Tổng Giám Đốc Thô Bạo Của Tôi

Chương 402: Tình yêu trở về (24)

Nam Mịch

22/08/2020

Mặc cho ông vừa cầu xin vừa lôi kéo, nhưng bà vẫn một mực vứt bỏ ông như một tấm rẻ rách. Thậm chí… Để rời xa ông, bà còn có thể dễ dàng không suy tính mà đồng ý để con cho ông. Đứa trẻ… Ông biết bà yêu đứa trẻ trong bụng nhiều đến thế nào. Từ khi mang thai, mỗi ngày đều cẩn thận massage, vận động cũng cẩn thận bảo vệ bụng, từng giây từng phút mong đợi…

Nhưng rõ ràng là có yêu sâu sắc đến đâu cũng không bằng sự bài xích đối với ông. Ông cũng nổi giận. Chưa nói đến thân phận và địa vị, ông còn có tôn nghiêm, cho dù yêu, có là yêu sâu đậm đi chăng nữa thì vẫn còn có lòng tự trọng. Lòng tự trọng không cho phép bà tàn ác chà đạp tình cảm của ông như vậy!

Ông cắn răng, giọng nói âm trầm: “Chỉ cần em đưa con cho tôi thì tôi sẽ để em đi!”

Chính những lời đó đã biến thành lời nguyền trọn đời này giữa họ. Cho tới tận sau này, đến khi bà chết thì bọn họ cũng không thể gặp mặt lần nào nữa. Nhưng không ngờ cuối cùng bà lại sinh đôi một trai một gái. Giây phút đó, ông cười rạng rỡ, đứng trước giường bà ôm hai đứa nhỏ, nhất thời hoàn toàn quên sạch những thứ không vui giữa bọn họ. Điều tồn tại duy nhất trong suy nghĩ của ông chỉ còn có bà, và hai đứa bé mà bà sinh cho ông.

“Anh…”

“Em…”

Hai người đồng thời lên tiếng. Ông thấy sắc mặt bình tĩnh của bà thì còn cho rằng bà đã hồi tâm chuyển ý, dẫu sao hai đứa bé cũng đáng yêu như vậy, bà lại yêu chúng đến thế, còn có ông… Ông không tin, bà có thể buông bỏ được hạnh phúc trong lòng bàn tay này. Trong lòng ông vui vẻ, nhẹ nhàng nói với bà: “Em nói trước đi.”

Bà dựa nửa người vào đầu giường, gật đầu, mở miệng nhưng lại hỏi ông: “Anh muốn cả hai đứa bé à?”

Lời đó như một chậu nước đá dội thẳng từ đầu đến chân, lạnh cóng đến thấu xương. Một khắc trước còn đang mừng rỡ kịch liệt như phát điên, nhưng chỉ một khắc sau, hai tay đang ôm bé con của ông đã siết chặt lại.

“Oa…” Trẻ sơ sinh bị đau, lập tức khóc òa lên. Bà cũng chỉ nhàn nhạt liếc qua mà không có chút phản ứng nào, cũng giống như khi nhìn ông vậy. Bà còn đang chờ câu trả lời của ông. Muốn cả hai đứa bé ư? Khoảnh khắc đó, trực giác cho ông biết, chỉ cần ông nói muốn thì bà sẽ có thể đổi sắc mặt mà ném lại cả hai đứa bé, xoay người rời đi mà không quay đầu lại nữa.

Ông lại cười, đúng là ông cũng không ngờ. Ôm hai đứa bé đang khóc lớn, nhìn bà cười dịu dàng tình cảm: “Anh còn chưa nói xong mà.”

Bà ngẩn ra, ngay sau đó lại gật đầu: “Được, anh nói đi.”

“Em đặt tên cho con gái chúng ta đi.” Ông vẫn nhìn sâu vào mắt bà như cũ, ánh mắt dịu dàng nhìn bà trong tiếng khóc của bọn trẻ. Mắt bà thoáng qua vẻ hoảng hốt và đau khổ, nhưng ngay sau đó đã trở lại vẻ lạnh nhạt. Bà thuận miệng nói ra một cái tên: “Gọi là Cố Nghi đi.”

“Anh cũng đặt một cái tên cho con trai chúng ta.” Vẻ mặt ông không chút ưu tư: “Cứ gọi là Cố Khanh đi, thế nào?”



Cố Khanh… Vừa nghe thế, trong thoáng chốc đáy mắt bà giăng đầy hơi nước, gần như sắp rớt xuống.

Cố Nghi, bà đã hoài nghi…

Cố Khanh, ông vẫn sẽ kiên trì…

Nhưng đó cũng chỉ là ý nghĩa. Trên thực tế, người đầu tiên hoài nghi lại không phải là bà, mà người một mực kiên trì cũng chẳng phải ông.

Bà nhẫn tâm gật đầu: “Được.”

Sau đó bà lại ngước lên, che giấu vẻ hốt hoảng, mạnh mẽ ép mình bình tĩnh mà hỏi ông: “Bây giờ thì trả lời vấn đề tôi vừa hỏi anh đi.”

Ông là một chơi cờ giỏi, người ta thường nói, chỉ một nước cờ sai cũng có thể dẫn đến thua cả ván cờ, nhưng trước đây ông chưa bao giờ tin cái này. Lần nào cũng vậy, khi rơi vào đường cùng, ông luôn tìm được cách để chuyển bại thành thắng, thường là… Đi đến chỗ chết mới tìm được đường sống. Ông trả lời bà: “Em có thể đưa Cố Nghi đi.”

Bà muốn đi, ông tin là bà đã quyết tâm. Nhưng ông không tin bà có thể lòng dạ sắt đá cả một đời. Quật cường hay giận dữ trong chốc lát thì được, ông có thể để bà tạm thời rời đi, nhưng ông không thể để bà thật sự bỏ đi một mình được. Chỉ cần đứa trẻ còn ở bên cạnh bà thì đó vẫn mãi là con của bà và ông. Chỉ cần đứa trẻ còn ở bên bà một ngày thì sẽ không ngừng nhắc bà nhớ về sự tồn tại của ông.

Ông ngang ngạnh muốn bên cạnh bà phải luôn có dấu vết của ông, ông tự tin rằng cuối cùng bà cũng sẽ hồi tâm chuyển ý. Bởi vì ông biết bà yêu ông nhiều đến thế nào, cũng giống như việc ông biết bà yêu hai đứa bé đến thế nào. Nhìn qua thì như thể ông mềm lòng để cho bà một đứa con, nhưng thực ra là ông để đứa bé thay ông ở bên cạnh bà, để bà không thể quên được ông, sau đó chủ động trở về bên ông. Ông đang đánh cược.

Bà cười thành tiếng, gật đầu đồng ý. Lúc bà bỏ đi còn nói với ông: “Nếu đã đồng ý để tôi đi thì đừng tới quấy rầy cuộc sống của chúng tôi, có được không?”

Ông nhìn Cố Nghi nằm trong tay bà. Bà cười: “Nếu sau này con bé lớn lên mà tình nguyện trở về tìm anh thì tôi nhất định sẽ không ngăn cản.”

Ông gật đầu, cam kết với bà: “Nếu như em hết giận, đồng ý trở lại thì lúc nào cũng có thể nói cho anh biết, anh sẽ lập tức tới đón em.”

Bà gậy đầu một cái, không nói thêm lời nào mà cứ thế ôm đứa bé bỏ đi. Từ đó, không hề quay đầu lấy một lần.

Ông từng tính toán trong lòng, tại sao lại đưa Cố Nghi cho bà, mà không phải là Cố Khanh. Bởi vì con gái không dễ nuôi. Một người mẹ nuôi con gái thì sẽ rất cực khổ, mà ông chỉ mong khi bà cực khổ có thể nhớ đến ông. Vả lại, ông cũng tin vào tình yêu của bà dành cho ông. Ông lấy tình yêu của bà dành cho ông, còn cả con gái của bọn họ để làm tiền cược cho ván bài này.

Có điều, chuyện đời đúng là khó liệu… Ván cược này ông thua rồi, hơn nữa còn là lần thua cuộc duy nhất trong cả cuộc đời ông. Từ lần từ biệt đó, ông và bà đã cách biệt sinh tử. Lần sau gặp lại thì bọn họ đã âm dương cách biệt.



Có một người phụ nữ đã trộm hết tình yêu của ông, sau đó mang tình yêu đó biến mất. Nửa đêm, ông thường tỉnh dậy từ cơn mơ, trong mơ ông nhìn thấy gương mặt bà, bà cười, bà khóc, sự đau khổ, tuyệt vọng của bà, cảm giác khi chạm vào bà, nhưng cho tới bây giờ, bà cũng chưa từng xuất hiện trước mặt ông lần nào nữa.

Bà biến mất quá lâu, sau này thậm chí ông còn thường hoài nghi, sự tồn tại của bà mới thật sự là một giấc mộng. Thật ra thì từ trước tới giờ, bà chưa từng xuất hiện, ông cũng chưa từng có được bà. Một giấc mộng đã dùng hết một đời này của ông. Cũng cùng hết một đời của bà.

***

Tân Hành ngồi trong phòng nghe Cố Viễn Chi thuật lại những ký ức bi thương đó, ánh mắt cô thẫn thờ, trên mặt đã ướt đẫm nước mắt. Câu chuyện của Cố Viễn Chi có vẻ rất lâu. Rất nhiều lần, cô đã muốn đứng lên cắt ngang lời ông, không để cho ông nói thêm nữa, bởi vì kết cục… đã như vậy, nói thêm cũng chẳng thay đổi được gì.

Nhưng thân thể lại không chịu nhúc nhích, giống như câu chuyện kia, chung quy lại cũng chỉ có hai người bọn họ, người ngoài bất luận là khách qua đường hay quần chúng nghe chuyện, dù trong lòng có ý chúc phúc hay phá hoại cũng chẳng có quyền can thiệp.

Cho dù chỉ là hồi ức, cũng không có ai quấy rầy được. Đó là câu chuyện của bà ngoại cô và người đàn ông bà đã dùng cả đời để quên. Cũng giống như nhiều năm trôi qua như vậy, bà ngoại cũng chưa từng nói với ai, cẩn thận niêm phong ký ức đó lại, không để cho bụi bặm làm hỏng. Lúc này, cho dù cô cũng không có cách nào để xen ngang vào câu chuyện Cố Viễn Chi đang kể từng câu từng chữ.

Từ đầu đến cuối, nghe Cố Viễn Chi kể hết tường tận mọi chuyện. Chỉ có một mình Cố Viễn Chi nói, còn cái người có chuyện cần “bàn bạc” với ông là Dịch Tân lại không hề lên tiếng. Cứ như thể người nọ không hề có mặt, thật ra trong ngôi nhà này chỉ có hai người, cô và Cố Viễn Chi.

Cố Viễn Chi ngồi ngoài phòng khách nói, cô ngồi trong phòng nghe. Thậm chí, cô còn có thể nghe thấy tiếng thở dài của Cố Viễn Chi, thê lương mà bi ai. Cô vẫn không có phản ứng, chỉ thẫn thờ ngồi tại chỗ, cho đến khi Cố Viễn Chi rời đi.

Dịch Tân đi tới, lau sạch nước mắt trên mặt cô, ôm cô lên rồi cũng rời đi. Vậy là cô đến chỉ để nghe Cố Viễn Chi nói đến một người, thật ra đó lại là câu chuyện mà cô không muốn nghe nhất? Cố thẫn thờ để mặc anh ôm cô đi, dọc đường đi cũng không hề phát ra một âm thanh nào.

Khi trở lại biệt thự, anh buông cô ra, cô lạnh lùng nhìn anh: “Anh cố ý đúng không?”

Anh nhìn cô mà không lên tiếng, coi như ngầm thừa nhận.

“Lại tính kế em, có đúng không?”

Anh lưỡng lự đứng trước cô, giơ tay lên muốn sờ mặt cô. Nhưng cô lại hung hăng hất tay anh ra, “Bộp” một tiếng vang dội. Tay cô đau rát, anh vội cầm lấy tay cô.

“Dịch Tân, em ghét anh!” Cô lạnh lùng nhìn anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tổng Giám Đốc Thô Bạo Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook