Trảm Tiên (Convert)

Chương 11: Âm Dương Ngũ Hành Chân Quyết.

Nhâm Oán

23/04/2013



Đã đến lúc rời đi, Dương Thần cũng không có nửa điểm lưu luyến. Sau khi đem chức trách trả lại cho lão đao phủ, Dương Thần liền rời khỏi huyện thành không chút chùn bước. Tự nhiên tất cả các vật phẩm hành lý đều ở bên trong Công Đức giới chỉ.

Có thể gặp được Tôn Khinh Tuyết và Thạch San San đã là niềm vui ngoài ý muốn, hơn nữa lần đầu tiên gặp mặt hai người cũng tương đối tràn ngập thiện ý. Dương Thần sẽ không cố ý theo đuổi cái gì cả, nhưng nếu từ chối việc kết thiện duyên vô ý như thế này thì đúng là bất kính.

Rất nhanh, Dương Thần đang ở huyện thành kia liền biến mất trước mắt dân chúng. Qua mấy tháng sau, sẽ không có người nào còn nhớ nơi đây đã từng xuất hiện một vị đao phủ thủ như Dương Thần.

Lúc này, Dương Thần lại đối mặt với một đống công pháp tu hành, nếu như người nào khác mà nhìn thấy thì sợ rằng phải chảy nước miếng ra đó. Từ Trảm Tiên Thai đi ra ngoài, hậu thiên linh căn của Dương Thần đã biến thành ngũ hành viên mãn, hơn nữa còn là Âm Dương ngũ hành viên mãn. Công pháp không hề thiếu để cho Dương Thần lựa chọn một quyển để bắt đầu nhập môn tu hành.

Theo như sự tính toán ban đầu của Dương Thần thì mình chỉ cần Hỏa linh căn viên mãn, lúc đó tự nhiên hắn sẽ đi theo con đường tu hành kiếp trước, từng bước tiến tới. Dù sao, ở kiếp trước Dương Thần đã tu luyện đến cảnh giới Đại La Kim Tiên, có Hỏa linh căn viên mãn, tuyệt đối có thể bớt một nửa thời gian tu hành so với kiếp trước.

Nhưng bây giờ Dương Thần không chỉ có Hỏa linh căn viên mãn, mà là tất cả linh căn. Hơn nữa, toàn bộ đều đạt tới Âm Dương viên mãn. Điều này làm cho Dương Thần phải bắt đầu suy nghĩ.

Kiếp trước từng có năm bào thai, mỗi người đều có một thuộc tính trong ngũ hành và đều chuyên tu một công pháp. Năm huynh đệ tâm linh tương thông, liên thủ tạo thành Ngũ Hành đại trận, tương sinh tương khắc, bất kể công kích hay phòng ngự đều cực kỳ dũng mãnh. Bình thường, cho dù gặp địch nhân có tu vi không kém, mà đông hơn bọn hắn gấp mấy lần, thì cũng không phải là đối thủ khi bọn hắn liên thủ lại.

Nếu so với năm huynh đệ đó thì Dương Thần giờ đây thân kiêm Âm Dương ngũ hành linh căn viên mãn, toàn bộ Ngũ Hành công pháp đều có thể tu luyện, hơn nữa còn là một người khống chế, so với năm người phối hợp thì có ưu thế hơn nhiều. Huống hồ, hắn có Âm Dương ngũ hành viên mãn, mà chỉ tu luyện một công pháp thuộc tính hỏa thì đúng là lãng phí của trời.

Không chỉ có như thế, Dương Thần còn nhớ rõ Thái Thượng Lão Quân trên Trảm Tiên Thai đã nói: Nếu như kiêm tu cả Âm Dương ngũ hành thì cho dù không có lò bát quái, hắn vẫn có thể sánh ngang với Lão Quân. Tư chất bậc này mà không tu luyện thì Dương Thần cũng không có cách nào tha thứ cho mình.

Vô luận như thế nào, Dương Thần cũng không muốn buông tha cho cơ duyên này. Cho nên, đại Âm Dương ngũ hành kiêm tu đã là con đường mà Dương Thần lựa chọn sau này. Nhưng mà, điều làm cho Dương Thần đau khổ bây giờ chính là việc lựa chọn công pháp.

Chém giết chúng tiên trên Thiên Đình, Dương Thần chiếm được không ít công pháp. Giáp Mộc chân quyết, Ất Mộc chân quyết, Đinh Hỏa chân quyết, Canh Kim chân quyết, Mậu Thổ chân quyết, Quý Thủy chân quyết, sáu quyển chân quyết này đều trực tiếp điều động nguyên khí cơ bản của Âm Dương ngũ hành, phối hợp với nguyên khí thuộc tính riêng của mình, quả thật chính là công pháp Âm Dương ngũ hành tốt nhất mà trời cho. Nếu như có thể đem Bính Hỏa chân quyết, Tân Kim chân quyết, Kỷ Thổ chân quyết, Nhâm Thủy chân quyết phối hợp lại mà nói, thì đây chính là một bộ Âm Dương ngũ hành chân quyết.

Nhưng việc tu luyện đại Âm Dương ngũ hành chân quyết này lại có một điều kiện, đó chính là phải luyện hóa toàn bộ nguyên khí Âm Dương ngũ hành. Nếu không, căn bản không có cách nào tu hành. Chỉ tiếc, mặc dù Dương Thần biết phần lớn chỗ có nguyên khí của Âm Dương ngũ hành, nhưng không có một địa phương nào dễ dàng đi vào. Chính vì nguyên nhân đó mà việc tu luyện những chân quyết này có chút khó khăn.

Những công pháp, trận pháp khác mà hắn lấy được cơ hồ đều là cao cấp, nhưng lấy tu vi hiện tại của Dương Thần thì căn bản không có khả năng tu hành. Những tiên nhân kia trước khi chết lưu lại công pháp là vì không muốn bị thất truyền mà thôi, chứ không phải để cho một người còn chưa đến Luyện Khí kỳ như Dương Thần tu luyện được.

Nói cho cùng, Dương Thần cũng chỉ có thể dùng mấy cuốn công pháp ngũ hành cấp thấp thay thế đại Âm Dương ngũ hành chân quyết để tu luyện trụ cột mà thôi. Đợi đến thời điểm có được đầy đủ nguyên khí Âm Dương ngũ hành thì đó mới là lúc chân chính tu luyện đại Âm Dương ngũ hành chân quyết.

Tầng thứ hai của Tam Thanh quyết đã đem sát khí quanh thân thể Dương Thần hấp thu hết không còn một mống, toàn bộ đều chuyển thành thần thức. Nhưng mà, sát khí đó cũng không phải là biến mất hoàn toàn, chỉ cần Dương Thần nguyện ý thì thần thức có thể nhanh chóng chuyển đổi thành sát khí, lúc cần thiết có thể dùng để kinh sợ địch nhân, là một vũ khí vô cùng sắc bén.

Hiện tại, thần thức Dương Thần đã đến cảnh giới Trúc Cơ hậu kỳ năm xưa. Tuy nói, đối với việc tu hành thì thần thức tăng mạnh mới có lợi. Nhưng hiện tại lại không có sát khí ngoài thân, Tam Thanh Quyết cũng không thể nào đột nhiên tăng mạnh, chỉ có thể dựa vào việc tu luyện để đề cao từng chút một.



Việc quan trọng bây giờ là hắn phải có năng lực tự vệ, nếu chỉ có thần thức cường đại mà pháp lực lại không có chút nào thì cuối cùng cũng chỉ là cái vẻ bề ngoài. Dương Thần tự nhiên sẽ không phạm sai lầm như vậy.

Vào kiếp trước, công pháp hắn quen thuộc nhất chính là Đại Nhật Liệt Dương tâm pháp của Thuần Dương cung. Đây là công pháp bắt buộc tất cả các hỏa tu phải tu luyện, cũng là công pháp đặt nền móng của Dương Thần khi tu hành năm xưa.

Năm xưa, hắn phải mất gần một tháng thời gian tu luyện Đại Nhật Liệt Dương tâm pháp thì mới cảm nhận được một chút pháp lực. Nhưng bây giờ, mới chỉ bắt đầu tu hành một chút thôi mà hắn đã cảm nhận được pháp lực đang điên cuồng sinh ra

Có kinh nghiệm tu luyện không biết bao nhiêu vạn lần ở kiếp trước, Đại Nhật Liệt Dương tâm pháp có lẽ đã trở thành công pháp bản năng của Dương Thần, căn bản không có chút nhầm lẫn hay không hiểu nào. Cộng thêm pháp lực bản thân xa xa không cường đại bằng thần thức, vừa mới vận hành công pháp, Dương Thần có thể cảm giác được đã có chút pháp lực sinh ra.

Sau đó, thần thức cường đại liền khống chế chút pháp lực này bắt đầu lưu chuyển dọc theo kinh mạch quen thuộc, ân cần chăm sóc, thấm đều, rồi đả thông kinh mạch.

Vận công một lần Dương Thần mới phát hiện, chỗ tốt mình đạt được trên Trảm Tiên Thai không phải chỉ là toàn linh căn viên mãn này. Tinh hoa tính mệnh khổng lồ của chúng tiên tưới đều, khiến huyết nhục toàn thân được đề thăng trên phạm vi lớn. Cường độ thân thể, dung lượng kinh mạch đã đạt đến một trình độ mà Dương Thần cũng không thể tưởng tượng nổi. Cái cảm giác khó khăn khi đột phá khiếu huyệt lúc hắn tu hành năm xưa giờ đây chẳng còn gì cả.

Không vận công không biết, vận công mới phát hiện ra, thì ra thân thể của mình so sánh với tu vi Trúc Cơ năm đó thậm chí còn muốn mạnh mẽ hơn. Tạp chất bên trong cơ thể hầu như không có. Giống như là thân thể của hắn đã được cường hóa qua vậy, còn hiệu quả hơn việc cường hóa bằng linh lực đó. Phải biết rằng, trong tinh hoa tính mệnh của chúng tiên còn bao gồm cả Ngọc Hoàng Đại Đế, Vương Mẫu nương nương và Thái Thượng Lão Quân.

Kinh mạch rộng rãi mềm dẻo, cộng thêm pháp lực hoàn toàn phù hợp với thuộc tính thân thể. Quả thật chính Dương Thần cũng không thể tin được lần đầu tiên hành công lại đạt hiệu quả như vậy. Một chu thiên kết thúc, Dương Thần còn có cảm giác pháp lực đang chảy xuôi trong kinh mạch.

Lúc mở mắt ra, Dương Thần liền phát hiện ra tai mắt của mình dường như đã linh thông hơn trước rất nhiều. Trong quá khứ, hắn chỉ có thể nghe thấy rõ mọi vật trong vòng vài trượng, nhưng hiện tại, phạm vi đã hơn gấp đôi rồi. Cho dù là con kiến hoạt động dưới chân, thì hắn cũng có thể nghe rõ được một cách kỹ càng.

Chậm rãi đứng dậy dưới ánh nắng chói chang, cảm giác được thân thể đang tràn đầy pháp lực thì hắn không nhịn được cười ha ha một tiếng. Sau đó, một ngón tay được nhấc lên, ngay lập tức có một ngọn lửa xuất hiện trên đầu ngón tay, lắc lư qua lại theo động tác của Dương Thần, biến hóa hình dáng một cách tùy tâm sở dục.

Phù!

Một hơi thổi tắt ngọn lửa trên ngón tay, trong lòng Dương Thần thoải mái không nói nên lời. Hành công xong chu thiên thứ nhất thì hắn đã bước vào cảnh giới tầng thứ nhất Luyện Khí kỳ của kiếp trước. .

Người thường muốn bước vào Luyện Khí kỳ nhất định phải cảm ứng được linh khí trong thiên địa trước. Sau đó dẫn khí nhập thể, hơn nữa còn phải hành công thành công một chu thiên để đem một ít linh khí lưu trữ trong đan điền, lúc đó mới xem như chân chính bước vào cảnh giới Luyện Khì kỳ. Nhưng mà, làm được một bước này cũng chưa được tính là đã tiến Luyện Khí tầng thứ nhất.

Lần hành công đầu tiên phải đầy đủ một chu thiên, cho dù là thiên tài có thiên tư xuất sắc cũng không thể nào làm được. Chỉ một bước này thôi, cho dù ngươi có linh căn viên mãn, ngộ tính tuyệt hảo, từ lúc bắt đầu tu hành đến lúc hoàn thành thì cũng cần ít nhất mấy tháng mới được. Trong lúc đột phá các khiếu huyệt mấu chốt, lại càng cần cực khổ tích lũy linh lực và kiên trì bền bỉ đánh sâu vào mới thì có thể vượt qua. Con đường tu hành cũng không phải là thuận buồm xuôi gió, từ lúc bắt đầu tu hành đến khi bước vào tầng thứ nhất của Luyện Khí kỳ thì mười người cũng chưa chắc có một người thành công. Như Dương Thần đây, có kinh nghiệm tu hành vạn năm tuyệt đối là có một không hai từ trước tới nay.

Nhưng mà, sau khi Dương Thần hành công một chu thiên liền đình chỉ tu hành. Điều quan trọng của Âm Dương ngũ hành kiêm tu chính là âm dương ngũ hành phải cân bằng, mặc dù không cần phải tuyệt đối giống nhau, nhưng cũng không sai biệt nhiều, nếu không nhất định sẽ mất cân bằng. Dĩ nhiên, tình hình tốt nhất chính là đem toàn bộ Âm Dương ngũ hành cân bằng, kém chút nữa thì chỉ có thể Âm ngũ hành và Dương ngũ hành cân bằng riêng của mình trước, đợi ngày sau mới tu bổ đầy đủ.

Từ thuộc tính Âm Dương ngũ hành mà nói, thì Đại Nhật Liệt Dương thuộc về dương hỏa. Mà điều Dương Thần muốn tìm kiếm bây giờ chính là kiếm được một công pháp nền móng thích hợp có thể đem pháp lực của chín loại thuộc tính khác cũng tu luyện ra được, chỉ như vậy mới có thể làm cho ngũ hành tương sinh trong cơ thể đạt đến trình độ tự nhiên.

Dương Thần có một đống công pháp thuộc tính hỏa từ cấp thấp đến cấp cao, nhưng những công pháp thuộc tính khác thì Dương Thần lại không có nhiều. Chẳng qua, điều làm Dương Thần vui vẻ chính là trên tay hắn cũng có mấy bộ công pháp các thuộc tính cấp thấp để đặt nền móng, nhất là có bộ công pháp thuộc tính Thủy: Thương Lãng Thủy Đao quyết.

Thương Lãng Thủy Đao Quyết tuy là một bộ công pháp công kích, công pháp cũng rất bình thường, nhưng đối với Dương Thần mà nói, có tính công kích hay không cũng được. Cái hắn muốn chính là Thương Lãng Thủy Đao quyết có thể tu được linh lực thuộc tính Thủy, từ đó đạt được điều kiện tiến vào Dược viên ở Tùng Dương sơn. Ngoài việc phải phá Thất Bộ Tuyệt Sát Mê Hồn trận ở bên ngoài, muốn vào Dược viên đó thì còn cần một điều kiện khác, chính là người tiến vào phải có linh lực thuộc tính Thủy.



Dược viên là một vị tiên nhân trên Trảm Tiên Thai lưu lại, đời sau bị người khác phát hiện tiến vào. Mặc dù Dương Thần không biết bên trong có linh dược quý hiếm gì hay không, nhưng môn phái kia sau khi kiếm được Dược viên thì đã bán ra một lượng lớn đan được trong thời gian ngắn. Hơn nữa, đệ tử bản môn cũng giàu có khiến cho người ta phải hâm mộ, nghĩ đến cũng biết có thu hoạch không nhỏ.

Khoảng cách thời gian đến lúc Thuần Dương Cung thu đồ đệ còn một đoạn dài, trong đoạn thời gian này, Dương Thần vừa lúc đem Dược viên kia thu về. Nếu như thu được Dược viên đó, cộng với kinh nghiệm luyện đan của Dương Thần kiếp trước thì sau này hắn sẽ không lo đan dược cho đến lúc tu thành Nguyên Anh Kỳ nữa.

Tuy nói đây là lần đầu tiên ở cả hai kiếp Dương Thần tiếp xúc với công pháp Thủy thuộc tính. Nhưng mà, với một người có kinh nghiệm tu đến Đại La Kim Tiên như hắn thì việc tu luyện một công pháp đặt nền móng trụ cột cũng chỉ là đơn giản.

Nhưng khác với Đại Nhật Liệt Dương Tâm Pháp, Thương Lãng Thủy Đao quyết hao tốn thời gian của Dương Thần dài hơn một chút xíu. Sau ba ngày, Thương Lãng Thủy Đao quyết cũng đã hành công thành công một chu thiên, đồng dạng tiến vào cảnh giới thứ nhất.

Tuy nói công pháp Ngũ Hành đã đầy đủ hết, nhưng nếu Dương Thần muốn tu đại Âm Dương ngũ hành quyết tự nhiên sẽ là đối ứng với âm dương. May mắn là năm loại công pháp đặt nền móng của Dương ngũ hành đều có, nhưng Âm ngũ hành lại thiếu mất hai loại. Không thể thiếu, trước mắt chỉ có thể đem Dương ngũ hành tu luyện, để có thêm một chút lực tự vệ. Về phần Âm Ngũ Hành thì phải chờ đến lúc sưu tập đầy dủ công pháp rồi mới tu hành.

Còn thừa lại ba loại công pháp thuộc tính, đại khái hao phí của Dương Thần mất mười ngày, sau đó toàn bộ mới tiến vào cùng một cảnh giới. Những ngày kế tiếp, Dương Thần đều cố gắng khống chế sự vận hành của cả năm công pháp, hơn nữa còn muốn sinh ra tự tương sinh riêng của mình, mấy điều này đã làm hắn tốn không ít thời gian.

Lúc này, thần thức cường đại đã có tính chất tác dụng quyết định. Mới lúc bắt đầu đồng thời vận hành năm loại công pháp thì hắn không có quen, hơn nữa việc phải phân tâm vào cả năm môn công pháp khác nhau có độ khó khăn cực cao. Hắn đã phối hợp đến mấy lần nhưng đều thất bại cả.

Đợi đến khi Dương Thần toàn tâm toàn ý tu hành Tam Thanh Quyết mấy lần, thì mới bình tâm tĩnh khí được. Dựa vào thần thức cường đại, rốt cuộc sau mấy lần thí nghiệm, hắn mới miễn cưỡng đem năm loại công pháp đồng thời vận hành. Có kinh nghiệm thành công lần đầu tiên, chuyện kế tiếp liền thuận lý thành chương. Qua năm ngày, Dương Thần đã có thể thuần thục tiến vào trong trạng thái Dương ngũ hành tương sinh.

Nghiêm khắc mà nói, năm loại linh lực hợp lại đã không thua gì linh lực của người bình thường đạt đến Luyện Khí tầng hai. Nhưng mà, vì Dương Thần kiêm tu cả năm loại linh lực, nên sự khó khăn trong việc tiến vào cảnh giới tầng thứ hai của hắn cũng gấp năm lần người khác.

Cũng may, linh căn hiện tại của Dương Thần đã viên mãn toàn bộ, cơ hồ đối với các linh lực thuộc tính cũng hoàn toàn phù hợp. Tư chất ưu tú cộng thêm điều kiện thân thể xuất chúng, hơn nữa còn có kinh nghiệm siêu cường, hắn cũng có thể tăng tốc độ tu hành. Nhưng sau khi tính lại, Dương Thần cảm thấy nếu như kiếp này tu hành không có ngoại lực gì tương trợ thì sợ rằng tốc độ so với kiếp trước còn muốn chậm hơn gấp đôi.

Nhưng mà, mặc dù tốc độ tu hành có chậm lại, nhưng so với những người ngang hàng cùng cảnh giới thì Dương Thần lợi hại hơn rất nhiều. Và, với việc Ngũ Hành cùng tập trung vào một mình hắn, Dương Thần cũng đã có thêm một Ngũ Hành đại trận phụ trợ, cho dù công hay thủ thì lúc chiến đấu cũng có ưu thế hơn.

Dương Thần vừa lên đường vừa tu luyện. Vì linh lực lúc ở cảnh giới Luyện Khí quá ít, đừng nói là không cách nào ngự kiếm phi hành, ngay cả một thanh phi kiếm để tại nguyên chỗ, Dương Thần cũng không có cách nào khống chế được. Khi ở cảnh giới này, đa số mọi người đều sử dụng phù chú để chiến đấu, tuy không đạt tới cấp bậc pháp khí nhưng cũng tốt hơn vũ khí của phàm nhân.

Nếu như đi đường thì phương tiện tốt nhất chính là Thanh Vân phù. Thanh Vân phù có thể giảm bớt sức nặng thân thể, dĩ nhiên là có thể tăng tốc độ nhanh lên một chút, hơn nữa còn không khiến mình mệt chết. Nếu như đã bắt đầu tu hành thì tất nhiên Dương Thần cũng muốn sử dụng phương pháp của tu sĩ để giải quyết các vấn đề của mình.

Việc vẽ bùa đối với Dương Thần mà nói thì chỉ là một bữa ăn sáng. Dương Thần cũng không biết mình đã bao nhiêu lâu không có vẽ bùa, nhưng mà Dương Thần chuẩn bị rất đầy đủ, tài liệu gì hắn cũng chuẩn bị một lần. Khi pháp lực đã có một chút thì hắn dĩ nhiên bắt đầu vẽ những phù chú đơn giản, để còn tiện cho mình sử dụng.

Lúc tờ phù thứ nhất xuất hiện trên tay, Dương Thần liền gật đầu hài lòng. Chuyện này mà rơi vào trong mắt những người tu tiên khác, tuyệt đối bọn họ sẽ mở to mắt ra mà nhìn. Cho dù là phù chú đơn giản nhất thì tuyệt đối không có chuyện mới vẽ lần đầu đã thành công, nhưng mà điều không thể ấy thì nay Dương Thần đã làm được.

Dương Thần bây giờ có một điều rất thuận lợi, cho dù là phù chú thuộc tính nào thì hắn cũng có thể sử dụng được cả, hết sức tự nhiên. Sau khi vẽ xong mười mấy bức Thanh Vân phù, vì đề phòng chuyện ngoài ý muốn, hắn còn vẽ thêm mấy đạo Hỏa Cầu phù, Mộc Lôi phù, Thiên Quân phù có tính chất công kích.

Vào lúc cất những lá phù này vào trong Công Đức giới chỉ thì Dương Thần khẽ động trong lòng. Kiền Khôn Dưỡng Bảo Quyết của Lão Quân có thể dùng để nâng cao phẩm cấp của pháp khí hơn, không biết có hiệu quả trong việc dùng lên phù chú không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trảm Tiên (Convert)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook