Tông Sư Bại Hoại

Quyển 2 - Chương 23: Thái Cực

Áo Bỉ Gia

23/04/2013



Tất cả diễn ra quá nhanh, hỗn loạn từ lúc bắt đầu đến khi chấm dứt chỉ diễn ra trong tám ngày, cục trưởng thành phố J lại được thay đổi. Dân chúng đồn đại Trình cục trưởng tham ô hối lộ, bị lãnh đạo cấp trên điều đi. Đồng thời cũng rất có cảm tình với cục trưởng mới, dù sao người này vừa lên đã dẹp được loạn của thành phố.

Người vốn là như vậy, chỉ nhìn kết quả không cần biết quá trình. Trình cục trưởng mới lên có kết quả huy hoàng thế nào, bây giờ không ai còn nhớ.

Tam Nhãn bình yên vô sự được thả ra, cục trưởng thành phố lại do Tạ Văn Đông nắm trong tay. Tạ Văn Đông là Lão Đại tuyệt đối của hắc đạo thành phố J. Tạ Văn Đông lúc đi trên đường đi học, ngửi không khí mát mẻ, tâm trạng rất tốt. Ảnh đang ở trong bệnh viện, bên người đột nhiên thiếu đi một cái bóng, Tạ Văn Đông thực sự có chút không quen. Từ khách sạn Phương Bắc đến Nhất Trung phải đi qua một công viên nhỏ. Buổi sáng ở đây có rất nhiều tập thể dục, trong đó hấp dẫn Tạ Văn Đông nhất chính là một lão già tóc bạc, lần nào đi qua đều thấy lão già đang tập Thái Cực.

Tâm trạng của Tạ Văn Đông hôm nay rất được, chủ động đi tới hỏi: "Ông lão, ông luyện Thái Cực có thể đánh người không?"

Lão già nhìn Tạ Văn Đông một chút, thấy là một thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi, khuôn mặt lanh lợi, cười nói: "Anh bạn trẻ, tập Thái Cực không phải vì đánh nhau"

Tạ Văn Đông nói: "Ha ha, Thái Cực chỉ lợi hại trong phim thôi, thực tế cũng không đánh được ai. Động tác chậm như vậy nếu đánh nhau có thể sử dụng được mới là lạ. Người tập phần lớn chỉ vì mạnh khỏe, nhưng phương pháp luyện tập thể hình có rất nhiều. Tại sao tôi luôn thấy ông luyện Thái Cực vậy"

Lão già nghiêm mặt nói: "Anh bạn trẻ, không nên xem thường Thái Cực. Thái Cực có thể truyền lưu trăm năm không phải không có đạo lý"

Nhìn thấy ánh mắt của Tạ Văn Đông không tin mình nói, lão già nói: "Tốt lắm, cậu không tin đánh tôi một quyền thử xem"

Đánh ông một quyền? Nếu thực sự đánh ông vào viện thì sao. Tạ Văn Đông thấy lão già đã hơn bảy mươi, sao dám đánh ông ta, nhìn lão già mà lắc đầu.

"Đánh đi, tôi không sao đâu. Cậu không nói Thái Cực không dùng để đánh nhau được sao. Tôi sẽ cho cậu biết, đến đây, anh bạn trẻ" Lão già mỉm cười nhìn Tạ Văn Đông.

Tạ Văn Đông thấy vẻ tự tin trên mặt lão già, hắn cũng muốn thử xem Thái Cực có lợi hại như lời lão già nói hay không. Liền cười ha ha, lớn tiếng nói: "Vậy... Vậy tôi đánh thật đó"

"Hắc. Cậu cứ yên tâm mà đánh đi"

"Được" Tạ Văn Đông dùng ba phần sức lực đánh ra một quyền vào ngực lão già. Lão già lắc đầu, đưa tay ra dễ dàng nắm được tay Tạ Văn Đông: "Anh bạn trẻ, sáng không ăn gì à, dùng sức đi"

Mặt Tạ Văn Đông đỏ lên, thu hồi tay lại, nói: "Ông lão, lần này cẩn thận đó, tôi sẽ dùng sức"

Vừa nói liền dùng tám phần sức lực đánh vào lão già. Lão già không hề hoang mang, thân hình hơi nghiêng, dùng tay đẩy tay Tạ Văn Đông ra, khiến Tạ Văn Đông đánh hụt, đồng thời trong nháy mắt phát ra một cước.



Tạ Văn Đông thấy quyền đánh không trúng, lão già dễ dàng đẩy tay mình ra không khỏi cảm thấy kinh ngạc, thầm nhủ lợi hại. Ngẩng đầu lên nhìn lão già, thấy lão già đang chỉ tay vào ngực mình. Tạ Văn Đông cúi đầu nhìn xuống, mặt đỏ lên. Chỉ thấy trước ngực Tạ Văn Đông còn in một dấu giày. Mà chính hắn lại không rõ trúng từ lúc nào.

Lão già cười nói: "Anh bạn trẻ, sao, biết Thái Cực lợi hại chưa? Ha ha"

Lão già kích động tâm lý ương ngạnh của thiếu niên trong Tạ Văn Đông, cho rằng là do mình không cẩn thận, hơn nữa cũng đã nương tay. Vì vậy Tạ Văn Đông lớn tiếng nói: "Ông lão, chúng ta thử lại lần nữa được không?"

"Được đó. Lại đây" Lão già đứng im tại chỗ chuẩn bị sẵn sàng.

Lúc này Tạ Văn Đông không dám khinh thường nữa, vận dụng toàn bộ sức lực bản thân, hét lớn một tiếng, mạnh mẽ phát ra một quyền đánh vào lão già. Quyền này rất nhanh, Tạ Văn Đông trải qua nhiều lần đánh nhau đã có kết luận đó là lực lượng quyết định tốc độ, mà tốc độ lại quyết định tất cả. Lão già thấy quyền này của Tạ Văn Đông không khỏi kinh ngạc. Không tưởng được thiếu niên gầy yếu này lại có lực bộc phát như vậy. Lão già không dám khinh thường, thân hình hơi động tránh sang một bên, hai tay nhẹ nhàng đẩy nắm tay Tạ Văn Đông đang đánh tới, thay đổi phương hướng của đối phương.

Tạ Văn Đông phát lực không trúng, vọt qua người lão già, đi tới mấy bước.

Dễ dàng dừng lực làm thân thể ổn định, Tạ Văn Đông vội vàng quay đầu lại, lão già đang mỉm cười nhìn hắn. Tạ Văn Đông đầu toàn mồ hôi, vừa nãy lưng mình hoàn toàn lộ ra, nếu đối phương công kích, hậu quả không thể nào tưởng tượng nổi. Tạ Văn Đông bây giờ rất phục lão già, cung kính nói: "Ông lão, tôi phục. Tôi xin lỗi vì những lời đã nói. Thái Cực rất lợi hại.

Lão già gật đầu nói: "Anh bạn trẻ, luyện Thái Cực để làm thân thể khỏe mạnh, nhưng quan trọng nhất là dưỡng tính, từ đó cảm nhận ra đạo lý làm người, điểm này cậu hiểu không?"

Tạ Văn Đông lắc đầu, chăm chú nhìn lão già. Lão già nói tiếp: " Thái Cực cũng giống như người, chú trọng là một vòng tròn. Thái Cực lấy nhu chế cương, lấy tĩnh chế động, gặp mạnh thì lui, gặp mũi nhọn thì tránh, tấn công vào yếu hại; gặp yếu thì mạnh hơn, thừa thắng truy kích, không để kẻ thù có thời gian để thở. Thái sơn áp đỉnh không biến sắc, tứ lượng bạt thiên cân. Khi người đạt đến cảnh giới như vậy, thiên hạ tùy cậu đi. Ha ha"

Tạ Văn Đông nghe xong lão già nói, mơ hồ nghĩ đến những gì trước kia mình không nghĩ ra, nhưng lại mơ mơ hồ hồ không biết là cái gì. Tạ Văn Đông cúi đầu với lão già: "Ông lão, tôi hy vọng sau này có thể tập Thái Cực cùng ông, ông có thể dạy tôi không?"

Lão già cười ha hả nói: "Được. Anh bạn trẻ, tôi rất thích người trẻ tuổi như cậu. Sau này cứ bốn giờ sáng thì đến đây tập cùng tôi. Bây giờ thời gian không còn sớm, tôi phải về. Nhìn cậu vẫn là học sinh, mau về đi học đi" Nói xong, lão già rời đi.

Nhìn theo bóng lưng nhàn nhã của lão già, Tạ Văn Đông mới hiểu rõ thế nào gọi là cảnh giới. Hét lớn: "Ông lão, ngày mai tôi sẽ tới tìm ông. Ông nhất định phải tới đó"

Lão già không nói chỉ có tiếng cười ha hả truyền đến. Tạ Văn Đông lắc đầu, thầm nhỉ đúng là một lão già kỳ quái.

Từ hôm đó, Tạ Văn Đông không cần đến trường hay không, cứ bốn giờ sáng thì đến công viên điểm danh. Hắn và lão già tập cùng nhau nhưng không hỏi thân phận của nhau, giống như hai bên đều tránh vấn đề này.

Bắt đầu từ bốn giờ sáng mỗi ngày lão già đều mang theo Tạ Văn Đông ngồi xuống đến năm giờ, luyện tập hô hấp thổ nạp. Lão già nói lúc này là thời gian mặt trời mọc, thiên địa linh khí nặng nhất, là thời gian tu luyện tốt nhất. Tạ Văn Đông mặc dù không tu luyện ra nội công như truyện kiếm hiệp, nhưng hắn tin lời lão già nói. Mỗi lần ngồi xuống xong đều cảm thấy rất thoải mái không nói nên lời, hơn nữa tâm bình khí hòa, sự xúc động trong lòng cũng từ từ biến mất. Tạ Văn Đông thích cảm giác này, thói quen này vẫn được Tạ Văn Đông duy trì.



Năm giờ đến bảy giờ Tạ Văn Đông theo lão già học Thái Cực quyền, chiêu thức không nhiều lắm, lặp đi lặp lại chỉ có mấy chục chiêu. Nhưng lúc lão già dạy Thái Cực quyền cho Tạ Văn Đông vẫn luôn nói đến kinh nghiệm và đạo lý làm người. Chuẩn xác mà nói Tạ Văn Đông học được nhiều đạo lý làm người từ lão già hơn quyền pháp, cũng có tác dụng.

Trong nháy mắt hai tháng đã trôi qua, trong khoảng thời gian này mỗi ngày Tạ Văn Đông đều đến luyện Thái Cực với lão già. Buổi sáng bận bịu với Văn Đông hội, buổi chiều bận với Thanh Bang, tối đi chơi với Cao Tuệ Mỹ và Cao Tuệ Ngọc, cuộc sống vừa bận vừa phong phú.

Tạ Văn Đông thường xuyên đến bệnh viện thăm Cao Chấn và Ảnh. Cao Chấn hồi phục rất nhanh, coi như đã khỏi hẳn. Ảnh mặc dù còn chưa khỏi, nhưng đã có thể tự hành động. Duy nhất một điểm không đủ là hai mắt của Ảnh, trung khu thần kinh của nàng bị tụ máu làm cho mắt không nhìn được. Mặc dù không lời bác sĩ nói là mù mãi mãi, nhưng rất lâu mới khôi phục hoàn toàn, còn phải phẫu thuật nữa.

Cao Chấn không quan tâm đến điều này, cả ngày ở bên cạnh Ảnh, nói chuyện với nàng, hoặc đỡ nàng đi dạo. Ảnh cũng từ từ chấp nhận Cao Chấn. Nhưng nàng không giỏi thể hiện tâm lý của mình, âm thầm cảm động với sự dịu dàng và tình cảm mà Cao Chấn dành cho mình.

Hôm nay, Cao Chấn và Ảnh cùng ra viện. Tạ Văn Đông mang theo nhân vật chủ chốt của Văn Đông hội và Thanh Bang đến đón hai người. Bởi vì rất nhiều người nên Tạ Văn Đông bảo tất cả mọi người chờ bên ngoài bệnh viện. Hắn chỉ dẫn Tam Nhãn, Khương Sâm và Lý Sảng vào bệnh viện. Đi đến phòng Cao Chấn, thấy hắn đang thu thập đồ đạc, đầu đầy mồ hôi liền cười nói: "Chúc mừng Cao đại ca ra viện, sau này tôi có thể thoải mái hơn rồi" Nói xong liền nói với mấy người Tam Nhãn: "Mấy người thu đồ giúp Ảnh đi, tôi ở đây là được" Ba người Tạ Văn Đông gật đầu rời đi.

Cao Chấn mỉm cười: "Huynh đệ không nên nói như vậy, tôi có một ý định nói cho cậu"

"Ồ" Tạ Văn Đông cùng Cao Chấn thu dọn đồ đạc, mặt không thay đổi, giống thuận miệng nói: "Cao đại ca, không biết lát nữa anh định nói gì với tôi?"

"Ha ha, Văn Đông đừng gấp mà, lát nữa sẽ biết"

Tạ Văn Đông trong lòng vừa động, thừ dò xét bằng cách lấy vòng cổ xuống, đưa cho Cao Chấn: "Cao đại ca, anh đã xuất viện, thứ này cũng có thể trả lại cho anh" Vòng cổ này là khi Cao Chấn vào viện đã giao cho Tạ Văn Đông, đó chính là bang chủ lệnh của Thanh Bang.

Cao Chấn lắc đầu, trên mặt mang theo nụ cười hạnh phúc, ngồi trên giường nhìn Tạ Văn Đông, nói: " Văn Đông, chiếc vòng cổ đó sau này cậu cứ đeo. Vật này tuy là tổ truyền, nhưng cậu cũng không phải người ngoài. Hơn nữa tôi sau này cũng không định làm Lão Đại Thanh Bang nữa"

Tạ Văn Đông vui mừng nhưng trên mặt lại ra vẻ khó hiểu, hỏi: "Cao đại ca, sao anh lại nói như vậy? Thanh Bang là của anh, tôi không có ý thâu tóm"

Cao Chấn thấy Tạ Văn Đông hiểu lầm ý mình, vội vàng nói: " Văn Đông, tôi cũng không nói cậu muốn thâu tóm Thanh Bang mà. Chỉ là trong thời gian tại bệnh viện tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi cảm thấy mình đúng là không thích hợp ngồi ở ghế Lão Đại như lời Lý Sử Minh nói. Thanh Bang nếu do tôi tiếp tục lãnh đạo sẽ không có tiền đồ"

"Cao đại ca, sao anh lại có thể nói như vậy, trước kia anh làm rất tốt mà"

"Cậu sai rồi. Thực ra trước kia khi chưa liên minh với cậu, mọi chuyện lớn nhỏ của Thanh Bang đều do Lý Sử Minh xử lý. Nói thật, Lý Sử Minh cũng là một nhân tài, chỉ là quá tự đại, không coi tôi vào đâu. Sau khi liên minh với cậu đã làm được rất nhiều chuyện lớn, cũng đạt được thành tựu nhất định, nhưng thực ra tôi đều không làm gì cả, tất cả đều là chủ ý của cậu"

Tạ Văn Đông nhìn ra những lời đó là thật tâm của Cao Chấn, trong lòng vui mừng. Sau này Thanh Bang sẽ danh chính ngôn thuận là của mình. Tương đương cả hắc đạo thành phố J đều do mình khống chế, là hoàng đế ngầm đúng nghĩa. Trong lòng tuy là nghĩ như vậy, nhưng ngoài mặt vẫn ra vẻ không muốn, Tạ Văn Đông thử thuyết phục Cao Chấn: "Cao đại ca, bây giờ Lý Sử Minh đã chết, sau này sẽ không có ai can thiệp với anh nữa. Anh có thể ra quyết định ở Thanh Bang mà"

" Văn Đông, cậu còn chưa hiểu rõ ý tôi. Tôi căn bản không thích hợp làm Lão Đại hắc đạo, cũng không thích hợp ngồi. Tôi đã sớm muốn sống cuộc sống bình thường, nhưng không thể. Bởi vì trách nhiệm của tôi ở Thanh Bang, trách nhiệm đời sau lớn hơn đời trước, tôi không có quyền được lựa chọn. Văn Đông, cậu biết không, tôi thích cuộc sống của người bình thường, không màng danh lợi, không muốn suốt ngày đấu tranh, chỉ muốn sống cuộc sống bình thường là đủ rồi. Trong thời gian ở trong bệnh viện, tôi mới biết được cái gì là phong phú, cái gì là hạnh phúc, chỉ muốn sống hạnh phúc bên Ảnh" Cao Chấn có chút kích động, trong mắt lại toát ra quang mang mơ ước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tông Sư Bại Hoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook