Tổng Giám Đốc Vô Pháp Vô Thiên

Chương 2

Thất Tịch

05/06/2017

Editor: --Tứ Minh--

Bầu không khí trên bàn ăn của nhà họ Mặc lúc nào cũng ấm áp và náo nhiệt.

Một trong những nguyên nhân là nhà họ Mặc có một nữ chủ nhân ôn nhu, hiền thục, tính tình lại tốt, nấu ăn giỏi, ngay cả đầu bếp của nhà hàng năm sao cũng không thể sánh kịp khả năng nấu nướng của Vệ Ly Hoa. Không những có thể nắm được dạ dày của chồng mà còn có thể làm cho hai đứa con đều phải về nhà ăn cơm mỗi ngày.

Bà thông minh, hiền dịu, nấu ăn tốt, làm cho nhà họ Mặc càng thêm náo nhiệt, vui nhộn, thêm tiểu thư Mặc Linh Lung miệng nói không ngừng làm cho bàn ăn của nhà họ Mặc muốn nhàm chán cũng không được.

Nhìn đi! Giống như bây giờ, khi Mặc Linh Lung gặp được lão ba Mặc Đông Tiến, cuộc nói chuyện của hai cha con họ nếu người ngoài mà nghe được chắc chắn sẽ cười không ngừng.

"Cha, tại sao người có thể làm như vậy?" Nặng nề để bát cơm trong tay xuống, Mặc Linh Lung trừng đôi mắt to như quả chanh của mình nhìn cha mình: “Con mới có bao nhiêu tuổi mà người đã muốn con lấy chồng rồi?”

"Con không lấy chồng thì còn làm cái gì?" Mặc Đông Tiến chậm rãi ăn thức ăn ngon do vợ yêu nấu, không chút nào để ý việc con gái không biết lớn nhỏ. Quen rồi, không, phải nói là ông quá nuông chiều con gái.

"Con muốn quản lý một công ty giống như Mặc Khiếu Long." Mặc Linh Lung cầm cây đua khua khua, nói ra yêu cầu của chính mình.

Cha Mặc còn không có đáp lại, mẹ Mặc đã lên tiếng nói ra suy nghĩ của mình.

"Tiểu Lung, Khiếu Long là anh trai của con, tại sao con có thể gọi cả tên lẫn họ của anh trai con như vậy chứ?" Mẹ Mặc đang trộn rau xà lách làm Salad nghe được thì nhíu nhíu mày, rất không đồng ý con gái không biết lớn nhỏ.

Cô lè lưỡi, tinh nghịch cười với mẹ của mình, lực chú ý lực lại quay lại trên người cha mình đang ngồi ở chủ vị.

"Cha, cuối cùng người có đồng ý cho con một công ty để làm tổng giám đốc hay không?" Mơ ước lớn nhất cuộc đời này của cô là được làm một tổng giám đốc.

"Con gái con đứa làm tổng giám đốc cái gì!" Mặc Đông Tiến trực tiếp giội cho cô một thùng nước lạnh:"Con chỉ cần gả cho một người đàn ông làm tổng giám đốc là được rồi, Linh Lung bé nhỏ của cha chỉ cần làm thiếu phu nhân là được."

"Cha, người trọng nam khinh nữ, chỉ thương mỗi Mặc Khiếu Long mà không thương con." Cô muốn làm tổng giám đốc, cô muốn được làm tổng giám đốc.

"Mặc Linh Lung, anh có làm gì đắc tội với em à?"

Mới vừa vào cửa Mặc Khiếu Long, còn chưa kịp bước vào nhà ăn, đã nghe thấy tên của mình bị con nhóc kia gào lên.

"Anh trai, anh trở về thật đúng lúc, nhanh mau đến nói giúp em." Mặc Linh Lung nhìn thấy anh giống như nhìn thấy cứu tinh của đời mình.

"Giúp em cái gì? Cha, mẹ." Mặc Khiếu Long gật gật đầu với cha mẹ của mình, rồi ngồi xuống bên người em gái.

"Giúp em thay đổi quan niệm bảo thủ của lão cha đi."

"Nhóc con, nói chuyện đàng hoàng chút." Mặc Đông Tiến trừng mắt liếc nhìn con gái một chút, bắt đầu nghi ngờ có phải ngày xưa ông đã quá nuông chiều con gái rồi không.

"Anh, người mau nói thử xem, lão cha muốn em sau khi tốt nghiệp lấy bằng Thạc sĩ xong thì ở nhà lấy chồng, không được đi làm."

"Cái này có cái gì không đúng?" Mặc Khiếu Long biết quan điểm của cha, phụ nữ là để lấy về nhà nuôi chứ không phải để cho cô xuất hiện trước mặt công chúng.

"Hai người chỉ xem phụ nữ là đồ vô dụng để nuôi." Mặc Linh Lung nói ra sự bất bình trong lòng và kháng nghị.

"Này! Nhóc con, con đang mắng chính con và mẹ của con là đồ vô dụng đấy." Mặc Đông Tiến cười nhắc nhở cô.

"Con đâu có ý đó... Thôi, con không cùng người nói về vấn đề này nữa, anh cả, hiếm khi anh lên internet như tối hôm quá. Em mời anh cùng nói chuyện phiếm mà sao anh lại tắt đi? Không có lễ phép!"

Mặc Khiếu Long trừng mắt liếc cô: "Có việc thì gọi điện thoại là được, còn bày đặt chat video? Anh không có hứng thú."

Cô cho rằng anh nhàm chán nên lên mạng để chơi à! Nếu không phải do người phụ nữ Bùi Mã Lâm kia làm trò, anh sẽ không lên mạng để nhận tin nhắn đâu.

"Gọi video như vậy mới hiện đại biết chưa? Hiện tại ai còn dùng điện thoại để nói chuyện phiếm nữa chứ, tất cả đều lên mạng để nói chuyện phiếm hết rồi!"

"Nhàm chán." Mặc Khiếu Long kinh thường cười lạnh một tiếng.

Mặc Đông Tiến lập tức nói hùa theo."Đúng vậy! Thật nhàm chán! Con nên đi học nấu ắn đi, giống như mẹ của con đấy, nấu thức ăn ngon như vậy kia mà..."

"Mẹ giống như chim hoàng yến bị nhốt trong lòng, chỉ phụ trách lấy lòng mình người, không tin người hỏi Mặc Khiếu Long thử đi, anh có muốn vợ của mình mỗi ngày đều ở trong nhà đợi mình về, không phải làm gì cả."

"Ý nghĩ của Khiếu Long đương nhiên phải giống cha rồi, sau này Linh Ngạn cũng sẽ ở trong nhà cho nó nuôi."

Nghe nói như thế, Mặc thiếu gia vốn muốn an tĩnh ăn cơm không thể không lên tiếng."Cha, người với tiểu Lung tranh cãi sao lại chuyển đến người của con rồi. "Anh chưa từng nói qua là sẽ kết hôn mà.

"Tranh chấp? Cha với tiểu Linh thì có gì để tranh chấp chứ? Cha chỉ muốn nói với con, Linh Ngạn nói năm nay sẽ hết hạn hợp đồng, có thể an tâm ở nhà lấy chồng rồi."

"Cha, hiện tại con không muốn nói đến chuyện này." Nghe được Tạ Linh Ngạn ba chữ, anh liền cảm thấy một cỗ áp lực vô hình.

"Làm sao vậy? Hai đứa cãi nhau à? Bởi vì chuyện kiện cáo về độc quyền kia sao?"

"Cha, con không có cãi nhau với ai cả, con cũng không muốn nói chuyện công việc ở bàn ăn."

"Đúng đúng đúng... Không nói chuyện công việc, đến, mau ăn cơm trước đi! Đồ ăn đều sắp nguội cả rồi." Nhìn thấy vẻ mặt của con trai không tốt, Vệ Ly Hoa vội vàng nói sang chuyện khác.

Tính cách của con trai giống với bà, dịu dàng nội liễm ưa thích thời gian bình thường, nhưng đứa bé Linh Ngạn kia tính cách tích cực, hướng ngoại, càng cảm thấy có hứng thú với việc truy đổi danh lợi hơn.

Nếu xét về công việc, Tạ Linh Ngạn là một trợ thủ tốt; nhưng ở trong gia đình, bà biết rõ con trai chắc chắn sẽ không thích bà xã quá cường thế.

Aiz... Ông già này tại sao lại không hiểu tâm trạng mâu thuẫn của con trai như vậy chứ?

Thực sự, không chỉ có cha Mặc không hiểu tâm trạng của Mặc Khiếu Long, mà nơi này còn có một đứa em gái không hiểu tâm tư của anh trai nữa.

"Anh trai, sau khi kết hôn chị Linh Ngạn thật sự không làm việc nữa sao? Làm sao có thể được chứ! Em sẽ không tin đâu." Tạ Linh Ngạn rất tự phụ đối sự nghiệp, thân phận mọi người đều biết.

"Ăn cơm." Trả lời cô lại là cái nhìn đầy sắc bén của mẹ.

"Mẹ..." Mặc Linh Lung nhìn mẹ của mình một chút, cô biết Mặc Khiếu Long không thích người khác xen vào chuyện riêng tư của anh, nhưng mà mẹ... Mặc kệ, làm một đứa con gái hiết thuận cô phải nói ra tiếng lòng thay mẹ!

"Mặc Khiếu Long, mẹ cũng chỉ hi vọng anh lấy vợ sớm một chút, nhưng mẹ nói chị Linh Ngạn không cần phải ở nhà với mẹ, anh đừng đế ý đến yêu cầu của lão cha."

"Mặc Linh Lung!" Một ánh mắt giết người lại bắn tới, tâm trạng không vui của Mặc Khiếu Long đã biểu hiện cực rõ ràng.

"Tốt tốt tốt... Ăn cơm thì ăn cơm, không nói." Cô hết nhìn qua mẹ rồi lại nhìn sang phía cha, phát hiện hai người căn bản là không có ý định phụ họa với mình, đành ngậm miệng lại..

Nói thực ra người mà cô sợ nhất trong nhà, chắc cũng chỉ có người anh trai đang ngồi trước mắt này, khi nghiêm túc lên còn đáng sợ hơn cả lão cha... Thôi, kẻ thức thời là tuấn kiệt, im miệng ăn cơm mới là kế sách hay.

Dưới ánh mắt đầy nghi vấn của mọi người, Mặc Khiếu Long rầu rĩ cúi đầu xuống bới cơm.

Con nhóc chết tiệt kia lại làm bậy, làm hại tâm trạng vui vẻ về nhà ăn cơm của anh tụt dốc không phanh.

Cái người "Âm mưu vơ vét của cải" Bùi Mã Lâm kia vẫn là không có trả lời, mà Tạ Linh Ngạn vẫn lấy thân phận luật sư bức bách anh như cũ.

Chết tiệt! Anh thực sự phải lấy loại phụ nữ như vậy sao?

"Tiên sinh, đây là nơi làm việc, người không phận sự miễn vào."

Một người mặc đồ công sở nói vọng ra từ đằng sau cánh cửa, nhân viên đang cố sức ngăn cản nhưng không lại người đàn ông giống như quỷ satan này.

“Tránh ra.” Mặc Khiếu Long không vui nhìn cô gái gầy yếu bên cạnh, khí thế bức người.

Nhận được tin tức từ các mối quan hệ, tối nay người phụ nữa kia sẽ trình diễn ở nhà hàng của tòa cao ốc này, nhất định phải nắm được cơ hội cùng cô ta nói cho rõ mọi chuyện.

“Thật xin lỗi, tiên sinh, đây là hậu trường, người ngoài không được phép tiến vào.” Nhân viên nho nhỏ vẫn không chịu thua, tiếp tục ngăn cản trước mặt anh.

“Tôi không phải là người ngoài, cô đi nói với Mã Lâm, tôi là Mặc Khiếu Long.”

Sớm biết thế này anh đã mang theo mấy người trợ lí hoặc thư kí đi cùng, đường đường là một Tổng giám đốc của một tập đoàn lại bị một nhân viên nhỏ bé ngăn cản, chuyện này thật là không tưởng tượng nổi!

“Mặc Khiếu Long? Vâng! Vậy phiền ngài đợi một chút.” Không biết có phải là do đã nghe qua tên của anh ở đâu hay là bị khí thế của anh làm cho hoảng sợ, nhân viên nhỏ vừa nghe xong yêu cầu của anh liền nhanh chân chạy đi mất.

Mặc Khiếu Long cứ bực bội như vậy mà đứng chờ tại cửa.

Đáng chết! Trong hai, ba năm trở lại đây, anh đã sớm không có thói quen chờ đợi người khác, nếu không phải vừa rồi nhìn thấy bên trong có mấy cô gái quần áo không nghiêm chỉnh, anh đã sớm xông vào rồi.

Đáng giận! Tại sao lại lâu như thế?

Đến lúc anh chờ không nổi chuẩn bị mắng người, thì nhân viên nhỏ cuối cùng cũng quay trở lại.

“Thật xin lỗi, vị tiên sinh này, cô Bùi nói không quen ai tên là Mặc Khiếu Long cả!”

“Cô ấy nói không quen người này?”

Nói linh tinh gì thế! Hai năm trao đổi email, vậy mà cô ta nói không biết anh?

“Cô đi nói lại một lần, tôi tên là Mặc Khiếu Long, Mặc của Thủy Mặc... Mà thôi, tôi nhìn thấy cô ấy rồi, để tôi đi tìm cô ấy.”

“Tiên sinh... Đợi một chút, tiên sinh, ngài không thể đi vào...”

Không để ý tới tiếng la hét phía sau lưng, càng không chú ý tới ánh mắt kinh ngạc của các người mẫu để trần nửa thân trên, Mặc Khiếu Long từng bước đi về phía trước, giữ lấy một cô gái giống như Mã Lâm trong ấn tượng của anh.

“Mã Lâm, tôi có chuyện cần nói với cô.” Anh nhớ rõ mãi tóc dài này, còn có cắp kính mắt kia nữa.

Tuy mới hai năm không gặp, nhưng hai năm đủ để biến bất kì một cô gái nào trở nên thành thục hơn, là một nhà thiết kế cũng có thể biến cô ấy càng trở nên có phong cách.

Anh tin tưởng vào trực giác của mình, cô gái trước mặt tuyệt đối là Bùi Mã Lâm.

“A?” Cánh tay đột nhiên bị kéo mạnh làm cô gái giật mình hét lên một tiếng.

“Hiện tại cô có thời gian không? Tôi muốn nói chuyện với cô về chuyện độc quyền.” Mặc Khiếu Long cau mày, cô gái này đầu tiên là là kinh hãi sau đó lại nhìn anh bằng ánh mắt say đắm, biết mình lại gặp phải loại con gái mê trai.

“Tôi có thời gian, nhưng có điều, tiên sinh, anh nhận nhầm người rồi, tôi tên là Vi Vi.” Cô gái tên Vi Vi nhìn anh bật cười, hai tay còn túm chặt lấy khuỷu tay anh, chỉ thiếu một chút nữa là dựa cả người vào người anh.

Heo!

Anh không ngở là anh lại nhận nhầm người!

Cô gái đó khi cười không có lúm đồng tiền.



“Thật xin lỗi” Mặc Khiếu Long nhanh chóng bỏ cánh tay ra khỏi cùi chỏ của mình, Mặc Khiếu Long lạnh nhạt áy náy lên tiếng, lập tức xoay người bỏ đi.

“ Tiên sinh...”

Không để ý tới giọng nói ỏn ẻn phía sau lưng mình, anh lại tiếp tục quan sát bốn phía, không tin bản thân lại phạm phải loại sai lầm này lần nữa.

Đáng chết! Mã Lâm là người nào đây?

“Tiên sinh, đây là hậu trường, ngài không thể đi vào.”

Hiện tại anh giống như kẻ săn người khắp nơi, nữ nhân viên nhỏ kia cũng đã tìm bảo vệ đến ngăn cản anh lại.

Vị này tiến vào đã sớm làm cho hậu trường bị rối loạn, dù sao giữa một nơi tràn đầy người mẫu thân trần, lại xuất hiện một người con trai cao lớn, thật sự quá gây chú ý rồi.

“Tòa cao ốc này là của tôi, cậu nói xem tôi có thể tiến vào hay không?” Mặc Khiếu Long không hề né tránh chút nào, trừng mắt nhìn bảo vệ, uy thế cùng ánh mắt nghiêm khắc dọa cho người bảo vệ chạy đến ngăn cản phải lùi lại.

“À! Thì ra là Mặc tiên sinh.” Bảo vệ đương nhiên biết anh, trong sổ tay của nhân viên, trang đầu tiên chính là ảnh chụp của anh.

“Thật xin lỗi, tôi không biết là ngài.” Nét mặt bảo vệ nơm nớp lo sợ, giống như đang nhìn thấy thần tiên.

“Tôi muốn tìm người.” Mặc Khiếu Long cao ngạo nói rõ ý đồ đến.

“Vâng vâng vâng... xin hỏi Tổng giám đốc muốn tìm ai? Tôi lập tức giúp ngài tìm.” Đột nhiên một bảo vệ giống như đang dẫn đường cho ông chủ tiến về phía trước tham quan.

Nói đùa, khó có được cơ hội ra sức cho ông chủ, anh ta đương nhiên phải tích cực làm việc rồi.

Mặc Khiếu Long rất hài lòng với biểu hiện của anh ta, chuẩn bị ra chỉ thị, không ngờ phía sau có người lên tiếng trước anh.

“Đợi đã!”

Một nhân viên trợ lí mặc quần dài, áo sơ mi cau mày ngăn cản hai người tiến lên.

“Vị tiên sinh này, tôi không quan tâm anh là ai, nơi này là nơi chúng tôi đã thuê, người không có phận sự không thể đi vào, cho dù là có bảo vệ dẫn vào cũng là như thế.”

Mặc Khiếu Long quay đầu nhìn chắm chằm người trợ lí đang nói chuyện, bảo vệ đang làm việc không tin nổi nhìn vào người con gái không có mắt này.

“Tiểu thư, người này là ông chủ của tòa cao ốc, cũng là chủ của nhà hàng này, Mặc tiên sinh, cô không thể không biết lễ phép như vậy.” Thật là, không biết con gà mờ này từ đâu tới, không biết sống chết, lỡ như ông chủ tức giận, thì làm thế nào?

Trong mắt bảo vệ, con gà mờ này hình như vẫn chưa cảm thấy mình có gì sai: “Tôi không quan tâm anh ta là ai, nếu đã cho chúng tôi thuê địa điểm cùng nhà hàng, hiện tại chúng tôi có toàn quyền sử dụng, đương nhiên chúng tôi cũng có quyền thiết lập bảo vệ.

Bên trong hậu trường, toàn là những người mẫu nổi tiếng nhất thế giới, cũng những trang phục đang thịnh hành nhất, nếu không thiết lập bảo vệ, toàn bộ đều bị nhìn hết sạch.

“Điều này...” Bảo vệ bị chèn ép đến nói không ra lời.

Mặc Khiếu Long lần này đúng là phải dùng ánh mắt khác đánh giá cô gái nhỏ này.

Dũng cảm! nhìn cách ăn mặc có vẻ tùy tiện, khuôn mặt cũng coi như không tệ, cô gái nhỏ này thực sự dũng cảm, trong tòa cao ốc này còn có ai dám nói chuyện với anh như thế, xem ra lá gan của cô gái nhỏ này cũng rất lớn.

“Cô nói không sai.” Mặc Khiếu Long đồng ý với cách nói của cô. “ Nhưng cánh cửa này cấm không bao gồm cả tôi, cô đi gọi Mã Lâm tới, cô ấy nhất định sẽ gặp tôi.”

Một trợ lí nho nhỏ cũng dám ngăn cản anh, thực sự là không biết thân biết phận mà.

“Anh thật sự quen Mã Lâm?” Cô gái nhỏ này nhìn anh, vừa nhìn hai tay vừa cầm lấy bút chì cuốn lấy mái tóc dài sau lưng búi thành một búi, giống như đang nói chuyện với một quản gia bình thường,

Còn phải hỏi.

“Đương nhiên! Chúng tôi biết nhau rất rõ.” Mặc Khiếu Long kiên định đáp, vẻ mặt có chút kinh ngạc khi nhìn thấy động tác của cô.

Trên thương trường, phần lớn mọi người khi nói chuyện với anh đều nơm nớp lo sợ, không dám tùy tiện, nếu là con gái, thì càng cố gắng bộc lộ vẻ đẹp của mình trước mặt anh.

Chỉ có cô gái này, không chỉ nghi ngờ anh, còn không để ý đến sự thu hút của anh, vừa nói chuyện còn vừa chỉnh sửa lại đầu tóc có chút bị rối.

Gọi cái gì! Đợi một chút, nhất định là ông chủ lừa cô.

“Rất quen?” Tiểu trợ lí như chim anh vũ lặp lại một lần, dường như cảm thấy từ này rất thú vị: “Vậy thì xin hỏi ngài là?”

“Tôi là Mặc Khiếu Long, nhanh đi gọi Bùi Mã Lâm tới, tôi không có thời gian cùng cô nói linh tinh.”

Càng ngày Mặc Khiếu Long càng thiếu kiên nhẫn, bởi vì anh phát hiện bên cạnh xuất hiện một ít cô gái vậy quanh, có người còn biểu lộ chế giễu.

Anh không thích bị người khác nhìn như trò cười như vậy.

Tiểu trợ lí theo ánh mắt của anh nhìn ra xung quanh, cảm thấy anh sắp phát hỏa đến nơi, mỉm cười gật đầu: “Được! Anh đi theo tôi.”

Mặc Khiếu Long đi theo tiểu trợ lí nhếch nhác vào phòng nghỉ phía sau hậu trường, vừa vào đến nơi thì thấy trong này không có một bóng người.

“Cô ấy đâu?” Không phải cô ta dẫn anh đi tìm người sao?

Đáng giận! Cô lừa anh? !

Không trả lời thẳng anh, tiểu trợ lí chỉ chớp chớp đôi mắt nhìn anh đầy tò mò: “Anh tìm Mã Lâm có chuyện gì?”

Lông mày của Mặc Khiếu Long cau lại: “Cô gái nhỏ, cô hỏi quá nhiều rồi, mau gọi bà chủ của cô ra đây.”

Tính kiên nhẫn của anh sắp hết rồi.

Nhưng điều ngoài ý muốn là, anh càng nhìn càng cảm thấy tiểu trợ lí mặc chiếc áo sơ mi nửa trong quần nửa ngoài quần này lại có chút quen mắt.

Anh đã gặp qua cô ở chỗ nào rồi?

Tiểu trợ lí nhếch nhác cười một cái gật đầu: “Được rồi! Anh bạn này, tôi chính là Mã Lâm, Bùi Mã Lâm, xin hỏi anh tìm tôi có việc gì không?”

Cô thả búi tóc đã được buộc lên xuống, nhìn anh, mong chờ nhìn vẻ mặt kinh ngạc và hét lên của anh.

Tất nhiên, Mặc Khiếu Long sẽ không thét lên, anh là ông chủ của một xí nghiệp lớn, là người đàn ông thành thục ổn trọng, làm sao anh có thể thét lên được?

“…” Chỉ là, hiện tại vẻ mặt của anh đã đen đến mức không thể đen thêm được nữa.

Báo động vừa rồi trong lòng anh đã trở thành sự thật, anh thật sự đã gặp qua cô? Nhưng mà làm sao có thể như thế! Nhìn qua trông cô rất trẻ tuổi mà?

Ha ha! Chắc anh cho rằng cô lại lừa anh. Bùi Mã Lâm thầm nghĩ.

Quả nhiên.

“Tiểu thư, đừng đùa nữa không buồn cười một chút nào đâu, mà sự kiên nhân của tôi có hạn.” Không thể nào, cô gái nhỏ này nhiều nhất chỉ là mười tám tuổi, còn Bùi Mã Lâm kia đã hai mươi tư tuổi rồi.

“Thật xin lỗi, tôi cũng không quen nói đùa, Stone.”

Vậy mà cô lại biết tên gọi anh sử dụng trong email.

“ Cô...” Mặc Khiếu Long rung động, cẩn thận đánh giá cô gái trước mặt này.

Hai năm trước dáng người rất lùn, mắt đeo một cặp mắt kinh to màu đen, tóc rối loạn như rơm rạ, cùng cô gái đơn thuần như sinh viên đại học đứng trước mắt…

Lần đầu tiên trong đời, Mặc Khiếu Long cảm thấy mình như một tên ngốc.

Không thể nào! Người con gái này thực sự là Bùi Mã Lâm của hai năm trước.

“Cô thật sự là Mã Lâm?” Là con vị xấu xí kia?

“Đúng vậy.” Bùi Mã Lâm nghiêm túc gật đầu.

Thực ra, ngay từ lúc bảo vệ ngăn anh lại, cô đã nhận ra anh, hình dáng cao lớn, ngang ngược cùng khí chất kia đã để lại ấn tượng sâu sắc trong đầu của cô suốt hai năm qua.

Chỉ có điều cô không biết trong giới doanh ngiệp, đại danh đỉnh đỉnh Mặc Khiếu Long lại chính là Stone năm đó, là người nhân viên lạnh lùng, không thích cười nhưng lại rất tốt bụng kia.

“Tại sao cô lại nói với cô nhân viên kia là không biết tôi?”

Shit! Người con gái này cô ý đùa anh, muốn anh trở thành trò cười cho mọi người.

Không thể tin nổi! Người con gái hai mươi tư tuổi lại chẳng có chút trưởng thành nào, không có đồ hàng hiệu đắt tiền, cũng không có phong cách ăn mặc thời thượng... Cô lại là nhà thiết kế nổi danh Bùi Mã Lâm.

“Tôi thật sự không biết ai là Mặc Khiếu Long!” Cô tinh nghịch mỉm cười.

Năm đó, anh chỉ đưa cho cô địa chỉ hòm thư cùng tên tiếng anh của anh, cô cũng không phải thiên tài, làm sao có thể liên tưởng đến anh?

“Cô...” Mặt của người đàn ông đã đen đến mức không thể đen hơn được nữa.

Cô gái này, có ý định chọc cho anh tức chết mà.

Nhưng hết lần này đến lần khác cô cũng không sai, từ trước tới giờ anh chưa từng nói cho cô biết tên thật của mình, chỉ cho tên tiếng anh cùng email, ngay cả số điện thoại cũng không cho.

Bùi Mã Lâm cố ý nhìn khuôn mặt sắp nổi giận của anh, ánh mắt mang theo một chút suy nghĩ nhìn vào anh…

Xem ra, hai năm qua anh thăng chức cũng rất nhanh.

Theo như cô biết, hiện tại anh đã là Tổng giám đốc, Stone từ một nhân viên nhỏ biến thành Tổng giám đốc, tốc độ thăng chức thực sự rất kinh người.

Càng làm cho cô bất ngờ hơn là những kí ức từ hai năm trước vẫn còn rất rõ ràng trong đầu của cô.

Dáng người của anh, khí chất của anh, cách anh nói chuyện, vẫn giống hệt trong trí nhớ, lạnh lùng, cao ngạo, xấu đến mức để cho người ta nhớ mãi không quên.

Kì lạ!

Bọn họ thực sự rất quen như lời anh nói sao?

“Cô nhìn đủ chưa?”

Sau khi im lặng một lúc lâu, người đàn ông phát hiện mình bị người khác nhìn chằm chằm như con khỉ bị đùa giỡn, rất không lịch sự gầm lên một tiếng.



Anh đang rất tức giận! Tức giận vì mình bị đùa giỡn. Bùi Mã Lâm cười thầm, nhưng cũng biết không thể lại tiếp tục trêu chọc anh nữa.

“Xin hỏi Mặc tiên sinh sao lại vội đến tìm tôi như vậy, có chuyện gì sao?”

Nói thực ra, cô cũng từng nghĩ, cả đời này bọn họ sẽ không bao giờ có cơ hội gặp mặt.

Dù sao, cô cũng không phải là một cô gái năng động, trên mạng gửi thư là một chuyện, còn ra ngoài gặp mặt lại là một chuyện khác.

Cho nên, khi thấy anh lạnh nhạt trả lời thư, cô nhẹ nhàng thả lỏng hơn.

“ Tất nhiên là có chuyện rồi! Tôi hỏi cô, sao cô không trả lời email của tôi?” Cảm giác bị đùa giỡn thật không tốt chút nào, lại càng không tốt nhất là khi bị một cô gái đùa giỡn.

Vậy mà tìm người kiện anh, lại không trả lời email của anh, hiện tại còn mang anh ra để đùa giỡn trong lòng bàn tay nữa chứ.

.

Cô gái này, cố tình không muốn gặp mặt anh đây mà.

“Email?” Cô mơ hồ không hiểu giống như đang nghe tiếng Ả Rập vậy.

.

“Đúng vậy, mấy ngày trước tôi có gửi một tin nhắn cho cô, tại sao cô không trả lời?” Lâu nay nhận tin quen rồi, bây giờ gửi tin nhắn đi lại bị xem thường thật sự rất chán ghét.

“ Anh gửi thư cho tôi?” Lần này Bùi Mã Lâm cảm thấy thực sự ngoài ý muốn, hai năm qua, đây là lần đầu tiên anh chủ động gửi thư cho cô.

“Cô nhất định phải bắt tôi lặp lại sao?” Một người đàn ông chưa nguôi giận, rất có ý kiến đối với việc cô lúc nào cũng lặp lại vấn đề của mình.

“Tôi xin lỗi.” Cô xấu hổ đỏ mặt xin lỗi.

Thật không thể trách cô được, cô thật sự kinh ngạc mà! Đến cùng là có chuyện gì mà anh chủ động gặp mặt cô?

“Tiểu thư, cô vẫn chưa trả lời tôi.” Anh mất kiên nhẫn thúc giục.

Nghe anh nói câu gì cũng thất thần, cô gái này, thật là quá kì lạ!”

“À.” Bùi Mã Lâm mỉm cười hoàn hồn: “ Thật xin lỗi, máy tính của tôi mấy ngày hôm nay bị hỏng, chưa đi sửa được”

“ Bị hỏng?” Cô dám dùng cái lí do này đến nói cho anh: “ Cô chỉ có một máy tính sao? Tại sao không dùng máy tính của công ty để kiểm tra hộp thư, đừng nói là cô cố ý tránh mặt tôi”

Vì sao anh lại nổi nóng với cô? Bùi Mã Lâm nhịn không được, nhíu chặt chân mày lại.

Người đàn ông này, sao càng lúc càng không lịch sự như vậy, mới mấy ngày trước cô bận tới mức không có thời gian xem thư, điều này rất nghiêm trọng sao?

“ Thật xin lỗi, Stone tiên sinh, tôi tại sao phải tránh mặt anh?”

“ Cô đương nhiên muốn tránh mặt tôi, bởi vì cô đuối lí, cô chột dạ, cô muốn tranh độc quyền công nghệ nano với tôi, cô là đồ vong ân phụ nghĩa, không dám gặp mặt tôi”

Anh mang hết cơn tức giận đè nén trong người mấy ngày hôm nay ra trút hết một lần, Mặc Khiếu Long cuối cùng cũng cảm thấy thoải mái, bình thường anh sẽ không nóng nảy như vậy, mà tất cả là do cô gái này… quá cem thường người khác, xem thường người đến mức làm cho người ta tức giận.

“Tranh giành độc quyền công nghệ nano?” Đột nhiên bị lên án Bùi Mã Lâm kinh ngạc không thôi: “Tôi đâu có làm vậy.”

“Không có? Hừ!” Người đàn ông cười lạnh một tiếng: “Cô cùng cố vấn luật sư của tôi tranh giành độc quyền công nghệ nano, hiện giờ lại nói không có, đừng nói là cô rất giỏi việc bịa chuyện.”

Anh đây là đang nói chuyện với một cô gái như thế nào đây?

“Tôi thật sự không có!” Bùi Mã Lâm khẳng định: “ Mặc tiên sinh, anh có thể bình tĩnh nghe tôi nói được không?” Cô cảm thấy sắp bị gương mặt kia dọa chết rồi.

Mặc Khiếu Long cho là thật im lặng nhìn cô, đợi cô nói.

Bùi Mã Lâm bị làm tới mức không biết nên khóc hay nên cười: “Nếu như anh nói đến chuyện về công nghệ nano thì, tôi chỉ muốn luật sự của tôi lấy lại quyền lợi vốn có của mình thôi, trước đây anh đã đồng ý với tôi, tôi là người đầu tiên được ưu niên có quyền sử dụng, tại sao phải độc quyền, tôi chưa từng nghĩ tới chuyện đó.”

“ Không để ý? Quyền sử dụng? Đợi một chút, cô nói rõ ra!” Chuyện gì đang xảy ra thế này?

Mặc Khiếu Long, mím chặt đôi môi, chờ đợi cô nói tiếp.

“Tôi nói, tôi từ trước tới giờ chưa từng có ý định tranh giành độc quyền gì cả.” Bùi Mã Lâm nhắc lại một lần nữa: “Nhớ trước kia ở bên trong email anh có nói, nếu một ngày kĩ thuật nano phát triển nghiên cứu thành công, loại vải mới này chỉ cần tôi muốn thì được tùy ý sử dụng.”

“Không sai!” Luật sư của cô đưa ra cũng chính là những bức thư hứa hẹn kia.

“ Nhưng, gần đây, tôi bị gây khó khăn đủ đường...”

Nhìn thấy khuôn mặt đột nhiên chuyển sang lạnh lùng kia, Bùi Mã Lâm dừng lại một chút, nghĩ xem mình có nói sai chỗ nào không…

“ Nói tiêp đi” Mặc Khiếu Long phất phất tay muốn cô tiếp tục nói.

Trong mơ hồ, anh dường như đoán được chuyện gì đang xảy ra.

Bùi Mã Lâm cười khổ nói: “Nói đơn giản là, một số loại vải dạo gần đây chúng tôi mua đều không đủ dùng, đừng nói đến nano, ngay cả một số loại vải hàng mẫu kiểu mới chúng tôi đều phải tốn rất nhiều tiền mới mua được.”

Thực ra mà nói, với danh tiếng của cô, các loại vải đối với cô không có bao nhiêu ảnh hưởng, nhưng có một số loại vải có tính đặc thù, là ý tưởng của cô, cô muốn tự tay thử độ mềm mại của chúng.

“Ai nói muôn nâng giá tiền? Ai nói không cho các cô dùng vải?” Mặc Khiếu Long cảm thấy một luồng lửa giận đang từ từ bốc lên trong lòng.

“Một giám đốc bộ phận kinh doanh của các anh.”

“Tạ Đình Ngạn?” Mặc Khiếu Long mơ hộ cảm thấy có một giao dịch dơ bẩn nào đó ẩn đằng sau.

Đột nhiên anh cảm thấy sự tức giận khi đến hỏi tội cô đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là xấu hổ cùng oán giận.

Bùi Mã Lâm nhún vai lắc đầu: “Ttôi không biết anh ta là ai, chỉ biết bên mua sắm nói với tôi, công ty các anh không chỉ cấm chúng tôi sử dụng loại vải nano, mà còn muốn tôi từ bỏ quyền sử dụng hàng mẫu đối với loại vải nano trong tương lại, tôi chỉ có thể dùng giá cao mua lại để sử dụng”

Bùi Mã Lâm ngừng nói mấy lần nhìn anh, sau đó nhẹ nhàng nói tiếp: “ Tôi nhớ lại khi chúng tôi thông báo về quá trình, anh nói chỉ cần tồi nguyện ý, thì tất cả các loại vải tôi tham gia thiết kế đều được tùy ý sử dụng.”

Chính lời hứa hẹn này đã làm cho cô nhớ mãi không quên, vào lúc cô không có danh tiếng gì, anh đã cho cô một không gian rộng lớn phát huy hết khả năng của mình.

Người đàn ông này là người tốt.

.

“ Đúng thế! Cho nên cô ủy thác luật sư đến cơ bản là không phải tranh giành độc quyền với tôi?” Mất cả nửa ngày anh mới biết bản thân đang tự tìm phiền phức.

“ Ừm.” Cô kiên định gật đầu.

“ Không có yêu cầu mức tiền hòa giải?”

Cô mỉm cười lắc đầu: “Tôi không thiếu tiền.”

.

“Tôi nghĩ là tôi biết chỗ nào xảy ra vấn đề rồi.” Trên trán hiện lên gân xanh, Tổng giám đốc Mặc muốn giết người.

Tạ Đình Ngạn đáng chết! Thì ra một mình ông ta đang giở trò.

“ Anh hiểu là tốt rồi, vậy... Không còn chuyện gì nữa, tôi xin phép đi trước”

Thấy anh giống như đã giải quyết được hiểu lầm, Bùi Mã Lâm cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhóm, kéo cánh cửa phòng nghỉ ra, chuẩn bị rời đi.

Cô còn một số công việc cần phải giải quyết.

“ Chờ một chút!” Mặc Khiếu Long không kìm được giữ chắt lấy cô.

.

Người con gái này cứ như vậy mà rời đi, đây là lần đâu tiên anh thấy có người phụ nữ vội vàng muốn rời khỏi anh khi đang đứng bên cạnh anh.

.

“Còn có chuyện gì sao?” Người con gái nghe thấy giọng nói thì quay lại, nhìn xuống cánh tay đang bị giữ của mình, mở to mắt nghi hoặc nhìn anh.

“ Cô ăn cơm chưa? Đi, tôi mời cô ăn, coi như là xin lỗi cô.”

Được rồi! Anh thừa nhận, người con gái này hết lần này đến lần khác thu hút sự chú ý của anh, cặp mắt to kia giống như có thể hút hồn người khác.

Một điều làm cho anh động lòng.

“Không cần, tôi còn công việc vẫn chưa làm xong.” Anh mời làm cô hoảng sợ nhảy lên một cái.

Trong email, người con trai kia tuyệt đối không phải là người dễ dàng làm bạn, hiện tại lại mở miệng mời cô ăn cơm? Tại sao?

“Buổi trình diễn cũng đã kết thúc, cô tan làm rồi.” Anh quyết định thay cho cô.

“Buổi trình diễn đã kết thúc, nhưng vẫn còn rất nhiều công việc phải làm...”

Không để cho cô nói xong.

“Vậy những người trợ lí đó lĩnh lương không phải để làm ông chủ, cô giao cho bọn họ là được rồi.”

“ Nhưng mà...” Anh nói như kiểu anh mới là ông chủ của cô vậy.

“Không có nhưng mà, tôi nhớ không nhầm, cô còn chưa cảm ơn tôi chuyện hai năm trước”

“Ai?”

Không để cho cô cự tuyệt, Mặc Khiếu Long kéo tay cô ra khỏi phòng nghỉ.

Bùi Mã Lâm cũng không có lại giãy giụa, anh nói không sai, dù sao năm đó là cô thiếu nhân tình của anh trước, quả thực anh có quyền yêu cầu cô đi ăn cùng một bữa cơm.

Cũng tốt, mời anh ăn một bữa cơm xong, xem như là báo đáp lại nhân tình hai năm về trước, bọn họ sẽ chẳng còn nợ nần gì nhau nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tổng Giám Đốc Vô Pháp Vô Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook