Trẫm Cũng Rất Nhớ Nàng

Chương 16: chương 9.2

Sơ Vân Chi Sơ

10/09/2019

Bây giờ Hoàng Đế đưa chén trà của hắn cho mình, nàng chỉ tiện tay cầm lấy thôi chứ không uống miếng nào.

Hoàng Đế không biết ý nghĩ trong lòng nàng, hắn cho là nàng sợ bị phỏng nên nói nhỏ: "Để được một lúc rồi, không phỏng đâu."

Thanh Li lại lên tiếng: "Không sao, một lát là tốt lên thôi ạ."

Lần đầu từ chối thì về tình có thể tha thứ, còn bây giờ người bình thường còn nhìn ra vấn đề, huống chi Hoàng Đế là người khôn khéo như vậy. +

Sắc mặt hắn lạnh dần, lạnh nhạt liếc Thanh Li một cái rồi chợt mỉm cười, chẳng qua là đáy mắt loé lên, không còn dịu dàng như trước, "--- Sao thế, ghét bỏ Trẫm?"

Trong lòng Thanh Li cũng biết mình hơi quá phận, dù sao Hoàng Đế đưa trà cho nàng là có ý tốt, có lẽ là do thói quen hai đời, làm sao dễ dàng sửa đổi được? Thế nên nàng mới không dùng chén trà này mà thôi.

Giờ khắc này thấy sắc mặt Hoàng Đế thì nàng biết ngay là hắn tức giận, đầu lông mày nàng khẽ nhướng lên rồi đưa tay bưng chén trà lên chậm rãi nhấp một hớp, uống xong nàng nhẹ nhàng đặt xuống.

Trà đã uống rồi, nàng cẩn thận quan sát sắc mặt Hoàng Đế, nhưng vẫn không thấy thay đổi gì cả.

Ánh mắt Hoàng Đế càng ngày càng lạnh, hắn nhìn nàng một lát mới nhỏ giọng nói: "Làm sao? Dùng trà của Trẫm khiến nàng uất ức vậy hả?"

Thanh Li không muốn vì chuyện này mà làm hắn không vui, nàng gấp gáp nhỏ giọng giải thích: "Bệ hạ thứ lỗi, do thói quen ở nhà... Cho nên..."

Hoàng Đế cũng biết những cô nương khuê các được dạy bảo rất kỹ, cơ bản là không được dùng chung đồ với người khác, nàng không tính là quá đáng.

Hắn cũng như vậy, từ nhỏ đã tiếp nhận nền giáo dục của Hoàng tộc, sau này khi hắn tới quân doanh mới bắt đầu cẩu thả.

Tuy nhiên, từ khi lên làm Hoàng Đế, tính cẩu thả của hắn cũng đã được uốn nắn phần nào, trở nên cẩn thận một lần nữa.

Thẳng thắn mà nói, nếu trong buổi tiệc có người đưa cho Hoàng Đế chén trà mà mình đã dùng qua, lúc này chắc chắn hắn sẽ dùng lý do bất kính chụp mũ chém trước rồi nói sau. Thiên hạ này đều là của hắn, ở đâu ra đạo lý hắn phải dùng đồ người khác đã dùng qua. Chỉ có mình nàng là ngoại lệ.

Vừa rồi, hắn không chút nghĩ ngợi nhận cái chén nhỏ trước mặt nàng uống rượu tiếp, hắn không cảm thấy có gì không ổn cả.

Phu thê vốn là một thể, làm gì có chuyện phân chia giữa người với ta.

Có điều, hình như tiểu cô nương này không nghĩ như thế.

Hoàng Đế bình tĩnh nhìn Thanh Li một lát, sau đó mặt không biểu cảm quay qua chỗ khác, trò chuyện vui vẻ với mấy vị thần tử.

Người khác có thể nhìn không ra, hoặc nhìn ra nhưng không dám nói, song Thanh Li vẫn có cảm giác, Hoàng Đế ... Vẫn đang rất giận.



Trong lòng nàng cũng không biết có mùi vị gì, có chút ấm ức, có chút sợ hãi, nàng lẳng lặng ngồi đó, cuối cùng đánh bạo mượn góc khuất do bị mặt bàn che lấp, đưa tay ra kéo ống tay áo của hắn.

Đương nhiên Hoàng Đế nhận ra nhưng hắn vẫn nói chuyện với Trung Viễn Hầu mà không thèm để ý đến nàng.

Thanh Li chưa từ bỏ ý định, nàng kéo thêm lần nữa, Hoàng Đế vẫn mặc kệ, hắn không đẩy bàn tay nhỏ bé kia ra, cũng không chủ động nắm lấy, chỉ là thản nhiên không tỏ vẻ gì. Lòng nàng trùng xuống, giống như có tảng đá đè nặng, có chút không thở nổi.

Thanh Li không muốn tự làm mình mất mặt nên rút tay về, nàng ngồi nghiêm chỉnh trên ghế của mình không lên tiếng cũng không làm thêm động tác nào nữa.

Cứ như vậy, mãi cho tới buổi tiệc kết thúc.

Anh Quốc Công phát hiện tình cảnh hai người này không ổn lắm, những người khác cũng không phải là kẻ ngốc, mặc dù không biết tại sao lúc nãy hai người đang tình ý dạt dào bỗng nhiên lạnh xuống, nhưng không ai dám dây vào, mọi người cung kính đứng trước cửa, cung kính tiễn đoàn người Hoàng Đế và Thanh Li rời đi.

Hoàng Đế không nói một lời, tiêu sái đi ở phía trước, Thanh Li đi phía sau hắn cũng trầm mặc không nói.

Hoàng Đế rất cao, Thanh Li đi phía sau hắn sâu sắc phát hiện hắn vai rộng eo thon, dáng người cao ngất.

Đại khái do đang tức giận, Hoàng Đế đi rất nhanh, ít nhất so với tốc độ lúc đến, rõ ràng nhanh hơn rất nhiều.

Thanh Li mang váy chật, bước chân không lớn không nhanh bằng Hoàng Đế, đương nhiên sẽ bị thụt lùi phía sau, thấy khoảng cách giữa hai người ngày càng rộng, nàng kiềm lòng không được có chút nóng vội.

Mặc dù có hai lần thất bại lúc nãy làm gương, song Thanh Li vẫn nghĩ ngợi một lát rồi đánh bạo lần nữa, kéo ống tay áo của hắn.

Hoàng Đế không hất tay nàng ra nhưng cũng không để ý đến nàng, chẳng qua hắn chỉ bước nhanh giống như ở tiền thính, bỏ mặc nàng mà thôi.

Thanh Li giật mình, ý thức đang mơ hồ nay tỉnh táo hơn mấy phần, trái tim cũng lạnh dần, nàng chủ động buông tay ra.

Hoàng Đế không hài lòng, tự mình xuống nước, tuy thân phận còn đó nhưng cùng lắm là mất mặt thôi, sợ gì chứ.

Gần vua như gần cọp, quả nhiên không phải nói ngoa.

Buồn vui bất chợt, lòng dạ khó dò, khiến người ta không biết phải đối phó thế nào.

Lúc trái tim nàng đang lạnh dần thì Hoàng Đế nãy giờ vẫn luôn trầm mặc lên tiếng, "Vừa rồi không phải nàng lớn gan lắm sao, sao bây giờ nhỏ lại rồi?"

Hắn bước chậm lại, "Lúc nãy rõ ràng còn kéo ống tay áo của Trẫm, tại sao lại buông ra?"



Thanh Li không ngờ hắn lại lên tiếng, nàng hơi dừng lại nhỏ giọng trả lời, "Bản thân Bệ hạ không muốn, làm sao thần nữ dám làm càn?"

Bước chân Hoàng Đế dừng lại.

Thanh Li cúi đầu đi phía sau hắn nên không chú ý đằng trước, hắn dừng lại làm suýt nữa thì nàng đụng vào người hắn, cũng may Oanh Ca đi phía sau kéo nàng lại mới không sao.

Hoàng Đế quay lại nhìn nàng, khoé môi mang theo nụ cười, hắn bình tĩnh ngắm nàng một lát rồi thở dài, "Vừa rồi còn xưng "Ta" mà, chỉ mới không bao lâu sao lại biến thành thần nữ rồi hả?"

Thanh Li cúi đầu, "Thần nữ không dám mạo phạm."

Hoàng Đế cũng cúi đầu quan sát sắc mặt nàng, một lúc sau hắn mới hiểu rõ, "Cảm thấy uất ức?"

Thanh Li quay mặt sang chỗ khác, khẽ nói: "Thần nữ không dám."

"Cứ mở miệng là tự xưng thần nữ." Hoàng Đế đưa tay vén mấy sợi tóc rơi tán loạn của nàng ra sau tai, "Vậy mà dám nói không uất ức." Dường như có gió thổi qua, thổi trúng nỗi lòng Thanh Li khiến nó loạn cả lên.

"--- Rõ ràng là nàng ghét bỏ Trẫm." Hoàng Đế chậm rãi nói: "Trẫm còn chưa kịp uất ức mà nàng đã uất ức trước rồi."

Thanh Li mấp máy môi, không biết nghĩ đến điều gì mà không lên tiếng.

"Tiểu cô nương này..." Hoàng Đế nhìn chằm chằm Thanh Li, thấy nàng vẫ không chịu nói, có điều hắn vẫn không giận, "Qủa nhiên khiến người ta khó xử."

Thanh Li không hiểu ý hắn, các ngón tay trong ống tay áo xoắn lại với nhau không trả lời.

"Tính tình cứng ngắc như vậy?" Ngay lúc nàng không biết phải làm thế nào thì Hoàng Đế lại nói tiếp: "Trẫm không để ý tới nàng, nàng cũng không để ý Trẫm, đây là thái độ của trẻ con với gia gia sao?"

Thanh Li mơ màng ngẩng đầu lên, chống lại ánh mắt hắn.

Ánh mắt Hoàng Đế không tính là dịu dàng, thậm chí có hơi lạnh lùng, có điều hình như trong đôi con ngươi đen nhánh kia có một hình ảnh rất mềm mại. Thanh Li ngẩn ngơ nhìn vào mắt hắn, nàng có cảm giác trái tim mình hơi loạn nhịp, làm như có gì đó đang hồi sinh.

"Oan gia." Hoàng Đế đưa tay ôm eo Thanh Li mạnh mẽ kéo nàng sát vào lòng mình, "Sức nàng yếu như vậy tất nhiên không kéo nổi Trẫm rồi ---- Nếu muốn nàng phải tiến tới ôm lấy Trẫm mới được."

Hắn cúi đầu, nhẹ nhàng đặt lên trán Thanh Li một nụ hôn, tiếp theo hắn nắm cằm nàng nâng lên để nàng đối mặt với mình, "Lời của Trẫm, nàng nhớ kỹ chưa?"

Eo Thanh Li bị hắn ôm chặt, cả người nàng dán vào lồng ngực hắn, mặt nàng đỏ đến mang tai, theo bản năng muốn xoay sang chỗ khác, có điều cằm nàng bị Hoàng Đế giữ lấy nên nàng chỉ có thể đối mặt với hắn, một lúc lâu sau nàng mới nổi giận: "Thần nữ không dám, lỡ như bị bệ hạ đẩy ra thì mất mặt biết bao nhiêu."

"Cô nương ngốc." Hoàng Đế càng ôm nàng chặt hơn, để Thanh Li hoàn toàn nằm gọn trong lòng mình, giọng nói cực kỳ dịu dàng, "---Làm sao Trẫm nỡ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trẫm Cũng Rất Nhớ Nàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook