Trân Bảo Tình Nhân

Chương 18: Chương 6-3

sugar

23/03/2021

Cuộc tranh đấu càng ngày càng tới gần hành lang gấp khúc, gần sương phòng.

Phó Bảo Nguyệt nhìn xung quanh trừu rút một ngụm khí lạnh, trên mặt huyết sắc biến mất.

“Tiểu thư, người, người…… Chúng ta sao, làm sao bây giờ?” Xảo Ti ở tướng phủ nhiều năm, chưa từng gặp qua tình huống như vậy, nàng sợ tới mức toàn thân phát run, đầu lưỡi cũng không linh hoạt.

Không sợ, không sợ…… Phó Bảo Nguyệt không ngừng mặc niệm trong lòng. Cho dù tay chân như nhũn ra, nàng vẫn là gặp nguy không loạn , lạnh lùng đứng lên .“Ngươi đi cửa sau ra ngoài, báo với quản gia hoặc hộ viện, gọi bọn họ đến xem, đến tột cùng là chuyện gì xảy ra.”

“Vậy còn tiểu thư……”

“Ta sẽ trốn. Ngươi đi nhanh về nhanh, cẩn thận một chút.” Phó Bảo Nguyệt nói.

Hắc y đại hán lấy đỡ làm đầu, vì thế rơi vào thế hạ phong, dưới tình thế cấp bách,đành ra chiêu càng ngày càng hung ác, chỉ thấy hắn một chưởng đảo qua mặt vị công tử kia, thiếu chút nữa biến thành một cái tát nóng bỏng.

Thi vệ của vị công tử này liền xông lên ngăn trở, một mặt lớn tiếng trách cứ,“Lớn mật! Ngươi là mắt bị mù, không muốn sống nữa sao? Có biết người trước mắt là ai không? Dám động thủ? Chủ tử của ngươi thật khá, dưỡng ra nô tài chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng!”

Vị công tử tránh thoát thế công sắc bén, lảo đảo vài bước, vi suyễn, một mặt cười lạnh nói:“Hắn đương nhiên biết ta là ai. Ngươi còn nhìn không ra? Hộ viện tầm thường nào dám kiêu ngạo như vậy? Hắn rõ ràng là người của lão lục! Thật nực cười, đường đường là một thị vệ hoàng cung,lại bị phái tới trông cửa!”

Lời vừa nói ra, mặc kệ trong phòng hay ngoài phòng, tất cả mọi người đều ngây ngẩn cả người.

Chỉ thấy vị công tử kia một lần nữa đứng vững, kéo vạt áo hỗn độn, phiền chán tiếp tục nói:“Bảo ngươi tránh ra thì tránh đi! Hôm nay cho dù chủ tử ngươi ở trong này, cũng không ngăn được ta!”

“Nhưng là, thất gia……” Hắc y đại hán đang đứng giữa một đống tuyết, trên trán cư nhiên đổ mồ hôi.“Không phải tiểu nhân cố ý kháng mệnh, chính là, chủ tử có dặn dò……”

“Thất gia?!” Trong phòng, Xảo Ti đột ngột dừng lại cước bộ, cùng Phó Bảo Nguyệt đang muốn trốn đến nội thất, nhịn không được thở nhẹ ra tiếng, kinh ngạc nhìn nhau.

Cho nên, người đến là Thất hoàng tử, cũng chính là đệ đệ của Nhạn Vũ Giai?

Hắn tới làm cái gì?

“Ta chỉ là nhìn một cái, cũng sẽ không muốn nàng bồi ta uống rượu, mua vui.” Nhạn Vũ Tuyền ngạo nghễ nói,“Không cho ta đi vào cũng tốt. Đi, gọi nữ nhân kia đi ra cho ta, ta thực muốn nhìn, là nữ tử mê hoặc lộng lẫy như thế nào, có thể mê hoặc lục ca ta? Rốt cuộc là trân bảo hiếm quý như thế nào, muốn giấu mặt như vậy? Lục ca ta rốt cuộc là coi trọng nàng điểm nào nhất?”

Một tiếng nói bình thản lạnh nhạt lại lãnh liệt như băng đột nhiên tiến vào….



“Đệ có thể tới hỏi ta.”

Nháy mắt, Nhạn Vũ Tuyền cứng lại.

Bất quá hắn phản ứng cũng rất nhanh, xoay người, nháy mắt thần sắc ngạo mạn toàn bộ biến mất, chuyển biến thành ôn thuần hiền lành, vẻ mặt còn mang điểm lo lắng.

“Lục ca? Sao huynh lại tới đây?” Hắn ngữ khí mang quan tâm bước về phía người đang đi cùng Thanh Hà – Nhạn Vũ Giai.

“Lời này ta nên hỏi đệ. Hoàng đệ vì sao ở trong này?” Nhạn Vũ Giai trên mặt anh tuấn nhìn không ra biểu tình gì.

Hắn thản nhiên hỏi lại.

“Ta không có gì, tùy tiện đi ra đi một chút. Năm mới, đến bái phỏng Vu Thừa tướng cũng là việc đệ tử nên làm.” Nhạn Vũ Tuyền cười đáp.“Hảo một thời gian không có tới, có điểm nhớ không rõ phương hướng, kết quả để Bạch Lỗi dẫn đường, lại dẫn đến đây. Hắn thật vô dụng!”

Thị vệ Bạch Lỗi nhất thời thành cừu non thế tội. Vừa mới vô cùng hung ác, giờ phút này ngoan như con cừu nhỏ, cúi đầu đứng ở một bên, thở mạnh cũng không dám.

Lời nói dối không có bị vạch trần. Nhạn Vũ Giai chỉ nhíu mày, cái gì cũng không hỏi nhiều.

“Chỗ của người ta, nên ít xông loạn. Nếu tự dưng gây họa lên thân, có thể gặp chuyện oan.” Hắn khinh miêu

Lãnh đạm nhắc nhở.

“Đúng, ta biết.” Nhạn Vũ Tuyền cũng ngoan ngoãn như cừu non.

Bất quá, trước khi đi, Nhạn Vũ Tuyền vẫn là quay đầu, có chút không cam lòng nhìn cửa sổ sương phòng đóng chặt.

“Không cần nhìn, cái gì cũng không được.” Nhạn Vũ Giai tiếng nói mang quyền uy.

Phó Bảo Nguyệt đã muốn lặng lẽ trở lại cửa sổ, tay nhỏ bé nắm chặt song cửa, năm đầu ngón tay đều trắng bệch. Nàng từ cửa sổ nhìn ra ngoài, chỉ thấy đêm qua nơi nơi đều có tuyết đọng, vài tên nam nhân đối lập, lúc đó nổi lên một cỗ gợn sóng.

Nhạn Vũ Giai là trời sinh thủ lĩnh, hắn vừa xuất hiện không cần ra tay cũng không nói nhiều, khí thế hắn khiếp người ép tới mọi người im lặng, chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lệnh.

“Ta cùng Vu Thừa tướng vừa xem xong vài bản tấu đến từ phương nam, đang muốn đi. Cỗ kiệu ngay gần đây, huynh đi cùng ta”.

“Cùng nhau hồi cung đi.” Cuối cùng, Nhạn Vũ Giai nói,“Hôm nay phụ hoàng ban thưởng vài hũ rượu táo, có hay không hứng thú bồi ta uống hai chén?”



Dù không cam nguyện, Nhạn Vũ Tuyền cũng phải giả bộ vui vẻ tuân mệnh.“Đương nhiên! Rượu táo trân quý như thế, ngày thường ngay cả chúng ta cũng không thường uống đến, phụ hoàng cư nhiên ban thưởng vài hũ? Thật khiến cho người ta hâm mộ!”

“Đi thôi.”

Một lát sau, ồn ào biến mất, tiểu viện khôi phục về yên tĩnh.

Phó Bảo Nguyệt lúc này mới ngã ngồi ở ghế bành bên cửa sổ. Nàng như bị ngâm trong hồ nước lạnh như băng vừa được vớt lên, toàn thân bắt đầu run rẩy.

“Không có việc gì, không có việc gì.” Xảo Ti kinh hồn chưa hết, miệng vẫn thì thào niệm, không biết là đang an ủi tiểu thư, hay là an ủi chính mình.

Nàng run run rót một chén trà nóng, chuẩn bị cấp Phó Bảo Nguyệt uống để trấn át sợ hãi.

Trà còn không có bưng tới, trên cửa đột nhiên lại truyền đến vài tiếng khinh xao.

Chẳng lẽ, hỗn loạn vừa rồi còn không có chấm dứt?! Lại có người đến? Hay ai đi rồi vẫn quay lại?

Phó Bảo Nguyệt sắc mặt trắng xanh, nhưng nàng cường tự trấn định, ý bảo muốn Xảo Ti im lặng chớ hoảng sợ, giương giọng hỏi:“Ai đấy?”

Trả lời là tiếng khách khí ho nhẹ, sau đó là tiếng nói của Thanh Hà,“Khụ, Lục gia muốn tiểu nhân đưa cái này đến, tiểu nhân sẽ đặt ở cửa. Hai vị đừng sợ.”

Đợi tiếng bước chân đi xa, Xảo Ti chân đã muốn nhuyễn. Kinh hách liên tục, làm cho nàng cơ hồ đứng không nổi, càng đừng nói là đi qua mở cửa, xem xét.

Phó Bảo Nguyệt nhìn như mảnh mai, lúc này lại hiển lộ ra gan dạ sáng suốt bất phàm, nàng tuy rằng sắc mặt trắng bệch, cước bộ vẫn ổn định như cũ, chậm rãi đi ra mở cửa.

Hai cái vò nhỏ ở cạnh cửa, miệng vò dùng giấy dầu cùng vải dày che lại.Cái vò đã cũ,không thu hút lắm,nhưng Phó Bảo Nguyệt vẫn là liếc mắt một cái liền nhận ra đây là cái gì.

“Tiểu, tiểu thư? Lục gia đưa, đưa cái gì đến?” Xảo Ti lắp bắp.

Mà Phó Bảo Nguyệt khuôn mặt nhỏ nhắn tuyết trắng không có chút máu, lúc này rốt cục hiện lên mỉm cười nhẹ. Nàng lại muốn thở dài.

“Rượu táo, Hoàng Thượng vừa ban cho.”

Hắn, căn bản không phải đến đàm công sự……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trân Bảo Tình Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook