Trảm Tiên (Convert)

Chương 27: Có thể bắt đầu rồi.

Nhâm Oán

23/04/2013



Trong sát na khi thấy được thân ảnh Dương Thần, sắc mặt Tôn Hải Kính thực giống như là đang tại thời điểm hạnh phúc thì bị người khác đạp một cước trúng mặt, quả là vô cùng đặc sắc

Trong nội hạt Mi Thanh Sơn, trên đường từ Dịch Tú sơn trang đến Cửu Nhưỡng sơn trang, lại xuất hiện sự việc tán tu tập kích Thuần Dương Cung ngoại sơn môn đệ tử, hơn nữa đương sự còn có một nô bộc Cửu Nhưỡng sơn trang cùng bốn nô bộc Dịch Tú sơn trang, chuyện này, không cần phải hỏi, tuyệt đối sẽ khiến cho trên dưới Thuần Dương Cung vô cùng giận dữ. Có thể tưởng tượng, kế tiếp tán tu trong phương viên phụ cận nghìn dặm, tuyệt đối sẽ bị Thuần Dương cung điên cuồng điều tra một hồi

Tuy rằng thời điểm tán tu luyện khí tầng sáu kia gặp mặt Tôn Hải Kính đã dịch dung, thế nhưng, mục tiêu nhắm tới, nhất định sẽ khiến cho ngoại nhân hoài nghi hắn cùng Sở Hanh. Lúc đó, một khi sự tình bại lộ, Sở Hanh tuyệt đối sẽ không chút lưu tình đem tất cả tội lỗi đổ lên trên đầu Tôn Hải Kính

Nghĩ đến điểm này, Tôn Hải Kính giống như là rơi vào trong hầm băng vậy. Hắn thế nào cũng không nghĩ ra, một tên tán tu luyện khí tầng sáu làm sao có thể thua trên tay một tên gia hỏa luyện khí tầng một? Coi như là là bên cạnh có năm tên nô bộc luyện khí tầng ba, cũng không phải đối thủ của môt cạo thủ luyện khí tầng sáu a. Chênh lệch năm cấp độ cũng không phải là việc chênh lệch lực lượng ba trăm hay năm trăm cân mà chính là chênh lệch giữa sống và chết.

Từ sơn khẩu đến đây còn cách một đoạn đường, Tôn Hải Kính giống như là thỏ sợ tên, điên cuồng chạy vào trong Cửu Nhưỡng sơn trang, hướng Sở Hanh báo cáo tình hình.

-"Đừng sợ! Không phải vội!"

Sở Hanh trừng mắt liếc nhìn Tôn Hải Kính đang thất kinh, hừ lạnh một tiếng:

-"Người kia đã chết, vu khống, ngươi sợ cái gì?"

Có Sở Hanh chỉ điểm, Tôn Hải Kính cuối cùng cũng duy trì được tư thái bình thường, chí ít sau khi Dương Thần tiếp nhập Cửu Nhưỡng sơn trang cũng không lộ ra sơ hở gì. Bất quá, ánh mắt hắn nhìn Dương Thần tràn đầy oán hận, điểm này mọi người ai cũng đều có thể lý giải được

Làm cho người ta không tưởng được chính là, trải qua chuyện này, nguyên bản t Tôn Hải Kính đã đạt đến đỉnh phong của Luyện khí tầng ba rất nhanh liền bế quan, bắt đầu trùng kích luyện khí tầng bốn. Hơn nữa theo phán đoán của Sở Hanh, lần này rất nhanh Tôn Hải Kính sẽ có thể thành công

-"Kẻ nào dám ở Mi Thanh sơn, động đến đệ tử của Thuần Dương Cung?"

Nhận được tin tức nhóm người Dương Thần bị tập kích, cao tầng Thuần Dương Cung vô cùng giận dữ. Tuy rằng mấy người Nguyên Anh lão tổ không hề có động tác gì, thế nhưng, đám tông sư kim đan vô cùng giận dữ

Bất kỳ môn phái nào, trong sơn môn, đệ tử môn phái mình lại bị ngoại nhân tập kích, phỏng chừng đều sẽ không tốt đẹp gì. Từ trên xuống dưới Thuần Dương cung toàn bộ tức giận, chấp pháp đường toàn lực ra tay, do một vị Kim Đan tông sư dẫn dắt, bắt đầu trong phương viên nghìn dặm của Mi Thanh sơn, điên cuồng điều tra. Đám tán tu giống như là cha chết mẹ chết, cả ngày đăm chiêu ủ dột, đối mặt với lửa giận của Thuần Dương Cung.

-"Tên sát thủ kia vận dụng ảo trận?"

Đỗ Khiêm và Dương Thần sớm quen biết, việc này không ít chấp pháp nội đường đều biết, tự nhiên việc điều tra manh mối từ chỗ Dương Thần trực tiếp rơi trên người hắn. Hiện tại, Dương Thần đang ngồi đối diện trước mặt Đỗ Khiêm, bốn nô bộc của Dương Thần cùng nô bộc dẫn đường của Cửu Nhưỡng sơn trang đang đứng một bên, mà trước mặt Đỗ Khiêm đang để một cái túi càn khôn , Đỗ Khiêm đang chậm rãi xem xét từng đồ vận ở bên trong cái túi càn khôn đó.

Túi càn khôn này tất nhiên là của tên sát thủ kia, đồ vật bên trong ngoại trừ tinh thạch, cũng có không ít, kể cả ngọc giản của Dương Thần cùng bốn người nô bộc lấy được, toàn bộ đều ở đây. Đỗ Khiêm muốn điều tra, tự nhiên là phải bắt đầu từ từng kiện đồ vật.

Ngồi cạnh Đỗ Khiêm chính là truyền công đệ tử Sở Hanh. Lần điều tra này Đỗ Khiêm chủ sự, hắn cũng bất quá chỉ là ngồi nhìn mà thôi, không được nói một lời. Ánh mắt nhìn Dương Thần luôn mang theo vẻ không hiểu

-"Sử dụng ảo trận phù khí, dù cho là kẻ có tu vị luyện khí tầng tám cũng sẽ bị mê hoặc. Lão đệ, ngươi là thế nào mà thoát khỏi?"

Thuần Dương Cung trên dưới xuất động, điều tra thân phận của một tán tu quả thật là dễ dàng. Đỗ Khiêm hiện tại cũng biết được thân phận của tên kia.

Chỉ từ những đồ vật mà tên sát thủ kia lưu lại cũng đủ để biểu hiện ra tu vi và sự lợi hại của hắn. Đây cũng là chỗ Đỗ Khiêm vô pháp lý giải được. Bốn nô bộc luyện khí ba tầng, một nô bộc luyện khí bốn tầng đều bị mê hoặc. Thế mà Dương Thần là kẻ có tu vi thấp nhấp chỉ là luyện khí một tầng lại hoàn toàn không có bị ảnh hưởng.

-"Ta là đao phủ, khi xuất thủ sát khí tràn ra ngoài, rất ít mị hoặc hoặc huyễn cảnh có thể lay động tâm thần của ta."

Dương Thần cười cười, tùy ý nói:

- "Nếu không có sát khí, nói không chừng ta cũng không thể chạy thoát!"



Dương Thần nói tùy ý, thế nhưng đám người Thẩm Đạt không dám có thái độ như vậy. Thẩm Đạt có tu vi cao nhất, cũng là người thứ nhất mở miệng, hắn nhớ lại một chút tình hình lúc đó:

-"Đích thật là có một cổ sát ý kinh thiên, không ngờ là sát khí của Thiếu gia"

Mấy nô bộc còn lại cũng đều gật đầu xác nhận lời nói của Dương Thần. Nếu Dương Thần không bị ảo trận ảnh hưởng, như vậy nếu bất thình lình xuất thủ giết chết một tên gia hỏa luyện khí tầng sáu cũng không phải là việc không thể xay ra. Hơn nữa thi thể sát thủ cũng đã tìm được, sạch sẽ lưu loát một đao chặt đầu, rõ ràng là thủ đoạn của đao phủ. Sát thủ cũng không phải là cao nhân luyện thể gì, lấy cái cổ nhỏ chống lại đao, kết quả không cần nói cũng biết.

-"Lão đệ không ngờ con chiêu này? Không tệ!"

Đỗ Khiêm mắt sáng rực lên, sát khí ngoại phóng, không bị ảo cảnh ảnh hưởng, mắt lại càng thêm sáng ngời không biết là đang nghĩ tới cái chủ ý gì.

-"Hừ! Tà ma ngoại đạo, giết không biết bao nhiêu người mới ngưng kết được sát khí bực này, ngươi không sợ thiên lý bất dung?"

Nếu như Sở Hanh trước kia chỉ có thành kiến với Dương Thần mà thôi, nhưng bây giờ đã có sát tâm rồi. Nếu là lời tán dương Dương Thần, Sở Hanh tuyệt đối sẽ phản bác:

-"Đệ tử Thuần Dương cung ta, tuyệt đối không có sát tinh bực này!"

-"Sở sư đệ!"

Sắc mặt Đỗ Khiêm nhất thời trầm xuống, chậm rãi nói:

- "Lời này của người chính là chỉ ta cùng đệ tử chấp pháp đường đều là tà ma ngoại đạo hả? Đây ý tứ của một mình Sở sư đệ ngươi, hay là ý tứ của cả Hạo Nguyệt Điện?"

Cho Sở Hanh mười lá gan,cũng không dám ở trong nội môn mình bêu xấu chấp pháp đường, lúc nãy mở miệng, chỉ muốn là chèn ép Dương Thần, nhưng không ngờ lại bao hàm cả Đỗ khiêm ở bên trong

-"Đỗ sư huynh!"

Sở Hanh quá sợ hãi, nếu người chấp pháp đường biết được lời hắn nói vừa nãy, phỏng chừng cả đời này sẽ không có kết cục tốt đẹp gì, vội vàng biện bạch giải thích:

- "Ta là đang nói Dương Thần hắn còn chưa tu hành đã giết nhiều người như vậy, sát khí nhập thể, sợ rằng không phải phúc tu hành, quyết không dám ám chỉ chấp pháp đường

-"Chỉ cần hắn không phải chủ động giết người, giết nhiều hơn nữa lại có quan hệ gì?"

Đỗ Khiêm lần thứ hai hừ lạnh một tiếng, không truy cứu nữa, nhưng cũng khiến Sở Hanh cẩn thận, không dám có lời gì quá đáng nữa

-"Sát khí nhập thể, không bị ảo cảnh ảnh hưởng."

Đỗ Khiêm lập lại một lần, trong đầu bỗng hiện lên một cái ý niệm điên cuồng:

-"Nếu để cho hắn một ngoại sơn môn luyện khí một tầng đi một lần thiên thê, chẳng phải là sẽ khiến đám người mấy môn phái khác điên cuồng?"

Ý niệm này vừa xuất hiện, Đỗ Khiêm cũng ức chế không được muốn ngay lập tức thực hiện. Hắn thậm chí dường như đã chứng kiến được bộ dạng một đám danh túc cao thủ bị khiếp sợ mà trợn mắt há mồm, nghĩ đến điểm này Đỗ khiêm không khỏi đắc ý mà cười ha hả một tiếng.

Sở Hanh cau mày nhìn Đỗ Khiêm cứ như vậy làm càn cười to ở trước mặt mình, suy nghĩ một chút vẫn quyết định nhịn xuống. Mặc dù mọi người địa vị không khác biệt, thế nhưng hiện tại đang phụ trách điều tra sự việc Dương Thần bị tập kích, nếu để cho Đỗ Khiêm hướng mục tiêu lên người mình truy vấn thì quả là có chỗ không ổn

-"Sở sư đệ, nếu Dương lão đệ đã chính thức trở thành ngoại sơn môn đệ tử, như vậy ngươi cũng đừng nên để bụng mấy chuyện trước kia"



Đỗ Khiêm rất là hào phóng bỏ lại một câu:

"Sau này Dương lão đệ ở Cửu Nhưỡng sơn trang tu hành, còn phải nhờ ngươi chỉ điểm nhiều hơn!"

Yêu cầu này của Đỗ Khiêm, không có một điểm quá phận, Sở Hanh thân là truyền công đệ tử, Dương Thần là ngoại sơn môn đệ tử, vốn là có trách nhiệm chỉ giáo, Sở Hanh cho dù nhìn Dương Thần không vừa mắt, cũng chỉ có thể gật đầu.

Tiễn Đỗ Khiêm đi, Sở Hanh lập tức thay đổi sắc mặt. Liếc mắt nhìn Dương Thần, hừ lạnh một tiếng:

-"Dương Thần, vẫn một câu nói kia, ngươi đã thắng luyện khí ba tầng đích đệ tử, vậy ngươi thì có luyện khí ba tầng đích đãi ngộ. Bất quá, ngươi có thể thử xem xem ở trong Cửu Nhưỡng sơn trang, còn có thể hay không tìm được người khảo giáo! Có chỗ nào không hiểu, ngươi vẫn có thể hướng ta thỉnh giáo."

Nói đến đây, Sở Hanh hơi hướng về phía trước, căn bản là không quan tâm đến Dương Thần cùng Thẩm Đạt bốn tên nô bộc phía sau, cản rỡ nói:

-"Bất quá, ta cũng không thể bảo chứng ngươi dùng điểm cống hiến đổi lấy chỉ điểm, đều là hữu dụng!"

Nói xong, cũng không quản thái độ của Dương Thần, cười ha ha một tiếng, đồng thời bản thân đi ra ngoài, thân hình nhoáng lên, tiêu thất vô tung.

Bốn người Thẩm đạt tự nhiên nghe được toàn bộ lời nói của Sở Hanh, nhìn Dương Thần, bỗng cảm thấy thêm một tầng lo lắng. Nếu như Dương Thần không được truyền công đệ tử chỉ điểm, chẳng phải ý nghĩa chính là khi tu hành sẽ gặp rất nhiều vấn đề không thể giải quyết sao, chí ít ở phương diện tốc độ tu hành sẽ chậm hơn rất nhiều

Dương Thần cũng chẳng quan tâm tới mấy lời này của Sở Hanh. Bản thân đường đường là một đại la kim tiên chẳng lẽ còn cần một tên trúc cơ kì đệ tử chỉ điểm? May là hắn đã xem như là kinh nghiệm phong phú, cũng không khỏi vì vở hài kịch mà Sở Hanh tự biên tự diễn lắc đầu thở dài.

Chỉ là một tiếng thở dài này rơi vào trong tay mấy ngươi nô bộc phía sau lại có vị đạo hoàn toàn khác. Bất quá, biểu hiện trước đây của Dương Thần khiến bọn họ vô cùng tin tưởng, nếu hắn có thể chỉ điểm Thượng Quan Phong và Uông Nguyên, nói không chừng trúc cơ căn bản cũng không phải là cái bình cảnh gì, chỉ cần thêm thời gian mà thôi. Huống hồ, có Thiên niên Huyền Dương quả, tựa hồ tất cả đều không phải là vấn đề.

Mặc kệ thế nào, Dương Thần cuối cùng cũng là tiến nhập Cửu Nhưỡng sơn trang, coi như là đã tiến nhập vào hàng ngũ Thuần Dương Cung ngoại sơn môn đệ tử. Khoảng cách Trúc cơ để bái nhập làm môn hạ của sư phụ, lại gần thêm một bước.

Tàng kinh các của Cửu Nhưỡng sơn trang, cất giữ tất cả pháp quyết dưới Trúc Cơ kỳ và đủ loại thủ pháp luyện đan luyện khí, thậm chí còn có tâm đắc của rất nhiều tiền bối cao nhân lưu lại. Chỉ cần là người của Thuần Dương Cung , mặc kệ là ngoại sơn môn đệ tử, hay là nô bộc, đều có thể tiến nhập tàng kinh các nghiên cứu.

Bất quá, cũng không phải ai cũng có thể tùy thời tùy chỗ tiến nhập tàng kinh các nghiên cứu công pháp miễn phí. Đến nơi này, tất cả quyền hạn, đều liên quan đến điểm cống hiến của bản thân đối với môn phái. Chỉ có thể vì môn phái xuất ra cống hiến, môn phái mới có thể dành cho ngươi đãi ngộ tương ứng. Hơn nữa, không chỉ là việc nghiên cứu ở tàng kinh các, thời điểm thỉnh giáo truyền công đệ tử, đồng dạng cần điểm cống hiến đối với môn phái

Đương nhiên, hàng tháng đệ tử chính thức đều nhận được một ít tiền tiêu, toàn bộ đều là dùng tinh thạch để cho vay. Mà nô bộc sẽ không có đãi ngộ tốt như vậy, chỉ có chút ít tinh thạch. Nhưng mặc kệ là đệ tử chính thức hay là nô bộc, muốn có được điểm cống hiến, đều phải xuất lực vì môn phái.

Một môn phái muốn phát triển cần rất nhiều thứ, việc luyện đan luyện khí cần đủ loại đích tài liệu, thậm chí là tinh thạch, toàn bộ đều có thể dùng để đổi lấy điểm cống hiến của môn phái. Nếu không, cũng có thể thay môn phái làm việc, làm lao công xuất lực, tỷ như chiếu cố dược viên, hỗ trợ khống hỏa luyện đan, chiết xuất tài liệu vân vân, đều có thể kiếm được điểm cống hiến

Dương Thần mới đến, tự nhiên điểm cống hiến rất thấp. Bất quá đối với Dương Thần việc này căn bản không phải là vấn đề gì to tát

Chỉ cần tiến vào Cửu Nhưỡng sơn trang, ý nghĩa chính là có thể ở trong phạm vi thế lực của Thuần Dương cung tự do hành tẩu, không giống như Dịch Tú sơn trang có hạn chế không thể ly khai sơn trang. Mà xung quanh cũng có hai phường thị nho nhỏ, tu sĩ dưới trúc cơ, cần cái gì, trừ phi là vật đặc biệt hi hữu, bằng không trên cơ bản đều có thể trao đổi ở bên trong phường thị.

Dương Thần trực tiếp dùng một cân hạ phẩm linh thạch là phần hắn được nhận khi còn ở Dịch Tú sơn sang, đổi lấy mười tích điểm cống hiến, sau đó đổi thành một giờ nghiên cứu ở Tàng Kinh Các

Bên trong tàng kinh các, toàn bộ đều là ngọc giản, không giống như Dịch Tú sơn trang là thư tịch. Mặc kệ là ngoại sơn môn đệ tử hay là đô nộc đều đã tu thành thần thức, có thể trực tiếp dụng thần thức để xem ngọc giản. Mà ngọc giản không chỉ là phương tiện để đọc hơn nữa còn có thể ghi chú vô số tư liệu, so với thư tịch không biết là tốt hơn gấp bao nhiêu lần

Tiến nhập tàng kinh các, Dương Thần bắt đầu thả thần thức ra, bắt đầu lần lượt tra xét những thứ bản thân cần tìm. Lần thứ hắn muốn tìm là một phiến ngọc gian “luyện đan sơ giai”. Đây phiến ngọc giản trong đó ghi chép các khái niệm cơ bản của thuật luyện đan và hai bản đan phương cơ bản nhất. Nếu có được phiến ngọc giản này Dương Thần có thể “công khai học tập”luyện đan thuật, sau đó có thể quang minh chính đại luyện chế ra một ít đê cấp đan dược, từ đó có thể kiếm hơn nhiều điểm cống hiến. Có được đại lượng điểm cống hiến Dương Thần có thể tiếp xúc với nhiều các pháp môn tu hành hơn, từ đó tu vi của bản thân cũng được đề thăng

Bất đắc dĩ Dương Thần mới phải cẩn thận thế này, các môn phái đối với truyền thừa công pháp của mình, thập phần coi trọng. Dương Thần nếu như không muốn trước khi bái nhâp làm môn hạ sư phụ đã bị coi là nội gián hoặc là có dị tâm mà bị kẻ khác giết chết, nhất định phải tìm ra con đường tu hành hợp lý. Vì sư phụ, Dương Thần có thể bất chấp tất cả.

Sau nửa canh giờ tìm kiếm, Dương Thần rốt cuộc tìm được thứ mình muốn. Sau đó, Dương Thần ở trong tàng kinh các cao hứng đến mức hét ầm lên, thậm chí làm kinh động đến quản lý tàng kinh các là một vị Trúc Cơ đệ tửsau khi bị khiển trách một phen, liền bị đuổi ra khỏi tàng kinh các. Bất quá, Dương Thần đã có được ngọc giản “luyện đan sơ giai”, cũng không cần thêm thứ gì nữa

Nhìn đây hết thảy bố trí đều đã hoàn hảo theo kịch bản của mình, Dương Thần ở trong phòng rốt cuộc cũng phát ra tiếng cười vui sướng. Từ đây mọi chuyện đều đã hoàn hảo, rốt cuộc không cần lo lắng bị người khác nghi ngờ nữa. Cho dù bây giờ Dương Thần có bộc lộ tư chất của bản thân, dưới ánh mắt của cao tầng môn phái cũng chỉ coi hắn là kì tài ngút trời, rất có tiềm lực để bồi dưỡng. Môn phái từ trên xuống dưới có lẽ sẽ vô cùng cao hứng

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trảm Tiên (Convert)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook