Trái Tim Anh Em Nhất Định Nhìn Rõ

Chương 19: Chương 17.2

Ha Neul

08/04/2017

Buổi tối hôm đó sau khi trở về nhà Minh Bằng vào thư phòng ông Triệu nói chuyện, để đề phòng Linh Vy nghe được Trí Bằng đã phải đứng bên ngoài cửa trông chừng. Bên trong ông Triệu đập mạnh quyển sách trên tay mình xuống bàn:

-Con trai Huỳnh Hải thật to gan! Nó dám đưa ra điều kiện như vậy với cháu sao? Mà Linh Vy đâu? Tại sao nó lại gây ra chuyện đó? Gọi nó đến đây!

-Bác Triệu! Xin bác bình tĩnh. Chuyện này không thể để Linh Vy biết được, như vậy chỉ khiến mọi chuyện tồi tệ thêm. Bác hãy nghe cháu nói hết đã.

Sau khi nghe Minh Bằng nói rõ kế hoạch của mình ông Triệu gật gù:

-Uhm! Đây là một kế hoạch rất tốt, mặc dù nguy hiểm nhưng cũng không đến nỗi không thể làm. Về cuộc họp cổ đông thì cháu đừng lo, chúng ta có một vài người đáng tin tưởng để bàn việc này. Ngay sáng mai bác sẽ cho gọi họ để bàn chuyện. Cháu cứ lo việc của mình đi và nhớ là hãy cẩn trọng trong mọi việc.

-Vâng! Cháu hiểu thưa bác.

Cũng vừa may lúc này bên ngoài Linh Vy tìm đến, Trí Bằng đang tìm cách ngăn cô vào trong:

-Tiểu thư! Cô còn chưa ngủ sao? Giờ này đến đây có việc gì?

-Thế còn anh làm gì trước cửa phòng vậy? Tôi muốn tìm Minh Bằng, anh ấy có đây không? Cả tối nay tôi không thấy anh ấy.

Lần đầu tiên nghe Linh Vy nói đến tên Minh Bằng, Trí Bằng biết rõ là cô nói đến ai nhưng vẫn giả vờ ngạc nhiên:

-Minh Bằng là ai vậy?

-Không liên quan gì đến anh, tránh ra.

-Ơ hơ! Cô không được vào. _ Trí Bằng dang tay ra chặn lối đi.

Linh Vy cau mày :

-Anh làm gì vậy? Không được vào là sao? Trong đó có gì che dấu tôi sao?

-À! Không có! Chỉ là cô chưa trả lời câu hỏi của tôi. Hiiii_ Trí Bằng cố gắng cười gượng.

-Hôm nay anh sao vậy? Tôi có nhiệm vụ phải trả lời anh sao? Vậy tránh ra rồi anh sẽ biết Minh Bằng là ai?

-Vậy trong đó không có người cô cần tìm đâu._ Trí Bằng vẫn cố ngăn Linh Vy vào phòng thì Minh Bằng mở cửa bước ra:

-Linh Vy! Tìm anh có chuyện gì?

-Anh về khi nào vậy? Sao hôm nay bỏ về trước không nói gì với em? _Linh Vy bám vào tay Minh Bằng lắc lắc vờ phụng phịu mặt làm nũng.

-Xin lỗi! Anh phải đi gặp khách hàng gấp nên không kịp nói cho em biết.

Cả hai vừa nói vừa đi về phòng Linh Vy:

-Lần sau không được vậy đâu nha! Làm em lo lắng.

-Được rồi! Để anh đền cho em là được chứ gì?

Minh Bằng dùng hai tay vẹo nhẹ vào hai bên má của Linh Vy, khiến gương mặt cô càng trở nên đáng yêu.

-Anh đền gì nào?



-Hai ngày đi du lịch có được không? Em muốn đi đâu nào?

-Thật không? Anh không phải đang đùa em chứ? Từ ngày về đây anh bận suốt ngày nhất là dạo này, có thời gian cho em đi du lịch sao?

-Uhm! Em không thích thì thôi vậy._ Minh Bằng giả vờ rút lời lại, khiến Linh Vy vội vã chống chế:

-Ai nói em không thích? Em thích! Em thích! _Linh Vy hét lên sung sướng.

-Vậy ngủ sớm đi, sáng mai chúng ta sẽ lên đường sớm.

Cả đêm hôm đó Linh Vy bận bịu chuẩn bị quần nọ áo kia, rồi thì mũ và kính mát thế nào cho hợp và đẹp nhất.

***************

Sáng hôm sau hai người cùng dậy chuẩn bị và đi sớm, trên chiếc mui trần của Minh Bằng Linh Vy đứng lên dang hai tay ra đùa với gió và hét lên thích thú. Nhìn cô thật vô tư tràn đầy nhựa sống, rất ngây thơ và tinh nghịch. Minh Bằng nhìn hình ảnh đó của cô anh mỉm cười hạnh phúc và trong lòng thầm nghĩ, sự ra đi xắp tới của mình là hoàn toàn xứng đáng để đổi lấy niềm vui này cho cô. Nghĩ đến đây gương mặt anh thoáng tâm trạng và anh quay sang hỏi Linh Vy:

-Bây giờ em muốn đi đâu nhất nào?

-Em muốn cùng anh ngắm bình minh trước biển._Linh Vy hét to trong gió

Buổi sớm hôm đó họ đến bãi biển quen thuộc của mình, Minh Bằng ôm Linh Vy từ phía sau, cô khẽ đung đưa người theo tiếng sóng và nhẹ nhàng ngoan ngoãn trong vòng tay ấm áp của anh. Cả hai cùng mỉm cười hạnh phúc chỉ trỏ nhìn về phía mặt trời như lòng đỏ trứng gà, đang lấp lánh phản chiếu với mặt nước biển và từ từ nhô dần lên khỏi mặt nước. Lúc này hình ảnh phản chiếu giống như đang có song dương cùng hiện diện.

Ánh nắng ban mai nhẹ nhàng soi lên mái tóc dài mềm mượt của Linh Vy càng làm cho nó trở lên óng ả và đẹp hơn bao giờ hết. Những lọn tóc bay bay đùa trong gió tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng khiến Minh Bằng ngây ngất với mùi hương quen thuộc này, cánh tay anh nhẹ nhàng siết chặt vòng ôm hơn nữa. Cằm anh tỳ nhẹ lên vai cô, bất chợt Linh Vy khẽ nói:

-Ngày nào cũng được cùng nhau ngắm bình minh trước biển và hoàng hôn xuống núi thì tốt biết bao.

Câu nói vô tình của Linh Vy khiến khóe mắt Minh Bằng cay cay nhưng ngay lập tức anh lấy giọng và nói với cô:

-Linh Vy! Có thể sắp tới anh sẽ rất bận, bận đến nỗi không thể cùng em dạo chơi thế này được. Nhưng anh hứa, khi nào xong việc sẽ cùng em ngắm bình minh và hoàng hôn đến suốt đời.

Nói xong câu này trong lòng anh còn nói thầm một câu nữa “Nếu anh biết trước mọi chuyện sẽ trở nên thế này thì có lẽ anh đã không lãng phí thời gian bên em như trước đây. Có lẽ anh đã nói với em anh nhớ em rất nhiều sau những ngày xa cách đó. Có lẽ anh đã cầu hôn em sớm hơn. Và có lẽ đã không có sự tiếc nuối như hôm nay.”

Linh Vy sau khi nghe Minh Bằng nói vậy liền quay lại đối mặt với anh:

-Sắp tới công việc bận đến thế sao?

-Uh! Anh không có thời gian bên em, em cũng không được buồn biết không? Và phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt công việc, anh tin em có thể làm tốt mọi việc và có thể làm rất chuyên nghiệp nữa.

-Hôm nay anh lạ quá! Mọi ngày toàn nói em ngốc sao hôm nay lại đánh giá em cao vậy?

Minh Bằng không trả lời Linh Vy mà chỉ nhìn như thôi miên vào ánh mắt trong veo của cô, khiến cô bị hút vào trong ánh mắt đó của anh, hai hàng mi cô nhẹ nhàng cúp xuống khép hờ lại chờ đợi nụ hôn của anh. Hai môi họ gặp nhau và dễ dàng hòa quện lại cuốn theo đối phương, hai tay Linh Vy đưa lên bám vào cổ anh nhẹ nhàng di chuyển, Minh Bằng khẽ siết chặt vòng eo cô hơn nữa.

Phải rất lâu sau đó hai người mới rời nhau ra, họ bắt đầu nghịch cát, hai mái đầu chụm vào nhau hí húi bắt đầu nghịch lại trò trẻ con ngày xưa. Xây hết lâu đài cát này đến lâu đài cát khác, sau khi đã xây một dãy dài rồi Linh Vy quay ra nhặt những mảnh sò còn sót lại sau khi những cơn sóng rút đi. Trong khi đó Minh Bằng lại cặm cụi vẽ hình một trái tim thật lớn trên mặt cát, trong hình trái tim đó anh viết những dòng nhỏ li ti “ Ngốc à! Anh nhớ em. Ngốc à! Anh yêu em. Có rất nhiều thứ muốn cho em nhưng hiện giờ anh lại không thể cho em gì cả ngoài trái tim này. Em có nhìn thấy không? Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì trái tim anh em nhất định phải nhìn rõ. Nhất định phải biết rằng trái tim anh mãi mãi bên em.”

Sau khi viết xong Minh Bằng ngồi bệt xuống nhìn vào thành quả của mình và cười một mình, nhìn anh chẳng khác nào một chàng ngốc si tình. Từ lúc nào Linh Vy đã đến phía sau anh, cô đọc được những dòng đó và cảm động đến rơi nước mắt. Khẽ vòng tay ôm cổ anh từ phía sau cô thì thầm:

-Minh Bằng! Em cũng yêu anh. Yêu anh nhiều, nhiều lắm. Anh cho em trái tim là đã cho em tất cả rồi, và sau này dù có chuyện gì em cũng luôn thấu hiểu những lời nhắn nhủ từ trái tim anh.

Cả hai ngồi tựa đầu vào nhau cho đến khi mặt trời đứng bóng và khi ánh nắng khiến họ cảm thấy bỏng da mới chịu đứng dậy. Trở về ngôi biệt thự gỗ mà Minh Bằng đã mua cách đây không lâu, sau khi tắm rửa thay quần áo họ lại cùng nhau ra ngoài để mua đồ về nấu. Khi đi chợ ở khu ven biển Linh Vy đã nghịch ngợm hết hàng cua này đến hàng cá khác khiến Minh Bằng chạy sau trả tiền không kịp.

Về đến nhà cả hai cùng nhộn nhịp thể hiện tay nghề nấu ăn của mình, mất cả buổi thông trưa nhịn đến tối cuối cùng bàn ăn cũng được bày ra. Minh Bằng háo hức thử món cá hấp của Linh Vy đầu tiên, vì đây là lần đầu tiên anh được ăn món ăn do cô tự nấu, vừa đưa vào miệng anh đã phải vội vàng nuốt cho qua và dùng tay che miệng nhăn nhó hỏi Linh Vy:



-Em cho gì vào món cá hấp vậy?

-Em cho một chút giấm chua và chút rượu cùng vài gia vị khác. Thế nào có ngon không?

Minh Bằng vì không muốn làm cô thất vọng nên đành nói dối:

-Ngon! Rất ngon! Mùi vị rất đặc biệt.

Linh Vy cũng cười hớn hở thưởng thức và ngay lập tức mặt cô đỏ lựng lên nhưng không dám nói gì, chỉ vội vàng với cốc nước đưa lên uống một mạch cạn ly. Cuối cùng vẫn là những món mà Minh Bằng chế biến là đỉnh nhất. Vừa ăn Linh Vy vừa rủa thầm “ đáng ghét! Đến ngay cả việc nấu ăn cũng giỏi hơn mình là sao?”

Chiều hôm sau hai người chạy xe lên núi ngắm hoàng hôn như ý muốn của Linh Vy, dọc hai bên đường những hàng cây Ngân Hạnh đã chuyển sang màu vàng của mùa thu thật đẹp. Con đường mòn quanh co phủ đầy lá vàng rộm, khi chiếc xe chạy lướt qua khiến những chiếc lá bay lên cuốn theo gió làm náo nhiệt cả quãng đường yên tĩnh. Tiếng lá khô lốp đốp hòa cùng tiếng cười của Linh Vy dường như làm cả một khung trời sôi động hẳn lên.

Buổi tối hôm đó quay trở về ngôi nhà gỗ Linh Vy ngạc nhiên khi thấy phòng khách tràn ngập hoa hồng, mùi hương tỏa ra thật dễ chịu, cô ngạc nhiên hỏi Minh Bằng:

-Sao lại nhiều hoa thế này?

-Đây là anh tặng bù cho mười lăm năm qua, những năm qua đã không thể tặng hoa cho em nên hôm nay anh bù.

-Hai ngày nay anh lạ quá! Nói chuyện cũng rất lạ, có gì đó không ổn.

Minh Bằng tiến lại gần ôm cô vào lòng:

-Đâu có gì là không ổn? Tất cả ổn cả thôi. Em đừng nghĩ gì cả. Hôm nay đi cả ngày mệt rồi hãy ngủ sớm đi. Ngày mai phải trở về rồi đó.

Minh Bằng ngồi cạnh nắm tay cô cho đến khi Linh Vy chìm vào giấc ngủ, chờ cho cô ngủ say anh ngồi lại viết cho cô vài dòng vào trang giấy nhỏ : “ Linh Vy! Anh có việc phải trở về Mỹ gấp, em hãy làm tốt mọi việc và giữ gìn sức khỏe biết không? Không có anh bên cạnh cũng không được buồn và làm biếng quậy phá như trước đó. Anh nhất định sẽ trở lại vì vậy đừng lo lắng gì cả. Anh tin em có thể hiểu được những gì anh nói và làm trong những ngày qua. Yêu em nhiều.”

Sau khi Minh Bằng viết xong thì cũng là lúc chiếc xe của Hạnh Như tiến vào cổng đỗ lại trước cửa nhà. Anh dặn dò Hạnh Như những gì cần làm và chuẩn bị lên đường trở về Đài Bắc, trước khi đi Hạnh Như nói lời chúc anh may mắn:

-Alec! Chúc anh sớm xong việc và trở lại. Đừng để cô ấy chờ đợi quá lâu đó.

-Cảm ơn cô!

Minh Bằng lên xe và lái đi. Trở về qua nhà Linh Vy để lấy vali hành lý sau đó anh cùng Trí Bằng và Nicky đến sân bay gặp Hiếu Cường để làm bản thỏa thuận. Trong khi đó trời đã sáng và ở ngôi nhà gỗ Linh Vy tỉnh dậy ngạc nhiên khi thấy người bên cạnh mình là Hạnh Như mà không phải Minh Bằng, cô ngạc nhiên hỏi bạn mình:

-Tại sao cậu lại ở đây? Anh ấy đâu?

Hạnh Như ngồi xuống giữ hai cánh tay Linh Vy và nhẹ nhàng nói:

-Cậu bình tĩnh nghe mình nói này, anh ấy nhận được điện thoại gấp từ Mỹ gọi về và anh ấy phải bay về đó giải quyết một số việc. Anh ấy nhờ mình đến đây với cậu, đây là thư anh ấy viết lại cho cậu.

Linh Vy đọc xong và choáng váng cô vội vàng vùng dậy chạy xuống nhà nhưng Hạnh Như đã ngăn lại:

-Cậu định đi đâu?

-Buông mình ra. Mình phải đi gặp anh ấy, vẫn chưa đến giờ bay, mình phải đi tìm anh ấy, hãy để mình đi.

-Không kịp đâu, cậu hãy nghe mình chúng ta về nhà đi.

-Không! Mình phải gặp anh ấy, cậu biết không? Ngày xưa anh ấy cũng nói là sẽ quay lại ngay,nhưng kết quả là phải mất mười lăm năm anh ấy mới quay lại vì vậy mình không thể để anh ấy đi được, hãy để mình đi nếu cậu coi mình là bạn.

Linh Vy đau khổ nhìn Hạnh Như trong nước mắt, cô hoang mang sợ hãi khi nghĩ đến chuyến đi này của Minh Bằng. Cô sợ anh sẽ lại xa cô mãi mãi, cô không muốn để anh đi nếu đi thì cùng nhau đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trái Tim Anh Em Nhất Định Nhìn Rõ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook