Tra Công Biến Trung Khuyển | Từng Đóa Bọt Nước

Chương 29

Tĩnh Chu Tiểu Yêu

25/04/2017

≡ Tựa: Phân tích đơn giản về Cung Trình ≡

(post:thatloanbatnhao.wp.com)

Văn Hạo, nam, vận động viên bơi lội.

Trong mắt Du Nhạc, anh là Đại sư huynh ôn nhu nho nhã.

Trong mắt Diệp Thư Văn, cậu là một đứa trẻ chưa lớn.

Trong mắt Viên Tranh và Ngụy Vấn, lại là ‘tình địch’ số một.

Và trong mắt Cung Trình, cậu là nhu tình một đi không lối về.

Từ chương 2 chúng ta đã có thể nhận ra, khi Cung Trình bắt gặp Văn Hạo và Vương Tử Hồng ăn cơm bên nhau, khi đó đã tản ra tức giận mãnh liệt mà thật ra đó chính là ghen tuông, anh không thể biểu đạt cách tốt nhất, hơn nữa trong cơn tức giận còn ra tay với cả Văn Hạo. Nếu đổi thành bạn, bạn có vì một người ‘tiền nhiệm’ đi ăn cơm với người khác mà không màng hình tượng xông tới ra tay với ‘tiền nhiệm’ hay không? Điều này có thể nói: nếu nói Cung Trình không còn tình cảm gì với Văn Hạo, chỉ sợ không ai tin.

Ở đầu chương 3 có một đoạn như thế này: “Cung Trình duỗi tay thì khựng lại, rụt về như chạm phải điện, sắc mặt đen thui, ánh mắt quét qua nơi khác, rõ ràng ra vẻ khoanh tay đứng nhìn.”. Từ đây có thể thấy, thật ra Cung Trình cũng không ngờ bản thân sẽ đẩy ngã Văn Hạo xuống đất, cho nên đưa tay mới ngập ngừng như thế. Mà ánh mắt nhìn qua nơi khác chính là vì Cung Trình chột dạ. Sau đó hắn ngăn Khổng Hạo gọi điện thoại cho Vương Tử Hồng hỏi tình huống Văn Hạo, còn bản thân lại ngốc nghếch chạy đến căn tin chờ hơn một giờ đến khi Văn Hạo tới, điều này cũng có thể nhìn ra Cung Trình thật ra yêu Văn Hạo nhưng lại không biết cách biểu đạt, cho nên về sau mâu thuẫn với Văn Hạo càng trở nên gay gắt hơn.

Khiến Cung Trình thành ra tính cách như vậy cũng có rất nhiều nguyên nhân, bản thân tôi cảm thấy nguyên nhân lớn nhất chính là từ phía gia đình. Cung Trình là con cưng của nhà họ Cung, từ nhỏ đã được nhận trăm ngàn sủng ái, làm việc luôn có kẻ cầu cạnh hắn mà không phải hắn đi cầu cạnh người khác, cho nên hắn không biết cách biểu hiện là đúng rồi, bởi vì hắn đâu cần phải quanh co lòng vòng cầu người. Mà cái tính ngạo kiều cố che giấu của Cung Trình cũng chú định hắn không hy vọng người khác biết bộ mặt thật của mình.



Đến chương 4, Cung Trình không cho Văn Hạo ăn đồ lạnh, ép Văn Hạo phải đi hâm đồ ăn nhưng cuối cùng lại thẹn quá hóa giận mà hất đồ ăn của Văn Hạo, không cho cậu ăn. Tuy đoạn này Cung Trình biểu hiện thiệt tra nhưng nhìn qua khía cạnh khác lại cho thấy Cung Trình quan tâm Văn Hạo.

Lúc sau, Văn Hạo và Cung Trình đứng dưới ánh đèn đường, Cung Trình muốn bắt lấy tay Văn Hạo nhưng Văn Hạo lại bày ra một dạng phòng ngự toàn phần ấy, tay Cung Trình cũng vì bộ dạng ấy mà cương giữa không trung. Điều này cho thấy Văn Hạo sợ Cung Trình, còn Cung Trình lại không ngờ rằng Văn Hạo vậy mà lại sợ hắn.

Ở giữa chương 5 có một đoạn: “Nhìn màn hình đen ngỏm, lần đầu cậu phát hiện, trên đời này còn có một loại phụ nữ có thể vô cớ gây sự đến trình độ này, trình độ đạt ngang với Cung Trình… Không đúng, Lưu Na Na vẫn kém một chút, Cung Trình đã đạt max rồi.”

Vô cớ gây sự? Vì sao vô cớ gây sự? Chỗ này cho thấy vị Cung Trình này vẫn luôn “quấy rầy” Văn Hạo. Suy nghĩ một chút, nếu bạn và bạn trai/gái của bạn chia tay, bạn sẽ chạy đi gây sự với người ta nữa sao? Tôi tin chỉ cần có tự trọng thì sẽ không làm như vậy, đường ai người nấy đi, nước sông không phạm nước giếng. Đây! Mới là lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Bản thân tôi cảm thấy chuyện Cung Trình và Văn Hạo chia tay chắc là do Văn Hạo đề nghị, từ chương 5: “Cho đến bây giờ, chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng không nhìn ra cậu là một đứa con hoang lớn lên không cha không mẹ. Cậu có quần áo mới, có điện thoại di động dùng, có laptop chơi, cậu học xong đại học Bắc Đại, thậm chí còn có cái danh hiệu hạng nhì Thế Cẩm. Có lúc nhớ lại, Văn Hạo còn thấy kiêu ngạo vì phấn đấu của mình.”

Có thể thấy được Văn Hạo vẫn luôn cực lực che dấu thân thế của mình, ở trước mặt mọi người luôn thể điểm tốt đẹp của mình, nguyên nhân rõ ràng, cậu không muốn người khác khinh thường mình. Nhưng Cung trình là ai? Tam thái tử Cung gia, bên người đương nhiên đều là nhân vật có tiếng trong giới thượng lưu, đầy này dễ dàng khiến một đứa nhỏ sinh ra không cha không mẹ nhưng lại có lòng tự trọng cao như Văn Hạo sinh ra tâm lý tự ti, hơn nữa theo tính cách Cung Trình, chỉ sợ càng thêm khó khăn hơn.

Nhưng nếu đề nghị chia tay không phải Cung Trình đưa ra thì chuyện Cung Trình làm về sau đều đã rõ: Văn Hạo đá Cung Trình, Cung Trình mất mặt, liền đi dây dưa không dứt với Văn Hạo, Văn Hạo không để ý tới Cung Trình, Cung trình thẹn quá thành giận, mâu thuẫn tiến càng lên cao… Cứ thế mãi, chuyện xưa phát triển theo hướng càng khó giải thích.

Cuối cùng cuối cùng, mặc kệ Cung Trình vì nguyên nhân gì mà bắt nạt Văn Hạo đều là không đúng, cho nên, tác giả -sama đừng do dự nha, tìm đường ngược chết Cung trình, hướng tới ngược, ngược Cung Trình nữa, ngược mãi đi!!!

Tác giả hồi âm:

Còn tưởng bạn viết về Văn Hạo, hóa ra là phân tích về Cung Trình.

Tôi cũng cảm thấy chuyện xưa trên người Cung Trình có rất nhiều, càng thích hợp để bẻ ra nghiên cứu.



Dù sao Văn Hạo cũng là vai chính, từ tâm lý đến bối cảnh đều không có bí mật, cho nên trường bình về Văn Hạo viết không tốt cho lắm.

Vẫn là Cung Trình nhiều bí mật, một số chi tiết nhỏ, biến hóa ánh mắt, một cử chỉ mờ ám lơ đãng, thật ra đều có thể nhìn thấy trong lòng hắn có Văn Hạo. Đáng tiếc là vì vấn đề thuộc tính, nên rõ ràng đối tốt với người ta lại thành ra chọc người ta giận. Cái này gọi là: ngạo kiều.

Nhưng chỉ có một người không phát hiện ra.

Vì sao Văn Hạo hiểu biết Cung Trình như vậy, biết rõ ý tưởng thật sự của Cung Trình nhưng vẫn không chịu tiếp thu?

Thật ra chuyện xưa của bọn họ rất phức tạp, có đôi khi, hết hi vọng không phải một lần là có thể làm được, có một số người có bản lĩnh nhận được trái tim ấm áp lại lần này qua lần khác đánh rớt.

Haiz…

Lời edit:

Đây là bình luận của một bạn Hạo Hạo trên trang Tấn Giang khi đang đọc truyện. Thật ra mình thích Cung Trình, dù anh ấy tra chưa từng có và đã từng thấy. Đôi khi mình lại không hiểu tại sao tác giả lại nói Cung Trình là ‘tra’, mình đâu có thấy anh ấy tra đâu? Nhưng đôi khi, mình lại thấy ngứa răng chửi: “Mịa thằng tra công!” —

Chương sau là chương 29, bắt đầu từ đây chân tướng hé lộ, mọi thứ sáng tỏ. Ai sai ai đúng, công có tra hay không? Mọi người sẽ rõ thôi! Nhưng!!! Ngược công là không thể thiếu. Vâng, màn ngược công chính thức mở màn từ đây đến chương cuối, thỉnh mọi người đón xem nha! Ha ha!

Otz! Mọi người nói gì đi a! Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tra Công Biến Trung Khuyển | Từng Đóa Bọt Nước

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook