Tông Sư Bại Hoại

Quyển 2 - Chương 2: Kết minh

Áo Bỉ Gia

23/04/2013



Tạ Văn Đông nói: “Em tính là cái gì, cùng Cao đại ca so với nhau là một trời một vực!”

Cao Chấn thở dài nói: “Thanh bang hiện nay cũng thuộc thời gian rối loạn, chức lão đại này của ta không phải biểu hiện tốt như đang ngồi!”

Tạ Văn Đông nhìn Cao Chấn: “Em nghĩ Cao đại ca nói tới chính là bang Mãnh Hổ à! Với thực lực của Thanh bang em nghĩ hẳn là sẽ không e ngại bọn họ”.

Cao Chấn lắc đầu nói: “Trong chuyện này còn có rất nhiều người ngoài không biết. Nói một chút tới hội Văn Đông của cậu, cậu không phải đang tính đánh ra ngoài để mở rộng sao?”

Tạ Văn Đông thầm nghĩ, tới chuyện chính rồi! Cười nói: “Có thì có, nhưng bọn em chẳng qua chỉ là bang hội nhỏ, nào có thực lực mở rộng ra bên ngoài. Hiện giờ hắc đạo đang loạn, không cẩn thận một cái là vạn kiếp bất phục”.

Cao Chấn nhìn Tạ Văn Đông chậm rãi nói: “Cậu quá khiêm nhường rồi! Thực lực của hội Văn Đông tôi cũng đã nghe nói qua, bang chúng phía dưới chắc chắn hơn năm trăm người. Hơn nữa buôn bán ma túy cũng càng lớn, với thực lực hiện tại của cậu đã không còn là một bang hội nhỏ nữa rồi!”

Tạ Văn Đông nói: “Cao đại ca quá coi trọng em rồi!”

Cao Chấn trực tiếp hỏi: “Nếu như hội Văn Đông của cậu gia nhập vào Thanh bang, không biết cậu có đồng ý hay không?”

Tạ Văn Đông lắc đầu nói: “Chuyện này em còn chưa nghĩ tới. Còn nữa, đây là chuyện lớn, một mình em cũng không thể quyết định!”

Cao Chấn hiểu rõ ý của Tạ Văn Đông, hắn nghe nói Huynh Đệ Minh cũng đã từng lôi kéo hội Văn Đông, thế nhưng không có kết quá. Thanh bang và Huynh Đệ Minh từ trước tới nay luôn bất hòa, thế nhưng thực lực của hai bên đều bằng nhau, ai cũng không dám động đến ai. Hội Văn Đông là bang hội đột nhiên nổi dậy, thực lực không thể xem thường. Mặc kệ là Thanh bang hay Huynh Đệ Minh, chỉ cần kéo hội Văn Đông về phía mình, thì thực lực có thể cao hơn đối phương. Cao Chấn hiểu rõ đạo lý này, cũng không dùng thái độ vô cùng cứng rắn, lùi lại một bước nói: “Nếu như người anh em Văn Đông không muốn gia nhập Thanh bang, tôi cũng không cố ép cậu. Chỉ là tôi mong rằng bang hội của hai chúng ta có thể liên minh, giúp đỡ lẫn nhau! Cậu thấy thế nào?”

Tạ Văn Đông hơi ngẩn người, hắn thật không ngờ Cao Chấn sẽ nói như vậy, nếu như thực sự liên minh cùng Thanh bang, không thể nghi ngờ chính là cực kỳ có lợi, chỉ ít khi mở rộng thì ít đi một địch nhân, thêm một vị bằng hữu. Nghĩ vậy, Tạ Văn Đông nói: “Cao đại ca nói như vậy khiến em cảm thấy rất cao hứng, nhưng chỉ sợ kéo chân sau Thanh bang thôi!”

Cao Chấn thấy Tạ Văn Đông có chiều hướng bằng lòng, cười nói: “Sao lại như vậy chứ, người anh em Văn Đông chính là thiếu niên anh hùng, trong mấy tháng ngắn ngủi có thể khống chế được khu bờ nam. Sau này Thanh bang nói không chừng còn cần bang của cậu giúp đỡ!”

Tạ Văn Đông ha hả cười: “Lời này của Cao đại ca khiến em xấu hổ. Thằng em coi như là trèo cao!”

Cao Chấn vui vẻ, đứng lên nói: “Tốt lắm, từ hôm nay trở đi, Thang bang và hội Văn Đông chính thức liên minh, sau này hợp tác với nhau, vĩnh viễn không nuốt lời!” Nói xong, đưa tay chập chưởng với Tạ Văn Đông. Tạ Văn Đông thấy thế, đúng lên theo, cùng Cao Chấn chập chưởng thề. Hình thức liên minh nhìn đơn giản như vậy, thế nhưng có lực hạn chế rất mạnh. Hắc đạo chú ý nhất là chữ tín, đối với việc làm trái lời đã nói người trong hắc đạo rất coi thường, người như vậy cũng có thành kẻ mạnh. Đặc biệt là lão đại của bang hội lớn, một chữ càng đáng nghìn cân.

Cao Chấn chủ động liên minh cùng hội Văn Đông quả thật cũng là bất đắc dĩ. Hắc đạo thành phố J ngoài ra còn có chuyên chế của bang Mãnh Hổ, nội bộ lại liên tục tranh chấp. Thanh bang tuy là một trong ba đầu sỏ, nhưng cảm thấy có áp lực, bang Búa Rìu là một ví dụ. Cao Chấn làm lão đại của Thang bang, vị trí cũng không ổn. Bên ngoài có cường địch, bên trong có mầm họa, trưởng lão trong bang hội lừa dối bọn trẻ, nhìn chằm chằm vào vị trí bang chủ. Hiện giờ Cao Chấn đang nóng lòng bồi dưỡng thế lực của chính mình để củng cố địa vị, mà hắn rất để mắt tới Tạ Văn Đông mới nổ dậy. Đương nhiên còn có nguyên nhân là Tiểu Ngọc.

Sau khi hai người liên minh, quan hệ cũng xích lại gần không ít. Cao Chấn kéo Tạ Văn Đông nói: “Người anh em, cậu thật sự không có dự định mở rộng?” Tạ Văn Đông thẳng thắn nói: “Không có đó là gạt anh, em dự định tiến vào địa bàn của bang Búa Rìu!”

Cao Chấn suy nghĩ một lúc, nói: “Nơi đó có năm cỗ thế lực, quan hệ trong đó càng phức tạp, hơn nữa còn có thể lực bên ngoài tham dự vào trong đó. Người anh em, nói không dễ nghe, mở rộng tới nơi nào, chuẩn bị không tốt là tự rước họa đó. Với thực lực của Thanh bang cũng không dám tùy tiện phạm vào!”

Tạ Văn Đông chấn động, xem ra địa bàn của bang Búa Rìu không phải đơn gian như trong tưởng tượng của mình, quay về phải suy nghĩ cho thật kỹ, hỏi: “Cao đại ca, địa bàn của bang Búa Rìu có thể lực nào đang ầm thầm giúp đỡ?”

Cao Chấn cười ha hả nói: “Thế lực của Lưu Thanh chính là do Thanh bang âm thầm giúp đỡ! Bang Mãnh Hổ, Huynh Đệ Minh cũng có thế lực ở trong đó” Tạ Văn Đông nghe xong thất kinh, phát hiện thông tin của mình không chuẩn xác, mình cũng dám vạch kế hoạch nghĩ đến mà sợ, nếu như thực sự tùy tiện tiến thẳng vào, ngày hội Văn Đông bị diệt vong cũng không xa. Thấy Tạ Văn Đông không nói lời nào, Chấn Chấn nói tiếp: “Hiện giờ các thế lực trên địa bàn bang Búa Rìu là một nhóm hỗn loạn, bang hội lớn cũng không dám tùy tiện nhúng tay vào, người anh em nên cẩn thận một chút!”



Tạ Văn Đông gật đầu cảm ơn, tuy là như vậy, nhưng trong lòng hắn vẫn không buông tha, dự định sau khi trở về cùng các huynh đệ thương lượng rồi mới quyết định.

Hai người lại nói chuyện một lúc, Cao Chấn cảm thấy Tạ Văn Đông tuổi tuy nhỉ, nhưng hiểu biết so với mình không ít, hơn nữa cách nhìn sự việc cũng có chỗ độc đáo của hắn. Cao Chấn rất yêu thích Tạ Văn Đông, trong lòng âm thầm quyết định, nhật định phải nắm được người này, bằng không trở thành địch nhân, sẽ là kẻ địch mạnh nhất.

Hai Người nói chuyện hăng say, Cao Tuệ Ngọc trừ trong phòng bếp đi ra, lớn tiếng nói: “Đừng nói chuyện nữa, đi ăn cơm nào!”

Tạ Văn Đông vào Cao Chấn nhìn nhau cười, đứng lên đi tới bàn ăn. Cao Tuệ Ngọc nói với Tạ Văn Đông: “Văn Đông, giúp ta bê thức ăn!” Tạ Văn Đông đáp ứng một tiếng, đi tới phòng bếp. Sau khi đi vào phòng bếp, Cao Tuệ Ngọc kéo hắn quan tâm hỏi: “Thế nào? Em và anh trai ta nói chuyện thế nào?”

Tạ Văn Đông cười nói: “Tốt lắm!”

Cao Tuệ Ngọc vẫn lo lắng, hỏi tới cùng: “Các ngươi nói chuyện gì? Anh hai của ta không làm khó em chứ? !” Tạ Văn Đông thấy vẻ mặt quan tâm của Cao Tuệ Ngọc, trong lòng chảy qua một ý nghĩ ngọt nào, lời ngay nói thật: “Không có, anh trai người mới hội Văn Đông liên minh với Thanh bang!”

Cao Tuệ Ngọc ngây người, vội hỏi: “Em bằng lòng rồi chứ?” Thật Tạ Văn Đông gật đầu, Cao Tuệ Ngọc mới thở phào nhẹ nhõm, hài lòng nói: “Tính ra ngươi vận khí tốt, có thể liên minh với anh hai ta, người khác có trả tiền anh trai ta cũng không đồng ý đâu!”

Tạ Văn Đông cười nói: “Đúng vậy đúng vậy, ta lúc nào chiếm được tiện nghi lớn bằng trời!”

“Phải?” Cao Tuệ Ngọc thấy Tạ Văn Đông đùa mình, bàn tay nhỏ bé trộm đặt trên cánh tay Tạ Văn Đông, ‘Cẩn thận’ mà ‘Âu yếm’.

Cao Tuệ Ngọc và Tạ Văn Đông từ trong bếp đi ra, người trước vẻ mặt đỏ ửng, mang theo vẻ tươi cười xán lạn. Còn người sau sắc mặt xanh đen, nhe răng nhếch miệng. Cao Chấn thấy vậy, cười ha hả, vừa nhìn đã biết Tạ Văn Đông bị em gái mình khi dễ, mỉm cười nói với Cao Tuệ Ngọc: “Tiểu Ngọc, Văn Đông là khách, em phải lễ phép một chút!”

Cao Tuệ Ngọc ôm cánh tay Cao Chấn nói: “Anh hai, em đối tốt với Văn Đông mà, không tin anh cứ hỏi hắn! Đúng không, Văn Đông?” Tạ Văn Đông thở dài, chịu đựng sự đau đớn trên cánh tay, gật đầu cười nói: “Đúng vậy, Cao đại ca, Tiểu Ngọc đó với em rất… tốt đó!”

Tạ Văn Đông nói làm cho Cao Chấn lại cười to một trận. Nghĩ thầm Tạ Văn Đông ở bên ngoài được coi là bá chủ một phương, lão đại của toàn bộ bờ nam, thế nhưng ở trước mặt Tiểu Ngọc giống như thay đổi thành người khác, xem ra trong lòng hắn có lẽ rất thích Tiểu Ngọc!

Sau đó ba người vui vẻ ngồi xuống, Đương nhiên, Tạ Văn Đông là trường hợp ngoại lệ. Nhìn Cao Chấn từng miếng lớn ăn đồ ăn đen ngòm của Cao Tuệ Ngọc, thỉnh thoảng còn khen ngon. Tạ Văn Đông âm thầm lè lưỡi, bội phục Cao Chấn quả nhiên không hổ danh là lão đại của Thanh bang, có ‘Thái sơn áp đỉnh’ mà mặt không đổi sắc!

Đến lúc Tạ Văn Đông đứng dậy cáo từ thì đã tới tám giờ, Cao Chấn tiễn hắn ra cửa, cói nói chuyện một lúc, cuối cùng đưa cho Tạ Văn Đông danh thiếp, nghiêm mặt nói: “Sau này có gì trắc trở cậu có thể gọi điện thoại!” Tạ Văn Đông gật đầu, cũng đem số điện thoại của mình cho Cao Chấn, khi xoay người đi, bị Cao Chấn gọi lại: “Nếu như cậu cần súng, tôi có thể giúp cậu, súng ống đạn được của Thanh bang có không ít!”

Tạ Văn Đông giật mình, cười nói: “Rất cám ơn, Cao đại ca, hội Văn Đông bay giờ quả thật cũng cần một ít súng ống đạn dược, không biết Thanh bang có thể đưa cho bao nhiêu?”

Cao Chấn suy nghĩ mọt chút nói: “AK có thể đưa năm mươi khẩu, súng ngắn 54 có rất nhiều!” Tạ Văn Đông gật đầu nói: “Được, Cao đại ca, chờ em đến lúc em cần sẽ đến tìm anh!”

Cao Chấn gật đầu tán thưởng. Sau khi Tạ Văn Đông lần thứ hai tạm biệt anh em Cao Chấn thì mới xoay người rời khỏi. Trên đường về nhà, Tạ Văn Đông nghĩ vừa nãy cùng nói chuyện với Cao Chấn, cảm thấy người này rất hảo sảng, cũng rất chính trực, mình và hắn liên mình hẳn là vẫn có thể yên tâm. Chỉ là với tính cách của Cao Chấn không thích hợp ngồi ở chức lão đại của bang hội, bởi vì hắn thiếu đi một chút khí phách phải có.

Ngày hôm sau, Tạ Văn Đông tìm các đường chủ trong hội đến Hân Hân, mọi người ngồi chỉnh tề trong phòng chờ Tạ Văn Đông nói.

Tạ Văn Đông đầu tiên nhìn Tam Nhãn nói: “Trương ca, thu nhập của mấy tháng này ra sao?”

Tam Nhãn nghe thế, từ phía sau lấy ra một bao công văn bằng da màu đen không lớn, sau đó mở ra lấy một chồng tài liệu, nhìn một chúy nói: “Anh Đông, thu nhập lần này là mười vạn, bạch phiến là… Là ba trăm vạn, chi ra… Hai mươi vạn cho Trần cục, năm mươi vạn chia cho các anh em, còn có… Được rồi, còn có mấy bang hội nhỏ cho chúng ta ban vạn…” Tam Nhãn luống cuống tay chân lật tập tài liệu, nói tây một câu đông một câu.

Tạ Văn Đông lắc đầu, Tam Nhãn nói hết các ghi chép trong sổ thì mồ hôi đầy dầu, thở dài một hơi. Trước đây hội Văn Đông không có nổi dậy phát triển, các mục ghi chép quản lý bang hội coi như đơn giản, Tam Nhãn cũng không có áp lực. Hiện giờ thu chi của bang hội càng lúc càng lớn, cũng càng ngày càng nhiều, Tam Nhãn ngược lại thực sự cảm thấy lức bất tòng tâm. Thở dài, Tam Nhãn nói: “Anh Đông, sau này không nên để em quản sổ sách nữa, em không thích hợp làm cái này đâu! Bảo em đánh nhau em không sợ ai, nhưng cái này…”



Lý Sảng cười ha hả: “Thế nào? Người ham tiềm muốn đem đại quyền tài chính giao ra đây mà! Ha ha, anh không làm em làm!”

‘ Huỵch’ Cao Cường đẩy Lý Sảng một cái, bĩu môi nói: “Để mày!? Mày quản sổ sách, bang hội không tới một tháng thì đối mặt với phá sản!”

“Này, tao ngu như vậy à?” Lý Sảng bất mãn nói.

Tam Nhãn và Cao Cường đồng thời gật đầu, rất quả quyết nhìn Lý Sảng, đồng thanh nói: “Mày không phải tới hôm nay mới biết à? !”

“Hai bọn mày…”

Tạ Văn Đông chặn ba người, nói: “Xem ra bang hội sẽ phải tìm một nhân tài hiểu được cách quản lý sổ sách! Sau này mọi người để ý nhiều hơn, có người như vậy thì nói cho tôi biết!” Mọi người cùng nói được!.

Sau đó Tạ Văn Đông nói: “Hôm qua tôi gặp lão đại Cao Chấn của Thanh bang, đồng thời liên minh cùng hắn, sau này hội Văn Đông chúng ta chính là bang hội liên minh với Thanh bang, mọi người có ý kiến gì thì nói xem!”

Mọi người nghe thế đều vui vẻ, có thể cùng đầu sỏ Thanh bang liên minh như vậy không thể tốt hơn được. Tam Nhãn nói: “Anh Đông, có Thanh Bang làm hậu thuẫn, chúng ta sau này còn phải sợ ai chứ! Bây giờ chúng ta có thể dễ dàng đối phó với khu vực của bang Búa Rìu!”

Trương Nghiên Giang mở miệng nói: “Thực lực của Thanh bang tất cả mọi người đều biết, so với chúng ta hiện giờ cao hơn rất nhiều, cùng chúng ta liên minh cũng là có mục đích, chúng vẫn cần cẩn thận một chút!”

Tạ Văn Đông gật đầu nói: “Đúng, Thanh bang lôi kéo chúng ta thực ra giống như Huynh Đệ Minh, đều muốn tăng cường thực lực của chính mình. Nhưng bọn họ so với Huynh Đệ Minh dụ dỗ hơn một chút, không phải chiếm đoạt toàn bộ hội Văn Đông, chỉ là liên minh. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu tôi đồng ý với Cao Chấn. Thế nhưng chúng ta cũng không thể trông đợi Thanh bang có thể giúp đỡ chúng ta cái gì, chiếm lĩnh bang Búa Rìu phải dựa vào chính chúng ta!” Dừng một chút, Tạ Văn Đông thở dài nói: “Địa bàn bang Búa Rìu so với chúng ta biết còn phức tạp hơn rất nhiều, Thanh bang, bang Mãnh Hổ cũng đều chen chân vào. Xem ra muốn giải quyết một cách đơn giản là không có khả năng!”

Ta Nhã suy nghĩ một chút, nói: “Nếu như có thể gây xích mích khiến cho năm cỗ thế lực loạn chiến, chúng ta sẽ có khả năng”.

Tạ Văn Đông nói: “Nói thì đơn giản, nhưng làm thì rất khó. Chủ yếu nhất là chúng ta thiếu tin tức, đối với quan hệ ở trong đó cũng không rõ ràng” Sau đó quay đầu nói với Cao Cường: “Cường Tử, mày ở trong bang hội làm phụ trách quản lý ngầm, việc tình báo thì giao cho mày, trong vòng ba ngày phải có một phần tài liệu kỹ càng tỉ mỉ!” Cao Chấn tuy nói bằng lòng cung cấp thông tin cho Tạ Văn Đông, thế nhưng hắn vẫn lo lắng, việc này quan hệ trọng đại, nếu bên trong có sai sót nào, có thể khiến hội Văn Đông rơi vào nguy hiểm.

Cao Cường đứng lên nói: “Anh Đông, anh yên tâm đi. Em dù có đào ba tấc đất, cũng làm cho sự tình của bang Búa Rìu được rõ ràng” Tạ Văn Đông gật đầu nói: “Sau này nữ sinh trong bang hội giao cho mày quản lý, các nàng thăm dò tin tức có thể dễ dàng hơn một chút!”

Cao Cường gật đầu đáp ứng. Tạ Văn Đông lại nói: “Ngày mai, hàng của Ma Ngũ lại tới, đến lúc đó hai người Trương Nghiên Giang và Hà Hạo Nhiên dẫn anh em đi nhận hàng” Hai người gật đầu.

“Ngày mai tôi định giao dịch súng ống đạn dược với Thanh bang, anh Trương và Lý Sảng đi theo tôi!” Nói xong, Lý Sảng kỳ quái hỏi: “Súng ống đạn dược lần trước chúng ta đoạt được làm sao bây giờ?” Tạ Văn Đông nói: “Tạm thời không cần sốt ruột, sớm muộn gì cũng sẽ dùng tới!”

Nói xong, Tạ Văn Đông hỏi: “Mọi người còn có vấn đề gì không? Nếu như không có chuyện gì thì giải tán đi!” Mọi người nghe Tạ Văn Đông nói xong, đều đứng dậy, đều vội vàng đi làm chuyện của mình, Cao Cường sốt ruột nhất, vừa nghe Tạ Văn Đông nói giải tán, trực tiếp đi ra khỏi Hân Hân đi tìm các huynh đệ ngầm thương lượng đối sách.

Một ngày không có chuyện gì, ngày hôm sau Tạ Văn Đông gọi điện thoại cho Cao Chấn, chuẩn bị mua một ít súng ống đạn dược. Cao Chấn không cần suy nghĩ đồng ý luôn. Khi giao dịch, giả cá khẩu súng Cao Chấn ép tới giá rất thấp. Hắn cũng muốn nhân cơ hội này tăng cường hảo cảm của Tạ Văn Đông đối với mình, đồng thời cố tình bồi dưỡng hội Văn Đông.

Tạ Văn Đông chủ tốn hai mươi vạn, mua ba mươi khẩu AK và năm mươi khẩu năm tư cùng số lượng đạn tương đương. Tam Nhãn cầm khẩu K54 vừa mới mua nói: “Anh Đông, chất lượng cũng quá kém đó, cùng súng chúng ta lần trước đoạt được căn bản không thể so sánh!”

Lý Sảng ngắm nghía AK cũng nói tiếp: “Đúng vậy, anh xem cái này gọi là AK gì, cùng khẩu chúng ta đoạt được không giống nhau đâu! Không phải là do Thanh bang tự làm đấy chứ!”

Nghe Lý Sảng vừa nói như vậy, Tam Nhãn nhận lấy khẩu AK trong tay Lý Sảng nhìn kỹ, nói: “Anh Đông, có chút không giống nhau”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tông Sư Bại Hoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook