Tổng Tài Thật Lạnh Lùng

Chương 6: CHƯƠNG 6

Trạm Lộ

12/02/2014

Đài Loan năm năm sau

“Em không có cách nào làm hắn buông tay đúng không?” Thanh âm điềm đạm phát ra từ người đàn ông ngồi đối diện Niệm Tình, ôn tồn mở miệng, “Anh nói rồi, em không giải quyết được hắn. Minh Thiên Tàng kia, một khi đã muốn cái gì, liền tuyệt đối sẽ không buông tay.”

“Anh ấy có rất nhiều khả năng kiếm được công ty lớn khác…, tại sao phải tranh Khải Nhĩ với em?” Niệm Tình rất ảo não.

Tô Mộc Thần nghe vậy lắc đầu một cái, “Em thông minh như vậy sẽ không ngốc đến thật cho là hắn muốn chẳng qua là Khải Nhĩ chứ?”

“Anh ấy không phải là muốn thôn tính Phương thị luôn chứ ?” Cô hừ nói: “Em không tin anh ấy có thể tuyệt tình lại tuyệt nghĩa đến nông nỗi kia.”

Tô Mộc Thần đi tới bên cạnh bàn vỗ vỗ đầu cô, “Niệm Tình, em đang vòng vo với anh sao? Chuyện tình cảm không ai có thể giúp em giải quyết, nhưng anh ít nhất có thể giúp em nghĩ chút chủ ý, nếu bây giờ em không nói hết sự thật cho anh biết, anh cũng giúp không được gì cho em.”

Niệm Tình cắn môi, nhẹ nói: “Em hiểu ý của anh, nhưng em không biết làm thế nào để đối mặt vấn đề này. Đứng bên cạnh Thiên Tàng, có lúc em rất sợ hãi.”

“Sợ hãi cái gì? Sợ hắn không thích em?”

“Có lẽ là vậy, có lúc em cảm thấy phương thức yêu một người của chúng tôi không giống nhau, em cần một không gian thoải mái, mối giao tiếp rộng rãi, mà tình yêu của anh ấy thật giống như một cái kén, muốn đem người ta bao bọc tầng tầng, gió thổi không lọt, làm cho anh thậm chí thở không ra hơi.”

“Chính là nguyên nhân này, cho nên em mới không cùng hắn xuất ngoại?” Hắn cầm lên khung hình đặt ở trên bàn của cô, “Người của em tuy không ở bên hắn, nhưng lòng của em lại thắt ở trên người hắn. Năm năm trước, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, để cho hai người cắt đứt mối liên kết này?”

“Thật ra thì, cũng không có gì. . . . . .” Cô ngập ngừng , “Có một ngày buổi tối sinh nhật em, Hiểu Đông tới tìm em ăn mừng, lúc đó hắn nhận được tháng lương đầu tiên, vô cùng hưng phấn, em cùng hắn đi uống rượu, kết quả khi về nhà bị Thiên Tàng thấy được.”

“Ý em là, ngày sinh nhật em, em không ở bên vị hôn phu, mà là cùng người đàn ông khác uống đến say không biết gì, còn cùng nhau về nhà, vừa vặn bị bắt gặp tại chỗ?”

Cô liếc hắn, “Nhất định phải vạch trần rõ vậy sao?”

“Chẳng lẽ sự thật không phải như vậy?” Tô Mộc Thần ép hỏi .

“Nhìn ngoài mặt thì thế này, nhưng trên thực tế. . . . . .”

“Không cần phải nói thực tế rồi, ” hắn cười đến thâm trầm, “Một người yêu em, vốn là cần bên cạnh nhau trong thời điểm đặc biệt này, thấy em cùng người đàn ông khác thân mật ở chung một chỗ, bất kỳ một người đàn ông bình thường nào, dù yêu em có thể cũng sẽ không cách nào nhịn được. Minh Thiên Tàng không có giải trừ hôn ước ngay tại đó với em, đã coi là biết tiết chế lắm rồi.”

“Mộc Thần! Anh đang chỉ trích là do em không đúng sao? Anh rốt cuộc là giúp ai? Giúp Minh Thiên Tàng hay là em?” Niệm Tình buồn bực mà dùng bút gõ cái bàn, “Sau chuyện đó em muốn giải thích với hắn, nhưng hắn căn bản không muốn gặp em, tiếp theo lại nói xuất ngoại là xuất ngoại.”

“Sau khi hắn xuất ngoại, em lại cùng Hiểu Đông ở chung một chỗ, để hắn hiểu lầm ngày càng nhiều, phải hay không?” Tô Mộc Thần trở lại chỗ ngồi, “Anh nghĩ em gặp phiền toái lớn rồi. Mặc dù anh không thân thiết lắm với Minh Thiên Tàng, nhưng anh đoán biết hắn là người kiêu ngạo như vậy, lòng dạ tự nhiên sẽ không rộng rãi là bao, những chuyện này gộp lại với nhau, hắn nhất định cho rằng em là một quyển bách khoa toàn thư hồng hạnh xuất tường, cả đời ghi ở trong lòng.”

“Anh đừng làm em sợ có được không?” Niệm Tình dĩ nhiên rất hiểu rõ Minh Thiên Tàng là ngươi như thế nào, trên phương diện tình cảm, Minh Thiên Tàng cho tới bây giờ cũng chưa có kinh nghiệm qua, cũng không thể có tí kinh nghiệm gì. Thật ra thì sau đó đặt mình vào hoàn cảnh người khác đứng ở góc độ suy nghĩ của Minh Thiên Tàng, cô có thể hiểu được hắn tại sao hiểu lầm nhiều với cô như vậy.

Khi hai người bọn hắn chuẩn bị cùng xuất ngoại, Triệu Hiểu Đông thường xuyên đến tìm cô, mà Minh Thiên Tàng cũng không chỉ một lần nhìn thấy hai người bọn họ ở chung một chỗ, những ngày sau cùng, hắn càng thêm trở nên trầm mặc, vẻ mặt càng thêm tối tăm. Nếu như hắn là người thẳng thắn vậy còn không sao, nhưng hắn lại là người đem tất cả phiền não đè nén ở trong lòng, cũng không chịu nói ra.

Trước khi hắn sắp lên máy bay, hắn rốt cuộc đồng ý nhận điện thoại của cô, mà cô muốn mở miệng giải thích thì liền bị hắn cướp lời, “Em muốn làm gì thì tùy em, anh sẽ không cưỡng cầu em cùng xuất ngoại với anh. Chẳng qua là từ nay về sau, không cần nhắc tới cái tên “Hiểu Đông” trước mặt anh.” Kế tiếp hắn liền cúp điện thoại, cũng chính là đem liên lạc cắt đứt nhiều năm.

Nếu như trực giác của cô không sai, Minh Thiên Tàng căn bản là nhằm vào mình. Haizz, phải làm sao giải thích rõ cho hắn biết đây? Cô thử liên lạc với hắn vô số lần, từ người của Minh gia cô biết số của hắn mà gọi điện thoại vô số lần, nhưng hắn vừa nghe giọng cô liền cúp điện thoại, sau lại bởi vì ba mẹ cô bị tai nạn máy bay mà qua đời, cô không thể không thừa kế sự nghiệp gia tộc, tập trung tinh thần tiến vào thương trường, không có thời gian dư thừa có thể bay đi Mĩ tìm hắn. Thật ra thì cho dù gặp mặt thì thế nào? Còn không phải là cũng giống như ngày hôm qua, cụt hứng bỏ về, cái gì cũng không kịp nói rõ ràng.

“Hắn không có nhắc tới hôn ước hai người sao?” Tô Mộc Thần hỏi: “Hay là trong lòng hắn đã muốn kết thúc mối quan hệ riêng tư này.”

“Anh ấykhông có nói, chỉ. . . . . .” Niệm Tình dừng lại. Từ biểu hiện hôm qua của Minh Thiên Tàng, hắn lạnh lùng xa lánh cô, cũng không đáng sợ như trong tưởng tượng của cô.

“Lễ tình nhân sắp đến rồi.” Hắn nhắc nhở cô, “Có lẽ em có thể lợi dụng cơ hội này đem hết thảy đều nói rõ rang với hắn. Hắn mặc dù cố chấp lại kiêu ngạo, nhưng không phải là người không phân rõ phải trái.”

“Lễ tình nhân sao?” Niệm Tình chợt hưng phấn, “Đúng vậy, em làm sao quên ngày này chứ? Em sẽ gọi thư ký đi đặt bàn trước, tôm hùm của khách sạn Trang Thần là món anh ấy thích nhất. Em cũng không tin có sâm banh, thức ăn ngon cùng mỹ nữ tương bồi, anh ấy còn hung ác quyết tâm không để ý tới em.”

“Đúng vậy nha, ” hắn cười nhạo cô, “Pháp bảo lớn nhất của con gái là nước mắt, nếu như thật sự không giải quyết được hắn, em chỉ cần lặng lẽ nhìn hắn, sau đó nước mắt một giọt một giọt chảy xuống là được.”

“Anh cho em là nữ chính khổ vì tình trong phim truyện tám giờ à?” Niệm Tình rốt cuộc bật cười. Nhìn qua lịch bàn, cách lễ tình nhân chỉ còn ba ngày, hoàn hảo kịp lúc trước khi Minh thị cùng Khải Nhĩ kí kết.

Nếu như ban đầu không có đi tham gia thi biện luận; nếu ban đầu hắn không đồng ý lời chào mời của Havard đi du học, mà là tiếp tục ở lại Đài Loan, bây giờ tất cả có phải sẽ khác hay không?

Nhìn văn kiện nằm trên bàn, ánh mắt Minh Thiên Tàng mơ màng trống rỗng, đứng ở đối diện quản lý thị trường đợi thật lâu cũng không nghe được câu trả lời của hắn, không thể làm gì khác hơn là lấy can đảm hỏi: “Minh thiếu, buổi họp thông báo thiết kế thời trang mùa xuân mới tuần sau. . . . . .”

Thần trí bị người lôi ra khỏi hồi tưởng, mi mắt hắn buông xuống, trầm giọng hỏi: “Buổi công bố thời trang mùa xuân mới cuối tuần này chuẩn bị xong chưa?” Một bên hắn ký văn kiện một bên hỏi quản lý thị trường không để ý.

“Đúng vậy, cũng chuẩn bị xong, dự định tại khách sạn Trang Thần tổ chức buổi công bố, hội trường đã bố trí trong rồi.”

“Trang Thần?” Cây bút trong tay Minh Thiên Tàng khẽ ngưng, “Tại sao tổ chức tại chỗ này?”

“Khách sạn Trang Thần có sân khấu chữ T đặc biệt, hàng năm các công ty thời trang lớn cũng sẽ chọn ở nơi này tổ chức buổi công bố. . . . . .” Hắn không khỏi cảm thấy có chút kỳ quái với việc này. Minh thiếu đối với mấy chuyện này luôn chỉ cần biết sơ qua không cần rõ ràng cặn kẽ, làm sao lại hỏi cái vấn đề này.

Minh Thiên Tàng đưa tay lên cắt đứt lời hắn, “Tốt lắm, tôi hiểu rõ rồi.” Đem văn kiện đưa cho hắn, “Buổi công bố thời trang mới của Phương thị là khi nào?”

“Căn cứ tin tức đáng tin cậy, chắc cũng là cuối tuần, bọn họ dự định tổ chức ở trung tâm hội nghị Thanh Điểu.”

Hắn gật đầu một cái, “Anh có thể đi rồi.”

Lúc này điện thoại vang lên, hắn bắt máy, “Minh thiếu, tập đoàn Tín Dương đang hạ giá bán tháo cổ phiếu công ty chúng ta, ý đồ đè thấp giá cổ phiếu.”

Hắn im lặng cười lạnh, “Người của Tín Dương đều đã chết đến nơi mà còn dám vùng vẫy lung tung, thầm đem cổ phiếu mua vào, mặt khác, đem tình hình kinh doanh của Tín Dương gửi fax cho năm ngân hàng lớn.”

“Trên bản fax cần chú thích cái gì?”

“Cái gì cũng không cần.” Một khi năm ngân hàng lớn thấy tình trạng kinh doanh của Tín Dương rối loạn như vậy, đoán chừng bắt đầu từ ngày mai sẽ thúc giục Tín Dương mau trả lại tiền vay, mà Tín Dương bán tháo 4% cố phiếu Minh thị lấy được khoản tiền căn bản không trả dược cũng không vay được gây tổn thất rất lớn.

“Bắt đầu từ ngày mai, đối với Tín Dương tiến hành phản thu mua.”

Ra chỉ thị xong hắn ấn nút gọi nội tuyến, phân phó thư ký, “Một ly cà phê đen.”

“Dạ, Minh thiếu”

Sau hai phút thư ký gõ cửa, bưng cà phê đi tới.

Nhưng Minh Thiên Tàng ngửi thấy không phải là vị cà phê.

“Có người đưa cô hoa hồng sao?” Mũi của hắn đối với phấn hoa dị ứng, nhất là nước hoa bách hợp, hoa hồng. Vừa nghe tới liền không nhịn được bắt đầu tròng mắt đỏ hoe, nhảy mũi, hắn vội vàng rút tờ giấy lau mặt che lỗ mũi.

Thư ký ngọt ngào mỉm cười, “Hôm nay là lễ tình nhân mà. Minh thiếu không có cô gái thầm yêu cần tặng hoa hồng sao? Tôi biết rất nhiều công ty chuyển phát tốt đó.”

“Lễ tình nhân?” Ánh mắt của hắn chuyển tới lịch bàn, đúng vậy, hôm nay là mười bốn tháng hai. Lễ tình nhân, người phương Tây vì nam nữ yêu nhau ấn định ngày lễ, có lợi cũng là người bán socola và hoa tươi thôi.

“Cám ơn cà phê của cô.” Nếu nói bưng trà tiễn khách, hắn bưng lên cà phê tư thế ám chỉ thư ký có thể rời đi.

Thư ký thầm le lưỡi, vội vã lui ra.

Tiếng nhạc buồn ” Khúc ảo tưởng ngẫu hứng” đột nhiên vang lên trong phòng làm việc im ắng, hắn nhìn tên hiển thị quen thuộc trên màn hình điện thoại, do dự một chút rồi bắt máy.

“Thiên Tàng, tối nay có rãnh không?” Tiếng nói dịu dàng của Niệm Tình truyền đến.

“Có hẹn khách hàng Nhật Bản nói chuyện làm ăn.” Khẩu khí của hắn rất lãnh đạm.

“Có thể dành ra một tiếng cho em không?”

“Làm gì?”

Cô đè nén than thở, kéo dài thanh âm, “Hôm nay là lễ tình nhân mà –”

“Ừ, vậy thì thế nào?”

Giọng nói của Niệm Tình hơi cứng nhắc: “Anh bận lắm sao.” Cô hình như hơi thất vọng.

“Chờ một chút.” Hắn lên tiếng gọi cô, ngừng mấy giây sau, mới nói: “Năm giờ đến sáu giờ, anh có một khoảng thời gian rảnh.”

“Thật? Thật hay quá, em đã đặt chỗ tốt rồi, ở khách sạn Trang Thần.” Cô vui vẻ ra mặt, “Em lái xe đi đón anh.”

“Không cần, anh tự mình đi, buổi chiều còn có một hội nghị.”

“Được rồi, đến lúc đó gặp vậy!”

Cúp điện thoại, trên gương mặt tuấn mỹ lạnh như băng hơi lộ ra một tia ấm áp. Kéo ngăn kéo ra, bên trong để một túi giấy sáng nay vừa mới mua.

Hôm nay là ngày mười bốn tháng hai, lễ tình nhân. Không chỉ có cô nhớ ngày này, hắn cũng ghi nhớ trong lòng. Mặc dù biết rõ là bị lọt vào bẫy tình cảm nam nữ ngốc nghếch, hắn còn không chùn bước mà nhảy xuống. Một năm 365 ngày, chỉ có một ngày này, tất cả người thông minh cũng cam tâm tình nguyện trở thành kẻ ngu, hắn cũng không ngoại lệ.

Ngày hôm qua khoảnh khắc nhìn thấy cô, hắn mãnh liệt kềm chế bởi vì mừng như điên mà nhịp tim tăng vọt. Cô đã thay đổi, tóc cắt ngắn, vóc dáng cao hơn, vóc người có vẻ có lồi có lõm hơn so với thời kì thiếu nữ. Mơ hồ khí chất ngây thơ hòa lẫn tính cách người trưởng thành có sự khôn khéo và quyết đoán. Nhưng tất cả thay đổi ở trong mắt của hắn cũng không có ý nghĩa gì, bởi vì hắn chỉ cảm thấy một chuyện — cô vẫn cuốn hút hắn thật sâu, một cái nhăn mày một nụ cười cũng làm động tới tâm của hắn. Sức hút này, thậm chí còn nhiều hơn so với lúc trước càng thêm lay chuyển hắn.

Dưới sự an bài của bà nội, một trò chơi hôn ước từ lúc nào đã không chỉ là trò chơi rồi hả ? Đem tâm trí bỏ vào, phó thác tình cảm, hắn càng ngày càng trở nên ích kỷ, đối với cô cũng càng ngày càng có tham vọng độc chiếm, tham vọng này, thậm chí không có bởi vì thời gian năm năm xa cách mà giảm xuống, ngược lại là càng thêm khắc sâu rõ nét.

Tối nay là lễ tình nhân, trong lòng cô, đối với hắn, có lẽ là một ngày đặc biệt? Nhưng khúc mắt trong lòng, thật có thể mượn một ngày lễ tình nhân này mà gỡ bỏ tất cả?

“Phương tổng, cô phải ra ngoài sao?” Niệm Tình ở cửa công ty gặp Triệu Hiểu Đông, bị ngăn lại.

Niệm Tình nhìn thoáng qua đồng hồ, đã bốn giờ rồi, nếu như không nhanh một chút, sợ rằng cuộc hẹn với Minh Thiên Tàng sẽ phải tới trễ.”Đúng vậy, tôi hẹn gặp bạn, phải tranh thủ thời gian, anh có chuyện gì không?” Cô chỉ là thuận miệng hỏi, chân càng không ngừng đi về hướng bãi đậu xe.

Hắn đuổi theo, “Buổi công bố thời trang mới cuối tuần này hình như xảy ra chút vấn đề.”

“Vấn đề gì?” Bây giờ cô nghe thấy hai chữ “vấn đề” liền nhức đầu.

“Bên phía nhà máy kia nói rằng không làm kịp tất cả sản phẩm, nếu một tuần lễ sau thì có thể.”

“Vậy phải làm sao? Chúng ta là theo như hợp đồng làm việc mà!” Niệm Tình có chút nóng nảy, “Nói cho bọn hắn biết, nếu như đến kỳ không giao hàng, công ty chúng ta sẽ kiện lên tòa án, làm bọn họ suy sụp mới thôi!”

“Đối phương hình như là nhận được lợi ích gì, kiên trì nói không cách nào đẩy nhanh tốc độ, cũng không e ngại bị kiện lên tòa án.”

Câu trả lời của hắn khiến Niệm Tình bắt đầu nhìn thẳng tính nghiêm trọng của vấn đề.”Sắp tới chúng ta có đụng chạm gì tới người cùng ngành sao?”

“Sẽ không đâu, việc cạnh tranh trong kinh doanh là khó tránh khỏi, nhưng vì một buổi công bố nho nhỏ mà điều động binh lực tìm chúng ta gây phiền phức, em không cảm thấy loại thủ đoạn này có chút quen mắt sao?” Trong lời nói của hắn có ý gì.

“Anh muốn nói . . . . . .” Trong lòng cô vừa nghĩ đến, lại lắc đầu, “Thiên Tàng sẽ không làm chuyện như vậy , nhất định là người khác. Từ đây tới ngày công bố còn mấy ngày?”

“Bốn ngày.”

“Có kịp tìm một nhà máy khác không?”

“Chắc là không kịp rồi. Tôi nghĩ, đối phương là đoán chắc thời gian này mới để nhà máy nói cho chúng ta biết .” Triệu Hiểu Đông nhìn cô, “Cô tin chắc không phải là Minh thị làm?”

“Tôi tin chắc!” Niệm Tình liếc mắt nhìn đồng hồ đeo tay, bốn giờ mười rồi, thời gian hẹn gặp Minh Thiên Tàng chỉ còn cách 50 phút thôi.

Cô khẽ cắn môi, “Gọi điện thoại cho nhà máy, tôi muốn gặp quản lý của bọn họ.”

“Được, tôi đi thu xếp.” Triệu Hiểu Đông lộ ra nụ cười.

Sau khi khó khăn đàm phán xong, Niệm Tình rốt cuộc lại làm cho nhà máy đồng ý gia tăng đẩy nhanh tốc độ, tranh thủ trước khi buổi công bố bắt đầu đem toàn bộ trang phục đẩy nhanh tốc độ xuất xưởng. Cô nhìn đồng hồ, bây giờ đã là năm giờ rưỡi.

Trên đường đi đến khách sạn Trang Thần, cô càng không ngừng gọi điện thoại cho Minh Thiên Tàng, nhưng điện thoại di động của hắn luôn bị kẹt máy. Đàm phán đã làm trễ hết ba mươi phút, bởi vì khẩn trương bận rộn, trong lúc đó cô không rảnh để gọi cho Minh Thiên Tàng.

“Hiểu Đông, nhanh lái xe đưa tôi đến khách sạn Trang Thần, người tôi hẹn đang ở đó!” Cô lo lắng lôi kéo Triệu Hiểu Đông lao ra khỏi phòng làm việc của nhà máy.

“Cô hẹn Minh Thiên Tàng?” Triệu Hiểu Đông ngồi vào ghế lái, lại hỏi: “Hôm nay hẹn hắn, là có ý nghĩa gì sao?”

Niệm Tình trả lời, “Là có ý nghĩa đặc biệt, còn có rất nhiều chuyện muốn nói với anh ấy, cho nên anh phải lái nhanh một chút.”

“Tôi sẽ không tăng tốc độ.” Triệu Hiểu Đông tay cầm tay lái, trên mặt thấy rõ sự cố chấp.”Tôi cảm thấy hắn không đáng giá để cô hy sinh bỏ hết tôn nghiêm. Thứ người như hắn, vĩnh viễn chỉ thích mình, sẽ không yêu người khác.”

Cô nhíu mày, “Hiểu Đông, bây giờ không phải là thời điểm thảo luận vấn đề tình cảm, xe này anh có lái hay không? Nếu như anh không thể trong vòng 20 phút chạy tới khách sạn, tôi không thể làm gì hơn là tự mình gọi tắc xi!”

Triệu Hiểu Đông không nói tiếng nào, rốt cuộc khởi động xe.

Dưới sự thúc giục của Niệm Tình, Triệu Hiểu Đông lấy tốc độ như bị cảnh sát đuổi bắt chạy tới khách sạn Trang Thần, lúc này là năm giờ năm mươi.

Chạy xuống xe, Niệm Tình mới phát hiện ra mình ăn mặc đậm chất công sở, thật sự là không thích hợp để mặc trong lễ tình nhân lãng mạn, nhưng cô đã không còn thời gian đi thay đổi trang phục nữa.

Ở bãi đậu xe dưới ánh mắt kinh ngạc của nhân viên, cô chạy vào khách sạn, bởi vì tốc độ xông tới nhanh như chớp, nhân viên dù nam hay nữ cũng ngẩng đầu lên nhìn cô.

Tầm mắt của cô liều mạng tuần tra mỗi góc, điều cô sợ nhất lúc này là Minh Thiên Tàng đã đi rồi. May mắn ở bên cạnh dòng sông nhỏ, cô rốt cuộc nhìn thấy bóng lưng cô độc của hắn.

“Thiên Tàng.” Cô thở hổn hển chạy tới, “Xin lỗi em tới trễ, công ty xảy ra chút việc.”

Ánh mắt của hắn lạnh như băng, thanh âm nhàn nhạt, còn mang giọng nói giễu cợt, “Em luôn đến trễ.” Ánh mắt của hắn nhìn lướt qua đồng hồ treo tường, “Còn 9 phút, em muốn nói gì?”

“Em. . . . . .” Cô ngẩn người, “Anh thực sự chỉ cho em thời gian 9 phút?”

Ánh mắt Minh Thiên Tàng vẫn luôn nhìn chằm chằm đồng hồ, lúc này kim chỉ giây mới vừa đi qua 12, “Em hiện tại chỉ có tám phút.”

Niệm Tình kích động nói: “Thiên Tàng, đừng có như vậy được không? Anh biết chúng ta có rất nhiều lời cần nói rõ ràng. Mà chỉ có thời gian tám phút căn bản không đủ, nếu như anh thật không muốn cho em cơ hội này, tại sao hôm nay còn đồng ý gặp mặt em?”

“Tôi vốn cho em đầy đủ thời gian.” Minh Thiên Tàng lẳng lặng nói: “Là chính em đem cơ hội lãng phí hết.”

“Thiên Tàng!” Cô rất bất đắc dĩ ngã ngồi vào ghế, tức giận mà dùng tay che mặt, “Được rồi, nếu như vậy, anh không cần quan tâm em, còn dư lại tám phút anh cũng không cần lãng phí, anh bây giờ có thể đi, đi gặp khách hàng Nhật Bản gì đó của anh đi! Để cho em tự sinh tự diệt được rồi!”

Minh Thiên Tàng cũng không nhúc nhích nhìn cô, thời gian một khắc lại một khắc trôi qua, khung cảnh âm nhạc thanh nhã, các cặp tình nhân đang đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào, trên mặt mọi người cũng thể hiện hạnh phúc mỉm cười, chỉ có bọn họ, như người xa lạ.

Qua thật lâu, Niệm Tình cho là hắn đã rời đi rồi, ngẩng đầu lên, lại phát hiện hắn vẫn ngồi tại chỗ.

“Sao anh còn không đi?” Cô nhìn đồng hồ đeo tay, “Đã là sáu giờ một phút. Không phải từ trước đến giờ anh coi trọng nhất quan niệm thời gian sao?”

“Hôm nay mục đích em hẹn tôi rốt cuộc là cái gì?” Hắn chậm rãi mở miệng, “Nói ra một lý do hợp lý, tôi sẽ ở lại.”

“Lý do, em cho là anh biết.” Cô cười khổ nói: “Hôm nay là lễ tình nhân, không phải sao?”



“Hôm nay là lễ tình nhân, nhưng tại sao em lại hẹn tôi. Chúng ta, là tình nhân sao?” Lời hắn hỏi có chút khắc nghiệt.”Tôi nhớ rõ năm năm trước em đã nói, chúng ta chẳng qua là quan hệ hợp tác, lần trước gặp mặt emcũng nói, chúng ta là bạn tốt, cái mác tình nhân này, hình như không thích hợp giải thích cho quan hệ chúng ta.”

“Thiên Tàng –” Cô buồn rầu rên rỉ ra tiếng, “Anh là đàn ông, chẳng lẽ tất cả lời nói đều muốn em nói ra miệng sao?”

Vẻ mặt của hắn trầm thấp, sau một lúc lâu, hắn đứng lên, ngồi cạnh cô, khoảng cách gần như vậy so sánh với khung cảnh chung quanh không có gì đặc biệt, nhưng lại khiến tim của Niệm Tình nhảy loạn, gương mặt nóng lên.

“Năm năm này chắc em rất cực khổ phải không?” Hắn đột nhiên hỏi cô, những lời này, không giống hắn luôn lạnh lùng, mặc dù lạnh nhạt lại hàm chứa một phần ân cần lo lắng ấm áp, khiến Niệm Tình há hốc mồm cứng lưỡi.

Ngón tay của hắn vuốt ve gương mặt cô, rất ánh mắt trân trọng nhìn gương mặt của cô, “Khi sống ở Mĩ, tôi luôn nghĩ, nếu như tôi buông tay để em đi vào vòng tay của người đàn ông khác, tôi có hối hận không?”

Mặt của cô khi ngón tay hắn vuốt ve đã nóng, cô chưa bao giờ nghe được từ trong miệng hắn nói đến cái nhìn về mối quan hệ tình cảm giữa bọn họ, đừng bảo là lời ngon tiếng ngọt, cho dù là mấy từ đại loại như “Anh rất thích em” này, hắn cũng chưa bao giờ nói ra miệng. Nhưng vào giờ phút này, một câu thổ lộ thật đơn giản của hắn, lại làm cho cô hoàn toàn rung động: Tâm như dây đàn bị tác động, khó có thể bình tĩnh.

“Thiên Tàng. . . . . .” Tối nay lần thứ ba cô kêu tên của hắn, ba lần tâm cảnh rất bất đồng. Cô thích nhìn ánh mắt của hắn, từ lần gặp mặt đầu tiên thì cô liền thắc mắc tại sao một người thiếu niên sẽ có một đôi mắt đen sâu thẳm lạnh băng trong suốt như nhìn thấy được lòng đối phương như vậy? Cho đến tiếp xúc gần gũi thì cô mới có thể thấy rõ ràng trong đôi mắt lạnh đó ở đáy mắt thì ra là cất dấu ngọn lửa. Giống như lời nói đùa ban đầu của cô với những nữ sinh khác– ngọn lửa chôn vùi trong núi băng.

Nghe được cô run rẩy kêu tên của mình, Minh Thiên Tàng nhàn nhạt cười nhẹ, “Xuỵt — không nên nói. Nếu em muốn cùng tôi trải qua lễ tình nhân, tôi hi vọng nhận được một phần thuộc về mình, một món quà hợp lý.”

Cô khẽ nhếch mở miệng, muốn hỏi hắn muốn cái gì. Đột nhiên nụ hôn của hắn, mang một chút lạnh lẽo in trên môi của cô, vẻ lãnh nhạt làm thần trí cô đột nhiên hỗn loạn, thậm chí không biết nên phản ứng ra sao.

“Rất tốt, người của Minh Thiên Tàng tôi không cho phép người khác đụng vào.” Ngón tay hắn thay thế môi của hắn đặt trên môi của cô, vẻ mặt vui vẻ sung sướng hiếm thấy, hiển nhiên là vì sự ngây ngô của cô, làm cho hắn tin cô về mặt tình cảm rất thuần khiết.

“Tôi sẽ cho em cho chính tôi một cơ hội nữa để xem kỹ quan hệ của chúng ta, nhưng em nhất định phải nhớ, tôi hận nhất người khác phản bội mình.” Hắn giống như uy hiếp, hoặc như là cười giỡn, ở bên tai cô nói nhỏ, “Cho nên, ngàn vạn lần không được làm việc gì sai, hơn nữa không cần làm chuyện gì có lỗi với tôi.”

Từ dưới bàn lấy ra một túi giấy, đặt ở trước mặt cô, hắn mỉm cười nói với cô: “Lễ tình nhân vui vẻ.”

“Gần đây tình hình Phương thị hình như không ổn cho lắm?” Trên đường từ khách sạn về nhà, Minh Thiên Tàng bất ngờ hỏi Niệm Tình về chuyện công ty.

Cô nhìn hắn, “Liên tục ba năm làm ăn lỗ vốn, hai năm qua mới bắt đầu chuyển biến khá lên một chút, anh nghĩ nó có ổn không? Giá cổ phiếu thật vất vả mới vững vàng, bên ngoài lại có lời đồn thất thiệt bay đầy trời, cho dù tình hình công ty đã có chuyển biến tốt, bị những thứ tin tức trái sự thật kia ảnh hưởng, ngoài giá cổ phiếu ra cũng không thu lợi được gì.”

“Ba em khi còn sống luôn duy trì vậy sao?” Minh Thiên Tàng hai tay vịn tay lái, mắt thủy chung nhìn thẳng phía trước.

“Ở thời điểm của ba có lẽ còn tệ hơn so với bây giờ.” Niệm Tình dựa vào thành ghế nệm, trên mặt toát ra một tia phiền muộn.”Ông ấy không nói với em chuyện làm ăn, làm cho em tưởng tình hình kinh tế nhà em rất tốt, cho đến khi ba và mẹ em qua đời vì tai nạn giao thông, luật sư và thư ký đem một đống lớn giấy báo cáo tài vụ, báo cáo tình hình tài chính kinh doanh vứt xuống trước mặt của em thì em mới biết công ty gặp khó khăn.”

“Em đã đền bù không ít sai lầm với chỗ sơ hở, bây giờ Phương thị so với năm năm trước thật ra thì đã khá hơn nhiều.” Giọng nói lãnh đạm của Minh Thiên Tàng nhận xét tình hình Phương thị mấy năm qua, không khỏi làm Phương Niệm Tình cả kinh. Thì ra hắn hiểu rất rõ Phương thị còn hơn với tưởng tượng của cô.

Cô ôm cánh tay của hắn, “Anh nếu biết em có nhiều phiền toái như vậy, thì nên biết, em cần vụ mua bán với Khải Nhĩ như thế nào, đừng làm khó em nữa, có được không?”

Hắn trả lời, “Tôi là người làm ăn.”

“Anh chính là vị hôn phu của em!” Cô nhìn hắn không chớp mắt, “Thiên Tàng, anh biết em là chưa bao giờ cầu xin ai bất cứ chuyện gì, nếu như mình có thể giải quyết khó khăn, em tuyệt sẽ không làm phiền anh.”

“Đây chính là thái độ em đối với vị hôn phu sao?” Minh Thiên Tàng dùng giọng nói chế nhạo, “Lúc cần giúp thì mời tôi uống trà đi ăn, lúc không cần ngay cả mặt đều không cần thấy”

“Nếu như anh không bay đến Mĩ, em hoàn toàn có thể ngày ngày gặp anh. Chuyện của công ty làm cho em bể đầu sứt trán, em làm sao có thời giờ bay đến Mĩ tìm anh.” Niệm Tình cũng không nhịn được oán trách, “Cái anh này lần này trở lại, rốt cuộc là vì giúp em, hay là cố ý nhìn em bị bêu xấu?” Cô vẫn có điều hoài nghi, nhưng không biết làm thế nào nói ra lời. Nếu hôm nay nói được tại đây, cũng không cần giấu giếm nữa.”Thiên Tàng, có chuyện em nhất định phải cho anh biết, về Hiểu Đông. . . . . .”

Xe chợt khẩn cấp thắng gấp, dừng ở giữa lộ.”Lời đã nói ra tôi không muốn lặp lại nữa.” Hắn lạnh lùng nhắc nhở cô.

“Em đã nói, nếu như không chính xác liền nhất định phải sửa đổi nó!” Niệm Tình cũng rất cố chấp, “Lái xe vào lề đường, em muốn nói chuyện này rõ rang với anh, nếu như hôm nay anh không cho em thời gian nói rõ, em lập tức nhảy từ trên xe xuống!”

Minh Thiên Tàng trầm mặc mấy giây, dừng xe đậu vào ven đường.

“Em nói, tôi nghe.” Hắn bày ra tư thế lắng nghe.

Niệm Tình kéo vai của hắn, “Minh Thiên Tàng, em hỏi anh một vấn đề, bởi vì anh yêu em mới tiếp nhận hôn ước đó, hay là bởi vì cái duyên phận chó má?”

“Có cái gì khác nhau sao?” Đuôi long mày hắn nhíu lên, “Dù sao kết cục đều là giống nhau.”

“Em chỉ muốn nói cho anh biết, kể từ lúc sau khi ba em qua đời, em bỗng nhiên ý thức được một vấn đề. Ban đầu ông sảng khoái đáp ứng lời cầu hôn nhà anh, rất có thể là muốn nhờ sức mạnh của Minh thị cứu vớt công ty mình, nói cách khác, ý đồ ba em trong chuyện đính ước với Minh gia không bình thường, vừa bắt đầu là đã không đơn giản như vậy.”

“Vậy thì như thế nào?” Hắn không biến sắc, “Người muốn từ Minh gia lấy được lợi ích, cũng không phải hiếm.”

“Ý của anh là, cho dù em cũng muốn lợi dụng anh mới chấp nhận hôn ước, anh cũng không ý kiến sao?” Cô nhìn hắn.

Hắn cổ quái cười một tiếng, “Người muốn cùng tôi kết hôn quá nhiều, tôi sẽ không vì mỗi một người mà chấp nhận đính hôn .”

“Như vậy, em không phải có thể cân nhắc là, anh quyết định liên thủ với em lấy phương thức đính hôn chận lại miệng ba mẹ, thật ra anh có hảo cảm với em?” Ánh mắt Niệm Tình lóe lên.

Tay của hắn vuốt ve tóc cô, hôn xuống sau vành tai cô, có chút khinh bạc, khác xa với hắn lúc bình thường. Mặc dù hắn mới vừa rồi không có uống rượu, nhưng nụ hôn của hắn lại mang theo mấy phần cảm giác gây chếnh choáng khi say, khiến từ đầu đến chân lỗ chân lông của Niệm Tình tất cả đều mở ra, run rẩy như có dòng điện chạy qua.

“Còn cần đáp án của tôi sao?” Tròng mắt của hắn trấn định, gương mặt phóng đại kề sát mặt cô.

Trước mặt tất cả dưỡng khí cũng bị hắn đoạt đi, cô hé miệng, lại nghe không được tiếng của mình.

“Trừ cái vấn đề này, em còn có gì cần nói sao?” Hắn hình như muốn lái xe tiếp.

Cố gắng bình phục tâm tình của mình, nghĩ đến vấn đề mấu chốt một người khác, “Về Hiểu Đông, anh có thật nhiều hiểu lầm em phải giải thích.”

“Em xác định là “ tôi hiểu lầm” sao?” Hắn cố ý nhấn mạnh mấy chữ kia.

“Em xác định!” Cô kiên quyết nói: “Hiểu Đông từ nhỏ xuất thân lận đận, Triệu thúc thật ra không phải ba ruột của hắn, mặc dù đối với hắn rất tốt, nhưng hắn rất cứng đầu, lúc nào cũng nhớ kỹ hắn là đứa bé bị ba mẹ vứt bỏ, vô cùng cố gắng, nhưng là bởi vì tự ti mà mà càng thêm kiêu ngạo.

“Chúng em là bạn học chung 7, 8 năm, em biết rõ hắn là người rất tốt, có tính cầu tiến, nghĩa khí, nhưng mà em chưa từng có tình cảm gì với hắn, em đối với hắn quan tâm hoàn toàn là xuất từ một người bạn nhiệt tình, mà không phải tình yêu nam nữ. Nếu như vì vậy để cho anh có bất kỳ hiểu lầm gì, em cảm thấy anh không cần đem những chuyện nhỏ này để ở trong lòng, anh đã là vị hôn phu của em, nên cần tin tưởng em. . . . . .

Cô một hơi thao thao bất tuyệt nói rất nhiều, Minh Thiên Tàng không có chặn lời cô…, lẳng lặng nghe cô nói hết.

Đợi cô nói đến miệng đắng lưỡi khô, tứ chi vô lực, hắn mới mở miệng hỏi: “Nói xong rồi sao?”

“Nói xong rồi.” Cô mở to mắt nhìn thẳng hắn.

“Tôi có thể lái xe đi được chưa?” Tay của hắn lại để lên vô lăng.

“Thiên Tàng!” Cô đối với sự hờ hững của hắn thật không biết làm sao. Người này rốt cuộc có nghe hiểu không chứ?

“Chiều mai, đến phòng làm việc của tôi .” Hắn đột nhiên nói.

“Làm gì?” Cô nháy mắt mấy cái.

“Về chuyện Khải Nhĩ, nếu như em còn muốn tranh thủ.” Hắn liếc cô một cái, cười đến rất nhạt cũng rất ấm áp, “Lời xin lỗi của em tôi nhận, nhưng về sau nhất định phải giữ khoảng cách với người kia.”

“Đây cũng không phải là xin lỗi, em chỉ muốn giải thích rõ cho anh.” Cô sửa cách dùng từ của hắn.

Hắn vẫn nhàn nhạt cười, trong tươi cười lại bao hàm chút cưng chìu, ngay cả đáy mắt âm lãnh cũng chứa đựng nét cười chói rọi như làn nước mùa xuân.

Cô ngáp một cái, liên tục làm việc trong nhiều ngày, thật sự là quá mệt rồi.”Em ngủ một chút, khi nào về đến nhà hãy đánh thức em.” Cô lẩm bẩm nói xong câu đó liền tiến vào trạng thái nửa mê nửa tỉnh.

Hắn lấy từ chỗ ghế ngồi sau một cái áo khoác đắp lên trên người của cô, lặng lẽ mở điều hòa, chậm chạp khởi động xe, tiếp tục chạy trên đường lớn.

Đường về nhà vào giờ khắc này trở nên rất ngắn rất ngắn, trái lại đường ở trong lòng lại trở nên rất dài rất dài.

Đài Loan năm năm sau

“Em không có cách nào làm hắn buông tay đúng không?” Thanh âm điềm đạm phát ra từ người đàn ông ngồi đối diện Niệm Tình, ôn tồn mở miệng, “Anh nói rồi, em không giải quyết được hắn. Minh Thiên Tàng kia, một khi đã muốn cái gì, liền tuyệt đối sẽ không buông tay.”

“Hắn có rất nhiều khả năng kiếm được công ty lớn khác…, tại sao phải tranh Khải Nhĩ với em?” Niệm Tình rất ảo não.

Tô Mộc Thần nghe vậy lắc đầu một cái, “Em thông minh như vậy sẽ không ngốc đến thật cho là hắn muốn chẳng qua là Khải Nhĩ chứ?”

“Hắn không phải là muốn thôn tính Phương thị luôn chứ ?” Cô hừ nói: “Em không tin hắn có thể tuyệt tình lại tuyệt nghĩa đến nông nỗi kia.”

Tô Mộc Thần đi tới bên cạnh bàn vỗ vỗ đầu cô, “Niệm Tình, em đang vòng vo với anh sao? Chuyện tình cảm không ai có thể giúp em giải quyết, nhưng anh ít nhất có thể giúp em nghĩ chút chủ ý, nếu bây giờ em không nói hết sự thật cho anh biết, anh cũng giúp không được gì cho em.”

Niệm Tình cắn môi, nhẹ nói: “Em hiểu ý của anh, nhưng em không biết làm thế nào để đối mặt vấn đề này. Đứng bên cạnh Thiên Tàng, có lúc em rất sợ hãi.”

“Sợ hãi cái gì? Sợ hắn không thích em?”

“Có lẽ là vậy, có lúc em cảm thấy phương thức yêu một người của chúng tôi không giống nhau, em cần một không gian thoải mái, mối giao tiếp rộng rãi, mà tình yêu của hắn thật giống như một cái kén, muốn đem người ta bao bọc tầng tầng, gió thổi không lọt, làm cho anh thậm chí thở không ra hơi.”

“Chính là nguyên nhân này, cho nên em mới không cùng hắn xuất ngoại?” Hắn cầm lên khung hình đặt ở trên bàn của cô, “Người của em tuy không ở bên hắn, nhưng lòng của em lại thắt ở trên người hắn. Năm năm trước, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, để cho hai người cắt đứt mối liên kết này?”

“Thật ra thì, cũng không có gì. . . . . .” Cô ngập ngừng , “Có một ngày buổi tối sinh nhật em, Hiểu Đông tới tìm em ăn mừng, lúc đó hắn nhận được tháng lương đầu tiên, vô cùng hưng phấn, em cùng hắn đi uống rượu, kết quả khi về nhà bị Thiên Tàng thấy được.”

“Ý em là, ngày sinh nhật em, em không ở bên vị hôn phu, mà là cùng nam nhân khác uống đến say không biết gì, còn cùng nhau về nhà, vừa vặn bị bắt gặp tại chỗ?”

Cô liếc hắn, “Nhất định phải vạch trần rõ vậy sao?”

“Chẳng lẽ sự thật không phải như vậy?” Tô Mộc Thần ép hỏi .

“Nhìn ngoài mặt thì thế này, nhưng trên thực tế. . . . . .”

“Không cần phải nói thực tế rồi, ” hắn cười đến thâm trầm, “Một người yêu em, vốn là cần bên cạnh nhau trong thời điểm đặc biệt này, thấy em cùng người đàn ông khác thân mật ở chung một chỗ, bất kỳ một người đàn ông bình thường nào, dù yêu em có thể cũng sẽ không cách nào nhịn được. Minh Thiên Tàng không có giải trừ hôn ước ngay tại đó với em, đã coi là biết tiết chế lắm rồi.”

“Mộc Thần! Anh đang chỉ trích là do em không đúng sao? Anh rốt cuộc là giúp ai? Giúp Minh Thiên Tàng hay là em?” Niệm Tình buồn bực mà dùng bút gõ cái bàn, “Sau chuyện đó em muốn giải thích với hắn, nhưng hắn căn bản không muốn gặp em, tiếp theo lại nói xuất ngoại là xuất ngoại.”

“Sau khi hắn xuất ngoại, em lại cùng Hiểu Đông ở chung một chỗ, để hắn hiểu lầm ngày càng nhiều, phải hay không?” Tô Mộc Thần trở lại chỗ ngồi, “Anh nghĩ em gặp phiền toái lớn rồi. Mặc dù anh không thân thiết lắm với Minh Thiên Tàng, nhưng anh đoán biết hắn là người kiêu ngạo như vậy, lòng dạ tự nhiên sẽ không rộng rãi là bao, những chuyện này gộp lại với nhau, hắn nhất định cho rằng em là một quyển bách khoa toàn thư hồng hạnh xuất tường, cả đời ghi ở trong lòng.”

“Anh đừng làm em sợ có được không?” Niệm Tình dĩ nhiên rất hiểu rõ Minh Thiên Tàng là ngươi như thế nào, trên phương diện tình cảm, Minh Thiên Tàng cho tới bây giờ cũng chưa có kinh nghiệm qua, cũng không thể có tí kinh nghiệm gì. Thật ra thì sau đó đặt mình vào hoàn cảnh người khác đứng ở góc độ suy nghĩ của Minh Thiên Tàng, cô có thể hiểu được hắn tại sao hiểu lầm nhiều với cô như vậy.

Khi hai người bọn hắn chuẩn bị cùng xuất ngoại, Triệu Hiểu Đông thường xuyên đến tìm cô, mà Minh Thiên Tàng cũng không chỉ một lần nhìn thấy hai người bọn họ ở chung một chỗ, những ngày sau cùng, hắn càng thêm trở nên trầm mặc, vẻ mặt càng thêm tối tăm. Nếu như hắn là người thẳng thắn vậy còn không sao, nhưng hắn lại là người đem tất cả phiền não đè nén ở trong lòng, cũng không chịu nói ra.

Trước khi hắn sắp lên máy bay, hắn rốt cuộc đồng ý nhận điện thoại của cô, mà cô muốn mở miệng giải thích thì liền bị hắn cướp lời, “Em muốn làm gì thì tùy em, anh sẽ không cưỡng cầu em cùng xuất ngoại với anh. Chẳng qua là từ nay về sau, không cần nhắc tới cái tên “Hiểu Đông” trước mặt anh.” Kế tiếp hắn liền cúp điện thoại, cũng chính là đem liên lạc cắt đứt nhiều năm.

Nếu như trực giác của cô không sai, Minh Thiên Tàng căn bản là nhằm vào nàng. Ai, phải làm sao giải thích rõ cho hắn biết đây? Cô thử liên lạc với hắn vô số lần, từ người của Minh gia cô biết số của hắn mà gọi điện thoại vô số lần, nhưng hắn vừa nghe giọng cô liền cúp điện thoại, sau lại bởi vì ba mẹ cô bị tai nạn máy bay mà qua đời, cô không thể không thừa kế sự nghiệp gia tộc, tập trung tinh thần tiến vào thương trường, không có thời gian dư thừa có thể bay đi Mĩ tìm hắn. Thật ra thì cho dù gặp mặt thì thế nào? Còn không phải là cũng giống như ngày hôm qua, cụt hứng bỏ về, cái gì cũng không kịp nói rõ ràng.

“Hắn không có nhắc tới hôn ước hai người sao?” Tô Mộc Thần hỏi: “Hay là trong lòng hắn đã muốn kết thúc mối quan hệ riêng tư này.”

“Hắn không có nói, chỉ. . . . . .” Niệm Tình dừng lại. Từ biểu hiện hôm qua của Minh Thiên Tàng, hắn lạnh lùng xa lánh cô, cũng không đáng sợ như trong tưởng tượng của cô.

“Lễ tình nhân sắp đến rồi.” Hắn nhắc nhở cô, “Có lẽ em có thể lợi dụng cơ hội này đem hết thảy đều nói rõ rang với hắn. Hắn mặc dù cố chấp lại kiêu ngạo, nhưng không phải là người không phân rõ phải trái.”

“Lễ tình nhân sao?” Niệm Tình chợt hưng phấn, “Đúng vậy, em làm sao quên ngày này chứ? Em sẽ gọi thư ký đi đặt bàn trước, tôm hùm của khách sạn Trang Thần là món hắn thích nhất. Em cũng không tin có sâm banh, thức ăn ngon cùng mỹ nữ tương bồi, hắn còn hung ác quyết tâm không để ý tới em.”

“Đúng vậy nha, ” hắn cười nhạo cô, “Pháp bảo lớn nhất của con gái là nước mắt, nếu như thật sự không giải quyết được hắn, em chỉ cần lặng lẽ nhìn hắn, sau đó nước mắt một giọt một giọt chảy xuống là được.”

“Anh cho em là nữ chính khổ vì tình trong phim truyện tám giờ à?” Niệm Tình rốt cuộc bật cười. Nhìn qua lịch bàn, cách lễ tình nhân chỉ còn ba ngày, hoàn hảo kịp lúc trước khi Minh thị cùng Khải Nhĩ kí kết.

Nếu như ban đầu không có đi tham gia thi biện luận; nếu ban đầu hắn không đồng ý lời chào mời của Havard đi du học, mà là tiếp tục ở lại Đài Loan, bây giờ tất cả có phải sẽ khác hay không?

Nhìn văn kiện nằm trên bàn, ánh mắt Minh Thiên Tàng mơ màng trống rỗng, đứng ở đối diện quản lý thị trường đợi thật lâu cũng không nghe được câu trả lời của hắn, không thể làm gì khác hơn là lấy can đảm hỏi: “Minh thiếu, buổi họp thông báo thiết kế thời trang mùa xuân mới tuần sau. . . . . .”

Thần trí bị người lôi ra khỏi hồi tưởng, mi mắt hắn buông xuống, trầm giọng hỏi: “Buổi công bố thời trang mùa xuân mới cuối tuần này chuẩn bị xong chưa?” Một bên hắn ký văn kiện một bên hỏi quản lý thị trường không để ý.

“Đúng vậy, cũng chuẩn bị xong, dự định tại khách sạn Trang Thần tổ chức buổi công bố, hội trường đã bố trí trong rồi.”

“Trang Thần?” Cây bút trong tay Minh Thiên Tàng khẽ ngưng, “Tại sao tổ chức tại chỗ này?”

“Khách sạn Trang Thần có sân khấu chữ T đặc biệt, hàng năm các công ty thời trang lớn cũng sẽ chọn ở nơi này tổ chức buổi công bố. . . . . .” Hắn không khỏi cảm thấy có chút kỳ quái với việc này. Minh thiếu đối với mấy chuyện này luôn chỉ cần biết sơ qua không cần rõ ràng cặn kẽ, làm sao lại hỏi cái vấn đề này.

Minh Thiên Tàng đưa tay lên cắt đứt lời hắn, “Tốt lắm, tôi hiểu rõ rồi.” Đem văn kiện đưa cho hắn, “Buổi công bố thời trang mới của Phương thị là khi nào?”

“Căn cứ tin tức đáng tin cậy, chắc cũng là cuối tuần, bọn họ dự định tổ chức ở trung tâm hội nghị Thanh Điểu.”

Hắn gật đầu một cái, “Anh có thể đi rồi.”

Lúc này điện thoại vang lên, hắn bắt máy, “Minh thiếu, tập đoàn Tín Dương đang hạ giá bán tháo cổ phiếu công ty chúng ta, ý đồ đè thấp giá cổ phiếu.”

Hắn im lặng cười lạnh, “Người của Tín Dương đều đã chết đến nơi mà còn dám vùng vẫy lung tung, thầm đem cổ phiếu mua vào, mặt khác, đem tình hình kinh doanh của Tín Dương gửi fax cho năm ngân hàng lớn.”

“Trên bản fax cần chú thích cái gì?”

“Cái gì cũng không cần.” Một khi năm ngân hàng lớn thấy tình trạng kinh doanh của Tín Dương rối loạn như vậy, đoán chừng bắt đầu từ ngày mai sẽ thúc giục Tín Dương mau trả lại tiền vay, mà Tín Dương bán tháo 4% cố phiếu Minh thị lấy được khoản tiền căn bản không trả dược cũng không vay được gây tổn thất rất lớn.

“Bắt đầu từ ngày mai, đối với Tín Dương tiến hành phản thu mua.”

Ra chỉ thị xong hắn ấn nút gọi nội tuyến, phân phó thư ký, “Một ly cà phê đen.”

“Dạ, Minh thiếu”

Sau hai phút thư ký gõ cửa, bưng cà phê đi tới.

Nhưng Minh Thiên Tàng ngửi thấy không phải là vị cà phê.

“Có người đưa cô hoa hồng sao?” Mũi của hắn đối với phấn hoa dị ứng, nhất là nước hoa bách hợp, hoa hồng. Vừa nghe tới liền không nhịn được bắt đầu tròng mắt đỏ hoe, nhảy mũi, hắn vội vàng rút tờ giấy lau mặt che lỗ mũi.

Thư ký ngọt ngào mỉm cười, “Hôm nay là lễ tình nhân mà. Minh thiếu không có cô gái thầm yêu cần tặng hoa hồng sao? Tôi biết rất nhiều công ty chuyển phát tốt đó.”

“Lễ tình nhân?” Ánh mắt của hắn chuyển tới lịch bàn, đúng vậy, hôm nay là mười bốn tháng hai. Lễ tình nhân, người phương Tây vì nam nữ yêu nhau ấn định ngày lễ, có lợi cũng là người bán socola và hoa tươi thôi.

“Cám ơn cà phê của cô.” Nếu nói bưng trà tiễn khách, hắn bưng lên cà phê tư thế ám hiệu thư ký có thể rời đi.

Thư ký thầm le lưỡi, vội vã lui ra.

Tiếng nhạc buồn ” Khúc ảo tưởng ngẫu hứng” đột nhiên vang lên trong phòng làm việc im ắng, hắn nhìn tên hiển thị quen thuộc trên màn hình điện thoại, do dự một chút rồi bắt máy.

“Thiên Tàng, tối nay có rãnh không?” Tiếng nói dịu dàng của Niệm Tình truyền đến.

“Có hẹn khách hàng Nhật Bản nói chuyện làm ăn.” Khẩu khí của hắn rất lãnh đạm.



“Có thể dành ra một tiếng cho em không?”

“Làm gì?”

Cô đè nén than thở, kéo dài thanh âm, “Hôm nay là lễ tình nhân mà –”

“Ừ, vậy thì thế nào?”

Giọng nói của Niệm Tình hơi cứng nhắc: “Anh bận lắm sao.” Cô hình như hơi thất vọng.

“Chờ một chút.” Hắn lên tiếng gọi cô, ngừng mấy giây sau, mới nói: “Năm giờ đến sáu giờ, anh có một khoảng thời gian rảnh.”

“Thật? Thật hay quá, em đã đặt chỗ tốt rồi, ở khách sạn Trang Thần.” Cô vui vẻ ra mặt, “Em lái xe đi đón anh.”

“Không cần, anh tự mình đi, buổi chiều còn có một hội nghị.”

“Được rồi, đến lúc đó gặp vậy!”

Cúp điện thoại, trên gương mặt tuấn mỹ lạnh như băng hơi lộ ra một tia ấm áp. Kéo ngăn kéo ra, bên trong để một túi giấy sáng nay vừa mới mua.

Hôm nay là ngày mười bốn tháng hai, lễ tình nhân. Không chỉ có cô nhớ ngày này, hắn cũng ghi nhớ trong lòng. Mặc dù biết rõ là bị lọt vào bẫy tình cảm nam nữ ngốc nghếch, hắn còn không chùn bước mà nhảy xuống. Một năm 365 ngày, chỉ có một ngày này, tất cả người thông minh cũng cam tâm tình nguyện trở thành kẻ ngu, hắn cũng không ngoại lệ.

Ngày hôm qua khoảnh khắc nhìn thấy cô, hắn mãnh liệt kềm chế bởi vì mừng như điên mà nhịp tim tăng vọt. Cô đã thay đổi, tóc cắt ngắn, vóc dáng cao hơn, vóc người có vẻ có lồi có lõm hơn so với thời kì thiếu nữ. Mơ hồ khí chất ngây thơ hòa lẫn tính cách người trưởng thành có sự khôn khéo và quyết đoán. Nhưng tất cả thay đổi ở trong mắt của hắn cũng không có ý nghĩa gì, bởi vì hắn chỉ cảm thấy một chuyện — cô vẫn cuốn hút hắn thật sâu, một cái nhăn mày một nụ cười cũng làm động tới tâm của hắn. Sức hút này, thậm chí còn nhiều hơn so với lúc trước càng thêm lay chuyển hắn.

Dưới sự an bài của bà nội, một trò chơi hôn ước từ lúc nào đã không chỉ là trò chơi rồi hả ? Đem tâm trí bỏ vào, phó thác tình cảm, hắn càng ngày càng trở nên ích kỷ, đối với cô cũng càng ngày càng có tham vọng độc chiếm, tham vọng này, thậm chí không có bởi vì thời gian năm năm xa cách mà giảm xuống, ngược lại là càng thêm khắc sâu rõ nét.

Tối nay là lễ tình nhân,trong lòng cô, đối với hắn, có lẽ là một ngày đặc biệt? Nhưng khúc mắt trong lòng, thật có thể mượn một ngày lễ tình nhân này mà gỡ bỏ tất cả?

“Phương tổng, cô phải ra ngoài sao?” Niệm Tình ở cửa công ty gặp Triệu Hiểu Đông, bị ngăn lại.

Niệm Tình nhìn thoáng qua đồng hồ, đã bốn giờ rồi, nếu như không nhanh một chút, sợ rằng cuộc hẹn với Minh Thiên Tàng sẽ phải tới trễ.”Đúng vậy, tôi hẹn gặp bạn, phải tranh thủ thời gian, anh có chuyện gì không?” Cô chỉ là thuận miệng hỏi, chân càng không ngừng đi về hướng bãi đậu xe.

Hắn đuổi theo, “Buổi công bố thời trang mới cuối tuần này hình như xảy ra chút vấn đề.”

“Vấn đề gì?” Bây giờ cô nghe thấy hai chữ “vấn đề” liền nhức đầu.

“Bên phía nhà máy kia nói rằng không làm kịp tất cả sản phẩm, nếu một tuần lễ sau thì có thể.”

“Vậy phải làm sao? Chúng ta là theo như hợp đồng làm việc mà!” Niệm Tình có chút nóng nảy, “Nói cho bọn hắn biết, nếu như đến kỳ không giao hàng, công ty chúng ta sẽ kiện lên tòa án, làm bọn họ suy sụp mới thôi!”

“Đối phương hình như là nhận được lợi ích gì, kiên trì nói không cách nào đẩy nhanh tốc độ, cũng không e ngại bị kiện lên tòa án.”

Câu trả lời của hắn khiến Niệm Tình bắt đầu nhìn thẳng tính nghiêm trọng của vấn đề.”Sắp tới chúng ta có đụng chạm gì tới người cùng ngành sao?”

“Sẽ không đâu, việc cạnh tranh trong kinh doanh là khó tránh khỏi, nhưng vì một buổi công bố nho nhỏ mà điều động binh lực tìm chúng ta gây phiền phức, em không cảm thấy loại thủ đoạn này có chút quen mắt sao?” Trong lời nói của hắn có ý gì.

“Anh muốn nói . . . . . .” Trong lòng cô vừa nghĩ đến, lại lắc đầu, “Thiên Tàng sẽ không làm chuyện như vậy , nhất định là người khác. Từ đây tới ngày công bố còn mấy ngày?”

“Bốn ngày.”

“Có kịp tìm một nhà máy khác không?”

“Chắc là không kịp rồi. Tôi nghĩ, đối phương là đoán chắc thời gian này mới để nhà máy nói cho chúng ta biết .” Triệu Hiểu Đông nhìn cô, “Cô tin chắc không phải là Minh thị làm?”

“Tôi tin chắc!” Niệm Tình liếc mắt nhìn đồng hồ đeo tay, bốn giờ mười rồi, thời gian hẹn gặp Minh Thiên Tàng chỉ còn cách 50 phút thôi.

Cô khẽ cắn môi, “Gọi điện thoại cho nhà máy, tôi muốn gặp quản lý của bọn họ.”

“Được, tôi đi thu xếp.” Triệu Hiểu Đông lộ ra nụ cười.

Sau khi khó khăn đàm phán xong, Niệm Tình rốt cuộc lại làm cho nhà máy đồng ý gia tăng đẩy nhanh tốc độ, tranh thủ trước khi buổi công bố bắt đầu đem toàn bộ trang phục đẩy nhanh tốc độ xuất xưởng. Cô nhìn đồng hồ, bây giờ đã là năm giờ rưỡi.

Trên đường đi đến khách sạn Trang Thần, cô càng không ngừng gọi điện thoại cho Minh Thiên Tàng, nhưng điện thoại di động của hắn luôn bị kẹt máy. Đàm phán đã làm trễ hết ba mươi phút, bởi vì khẩn trương bận rộn, trong lúc đó cô không rảnh để gọi cho Minh Thiên Tàng.

“Hiểu Đông, nhanh lái xe đưa tôi đến khách sạn Trang Thần, người tôi hẹn đang ở đó!” Cô lo lắng lôi kéo Triệu Hiểu Đông lao ra khỏi phòng làm việc của nhà máy.

“Cô hẹn Minh Thiên Tàng?” Triệu Hiểu Đông ngồi vào ghế lái, lại hỏi: “Hôm nay hẹn hắn, là có ý nghĩa gì sao?”

Niệm Tình trả lời, “Là có ý nghĩa đặc biệt, còn có rất nhiều chuyện muốn nói với hắn, cho nên anh phải lái nhanh một chút.”

“Tôi sẽ không tăng tốc độ.” Triệu Hiểu Đông tay cầm tay lái, trên mặt thấy rõ sự cố chấp.”Tôi cảm thấy hắn không đáng giá để cô hy sinh bỏ hết tôn nghiêm. Thứ người như hắn, vĩnh viễn chỉ thích mình, sẽ không yêu người khác.”

Cô nhíu mày, “Hiểu Đông, bây giờ không phải là thời điểm thảo luận vấn đề tình cảm, xe này anh có lái hay không? Nếu như anh không thể trong vòng 20 phút chạy tới khách sạn, tôi không thể làm gì hơn là tự mình gọi tắc xi!”

Triệu Hiểu Đông không nói tiếng nào, rốt cuộc khởi động xe.

Dưới sự thúc giục của Niệm Tình, Triệu Hiểu Đông lấy tốc độ như bị cảnh sát đuổi bắt chạy tới khách sạn Trang Thần, lúc này là năm giờ năm mươi.

Chạy xuống xe, Niệm Tình mới phát hiện ra mình ăn mặc đậm chất công sở, thật sự là không thích hợp để mặc trong lễ tình nhân lãng mạn, nhưng cô đã không còn thời gian đi thay đổi trang phục nữa.

Ở bãi đậu xe dưới ánh mắt kinh ngạc của nhân viên, cô chạy vào khách sạn, bởi vì tốc độ xông tới nhanh như chớp, nhân viên dù nam hay nữ cũng ngẩng đầu lên nhìn cô.

Tầm mắt của cô liều mạng tuần tra mỗi góc, điều cô sợ nhất lúc này là Minh Thiên Tàng đã đi rồi. May mắn ở bên cạnh dòng sông nhỏ, cô rốt cuộc nhìn thấy bóng lưng cô độc của hắn.

“Thiên Tàng.” Cô thở hổn hển chạy tới, “Xin lỗi em tới trễ, công ty xảy ra chút việc.”

Ánh mắt của hắn lạnh như băng, thanh âm nhàn nhạt, còn mang giọng nói giễu cợt, “Em luôn đến trễ.” Ánh mắt của hắn nhìn lướt qua đồng hồ treo tường, “Còn 9 phút, em muốn nói gì?”

“Em. . . . . .” Cô ngẩn người, “Anh thực sự chỉ cho em thời gian 9 phút?”

Ánh mắt Minh Thiên Tàng vẫn luôn nhìn chằm chằm đồng hồ, lúc này kim chỉ giây mới vừa đi qua 12, “Em hiện tại chỉ có tám phút.”

Niệm Tình kích động nói: “Thiên Tàng, đừng có như vậy được không? Anh biết chúng ta có rất nhiều lời cần nói rõ ràng. Mà chỉ có thời gian tám phút căn bản không đủ, nếu như anh thật không muốn cho em cơ hội này, tại sao hôm nay còn đồng ý gặp mặt em?”

“Tôi vốn cho em đầy đủ thời gian.” Minh Thiên Tàng lẳng lặng nói: “Là chính em đem cơ hội lãng phí hết.”

“Thiên Tàng!” Cô rất bất đắc dĩ ngã ngồi vào ghế, tức giận mà dùng tay che mặt, “Được rồi, nếu như vậy, anh không cần quan tâm em, còn dư lại tám phút anh cũng không cần lãng phí, anh bây giờ có thể đi, đi gặp khách hàng Nhật Bản gì đó của anh đi! Để cho em tự sanh tự diệt được rồi!”

Minh Thiên Tàng cũng không nhúc nhích nhìn cô, thời gian một khắc lại một khắc trôi qua, khung cảnh âm nhạc thanh nhã, các cặp tình nhân đang đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào, trên mặt mọi người cũng thể hiện hạnh phúc mỉm cười, chỉ có bọn họ, như người xa lạ.

Qua thật lâu, Niệm Tình cho là hắn đã rời đi rồi, ngẩng đầu lên, lại phát hiện hắn vẫn ngồi tại chỗ.

“Sao anh còn không đi?” Cô nhìn đồng hồ đeo tay, “Đã là sáu giờ một phút. Không phải từ trước đến giờ anh coi trọng nhất quan niệm thời gian sao?”

“Hôm nay mục đích em hẹn tôi rốt cuộc là cái gì?” Hắn chậm rãi mở miệng, “Nói ra một lý do hợp lý, tôi sẽ ở lại.”

“Lý do, em cho là anh biết.” Cô cười khổ nói: “Hôm nay là lễ tình nhân, không phải sao?”

“Hôm nay là lễ tình nhân, nhưng tại sao em lại hẹn tôi. Chúng ta, là tình nhân sao?” Lời hắn hỏi có chút khắc nghiệt.”Tôi nhớ rõ năm năm trước em đã nói, chúng ta chẳng qua là quan hệ hợp tác, lần trước gặp mặt emcũng nói, chúng ta là bạn tốt, cái mác tình nhân này, hình như không thích hợp giải thích cho quan hệ chúng ta.”

“Thiên Tàng –” Cô buồn rầu rên rỉ ra tiếng, “Anh là đàn ông, chẳng lẽ tất cả lời nói đều muốn em nói ra miệng sao?”

Vẻ mặt của hắn trầm thấp, sau một lúc lâu, hắn đứng lên, ngồi cạnh cô, khoảng cách gần như vậy so sánh với khung cảnh chung quanh không có gì đặc biệt, nhưng lại khiến tim của Niệm Tình nhảy loạn, gương mặt nóng lên.

“Năm năm này chắc em rất cực khổ phải không?” Hắn đột nhiên hỏi cô, những lời này, không giống hắn luôn lạnh lùng, mặc dù lạnh nhạt lại hàm chứa một phần ân cần lo lắng ấm áp, khiến Niệm Tình há hốc mồm cứng lưỡi.

Ngón tay của hắn vuốt ve gương mặt cô, rất ánh mắt trân trọng nhìn gương mặt của cô, “Khi sống ở Mĩ, tôi luôn nghĩ, nếu như tôi buông tay để em đi vào vòng tay của người đàn ông khác, tôi có hối hận không?”

Mặt của cô khi ngón tay hắn vuốt ve đã nóng, cô chưa bao giờ nghe được từ trong miệng hắn nói đến cái nhìn về mối quan hệ tình cảm giữa bọn họ, đừng bảo là lời ngon tiếng ngọt, cho dù là mấy từ đại loại như “Anh rất thích em” này, hắn cũng chưa bao giờ nói ra miệng. Nhưng vào giờ phút này, một câu thổ lộ thật đơn giản của hắn, lại làm cho cô hoàn toàn rung động: Tâm như dây đàn bị tác động, khó có thể bình tĩnh.

“Thiên Tàng. . . . . .” Tối nay lần thứ ba cô kêu tên của hắn, ba lần tâm cảnh rất bất đồng. Cô thích nhìn ánh mắt của hắn, từ lần gặp mặt đầu tiên thì cô liền thắc mắc tại sao một người thiếu niên sẽ có một đôi mắt đen sâu thẳm lạnh băng trong suốt như nhìn thấy được lòng đối phương như vậy? Cho đến tiếp xúc gần gũi thì cô mới có thể thấy rõ ràng trong đôi mắt lạnh đó ở đáy mắt thì ra là cất dấu ngọn lửa. Giống như lời nói đùa ban đầu của cô với những nữ sinh khác– ngọn lửa chôn vùi trong núi băng.

Nghe được cô run rẩy kêu tên của mình, Minh Thiên Tàng nhàn nhạt cười nhẹ, “Xuỵt — không nên nói. Nếu em muốn cùng tôi trải qua lễ tình nhân, tôi hi vọng nhận được một phần thuộc về mình, một món quà hợp lý.”

Cô khẽ nhếch mở miệng, muốn hỏi hắn muốn cái gì. Đột nhiên nụ hôn của hắn, mang một chút lạnh lẽo in trên môi của cô, vẻ lãnh nhạt làm thần trí cô đột nhiên hỗn loạn, thậm chí không biết nên phản ứng ra sao.

“Rất tốt, người của Minh Thiên Tàng tôi không cho phép người khác đụng vào.” Ngón tay hắn thay thế môi của hắn đặt trên môi của cô, vẻ mặt vui vẻ sung sướng hiếm thấy, hiển nhiên là vì sự ngây ngô của cô, làm cho hắn tin cô về mặt tình cảm rất thuần khiết.

“Tôi sẽ cho em cho chính tôi một cơ hội nữa để xem kỹ quan hệ của chúng ta, nhưng em nhất định phải nhớ, tôi hận nhất người khác phản bội mình.” Hắn giống như uy hiếp, hoặc như là cười giỡn, ở bên tai cô nói nhỏ, “Cho nên, ngàn vạn lần không được làm việc gì sai, hơn nữa không cần làm chuyện gì có lỗi với tôi.”

Từ dưới bàn lấy ra một túi giấy, đặt ở trước mặt cô, hắn mỉm cười nói với cô: “Lễ tình nhân vui vẻ.”

“Gần đây tình hình Phương thị hình như không ổn cho lắm?” Trên đường từ khách sạn về nhà, Minh Thiên Tàng bất ngờ hỏi Niệm Tình về chuyện công ty.

Cô nhìn hắn, “Liên tục ba năm làm ăn lỗ vốn, hai năm qua mới bắt đầu chuyển biến khá lên một chút, anh nghĩ nó có ổn không? Giá cổ phiếu thật vất vả mới vững vàng, bên ngoài lại có lời đồn thất thiệt bay đầy trời, cho dù tình hình công ty đã có chuyển biến tốt, bị những thứ tin tức trái sự thật kia ảnh hưởng, ngoài giá cổ phiếu ra cũng không thu lợi được gì.”

“Ba em khi còn sống luôn duy trì vậy sao?” Minh Thiên Tàng hai tay vịn tay lái, mắt thủy chung nhìn thẳng phía trước.

“Ở thời điểm của ba có lẽ còn tệ hơn so với bây giờ.” Niệm Tình dựa vào thành ghế nệm, trên mặt toát ra một tia phiền muộn.”Ông ấy không nói với em chuyện làm ăn, làm cho em tưởng tình hình kinh tế nhà em rất tốt, cho đến khi ba và mẹ em qua đời vì tai nạn giao thông, luật sư và thư ký đem một đống lớn giấy báo cáo tài vụ, báo cáo tình hình tài chính kinh doanh vứt xuống trước mặt của em thì em mới biết công ty gặp khó khăn.”

“Em đã đền bù không ít sai lầm với chỗ sơ hở, bây giờ Phương thị so với năm năm trước thật ra thì đã khá hơn nhiều.” Giọng nói lãnh đạm của Minh Thiên Tàng nhận xét tình hình Phương thị mấy năm qua, không khỏi làm Phương Niệm Tình cả kinh. Thì ra hắn hiểu rất rõ Phương thị còn hơn với tưởng tượng của cô.

Cô ôm cánh tay của hắn, “Anh nếu biết em có nhiều phiền toái như vậy, thì nên biết, em cần vụ mua bán với Khải Nhĩ như thế nào, đừng làm khó em nữa, có được không?”

Hắn trả lời, “Tôi là người làm ăn.”

“Anh chính là vị hôn phu của em!” Cô nhìn hắn không chớp mắt, “Thiên Tàng, anh biết em là chưa bao giờ cầu xin ai bất cứ chuyện gì, nếu như mình có thể giải quyết khó khăn, em tuyệt sẽ không làm phiền anh.”

“Đây chính là thái độ em đối với vị hôn phu sao?” Minh Thiên Tàng dùng giọng nói chế nhạo, “Lúc cần giúp thì mời tôi uống trà đi ăn, lúc không cần ngay cả mặt đều không cần thấy”

“Nếu như anh không bay đến Mĩ, em hoàn toàn có thể ngày ngày gặp anh. Chuyện của công ty làm cho em bể đầu sứt trán, em làm sao có thời giờ bay đến Mĩ tìm anh.” Niệm Tình cũng không nhịn được oán trách, “Cái anh này lần này trở lại, rốt cuộc là vì giúp em, hay là cố ý nhìn em bị bêu xấu?” Cô vẫn có điều hoài nghi, nhưng không biết làm thế nào nói ra lời. Nếu hôm nay nói được tại đây, cũng không cần giấu giếm nữa.”Thiên Tàng, có chuyện em nhất định phải cho anh biết, về Hiểu Đông. . . . . .”

Xe chợt khẩn cấp thắng gấp, dừng ở giữa lộ.”Lời đã nói ra tôi không muốn lặp lại nữa.” Hắn lạnh lùng nhắc nhở cô.

“Em đã nói, nếu như không chính xác liền nhất định phải sửa đổi nó!” Niệm Tình cũng rất cố chấp, “Lái xe vào lề đường, em muốn nói chuyện này rõ rang với anh, nếu như hôm nay anh không cho em thời gian nói rõ, em lập tức nhảy từ trên xe xuống!”

Minh Thiên Tàng trầm mặc mấy giây, dừng xe đậu vào ven đường.

“Em nói, tôi nghe.” Hắn bày ra tư thế lắng nghe.

Niệm Tình kéo vai của hắn, “Minh Thiên Tàng, em hỏi anh một vấn đề, bởi vì anh yêu em mới tiếp nhận hôn ước đó, hay là bởi vì cái duyên phận chó má?”

“Có cái gì khác nhau sao?” Đuôi long mày hắn nhíu lên, “Dù sao kết cục đều là giống nhau.”

“Em chỉ muốn nói cho anh biết, kể từ lúc sau khi ba em qua đời, em bỗng nhiên ý thức được một vấn đề. Ban đầu ông sảng khoái đáp ứng lời cầu hôn nhà anh, rất có thể là muốn nhờ sức mạnh của Minh thị cứu vớt công ty mình, nói cách khác, ý đồ ba em trong chuyện đính ước với Minh gia không bình thường, vừa bắt đầu là đã không đơn giản như vậy.”

“Vậy thì như thế nào?” Hắn không biến sắc, “Người muốn từ Minh gia lấy được lợi ích, cũng không phải hiếm.”

“Ý của anh là, cho dù em cũng muốn lợi dụng anh mới chấp nhận hôn ước, anh cũng không ý kiến sao?” Cô nhìn hắn.

Hắn cổ quái cười một tiếng, “Người muốn cùng tôi kết hôn quá nhiều, tôi sẽ không vì mỗi một người mà chấp nhận đính hôn .”

“Như vậy, em không phải có thể cân nhắc là, anh quyết định liên thủ với em lấy phương thức đính hôn chận lại miệng ba mẹ, thật ra anh có hảo cảm với em?” Ánh mắt Niệm Tình lóe lên.

Tay của hắn vuốt ve tóc cô, hôn xuống sau vành tai cô, có chút khinh bạc, khác xa với hắn lúc bình thường. Mặc dù hắn mới vừa rồi không có uống rượu, nhưng nụ hôn của hắn lại mang theo mấy phần cảm giác gây chếnh choáng khi say, khiến từ đầu đến chân lỗ chân lông của Niệm Tình tất cả đều mở ra, run rẩy như có dòng điện chạy qua.

“Còn cần đáp án của tôi sao?” Tròng mắt của hắn trấn định, gương mặt phóng đại kề sát mặt cô.

Trước mặt tất cả dưỡng khí cũng bị hắn đoạt đi, cô hé miệng, lại nghe không được tiếng của mình.

“Trừ cái vấn đề này, em còn có gì cần nói sao?” Hắn hình như muốn lái xe tiếp.

Cố gắng bình phục tâm tình của mình, nghĩ đến vấn đề mấu chốt một người khác, “Về Hiểu Đông, anh có thật nhiều hiểu lầm em phải giải thích.”

“Em xác định là “ tôi hiểu lầm” sao?” Hắn cố ý nhấn mạnh mấy cái chữ kia.

“Em xác định!” Cô kiên quyết nói: “Hiểu Đông từ nhỏ xuất thân lận đận, Triệu thúc thật ra không phải ba ruột của hắn, mặc dù đối với hắn rất tốt, nhưng hắn rất cứng đầu, lúc nào cũng nhớ kỹ hắn là đứa bé bị ba mẹ vứt bỏ, vô cùng cố gắng, nhưng là bởi vì tự ti mà mà càng thêm kiêu ngạo.

“Chúng em là bạn học chung 7, 8 năm, em biết rõ hắn là người rất tốt, có tính cầu tiến, nghĩa khí, nhưng mà em chưa từng có tình cảm gì với hắn, em đối với hắn quan tâm hoàn toàn là xuất từ một người bạn nhiệt tình, mà không phải tình yêu nam nữ. Nếu như vì vậy để cho anh có bất kỳ hiểu lầm gì, em cảm thấy anh không cần đem những chuyện nhỏ này để ở trong lòng, anh đã là vị hôn phu của em, nên cần tin tưởng em. . . . . .

Cô một hơi thao thao bất tuyệt nói rất nhiều, Minh Thiên Tàng không có chặn lời cô…, lẳng lặng nghe cô nói hết.

Đợi cô nói đến miệng đắng lưỡi khô, tứ chi vô lực, hắn mới mở miệng hỏi: “Nói xong rồi sao?”

“Nói xong rồi.” Cô mở to mắt nhìn thẳng hắn.

“Tôi có thể lái xe đi được chưa?” Tay của hắn lại để lên vô lăng.

“Thiên Tàng!” Cô đối với sự hờ hững của hắn thật không biết làm sao. Người này rốt cuộc có nghe hiểu không chứ?

“Chiều mai, đến phòng làm việc của tôi .” Hắn đột nhiên nói.

“Làm gì?” Cô nháy mắt mấy cái.

“Về chuyện Khải Nhĩ, nếu như em còn muốn tranh thủ.” Hắn liếc cô một cái, cười đến rất nhạt cũng rất ấm áp, “Lời xin lỗi của em tôi nhận, nhưng về sau nhất định phải giữ khoảng cách với người kia.”

“Đây cũng không phải là xin lỗi, em chỉ muốn giải thích rõ cho anh.” Cô sửa cách dùng từ của hắn.

Hắn vẫn nhàn nhạt cười, trong tươi cười lại bao hàm chút cưng chìu, ngay cả đáy mắt âm lãnh cũng chứa đựng nét cười chói rọi như làn nước mùa xuân.

Cô ngáp một cái, liên tục làm việc trong nhiều ngày, thật sự là quá mệt rồi.”E kêu emm ngủ một chút, khi nào về đến nhà hay.” Cô lẩm bẩm nói xong câu đó liền tiến vào trạng thái nửa mê nửa tỉnh.

Hắn lấy từ chỗ ghế ngồi sau một cái áo khoác đắp lên trên người của cô, lặng lẽ mở điều hòa, chậm chạp khởi động xe, tiếp tục chạy trên đường lớn.

Đường về nhà vào giờ khắc này trở nên rất ngắn rất ngắn, trái lại đường ở trong lòng lại trở nên rất dài rất dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tổng Tài Thật Lạnh Lùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook