.”

“Dạ!” Từ Uyên trầm giọng đáp.

“Bốn cửa Lệ thành, cửa Đông do Trình tướng quân trấn giữ, cửa Nam do Lâm tướng quân trấn giữ, cửa Tây do Tề tướng quân trấn giữ, còn cửa Bắc, giao cho Từ tướng quân.” Phong Tịch nâng mắt đảo qua chúng tướng, phân công cho từng người.

“Dạ!”

“Được rồi, hôm nay đến đây thôi, các vị hãy trở về nghỉ ngơi cho tốt đi.”

“Dạ.” Bốn người lui ra.

Sau khi bốn người đã đi khỏi, một bên chiếc màn che sau thư phòng được vén lên, Phong Tức nhàn nhã bước ra.

“Công tử Lan Tức liệu có diệu kế nào không?” Phong Tịch quấn bản đồ lại, ngẩng đầu nhìn Phong Tức.

“Sao dám, cô đã sớm có dự tính trong lòng, ta há sao có thể múi rìu qua mắt Lỗ Ban.”Phong Tức mỉm cười, ngồi xuống trước bàn.

“Ta muốn đi dạo trong thành một chút, mi có muốn đi cùng?” Phong Tịch đứng dậy.

“Giai nhân ước hẹn, vinh hạnh vô cùng.” Phong Tức đứng dậy, tao nhã khoát tay về phía Phong Tịch, tỏ ý mời nàng đi trước.

Hai người đi ra cổng mới phát hiện ra sắc trời đã sẩm tối. Chậm rãi rảo bước trên đường, các nhà các hộ trong thành đều treo khóa, dọc đường đi, ngoại trừ binh sĩ thì không gặp bất kỳ dân chúng bình thường nào.

Hai người đi với nhau không nói câu nào, khi lên tới cửa nam thành, trời đã tối hẳn.

“Tuy có một vạn binh sĩ đóng trong thành nhưng chẳng hề ồn ào nhốn nháo, mỗi người đều có vị trí riêng của mình. Chỉ cần nhìn là đã thấy rõ cô trị quân nghiêm cẩn! Hơn nữa toàn bộ Lệ thành đều tỏa ra một luồng sát khí sắc bén! Phong Vân kỵ quả không thể coi thường!” Phong Tức nhìn về những binh sĩ đứng thẳng tắp, cám thán nói.

Phong Tịch nghe vậy chỉ cười, sau đó quay người nhìn về phía màn tối mênh mông ngoài thành, “Tranh Thiên kỵ của Hoàng quốc có hai mươi vạn, Kim Y kỵ của Hoa quốc có hai mươi vạn, Mặc Vũ kỵ của Phong quốc người cũng có hai mươi vạn, độc chỉ có Phong Vân kỵ của Phong quốc ta gần năm vạn. Sở dĩ các người cần hai mươi vạn tinh binh vì các người đều phải tranh thiên hạ. Còn ta, ta chỉ cần bảo vệ Phong quốc ta thật tốt nên năm vạn tinh binh là đã đủ rồi.”

“Năm vạn Phong Vân kỵ của cô là tinh anh trong tinh anh, nếu đủ hai mươi vạn đại quân, cô muốn đi tranh thiên hạ, ai dám khinh thường.” Phong Tức nhìn chằm chằm vào nàng, khuôn mặt phản chiếu ánh sáng nhàn nhạt của ngọn đèn, chàng có thể nhìn thấy rõ vẻ mặt nàng lạnh lùng mà trấn tĩnh, đôi mắt tựa như màn trời, sâu không thấy đáy.

“Thiên hạ?” Phong Tịch thì thào nhắc lại, sau đó nàng thở dài một hơi, “Giang sơn như tranh, mỹ nhân yêu kiều, dẫn tới vô số anh hùng cúi người tranh đoạt!”

“Tranh thiên hạ có khi cũng không nhất định là vì giang sơn mỹ nhân.” Ánh mắt Phong Tức rơi vào màn đêm vô hạn, “Quá trình tranh thiên hạ mới là thứ hấp dẫn con người ta nhất! Dẫn thiên quân vạn mã tung hoành thiên hạ, quyết đấu với đối thủ ngang tài ngang sức trên sa trường, cùng với tri kỷ chí cốt chỉ điểm giang sơn, nhìn thổ địa dưới chân từng tấc từng tấc biến thành của mình… Đó mới là thứ khiến con người ta máu nóng sôi sục!”

Phong Tịch chăm chú nhìn kỹ chàng lúc này, cả người sắc đen đứng sừng sững trên cổng thành, dường như hòa tan thành một thể với bầu trời đêm sâu rộng vô ngần. Dù cho lời nói có mạnh mẽ bừng bừng, nhưng giọng nói của chàng vẫn bình lặng, tao nhã như xưa. Vẻ mặt chàng vẫn thản nhiên hờ hững, nhưng lại có sự tự tin làm như đã tính trước sẽ trở thành đấng vương giả quân lâm thiên hạ! Trong tích tắc, nàng bỗng nhớ tới một đêm tại Hoa đô trước khi lên núi Thiên Chi, nhớ tới một Hoàng Triều dang rộng hai tay, muốn dùng đôi tay nắm trọn thiên hạ! Chỉ là tướng mạo khác biệt, lời nói khác biệt, khí thế khác biệt, nhưng chàng lúc này và y lúc đó, giống nhau đến vậy!

Thiên hạ… Vì thiên hạ này…

“Cho dù cô có muốn tranh hay không, những người sinh ra trong nhà đế vương như chúng ta không còn lựa chọn nào khác!” Phong Tức ngẩng đầu nhìn trời.

Tối nay chỉ có vài ngôi sao thưa thớt, chị Hằng giấu mặt sau tầng mây dày, chỉ đôi lúc tình cờ lộ diện, nhưng dường như vì quá thất vọng với hạ giới tối tăm này nên lại ẩn mình nhanh chóng.

Phong Tịch nhìn ra xa. Thật ra trong bóng đêm chẳng có thể nhìn rõ bất cứ thứ gì, một lúc lâu sau nàng bỗng nói: “Chuyện ta đã đáp ứng nhất định sẽ không nuốt lời, huống hồ ta…” Phong Tịch đột nhiên dừng lời, một lúc lâu sau mới tiếp tục: “Mi không cần đi theo nữa, chiến trường chính là nấm mồ chôn, nếu có sơ xuất…”

“Cô dường như đã biến thành một người khác! Nếu không phải ta vẫn luôn theo cô từ lúc trở về Phong quốc, ta còn tưởng đấy là hai người.” Phong Tức chợt chặn lời nàng.

“Tích Vân và Bạch Phong Tịch vốn là hai người.” Phong Tịch nghe vậy quay đầu nhìn chàng. Nàng giơ hai tay, cúi đầu nhìn: “Những thứ Tích Vân và Bạch Phong Tịch nắm giữ trong tay rất khác nhau. Một người nắm giữ một quốc gia, nắm giữ sinh linh vạn vật của một quốc gia. Một người nắm giữ nhiệt khí, nắm giữ sinh mạng của chính mình. Một người thận trọng mưu đồ vạch kế, lạnh lùng hành động; một người tùy tính vui cười mắng giận. Bạch Phong Tịch vĩnh viễn chỉ tồn tại trong giang hồ, còn Tích Vân lại là người thống trị Phong quốc!”

“Tuy rằng Bạch Phong Tịch luôn châm chọc khiêu khích ta nhưng lại chưa bao giờ trù tính ta.” Phong Tức đột nhiên vươn tay cầm lấy tay phải nàng. “Công chúa Tích Vân — Phong vương hiện tại — từ khi ta bước vào Phong quốc đến nay vẫn luôn giấu diếm ta. Cô thật sự lo lắng cho an nguy của ta sao? Chẳng qua cô muốn ta rời đi, không muốn để ta thấy rõ trận chiến này, không muốn ta thấy rõ Phong quốc, thấy rõ Phong Vân kỵ mà thôi!”

“Trách ư? Mi luôn trù tính kẻ khác mà lại không cho kẻ khác trù tính mi.” Phong Tịch nghe vậy chỉ cười cười.

“Bất kì ai cũng có thể trù tính ta, chỉ có mình cô…”

Phong Tức thâm trầm nhìn nàng, ánh mắt tồn tại một thứ gì đó khiến trái tim Phong Tịch nảy lên một nhịp, tâm tư hơi chút hoảng hốt nhìn chàng. Bàn tay phải bị chàng nắm chợt trở nên nóng rực, cái cảm giác nóng rực ấy lan tỏa từ lòng bàn tay đến khắp lục phủ ngũ tạng, đến khắp xương cốt con người!

“Nữ nhân…”

Đột nhiên Phong Tức khẽ gọi nàng, giọng nói trầm thấp có sự dịu dàng đến say lòng người, ánh mắt mềm mại như làn nước mùa xuân. Bàn tay nắm lấy tay nàng dần dần siết chặt, khẽ kéo nàng lại gần, gần hơn… gần hơn nữa… gần đến mức có thể thấy bóng mi rủ xuống dưới ánh đèn chiếu rọi trên khuôn mặt đôi bên, ẩn dưới bóng mi ấy chính là đôi mắt sâu không thấy đáy!

“Hồ ly đen!” Phong Tịch chợt vội vàng gọi chàng.

Tiếng gọi này dường như thức tỉnh cả hai người, Phong Tức buông tay nàng ra, chàng và nàng cùng quay người, đối mặt với cánh đồng hoang vu tiêu điều ngoài thành.

Một lúc rất lâu sau Phong Tịch mới mở miệng: “Về thôi.”

Vương cung Hoa đô, Kim Hoa cung.

Hoàng Triều đang ngồi chơi cờ cùng Ngọc Vô Duyên, Hoàng Triều cầm quân đen, Ngọc Vô Duyên cầm quân trắng. Lúc này mới khai trận không lâu nhưng ở góc Tây Nam, quân đen đã bị quân trắng vây khốn.

Hoàng Triều cầm cờ trầm tư suy nghĩ rất lâu mà không đặt cờ xuống, Ngọc Vô Duyên cũng không thúc dục y, chàng cầm nhặt một quân cờ lên ngắm nghĩa kỹ càng.

“Hoa vương muốn xuất quân tấn công Phong quốc, vì cớ gì huynh lại không cản trở?” Ngọc Vô Duyên chợt hỏi.

“Cái gì cơ?” Hoàng Triều suy nghĩ quá mức nhập tâm nên chẳng hề nghe rõ, y hồi thần hỏi lại.

Hoa vương xuất quân, vì sao huynh tính toán như thế?” Ngọc Vô Duyên hỏi lại.

Hoàng Triều nghe rồi cười, buông quân cờ trong tay xuống, nâng chén trà lên nhấp một ngụm rồi mới nói: “Tính cách Hoa vương huynh cũng thấy rồi, bảo thủ cố chấp, tự đánh giá mình quá cao! Ông ta vẫn luôn cho rằng Hoa quốc của ông ta là nước giàu nhất hiện nay, Kim Y kỵ của lão mạnh hơn cả Mặc Vũ kỵ, Tranh Thiên kỵ; thiên hạ này chẳng ai dám cùng lão ta tranh cả!”

Y đặt chén trả xuống rồi chỉ vào góc Tây nam của bàn cờ: “Thấy không, hắn sẽ thất bại thảm hại ở nơi này!”

“Ngay cả huynh cũng nói như vậy, vị công chúa Tích Vân này cùng với đội quân Phong Vân kỵ xem ra không phải lợi hại bình thường!” Ngọc Vô Duyên nhìn vào góc Tây Nam.

“Phong Vân kỵ do một tay công chúa Tích Vân sáng lập nổi danh đã mười năm nay, đã từng giao chiến với Mặc Vũ kỵ của Hắc Phong quốc và Tranh Thiên kỵ của Hoàng quốc ta, chúng ta đều chẳng mảy may chiếm được phần thắng nào! Hoa vương coi thường giới nữ nhi, cho rằng công chúa Tích Vân, Phong Vân kỵ chẳng qua là có danh mà không có thực! Hừ! Ta từng phái người qua Phong quốc điều tra, người người trong Phong quốc đều vừa kính vừa sợ công chúa Tích Vân! Nếu nàng ta chỉ là người bình thường thì sẽ có ảnh hưởng như vậy sao? Ta với huynh cũng từng đọc văn thơ nàng viết, những thứ đó không thể do hạng người vô năng tầm thường làm ra! Dẫu rằng công chúa Tích Vân cũng không giỏi giang như lời đồn đại, bên cạnh nàng tất có người có khả năng phụ trợ. Năm vạn Phong Vân kỵ đã đủ tiêu diệt mười vạn Kim Y kỵ rồi!”

Hoàng Triều nhặt hai viên cờ trắng đặt vào góc Tây Nam: “Huynh xem đi, này không phải đã xong rồi sao?”

Ngọc Vô Duyên nhìn qua, quả không sai, hai viên cờ trắng gia nhập thế trận, quân đen mất luôn một góc Tây Nam, chàng cười nói: “Đừng quên, quân đen là của huynh đấy! Huynh muốn bỏ mặc ông ta thảm bại sao?”

“Ha ha…” Hoang Triều cười, “Đúng là ta muốn nhìn lão thua!”

“Quả nhiên là thế!” Ngọc Vô Duyên nhặt quân cờ trên bàn cờ lên, thả từng viên vào trong hộp, “Đúng là huynh không chịu được ông ta.”

“Vô Duyên, không phải là ta không chịu được lão, mà là lão không chịu được ta!” Hoàng Triều nghiêm mặt nói, “Lão ảo tưởng muốn chiếm được Phong quốc để ngang hàng địa vị với ta. Hừ! Ta nhất định sẽ nắm được thiên hạ này trong tay, quyết sẽ không cùng chung cùng hưởng với người như lão!”



“Cuộc chiến của ông ta với Phong quốc lần này nhất định sẽ thảm bại. Đến lúc đó cho dù Kim Y kỵ có còn sống mà quay về cũng chỉ là tàn binh bại tướng, chẳng đáng được một đòn của Tranh Thiên kỵ của huynh. Hai nghìn lý thổ địa, hai mươi tòa thành trì của Hoa quốc này hoàn toàn vào tay huynh rồi! Ông ta chọn được một rể hiền đấy à!” Ngọc Vô Duyên cảm thán nói.

“Vô Duyên, huynh muốn mắng ta sao?” Hoàng Triều vẫn tươi cười như trước.

“Sao có thể, mắng huynh chẳng phải là mắng chính ta không có mắt sao.” Ngọc Vô Duyên nhặt viên cờ trắng cuối cùng lên, đặt vào trong lòng bàn tay quan sát, “Huynh không chỉ muốn Hoa quốc mà còn muốn nhân lần này đoạt được cả Phong quốc! Không phải sao?”

“Ha ha ha…” Hoàng Triều cười ngất, nhìn Ngọc Vô Duyên sảng khoái nói, “Vô Duyên, huynh quả là tri kỷ của ta! Phong Vân kỵ trải qua một trận chiến như vậy nhất định sẽ tổn hao nguyên khí, đấy cũng chính là lúc Tranh Thiên kỵ ta san bằng Phong quốc! Cái này được gọi là bọ ngựa bắt ve sầu, chim sẻ rình sau lưng.”

Ngọc Vô Duyên nhìn y lắc đầu than: “Huynh cười lớn tiếng thế không sợ người khác nghe được những lời đen tối trong bụng huynh sao, đến lúc đó cô vợ trẻ của huynh há có thể tha cho huynh được?”

“Nếu có người đến gần trong vòng mười dặm sao có thể qua được tai mắt huynh.” Hoàng Triều hoàn toàn phớt lờ, “Về phần Hoa Thuần Nhiên, nàng là một cô gái thông minh, cần phải biết làm thế nào để lo liệu cho chính mình.”

Y nói xong đột nhiên thở dài rồi nhìn Ngọc Vô Duyên: “Chẳng biết Phong Tịch giờ ở nơi đâu?”

Ngọc Vô Duyên ngắm nghía quân cờ trong tay một lúc, sau đó tiếp tục mân mê, “Nàng và Hắc Phong Tức đều là những người đi như gió, hiện tại có thể đang uống rượu ngắm trăng tại một đỉnh núi nào đó chăng.”

Hai người đều trở nên trầm lặng trong giây lát, cùng nhớ tới người con gái phóng khoáng tự nhiên như cơn gió. Bỗng nhiên trong lòng chẳng thể nào bình tĩnh nổi.

“Ngày đó trên Thái Liên đài, một khúc ‘Thủy Liên Ngâm’ của nàng chẳng biết đắm say bao nhiêu người, phong thái nhẹ nhàng từ trên đài cao ba trượng đáp xuống, bóng tiên múa một điệu đạp hoa lướt nước, ta nghĩ người ngày hôm đó, trọn cả đời này ta cũng chẳng thể nào quên được.” Hoàng Triều thản nhiên nói, rồi sau lại cười khổ, “Ta chưa bao giờ có cảm giác mãnh liệt muốn nắm giữ người con gái nào như với nàng. Ta đề nghị nàng làm hoàng hậu của ta, vậy mà nàng chẳng hề suy xét chối từ, thật chẳng hề nể mặt!”

“Người như nàng ấy tựa như làn gió bay, ai có thể thể nắm bắt được đây.” Ngọc Vô Duyên đột nhiên thả viên cờ trắng cuối cùng vào trong hộp, ánh mắt trở nên mông lung.

“Vô Duyên.” Hoàng Triều chợt nhìn thẳng vào chàng, ánh mắt ngờ vực thâm trầm, “Huynh có thể giữ được cơn gió đó, và cơn gió đó cũng kính trọng huynh đôi phần, nhưng vì cớ gì huynh lại…”

“Đêm đã khuya, ta về nghỉ ngơi đây.” Ngọc Vô Duyên bất ngờ đứng dậy đi ra cửa.

Hoàng Triều nhìn theo bóng lưng chàng bỗng nói một câu: “Rõ là thuận tiện cho tên Hắc Phong Tức ấy!”

Cả người Ngọc Vô Duyên ngừng lại một chút nhưng rồi vẫn cứ mở cửa rời đi, trước khi rời khỏi chàng bỏ lại một câu: “Cái người Hắc Phong Tức kia tâm tư thâm trầm kín đáo, là người không thể xem thường. Huynh vẫn nên điều tra lai lịch của hắn đi.”

Sau khi Ngọc Vô Duyên rời khỏi, Hoàng Triều đứng dậy đẩy cánh cửa sổ, nhìn lên màn trời đen như mực điểm xuyết lác đác một vài ngôi sao.

“Bạch Phong Tịch… Hắc Phong Tức…” Hoàng Triều thở dài một hơi, nhớ tới người con gái áo trắng tóc đen, trong lòng bỗng có đôi phần trống trải, “Trên đỉnh núi nào đó say rượu ngắm trăng sao? Cùng Hắc Phong Tức sao? Aii…”

Nhân Dĩ năm thứ mười bảy, ngày hai mươi bảy tháng tư

Nâng mắt nhìn, trên cửa nam Lệ thành, cờ xí rợp trời.

Phong Tức ăn vận nhẹ nhàng, khuôn mặt ung dung tuấn tú, phong thái nhàn nhã thong dong, bước từng bước lên tường thành.

Tướng sĩ đứng hai bên toàn thân mặc giáp, tay cầm đao thương, nghiêm cẩn đứng đợi. Băng qua hai hàng tướng sĩ có thể cảm nhận được luồng khí thế tựa như dời núi lấp biển đến bức người, khiến người ta rét lạnh toàn thân!

Lên tới tường thành nhìn về phía cờ chiến tung bay phấp phới, đập ngay vào tầm mắt là hai lá cờ đen to bản. Hai bản cờ đều nền đen như mực, trong đó một bản thêu hình một con phượng hoàng trắng đang giương cánh bay lượn trong tầng mây, dáng vẻ vương giả ngạo nghễ nhìn đám đông thách thức! Một lá cờ nhỏ hơn cũng viền đen, mặt trên dùng chỉ bạc phác họa một đám mây bay, giản đơn nhưng khi tung bay trong gió lại mang sự phóng túng ngang ngược không ai sánh bằng!

Tuy vậy, điều khiến người ta không thể rời mắt được chính là một Phong Tịch đứng sừng sững dưới đoàn cờ xí đó!

Nàng thân vận nhuyễn giáp màu bạc vô cùng vừa vặn bó sát thân hình cao gầy, tôn thêm sự khỏe đẹp của nàng. Trước ngực vắt vẻo một tấm hộ tâm hình sen màu bạc, chính giữa khảm một viên hồng ngọc. Thắt lưng treo cổ kiếm, một dải tua trắng buộc trên đầu chuôi kiếm buông rơi. Đầu đội một chiếc mũ bạc dáng tựa phượng hoàng, đầu phượng hoàng rủ xuống tới miếng ngọc nguyệt đeo giữa trán, đôi cánh phương hoàng ôm lấy che chở gò má, một cọng lông vũ rất dài buống xuống phía sau đầu. Chiếc áo choàng trắng tung bay trong gió, dưới ánh nắng mặt trời chiếu rọi, Phong Tịch lúc này ánh lên một màu sáng bạc, phảng phất như chiến thần thời viễn cổ hạ phàm, tuấn mỹ tuyệt luân, không thể tới gần!

Chàng đã từng thấy Phong Tịch với đủ dáng điệu: một Phong Tịch giản đơn phóng khoáng trên giang hồ, một Phong Tịch quyến rũ xinh đẹp trong Ly Phương các, Một Phong Tịch trang nhã thanh lệ tại Lạc Hoa cung, một Phong Tịch cao quý mỹ lệ trước Thiển Vân cung, một Phong Tịch nghiêm cẩn khoan thai trên Tử Anh điện…

Thế nhưng chỉ có một Phong Tịch tại thời khắc này mới khiến chàng có một thứ cảm giác không biết đang ở phương nào, nhìn nàng đứng dưới cờ chiến chăm chú nhìn tiền phương, chàng chợt thấy vạn vất thế gian đều biến mất trong tích tắc này, trong mắt chỉ có nàng. Lấy cờ xí rợp trời làm nền, nàng một mình đứng trong trời đất, ngạo nghễ tuyệt thế!

Dường như Phong Tịch cảm nhận được ánh mắt của chàng, nàng hơi nghiêng đầu nhìn về phía chàng rồi nhẹ cười.

“Thấy rõ lá cờ này không?” Phong Tịch chỉ vào lá cờ nền đen thêu phượng trắng trên đỉnh đầu.

“Cờ Bạch Phượng.”

“Đúng, cờ Bạch Phượng! Là ký hiệu của Phong thị ta!” Phong Tịch ngẩng đầu ngước nhìn phượng trắng tung bay trong gió, “Đấy là ký hiệu của tiên tổ Phong Độc Ảnh! Là phượng hoàng trắng độc nhất vô nhị trong thiên địa này!”

“Phong Độc Ảnh? Danh xưng ‘Phương vương’, là nữ tướng duy nhất trong bảy đại danh tướng khuynh thế trợ giúp Thủy đế có được thiên hạ!” Phong Tức cũng ngẩng đầu nhìn mặt cờ Bạch Phượng trong gió, xa xôi nghĩ tới người con gái có tư thế oai hùng hiên ngang năm đó, “Nghe đồn Phong Độc Ảnh năm đó khi ở trên chiến trường thích mặc giáp trắng, xuống chiến trường thì lại vận áo choàng trắng, bởi vậy mới được Thủy đế ban thưởng danh hào ‘Bạch Phượng Hoàng’, sau khi thụ phong Phong quốc, nhân dân kính yêu, thích bắt chước trang phục của nàng, vì vậy người Phong quốc đều thích mặc đồ trắng, mà cũng do vậy mà Bạch Phong quốc được đặt thành tên.”

Phong Tịch cúi đầu nhìn áo giáp trên người mình rồi nói: “Năm ấy sau khi Thủy đế ban thưởng tổ tiên danh hào ‘Bạch Phượng Hoàng’ đã lập tức tự mình tuyển thợ khéo léo chế tạo bộ ‘Bạch Phượng nhuyễn giáp’ này ban thưởng cho tiên tổ. Cờ Bạch Phượng trở thành ký hiệu của Phong quốc, khi quốc chủ ra trận thì sẽ thấy, nhưng bộ nhuyễn giáp này từ sau thời tiên tổ đã được cất giấu trong cung, bởi không có người nào có khả năng mặc nó.”

“Hiện tại không phải là cô đang mặc nó sao? Xem ra lệnh tổ đã có người kế nghiệp.” Phong Tức nhìn nàng cười nói, sau đó dường như nhớ tới điều gì đó lại cười vô cùng thần bí.

“Làm chi mà cười như kẻ trộm được gạo vậy.” Phong Tịch liếc chàng một cái hỏi.

“Ta đã từng nghe được một tin đồn.” Phong tức mỉm cười nhìn nàng, “Nghe đồn năm đó Thủy đế vốn muốn lấy lệnh tổ làm hoàng hậu, ai ngờ lệnh tổ nhất định không đáp ứng, trái lại tuyển một thư sinh không ai biết tiếng làm chồng. Có người nói ngày đại hôn của Phong vương, Thủy đế ban thưởng ‘Bạch Bích Tuyết Phượng’ độc nhất vô nhị làm lễ vật mừng, rồi lại ném vỡ tan tành toàn bộ số ngọc bích trong Tê Long cung. Còn cô, nghe nói ngày ấy Hoàng Triều cũng đã từng nói đợi y trở thành hoàng đế sẽ lấy cô làm hoàng hậu, cô cũng một mực từ chối. Sao, con gái Phong thị các cô đều không thích cái vị trí mọi cô gái đều ước mơ tha thiết sao? Nên biết rằng đấy chính là vị trí mẫu nghi thiên hạ đấy.”

“Những thứ mi biết quả không ít!” Phong Tịch lạnh lùng cười, ngẩng đầu nhìn trời, “Mẫu nghi thiên hạ? Hừ! Nhìn thì giống như tôn quý tột cùng, thật ra cũng chỉ là sống nương nhờ vào hơi thở đàn ông, sau lưng còn phải tranh đấu người chết ta sống với vô số đàn bà! Con gái Phong thị chúng ta chảy dòng máu phượng hoàng trong người, là phượng hoàng tự do bay lượn trên chín tầng trời, hà tất phải hèn mọn uốn gối xem sắc mặt một người đàn ông!”

“Nương nhờ? Đấy là suy nghĩ của cố?” Phong Tức thâm trầm nhìn nàng, “Có lẽ năm đó Thủy đế muốn lấy lệnh tổ làm hoàng hậu là muốn cùng hưởng thiên hạ này với nàng, bằng không cũng đã chẳng phong nàng làm vương một nước!”

“Cùng hưởng?” Phong Tịch ngẩng đầu nhìn trời, thở dài một hơi, “Thiên hạ không có chuyện như vậy!”

“Không có thế nào? Vì sao lại không có? Chưa từng thử sao có thể chắc chắn…”

Phong Tịch chợt đưa tay cắt ngang lời chàng, ánh mắt tập trung nhìn về phía cửa nam, sau đó vung tay trầm giọng gọi, “Lâm tướng quân!”

“Có!” Lâm Cơ tiến lên.

“Cấp tốc phái người truyền lệnh cho ba người Tề, Từ, Trình! Bảo bọn nọ lưu lại phó tướng thủ vệ, còn lại nhanh chóng tập trung dưới cửa nam!” Phong Tịch quyết đoán nói.

“Dạ!” Lâm Cơ nhận lệnh rời đi.

“Quân tiên phong của Hoa quốc tới rồi sao?” Phong Tức nhìn về phía trước, nơi ấy đất cát bụi mù, dường như có đại quân đang tiến tới.

“Quả nhiên là muốn tấn công cửa nam!” Phong Tịch nheo mắt nhìn vào bụi đất tung lên nơi tiền phương, nghe rõ tiếng hành quân trên đất của kỵ binh, “Ba vạn quân tiên phong của Hoa quốc, nhất định ta sẽ cho các người táng thân nơi đây!”

“Cô nói xem khi nào bọn họ sẽ hợp sức công thành?” Phong Tức quay đầu nhìn Phong Tịch hỏi.

“Hôm qua Cửu Dung đã mai phục thành công, ba vạn đại quân tiên phong tổn hại mất năm nghìn. Vị tướng quân tiên phong này chắc chắn sẽ nóng lòng muốn công thành. Hắn cần phải đánh hạ Lệ thành trước khi đại quân Hoa vương tới nơi để lấy công chuộc tội!”

Phong Tịch phóng tầm mắt nhìn về phía trước, nàng tiến lên một bước, vung tay lên, lính liên lạc trên tường thành thấy nàng ra hiệu vội vàng cầm cờ đen vung lên trời cao. Ngay tức khắc, cửa nam mở, binh sĩ Phong Vân kỵ trong thành ùn ùn kéo ra, toàn bộ tập trung trước cửa thành.

Phong Tức chăm chú nhìn không chớp mắt hướng đi của Phong Vân kỵ phía trước, toàn bộ sáu nghìn binh sĩ trong khoảnh khắc đều có một vị trí riêng, lặng lẽ đứng, dường như đang chờ đợi mệnh lệnh. Nhìn vị trí của họ rồi lại phóng tầm mắt nhìn toàn bộ trận hình, đó không phải là…

“Đây là ‘Huyết Phượng trận’ do tiên tổ xây dựng vì Thủy đế, lập vô số công trạng!” Phong Tịch hiểu chàng đang nhìn cái gì, “Ban đầu thế trận này từng được Thủy đế ban danh ‘Bạch Phượng trận’. Thế nhưng tiên tổ đã nói trên chiến trường sao có được màu trắng, cho tới bây giờ cũng chỉ có máu đỏ khắp trời, bởi vậy mới đổi tên thành ‘Huyết Phượng trận’!

“Không ngờ ngày hôm nay ta lại có may mắn thấy được thế trận này!” Ánh mắt Phong tức sáng như tuyết nhìn binh sĩ dưới chân thành, “Khó trách cô nói muốn toàn bộ tiên phong Hoa quốc táng thân nơi này!”

“Mấy năm nay ta đã thay đổi trận thế này đi chút ít, chỉ là chẳng biết kỹ thuật phá trận của vị tướng quân tiên phong này thế nào, có thể bức ta sử dụng hay không.” Phong Tịch ngoảnh đầu lại cười, nụ cười kiêu hãnh tự tin, chói lọi như phượng hoàng trên chín tầng trời.

“Mỏi mắt mong chờ.” Phong Tức quay đầu nhìn Phong Tịch lúc nào rực rỡ chói lòa, trên mặt nở một nụ cười nhàn nhạt.

Lúc này đây, phía tiền phương rợp màu vàng chói mắt, che trời phủ đất mà tới, đại quân Kim Y kỵ của Hoa quốc!

“Tướng quân, phía trước chính là Lệ thành!” Phó tướng báo cáo với tướng tiên phong Diệp Yến, “Lập tức công thành hay nghỉ lại một ngày rồi nói sau ạ?”

Diệp Yến nhìn Lệ thành rợp cờ xí nơi tiền phương, nhìn mấy nghìn tướng sĩ xếp trận trước thành, xem ra Phong quốc đã sớm có phòng bị, nhất thời y hơi chút chần chừ. Lần trước vì chuyện ở Khúc thành mà Hoa vương đã chẳng hài lòng với y, lần này vất vả mới nhận được ân điển làm tiên phong, muốn thể hiện tốt một phen để khẳng định uy danh đại tướng Hoa quốc của y, để lấy lại được vương sủng! Nhưng hôm qua ở núi Ngật, quân của y đã bị tập kích bất ngờ, thiệt hại mất năm nghìn binh sĩ, nếu không lập công trước khi đại quân Hoa vương đến thì đừng nói đến ân sủng, chị sợ với tính cách cường bạo của vương, tính mạng có lẽ cũng khó giữ nổi!

“Truyền lệnh của ta, ba quân nghỉ nửa canh giờ.” Diệp Yến trầm giọng phân phó.

“Vâng!”

Diệp Yến nhìn tiền tuyến, mấy nghìn binh sĩ Phong quốc tập trung đứng trước cửa thành, không hề nhúc nhích, ngay cả tiếng người cũng không nghe thấy. Lại ngước lên nhìn lá cờ bay trên tường thành, đó là… cờ Bạch Phượng và cờ Phi Vân! Như vậy quả là Phong vương đã đích thân tới đóng tại tòa thành này! Nghĩ đến đây đáy lòng y không khỏi bồn chồn, thế nhưng lại nhìn thấy phía trước thành bất quá cũng chỉ có mấy nghìn người, lại quay đầu nhìn lại bên mình mấy vạn đại quân y giáp sáng lóa, chiến mã oai phong, đáy lòng dấy lên dũng khí, cũng không tin với ba vạn người mà đánh không lại mấy nghìn người của nhà ngươi, phá không được tòa Lệ thành nho nhỏ của ngươi này!

“Tùng tùng… Tùng tùng tùng…” Trống trận dậy vang, vạn quân xuất chiến!

“Thế trận chỉnh tề, tướng tiên phong Hoa quốc cũng tạm chấp nhận được.” Phong Tức đứng trên tường thành quan sát Kim Y kỵ phát động thế tiến công, “Hoa quân tính ra nhiều hơn Phong quân, anh ta lấy trung quân bọc hậu, cánh trái cánh phải nhất tề tiến vào, nhất định là muốn dùng hai quân cánh trái cánh phải vây hãm Phong quân, tiếp đó trung quân sẽ như đại đao cắm thẳng vào!”

“Để người ta liếc mắt đã nhìn rõ ý đồ của hắn, cũng chẳng có gì đặc biệt.”

Phong Tịch trầm ngâm nhìn tiền phương, đến khi hai quân cách nhau chừng hơn mười trượng, Phong Tịch vung tay lên, lính liên lạc trên tường thành liền phất cờ đỏ từ trên xuống, Phong Vân kỵ dưới thành cũng bắt đầu tiến lên, từ trên tường thành nhìn xuống, tốc độ cực nhanh nhưng đội ngũ chưa hề có chút biến hóa. Khi hai quân cách nhau không quá mười trượng, Phong Tịch vung tay lên, lính liên lạc trên tường thành lại khua cờ trắng, ngay tức khắc toàn bộ sáu nghìn binh sĩ Phong Vân kỵ đều dừng bước, bộ pháp trật tự, tiếng vang nhất quán!

Đại quân Hoa quốc vẫn toàn lực tiến lên, hai đạo quân cánh trái, cánh phải đều nhằm thẳng tới thế trận của Phong Vân kỵ.

Phong Tịch đứng trên tường thành nhìn rõ mồn một, tay vung lên, lính liên lạc tập tức phất cờ lam, liền lúc đó Phong Vân kỵ vẫn đang đứng yên lặng dưới thành đột nhiên vươn dài sang hai bên, từ trên tường thành nhìn xuống tựa như phương hoàng vừa mới rồi vẫn còn cúi đầu thu cánh nghỉ ngơi, nay bỗng giương ra đôi cánh của nó!

“Xem ai chạy trốn nhanh hơn! Xem ai vây ai nào!” Trên tường thành, Phong Tịch nhìn hai quân dưới chân, khóe môi khẽ nhếch, nụ cười vừa tự tin vừa kiêu hãnh.

“Rõ ràng Phong Vân kỵ mau hơn Kim Y kỵ.” Phong Tức trầm ngâm nhìn thế trận của Phong Vân kỵ dưới thành, “Nếu Hoa quân lúc này có thể nhanh hơn chút, không bị Phong Vân kỵ vây lại… thế thì…”

Phong Tịch quay đầu nhìn chàng, đôi mắt lóe sáng như sao, “Mặc Vũ kỵ có tốc độ nhanh nhất trong tứ đại kỵ, chẳng biết…”

“Đối thủ hiện nay của cô là Kim Y kỵ!” Phong Tức chỉ về phía tiền tuyến, khuôn mặt thấp thoáng nở nụ cười trào phúng, “Vào lúc hai quân quyết đấu lại có thể khiến Phong vương phân tâm, phải chăng Tức nên ứng với câu tam sinh hữu hạnh?”

Tam sinh hữu hạnh: có phúc vì đã tu qua ba kiếp

Phong Tịch nghe vậy nhíu mày, sau đó quay đầu tập trung quan sát tiền phương.

“Các anh em, xông lên! Ba vạn đại quân chúng ta sao phải sợ mấy nghìn Phong quân ít ỏi này! Chúng ta nhất định có thể tiêu diệt gọn bọn chúng trong một canh giờ! Chiếm được Lệ thành, bản tướng quân nhất định sẽ xin công cho các người trước mặt đại vương!” Diệp Yến đứng thẳng giơ cao tay hô lớn, lời nói hào hùng, khiến mấy vạn Hoa quân trỗi dậy hùng tâm, tự tin vạn phần!

“Xông lên! Giết!!!!” Tức thì Hoa quân xông lên tựa như thủy triều vàng, hùng dũng hướng về phía Phong Vân kỵ.

“Thu cánh!” Phong Tịch quát lớn đồng thời vung tay, lính liên lạc lập tức phất cao cờ vàng.

Ngay lập tức chỉ thấy phương hoàng vốn đang giương cánh bất thình lình thu cánh lại, tốc độ thu cánh vô cùng thần tốc kéo thành một đường vòng cung thật dài. Tiếp đó cánh phượng gắt gao ôm lấy ngực, chỉ thấy thủy triều vàng tựa như bị bờ đê ngăn trở, bị nhốt lại trong vòng ôm của phượng hoàng. Nhất thời Hoa quân rối loạn, cánh trái cánh phải đều như lũ ruồi bị choáng váng, không phân biệt được phương hướng, nhắm mắt tiến về phía trước, toàn bộ bị Phong quân cuốn vào trong trận.

“Trung quân tiến lên!” Diệp Yến thấy vậy lớn tiếng hạ lệnh, muốn lấy trung quân chia tách thế trận Phong quân, tháo gỡ thế nguy bị vây của hai cánh trái phải.

Tức thì, trung quân vẫn luôn bọc hậu tựa như một ngọn sóng màu vàng, nhằm thẳng về phần bụng phượng hoàng, xu thế ào ào như muốn chọc thủng toàn bộ thế trận, chia Phong quân làm đôi!



“Giương vuốt!” Phong Tịch lại vung tay lên, lính liên lạc lập tức phất cao cờ xanh lá.

Trong tích tắc, chỉ thấy phượng hoàng chìa đôi móng, mở móng vuốt trước leng keng móc sắt, chụp thẳng xuống làn sóng vàng, sóng lớn lập tức tan rã!

“Tướng quân, đây… đây…” Phó tướng chết lặng nhìn nơi tiền tuyến.

“Đây là trận pháp gì?” Diệp Yến đứng trên lưng ngựa nhìn rõ mồn một nơi tiền phương, thế nhưng không rõ vì sao quân số bên mình đông gấp năm lần mà bên bị vây khốn lại là Kim Y kỵ? Đây là trận pháp gì? Trận này phải phá như thế nào? Dường như bên mình có biến hóa thế nào, đối phương cũng lập tức có phương pháp khắc chế!

Phía trước bất kể hai cánh Hoa quân có thế nào, trước sau chấn động, Phong quân luôn luôn vững vàng vây trọn, khiến chúng không thể thoát khỏi nửa bước!

“Tướng quân, không bằng… không bằng trước hết hẵng lui binh đã?” Phó tướng đề nghị, “Đối phương không biết đang dùng yêu trận gì, vây khốn quân ta rồi!”

Diệp Yến không nói một lời, ánh mắt nhìn chằm chằm vào phía trước, nhìn Hoa quân bị nhốt trong trận, nhìn thủy triều vàng bị suy giảm từng giọt từng giọt, nhìn trận thế Phong quân thu lại càng lúc càng chặt, hắn nắm chặt trường thương trong tay, trong đầu hỗn loạn!

“Tướng quân! Lui binh thôi!” Phó tướng nóng lòng hô, nhìn chém giết nơi tiền tuyến, run rẩy!

“Không thể lui binh!” Diệp Yến đột nhiêu quay đầu nhìn về phía phó tướng, ánh mắt lạnh lùng khiến phó tướng rùng mình ớn lạnh, “Xông lên cũng chết! Quay đầu cũng là chết! Là thân nam nhi chi bằng chết trên lưng ngựa!”

Y quay đầu nâng cao trường thương, “Là dũng sĩ thì hãy xông lên theo ta!” Sau đó trường thương giương thẳng, xung phong dẫn đường, dẫn ngựa xông về phía tiền tuyến!

“Chúng tôi xin theo tướng quân!” Tức thời mấy nhìn quân Kim Y kỵ còn lại bị dũng khí của y kích thích theo y xông lên phía trước, chỉ còn lại phó tướng chầm chậm dần dần lùi về sau.

“Liều mạng đánh một trận lấy thanh danh sao? Ngu dốt!” Phong Tịch lạnh lùng hừ một tiếng, vung tay, “Phượng ngẩng đầu!”

Lính liên lạc lập tức khua cờ tím, phượng hoàng vẫn luôn cúi đầu cuối cùng cũng nâng chiếc đầu cao quý của nó dậy, mở mắt, một tiếng huýt sáo dài, ngắm chuẩn mục tiêu, trùng trùng điệp điệp mổ về phía con mồi gần nhất! Trong chốc lát, mấy nghìn người vội vàng xông lên phía trước đã bị cái mỏ sắc bén của phượng hoàng mổ trúng tim!

Xa xa, từ trên cao nhìn xuống bao quát chỉ thấy phượng hoàng trắng khi thì giương cánh quét về phía thủy triều vàng, khi thì giương vuốt chụp vào thủy triều vàng, khi thì ngẩng đầu mổ về phía thủy triều vàng, sau đó thủy triều vàng càng lúc càng mỏng manh, từ từ bị phượng hoàng quây lại, từ từ bị phượng hoàng cắn nuốt! Nhưng không nhìn thấy… giữa sắc trắng và sắc vàng là một vùng sắc đỏ, một màu đỏ của máu đặc! Này những đao kiếm tấn công thảm thiết tru tréo làm sao! Này những chân tàn tay cụt chìm ngập vào trong hồ máu nóng! Này những tiếng kêu rên thê lương thê thảm đau nhức tim phổi con người thế nào!

“Ba vạn Kim Y kỵ, phút chốc đã thành hư không!” Phong Tức thu hồi ánh mắt, cảm thán nói, “Huyết Phượng trận, quả nhiên lợi hại!”

“Nghĩ ra phương pháp phá giải chưa?” Phong Tịch ngoái đầu lại nhìn, trên mặt thoáng nở nụ cười trào phúng.

“Trước đây ta từng nhìn thấy miêu tả Huyết Phượng trận trong nhật ký của tiên tổ, Huyết Phượng trận là thế trận lừng danh của Phượng vương, vô cùng phức tạp, trận thế đa dạng, dường nhưng không chỉ có ba dạng biến hóa này. Mà dường như ‘biến hóa’ theo như lời cô nói cũng không xuất hiện?” Ánh mắt Phong Tức đảo xuống dưới thành, sau đó trở lại trên người Phong Tịch, đôi mắt tĩnh lặng sâu thẳm.

“Rõ ràng là thuật phá trận của tiên phong Hoa quốc còn chưa đạt tiêu chuẩn, chẳng bõ ta bỏ công sức.” Phong Tịch nghe thế cười nhạt, “Huyết Phượng trận chân chính đành để lại chờ đối thủ mạnh hơn thôi!” Nói đến đây nàng chợt nhìn Phong Tức, “Mi có muốn dẫn Mặc Vũ kỵ thử trận này?”

“Cô muốn đánh với ta một trận?” Phong Tức nghe thế cũng chẳng đáp mà vặn lại.

“Với mi?” Phong Tịch cười, cười lạnh nhạt, đôi mắt như ẩn sâu sau làn mây, mông lung lay động.

Phong Tức liếc nàng rồi quay đầu nhìn về phương xa, “Chẳng biết lão Hoa vương nói muốn san bằng Phong quốc giờ biểu tình thế nào?”

“Trận chiến đầu tiên này là muốn Hoa Dịch Thiên thấy rõ, Phong quốc thật có phải là không có người không! Đứa con gái Tích Vân ốm đau bệnh tật kia có phải thật sự không chịu nổi một đòn không!” Phong Tịch ngẩng đầu nhìn trời cao, ánh mặt trời phả lên người nàng nhưng không thể chiếu lọt vào sóng mắt thẫn thờ kia, “Nếu như ông ta chấp thuận lui binh… Cớ gì không tốt…”



Sau khi công chúa Thuần Nhiên và Hoàng Triều thành thân, Kim Hoa cung đã tạm trở thành tẩm cung Phò mã.

Trong Dạ Lan các, Hoa Thuần Nhiên đang cùng Hoàng Triều chơi cờ, cách một bức rèm châu có thể nhìn thấy Ngọc Vô Duyên đang ngồi dựa trên nhuyễn tháp kê cạnh cửa sổ phòng đối diện, tay cầm sách, tập trung ngồi đọc.

“Công chúa còn chưa nghĩ ra sao?” Hoàng Triều nhìn ván cờ, rồi lại nhìn Hoa Thuần Nhiên do dự hết lần lần đến lần khác, mỉm cười hỏi, đôi ngươi màu vàng lướt qua dung nhan tựa như hoa, lặng lẽ như làn nước sâu thẳm.

“Ai ôi, dường như cho dù có hạ cờ chỗ nào thì thiếp cũng đều thua cả.” Hoa Thuần Nhiên nhấc viên cờ trong tay lên nói.

“Ván cờ này công chúa vẫn còn một đường sống, chẳng qua công chúa hình như đã hoàn toàn không để ý tới.” Hoàng Triều bưng chén trà bên cạnh lên nhấp một ngụm rồi nói.

“Thật không? Ở đâu cơ?” Hoa Thuần Nhiên tập trung quan sát bàn cờ, nhìn hồi lâu lại khiến tâm thần mệt mỏi, vô cùng phiền muộn. Đang lúc chẳng biết làm thế nào cho phải chợt thấy một luồng gió mát từ bên cửa sổ thổi tới, mang theo hơi lạnh lẽo. Nàng không khỏi ngẩng đầu nhìn về hướng cửa sổ, nhìn rồi lại kinh ngạc đến tột cùng.

Chỉ thấy một người từ cửa sổ phi vào, nhẹ nhàng lặng lẽ đáp xuống mặt đất, nước da như tuyết, tóc dài như tuyết, áo chùng xanh nhạt như làn nước trong, dung nhan tinh xảo như thạch anh, khí chất lạnh lùng như băng giá; trong khoảnh khắc nàng cho rằng đó chắc là tiên nhân vụng trộm từ trên thiên đình chạy xuống, nên mới có thể im hơi lặng tiếng đến vậy.

Thế nhưng ngay sau đó bên cửa số lại có thêm một người nữa phi vào, khi đáp xuống mặt đất lại thoáng phát ra âm thanh nhẹ nhàng như tiếng lá rơi, người này cũng mặc áo xanh gọn gàng, trang phục chỉnh tề, tóc dài hơi ánh sắc vàng buộc cao trên đỉnh đầu bằng một chiếc dây màu xanh, trên lưng đeo cung, thắt lưng treo một bó tên lông vũ. Khi nhìn thấy khuôn mặt kia, Hoa Thuần Nhiên nhất thời không biết nên nói là đẹp hay là xấu, mi dày mắt to mũi thẳng, bờ môi dày dặn đường cong rõ ràng, hơn nữa nước da màu lúa mạch, nhìn thế nào cũng là một giai nhân cá tính, mạnh mẽ, đoan chính. Thế nhưng riêng từ dưới mắt trái lại có một vết đao rất dài rất sâu kéo tới tận quai hàm, phá hủy toàn bộ mỹ quan khuôn mặt, khiến người ta cảm thấy thật thương tiếc.

Vào lúc Hoa Thuần Nhiên đang giật mình vì sự xuất hiện của hai người, hai người kia đã quỳ gối hành lễ: “Bái kiến công tử!”

Hoàng Triều phất tay ra hiệu hai người đứng dậy, sau đó ánh mắt nhìn vào cô gái áo xanh kia, “Cửu Sương, cô bị thương?”

“Vâng.” Cô gái áo xanh chính là Hàn Sương tướng quân – Thu Cửu Sương, một trong bốn vị tướng Phong Sương Tuyết Vũ của Hoàng quốc, “Vết thương trên bả vai, nhưng không đáng ngại, chưa thương tới gân cốt.”

“Ừ.” Hoàng Triều khẽ gật đầu, “Nán lại chút để Tuyết Không đến Lân Quang các lấy Tử Phủ tán cho cô.”

“Tạ ơn công tử.” Thu Cửu Sương cười cười không chút để ý, “Không cần phải lãng phí Tử Phủ tán, chỉ là một vết thương nhỏ, từ lúc Hàn gia bị diệt môn, linh dược của nhà lão lại càng quý báu hiếm hoi hơn, hãy giữ lại để sau này dùng đi.”

“Các người qua đây tiếp kiến công chúa Thuần Nhiên.” Hoàng Triều phân phó.

“Tuyết Không, Cửu Sương bái kiến công chúa!” Tiêu Tuyết Không, Thu Cửu Sương quay về phía Hoa Thuần Nhiên vái chào.

“Hai vị không cần đa lễ.” Hoa Thuần Nhiên đứng dậy khẽ nâng tay.

“Công chúa, hai vị này là Tiêu tướng quân Tiêu Tuyết Không và Thu tướng quân Thu Cửu Sương của Hoàng quốc ta.” Hoàng Triều giới thiệu với Hoa Thuần Nhiên về hai người.

“Thuần Nhiên ngưỡng mộ anh danh của hai vị tướng quân đã lâu, hôm nay gặp mặt quả nhiên anh tư bất phàm!” Hoa Thuần Nhiên mỉm cười.

Khẽ dời gót sen tới gần hai người, dù đã nhìn tướng mạo Tiêu Tuyết Không tuyệt đẹp nhưng nàng vẫn có phần kinh ngạc. Người đẹp như vậy mà là một vị tướng quân, sau đó nàng lại quay sang quan sát Thu Cửu Sương, trên trán cô ta có một thứ khí chất hào hùng, khi không cười trên mặt cũng dường như có ý cười sang sảng, âm thầm đánh giá, hai người này nếu đổi tướng mạo cho nhau thì thật thích hợp, chỉ là nếu vị Thu tướng quân này có dung mạo thế kia… Ánh mắt nàng nhìn sang Hoàng Triều, không khỏi nhếch miệng cười, cười có vài phần thần bí.

Thu Cửu Sương nhìn sang vị tân vương phi này bất giác cười: “Trăm nghe không bằng một thấy, công chúa quả có dung nhan tuyệt thế! Công tử có phúc! Cửu Sương, Tuyết Không tại đây thay mặt cho thần dân Hoàng quốc cung chúc hai vị tân hôn hạnh phúc, cầm sắt hài hòa, tương kính như tân, cử án tề mi, cái gì ấy… ừm… là trương tệ họa mi… lại thêm bạch đầu giai lão, bách tử thiên tôn, thiên thu vạn thế!”

- Cầm sắt hài hòa: đàn cầm và đàn sắt cùng tấu lên giai điệu hòa nhã –> ý chỉ vợ chồng hòa hợp

- Tương kính như tân: tôn trọng nhau như khách –> ý chỉ vợ chồng tôn trọng nhau

- Cử án tề mi: nâng khay ngang mày –> ý chỉ vợ chồng tôn trọng nhau

- Trương tệ họa mi: dù nghèo khó chồng vẫn ngồi vẽ mày cho vợ –> ý chỉ vợ chồng yêu thương nhau

- Bạch đầu giai lão: Cùng sống chung với nhau đến khi đầu bạc –> ý chỉ vợ chồng yêu thương nhau

- Bách tử thiên tôn: Trăm con nghìn cháu –> ý chỉ gia đình hạnh phúc

Sau khi nói xong một mạch lời chúc tụng, Thu Cửu Sương kéo kéo Tiêu Tuyết Không bên cạnh, trong lúc hai người khom người cúi đầu, Tiêu Tuyết Không khẽ cau mày liếc Thu Cửu Sương, Thu Cửu Sương nháy nháy mắt với chàng ta.

“Cô học được những lời này ở đâu vậy.” Hoàng Triều lơ đễnh cười nhạt. Trong bốn vị tướng của Hoàng quốc, Phong, Tuyết, Vũ đều kính cẩn vâng lời y, không dám bất kính. Chỉ có Cửu Sương này, có lẽ là do tính cách mà không hề giữ lễ trước mặt y, tự nhiên nói cười.

“Đa tạ hai vị tướng quân.” Hoa Thuần Nhiên nâng tay áo che miệng cười, dường như muốn che đậy đôi phần xấu hổ. Sau đó nàng đi tới bên cạnh Thu Cửu Sương, kéo tay nàng nhìn vào vết sẹo trên khuôn mặt, không khỏi sinh lòng thương xót, “Suy cho cùng thì con gái vẫn yếu mềm hơn con trai đôi chút, Thu tướng quân tài trí võ nghệ không thua giới nam nhi, nhưng cũng đừng quên bản thân bình là thân nữ nhi, đã có linh dược của Hàn gia trị thương không để lại sẹo, cần gì phải tiếc rẻ không dùng.”

“Công chúa nói có lý.” Tiêu Tuyết Không vốn lạnh lùng không cất tiếng bất chợt tuôn ra một câu khiến ánh mắt của mọi người đều tập trung vào người chàng ta. Nhưng sau khi thốt ra câu này, anh chàng liền bậm chặt môi, mắt đờ đẫn nhìn xuống đất.

“Anh đang muốn nói tôi là phụ nữ mà giống đàn ông hả?” Khóe mắt Thu Cửu Sương liếc sang Tiêu Tuyết Không, khóe miệng nhếch lên, “Anh cũng ẻo lả bỏ xừ!”

Tiêu Tuyết Không nghe thế khóe miệng hơi giật giật, đầu mày cau lại nhưng chung quy vẫn bặm môi đứng nguyên như khúc gỗ.

“Khanh khách…” Hoa Thuần Nhiên gặp chuyện này không khỏi khẽ cười thành tiếng, nâng tay áo che miệng, “Tính cách của Thu tướng quân chắc chắn hợp với khẩu vị của Phong cô nương!”

“Phong cô nương? Ai là Phong cô nương?” Thu Cửu Sương nghe vậy đôi mắt mở to, trong tích tắc ánh mắt lóe sáng như sao, “Có phải là Bạch Phong Tịch khiến tên ẻo lả này thay đổi bộ dạng không? Ở đâu? Mau cho tôi gặp, nhìn xem rốt cuộc thế nào gọi là ‘Tố y tuyết nguyệt, phong hoa tuyệt thế’! Cũng muốn hỏi nàng ta một hai chiêu, làm sao để đối phó với tên ẻo lả này, để sau này anh ta làm theo lời ta nói!”

“Chỉ có cái miệng là giống đàn bà!” Tiêu Tuyết Không bất thình lình bật ra một câu.

Thu Cửu Sương trừng chàng ta một cái rồi đâm chọc một câu như gió thoảng mây trôi, “Dù sao thì vẫn hơn người nào đó nam không ra nam, nữ không ra nữ, hơn nữa… lại còn không giống người!”

“Ồn ào đủ rồi đấy.” Hoàng Triều bỗng thản nhiên nói.

Ngay lập tức mọi người đều im lặng, ngay cả Hoa Thuần Nhiên cũng ngừng cười, ngồi vào chỗ cũ.

“Hai cô cậu lần này thế nào?” Hoàng Triều nhàn nhạt hỏi.

“Hồi công tử, chúng tôi có tìm được, nhưng trên xe trống rỗng! Hơn nữa dường như bọn họ sớm đoán được chúng tôi có hành động nên đã dàn quân tập kích!” Vẻ mặt Thu Cửu Sương lập tức trở nên nghiêm chỉnh, báo cáo một cách tỉ mỉ.

“Trống không?” Hoàng Triều nghe thế ánh mắt lóe lên, sắc mặt nghiêm túc, “Sao y có thể không tới?”

“Nhưng quả thật không thấy người.” Thu Cửu Sương cũng mang vẻ ngưng trọng nói.

“Ừ, việc này tạm thế đã, dù thế nào mục đích của ta cũng đã đạt được rồi.” Hoàng Triều vung tay lên chặn lời.

“Công tử, khi chúng tôi tới nơi thì nhận được mật báo, ba vạn đại quân tiên phong của Hoa quân tấn công Lệ thành của Phong quốc, toàn quân bị diệt!” Thu Cửu Sương liếc sang Hoa Thuần Nhiên tiếp tục bẩm báo.

“Cái gì? Toàn quân bị diệt?” Hoa Thuần Nhiên vừa nghe đã biến sắc

“Ba vạn quân tiên phong mà toàn quân bị diệt?” Hoàng Triều cũng vô cùng kinh ngạc, “Có biết tướng lĩnh thủ Lệ thành là ai?”

“Theo tin báo là nữ vương Phong quốc Tích Vân tự mình trấn thủ!” Thu Cửu Sương mắt sáng lên đáp, chính là loại cảm giác kích thích khi nghe thấy có đối thủ mạnh xuất hiện.

“Mười năm uy danh, quả nhiên không giả!” Hoàng Triều khen ngợi.

“Phò mã…” Hoa Thuần Nhiên chợt đứng dậy nhìn Hoàng Triều, hình như có chuyện muốn nói.

“Công chúa, có chuyện gì?” Hoàng Triều quay đầu nhìn nàng.

Ánh mắt Hoa Thuần Nhiên đảo qua hai người Thu Cửu Sương, dường như có chút kiêng dè.

“Tuyết Không, Cửu Sương, cô cậu về nước đi, nghe lệnh phụ vương.” Hoàng Triều đứng dậy đi tới trước Thu Cửu Sương, Tiêu Tuyết Không, lôi từ trong tay áo ra một bức thư, “Chuyển bức thư nhà này về cho phụ vương, thay ta hỏi thăm sức khỏe lão nhân gia ngài, nói rằng ta sẽ mau chóng về nước.” Ánh mắt đặt trên người Thu Cửu Sương, trong mắt có thâm ý khác.

Thu Cửu Sương nhận lấy phong thư liếc nhìn chủ tử, trong lòng tất nhiên rõ ràng, khom người đáp: “Vâng!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tranh Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook