Trái Tim Anh Em Nhất Định Nhìn Rõ

Chương 18

Ha Neul

08/04/2017

Minh Bằng ngồi trên mỏm đá một mình trầm tư suy nghĩ khá lâu. Những cơn gió cuối thu se se lạnh thổi tung phần tóc mái của anh để lộ vầng trán vuông cương nghị, ánh mắt anh nhìn mông lung về phía xa xa nhưng ánh mắt đó không hề vô hồn mà ẩn chứa một ánh sáng lóe lên giữa đêm tối, ánh mắt đó mang theo niềm tin và chí khí. Như đã nghĩ thông mọi chuyện anh đứng dậy đi về chỗ đậu xe, sau khi đã vào xe Minh Bằng nhấn số gọi lại cho Hiếu Cường:

-Tôi chấp nhận điều kiện của anh. Nhưng với điều kiện chúng ta phải làm một cuộc trao đổi pháp lý được thực hiện bởi luật sư riêng của tôi, vì tôi không thể tin một người như anh sẽ giữ lời không gây khó dễ cho Linh Vy khi tôi đã đi khỏi đây.

-Không ngờ anh quyết định nhanh vậy. Nhưng đây là quyết định tốt đấy! Được hãy làm như vậy đi. _Hiếu Cường ở đầu dây bên kia trả lời.

-Còn một điều kiện nữa. Tôi cần thời gian một tuần để thu xếp mọi thứ trước khi rời khỏi đây. _Giọng Minh Bằng lạnh lùng.

-Không được! Một tuần quá lâu, tôi cho anh ba ngày. Sau ba ngày anh phải rời khỏi Đài Bắc dưới sự chứng kiến của tôi. _Giọng Hiếu Cường khô khốc lãnh đạm.

-Được! Khi nào liên hệ với luật sư xong tôi sẽ liên lạc với anh sau.

Minh Bằng cúp máy anh cũng đã dự đoán trước là Hiếu Cường không chấp nhận cho anh thời gian một tuần nhưng không ngờ hắn cũng đã rộng rãi cho anh ba ngày. Đúng! Anh chỉ cần ba ngày thôi không cần quá nhiều, ba ngày cũng đủ để anh làm những gì cần làm.

Minh Bằng khởi động xe lái đi, khóe môi anh khẽ nhếch lên thoáng qua một nụ cười lạnh lùng. Đang chạy xe xuống núi thì điện thoại anh lại đổ chuông, nhìn thấy số điện thoại quen thuộc của Trí Bằng anh mới giật mình nhìn đồng hồ, không ngờ đã 9h tối Minh Bằng vội vàng nhấn nút nghe:

-Trợ lý Trần! Xin lỗi tôi có việc cần giải quyết nên không biết là thời gian đã muộn thế này.

-Chúng tôi thì không sao chỉ lo anh và tiểu thư thôi, hôm nay là ngày quan trọng của hai người công việc gì thì cũng phải gác lại. Anh hãy đưa tiểu thư đến ngay đi.

-Xin lỗi! Hôm nay có lẽ phải hủy việc đó, tôi có việc quan trọng khác cần bàn với mọi người. Việc này tuyệt đối không thể để Linh Vy biết, nếu cô ấy gọi điện tìm thì hãy nói chúng ta có việc gấp ra ngoài bàn công việc. Anh hiểu tôi nói gì chứ?

-Lại còn có chuyện khác quan trọng hơn chuyện đại sự của hai người sao?

-Tôi cũng đang vì cái chuyện đại sự đó đây. Tôi đang trên đường đến đó, vậy gặp nhau sẽ nói chuyện nhé!

*******************

Sau khi nghe Minh Bằng nói lại cuộc trao đổi giữa anh và Hiếu Cường tất cả đều ngạc nhiên tới mức chấn động. Đặc biệt là Hạnh Như, cô không ngờ được mọi việc lại bị Hiếu Cường phát hiện và bị hắn biến thành cơ hội để loại trừ Minh Bằng. Trong lòng cảm thấy vô cùng áy náy, cô lại gần Minh Bằng nói lời xin lỗi anh:



-Xin lỗi anh! Lẽ ra tôi nên cương quyết ngăn Linh Vy lại thì mọi chuyện đã không tồi tệ thế này.

-Không sao! Đây đâu phải là lỗi của cô? Tính cách cô ấy thế nào tôi hiểu quá rõ mà. Khi cô ấy đã muốn làm gì đó thì khó ai có thể ngăn nổi.

-Nhưng…nhưng dù sao tôi cũng có một phần lỗi trong chuyện này.

-Cô không cần suy nghĩ quá nhiều về chuyện này. Biết đâu đây cũng là một cơ hội tốt mà Hiếu Cường mang đến cho tôi.

Cả bốn người nghe Minh Bằng nói đến đây thì đều giật mình đồng thanh:

-Hả?????

Vì tất cả chưa hiểu ý Minh Bằng nên hình như họ đã hiểu nhầm ý anh muốn nói. Trí Bằng là người đầu tiên không giữ được bình tĩnh, anh lại gần trách móc Minh Bằng:

-Tôi biết là tiểu thư nhà tôi có lỗi trong chuyện này, nhưng anh cũng đâu thể vô tình như vậy chứ? Nói đi là đi được sao? Anh có biết những năm qua cô ấy sống thế nào không? Bây giờ anh lại bỏ mặc cô ấy trong hoàn cảnh này thì cô ấy sẽ sống thế nào đây? Cái tên Hiếu Cường đó thật sự tài giỏi tới mức khiến anh phải sợ hắn như vậy sao? Xem ra tôi cũng nhìn nhầm con người anh rồi.

Nói xong Trí Bằng giận dỗi quay lưng đi hướng khác.

Nicky hiểu rõ đó không phải là tính cách của bạn mình, anh biết rõ Minh Bằng không đơn giản như vậy, chỉ có điều anh chưa hiểu rõ tính toán của bạn mình trong chuyện này thế nào nên lặng lẽ ngồi yên quan sát phản ứng của Minh Bằng. Anna và Hạnh Như cũng hồi hộp chờ đợi câu trả lời.

Mặc dù không có tâm trạng để đùa trong lúc này nhưng Minh Bằng cũng không thể nổi cáu với Trí Bằng mà ngược lại anh vẫn thản nhiên nói :

-Vậy chắc anh cũng không muốn giúp tôi thực hiện “tương kế tựu kế” trong chuyện này nữa phải không? Nếu vậy thì tôi khó mà thành công với cơ hội mà Hiếu Cường mang lại cho mình lần này rồi. Xem ra anh cũng là người suy nghĩ hời hợt hơn tôi tưởng.

Nghe xong tất cả đều thở nhẹ ra, riêng Trí Bằng thì mắt sáng lên chạy lại ghé sát vào Minh Bằng:

-Nói vậy có nghĩa là anh đã có kế để đối phó với Hiếu Cường?

-Đúng vậy và tôi cần tất cả mọi người giúp đỡ, không được để lộ ra ngoài đặc biệt là Linh Vy. Với tính cách của cô ấy khi biết chuyện sẽ chỉ làm mọi chuyện thêm rối tung rối mù lên thôi.

-Được! được! chỉ cần anh nói việc gì tôi cũng làm. _ Trí Bằng nhanh nhảu.



-Vậy còn chờ gì nữa? Tất cả chúng ta cùng bàn bạc thảo luận nào. Này nhé!....(phần này Au cố tình dấu để sau này các bạn đọc sẽ khám phá từ từ kế hoạch của Minh Bằng ^_^)

Sau khi nghe xong toàn bộ kế hoạch mà Minh Bằng vạch ra tất cả đều rất khâm phục tài trí của anh. Không ngờ trong thời gian ngắn như vậy mà anh đã nghĩ ra được một chiến lược phải nói là rất cao thâm nhưng tất cả cũng không khỏi lo lắng vì mặt trái của nó là rất nguy hiểm.

Trong hoàn cảnh này thì kế hoạch này có thể nói là hoàn mỹ nhất. Cũng giống như một trò chơi game trực tuyến, nếu thiếu phần hồi hộp kịch tính thì có lẽ trò chơi đó cũng không còn sức hấp dẫn với những người chơi nữa. Vì vậy tất cả đều tán thành với kế hoạch của Minh Bằng dù rằng biết nó sẽ gặp phải nhiều khó khăn phía trước. Nhưng trong chuyện này chỉ có tiến mà không thể lùi, nếu lùi thì sẽ mất đi tất cả.

Nicky sẽ đứng ra làm luật sư chính cho Minh Bằng trong vụ thỏa thuận với Hiếu Cường lần này, đối với một luật sư giỏi như anh thì chuyện này là quá nhỏ vặt. Như chợt nhớ ra chuyện gì đó anh nói với bạn mình:

-À! Alec! Cậu còn nhớ lần trước mình nói có ngạc nhiên lớn cho cậu không? Cái hôm mà cậu hẹn mình đến bệnh viện vì chuyện của Anna đó.

-Phải rồi! Là chuyện gì vậy?

-Mình đã tìm ra người giúp Huỳnh Hải làm giả giấy tờ về vụ án của ba cậu ngày trước. Nhưng hiện bà ấy đang ở viện tâm thần dưỡng lão, bà ta đã vào đó gần hai chục năm nay rồi. Mình đã tìm đến đó gặp bà ta, bước đầu tiếp xúc thấy bà ấy không hoàn toàn là bệnh nhân tâm thần mà chỉ cố tỏ ra như vậy, có vẻ bà ấy đề phòng rất cao khi tiếp xúc với người lạ. Mình đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân việc này hy vọng sẽ tìm ra được điều gì đó.

-Kỳ lạ! Tại sao một người bình thường lại phải tỏ ra như vậy? Và vì sao bà ta lại phải sống cuộc sống như vậy? Nicky! Cậu hãy cố gắng tìm hiểu việc này giúp mình, càng nhanh càng tốt.

-Ok! Cậu yên tâm.

-Anh Su! Vậy kế hoạch lần này anh tính nói sao với tổng giám đốc Triệu đây? _Trí Bằng bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Hạnh Như cũng thêm vào:

-Phải rồi! mọi chuyện thật không đơn giản, nhất là bàn chuyện này với các cổ đông lớn trong công ty.

-Hai người yên tâm. Chính tôi sẽ nói chuyện với bác Triệu ngay sau khi về nhà vì thời gian không có nhiều nên không thể lãng phí thời gian. Bây giờ mọi người về trước đi. Tôi muốn ngồi lại đây một chút, không sao đâu. Tôi chỉ muốn đi một vòng quanh ngôi nhà thôi.

Minh Bằng trấn tĩnh mọi người. Sau khi tất cả đi khỏi còn lại một mình, anh nhẹ nhàng đi một vòng nhìn những gì đã được trang trí cho buổi tối tưởng như là hạnh phúc này. Cuối cùng lại chẳng thể diễn ra như dự định, trong lòng anh không tránh khỏi hụt hẫng , một nỗi buồn nhói qua trong tim anh. Nhưng anh đã tự nhủ:

-Linh Vy! Em đừng buồn, có lẽ ông trời vẫn muốn thử thách chúng ta, có lẽ chúng ta cần thêm thời gian để trưởng thành hơn. Sau này nhất định anh sẽ đền bù cho em nhiều hơn nữa, hãy chờ anh thêm một lần nữa nhé em!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trái Tim Anh Em Nhất Định Nhìn Rõ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook