Tổng Tài Tôi Chẳng Thể Yêu

Chương 512: Chương 153.2

Niếp Niếp

17/03/2020

Chuyện thật như đùa, nghe xong Hoắc Diệc Huyên phải ngẩn ra nhìn đứa cháu cưng. Đại Bạch cũng ngẩn cổ lên nhìn ông cụ nhưng cái miệng thì chẳng bao giờ rồi khỏi miếng bánh.

Đôi mắt màu lam lấp lánh của thằng bé khiến ông cụ xiêu lòng, cực kỳ nhẫn nại dò hỏi tiếp: "Có chuyện này nữa cơ, nhưng Đại Bạch bảo ba ba hung dữ thế mà, mommy làm sao có thể bắt nạt hắn?"

Tới nước này Đại Bạch chẳng còn gì để giấu giếm, nhớ đến đoạn thời gian vừa gặp được Hoắc Duật Hy, nó đâu biết rằng Tư Cảnh Hàn lúc đó đang vờ vịt giả làm Tử Mặc mới nghe lời Hoắc Duật Hy, nên khua tay múa chân tự hào mà bảo Hoắc Diệc Huyên:

"Gia gia trông mặt Tiểu Bạch khó tính thế thôi, thật ra ở nhà Tiểu Bạch rất đáng yêu, nếu bình thường mommy đột nhiên cáu lên Tiểu Bạch sẽ rất nghe lời mommy, mommy bảo gì Tiểu Bạch cũng làm theo cả. Ai cũng bảo Đại Bạch và Tiểu Bạch giống nhau, nên gan của Tiểu Bạch chắc cũng nhỏ y hệt như Đại Bạch vậy, gia gia nhỉ?"

"À, ờm." Hoắc Diệc Huyên gượng gạo gật gật đầu, nghe cháu cưng nói xong ông cụ hơi cảm thấy hoang mang.

Hai đứa nhỏ này sao mối quan hệ lạ kì như vậy nhỉ, ban đầu là Tư Cảnh Hàn hung dữ, nói đến cuối cùng lại thành ra con gái ông bắt nạt người ta là sao nhỉ?

"Vậy Đại Bạch có biết tại sao tới bây giờ Tiểu Bạch mới đưa Đại Bạch về chơi với gia gia không?"

"Chuyện này... chuyện này thì Đại Bạch không biết. Nhưng có vẻ Tiểu Bạch đã căng thẳng lắm, tuần trước đó ngày nào Tiểu Bạch cũng cho Đại Bạch ăn trứng cả, còn bắt Đại Bạch đọc thuộc lòng mấy câu chào gia gia mỗi đêm trước khi đi ngủ." Đại Bạch có sao kể vậy, thậm chí nó còn để ý đến mức biết hôm nay Tư Cảnh Hàn đã mặc cái áo mà hắn thích nhất, dù rằng không phải áo mới nhưng là Hoắc Duật Hy mua cho hắn.

Có lẽ mặc chiếc áo mình thích khiến hắn tự tin hơn.

Hoắc Diệc Huyên hết ồ lại à, từ chỗ Đại Bạch đúng là biết thêm không ít tin tức thú vị. Từ lời thằng bé ông cụ còn nhận ra thêm một chuyện, chỉ cần có ba tệ, Đại Bạch cái gì cũng có thể bán, cho nên ông cụ bèn tìm kiếm ba tệ, bỏ vào tay nó:

"Nào nào, Đại Bạch đến đây, gia gia thưởng cho ba tệ, sau này có chuyện gì đặc biệt Đại Bạch đều phải kể cho ông nghe đấy."

Đại Bạch nhận tiền bằng hai tay, sau khi bỏ vào túi xong liền gật đầu đồng ý: "Vâng ạ."

"Tốt, tốt."

"Gia gia, Đại Bạch có thể tham quan phòng sách một chút được không?"

"Được chứ, Đại Bạch cứ xem đi, thích cuốn sách nào gia gia sẽ tặng cho cuốn ấy, lớn lên đọc cũng muộn."

"Cảm ơn gia gia."



"Không cần cảm ơn." Câu này là Tư Cảnh Hàn nói với Hoắc Duật Thiên.

Hoắc Duật Thiên đáp lại bằng giọng không mấy cảm kích: "Có cần khoe khoang vậy không?"

"Tại sao không?"

"Vì chẳng khác nào anh đang bán em gái mình cho tôi vậy."

Nghe vậy Tư Cảnh Hàn không giận còn cười nhàn nhạt, vỗ vai đối phương, hai người đàn ông cao lớn cùng sánh vai đứng ở ban công hướng ra sân chính vốn đã tạo ra một khung cảnh đẹp mắt, giờ này lại còn tuyệt mỹ hơn.

"Tôi hứa với ông cụ sẽ không nhúng tay vào chuyện của cậu với Tiểu Nhiên không đồng nghĩa là bỏ mặc con bé không lo. Huống hồ gì định nghĩa của việc bán đi là sau này con bé sẽ thuộc quyền sở hữu của cậu, nhưng đằng này, theo tôi được biết thì người ngoài nói đại thiếu gia họ Hoắc vẫn đang vất vả đuổi bắt một tiểu nha đầu không rõ lai lịch."

"Anh đừng vội đắc ý." Hoắc Duật Thiên chịu vai lép vế, không tiện phản bác quá nhiều.

Ngược lại Tư Cảnh Hàn có cơ hội phản kích sau mấy lần bị người này chèn ép, đặc biệt phá lệ nói nhiều: "Tôi nghĩ bản thân cũng đã khổ tận cam lai, đừng nghĩ tôi không nhìn ra, vị trí con rể duy nhất của nhà cậu chắc chắn là cho tôi ngồi, sớm hay muộn ông cụ cũng phải tác thành hôn sự cho tôi và chị cậu. Ngược lại là cậu, muốn gọi tôi một tiếng anh vợ sẽ khó hơn gấp nhiều lần so với gọi anh rể đó."

Hoắc Duật Thiên nhìn người đàn ông bên cạnh, dù không cam tâm nhưng phải thừa nhận lời hắn nói không sai tí nào, bất quá lại nói một câu: "Anh là qua cầu rút ván sao? Đừng quên tôi là bia đỡ đạn cho hôn nhân của anh trước những thế lực khác trong Hoắc gia."

"Tôi không thích vuốt ve tâm hồn của một con cọp trắng. So với việc bứt lông mèo vẫn dễ dàng hơn."

Nghe đến câu sau cùng của Tư Cảnh Hàn bất giác Hoắc Duật Thiên thay đổi sắc mặt, lạnh giọng: "Anh thử bứt một sợi, đừng trách tôi trở mặt."

Vốn dĩ Tư Cảnh Hàn chỉ là ví von, không ngờ Hoắc Duật Thiên lại phản ứng như vậy khiến hắn khá ngạc nhiên, hắn cũng đâu dọa bứt lông con mèo nào của hắn ta?

Mặc kệ nghi vấn này, Tư Cảnh Hàn hôm nay còn muốn đề cập với Hoắc Duật Thiên một vấn đề, vì thế giọng điệu có phần nghiêm túc trở lại: "Nếu gia thế nhà cậu đơn giản hơn có lẽ tôi sẽ không nói, nhưng Hoắc gia rộng lớn như biển, lòng người lại thâm sâu, cậu đã nghĩ hay chưa việc nghiêm túc với Tiểu Nhiên. Nếu như nghiêm túc, cậu đã từng nghĩ con bé sẽ phù hợp với vị trí mà mẹ đang giữ?"

"Đừng trách tôi nói lời khó nghe, nhưng yêu thương của tuổi trẻ không thắng được trách nhiệm lúc về già. Không phải tôi đánh giá thấp em gái mình, nhưng vị trí Hoắc phu nhân không phải là "ngồi vào" mà đúng hơn là "gánh vác", cậu có đủ năng lực để yêu chiều Tiểu Nhiên, để nó tự do bay lượn trên bầu trời ước mơ của riêng mình hay chưa? Hay khi lấy cậu, nó phải gạt bỏ tất cả, trở về lồng son tập tành làm một mợ chủ toàn năng?"

"Hoắc Duật Thiên, cậu nên cân nhắc thật kỹ. Yêu một người và lấy một người là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, nên nhớ, không phải ai thất đức cũng tốt số được như tôi."



Tư Cảnh Hàn nói xong cả hai đồng thời rơi vào trạng thái im lặng, có lẽ bị nói trúng tim đen nên Hoắc Duật Thiên không hề phản bác câu nào.

"Hắt xì...!" Đến sau cùng người phá vỡ bầu không khí cũng là Tư Cảnh Hàn.

Chẳng những thế hắn còn hắc hơi liên tục ba cái và không có dấu hiệu dừng lại, mũi nhanh chóng đỏ ửng khiến Hoắc Duật Thiên phải nhìn sang.

Tư Cảnh Hàn nhíu mày, trước tiên bịt mũi lại rồi quay người vào trong đưa mắt tìm kiếm.

Quái lạ, sao đột nhiên lại bị dị ứng chứ?

"Anh sao vậy?" Hoắc Duật Thiên nhìn biểu hiện này của Tư Cảnh Hàn đã bắt đầu ngờ ngợ, tuy nhiên vẫn chân thành hỏi.

"Cậu không nuôi con gì trong phòng chứ?"

"Không có." Hoắc Duật Thiên thản nhiên đáp.

Tư Cảnh Hàn lại càng nghi hoặc.

Không nhanh không chậm Hoắc Duật Thiên lại bổ sung thêm: "Nhưng ba tôi thì có một con."

Nghe xong Tư Cảnh Hàn lập tức sửng sốt: "Cậu mau xem nó có trong phòng hay không?"

"Anh bị dị ứng sao?"

Tư Cảnh Hàn gật đầu, cả miệng cũng không dám mở ra.

Thấy thế Hoắc Duật Thiên có chút thích thú: "Vậy à, sao không nói sớm, nó ở sau bức rèm cạnh tay anh kìa."

Biết đối phương cố ý Tư Cảnh Hàn giận xanh mặt, lập tức vén rèm cửa ra, quả nhiên thấy một con mèo Scotland tai cụp màu xám ú mập đang nằm chễm chệ gãi lông, hắn lập tức xách nó lên.

"Này, ba tôi rất thương Hoàng Thượng đấy, anh dám?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tổng Tài Tôi Chẳng Thể Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook