Trần Duyên

Chương 63: Đau thương 3

Yên Vũ Giang Nam

28/03/2017

Sau khi dọn dẹp sạch sẽ, hắn cảm thấy trong phòng sáng hơn không ít, nhưng mà hai tay vẫn nhuộm đầy máu tươi, không chịu tản đi.

Hắn đưa tay lên trước mắt, nhẹ nhàng dùng đầu lưỡi nếm thử, cẩn thận thận ngẫm nghĩ.

---------

"Ngâm Phong, ngươi xem, trên công án có hai bức tranh, bức thứ nhất là tổ sư khai cung Lâm Hóa Huyền thượng nhân. Vị còn lại là người đã thành đại đạo Thanh Linh Chân Nhân. Lúc Thanh Linh Chân Nhân vũ hóa phi thăng, có để lại tiên quyển bảo khí. Thanh Khư Cung từ đó về sau hưng thịnh, được gọi là chính đạo đại phái, cũng vì nguyên do như vậy, ta mới tôn Thanh Linh Chân Nhân lên làm tổ sư."

Hư Huyền Chân Nhân vừa vào Thượng Hoàng Bảo Điện đã kéo Ngâm Phong tới trước đại điện, nhìn vào hai bức tranh nói.

Thượng Hoàng Bảo Điện này mặc dù là nơi Thanh Khư Cung cung phụng các lịch đại tổ sư nhưng trông cũng không to, nhìn bề ngoài trông có vẻ tầm thường, kiến trúc cũng có vẻ cổ xưa, các cột trụ bên hành lang nhẵn bóng, nhìn qua cùng biết nó tồn tại lâu lắm rồi.

Kỳ thực Thượng Hoàng Bảo Điện là do lúc Lâm Hóa Huyền sáng lập Thanh Khư Cung xây dựng, trải qua hơn ngàn năm nên vẻ ngoài mới thay đổi, hậu nhân về sau không sửa chữa, ý nói là không quên ân đức của các vị tiên sư.

Trên vách bảo điện có treo hai bức tranh, một người là trung niên đạo sĩ mặt mũi hiền lành, người còn lại đứng trên một đám mây, giống như chân nhân thích cuộc sống an nhàn, ngao du sơn thủy.

Bút pháp của người vẽ rất sinh động, tiên khí quấn quanh thân người trong tranh, hai bên Thượng Hoàng Bảo Điện có bảy tám bức tượng vàng, bên dưới tượng có một tấm thẻ bài bằng đồng xanh, trên đó có khắc tên và sự tích của người đó. Xem ra đây toàn là những chân nhân có thành tựu ở Thanh Khư Cung.

Khi Ngâm Phong nhìn thây hai bức họa thì lông mày nhíu lại, thần sắc có vẻ nghi hoặc. Hắn lắc đầu, lần thứ hai ngẩng nhìn hai bức họa tượng thì ngưng thần quan sát.

Hư Huyền Chân Nhân cũng không giục, đứng một bên yên tĩnh đợi. Thấy trên mặt Ngâm Phong hiện lên đủ các loại thần sắc kỳ quái, không hiểu, nghi hoặc, băn khoăn....

Cho tới khi Ngâm Phong thống khổ nhíu hai hàng lông mày, hắn mới chậm rãi nói:

"Ngâm Phong, ngươi có thể nhận ra cái gì không?"

Hai hàng lông mày kiếm của Ngâm Phong nhăn lại, đuôi lông mày cong như vầng trăng khuyết, trông như người nhìn thấy tuyết rơi đầu mùa.

Lúc này nghe được Hư Huyền Chân Nhân hỏi, hai hàng lông mày của Ngâm Phong nhíu càng chặt, chần chờ nói:

" Thanh Linh Chân Nhân... hình như ta đã gặp ở nơi nào đó, thế nhưng... thế nhưng ta nghĩ không ra."

Trong khi hắn đang nói bỗng nhiên giơ tay ôm đầu, sắc mặt tái nhợt, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

Đau đớn tới cũng nhanh, đi cũng nhanh. Ngâm Phong lắc đầu, bỏ qua chuyện suy nghĩ. Tất cả ký ức của hắn giống như đang ở trên trời cao, chuyện trước đây đã quên sạch sẽ, hoàn toàn không còn lại cái gì.



Hư Huyền Chân Nhân thấy vậy, đôi mi dài hơi giật giật. Mặt như nước lặng, hoàn toàn không có ba động.

Hắn vuốt râu dài, êm tai khuyên nhủ:

"Ngâm Phong, cho dù kiếp trước ngươi có nhân duyên gì thì đời này ngươi cũng được sinh ra ở Thanh Khư Cung, lớn lên ờ Thanh Khư Cung. Đạo hạnh cũng ở đây mà có, đồng thời lại còn biết hai vị tổ sư. Nhân kiếp trước, quả kiếp này. Ngươi mặc dù không bái chúng sinh phàm tục nhưng có câu uổng nước nhớ nguồn, hai vị tổ sư có đáng cho ngươi cúi đầu hay không?"

Ngâm Phong suy tư trong chốc lát, rốt cục gật đầu, hướng hai bức tranh xá một cái.

Hư Huyền Chân Nhân lúc này mới giãn đôi mi, ha hả cười nói: "Vốn Thanh Khư Cung rất coi trọng quy củ của tồ tông, cho dù là ai cũng không thể không tuân theo lễ nghĩa cấp bậc. Nhưng mà chỉ có ngươi là ngoại lệ, nếu như đã lạy tổ sư, thì ngươi cũng coi như đệ tử tái thế của Thanh Linh Chân Nhân. Từ nay về sau ở Thanh Khư Cung, ngươi không cần quỳ lạy bất cứ ai, bao gồm cả ta. Bất cứ nơi nào ở Thanh Khư Cung, ngươi cùng có thể đến."

Ngâm Phong ngỡ ngàng gật đầu.

Hư Huyền Chân Nhân lại từ trong lòng lấy ra bốn cuốn sách sách cổ, giao cho Ngâm Phong, nói:

"Đây là bốn quyển Thượng Hoàng Kim Lục do Thanh Linh Chân Nhân trước khi phi thăng lưu lại. Ngươi cùng Thanh Linh Chân Nhân có duyên, vậy thì cầm lấy nghiên cứu, nếu như có nghi vấn gì có thể tới tìm ta. Hiện giờ ngươi cứ ở lại đây, kiếp nạn thiên lôi này của ngươi không nhỏ. Chuyện của ngươi ta cũng phải báo lại cho các vị chân nhân khác một chút. Ta đi an bài, lát nữa sê tới gặp ngươi."

Dứt lời, Hư Huyền Chân Nhân lập tức đi ra ngoài.

Ngâm Phong cầm bốn quyển Thượng Hoàng Kim Lục trân quý vô cùng trong tay nhưng hắn không thèm nhìn tới.

Hắn đứng lặng một mình trong đại điện, suy nghĩ trong lòng như nước thủy triều cuồn cuộn dâng lên, hắn lặp đi lặp lại:

"Nhân kiếp trước, quả kiếp này... Nhân kiếp trước, quả kiếp này... Nhân duyên..."

Tách!

Một giọt Thủy Châu trong suốt yên lặng rơi xuống, làm cho viên thanh ngọc lát nền vỡ tan. Ngâm Phong sợ hãi cả kinh cúi xuống nhìn mặt đất, trong lúc nhất thời không hiểu vì sao.

Qua một lúc, lại có một giọt thủy châu rơi xuống.

Ngâm Phong đưa tay lau mặt, hóa ra trên mặt hắn lệ đã nhòa từ lâu.

"Chuyện này là sao? Là sao?" Trong tim hắn kinh hãi, đồng thời lại rối bời. Thế nhưng càng suy nghĩ hắn lại cảm thấy đau đầu không chịu nổi, hắn cố nén đau đớn nhưng thần thức vẫn trống rỗng, hắn nghiến răng cố công tìm tòi.



Sau một lát, Ngâm Phong không chịu nổi nữa ngã xuống đất, mặt vàng như giấy, mồ hôi thấm đẫm y phục nhưng vẫn chẳng thu hoạch được gì, hắn ngửa đầu nhìn trần nhà thanh lệ tùy ý cứ chảy ra thủy châu liên tiếp rơi xuống.

Chuyện cũ trước kia... lẽ nào... cứ như vậy mà rời xa hắn?

-----------------------

"Sư tỷ, muội tới rồi."

Dưới ánh trăng, Hàm Yên nhẹ nhàng nói một tiếng, đưa tay đẩy cánh cửa gỗ đi vào trong phòng, căn phòng này rộng nhưng đơn sơ.

Nghe thấy Hàm Yên gọi, thiếu nữ từ từ xoay người lại. Hóa ra nàng là Hoài Tố. Hoài Tố tuổi đang giữa thời thanh xuân, dung mạo vóc người đều tuyệt mỹ, cũng vì chuyện Kỷ Nhược Trần lao vào phòng tắm mà đuôi lông mày, khóe mắt của nàng có chút cương nghị, lại thêm vài phần đáng yêu. Nhìn thấy Hàm Yên đến, trên mặt nàng hiện lên sự vui mừng, tiến lên nghênh đón.

Trong tay Hàm Yên có mang theo một cái hộp nhỏ đựng thức ăn. Nàng đặt lên chiếc bàn rồi lấy ra ba cái đĩa, một vò rượu mạnh rồi nói:

"Sư tỷ. Tất cả đều do Hàm Yên làm, tỷ thử xem sao."

Hoài Tố không đáp lời, cầm bầu rượu lên ngửa đầu một hơi uống cạn, sau đó mới thở dài một hơi than thở: "Thật là thoải mái!"

Hàm Yên lặng lẽ đứng một bên, đợi Hoài Tố uống xong, mới nói:

"Sư tỷ, sắp tuế khảo rồi, trong vòng nửa tháng nữa muội sợ không tới thăm tỷ được. Tỷ... phải bảo trọng mình."

Hoài Tố nghe vậy, thân thể khẽ run lẻn, sau đó mới nói: "Thật nhanh, đã là tháng mười một. Hóa ra... ta đã ở nơi này hơn nửa năm. Aiz, khi mình ờ Hàn Lộ Điện diện bích thanh tu thì những tỷ muội trước kia chẳng có ai tới thăm. Chúng ta vốn chẳng có nhiều tình cảm, vậy mà muội lại tới thăm ta nhiều nhất."

Hàm Yên nhợt nhạt cười, nói: "Điều này cùng trách không được. Hai con hổ trông coi Hàn Lộ Điện không cho người lạ vào, nên những tỷ muội khác đương nhiên là không vào được. Khi muội còn nhỏ đã từng cùng chúng nó chơi đùa cho nên mới vào được đây!"

Hàm Yên ngừng lại một chút, do dụ bất định, qua một hồi lâu mới than nhẹ một tiếng, nói:

"Sư tỷ, muội có một câu, không biết có nên nói hay không."

Hoài Tố ngẩn ra, cười nói: "Hàm Yên, tỷ vốn đã là người chịu tội, muội nhiều lần trộm tới thăm tỷ, phần tình nghĩa này thì có gì mà không nói được?"

Hàm Yên than thở:

"Kỳ thực Ngọc Huyền sư tổ luôn lo lắng hết lòng cho Đan Nguyên cung. Nghe nói Kỷ Nhược Trần có thân phận đặc thù, lần này đúng là bị người khác hãm hại thật. Ngọc Huyền sư tổ cũng có nỗi khổ trong lòng. Tỷ cần gì phải kiên trì ở lại nơi này chịu khổ cơ chứ? Sư tỷ, muội nghe nói trước đây tỷ không uống rượu. Nhưng bây giờ thì sao? Tỷ uống hết một vò rượu cũng không vui."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trần Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook