Trần Duyên

Chương 134: Vạn Ty Thanh Can Kiếm

Yên Vũ Giang Nam

31/03/2017

Giờ Tý đã qua.

(Giờ Tý: 23h đêm tới 1h sáng)

Đứng ở bên bờ Lạc Hà nhìn ra ngoài khơi, chỉ thấy sóng nối tiếp sóng, cuồn cuộn không ngớt, không ngừng không nghỉ. Hiện giờ, nếu đưa mắt nhìn ra, trong mắt của bọn họ không phải là một dòng sông phủ đầy xác cá, mà là thân hình của một con rắn đang uốn lượn bất định. Hàng nghìn hàng vạn con cá chết mập mờ, có sáng có tối, dường như xếp chật như nêm cối trên mặt sông, trông những mảng sáng tối đó, giống như những hoa văn loang lổ trên thân mình của một con rắn.

Kỷ Nhược Trần trầm mặc, tay phải cầm Đào Mộc côn, tay trái kéo Trương Ân Ân, dọc theo bờ sông đi về hướng Đông. Lúc này Hoàng Tuyền uế khí đã xuất ra toàn bộ, trên sông Lạc Hà đã tản mát ra từng trận sát khí. Kỷ Nhược Trần không phải không chú ý đến biến hóa của sông Lạc Hà, nhưng mà trong tiềm thức hắn lại cho rằng, tốt nhất là không nên rời bờ sông Lạc Hà quá xa. Cho dù đôi lúc phải bất đắc dĩ vòng qua chỗ dân chúng nhưng hắn tuyệt không đi xa quá bờ sông 10 trượng.

Trương Ân Ân một tay kéo Thanh Y, mải miết đi theo Kỷ Nhược Trần, đột nhiên phía trước xuất hiện 2 người, trên lưng đeo kiếm, mới nhìn là biết bản thân họ có đạo hạnh. Hai người này dường như bị mất phương hướng, đang vòng qua vòng lại, khi thấy 3 người liền thất kinh. Một người trong đó rút kiếm ra, hét lớn một tiếng:”Nơi này là khu vực Lâm Giang phái đang xử lý công vụ, người phía trước là ai, ở đâu tới, mau mau xưng tên!”

Vèo!

Trong màn đêm bỗng nhiên vang lên những thanh âm rào rít vừa chói tay, vừa kỳ dị. Hai người Lâm Giang phái lập tức cảnh giác, nhìn ngó xung quanh nhưng không cách nào biết được âm thanh phát ra từ đâu. Ngay cả Trương Ân Ân cũng chỉ trong lúc vô ý mới thấy được Đào Mộc côn trong tay Kỷ Nhược Trần đang xoay tròn thật nhanh, không thể nhận ra rõ đâu là thân côn, chỉ còn thấy một màu đỏ nhạt do côn ảnh tạo ra, vì thế mới biết được thanh âm khi nãy phát ra từ đâu. Nhưng khí tức toàn thân của Kỷ Nhược Trần vẫn như thương, chân nguyên không có một tia ba động, nếu như căn cứ theo lẽ thường mà đoán xem người nào phát ra thanh âm, thì không người nào nghĩ là hắn.

Tiếng rít chợt ngừng lại.

Trương Ân Ân cảm thấy hoa mắt, chân nguyên Kỷ Nhược Trần khẽ lưu chuyền, thân ảnh mơ hồ của mộc côn một lần nữa trở nên rõ ràng, Trương Ân Ân có chút hoảng hốt, nhưng mà phải nhờ tới cảm giác từ bàn tay đang nắm chặt tay Kỷ Nhược Trần truyền lại, nàng mới dám khẳng định, Kỷ Nhược Trần đã động thủ.

Lúc này truyền đến hai tiếng răng rắc, trên mặt hai tên tu đạo Lâm Giang phái hiện lên thần sắc kinh ngạc, sau đó chuyển thành đờ đẫn, hai cái đầu ngẹo sang một bên, tạo thành một góc độ kỳ quái, thân hình mềm nhũn, gục xuống.

Trương Ân Ân a một tiếng, sắc mặt có chút trắng bệt. Không cho nàng kịp nói gì, Kỷ Nhược Trần đã kéo nàng về phía trước. Khi đi ngang qua 2 thi thể, Trương Ân Ân nhất thời bối rối, không cẩn thận đá trúng một cổ thi thể, không nhịn được nên la hoảng lên. Thi thể kia bị lật nửa người lên, keng 1 tiếng, từ bên hông rớt ra một khối kim bài.



Kỷ Nhược Trần quay đầu lại nhìn, cúi người nhặt kim bài lên, Trương Ân Ân một bên dựa vào người Kỷ Nhươc Trần 1 bên nhìn tấm bài. Tấm bài có hình chữ Sơn, bên cạnh có hổ văn, phía trong có khảm bảo thạch, ở giữa có 3 chữ lớn – Tương Dương Phủ.

“Bọn họ là người của Dương Quốc Trung sao?” – Trương Ân Ân hỏi. Trong thời cuộc hiện nay, đa số những người cầm quyền đều là môn sinh của Đạo Đức tông, Trương Ân Ân cũng biết được Dương Quốc Trung là 1 quyền thần vô cùng nổi tiếng trong đó. Bất quá, nàng xuất thân từ Tu Đạo đại phái, nên chẳng có chút kính trọng những quyền thần nơi thế tục này.

Kỷ Nhược Trần chỉ ừ một tiếng, tiện tay ném đi, lại kéo tay Trương Ân Ân đi tiếp. Trương Ân Ân vẫn như trước đi sát theo Kỷ Nhược Trần, thỉnh thoảng nàng lại ngẩn đầu nhìn Kỷ Nhược Trần, hơi nhíu nhíu mày, cái miệng nhỏ khẽ nhếch, nhưng muốn nói lại thôi.

Đi không bao lâu, Trương Ân Ân cuối cùng cũng nhịn không được, nhẹ giọng hỏi:

“Nhược Trần, tại sao lại giết họ? Trước đây ngươi không phải là người giết người lung tung như thế.”

Kỷ Nhược Trần nhàn nhạt đáp: “Bởi vì bọn họ cản đường chúng ta.”

“Thế nhưng…” Trương Ân Ân nhẹ khẽ cắn môi, nói: “Dù vậy cũng không cần giết họ, sát khí quá nặng sẽ ảnh hưởng tới việc tu hành phi thăng.”

Kỷ Nhược Trần không có xoay người lại, Trương Ân Ân dường như nghe được tiếng cười khẽ của hắn. Trong tiếng cười mang chút thở dài cũng có chút thê lương.

Ba người đi hơn 10 bước, Kỷ Nhược Trần nhàn nhạt nói: “Tu hành? Hiện nay chỉ cần giúp bọn ngươi bình an rời khỏi Lạc Dương, đối với ta thế là đủ rồi. Hiện nay… ta còn có thể nghĩ đến việc tu hành phi thăng nữa hay sao?”

Tay Trương Ân Ân trong sát na đó lạnh lại.

Tuy rằng hiện tại nàng chỉ có thể thấy một bên khuôn mặt của Kỷ Nhược Trần nhưng nàng biết, 4 đạo vết máu vẫn ướt át đỏ sẫm như trước. Bốn đạo vết máu đó không chỉ khắc sâu trên mặt hắn, mà còn khắc sâu trong lòng nàng.



Nàng yếu ớt thở dài một hơi, lén lút nắm chặt tay hắn, càng nắm càng chặt.

Đoạn đường này nàng luôn trầm mặc, nàng mong muốn nó không bao giờ có điểm cuối.

Kỷ Nhược Trần đang đi bỗng nhiên ngừng bước lại, ngửa đầu nhìn về phía trời đêm phương Bắc, hình như đang suy nghĩ cái gì đó.

Trương Ân Ân cũng nhìn lên trời đêm phương Bắc, nhưng ngoại trừ một mảng đen kịt và bầu trời đang mưa lớn bên ngoài, thì nàng hoàn toàn không thấy gì. Kỷ Nhược Trần nhìn chằm chằm vào bầu trời phương Bắc, kéo tay Trương Ân Ân chậm rãi lui về bờ sông Lạc Hà cho tới khi tiếp cận bờ sông mới dừng lại, sau đó liền đứng yên, không hề có ý định tiếp tục đi về phía trước.

“Làm sao vậy?”

Kỷ Nhược Trần nói: “Sợ là chúng ta không cách nào rời khỏi Lạc Dương được. Ta cảm giác bên kia có thứ gì đó vẫn luôn đi theo chúng ta, bất quá nó không dám lại gần Lạc Hà. Thanh Y thế nào rồi?”

Trương Ân Ân kiểm tra khí tức của Thanh Y một chút rồi nói: “Nàng vẫn tốt, chỉ là có một chút suy yếu.”

Kỷ Nhược Trần liền nói: “Cũng tốt, chúng ta trước tiên ở nơi này chờ bọn họ đến, sau đó cùng đi.”

Dứt lời, hắn khoanh chân ngồi xuống, Đào Mộc côn để nằm ngang trên đùi, từ từ nhắm mắt, tiến vào nhập định. Hắn còn triệt hồi phòng hộ quanh người, tùy ý để mưa rơi vào cơ thể. Trương Ân Ân ngồi xuống phía sau hắn, nhưng nàng không triệt hồi phòng hộ, nàng không muốn Thanh Y đang hôn mê bị ướt.

Trong màn đêm phương Bắc, có 3 bóng đạo sĩ đang đứng, người cầm đầu có khuôn mặt hiền lành cùng 2 đạo nhân đồng hành có chút bất đồng những người tu đạo bình thường, hàng nghìn hàng vạn nước mưa rơi trên người hắn, nhưng điều kì lạ là đạo bào của hắn không hề có chút ẩm ướt nào. Đạo nhân ở giữa là chưỡng giáo đương nhiệm của Thanh Khư Cung – Hư Huyền Chân Nhân. Hắn nhìn kỹ Kỷ Nhược Trần đang ngồi bất động bên bờ Lạc Hà, bỗng nhiên thỡ dài một tiếng, nói: “Kỷ Nhược Trần này… thật không đơn giản a!”

Đạo nhân bên cạnh nói: “Ta thấy tư chất hắn rất bình thường, hoàng đình ảm đạm, không có gì đặc biệt, không có chỗ nào giống Trích Tiên. So sánh với Ngâm Phong ở cung của ta, thực sự là chênh lệch khá xa. Lại nhìn vết máu trên mặt hắn, chắc là hắn đã dùng qua Hung Tinh Nhập Mệnh. Cho dù vận mệnh của bản thân vô cùng tốt nhưng dẫn Hung Tinh Nhập Mệnh, sau này ắt trùng trùng khổ nạn, sao lại là người mà chúng ta tìm kiếm? Ta cho rằng, Kỷ Nhược Trần này bất quá là mồi nhử người tu đạo đến Lạc Dương của Đạo Đức Tông mà thôi, Trích Tiên chân chính ắt hẳn là người khác. Hắn không chịu rời khỏi Lạc Dương có thể là do trùng hợp mà thôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trần Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook