Trả Lời Anh Khi Anh Còn Ở Đây!

Chương 14: Thật Sự Đã Ra Đi?

Vin Siêu Nhân

09/07/2015

Lâm và Duy Anh đi xuống sảnh dưới của tổ chức. Những người quyền lực của tổ chức đang nhìn hai chàng trai trẻ bằng ánh mắt hiếu kì vì đây là lần đầu tiên nhìn thấy hai chàng trẻ như vậy ở trong tổ chức và còn được lão đại của tổ chức trọng dụng nữa chứ.

Không biết hôm nay là ngày trọng đại gì mà mọi người có mặt ở đây đông đủ như vậy.

Đứng đợi lâu quá mà không có gì để nói, ngài David thì chỉ im lặng uống trà, những người phía dưới như đang chờ đợi điều gì đấy.

Duy Anh bèn lên tiếng

-Ngài David, ngài nói sẽ đưa chúng tôi đi xem xưởng chế tạo vũ khí dưới lòng đất cơ mà sao giờ chưa đi?

-À xin lỗi hai cậu, con gái tôi về nước đột xuất, nó sắp đến đây, tôi không muốn nó đến mà không thấy tôi đâu, hai cậu đợi chút nữa được chứ? – Lão cười, chân phải vắt chéo lên chân trái, tay cầm ly trà mang một phong thái của người cầm đầu. Nét mặt cười nhưng đầy đáng sợ.

Duy Anh bật cười trong lòng, con gái đến thôi mà cũng phải triệu tập cả tổ chức đông đủ thế này không? Không biết con gái lão đẳng cấp như thế nào nữa mà được lão quý trọng như vậy.

-Thế à, vậy tôi vào trong nghỉ lúc nữa đây!- Duy Anh định quay vào trong, Lâm cũng định vào vì không có tình hiếu kì với con gái. Lão hắng giọng và nói đầy kiêu ngạo

-Hai cậu ở lại một chút. Con gái tôi sẽ khiến hai cậu bất ngờ vì vẻ đẹp của nó đấy!

Lão đề nghị hai người ở lại nên Lâm và Duy Anh cũng quay người lại. Chợt có tiếng nói vang lên từ đằng xa. Một cô gái tóc vàng uốn xoăn, mắt to tròn kẻ đường lấp lánh, đôi môi anh đào đỏ mọng cất tiếng

-Lão đại, ngài cho người đến tiếp con đông đủ vậy ư? Thật hãnh diện quá nha!

Cô gái với chiếc váy nữ tính kiểu công chúa, trên tay là một túi xách hàng hiệu đi kèm đôi cao gót, nhìn cô thật trẻ trung, đám người của tổ chức đang nhìn cô gái và tưởng tượng đến một nàng công chúa trong cổ tích bước ra.

Quả thực là quá đẹp.

-Tiểu thư. Cô thật đẹp!

-Như một nàng công chúa vậy. Cô thật tuyệt vời…

Cô gái đi đến đâu cũng nhận được những câu nói tương tự như vậy, cô mỉm cười cúi đầu như dành một lời cảm ơn đến với họ.

-Con gái ta. Con đến đây! – Lão đứng lên, dang hai tay ra tỏ ý muốn ôm con gái vào lòng. Cô gái tươi cười chạy đến định ôm lấy người cha của mình thì ánh mắt cô dán ngay vào hai chàng trai đứng cạnh đó. Chợt cô để tay của lão lạc lõng giữa không trung.

-Này, con nhìn đi đâu vậy? – Lão cau mày lên tiếng hỏi. Cô vẫn nhìn Duy Anh rồi nhanh chóng nhìn sang người bên cạnh. Ngay lập tức vẻ đẹp Châu Á của Lâm đã khiến cô nhìn anh không muốn rời mắt.

-Lão đại, họ là ai vậy? – Cô không thèm liếc lấy người cha của mình một cái nhưng miệng vẫn lên tiếng hỏi.

-À họ là con của bạn ta bên Việt , là một vệ sĩ đắc lực nhất! – Lão nói câu đầu khiến Duy Anh cảm thấy được tôn trọng tẹo nhưng nói đến câu sau Duy Anh lại nhìn lão bằng ánh mắt khác ngay.

-Chào hai người, tôi là Lina, con gái lão đại – Lina đưa tay ra, Duy Anh bắt tay và nói, trong lòng có chút không mãn nguyện

-Tôi là Phạm Duy Anh, người Việt

Lina đưa tay đến phía Lâm, anh không có ý muốn bắt tay nhưng anh cảnh giác ngài David đang nhìn anh chằm chằm nên cũng đưa tay ra một cách không mãn nguyện.

-Tôi là Vương Chí Lâm.

-Con gái, con thích họ sao? – Lão nhìn chằm chằm vào đứa con gái của mình mà hỏi

-Dạ vâng, con rất thích – Lina thành thật rồi hỏi tiếp – Họ đang ở đâu vậy?

-À họ đang ở trong khu vệ sĩ của tổ chức!

-Sao lão đại không đưa họ về biệt thự của chúng ta, chẳng phải họ là vệ sĩ đắc lực sao? Sao để họ ở đây? – Cô nàng cau có và đưa ra ý kiến

-Biệt thự của chúng ta có nhiều vệ sĩ rồi. Họ ở đây sẽ tiện hơn – Lão cau mày, vì biệt thự chứa rất nhiều thứ quan trọng liên quan đến sự sống còn của lão và tổ chức nên lão chưa muốn đưa hai người có trí thông minh cao như Lâm và Duy Anh về đó được. Lão vẫn phải cảnh giác là trên hết.

-Con muốn họ về sống ở biệt thự! – Lina làm mặt lạnh, vì lão chỉ có Lina là đứa con gái duy nhất, đứa con gái này lão coi như bảo bối của mình nên lão cũng đành đồng ý.

-Chút nữa chúng ta sẽ đến xưởng, chiều nay hai cậu thu dọn đến biệt thự của tôi. Không phiền chứ?

-Dạ không? – Duy Anh thay mặt Lâm trả lời.

-Hoan nghênh hai người. – Lina nói và nháy mắt, gương mặt đẹp đến nỗi mọi người xung quanh đều đỏ mặt và không dám nhìn lâu, sợ sẽ bị cuốn vào vẻ đẹp đó. Còn riêng Lâm thì không cả muốn nhìn.

Lão David nói chuyện với con gái một lúc rồi Lina xin phép về trước.

Lina vừa về thì có chuông điện thoại vang lên. Lão David bắt máy

-Ngài David, mọi thứ ổn cả chứ?

-Ok, rất ổn, hai chàng trai của Việt thật sự rất tốt!

-Ngài sai bảo gì chúng cũng được, quyền là ở ngài và ngài đứng quên giao dịch giữa tôi và ngài

-Ok…

Một lúc sau Duy Anh với Lâm mới được đến xưởng chế tạo vũ khí dưới lòng đất.

Ở đây thiết bị nào cũng rất cầu kì và khó nhận ra đâu là thật đâu là giả, nếu chạm vào cái giả thì lập tức có tiếng báo inh ỏi đến tay vệ sĩ, đâu đâu cũng thấy password và bảng cảm ứng điều khiển, nếu chọn được cái bảng nào là thật thì khó mà chọn được đúng những con số dài dằng dặc trên bảng điều khiển.

Những ngóc ngách và đường đi ở đây thậm chí còn nguy hiểm hơn tổ chức của Lâm rất nhiều, đâu đâu cũng thấy cạm bẫy.

Nói vậy thôi nếu lão David lạc vào mê cung trong tổ chức của Lâm cũng không khỏi bàng hoàng và hoa mắt giống Lâm lúc này.

Anh đang rất cẩn thận để mắt đến từng hành động của lão, anh không tin tưởng lão cho lắm bởi một lão đại lừng danh nước Í như lão mà lại tùy tiện cho hai người ngoài như anh và Duy Anh xuống xưởng một cách dễ dàng như vậy ư?



Uẩn khúc đang quanh quẩn ở đâu đó. Anh cần một câu trả lời thích hợp.

Tầng hầm cuối cùng được mở ra. Lâm và Duy Anh bước qua cây cầu dài 30 mét làm bằng kính. Lâm hơi đưa mắt xuống phía dưới, một vực thẳm hun hút không thấy đáy, ngã xuống đây thì coi như tạm biệt trần gian mãi mãi. Cây cầu không có trụ bám hai bên, chiều rộng chỉ đủ cho hai người đi song song nhau. Nếu ai sợ độ cao thì chắc chắn sẽ không dám chạm chân đến cây cầu này.

Duy Anh hơi choáng khi nhìn xuống vực, lập tức anh không nhìn nữa vì anh có chút sợ độ cao.

Dưới hầm của tổ chức Lâm cũng có một cây cầu bằng một sợi dây thừng, di chuyển còn khó hơn thế này, nó như một cái cáp treo di chuyển của Ijimae trong Nhất Chi Mai vậy. Phải giữ chắc sợi dây thừng bằng kim loại cho đến khi vượt qua chiều dài 50 mét.

Càng đi ánh sáng càng yếu dần, bước qua cây cầu một cách an toàn thì lại xuất hiện cáp treo, từng người bước lên cáp treo một,. Duy Anh thầm rủa trong người tại sao lại có những thứ kiểu như thế này.

Lâm và Duy Anh được đưa đến một chỗ không chút ánh sáng. Lão David mới chạm vào cánh cửa cạnh đó. Lập tức Lâm và Duy Anh bị ánh sáng từ bên trong cánh cửa làm cho chói mắt.

Ở bên trong, công nhận đang rèn cưa hết sức chăm chỉ, những con người mặc quần áo bảo hộ và đeo mặt nạ chống khí độc, trông ai cũng giống như người ngoài hành tinh vậy. Lâm và Duy Anh cũng đeo mặt nạ chống khí độc và đeo găng tay bảo hộ.

Cả ba từ từ tiến vào phía trong. Ở đây công nhân không cần chào hỏi nên họ chỉ việc làm và làm không cần để ý người xung quanh.

-Các cậu thấy thế nào? – Lão lên tiếng, sau lớp mặt nạ là nụ cười hài lòng khi nhìn thấy công nhân của mình quá chăm chỉ.

-Rất ổn – Lâm gật đầu tán thành. Duy Anh mải mê đi đến phía một công nhân đang gục đầu xuống.

-Hắn chết rồi! – David thấy ánh mắt tò mò của Duy Anh liền lên tiếng.

Nhìn tên đó, Duy Anh cũng cảm nhận được công việc này hết sức nguy hiểm mà không được một đồng lương. Anh liền lắc đầu thương cảm.

Lão tiến lên phía trước, mở hộp kính lấy ra một vật rồi đưa lên trước mặt cho Lâm và Duy Anh nhìn.

- Đây là súng AK-47. Tôi thấy phần đầu của nó nhỏ, hai cậu thấy thế nào?

Lâm nhìn khẩu súng một cách chăm chú, toàn bộ khẩu súng được mạ vàng lấp lánh như một vật dùng để trưng bày trong bảo tàng, phần cầm vừa vặn khi cầm lên rất vừa tay và thoải mái, có một dây đeo bằng chất liệu da báo.

-Rất ổn! – Lâm phán

-Ổn – Duy Anh gật đầu đồng tình, cái gây anh chú ý đến nhất là những viên đạn dài bên trong lòng súng, những viên đạn bằng vàng chất lượng.

Chà. Ai mà bị bắn thì vị bác sĩ lấy đạn ra là người lợi nhất rồi còn gì.

Hai người được lão dẫn đến mọi nơi trong xương, mùi trong đây rất khó chịu kèm theo không gian ẩm thấp sâu dưới lòng đất nên hít thở đều đặn được quả thật là rất khó khăn.

Càng đi sâu xuống thì những thứ vũ khí nguy hiểm và tàn phá hơn lại hiện ra. Mỗi thứ đều được đặt trong lồng kính như vật bảo tàng, những lồng kính được khóa cẩn thận. Ở phía dưới còn được dán hướng dẫn sử dụng mà tự công nhân chế tạo ra viết.

Lâm đi đến đâu, đôi mắt anh đều để ý xuống phần hướng dẫn đó rồi nhanh ghi nhớ từng thứ vào đầu. Não anh hoạt động không ngừng, anh không được mang theo điện thoại hay máy ảnh nên nhớ lại tất cả những gì mình đã nhìn thấy quả thực rất khó khăn.

-Duy Anh! – Lâm khéo gọi Duy Anh lại trong khi lão David đang mải mê ngắm nhìn những món đồ vô giá của mình và trầm trồ khen ngợi chúng.

Duy Anh hơi liếc lão kia rồi nhanh chóng di chuyển đến phía Lâm đang đứng.

Một cái lồng kính hình chữ nhật kích thước như một tờ giấy A4. Bên trong là một con búp bê với đôi mắt to tròn đang liên tục nháy như con người, thân nó có màu vàng của da người, tóc màu đen xõa ra che mất một khoảng lưng rộng. Con búp bê y hệt hình thù một đứa trẻ sơ sinh, điều đáng sợ là nó được khoác trên mình bộ quần áo trắng như áo tang, đôi tay với những chiếc móng sắc nhọn. Duy Anh thắc mắc tại sao trong xưởng chế tạo vũ khí hạt nhân lại có búp bê như thế này. Lâm có cùng thắc mắc với anh bởi vì thế Lâm mới gọi anh lại xem.

Bàn tay Lâm khẽ đặt lên mặt kính, bỗng con búp bê mở to mắt, hốc mắt đỏ lửa như muốn thiêu sống mọi thứ.

Ở phía dưới giấy ghi chú có dòng chữ rất khó đọc, như kiểu chữ Ấn Độ, những dòng chữ như sự hiện diện của ma quỷ.

- Hai cậu thích con búp bê đó rồi ư? – Lão đột nhiên xuất hiện sau lưng hai người khiến Duy Anh hơi giật mình quay người lại, còn Lâm vẫn đứng hình trước hình thù của con búp bê đó.

- Nó thật không đơn giản! – Lâm nói

- Đúng vậy, nó không phải là một con búp bê tầm thường mà là một con búp bê ma quỷ, nó giết được người! – Lão ta cười và nhìn con búp bê đó.

Ngay từ đâu hai người nhìn vào nó cảm giác như có sự chết chóc đâu đó vậy. Thật sự đáng sợ đến vậy sao?

-Nó cũng là vũ khí ư? – Duy Anh tò mò

-Chắc là vậy. Tên nó là búp bê thôi miên, hai cậu nhìn những chiếc kim bằng vàng bên cạnh nó đi. Rất tuyệt đúng không? – Lão lại cười, ánh mắt lão nhìn con búp bê tỏ vẻ hài lòng.

Lâm và Duy Anh cùng một suy nghĩ, lẽ nào nó giống như những con búp bê được các nhà mê tín dị đoan yểm bùa rồi đi hại người khác sao. Đây đúng là búp bê đáng nguyền rủa.

-Nó cần có bùa chứ? – Lâm hỏi. Bởi vì dòng chữ ghi chú kia anh không đọc được nên anh phải hỏi nó ra sao. Cảnh giác và hiểu biết là trên hết.

-Gói thuốc bên cạnh nó là bùa, người khác uống vào sẽ trúng bùa, nếu con búp bê này bị đâm, bị đau hay gãy tay, người đó cũng sẽ y hệt nó vậy! – Lão kể nể và bỗng chuyển đổi giọng - À mà sao tôi lại nói hết ra vậy nhỉ? Hai cậu biết nhiều cũng không tốt đâu

-Thật sự xin lỗi – Lâm và Duy Anh không hẹn mà cùng nhau cúi đầu như tạ tội

-Chúng ta nhanh chóng ra khỏi đây thôi, không khí ở đây nhiễm độc quá nặng. Ở lâu sẽ có kết cục giống tên vừa rồi đó! – Lão nhìn Lâm và nói như một lời cảnh cáo. Tên vừa rồi là tên mà Duy Anh đã thương cảm ban nãy. Hắn chết…một cái chết không toại nguyện khi đôi mắt vẫn mở to và níu kéo trần thế.

-Được!

Một lần nữa, Lâm và Duy Anh lại được thử cảm giác đi trên cây cầu làm bằng kính và có thể nhìn xuyên thấy phía bên dưới. Nếu so với sợi dây thừng dưới hầm của Lâm thì cây cầu này cũng đáng nể thật.

Ra bên ngoài, cả hai mới biết là mưa vẫn chưa tạnh. Cái mát lạnh phả vào cánh mũi, truyền đến mọi ngóc ngách cơ thể khiến ai nấy cũng dễ chịu.

Lâm nghĩ về con búp bê ấy, tự nhiên anh có cảm giác như nó sẽ là mối họa của anh sau này.



Buổi tối hôm qua. Một buổi tối lặng gió.



Vội vàng bóc nắp hộp ra. Hai viên thuốc trắng được ném vào cổ họng với một ngụm nước. Thiên ngồi bệt xuống sàn, anh cảm nhận được mọi thứ xung quanh anh đang di chuyển thành một vòng tròn, anh hoa mắt đến nỗi nhìn một thành ba. Không biết đâu là thực đâu là hư.

Hộp thuốc trong người anh đã hết và đã nhìn thấy được khoảng trống phía dưới đáy. Anh lắc mạnh đầu để đứng lên. Vì anh vẫn chưa đến chúc người con gái của anh ngủ ngon.

Anh cố uống một ly cafe thử xem có thể tỉnh táo hay không nhưng anh vẫn lơ mơ lắm. Đôi chân khẽ bước đi, cánh cửa phòng Băng được mở ra, cô đang ngủ và say trong giấc mơ. Thật bình yên!

Anh ngồi lại bên giường cô hệt như một người đang chăm sóc bệnh nhân trên giường, anh đưa tay trái lên cẩn thận nắm tay cô, tay phải anh khẽ ôm cơn đau đang lan tỏa trên vùng ngực trái.

-Không biết có được em là vui hay đau khổ nữa. Anh yêu em là thật cô gái à nhưng có lẽ anh sẽ mất em sớm thôi. Anh không biết mình chịu đựng được căn bệnh này trong bao lâu nữa, anh sẽ ra đi mãi mãi à? Chắc thế rồi.

Anh lặng người một lúc, một giọt nước mắt trực trào, giọt nước mắt ấy là của đàn ông, của một người đàn ông đấy!

Khi một người đàn ông rơi lệ chắc hẳn họ quá đau khổ hoặc yếu đuối. Dù là phái mạnh nhưng họ vẫn có tuyến lệ như phái yếu.

-Thiên thần! Em ngủ rất ngon chưa cả cần anh chúc cơ đấy! Em mới cười với anh một lần và nói chuyện với anh chưa đến năm câu hoàn chỉnh. Vậy tại sao anh lại yêu em đến vậy nhỉ? Phải chăng em quá đặc biệt, em biết không? Anh đã nhận ra em là cô bé nhỏ năm xưa hay sang nhà anh chơi với bố mẹ rồi đấy, bố mẹ anh mất rồi, hình như bố mẹ em cũng mất rồi, chúng ta quá tương đồng về hoàn cảnh đúng không? Trong quá khứ anh đã yêu em, hiện tại anh cũng yêu em và tương lai anh vẫn muốn được bước cùng em trên một đoạn đường…Nhưng…có lẽ anh phải dừng lại thôi. Anh không thể sống tiếp nữa. Anh sẽ làm tổn thương em. Anh xin lỗi…

Băng hơi cựa quậy tay nhưng cô vẫn say trong giấc ngủ và không nghe thấy gì, cô chỉ cảm giác như trong mơ có người đã nắm tay và nói gì đó với cô.

Mệt mỏi…câu cuối cùng trước khi Thiên chợp mắt đó là “anh yêu em”

Nói xong, anh ngủ gục bên cạnh cô và cho đến hiện tại…anh đã rời xa cô mãi mãi

Đôi chân nhỏ lặng lẽ bước đi trong chiều mưa. Đôi giầy galaxy đã bị ướt sũng, chiếc ô mỏng manh không thể chống trọi lại với thiên nhiên, những làn gió cố ý thổi bay chiếc ô về hướng ngược lại. Hạt mưa tạt vào mặt vừa đau vừa rát.

Cô không thể chờ cho hết trời mưa mới rời khỏi nơi đó, cô muốn đi luôn, cô biết mình đang nghĩ gì nhưng trong trường hợp này cô thật đáng thương và ai đó thật đáng trách. Trong túi cô không có một đồng một cắt, cô không biết đi đâu bây giờ, chỉ có chiếc điện thoại mà Thiên mới mua cho hôm qua. Tài khoản vẫn nguyên đó mà cô chưa hề đụng đến. Bây giờ có lẽ cô cần dùng đến nó.

Theo trí nhớ, cô bấm số như một phản xạ. Chốc lát, người bên kia lên tiếng

-Ai vậy?

-Dì – Cô lạnh giọng nhưng người phụ nữ đầu dây bên kia lại cảm thấy nó ấm lạ thường. Lâu lắm rồi dì mới được nghe Băng gọi một tiếng.

-Băng hả con? Con chịu dùng điện thoại rồi à? – Dì vui vẻ lên tiếng.

-Con muốn về Anh! – Cô không trả lời câu hỏi kia của dì mà lên tiếng đề nghị luôn. Cô phải rời xa nơi cô không thuộc về thôi.

Dì Lam hơi sững người và suy nghĩ không biết có chuyện gì xảy ra với Băng không mà nó lại đòi về.

-Con muốn về khi nào?

-Luôn!

-Con đang ở đâu, dì sẽ cho người đến đón

Băng đọc địa chỉ cho dì rồi cúp máy, trời đang mưa nên cô không thể nghe điện thoại lâu vì rất nguy hiểm.

Thân thể cô mỏi rã rời. Tất cả…tất cả đều ướt hết. Mái tóc óng mượt ngày nào giờ đã rối lên vì nước mưa vô tình. Cô ngồi tạm xuống mái hiên cạnh đó, nhắm mắt và thiếp đi.

Tỉnh dậy…

Căn phòng quen thuộc mà cô đã từng sống và cảm nhận lại xuất hiện trước mắt cô, mọi thứ vẫn thế chỉ là thiếu đi đồ đạc và hình bóng của cô. Tất cả vẫn gọn gàng và mong chờ cô về.

Trên tay Khải là chiếc điện thoại của Băng, vừa rồi anh có nhận được cuộc điện thoại từ dì Lam. Dì ấy hỏi Băng đang ở đâu và đã đặt vé máy bay về Anh vào 8h tối nay.

-Con là Khải. Con muốn Băng ở lại đây, cô ấy không đi đâu hết!

-Con bé muốn về Anh, vừa rồi nó gọi cho dì và dì cũng cho người đến đón nó rồi

-Dì hãy để Băng ở lại đây, con sẽ chăm sóc tốt cho Băng, con hứa mà.

-Nhưng…

-Nếu Băng đồng ý ở lại. Dì hãy hủy chuyến bay đó giùm con nhé!

-Được rồi. Chút nữa gọi lại cho dì nhé!

Khải vào trong phòng Băng, cô đã tỉnh lại rồi. Nhìn thấy anh, cô chủ động lên tiếng, có lẽ đối với cô Khải không còn xa lạ như lần đầu tiên gặp mặt

-Sao lại ở đây?

-Em bị cảm rồi, trời mưa như vậy mà em ngồi đó, quần áo ướt hết. Em đã ngất, anh mới đưa em về đây!

-Cảm ơn!

-Em định về Anh thật sao? Chẳng phải em ở bên nhà Thiên, em đang sống rất tốt sao? Tại sao em lại thành ra như vậy? – Anh lo lắng lắm, lúc này anh chỉ muốn hét lên

Cô im lặng, sự im lặng của cô làm tim anh quặn thắt

-Nói anh nghe! Được không?

Băng lắc đầu, tại sao cô phải nói chứ? Cô đang đau anh có biết không? Lần đầu tiên cô biết cảm giác đau nó như thế nào đấy!

-Em vẫn thế! Em ở lại đây đi, anh sống một mình chán lắm, anh biết em không muốn rời xa Diễm và Thiên mà – Anh cười đùa, bên ngoài, gió đưa những chiếc lá khô rời cành.

-Em buồn ngủ!

Khải hiểu ý rồi cũng gật đầu và đi ra ngoài. Băng nhắm hờ mắt, trong đầu là hình ảnh quá khứ đáng yêu của ba đứa nhỏ tên Băng, Diễm Anh và Thiên

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trả Lời Anh Khi Anh Còn Ở Đây!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook