Trân Bảo Tình Nhân

Chương 4: Chương 2-1

sugar

23/03/2021

Hai năm trước

Trong phủ thừa tướng,mấy ngày gần đây tương đối bận rộn. Gia nô vội vội vàng vàng, từ trên xuống dưới thu xếp chuẩn bị đại thọ năm mươi cho Thừa tướng.

Tuy rằng Thừa tướng không thích khoe khoang, nhưng bởi vì từng làm Quốc tử giám, đã dạy không ít hoàng thân quốc thích, từng người từng người tới chức cứ thế tăng,bọn họ nói phải giúp lão sư náo nhiệt vui vẻ. Chẳng những muốn làm thọ yến, còn muốn làm xa hoa , khó trách hạ nhân trong phủ từ một tháng trước liền bắt đầu thu xếp.

Mà đến ngày đại thọ ấy, bắt đầu từ buổi sáng, liền lục tục có khách tới cửa, như nước chảy ra vào đại sảnh, thư phòng, ngay cả hoa viên, lương đình(đình nghỉ mát) hoặc hoa sen trì(ao hoa sen) đều có dòng người nối tiếp nhau. Từ phủ Vương gia cũ đổi thành phủ Thừa tướng khí thế phi phàm, viên cảnh một trời một vực, không ít khách nhân đều tại ngoại tán thưởng.

Tạm thời rời xa chốn xôn xao, Nhạn Vũ Giai thân là hạ khách, lững thững đi đến hoa sen trì, tìm kiếm một chút thanh tĩnh.

Hắn là con trai thứ sáu của đương kim hoàng thượng, tuy rằng còn chưa có phong vương, nhưng đã là người hết sức quan trọng trong triều.

Nguyên nhân rất đơn giản, Hoàng Thượng rất thiên sủng đứa con thông minh tuấn tú này.

Từ đại hoàng tử trở đi đều là những người võ công cao thủ, từ nhỏ không thích đọc sách, chỉ có Nhạn Vũ Giai là ngoại lệ. Hắn đọc đủ thứ kinh thư, còn cực có hứng thú với trị thủy, kênh đào ,quản sự hành chính, chẳng những đem những gì liên quan trong sách cổ đọc lại nhiều lần, còn đọc tấu chương phía nam báo cáo, nghiễm nhiên trở thành trợ thủ đắc lực của Hoàng Thượng.

Chỉ thấy hắn một thân trường bào màu trắng, thêu hoa văn tinh xảo phức tạp, không nhìn kỹ, căn bản nhìn không ra. Bên hông buộc một miếng ngọc bội, cao lớn anh tuấn, có thể nói là ngọc thụ lâm phong.

Hắn bước chậm, mắt nhìn hoa sen thanh nhã sắc lệ, khuôn mặt trẻ tuổi tuấn tú, hai bên mày rậm cũng là hơi hơi nhăn, hình như có việc phiền lòng.

Phía nam mưa to cả tháng trời, tình hình thiên tai nghiêm trọng, chẳng những ảnh hưởng nông nghiệp, thu nhập từ thuế, phòng xá bởi vì mưa lớn bị phá hủy vô số, dân lưu lạc ngày càng đông, nhân dân ăn không đủ no, sẽ loạn, nói ngắn lại, là vấn đề tương đối khó giải quyết.

Quan địa phương vô lực xử lý, báo cáo triều đình, phái đặc sứ lại không đủ uy nghiêm để cho quan viên, sĩ thân địa phương bắt tay hợp tác, giúp địa phương vượt qua cửa ải khó khăn lần này. Nghĩ đến đây, Nhạn Vũ Giai mày rậm nhăn càng nhanh.

Hắn một mặt suy tư, một mặt bước, bất tri bất giác, đã muốn rời khỏi tiền viện náo nhiệt.

Ven bờ ao, đá vụn trải đầy, hoa và cây cối hai bên đường càng ngày càng dày đặc, nếu Nhạn Vũ Giai không phải chuyên chú suy nghĩ như vậy, hắn sẽ phát hiện, phong cảnh bốn phía đã dần dần thay đổi, hắn đang đi vào một nơi yên tĩnh tịch mịch khác.

Xuyên qua cánh cửa tròn, vốn đường nước chảy hẹp dần nay lại mở rộng, hình thành một cái ao nho nhỏ, bên trong đủ loại hoa sen nở, giờ phút này thực đẹp.

Hoa nơi này mặc dù không thể tươi tốt như tiền viện, nhưng thanh nhã thì có thừa, đặc biệt giữa ao có mấy đóa Bạch Liên chưa nở vì trời sắp tối, ánh mặt trời hạ, cực kỳ thanh lệ kiều diễm.

Nhạn Vũ Giai nghỉ chân bên cạnh ao. Hắn bắt đầu chú ý tới cảnh sắc bốn phía có chút bất đồng khi nãy, đương nhiên, cũng chú ý tới hoa trong ao.

Đẹp quá…… Hắn không tự chủ được thân thủ, muốn đụng chạm đóa hoa sen tuyết trắng kia —

“Đừng chạm vào hoa của ta!” Bỗng dưng, thanh âm xa lạ như xé gió bên cạnh vang lên, tiếng nói vô cùng dễ nghe, lại mang theo chút giận dữ đi.

Nhạn Vũ Giai kinh ngạc quay đầu.

Vừa nhìn, liền âm thầm đổ rút một ngụm khí lạnh.

Đến nay hắn vẫn nhớ rõ tâm tình kinh ngạc lúc ấy, đại khái là đến già cũng không có khả năng quên rung động này.



Tuy rằng cách nói này hơi tầm thường, nhưng lúc ấy, Nhạn Vũ Giai thật sự nghĩ đến chính mình gặp hoa tiên.

Đó là một cô nương mười sáu,mười bảy tuổi, dáng người thướt tha dịu dàng, bên hông buộc một chuỗi ngọc bội,nắm chặt lấy cái eo nhỏ. Một thân y phục xanh nhạt, nổi bật làn da trắng như tuyết. Làn váy xanh biếc thêu bông hoa sen cùng màu, trông rất sống động, tinh xảo, tuyệt không phải thêu may bình thường.

Lời nói nũng nịu vừa xuất ra từ cái miệng anh đào hồng nhỏ. Mũi như chạm ngọc, hai hàng lông mi cong cong, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là một đôi đồng tử như nước hồ thu, trắng đen rõ ràng, sáng ngời như sao, giờ phút này đang lóe ra tức giận, trừng vị khách không mời mà đến.

Nàng mới đứng dậy từ mặt ghế đá, trên mặt bàn trước mắt nàng có vài tờ giấy, còn có màu vẽ, khay màu, bút. Dễ nhận thấy là nàng đang vẽ tranh, kết quả, bị vị khách không mời này đến quấy rầy.

“Mạo muội quấy rầy, thật không phải tại hạ cố ý, không biết tiểu thư có thể tha thứ ?” Nhạn Vũ Giai hít sâu một ngụm khẩu khí, cố gắng bình định tâm thần đang hỗn loạn, thản nhiên mở miệng.

Nàng chính là nhìn hắn, không,là trừng hắn.

“Tiểu thư đang vẽ hoa sen sao?” Nhạn Vũ Giai đi phía trước đi rồi từng bước.

“Đúng”. Nàng tựa hồ phát hiện chính mình trừng nam nhân xa lạ trước mắt, có chút thất lễ, lập tức rũ mắt xuống, không thèm nhìn hắn.

Mà cặp mắt to kia, lại như đã khắc trong đầu Nhạn Vũ Giai.

“Xin hỏi……” Hắn lại đi lên từng bước, ôn hòa hỏi : “Hoa này là của cô nương?”

Nàng lắc đầu, một lần nữa ngồi trở lại ghế đá, giống như bỏ qua không muốn cùng hắn nói chuyện.

Nhạn Vũ Giai sống hai mươi hai năm, chưa từng gặp qua tình huống này.

Hắn ở trong cung thân phận cao quý, cho dù là ngang vai ngang vế, đừng nói không thèm nhìn, hắn chỉ cần nói một câu, mọi người chung quanh đều nín thở ngưng thần, chuyên chú lắng nghe.

Nhưng giờ phút này, tiểu cô nương lại có hứng thú với vẽ vời, thấy hắn vừa ly khai bờ ao, liền bắt đầu vẽ tranh, đem hắn vứt sang một bên.

“Không phải của nàng ,vậy sao nàng lại không cho ta đụng?”Nhạn Vũ Giai không cam lòng bị bỏ mặc, hắn chính là muốn nhìn lại cặp mắt đẹp kia, muốn nhìn khuôn mặt phấn nộn thanh lệ của nàng.

Nàng vẫn làm như không nghe thấy, cúi đầu vẽ tranh, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn sang hoa sen.

“Nàng nếu không để ý tới ta, ta đây sẽ hái hoa.” Nhạn Vũ Giai tâm tình muốn trò đùa dai, hắn đi trở về bờ ao, cố ý vươn tay.

Người hắn dài, hơn nữa cái ao này cũng không lớn lắm, duỗi tay ra, quả nhiên là chạm đến đóa hoa đẹp nhất giữa ao……

“Đừng đụng!” Nữ nhân quả nhiên lại mở miệng giận dữ, nghe vào trong tai Nhạn Vũ Giai, thật sự là vạn phần đáng yêu.(S : Tình nhân hóa thành tiên chứ chả phải tây thi nữa)

Nàng cuối cùng cũng ngẩng đầu nhìn về phía hắn, hai bên mày liễu nhăn lại, bộ dáng thực không vui.

“Tiểu thư! Tiểu thư!” Một cái tiếng nói thanh thúy khác đột nhiên xuất hiện, từ sau truyền đến, tiếp theo là tiếng bước chân dồn dập, một nàng nha hoàn trẻ tuổi vòng qua bờ, chạy tới.

Nàng trên tay cầm cái hộp nhỏ, dường như thực quý trọng đưa đến trước mặt nữ tử, một mặt báo cáo, “Cái này đã là hộp cuối cùng, tiểu thư, nếu còn không được, ta đây không biết nói gì nữa!”



Nữ tử thần sắc phiền não càng sâu, nhíu mày mở cái hộp nhỏ, nghiên cứu,như nói với nha hoàn mà dường như nói với chính mình:“Nhưng là màu trắng này không đúng nha, như thế nào cũng không phải, vậy vẽ làm sao? Hiếm khi hoa nở đẹp như vậy……”

Ngữ khí buồn rầu, làm cho người ta nghe xong rất đau lòng.

“Tiểu thư, màu trắng chính là màu trắng, chỗ nào bất đồng? Xảo Ti không thấy nha.” Nha hoàn quay đầu nhìn sang ao hoa sen, đột nhiên phát hiện người xa lạ.“Nha! Ngươi, ngươi là ai?”

Nhạn Vũ Giai mỉm cười,“Ta……”

“Hắn là người xấu, muốn hái hoa của ta.” Nữ tử cáo trạng, sau đó mang trách cứ hỏi:“Không phải nói ngươi đóng cửa Nguyệt Hoa sao? Như thế nào lại để cho người ta xông vào?”

“Nô tỳ chỉ rời đi trong chốc lát nha, còn không phải đi giúp tiểu thư tìm hộp màu này!” Nha hoàn Xảo Ti cãi lại, nàng lập tức nhanh chóng đi hướng Nhạn Vũ Giai.“Công tử, ngài là khách nhân? Mời đi bên này.”

Nhạn Vũ Giai còn muốn hỏi lại, lại vì nha hoàn kiên trì, cho nên không thể không rời đi.

Trước khi đi, hắn quay đầu lần nữa nhìn một chút thanh diễm bên bờ ao.

“Lục gia, ngài đi đâu vậy?” Vừa về đến tiền viện, quản gia tướng phủ tìm hắn đã lâu vội vàng đón tiếp.“Thừa tướng đại nhân tìm ngài uống trà, đại sảnh rất nhiều người đang đợi ngài.

“Không có gì, tùy tiện đi một chút mà thôi.” Hắn nhẹ nhàng bâng quơ trả lời.“Xin dẫn đường đi.”

Quản gia dẫn Nhạn Vũ Giai đi lên hành lang dài, xuyên qua hai hàng đèn lồng, quản sự thực ân cần tiếp đón,“Đại nhân đặc biệt phân phó, muốn cám ơn Lục gia tặng ngọc lưu ly tiên cảnh, cùng bốn bức lam tinh (Cái chỗ này ta không hiểu). Đại nhân đêm qua thưởng thức khá trễ, còn không nỡ buông tay!”

Nhạn Vũ Giai chính là cười cười. Hắn chậm rãi đi, giống như không chút để ý hỏi:“Đêm nay thọ yến…… người nhà Thừa tướng có dự tiệc không?”

“Phu nhân đương nhiên có, người đã đến rồi ạ.”

“Ân.” Hắn dừng một chút, còn nói:“Kia, Thừa tướng thiên kim tiểu thư……”

Quản gia là người lanh lợi, vừa nghe như vậy, liền thấy manh mối.

Ngay sau đó, quản gia áp chế mừng thầm trong lòng, cung kính trả lời,“Đại tiểu thư năm nay mười bảy, ngày thường xinh đẹp, tài sắc vẹn toàn, là hòn ngọc quý trên tay Thừa tướng cùng phu nhân.”

Nhạn Vũ Giai tà nghễ liếc mắt quản gia một cái, biểu tình tựa tiếu phi tiếu.“Ta không có hỏi ngươi cái này. Ta là hỏi, đêm nay thọ yến, tiểu thư có thể tham dự hay không?”

“Ách, thật ra là không, không có an bài như vậy.”

Nhạn Vũ Giai gật gật đầu.

“Lục gia, nếu ngài muốn gặp tiểu thư, ta đây đi xin chỉ thị…:”

Nghĩ đến nàng chuyên tâm vẽ , bộ dáng ngay cả hai câu nói cũng không nguyện nói…… Nhạn Vũ Giai lắc lắc đầu, đừng đi quấy rầy nàng thì hơn.“Không sao, không cần.”

Muốn gặp mặt, vẫn còn có cơ hội. Nhạn Vũ Giai thập phần nắm chắc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trân Bảo Tình Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook