Trấm Chi Mị

Chương 81: Tình yêu thực sự

Tư Minh

05/12/2018

Ba ngày sau, Thẩm Lục Gia nhận được đơn ly hôn của Nguyễn Hàm nói rõ hắn và Ngũ Mị ly hôn cũng buông tha quyền nuôi dưỡng giám hộ Hạ Thiên. Sau khi Ngũ Mị ký tên ở trên đơn ly hôn, hôn nhân của hai người chính thức hủy bỏ. Sau đó Ngũ Mị lại xin cơ quan công chứng của nước Pháp chứng minh bây giờ cô không có kết hôn, lại đến Đại Sứ Quán của Trung Quốc ở Pháp xin dấu, làm cho việc này có hiệu lực pháp luật ở trong nước.

Thẩm Lục Gia vốn định thay đổi quyền nuôi dưỡng giám hộ Hạ Thiên trên hợp đồng gửi cho Hạ Thương Chu, sau khi suy đi nghĩ lại, vẫn là tự mình đi Ma Mạn một chuyến.

Anh vừa bước vào thang máy lên văn phòng Ma Mạn thì Hạ Thương Chu cũng vừa nhận được điện thoại của Yến Tu Minh.

Trong điện thoại Yến Tu Minh cực kỳ tức giận, hỏi hắn có tìm được đứa bé kia ở Kinh Tân hay không.

Giọng nói của Hạ Thương Chu khô khan nhạt nhẽo: “Không tìm được.”

“Đứa bé ở chỗ Ngũ Mị, chính miệng cô ấy nói cho tôi biết.” Cách điện thoại, cũng có thể nghe thấy hơi thở của Yến Tu Minh có chút không ổn: “Anh hiểu rõ hơn bất kỳ ai, Yến Di Quang ghét tôi cỡ nào, anh cũng không lo lắng đứa bé ở trong tay cô ấy, sẽ biến thành hình dáng gì sao?”

Hạ Thương Chu cảm thấy một luồng ác khí vẫn chẹn ngang ở trong lồng ngực đột nhiên xoáy thành một cơn lốc, nháy mắt lao ra từ cổ họng của hắn: “Yến Tu Minh, thu hồi lời nói của cô! Cô chỉ là sợ trong tay Ngũ Mị nắm được nhược điểm của cô mà thôi, loại xử nữ tinh khiết hoàn mĩ giống như cô, đàn ông nhìn cô một cái cũng làm ô uế sự cao quý của cô, đừng nói rằng tôi và cô xảy ra quan hệ sinh ra một đứa bé trai nữa. Tôi cho cô biết, ban đầu là cô và cha mẹ của cô quyết định đưa đứa bé kia vào viện mồ côi, hiện tại cô không có tư cách bày ra vẻ mặt người mẹ hiền từ ở chỗ này!”

“Hạ Thương Chu, ban đầu là tôi lấy đao gác ở trên cổ anh buộc anh ân ái với tôi sao? Chính anh bị Yến Di Quang bỏ rơi, chớ trút bực tức đến trên người tôi!”

“Đúng, tôi xâm phạm cô, tôi đáng đời bị Di Quang bỏ rơi, nhưng mà đêm đó cũng không biết cô đã uống bao nhiêu rượu! Ân ái, tôi không có một chút tình cảm đối với cô, làm gì có ân ái? Loại tình huống đó nhiều lắm là một cuộc giao hoan mà thôi, cô đừng dát vàng lên mặt mình!”

Yến Tu Minh tức giận đến mức toàn thân phát run, gần như không giữ được điện thoại.

“Ngoài ra, tôi cho cô biết, đời này cô cũng đừng nghĩ đến gần con tôi một phân một hào, tôi vĩnh viễn sẽ không cho nó biết mẹ ruột nó là người phụ nữ có tâm cơ thâm trầm như cô!” Nói xong, Hạ Thương Chu lưu loát nhấn tắt điện thoại. Chỉ để lại Yến Tu Minh kinh ngạc nhìn điện thoại di động, hồi lâu chưa thể phục hồi thần trí.

Hạ Thương Chu ngồi xuống ghế mới thở hổn hển mấy cái, chỉ nghe thấy trợ lý Triển Học Khiêm nhỏ giọng gõ cửa ở bên ngoài: “Lão đại, Thẩm Tổng của Thịnh Thời tới.”

“Mời anh ta vào.” Hạ Thương Chu đứng lên, lại theo bản năng sửa lại cà vạt một chút.

Triển Học Khiêm mời Thẩm Lục Gia vào phòng làm việc của chủ tịch ngân hàng, lại rót nước trà, lúc này mới lui ra ngoài.

Hiện giờ Hạ Thương Chu đối mặt với Thẩm Lục Gia, luôn là tâm tư phức tạp, cảm thấy ngượng ngùng không tiện mở miệng, trong lúc nhất thời hai người đều nâng một ly trà nóng, nhìn nhau chẳng nói gì.

Thẩm Lục Gia lấy ra túi hồ sơ từ trong cặp công văn, đặt ở trên khay trà trong suốt, nói: “Đây là hợp đồng cam kết buông tha quyền nuôi dưỡng giám hộ Hạ Thiên, còn có một số tài liệu chứng nhận khác.”

Hạ Thương Chu có chút giật mình nhìn Thẩm Lục Gia.

“Tính tình của đứa bé Hạ Thiên này tương đối hướng nội, suy nghĩ nhiều hơn những đứa trẻ cùng tuổi rất nhiều, không có cảm giác an toàn gì. Muốn hòa hoãn quan hệ với nó, có thể phải tốn thêm một ít thời gian.” Thẩm Lục Gia nhẹ giọng bổ sung.

“Cảm ơn anh. Thật sự, vô cùng cảm ơn.” Hạ Thương Chu cảm thấy giọng nói có chút chát. Người đàn ông đối diện này là đồng nghiệp, là đối thủ cạnh tranh, là tình địch của hắn, nhưng mà bây giờ lại rất hoang đường, anh ta càng giống như là một người bạn của mình, mặc dù có lẽ bọn họ vĩnh viễn sẽ không ngồi ở trên một sofa vừa uống cà phê vừa nói chuyện trời đất.

“Không cần phải khách khí.” Vẻ mặt Thẩm Lục Gia vẫn nhàn nhạt, chỉ đứng lên từ trên ghế.

Hạ Thương Chu cũng vội vàng đứng lên: “Thẩm Lục Gia, tôi còn có một yêu cầu quá đáng. Tôi đã quyết định sắp tới sẽ mang Hạ Thiên về nước Mỹ, Hạ Thiên có quan hệ rất tốt với một bé gái tên là Hổ Phách, cho nên không quá tình nguyện cùng tôi về nước Mỹ, nghe nói cô bé kia là con gái yêu của Tô Quân Nghiễm, có thể phiền anh liên hệ, 9h sáng chủ nhật tuần sau để cho Hạ Thiên có thể chính thức cáo biệt với cô bé kia hay không? Tôi cũng biết rõ yêu cầu này có chút mạo muội, nếu như có thể, thật sự là vô cùng cảm kích.”

“Được, tôi sẽ cố hết sức.” Thẩm Lục Gia một hơi đáp ứng.



“Cảm ơn.” Hạ Thương Chu đưa tay ra.

Sau khi hai người đàn ông này bắt tay một cái, Hạ Thương Chu đưa Thẩm Lục Gia vào thang máy. Sau đó chậm rãi trở về phòng làm việc của mình. Hắn có chút nặng nề cầm túi hồ sơ mà Thẩm Lục Gia đưa cho hắn lên, mở ra, lật xem tài liệu bên trong. Khi ánh mắt của hắn chạm đến chữ ký rồng bay phượng múa của Nguyễn Hàm thì hắn ngây ngẩn cả người. Thì ra là quyền nuôi dưỡng giám hộ của đứa nhỏ này thế nhưng không chỉ ở chỗ Ngũ Mị, đương nhiên hắn đã từng nghe qua tiếng tăm của Nguyễn Hàm, xa hoa dâm dật, tàn nhẫn ác độc, coi mạng người như cỏ rác. . . . . . Chưa bao giờ có một chút danh tiếng tốt, thế nhưng Hạ Thiên đi theo sau Nguyễn Hàm lại không có nhiễm phải thói hư tật xấu nào, chắc hẳn ít nhiều nhờ có cô ấy. Nghĩ tới đây, Hạ Thương Chu lại cảm thấy trong lồng ngực dâng lên sự chua xót.

Sau khi Thẩm Lục Gia rời khỏi Ma Mạn cũng không trở về Thịnh Thời mà lái xe đi một một tiệm châu báu lấy chiếc nhẫn mà Mạc Phó Tư đã làm xong. Thật ra thì anh đặt làm một chiếc nhẫn kim cương, còn có một đôi nhẫn đôi, cho nên chia ra chứa ở trong hai hộp nhung tơ màu đỏ. Thẩm Lục Gia mở một hộp trong số đó ra, 6.5 Carat cắt thành hình trái tim thập toàn thập mỹ, chung quanh còn có một vòng kim cương bảo vệ, ngũ trảo vây quanh, bên trong nhẫn bạch kim cũng khắc lên chữ cái viết tắt chữ đầu tên của hai người theo yêu cầu của anh. Anh lại mở cái hộp nhẫn khác ra, hai chiếc nhẫn bạch kim đơn giản nằm lẳng lặng bên trong, một lớn một nhỏ, phía trên chia ra khảm hai kim cương hình giọt nước, hợp lại vừa vặn là hình trái tim. Nhẫn của Ngũ Mị phát sáng lộng lẫy, mà anh bởi vì không thích rêu rao, cho nên chiếc nhẫn này của anh trải qua đánh bóng phun sa nên không có hiệu ứng phát sáng.

Sau khi trả nốt khoản tiền còn lại, Thẩm Lục Gia gọi điện thoại cho Mạc Phó Tư đang ở Mát-xcơ-va, giọng nói của Mạc Phó Tư bên đầu điện thoại kia trầm thấp hơn thường ngày, hình như tâm tình khó chịu, vì vậy hai người chỉ nói mấy câu thì tắt máy.

Lúc trở lại Thịnh Thời, một mình Thẩm Lục Gia đợi ở trong phòng làm việc, thỉnh thoảng lại lấy hai cái hộp ra nhìn xem, mỗi lần nhìn, đường cong khóe miệng lại không khống chế được nâng lên một chút.

Lúc Sầm Ngạn đi vào đưa tài liệu đã nhìn thấy khóe miệng Thẩm Tổng “Quỷ dị” dương lên, trong lòng hắn khẽ run rẩy, đây là Thẩm Tổng trúng gió rồi sao? Nhưng mà hình như sau khi bác Vương lầu trên nhà hắn trúng gió thì nửa bên miệng bị méo.

Thẩm Lục Gia không biết Sầm Ngạn đang suy nghĩ gì, nhưng anh biết Sầm Ngạn sáng tạo nhanh nhẹn, cực kỳ nhanh trí, nên mở miệng: “Trợ lý Sầm, tôi có vấn đề muốn xin cậu chỉ bảo.”

Sầm Ngạn bị sợ đến khẽ run rẩy, gần đây hắn rất ngoan, hình như không có làm ra chuyện quá quắt gì.

“Thẩm Tổng, cái từ ‘chỉ bảo’ này tôi làm không nổi, ngài muốn nói gì cứ nói thẳng ra đi.” Sầm Ngạn thẳng sống lưng, chợt sinh ra một loại cảm giác đau buồn.

“Cái đó, cái đó cậu cảm thấy cầu hôn nên ở trong cảnh tượng nào mới tốt?” Thẩm Lục Gia có chút băn khoăn hỏi.

Cầu hôn. . . . . . Cầu hôn. . . . . . Cầu hôn. . . . . . Sầm Ngạn cảm thấy đầu giống như bị bom nguyên tử nổ qua, trong lúc nhất thời mờ mịt không biết gì.

Thẩm Lục Gia thấy trợ lý chỉ cười không nói gì, thở dài: “Cũng đúng, cậu ngay cả bạn gái cũng không có, hỏi cậu cũng vô ích.”

Lại bị “Xử nam ngây thơ” Thẩm Tổng này khinh bỉ, Sầm Ngạn gần như muốn mắng má nó, nếu không phải là đi theo phía sau loại người cứng nhắc cuồng công việc như Thẩm Tổng, tôi cũng sẽ không lưu lạc tới mức trở thành thặng nam (đàn ông thừa, ý nói ế), hơn nữa không phải tôi không biết tán gái, mà là tôi không có thời gian tán gái có được hay không! Nhớ tới năm đó lúc Sầm Ngạn tôi ở trong trường học tay trái học tỷ, tay phải học muội, Thẩm Tổng anh còn đang vùi đầu vào toán nâng cao đấy!

“Phụ nữ đều thích lãng mạn, Thẩm Tổng anh tìm một nhà hàng phong cách cao nhã, làm một bữa cơm trưa dưới ánh nến, rồi bảo nhà hàng bố trí một đàn dương cầm hoặc là violong, nhạc đệm ở bên cạnh, sau đó anh quỳ một chân, tặng bó hoa hồng lớn cho Ngũ tiểu thư, giữa đóa hoa hồng đặt một chiếc nhẫn kim cương.”

Thẩm Lục Gia có chút hoài nghi nhìn trợ lý: “Như vậy thật sự được sao? Có phải quá giống diễn phim truyền hình hay không?”

Sầm Ngạn oán thầm ở trong lòng: anh căn bản không xem phim truyền hình có được không? Nhưng ngoài miệng vẫn là lời thề son sắt: “Thẩm Tổng, tin tưởng tôi, như vậy tuyệt đối có thể nâng cao tỷ lệ cầu hôn thành công.”

Thẩm Lục Gia gật đầu: “Để cho tôi suy nghĩ xem.”

Lúc Sầm Ngạn rời khỏi phòng làm việc của tổng giám đốc lại đột nhiên ưu thương, lãnh đạo kết hôn chẳng phải có nghĩa là ví tiền sắp bị bòn rút nhiều sao? Sau đó không bao lâu nữa là tiệc đầy tháng. . . . . . Không được, hắn nhất định cũng phải nhanh chóng tìm bạn gái.

Thẩm Lục Gia cứ suy nghĩ như vậy đến gần tối, những chuyện quá kích thích này, thật lòng anh có chút không làm được, cảm thấy sẽ vẽ hổ không thành thành mà thành vẽ chó. Bởi vì suy nghĩ quá mê mẩn, cho nên Ngũ Mị đi vào anh cũng không phát giác.

Cho đến khi Ngũ Mị đi tới gần anh, mới như vừa tỉnh lại từ trong mộng đứng lên: “Em đã đến rồi.”

“Nghĩ gì vậy, say mê đến như thế.” Ngũ Mị nghiêng đầu cười một tiếng, bước đi thong thả đến phía sau bàn.



Lúc này Thẩm Lục Gia mới chú ý tới ngăn kéo để chiếc nhẫn lúc nãy còn chưa khép lại, nhưng giờ phút này đường đột khép lại có vẻ đột ngột, thật làm anh rơi vào tình thế khó xử. Thẩm Lục Gia có chút ảo não kéo ngăn kéo ra, từ bên trong lấy ra cái hộp nhung tơ đựng chiếc nhẫn kim cương, mở ra, sau đó nhấc cái hộp lên đưa tới trước mặt Ngũ Mị.

“Em đồng ý gả cho anh đi.” Giờ phút này giọng nói của Thẩm Lục Gia có chút không giống với thường ngày, có lẽ là khẩn trương, sợ cô đổi ý.

Ngũ Mị ‘phì’ một tiếng bật cười, người đàn ông này thật sự rất đáng yêu, ngay cả cầu hôn cũng khác với người khác như vậy. Nhưng cô lại thích dáng vẻ này của anh. Cô cười đưa tay trái ra.

Thẩm Lục Gia ngẩn ra, nhưng tỉnh ngộ lại rất nhanh, anh lập tức mừng như điên, anh vội vàng mở nắp hộp ra, lấy chiếc nhẫn kim cương từ bên trong ra, đeo lên ngón áp út của Ngũ Mị.

Ngũ Mị cúi đầu nhìn kim cương, ừ, độ tinh khiết, màu sắc, công nghệ cắt, khảm đều tốt, cô giơ một tay lên: “Chiếc nhẫn kim cương này có 6 Carat đi.”

“6.5 Carat. Bởi vì trong tên em có năm (Ngũ), trong tên của anh có sáu (Lục).”

“Vậy tại sao không phải 5.6 Carat? Như vậy còn có thể tiết kiệm ít tiền.” Ngũ Mị cố ý làm trái lại.

Thẩm Lục Gia hơi khổ não nắm tóc, một lúc lâu sau mới nhỏ giọng mà nói ra: “Anh chỉ nghĩ ‘Thẩm Lục Gia Ngũ Mị’, cho nên để bên Mạc Phó Tư chọn một viên kim cương 6.5 Carat.”

Ngũ Mị giật mình, lại như cũ không chịu bỏ qua cho anh: “Vậy tại sao không phải ‘Ngũ Mị Thẩm Lục Gia’ đây?”

“Bởi vì anh vẫn luôn là của em.” Thẩm Lục Gia có chút vội vàng biện minh.

Ngũ Mị thở dài một tiếng ở đáy lòng, cô đi theo phía sau Cố Khuynh Thành, tất cả bài học đều là phương pháp trêu chọc lòng người, những thứ đó đã sâu tận xương tủy, khó có thể thay đổi, chắc hẳn người đàn ông này vẫn luôn không có cảm giác an toàn nào.Vừa tự nhủ xong, cô chủ động đưa tay ôm lấy hông của Thẩm Lục Gia: “Em chọc anh chơi. Đừng để ý nhé.”

“Vậy sáng sớm ngày mai chúng ta đi lĩnh giấy chứng nhận kết hôn, có được hay không?”

Ngũ Mị khẽ tựa đầu vào ngực của Thẩm Lục Gia, lên tiếng: “Vâng. Được.”

Vẻ mặt Thẩm Lục Gia sáng rực cúi đầu nhìn cô: “Anh sẽ đối xử tốt với em cả đời.”

Sáng ngày hôm sau, Ngũ Mị bị Thẩm Lục Gia đánh thức. Cô mới vừa mở mắt ra, đã nhìn thấy Thẩm Lục Gia tây trang thẳng thớm đứng ở trước giường. Tóc của anh còn hơi ẩm ướt, tản ra mùi thơm dầu gội mát mẻ, hẳn là dậy sớm tắm rửa rồi.

Liên tưởng đến phản ứng tối hôm qua của anh, Ngũ Mị hỏi: “Anh thức dậy từ mấy giờ?”

“Hơn sáu giờ chút thôi.” Thẩm Lục Gia có chút ngượng ngùng.

Ngũ Mị buồn cười, lại cảm thấy trong lòng cảm động, trở mình một cái bò dậy: “Em cũng đi tắm rửa.”

Cô tắm gội xong đi ra ngoài thì nhìn thấy Thẩm Lục Gia đã cởi tây trang màu xanh đen mặc lúc nãy ra, đang lựa chọn quần áo ở trong tủ. Nghe tiếng động, Thẩm Lục Gia có chút luống cuống quay đầu lại hỏi cô: “Em cảm thấy anh mặc bộ tây trang nào đẹp nhất?”

Tây trang của anh không có gì ngoài bốn loại màu: màu xanh, màu xám tro, màu đen, màu cà phê đậm, kiểu dáng cũng na ná như nhau, cũng chỉ là số lượng khuy áo và cổ áo khác nhau.

“Mặc bộ cổ sam màu đen một nút

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trấm Chi Mị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook