Tôi Yêu Em, Tiểu Hồ Ly 1

Chương 28: "Tôi yêu em, Tiểu hồ ly!" 1 (full)

Sweetmouse

29/12/2016

Tên truyện: 'Tôi yêu em, tiểu hồ ly!' 1

Tác giả: Sweet Mouse

Thể loại: Tình cảm

Tình trạng: HOÀN THÀNH (24 chương)

------------------------------------------------------------------------------

Giới thiệu

Hồ ly xinh đẹp…

Hồ ly quyến rũ…

Hồ ly nham hiểm…

Hồ ly tàn ác…



Em… là hồ ly chuyên dụ dỗ đàn ông… là người không từ bất cứ thủ đoạn gì để đạt được mục đích…

Đối với em, cả thế giới này đều là những quân cờ trong bàn cờ… kể cả tôi…



Em ích kỷ…

Em vô tình…

Em dùng mọi cách khiến tôi yêu em…

Em âm mưu lợi dụng tôi…

Em tàn nhẫn chà đạp lên tình cảm của tôi…

Em dễ dàng vứt bỏ tôi như 1 mớ giấy lộn…



Nhưng…

Trong lòng tôi, em mãi là tiểu hồ ly nhỏ bé dễ thương – tiểu hồ ly nắm giữ chìa khoá trái tim tôi.



“Tôi yêu em, tiểu hồ ly!”



Profile

Biệt danh: Hoa hồng đen

Tổ chức: Blood

Đặc điểm: Người đứng đầu tổ chức Blood – tổ chức sát thủ vững mạnh nhất thế giới ngầm, đã có lịch sử trên 100 năm.

Cái tên ‘hoa hồng đen’ chính là biểu thị cho sự lạnh lùng, xa vời, khó đoán định và âm hiểm của chủ nhân nó. Là người đứng đầu, tài năng đương nhiên không thể kém cỏi. Mà tài năng ở đây… chính là khả năng làm cho kẻ thù gục ngã chỉ trong vòng 3 giây. Cho đến bây giờ cũng không ai biết đòn tấn công của Hoa hồng đen rốt cuộc là cái gì, hay nói chính xác hơn là chưa hiểu ra thì đã thấy mình đứng trước mặt Diêm Vương rồi.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Biệt danh: Hoa hồng gai

Tổ chức: Revenge

Đặc điểm: Người trực tiếp lãnh đạo tổ chức Revenge – tổ chức sát thủ mới thành lập được vài năm, nhưng đã nhanh chóng trở nên hùng mạnh nhờ sở hữu Tam đại mĩ nhân của thế giới ngầm.

Revenge và Blood quan hệ rất phức tạp, có người nói 2 tổ chức này chính là người 1 nhà, luôn trợ giúp nâng đỡ lẫn nhau; cũng có người nói 2 tổ chức là kẻ thù không đội trời chung, chỉ cần có cơ hội thì sẽ diệt trừ đối phương; lại có người nói 2 tổ chức chính là bởi vì tranh giành Tam đại mĩ nhân mà xảy ra xung đột… Mỗi người 1 ý, muốn hình muôn vẻ, cũng thực thực hư hư.

Hoa hồng gai, người tựa như tên, tàn nhẫn, ngoan độc, không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục đích, thậm chí là… lợi dụng người con gái mình yêu thương nhất. Về năng lực của người này, người ta chỉ có thể nhận thấy qua sự phát triển vững mạnh của Revenge và những hành động nhanh gọn, quyết đoán của Tam đại mĩ nhân mà thôi. Toàn bộ thế giới ngầm chưa ai có thể tận mắt nhìn thấy Hoa hồng gai, trừ Tam đại mĩ nhân.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Biệt danh: Vua máy tính

Tổ chức: Blood

Đặc điểm: Là người chịu trách nhiệm về toàn bộ hệ thống bảo mật của tổ chức Blood.

Năng lực không ai có thể xem nhẹ, cả về máy tính và chiến đấu. Ai nói mỗi người chỉ có thể giỏi 1 lĩnh vực, vậy thì hãy mở to mắt ra mà nhìn cách Vua máy tính hạ gục đối thủ bằng những chiêu thức đẹp mắt mà ẩn chứa nguy hiểm không thể ngờ.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Biệt danh: Mọt sách

Tổ chức: Blood

Đặc điểm: Là cố vấn số 1 của Blood.

Người này lại là 1 minh chứng cho việc 1 người chỉ có thể giỏi 1 việc mà thôi. Suốt ngày vùi đầu vào sách vở, ngày đêm nghiên cứu tài liệu,… Trí tuệ chính là số 1, nhưng những phương diện khác thì… haizzzz………

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Biệt danh: Hồ ly

Tổ chức: Revenge

Đặc điểm: Là người xinh đẹp nhất trong Tam đại mĩ nhân.

Sở trường của cô là quyến rũ đàn ông, khiến họ cam tâm tình nguyện làm việc cho Revenge mà không 1 lời oán thán, không 1 câu trách cứ, hoàn toàn trung thành. Khi cô ra ra tay, xác xuất thành công là 90%.

Lại nói đến nhan sắc, người trong thế giới ngầm, chỉ cần ai đã nhìn thấy gương mặt thật của cô với thân phận Hồ ly, chắc chắn sẽ trở thành nô lệ của cô mãi mãi… hoặc… chết. Cho nên, ai ai cũng muốn được chiêm ngưỡng dung nhan Hồ ly, nhưng lại sợ hãi không dám bước tới gần.

Cô là 1 sát thủ có thể nói là dã man mà cũng thú vị nhất trong thế giới ngầm. Mỗi khi làm nhiệm vụ, cô luôn luôn tìm mọi cách giở biết bao trò trêu đùa con mồi khiến người người lo sợ, nhà nhà ức chế.

Vũ khi của cô chính là một dải lụa mềm mại mà chứa đựng sức mạnh kinh người. Chỉ cần bị dải lụa ấy chạm vào, không chết thì cũng tàn phế suốt đời, nhẹ nhất thì cũng gãy tay gãy chân. Màu sắc của dải lụa ấy, cho đến bây giờ vẫn chưa có ai nhìn ra, căn bản là không thể nhìn ra được. Thứ nhất là vì nó chỉ xuất hiện vào ban đêm, ánh sáng vốn không đủ. Thứ 2 là vì cô ra tay quá nhanh, không để cho bất kì ai cơ hội nhìn qua. Mà cho dù có nhìn thì cũng chưa chắc đấy đã là màu sắc thực sự của nó.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Biệt danh: Yêu nữ

Tổ chức: Revenge

Đặc điểm: Là người đáng sợ nhất trong Tam đại mĩ nhân.

Sở trường của cô là ép buộc đàn ông. Cô không dùng thủ đoạn mê hoặc đàn ông như Hồ ly mà thẳng tay dùng nhan sắc câu dẫn họ, sau đó trói buộc họ bên mình. Cô nhân từ hơn Hồ ly 1 chút, sau khi hết giá trị lợi dụng, cô sẽ trả tự do cho họ. Một khi cô đã ra tay, tỉ lệ hoàn thành nhiệm vụ hoàn toàn là 100%.

Dung nhan của cô ai cũng có thể chiêm ngưỡng, chỉ cần… để cho cô rạch 1 nhát kiếm lên người tuỳ ý cô muốn là được.

Về khả năng hạ gục đối thủ, cô giỏi hơn Hồ ly. Chỉ cần cô xuất hiện, trong vài phút sẽ khiến đối thủ về với trời đất. Sở dĩ cô lợi hại như vậy là vì cô không thích đùa cợt với đàn ông như Hồ ly. Cô sắt đá, cô hung bạo, vì thế cô rất nhanh gọn.

Vũ khí của cô là 1 cây kiếm bằng kim cương, tuyệt đẹp, trong suốt, sắc đến kinh người. Chỉ cần chạm qua 1 chút, khứu giác lập tức có thể cảm nhận được mùi tanh nồng trong không gian.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Biệt danh: Phù thuỷ

Tổ chức: Revenge

Đặc điểm: Là người tài năng nhất trong Tam đại mĩ nhân.

Sở trường của cô là mọi vấn đề về y dược. Cô có thể chữa khỏi bất kì loại thương tích nào, chỉ cần người đó vẫn còn sống, trái tim vẫn còn đập. Kể cả vết thương là do dải lụa Hồ ly hay thanh kiếm Yêu nữ gây ra. Bên cạnh đó, cô chính là người am hiểu về độc dược nhất thế giới ngầm. Bất kì ai đến gần cô cũng không tránh khỏi run sợ vài phần, đương nhiên là trừ Hồ ly, Yêu nữ và Hoa hồng gai.

Nhan sắc của cô mãi mãi là 1 ẩn số. Cô biết thuật dịch dung, thậm chí là thành thạo nó 1 cách đáng nể phục. Cho nên, gương mặt thật của cô trông như thế nào, chỉ có chính bản thân cô mới biết được. Chỉ có 1 điều người ta có thể chắc chắn, đó là… cô thực sự là 1 mĩ nữ.

Cách cô giải quyết đối thủ là hạ độc ngay tức khắc. Cái chết đôi khi đến rất nhanh, cũng có đôi khi đến chậm rãi đầy đau đớn khiến cho con mồi sống không bằng chết.

Vũ khí của cô, đơn giản chỉ là 1 chiếc hộp nhỏ đựng đầy những lọ dược liệu cũng như độc dược quý giá. Chiếc hộp tuy rất nhỏ, nhưng lại vô cùng kiên cố, nếu như không biết cách mở thì cho dù có đập nát nó cũng không thể lấy được những thứ bên trong. Và đương nhiên, đối với cô, chiếc hộp này giống như là bảo vật nghìn năm vậy. Kẻ nào dám động đến nó, cô quyết không để cho tên đó sống yên ổn.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Biệt danh: Fris

Tổ chức: Revenge

Đặc điểm: Là trợ thủ đắc lực của Hồ ly.

Fris là nạn nhân đầu tiên của Hồ ly – khi đó cô mới 12 tuổi. Anh vốn là 1 trong những sát thủ ưu tú nhất được đào tạo từ nhỏ của Blood. Nhưng thật không may, năm 20 tuổi đã gặp phải Hồ ly lợi hại này, khiến cho toàn bộ cuộc đời anh đều thay đổi theo 1 hướng hoàn toàn khác.

Kể từ đó, anh đã theo cô, làm mọi việc vì cô, thậm chí là nhảy vào nước sôi lửa bỏng cũng không từ. Chỉ cần cô vui, chỉ cần cô hài lòng, anh nguyện đem cả tính mạng mình ra đặt cược. Thế mới nói Hồ ly là dã man nhất, ra tay không bao giờ chừa cho người ta 1 con đường lui.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Biệt danh: Virus

Tổ chức: Blood

Đặc điểm: Là người chuyên đi phá hoại hệ thống bảo mật của các tổ chức, công ty, tập đoàn,…

Cô là em gái của Vua máy tính, sở trường là xâm nhập vào hệ thống bảo an, lấy cắp tài liệu thông tin,… sau đó… rầmmm… phá huỷ toàn bộ. Bởi vì vũ khí của cô thường là những con virus bé tí tẹo tèo teo mà vô cùng lợi hại, cũng rất khó phát hiện và sửa chữa, nên mới xuất hiện cái tên Virus.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Mở đầu

21 năm trước…

- AAAAAAAAAAAAAAAAAA……………

- AAAAAAAAAAAAAAAAAA……………

1h sáng ngày 1 tháng 1, khi cả thế giới đang cùng nhau cạn ly chúc mừng năm mới, hai sinh linh bé nhỏ cùng lúc cất tiếng khóc chào đời. Chỉ có điều…



Một người mẹ nắm chặt tay cha đứa bé, nước mắt hoà cùng từng giọt mồ hôi lăn dài trên gò má, nhưng đôi môi vẫn nở nụ cười hạnh phúc…

Một người mẹ bàn tay ghì lấy tấm ga giường đến trắng bệch, hàm răng chắn chặt miếng vải thô, mồ hôi không ngừng túa ra…



Một người mẹ với sự đau đớn đến hạnh phúc…

Một người mẹ cùng nỗi đau thấu trời, đau đến căm hận…



Một nơi đông đúc, không khí khẩn trương lo lắng đến tột cùng…

Một nơi vắng vẻ hoang vu, không bóng người, không một ánh mắt để ý…



- Oe oeeeeee……

- Oe oeeeeee……

Hai tiếng khóc đồng thời vang lên, nhưng…



Một người mẹ tuy vô cùng mệt mỏi nhưng vẫn nhìn đứa bé mỉm cười đầy yêu thương…

Một người mẹ không thèm liếc nhìn đứa bé lấy một cái, chỉ khẽ hừ lạnh…



Một nơi tràn ngập sự quan tâm ấm áp, tiếng cười tiếng nói hoà quyện đan cài…

Một nơi lạnh lẽo ẩm thấp, không chút tình người…



Một người mẹ dịu dàng ôm đứa bé vào lòng thì thầm:

- Con yêu của mẹ, con lớn lên nhất định phải sống thật khoẻ mạnh vui vẻ nhé!

Một người mẹ đặt tay lên ngực đứa bé, nhếch miệng:

- Tao mất công sinh mày ra, lớn lên mày phải giúp tao báo thù, biết không?



20 năm trước…

Hai đứa bé đều đến tuổi chập chững tập đi.



Một nơi,

Một đứa bé trai tầm 1 tuổi, khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu, vầng trán cao, mày rậm mắt đen, đôi môi nhỏ xinh chu chu làm nũng, đang đứng giữa vườn hoa rộng lớn rực rỡ sắc màu, đôi chân bé nhỏ bước từng bước vụng về, cả người không ngừng nghiêng ngả, bàn tay mũm mĩm cố gắng vươn tới phía trước.

- Con trai, con giỏi quá! Đi đi nào, con trai của mẹ. Đúng rồi, cứ như vậy, bước đi, bước đi con. Đúng rồi, con của mẹ giỏi quá!!!!! Nào, nào, đi tiếp nào. Mẹ ở đây, mẹ ở đây này. Con trai, đến đây với mẹ nào. Tốt, tốt, con của mẹ giỏi lắm! Con trai… – Người mẹ vừa mỉm cười động viên, ánh mắt sáng ngời đầy tự hào, vừa bước lùi dần về phía sau, cho đến khi lưng chạm phải một vòm ngực rộng lớn ấm áp.

- Nguyệt, nghỉ ngơi chút đi, con cũng mệt rồi. – Người bố nhấc bổng đứa bé lên xoay vòng vòng khiến bé cười khanh khách.

- Vừa mới tập một chút mà, anh cứ cả ngày bế con như thế thì làm sao nó biết đi được đây? – Người mẹ gắt nhẹ.

- Con chúng ta đã biết đi rồi mà, phải không con trai?

- Con mới chỉ bước được ba bước.

- Ba bước cũng là rất giỏi rồi, con nhỉ?

- Em còn muốn con tập thêm chút.

- Việc gì cũng phải từ từ, nếu không sẽ làm con chúng ta mệt đấy.

- Anh đúng là…

- …

- …

Người bố cười rạng rỡ, một tay bế con, một tay ôm vợ, cả nhà ba người vui vẻ dựa vào nhau cùng trở về nhà, ba chiếc bóng quấn quít lồng vào nhau đổ dài trên mặt đất.



Một nơi,

Một đứa bé trai tầm một tuổi, cơ thể gầy gò, khuôn mặt nhỏ nhắn, vầng trán cao rộng, mày rậm mắt đen, đang đứng bên thành giường, đôi mắt long lanh nhìn người mẹ ngồi bên bàn với ánh mắt đầy chờ mong.

- Nhìn tao làm gì? – Người mẹ vẫn không ngẩng lên khỏi quyển sách gì đó, giọng nói cũng không hề chứa đựng niềm thương yêu chở che.

Đứa bé giậm giậm chân, đôi môi mỏng khẽ mấp máy, bàn tay xương xương khua khua trên không trung như đòi bế.

- Đi. Đi nhanh lên. Bước đi cho tao. – Người mẹ trừng mắt nhìn đứa bé, quát. – Mày phải mau biết đi, mau biết nói, mau biết suy nghĩ. Mày lớn càng nhanh, mối thù của chúng ta sẽ càng sớm được trả. Đi, nhanh bước đi. Mày nhất định phải đi thật vững, mỗi bước chân đều không được lệch lạc, không được ngả nghiêng, phải thật vững vàng, thật chuẩn xác, như vậy… mới có thể trả thù.



19 năm trước…

Hai đứa bé đã bắt đầu bước vào giai đoạn tập nói.



Một đứa bé với đôi môi hồng hào, tiếng nói đầu tiên chính là… yêu.

Một đứa bé có đôi môi mỏng khẽ nhếch lên, từ đầu tiên nó biết trên đời là… hận.



16 năm trước…

Hai đứa bé ngày nào giờ đã trở thành những cậu nhỏ chuẩn bị đi học rồi.



Một đứa bé khôi ngô đáng yêu, mũm mĩm trắng trẻo khiến ai nhìn thấy cũng muốn cắn cho một cái.

Buổi sáng cậu cùng mẹ tới trường, xung quanh biết bao nhiêu vệ sĩ đi theo.

Buổi chiều cậu được bố đón về, khắp nơi chẳng thấy bóng dáng người nào cả.

Lúc đầu cậu còn thắc mắc, nhưng về sau lâu dần thành quen. Hôm nào sau khi tan học, bố cũng trốn mẹ đưa cậu đến một cái sân kì lạ, bắt cậu tập luyện. Đến khi về nhà lại nói với mẹ là đưa cậu đi công viên chơi. Có lần cậu le te muốn nói thật cho mẹ biết thì bị bố nhéo cho một cái vào mông, một tuần sau đó đều phải tập gấp đôi. T___T



Một đứa bé gầy gò nhưng dẻo dai, không đến trường, cũng không chơi bời cùng bạn bè, thậm chí còn không ra khỏi cửa nửa bước. Tất cả những việc mẹ muốn cậu làm chỉ là tập luyện… tập luyện đến điên cuồng.



13 năm trước…

Hai cậu bé tròn 8 tuổi, cùng chính thức bước vào con đường của mình.



12 năm trước…

Vào một đêm mưa tầm tã, khắp nơi đều nhuộm một màu đen u ám, chỉ thỉnh thoảng bừng sáng khi có tia sét rạch ngang bầu trời. Tiếng mưa hoà cùng tiếng sấm và tiếng lá cây xào xạc tạo nên khung cảnh buồn bã thê lương.

Trên con đường vắng vẻ tối tăm, một cậu bé với chiếc ô trên tay đang chầm chậm bước đi. Cậu vừa kết thúc thời gian tập luyện, giờ đang trên đường về nhà.

- Hu hu hu hu hu hu hu hu…

Đâu đó dường như vang lên tiếng khóc thút thít của trẻ nhỏ, tiếng khóc thương tâm đau khổ khiến ai nghe thấy cũng phải khẽ thở dài thương cảm. Và cậu bé cũng không phải ngoại lệ.

Cậu từ từ bước tới con ngõ nhỏ - nơi phát ra tiếng khóc, mà chính cậu cũng không biết tại sao mình lại làm như vậy. Từ khi tròn 5 tuổi cậu đã được dạy dỗ rất nghiêm khắc để trở thành một sát thủ vô tình, một thủ lĩnh đáng sợ, một con người tàn bạo. Cậu không được có cảm tình với ai, không được kết bạn ở trường, không được nói chuyện với người lạ,… thậm chí cậu còn không được cười, ngoại trừ những cái nhếch miệng đầy sát khí. Cũng 4 năm rồi nhỉ? Có lẽ cậu đã thật sự trở thành một người như thế. Lạnh lùng và tàn nhẫn. Cậu không tự chủ được mà nghĩ, nếu như mẹ biết cậu bị bố giáo dục trở thành như vậy, nhất định sẽ giận đến ngất xỉu.

Nhưng, giờ đây, cậu lại đang quan tâm đến một đứa trẻ, một đứa trẻ đêm hôm mưa gió không ngoan ngoãn chui trong chăn ấm mà lại ngồi bên con ngõ nhỏ khóc nức nở. Thật kì lạ, nhưng cậu không có ý định sẽ quay người bỏ đi. Lần đầu tiên, đây chính là lần đầu tiên, lần đầu tiên cậu có cảm giác kì lạ như vậy, lần đầu tiên trái tim cậu co thắt đau lòng như vậy, cũng là lần đầu tiên cậu biết đến cảm giác vội vã lo sợ, dường như nếu như cậu chậm một bước thôi đứa trẻ kia sẽ biến mất và cậu sẽ phải hối hận cả đời. Chỉ trong chốc lát, bóng cậu đã khuất sau con ngõ nhỏ.

Trước mắt cậu hiện lên thân hình nhỏ bé mỏng manh tựa như chỉ một làn gió cũng có thể khiến cô bé tan biến đi. Cô bé ngồi co ro ở đó, cả cơ thể bé nhỏ cuộn lại, bờ vai run run như đang cố chống đỡ với cơn mưa lạnh giá. Từng giọt, từng giọt mưa không ngừng trút xuống, lăn dài trên mái tóc xoã tung, thấm vào chiếc váy đã sớm ướt nhẹp, không chút thương tình, không chút nương nhẹ. Cơ thể cô bé ngày càng run lên, bàn tay nhỏ bé cũng ngày càng siết chặt, chỉ có tiếng khóc vẫn vang vọng, hoà cùng với tiếng mưa, nương theo những cơn gió mà bay đi thật xa…

Nhìn cô bé vẫn không ngừng rơi lệ trước mắt, cơ thể run rẩy yếu đuối như sắp rời xa cõi đời này… không hiểu sao, tim cậu bỗng trùng xuống, âm ỉ đau. Cậu không kìm được tiến lại gần, giơ tay muốn chạm vào cô bé, dỗ dành cô bé, an ủi cô bé.

- Em… - Âm thanh còn chưa ra khỏi cổ họng đã bị nghẹn lại.

Khi cậu vừa đưa tay ra, cô bé đột ngột ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào cậu, không sợ sệt kinh hãi, không e dè kiêng kị, trực tiếp cùng cậu mặt đối mặt, mắt nhìn mắt.

Cậu giật mình sửng sốt. Thật đáng kinh ngạc! Trước giờ, chưa ai dám nhìn cậu như vậy, kể cả người thân, không một ai. Ánh mắt của cậu, theo như mẹ nói, giống như thứ vũ khí rất lợi hại nhất, đáng sợ đến nỗi khiến người ta không rét mà run. Vậy mà hôm nay, một cô bé con chỉ mới tí tuổi đầu lại có thể không chút nao núng mà nhìn cậu chằm chằm, giống như đang đánh giá cậu vậy. Tuy cảm giác bị người ta soi xét chẳng tốt đẹp gì, nhưng đó không phải điều quan trọng, mà là…

… đôi mắt đó… đôi mắt của cô bé đó… đôi mắt đang quan sát cậu… là một đôi mắt dài, đẹp hút hồn. Hàng lông mi cong vút đọng vài giọt nước mưa trong suốt khẽ chớp. Vài sợi tóc bị nước mưa làm ướt dính trên khuôn mặt trái xoan, che đi đôi lông mày lá liễu. Ánh mắt trong sáng không lẫn chút tạp chất chiếu thẳng vào cậu khiến cậu bỗng cảm thấy ngạt thở, không thốt nên lời. Đẹp… quá đẹp… một đôi mắt tuyệt đẹp… Cậu có cảm giác, con ngươi tròn tròn long lanh kia có một sắc màu gì đó thật kì lạ, cũng thật tuyệt vời, nhưng trong con ngõ nhỏ không có ánh đèn, cậu có làm cách nào cũng không thể nhìn rõ được.

Đôi mắt này, dáng vẻ này, trong đầu cậu không hiểu sao lại liên tưởng đến hình ảnh con tiểu hồ ly xinh đẹp, trắng muốt đáng yêu bị lạc đường.

Sau một hồi quan sát cậu, cô bé lại tiếp tục gục đầu xuống, nức nở khóc.

- Hu hu… Hu hu…

- Tiểu hồ ly, em… sao lại ngồi đây khóc? – Cậu nhẹ nhàng nâng khuôn mặt cô bé lên, lo lắng hỏi.

- ??? – Nghe cậu gọi mình là Tiểu hồ ly, cô bé sửng sốt mở to mắt, quên luôn cả khóc, chỉ nhìn cậu chăm chăm, ánh mắt có tia gì đó kì lạ đầy bi thương.

- Sao thế? Có chuyện gì, nói anh nghe được không? – Cậu cũng không hiểu tại sao mình lại trở nên dịu dàng như vậy, có lẽ cậu không muốn doạ cô bé sợ hãi mà chạy mất.

- Híc híc… - Cô bé sụt sịt, không còn khóc như vừa rồi nữa, nhưng cũng không lên tiếng, chỉ cúi đầu.

- Nói anh nghe, anh sẽ giúp em. – Cậu lần nữa nâng khuôn mặt nhỏ nhắn ấy lên, đối diện với mình, để cậu có thể ngắm cô bé rõ hơn một chút. Cậu nghĩ, cậu thật sự đã bị đôi mắt của Tiểu hồ ly quyến rũ mất rồi.

- … - Cô bé vẫn im lặng nhìn cậu.

Đối diện với ánh mắt ấy, trái tim cậu lại lần nữa nảy lên, trong lòng bỗng nhiên bị một cảm xúc xa lạ xâm chiếm. Nhưng cậu không biết, bởi vì cơ thể cậu lớn hơn cô bé rất nhiều, cho nên đã chắn hết ánh sáng yếu ớt của màn đêm. Cô bé có nhìn thế nào, cũng không thể thấy rõ khuôn mặt cậu. Tất cả những gì cô bé cảm nhận được về cậu, chỉ có giọng nói trầm trầm dịu dàng. Tất cả… chỉ có vậy.

- Tiểu hồ ly, sao em không nói chuyện? Em không tin anh? Hay là… em ghét anh rồi? – Cậu nhíu mày, không hề hay biết trong giọng nói của mình có chút giận dỗi của trẻ con, thứ mà trước giờ cậu chưa từng được phép có.

- … - Cô bé hích hích mũi, đôi môi nhỏ nhắn mím chặt.

- Tiểu hồ ly, sao em lại ở đây?

- …

- Tiểu hồ ly, bố mẹ em mắng em à? Cho dù có bị mắng thì cũng không được một mình chạy khỏi nhà thế này đâu.

- …

- Tiểu hồ ly, đêm hôm thế này nguy hiểm lắm. Trời lại đang mưa nữa, nhỡ em ngấm mưa bị ốm thì sao?

- …

- Tiểu hồ ly, nhà em ở đâu? Anh đưa em về.

- … - Nghe đến cậu nói muốn đưa mình về nhà, cô bé giật mình, ánh mắt bỗng thay đổi… hoang mang… lo sợ… uất ức… đau thương… căm hận…

- Tiểu hồ ly, em…

Chưa đợi cậu nói hết, cô bé đã vùng khỏi tay cậu, dùng hết sức lực trong cơ thể chạy thẳng vào trong màn mưa mịt mù.

- Tiểu hồ ly! Đừng đi, Tiểu hồ ly!!!!!! – Cậu hoảng hốt, vội vàng đuổi theo, vừa chạy vừa không ngừng gọi cô bé.

Cậu không hiểu tại sao mình lại đuổi theo, chỉ đơn giản là… cậu không thể để cô bé biến mất như vậy. Ít nhất cậu cũng phải biết được tên và địa chỉ của cô bé, như vậy… như vậy… cậu mới có thể gặp lại cô bé. Khoan đã… gặp lại? Cậu muốn gặp lại cô bé đó? Cậu thậm chí còn không biết cô bé là ai cơ mà? Không thể, cậu không được phép có cảm tình với ai cả. Nhưng… nhưng… cậu mặc kệ, giờ phút này tất cả cậu đều mặc kệ. Cậu chỉ muốn giữ cô bé bên cạnh mình, chỉ muốn được nhìn ngắm đôi mắt tuyệt đẹp của cô bé, muốn chạm vào mái tóc mềm mại của cô bé…

Nhưng, trời quá tối, mưa lại quá dày. Tiếng bước chân của cô bé cậu không thể nghe được. Ngay đến bóng dáng bé nhỏ kia cậu cũng chỉ có thể thấy mờ mờ. Chỉ có một thứ… cậu chỉ nhìn rõ duy nhất một thứ…



Chẳng mấy chốc, cô bé đã hoàn toàn biến mất, không một dấu vết cho thấy cô bé đã từng tồn tại, giống như… cô bé kia… thật sự là con tiểu hồ ly lạc đường, giờ đã trở về với thế giới của nó. Nhưng cậu biết, cô bé có tồn tại, cô bé thuộc về thế giới này, giống như cậu, cậu tin là như thế.

- Tiểu hồ ly! – Cậu khẽ gọi, âm thầm ghi nhớ. Cô bé này, cậu nhất định phải tìm được.



10 năm trước…

Tại một quán bar nổi tiếng trong thành phố, không khí sôi động đến cực điểm, khách khứa đông đúc, sàn nhảy gần như chật cứng. Trên sân khấu, mấy cô gái trẻ trung xinh đẹp, dáng người nóng bỏng đang thoả sức nhảy nhót dưới ánh đèn nhấp nháy đến loá mắt. Dưới sàn nhảy, biết bao người vừa nhiệt liệt cổ vũ, vừa lắc lư theo điệu nhảy ồn ào… Tất cả giống như một bức tranh được tạo thành từ những màu sắc chói loà nhất, rực rỡ nhất.



Đối lập hoàn toàn với không khí đang nóng lên từng phút bên ngoài, tại một phòng thay đồ ở góc hành lang, cả không gian như bị đóng băng bởi sự giận dữ và khinh ghét dành cho người phụ nữ trong chiếc váy đỏ rực nửa kín nửa hở để lộ ra dáng người đầy đặn cùng đôi chân thon dài không tì vết. Người phụ nữ quả thật rất xinh đẹp, đẹp đến choáng váng. Mái tóc đen nhánh được búi cao sau gáy, khuôn mặt trái xoan thanh tú, gò má cao phớt hồng, đôi mắt dài ánh lên một màu sắc đặc biệt, đôi môi đỏ mọng quyến rũ. Không những thế, người phụ nữ ấy còn có một thân hình bốc lửa, chuẩn đến từng milimét, khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ tán dương.

- Bọn mày trốn trong này làm gì? – Người phụ nữ đó quát ầm lên. – ĐI RA! ĐI RA NGOÀI KIA NHANH LÊN!!!!

- Mẹ ơi, đừng bắt con ra mà. Bọn họ đáng sợ lắm, bọn họ không phải người tốt. Bọn họ đẩy con, kéo con, còn muốn xé váy của con. Bọn họ không phải người tốt, bọn họ là kẻ xấu. Mẹ ơi!!! – Một cô bé trong chiếc váy hồng phấn, nấp sau lưng chị gái khóc nức nở nói, đôi mắt dài tuyệt đẹp sớm đã đỏ hoe vì khóc quá nhiều.

- CÂM MIỆNG. Ở NHÀ TAO ĐÃ BẢO BỌN MÀY THẾ NÀO HẢ? LỜI TAO NÓI BỌN MÀY VỨT CHO CHÓ GẶM RỒI À? ĐỂ CHO HỌ CHẠM VÀO MỘT CHÚT THÌ BỌN MÀY CHẾT À? ĐỂ CHO HỌ SỜ MỘT CHÚT THÌ BỌN MÀY SẼ BỊ MẤT MẤY MIẾNG THỊT? HẢ???? HẢ????????

- Nhưng con sợ lắm! Bọn họ đáng sợ lắm, mẹ ơi. Con không muốn đâu, con không ra đâu. Mẹ ơi, đừng, đừng bắt con với chị ra đó mà. Mẹ, không ra đó không được sao? – Cô bé ngước đôi mắt ầng ậng nước nhìn người phụ nữ, khẩn khoản cầu xin.

- KHÔNG RA ĐÓ? BỌN MÀY KHÔNG RA THÌ KIẾM TIỀN THẾ NÀO? KHÔNG CHỊU KIẾM TIỀN, NHƯNG BỮA NÀO CŨNG ĐÒI ĂN CƠM, ĐÓI MỘT CHÚT, LẠNH MỘT CHÚT LÀ KHÔNG CHỊU NỔI. MÀY NÓI ĐI, MÀY KHÔNG RA, TIỀN Ở ĐÂU CHO MÀY ĂN? TIỀN Ở ĐÂU MUA QUẦN ÁO CHO MÀY MẶC? TIỀN Ở ĐÂU TRẢ TIỀN TRỌ CHO MÀY Ở? HẢ??? MÀY NÓI XEM, TAO LÀ CON NỢ CỦA CHÚNG MÀY ĐẤY À? TẠI SAO TAO PHẢI NUÔI KHÔNG CHÚNG MÀY?

- Nếu không muốn nuôi, tại sao còn sinh ra? – Cô bé mặc chiếc váy trắng muốt, nãy giờ chỉ im lặng che chở cho em gái bỗng lên tiếng, khoé môi nhếch lên đầy khinh bỉ. – Nếu như không muốn nuôi chúng tôi, thì còn sinh chúng tôi ra làm gì? Để bắt chúng tôi kiếm tiền à? Ha ha… thảo nào mà bà chỉ chịu sinh khi đó là thai nữ, còn thai nam thì nhất quyết bỏ đi. Hoá ra là như vậy. Ha ha ha… bà thật là thông minh, tính toán lợi dụng chính con đẻ của mình.

- ĐỒ CON CÁI BẤT HIẾU, TAO LÀ MẸ CHÚNG MÀY. TAO MẤT CÔNG MANG THAI 9 THÁNG SINH BỌN MÀY RA, LẠI PHẢI VẤT VẢ NUÔI NẤNG BỌN MÀY SUỐT MẤY NĂM TRỜI. GIỜ BỌN MÀY ĐỐI XỬ VỚI TAO THẾ NÀY ĐÂY HẢ? CON RANH KIA, MÀY DÁM NÓI NHỮNG LỜI HỖN LÁO NHƯ THẾ VỚI MẸ ĐẺ CỦA MÀY À?????? MÀY CÓ CÒN LÀ CON NGƯỜI KHÔNG??????????????????

- Mẹ ơi, mẹ đừng tức giận. Chị đừng nói thế mà. Chị đừng cãi mẹ có được không? – Cô bé mặc váy hồng càng khóc to hơn, không ngừng giật giật cánh tay chị gái.

- Là con gái của người đàn bà đê tiện bẩn thỉu như bà, tôi vốn đã không được coi là con người. – Dường như không nghe thấy lời ngăn cản của em gái, cô bé váy trắng vẫn tiếp tục nói, hơn nữa càng nói lại càng tức giận. Trong ánh mắt vốn bình yên trong sáng không nhiễm bui trần giờ tràn đầy thù hận cùng phẫn uất. – Mẹ? Bà còn dám nói ra chữ đó sao? Bà xứng đáng để được coi là một người mẹ à? Ngoài việc mang thai 9 tháng và sinh ra chúng tôi, bà còn làm được gì nữa hả? Con vừa mới sinh, bà liền vứt ở bệnh viện để người ta nuôi dưỡng, cũng không thèm quay ra nhìn mặt lấy một lần. Đến khi chúng tôi biết đi rồi, bà mới lén lút đến bệnh viện trộm chúng tôi về, ngay cả viện phí cũng không trả. Sau đó, bà có bao giờ quan tâm đến chúng tôi, hỏi han chúng tôi hôm nay thế nào, có vui không, muốn ăn gì, muốn làm gì… chưa? Bà đã từng dù chỉ là chút xíu thôi coi chúng tôi như con gái chưa? Hay là tất cả những gì bà làm chỉ là vứt những bộ váy vào mặt chúng tôi, kêu chúng tôi mặc và bắt ép chúng tôi đến đây cho bọn họ quấy rối? Kiếm tiền ư? Những đồng tiền dơ bẩn như vậy chúng tôi không cần. Cho dù có phải đi ăn xin hay chết đói ngoài đường chúng tôi cũng không cần.

- MÀY… MÀY NÓI CÁI GÌ? MÀY DÁM LÊN GIỌNG VỚI TAO? NẾU KHÔNG CÓ TAO THÌ MÀY CÓ THỂ CÓ MẶT TRÊN CÕI ĐỜI NÀY KHÔNG HẢ? NẾU KHÔNG CÓ TAO THÌ BÂY GIỜ MÀY CÓ THỂ KHOẺ MẠNH ĐỨNG Ở ĐÂY MÀ LỚN TIẾNG KHÔNG HẢ? ĐỒ BẤT HIẾU, MÀY… MÀY DÁM… MÀY KHÔNG CẦN? VẬY ĐƯỢC, TỪ HÔM NAY MÀY VỚI NÓ NHỊN ĐÓI ĐI, CŨNG ĐỪNG MẶC NHỮNG BỘ QUẦN ÁO TAO PHẢI BỎ TIỀN RA MUA.

- À quên, việc bà có thai, rồi sinh tôi ra, cũng không phải do bà muốn mà. Nếu như không phải có chút ‘tai nạn’ thì có lẽ hai chị em tôi cũng chẳng có mặt trên đời đâu nhỉ. Mà tôi cũng nhắc nhở bà một chút, cứ tiếp tục không cẩn thận như vậy, sớm muộn gì bà cũng sẽ mắc bệnh đấy.

- MÀY… MÀY… MÀY… MÀY LẠI RỦA CẢ MẸ MÀY? MÀY NGHE CHO KỸ ĐÂY, CHO DÙ TAO KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN MÀY THÌ TAO CŨNG LÀ MẸ MÀY. CHO DÙ TAO CÓ LÀM GÌ VỚI MÀY, CHO DÙ TRỜI CÓ SẬP XUỐNG THÌ TAO CŨNG VẪN LÀ MẸ CỦA MÀY.

- Cho nên tôi mới thấy nhục nhã. Nhục nhã khi làm con của bà, một ả hồ ly tinh chuyên đi dụ dỗ đàn ông, phá hoại hạnh phúc gia đình nhà người ta, loại đàn bà đào mỏ không biết xấu hổ. Từ khi tôi có ý thức đến giờ, chúng ta đã phải chuyển nhà bốn lần rồi, cũng chỉ vì người ta thuê người đi đánh ghen đấy. Bà sống như vậy, không thấy xấu hổ hay sao?

- MÀY KHÔNG CÓ TƯ CÁCH TRÁCH MÓC TAO. CON RANH, MỚI 6 TUỔI ĐẦU MÀ ĐÃ MUỐN LÊN MẶT DẠY ĐỜI TAO À? – Người đàn bà tức giận cực độ, ánh mắt xinh đẹp toé lửa nhìn trừng trừng vào hai đứa con gái do chính bà mang nặng đẻ đau sinh ra.

- Không có tư cách? – Cô bé cười khẩy, ánh mắt càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. – Bà có biết điều đầu tiên mà tôi ghi nhớ trong cái thế giới này là gì không? Chính là những ánh mắt khinh bỉ của mọi người, những lời chửi rủa ghê tởm và sự xa lánh tàn nhẫn. Tại sao họ lại đối xử với tôi như thế? Bởi vì tôi là con gái của bà. Chính vì là con gái bà cho nên khi tôi mới lên 3 tuổi đã bị bọn họ nói là con hồ ly tinh. Tôi xinh đẹp là một cái tội sao? Tôi đáng yêu là một cái tội sao? Không đúng, tội của tôi, chính là đã đầu thai làm con gái của bà.

- MÀY… MÀY… - Người phụ nữ tức đến nỗi mặt mày tím tái cả đi, không nói được câu nào.

- Suốt 3 năm qua, chỉ cần tôi ló mặt ra khỏi nhà, họ sẽ chỉ vào tôi và bàn tán, sẽ căm tức ném thẳng vào mặt tôi năm chữ ‘con của hồ ly tinh’. Bà có biết tôi căm ghét cái từ này thế nào không? Năm chữ, chỉ năm chữ đã khiến tuổi thơ của tôi tan nát, không còn niềm vui, không còn cả lòng tự trọng. Chẳng lẽ bà không biết nhục sao? Làm hồ ly tinh ngày ngày uốn éo trước mặt đàn ông, câu dẫn họ lên giường với mình, bà không cảm thấy một chút nhục nhã nào à? Ngay đến đứa trẻ con mới 6 tuổi như tôi mà còn có lòng tự trọng, tại sao bà lại không có?

- HA HA… LÒNG TỰ TRỌNG? LÒNG TỰ TRỌNG CÓ THỂ ĐEM RA ĂN THAY CƠM ĐƯỢC KHÔNG? CÓ THỂ MANG RA NGOÀI TIÊU THAY TIỀN ĐƯỢC KHÔNG? CỨ GIỮ KHƯ KHƯ CÁI LÒNG TỰ TRỌNG ẤY MÀ KHÔNG CÓ TIỀN THÌ SỚM MUỘN GÌ CŨNG CHẾT.

- Thà chết còn hơn là sống nhục nhã như thế này. – Cô bé gằn từng tiếng, dứt khoát kéo em gái ra ngoài.

- MÀY… ĐỨNG LẠI… - Lời nói còn chưa dứt, người phụ nữ đã sững người, đứng im bất động, đôi mắt mở to đầy kinh hoàng.

Khi cô bé vừa mở cửa, một chuỗi những âm thanh khủng khiếp lập tức dội đến khiến cô sợ đến nỗi mặt mày trắng bệch, đôi tay run run ôm chặt đứa em gái bé bỏng.

RẦM… BÙMM… RẦMMM… CHOANGGGG… CHÁT… PẰNGGG……

- AAAAAAAAAAAA……….

- CỨU MẠNGGGGGGGGGGGGGG…….

- BỌN MÀY DÁM TỚI ĐÂY GÂY LOẠN À?

- GIẾT HẾT CHO TAO.

- AAAAAA…….. THA CHO TÔIIIIIII…

- LÀM ƠN THA CHO TÔIIIIIIIII………..

- BẮT NÓ LẠI.

- KHÔNGGGGGGGGGGGG….

- XÔNG LÊN, GIẾT HẾT CHÚNG ĐI.

- BẮT TRÓI CHÚNG NÓ LẠI.

- ĐỪNGGGGGG…….

- …

- …

Cô bé sợ hãi cực độ, cả người run lên bần bật, nhịp tim càng ngày càng tăng. Tiếng bước chân dồn dập ngày một gần hơn… rất gần… rất gần. Không kịp suy nghĩ, cô bé vội vàng kéo em gái trốn xuống phía dưới bàn trang điểm.

- Chị ơi…

- Suỵt – Cô bé ra hiệu cho đứa em gái im lặng, bản thân căng thẳng đến nỗi không dám thở mạnh.

Đám người đã xông vào trong phòng. Từ chỗ này, cô bé chỉ nhìn thấy những bước chân huỳnh huỵch chứa đầy sát khí khiến sự hoảng hốt trong lòng càng tăng lên gấp bội.

- Ồ… MỘT CÔ EM XINH ĐẸP… HA HA HA HA… - Tiếng cười ghê tởm của một tên vang vọng khắp căn phòng khiến người ta rợn cả người.

- QUẢ THẬT LÀ RẤT ĐẸP.

- THEO ANH ĐI, ANH SẼ ĐỐI XỬ TỐT VỚI EM.

- EM YÊU, LẠI ĐÂY VỚI ANH NÀO.

- …

- …

Mỗi tên một câu, sau đó cười phá lên, không ngừng tiến sát lại gần người phụ nữ. Thấy người phụ nữ kia đã bị bọn họ bao vây lại, lòng cô bé chợt quặn thắt, đau lắm. Không nên, đáng lẽ cô không nên đau lòng, người phụ nữ kia với cô chẳng có quan hệ gì cả.

- Các đại gia, các ngài đừng nóng vội. Chúng ta… - Bên trên truyền đến tiếng nói ngọt ngào như đường mật của người phụ nữ. Áo quần của bà ta cứ lần lượt từng cái, từng cái rơi xuống trước tầm mắt của cô bé.

Cô bé cắn chặt răng để không phát ra tiếng chửi rủa. Thật đáng xấu hổ, có người mẹ không biết liêm sỉ như vậy, thật quá nhục nhã. Không chút kiêng dè, lên giường với đàn ông ngay trước mặt con gái mình, chính là những gì bà ta đã làm trong suốt những năm qua, và bây giờ lại tiếp tục. Có đôi khi cô bé tự hỏi, bà ta rốt cuộc có phải là con người hay không? Nếu là con người, vậy lòng tự trọng của bà ta ở đâu? Nhân tính của bà ta vứt ở đâu rồi??????



Không biết bao lâu sau, những lời nói ngọt ngào đã biến thành khẩn khoản cầu xin, rồi thành tiếng la hét đau đớn… Hình ảnh người phụ nữ giãy giụa trên sàn nhà lạnh băng… trên cơ thể xuất hiện từng vết, từng vết thương rớm máu… máu không ngừng tuôn ra… máu lênh láng trên sàn… tiếng la hét… tiếng kêu cứu…



Cô bé mím chặt môi, nhắm tịt mắt lại, dùng hai tay bịt tai. Cô không muốn nhìn, cô không muốn nghe, cô không muốn… không muốn… Cô sợ lắm, cô đau lắm.



Nếu như… nếu như… bà ta chết thì sao? Cô không muốn thành trẻ mồ côi… không đâu… cô không… Bà ta nói đúng, cho dù bà ta có đối xử với cô tệ đến thế nào, thì bà ta vẫn là mẹ cô, cô không muốn bà ta chết, càng không muốn bà ta chết một cách đau đớn như vậy.



Nhưng… cô không thể ra đó. Cô còn phải bảo vệ em gái, đứa em gái duy nhất của cô. Cô không thể để em gái gặp nguy hiểm, tuyệt đối không thể.



Em gái… là người thân yêu nhất của cô. Cô không thể để nó bị tổn thương dù chỉ là một chút. Cho dù có chết, cô cũng phải bảo vệ nó. Em gái…

- CHỊIIIIIIIIIIIIIIIIIIII…………… - Đột nhiên tiếng hét thất thanh đập thẳng vào tim cô.

Kinh hoàng mở mắt, cô mới phát hiện em gái đã không còn bên cạnh mình nữa.

- AAAAA…… CHỊ ƠI! KHÔNG… THẢ TÔI RA…… ĐAU QUÁ, MAU THẢ TÔI RAAAAAAAAAAAAAAAA…….. CHỊ ƠIIIIIII, CỨU EMMMMM……. AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA…………… - Cô bé váy hồng bị một tên bặm trợn túm lấy nâng lên cao, không ngừng giãy dụa kêu gào giữa không trung, nước mắt lăn dài trên khuôn mặt nhỏ bé giờ đã trắng bệch đến tội nghiệp.

Cô bé váy trắng hoảng hồn, vội vàng muốn lao ra ngoài, nhưng tay chân luống cuống lại khiến chiếc váy bị kẹt vào đâu đó, không thể rút ra được.

- CHỊ ƠIIIIIIIII……………. CHỊ, CỨU EM VỚI!!!!! CHỊ ƠIIIII…………

Nước mắt lã chã trên khuôn mặt xinh xắn, nhìn em gái đang gặp nguy hiểm mà chính mình lại không thể làm gì, cô bé cảm giác tim mình như bị ngàn vạn nhát dao xẻ thành từng mảnh, cổ họng nghẹn lại không thể thốt nên lời.

- THẢ TÔI RA, ĐAU QUÁAAA!!!!!!!!! AAAAAAAAAAAAAAAA…… LÀM ƠN… LÀM ƠN BUÔNG TÔI RAAAA……………..

Điên cuồng kéo vạt váy, nhưng dường như ông trời rất căm ghét cô bé thì phải, ngay đến chiếc váy mỏng manh mà cũng không chịu giúp cô. Lo lắng… đau đớn… sợ hãi… hoảng loạn…

Cô bé đang luống cuống không biết nên làm thế nào thì hai tiếng động đáng sợ cùng lúc truyền đến, văng vẳng bên tai cô không thể tan đi khiến toàn thân cứng đờ.

BỊCHHHHHHHHHH…………… CHOANGGGGGGGGGGGG…………

Tiếng kêu cứu không còn nữa, chỉ thấy bên góc tường một cơ thể nhỏ bé không ngừng run rẩy, chiếc váy hồng giờ đã bị nhuộm thành màu đỏ, đỏ đến chói mắt. Trên đầu, trên tay, trên chân, khắp nới đều là những vết thương do va đập vào kính gây ra… khắp toàn thân cô bé đều dính máu…



Đôi mắt xinh đẹp kinh hoàng mở to, khuôn mặt nhỏ bé tái đi, toàn thân lạnh toát, trái tim như ngừng đập.

Em gái cô… em gái của cô… đứa em gái đáng yêu thánh thiện của cô… không… không thể…

- Kh………………….

- Suỵt. – Tiếng kêu còn chưa phát ra, đôi môi nhỏ nhắn đã bị một ngón tay chặn ngang.

Đôi mắt hoang mang tuyệt vọng nhìn thẳng vào người trước mặt.

Một cậu bé tầm 14, 15 tuổi, khuôn mặt góc cạnh, đôi mắt đen láy tựa mặt hồ phẳng lặng không chút gợn sóng đang ngồi xổm trước mặt cô, đưa tay ngăn cản cô lên tiếng.

- Đừng lên tiếng, em sẽ gặp nguy hiểm. – Cậu nhỏ giọng thì thầm, ngón tay vẫn nhẹ nhàng đặt trên đôi môi lạnh ngắt của cô bé, hoàn toàn không có ý định dời đi.



Sau khi đã phá phách xong, những người đó cũng rời đi, để lại trong phòng một cái xác không mảnh vải che thân, khắp người dính đầy máu và một đứa bé đang không ngừng run rẩy, máu vẫn tuôn trào, thấm ướt cả chiếc váy mỏng manh. Không khí hoàn toàn là mùi máu tanh nồng đến ngạt thở.

Không kịp suy nghĩ chần chừ, cô bé giằng mạnh đuôi váy, chỉ nghe roạt một tiếng, cơ thể nhỏ nhắn lao thẳng đến chỗ em gái đang yếu ớt nằm đó, nước mắt không kìm được tuôn ào ạt như thác lũ.

- Chị ơi, em… em… đ..đ..đau quá… chị… đau lắm… e..e..e..m… em đ..đau… lắ..m… - Giọng nói trong trẻo yếu ớt không chút sức sống, hơi thở cũng ngày một nặng nề.

- Em sẽ không sao… sẽ không sao mà… Chị xin lỗi, chị không bảo vệ được em… chị xin lỗi… xin lỗi… đừng bỏ chị, được không… chị xin em… chị sai rồi, chị không bảo vệ được em… để em bị thương… xin lỗi em…… đừng bỏ chị… đừng bỏ chị một mình… đừng bỏ chị… chị xin em……… làm ơn… đừng bỏ chị……… - Cô bé tội nghiệp chỉ biết ôm chặt em gái vào lòng, chỉ sợ mình buông lỏng một chút, cơ thể bé nhỏ kia sẽ biến mất mãi mãi.

Bỗng một bàn tay lạnh băng chạm vào đôi vai đang run rẩy của cô bé, giống như muốn an ủi, lại giống như đang đe doạ.

Cô bé ngẩng đầu, đôi mắt hoang mang nhìn chằm chằm vào người trước mắt. Chỉ thấy một khuôn mặt khôi ngô, vầng trán cao rộng, mày rậm mắt đen, trên người toả ra một loại sát khí bức người khiến cô bé bất giác co người lại.

Cậu hơi cúi đầu, nhìn thật sâu vào mắt cô bé – một đôi mắt thật đẹp… nhưng ánh mắt đã không còn trong trẻo thuần khiết nữa… trong đó bây giờ chỉ toàn sự đau đớn không nói thành lời và sự căm hận đến tận xương tuỷ - đôi môi mỏng khẽ nhếch lên.

- Muốn trả thù không?



------------------------------------------------------------------

Chương 2: Nhiệm vụ

1.

- Không… Đừng đi… KHÔNGGGG…….. – Trên chiếc giường đen tuyền chính giữa một căn phòng u ám, chàng trai giật mình tỉnh dậy sau giấc mơ dài, hàng lông mày rậm nhíu chặt, đôi mắt sâu thăm thẳm như ẩn chứa nỗi tiếc nuối cùng giận dữ kì lạ.



Diệp Lãnh Hàn, con trai Diệp Cửu Thiên, bất luận tướng mạo hay tài năng đều không có gì để phàn nàn. Anh có chiều cao trên 1m80, cơ thể rắn chắc khoẻ mạnh, làn da rám nắng đầy nam tính, vầng trán cao rộng, mày rậm mắt sâu, chiếc mũi dọc dừa, đôi môi hồng hào theo thói quen luôn nhếch lên. Ở anh phát ra một loại sát khí nặng nề khiến người ta bất giác phải run lên. Chỉ có điều, về phần tính cách thì có chút… vấn đề. Cái này… thực ra thì cũng không phải là vấn đề gì, chỉ là… với cái dạng tính tình này, anh hoàn toàn có thể trở thành ác ma trên nhân gian, cụ tổ của quỷ sa tăng tái thế. Lạnh quá mức cần thiết, ác quá mức cho phép, vô tình quá mức tưởng tượng,… Nói chung là khó mà chấp nhận nổi.



Hiện tại anh lại vừa mơ thấy giấc mơ đó. Anh đã mơ thấy ánh mắt kia không biết bao nhiêu lần. Lần nào cũng vậy, đột ngột xuất hiện, khuấy đảo trái tim bình lặng của anh, khiến anh ngạt thở, rồi lại đột ngột biến mất, không một dấu vết, khiến anh quặn thắt. Cho dù anh có cố gắng thế nào cũng không thể giữ được cô bé đó. Rốt cuộc…

… đôi mắt kia… là màu gì?

… cô bé ấy… là ai?

Cộc… cộccc…

Tiếng gõ cửa bỗng vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của anh. Cố gắng điều chỉnh lại cảm xúc, anh mới lên tiếng, thanh âm lãnh đạm khiến người ta không rét mà run.

- Ai?

- Bạn tốt đến nỗi không thể tốt hơn được nữa của cậu giá lâm đây, còn không mau trải thảm mang hoa ra đón t…

Cạchhhh…

Tiếng nói oang oang còn chưa dứt, cánh cửa đã bị anh hung hăng mở ra, sau đó không thèm liếc nhìn cái người đang đứng ở trước cửa, quay người trở lại giường ngồi xuống.

- Cậu… cậu… cậu… thật là quá đáng mà. Tôi biết cậu là gã sát thủ vô tình nha, à lại còn là tên thủ lĩnh tàn bạo nhất mọi thời đại. Nhưng cũng không cần lạnh lùng với cả tôi chứ? Dù sao chúng ta cũng là bạn bè từ nhỏ, có thể coi là tình như thủ túc, gần gũi thân thiết như anh em một nhà… à à… còn có, cậu không nhớ hồi nhỏ chúng ta luôn dính lấy nhau như hình với bóng… - Chàng trai vừa hậm hực giậm chân thình thịch, vừa không ngừng kêu gào kể lể tuổi thơ ‘gần gũi tay chân’ giữa hai người.

Chàng trai này chính là Nghiêm Minh Tuấn, con trai cả của Nghiêm Minh Sơn – cánh tay đắc lực của cựu thủ lĩnh Blood. Ngay từ khi mới sinh, anh đã được Diệp Cửu Thiên lựa chọn trở thành một trong hai người bạn, cũng là trợ thủ của Diệp Lãnh Hàn. Người còn lại là Phan Nhật Minh, đứa trẻ mồ côi được Nghiêm Minh Sơn nhận nuôi. Tuy hai người đều là con trai cưng của Nghiêm Minh Sơn, đều là thành viên cấp cao của tổ chức Blood, nhưng cả ngoại hình lẫn tính cách đều hoàn toàn trái ngược. Nếu Tuấn trông nam tính, mạnh mẽ như thú hoang với mái tóc đỏ rực cùng ánh mắt hoang dã thì Minh lại có dáng vẻ thư sinh đến không thể thư sinh hơn được nữa với cặp kính dày cộp, nước da trắng trẻo và gương mặt hiền khô.

Có lẽ do cùng lớn lên, cùng tập luyện, cùng học hành,… suốt 21 năm nên mặc dù tính cách khác nhau một trời một vực nhưng tình bạn của bọn họ vẫn ‘may mắn tồn tại’ cho đến tận bây giờ.

- Là cậu luôn bám theo tôi. – Hàn đính chính.

- Ừ thì là tôi với cái tên Minh kia luôn bám theo cậu, nhưng mà… nhưng… cậu cũng không đuổi bọn tôi. – Tuấn nhăn nhó, âm thầm chửi rủa cái thằng bạn không tim không phổi, không có lương tâm, mất nhân tính,…

- Đã đuổi, nhưng không được. – Anh gật đầu xác nhận.

- Cậu…

- Đến có việc gì? – Anh không kiên nhẫn cắt ngang. Từ trước đến giờ, đối với anh, thứ quý báu nhất chính là thời gian. Lãng phí một giây với anh mà nói không khác nào tự đâm mình một nhát.

- Rủ cậu đi chơi… - Tuấn cười phớ lớ, nhưng ngay lập tức im bặt, mặt mày từ từ héo rũ ra.

- Chơi? – Anh nhướn mày, khoé miệng khẽ nhếch lên báo trước điềm chẳng lành.

- Hơ hơ… tôi đùa… đùa thôi…

- Đùa? – Giọng anh trầm hơn chút nữa, đôi lông mày rậm bắt đầu nhíu lại.

- Cuối cùng tôi đã tìm được thông tin về Tam đại mỹ nhân rồi. – Không dám tiếp tục vuốt râu hổ, Tuấn vội vàng báo cáo chuyện chính, chỉ sợ chậm trễ nửa giây đến tính mạng cũng không còn.

- Tam đại mỹ nhân? – Anh thốt lên, ánh mắt loé sáng.

- Đúng, là Tam đại mỹ nhân nổi tiếng trong thế giới ngầm. Tuy không nhiều lắm nhưng cũng có một số thông tin cơ bản. Chỉ có điều…

- Gì?

- Không có hình ảnh, tên tuổi, xuất thân,… Nói chung là chỉ có một số thông tin rất chi là cơ bản liên quan đến cuộc sống sống sát thủ của họ, còn lại… tất cả đều trống rỗng.

- Tại sao lại như thế? – Anh cau mày. – Không phải tất cả các sát thủ khi gia nhập một tổ chức nào đó đều phải cập nhật mọi thông tin cá nhân kèm hình ảnh vào hệ thống hay sao?

- Đúng thế, nhưng Tam đại mỹ nhân là ngoại lệ. Không phải chỉ riêng chúng ta, mà mọi tổ chức lớn nhỏ trong cái thế giới ngầm này đều không tiếc sức lực lục tung tất cả hệ thống của Revenge lên nhưng không có chút manh mối nào.

- Cái này cậu lấy ở đâu ra? Có đáng tin không? – Anh cầm lấy tập hồ sơ trên tay Tuấn, nửa tin nửa ngờ hỏi.

- Đáng tin 100%. – Tuấn đảm bảo. – Đây là do tiểu quỷ Virus chiến đấu với hệ thống Revenge suốt cả tháng mới kiếm được đấy.

- Ừ. Vậy…

Rầmmmm… Xoảng… Xoảngggg… Cháttttt… Rầmm……………

- UI DAAAAA……….. OÁIIIIIIIIII………. CỨU MẠNG… HÀN, TUẤN… CỨUUUUUUU………………….. AAAAAAAAAAAAAAAAA……..

- Điêm mất thôi. – Tuấn lắc đầu ngao ngán, vừa lầm bầm nguyền rủa vừa bước ra ngoài.



Sau vài phút, cuối cùng chuỗi âm thanh đáng sợ kia cũng ngừng hẳn. Tuấn mặt mày nhăn nhó xách vào một tên thư sinh còm nhom.

- Cậu đã đến đây bao nhiêu lần rồi, sao lần nào cũng…

- Hàn, tại sao cậu lại đổi nữa? – Chưa để Tuấn kịp lên cơn, Minh đã ngoạc mồm ra kêu.

- Thói quen, thông cảm. – Anh nhún vai, giọng nói không chút nào hối lỗi.

- Thói quen? Thói quen của cậu có thể giết người đó. Tại sao cứ mỗi lần đến đây đều là một loại bẫy khác nhau chứ? Cậu muốn doạ chết tôi đúng không? Cậu…

- Bớt lảm nhảm đi, có thông tin của Tam đại mỹ nhân rồi. – Tuấn cắt ngang. Còn nghe nữa ngày mai anh điếc luôn cho xem.

- Tam đại mỹ nhân? Ý cậu là… Tam đại mỹ nhân? Oa oa oa… Là Tam đại mỹ nhân nổi tiếng đó hả? – Minh như uống phải thuốc kích thích, nhảy chồm chồm.

- Điên à? – Anh liếc Minh một cái, rồi lại chăm chú nghiên cứu vài thông tin ít ỏi vừa kiếm được.

- Hàn, chính là Tam đại mỹ nhân đó. Là nhóm sát thủ hoạt động hiệu quả nhất thế giới ngầm đó. Ôi, nếu như có thể mời bọn họ về Blood, vậy thì quá tuyệt vời!

- Đừng mơ mộng hão huyền nữa. Đừng nói là mời về, chỉ gặp mặt thôi đã không thể rồi, trừ khi cậu muốn chết. – Tuấn thở dài. – Thật đáng tiếc, mỹ nhân đẹp vậy mà không thể ngắm, đúng là uổng cả một đời.

- Cậu chưa gặp sao biết bọn họ đẹp? – Minh đẩy gọng kính. – Biết đâu đó chỉ là tin đồn. Dù sao thì cũng chẳng có căn cứ nào chứng minh cả.

- Phù thuỷ và Yêu nữ thì không rõ lắm, nhưng Hồ ly thì tuyệt đối là đại mỹ nhân, là mỹ nhân trong mỹ nhân, vô cùng xinh đẹp, giống như tiên nữ giáng trần vậy. – Tuấn nói chắc như đinh đóng cột, ánh mắt trở nên mơ màng.

- Làm sao cậu biết? – Anh nhìn Tuấn chằm chằm.

- Ha… Lần trước tôi may mắn được thấy Hồ ly xử lí con mồi. Tuy khoảng cách có hơi xa, cô ta lại đeo mặt nạ, nhưng tôi là ai chứ? Chỉ cần liếc qua cũng biết, đảm bảo là tuyệt sắc giai nhân, không chỉ có gương mặt đẹp, mà dáng người cũng là số một, nóng bỏng gợi cảm, lại bí ẩn quyến rũ… Nói chung là không thể chê vào đâu được.

- Sao không tiến lại làm quen đi? Biết đâu cậu lại tán được cô ta thì sao? Trước giờ cậu tán gái giỏi lắm mà? Một tay vơ cả nắm, có cô nào đấu nổi cậu đâu? – Minh trêu chọc.

- Hừ!??! Tôi đâu có điên? So với cô ta, tài cán của tôi có là cái khỉ gió gì? – Tuấn lườm Minh toé lửa.

- Lợi hại vậy sao? – Minh không tin lắm.

- Từ năm 12 tuổi đã bắt đầu hoạt động, sở trường là dụ dỗ đàn ông. Chỉ trong vòng một tháng đã khiến số sát thủ đầu quân cho Revenge tăng 20 người. Tháng tiếp theo là 32 người. Cho đến tháng vừa rồi, con số đã lên tới gần trăm người. Tất cả đều là sát thủ nam. Cậu nghĩ có lợi hại không? – Tuấn liếc mắt.

- Ê cô ta làm cái gì mà kinh vậy? Không phải là quyến rũ sát thủ của tổ chức khác, khiến họ cam tâm từ bỏ tổ chức cũ để theo Revenge chứ?

- Chính xác. – Tuấn nháy mắt. – Giờ cậu thấy sao? Ai có thể là đối thủ của cô ta? Tớ đây còn không đủ trình độ làm đệ tử của cô ta đâu. Có khi lời còn chưa nói được đã bị cô ta xỏ mũi dắt đi rồi ý.

- Ờ. – Minh gật gù, trong lòng không khỏi kinh sợ một phen. Hồ ly này, thật sự là khiến người ta nghe đến mà lạnh cả sống lưng.

- … - Anh cau mày, nhìn chằm chằm vào dòng chữ trong hồ sơ. Vũ khí của Hồ ly là… một dải lụa? Dải lụa? Chẳng lẽ… Không đúng, không đúng. Làm sao có thể? Không từ thủ đoạn, chuyên dụ dỗ đàn ông,… Không thể nào.

- Hàn, cậu sao thế? – Tuấn vỗ vỗ vai anh, lo lắng hỏi.

- Không… có gì. – Anh lắc lắc đầu, cố gắng xua đi cái ý nghĩ quỷ quái kia. – Tuấn, Hồ ly không thể tuỳ tiện động, Phù thuỷ không thể gặp, nhưng Yêu nữ thì có thể. Trong này không phải viết chỉ cần cho cô ta vạch 1 nhát dao lên người thì có thể thấy mặt hay sao?

- Ừ. Nhưng cái nhát dao kia, ai mà biết được là ở đâu? – Tuấn run lập cập. – Hàn, cậu không tưởng tượng được đâu. Có lần cô ta hứng lên còn đòi thiến người đấy.

- T..t..th..iế..n..n – Minh lắp bắp. Không phải chứ?

- Đúng thế. Mấy tên sát thủ hám gái của chúng ta đã bị rồi đó. Thật sự là ra tay nhanh không kịp đỡ, sau đó… bọn họ lết về đến tổ chức, còn chưa nói được câu gì đã chết vì sốc luôn rồi.

- Người của Blood? – Minh hét toáng lên. – Đùa, cô ta là loại người gì thế? Dã man ghê gớm. Con gái con đứa gì mà…

- Nếu cho phụ nữ đi thì sao? – Anh không thèm để ý đến Minh, quay sang tiếp tục hỏi Tuấn.

- Con gái càng không chịu nổi đâu. – Tuấn nhăn mặt. – Cậu còn nhớ vụ mấy nữ sát thủ của Fox sau một đêm hoá điên không?

- Thì sao?

- Nghe nói chính là do Yêu nữ đã rạch một nhát dài lên mặt bọn họ. Hơn nữa, cậu chẳng lẽ không biết, trên kiếm của cô ta có kịch độc? Chạm vào đã nguy chứ đừng nói là rạch một nhát.

- Vậy vẫn chưa ai nhìn thấy khuôn mặt của cô ta? – Minh nóng ruột.

- Ừ.

- Có nghĩa là khuôn mặt thật của toàn bộ Tam đại mỹ nhân đều không ai nhìn thấy?

- Hồ ly thì có rồi, nhiều là đằng khác, nhưng bọn họ thà chết chứ không chịu tiết lộ đâu. Bọn họ trúng bùa của cô ta rồi. – Tuấn thở dài thườn thượt.

- Haizzzzzz………. – Minh cũng thở dài nẫu ruột. – Chẳng lẽ chúng ta phải bó tay à?



---------------------------------------

2.

Tại căn phòng bí mật trong khuôn viên tổ chức Revenge,

Một cô gái với gương mặt thiên thần đang say ngủ trên chiếc giường công chúa màu hồng phấn, mái tóc suôn mượt xoã dài trên gối, làn da trắng mịn như ngọc có chút xanh xao, đôi lông mày lá liễu, hàng mi dài thỉnh thoảng khẽ lay động, sống mũi cao, đôi môi đỏ mọng hé mở. Cơ thể cô rất gầy, có cảm giác như chỉ một cơn gió thoảng qua cũng có thể thổi bay.

Bên cạnh giường, một cô gái đang ngắm nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, đôi mắt dài, đẹp tự nhiên ánh lên một sắc màu kì lạ phảng phất nét suy tư. Gương mặt cô có nhiều nét rất giống cô gái đang chìm trong mộng kia. Chỉ có điều, cô đẹp hơn – một nét đẹp vừa thanh khiết lại vừa tà mị khiến người ta khó lòng mà cưỡng lại nổi, gò má cao hơn, đôi môi đỏ hơn, dáng người cũng đầy đặn quyến rũ hơn.



Cứ như vậy, cô gái im lặng dựa vào thành giường, đôi tay vuốt ve mái tóc mềm mượt của em gái, tận hưởng sự yên bình hiếm có.

Cô là một sát thủ của tổ chức Revenge, là một trong Tam đại mỹ nhân thần bí. Cuộc sống của sát thủ quả thật rất mệt mỏi, cũng rất nguy hiểm. Đôi khi cô cũng có ý nghĩ muốn từ bỏ, nhưng… trên đời có một số việc không phải chỉ mình muốn là được.

… Cô muốn sống yên ổn, nhưng người ta không cho cô toại nguyện.

… Cô muốn làm một cô gái bình thường, nhưng người ta không ngừng ép buộc cô.

… Cô muốn… muốn làm rất nhiều việc, nhưng việc cô có thể làm thì chỉ có phục tùng mệnh lệnh, thực hiện nhiệm vụ.

Có lẽ, cuộc sống mà cô mơ ước, mãi mãi cũng chỉ là ước mơ mà thôi. Mong rằng kiếp sau, cô có thể giống như bao cô gái khác, được làm những việc mình thích, được sống đúng với con người của mình, dù sao… chỉ có thể là kiếp sau.



Không biết bao lâu sau, một tiếng gọi trong trẻo như tiếng suối vang lên phá tan bầu không khí yên ắng nãy giờ.

- Chị!!!!!! – Cô gái trên giường đã tỉnh, đôi con ngươi ánh lên sắc màu kì diệu lấp lánh xinh đẹp.

- Khiết Khiết dậy rồi à? – Cô gái nở nụ cười yêu chiều, cất giọng nói ngọt ngào tràn đầy trìu mến.

- Dạ. Chị đến lúc nào thế ạ? – Khiết Khiết gật đầu, hớn hở hỏi.

Chị gái cô không phải lúc nào cũng có thời gian đến thăm cô. Chị nói chị rất bận, hình như là làm việc gì đó quan trọng lắm. Có khi vài ngày không thấy chị, cũng có khi đến cả tháng cô cũng không được nhìn thấy mặt chị. Có lẽ chị thật sự rất bận. Mà sức khoẻ cô lại không tốt nên không thể giúp được chị, ngược lại còn khiến chị phải lo lắng chăm sóc. Cô đúng là một người em gái hư, có phải không?

- Chị mới đến thôi. – Cô gái dịu dàng vuốt mái tóc dài của Khiết Khiết, mỉm cười. – Dạo này Khiết Khiết thấy thế nào? Có khoẻ hơn không?

- Khoẻ ạ. Khiết Khiết khoẻ lắm. Bây giờ Khiết Khiết đã có thể đi dạo quanh vườn hoa rồi. Vết thương ở đầu cũng không đau nữa, chỉ những lúc trở trời thì hơi nhức chút thôi. Anh Long nói Khiết Khiết đã gần hồi phục hoàn toàn rồi. – Khiết Khiết líu lo khoe.

- Thế thì tốt. Khiết Khiết ngoan, chị bận việc nên không thể ngày nào cũng ở bên Khiết Khiết được. Khiết Khiết nhất định phải tự chăm sóc mình thật tốt.

- Vâng.

- Khiết Khiết phải ngoan ngoãn uống thuốc đầy đủ, đúng giờ, biết không? – Cô gái dặn dò.

- Chị ơi, thuốc rất đắng. – Khiết Khiết nhăn nhó, chu mỏ kêu ca.

- Chị biết, thuốc này quả thật rất là đắng, nhưng Khiết Khiết vẫn phải uống hết. Anh Long nói thuốc này rất tốt, sẽ giúp Khiết Khiết phục hồi nhanh hơn, còn giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt nữa.

- Khiết Khiết chỉ uống một chút thôi được không? Chỉ một chút… một chút thôi có được không chị? Thuốc khó uống lắm lắm!!!!

- Khiết Khiết là giỏi nhất, cố gắng uống hết thuốc, người sẽ khoẻ, có thể vui chơi ngoài vườn hoa mà không sợ bị mệt, vết thương trên đầu cũng sẽ không còn đau nữa. – Cô gái nhỏ giọng dỗ dành đứa em không khác nào người mẹ chăm đứa con chưa lớn.

- Chị, nếu Khiết Khiết uống hết thuốc, chị sẽ đi chơi với Khiết Khiết chứ? – Khiết Khiết nhìn chị với anh mắt long lanh đầy mong chờ.

- Ừ.

- Có thật không ạ?

- Nhưng phải đợi chị có thời gian mới có thể đưa Khiết Khiết đi chơi được.

- Bao giờ chị mới có thời gian ạ?

- Có lẽ cũng phải lâu lâu nữa. Từ giờ đến lúc đó, Khiết Khiết phải chăm chỉ uống thuốc, không được nhiễu, có biết không?

- Vâng. – Khiết Khiết cười toe, gật đầu lia lịa.

Lúc nhỏ mẹ không quan tâm đến hai chị em cô, đều là chị lo cho cô từng chút từng chút, khiến cô có cảm giác như chị chính là mẹ của mình… không đúng… chị còn tốt hơn mẹ rất nhiều. Từ khi cô có ý thức đến giờ, chị chưa bao giờ mắng cô một câu, càng chưa từng đánh cô. Chị lúc nào cũng nhẹ nhàng xoa tóc cô, dịu dàng mỉm cười với cô, nhỏ giọng dặn dò cô, giống như bà tiên hiền từ trong truyện cổ tích vậy. Nhờ có chị cho nên cô mới không cảm thấy tủi thân hay tự ti vì mình không có bố, mẹ lại… Đôi khi cô có cảm giác mình còn hạnh phúc hơn cả những đứa trẻ đồng trang lứa, bởi vì cô có một người chị tuyệt vời, một người chị chỉ thuộc về mình cô, một người chị có một không hai trên đời này. Có lẽ chính vì chị quá tốt, cho nên cô mới có thói quen ỉ lại vào chị, làm nũng chị, đòi hỏi chị, giận dỗi chị,… mà đã quên mất rằng chị chỉ hơn cô có một tuổi mà thôi.

Nhưng mấy năm gần đây chị rất bận. Lâu lắm rồi chị không cùng cô chơi đùa. Cô thật sự rất nhớ rất nhớ những lúc được chị dắt tay đưa đi chỗ nọ chỗ kia. Tuy nhiên, cô cũng biết, không thể làm phiền chị. Cô đã lớn rồi, cũng cần phải biết điều một chút, không nên để chị phải quá lo lắng cho mình. Cho nên, cô đang cố gắng, thật sự rất cố gắng tự chăm sóc bản thân, cố gắng không để chị phải phiền lòng, nhưng có đôi khi, thói quen vẫn không thể xoá bỏ hoàn toàn, cô lại làm một đứa trẻ trong lòng chị, khóc lóc mếu máo làm nũng như ngày nào.

- Còn nữa, Khiết Khiết phải hoàn toàn nghe lời anh Long, không được cãi, không được ì èo.

- Nhưng anh ấy toàn bắt Khiết Khiết phải nằm trên giường suốt, không cho đi chơi, bắt Khiết Khiết ăn cơm, bắt Khiết Khiết uống thuốc,… - Khiết Khiết nhăn mặt liệt kê.

- Những việc đó đều là tốt cho Khiết Khiết.

- Nhưng mà…

- Khiết Khiết phải ngoan thì chị mới yên tâm làm việc được. Nếu không chị sẽ rất buồn, cũng rất mệt mỏi. Khiết Khiết có thương chị không?

- Có ạ.

- Vậy, Khiết Khiết hứa với chị, lúc nào cũng phải nghe lời anh Long, được không?

- Được ạ. – Khiết Khiết ngoan ngoãn gật đầu, giống như chú cún con răm rắp nghe lời, bộ dạng cực kì đáng yêu.

- Ngoan lắm. – Cô gái hài lòng mỉm cười. – Giờ chị phải đi có việc, Khiết Khiết chú ý nghỉ ngơi cho tốt nhé.

- Chị, bao giờ chị lại đến thăm Khiết Khiết?

- Chị cũng chưa biết, nhưng có lẽ sẽ lâu đấy. Khiết Khiết nhớ tự chăm sóc mình nhé! – Cô gái mỉm cười.

- Vâng. Chị sớm đến thăm Khiết Khiết nhé!?

- Chị sẽ cố gắng.

- Khiết Khiết chào chị. Chị cũng phải giữ gìn sức khoẻ, đừng làm việc mệt quá nhé!!?

- Ừ.

Cạchhhh……

Cánh cửa phòng vừa đóng lại, nét mặt dịu dàng yêu thương đã không còn nữa, thay vào đó là ánh mắt lạnh hơn băng ngàn năm, không ai có thể biết được cô gái đang suy nghĩ cái gì.

- Chăm sóc Khiết Khiết giúp em. – Cô quay sang người con trai đứng bên cạnh, giọng nói ngọt ngào mà nhẹ nhàng như cơn gió, tựa như… một lời thỉnh cầu.

Người con trai đó là Hứa Vĩnh Long, một chàng trai khôi ngô với khuôn mặt góc cạnh, đôi mắt đen láy tựa mặt hồ phẳng lặng không chút gợn sóng giờ dâng đầy tình cảm yêu thương sâu sắc.

- Anh sẽ làm hết sức mình. – Long mỉm cười với cô.

Hồ ly là người đầu tiên và cũng là người duy nhất anh yêu. Tuy trong mắt người khác anh là nạn nhân của cô, cũng có người nói, anh bị cô bỏ bùa, nhưng chính bản thân anh biết, anh yêu cô, thật lòng yêu cô, ngay từ 10 năm trước, nếu không, anh cũng sẽ không cứu cô. Chỉ có điều, lúc đó tình yêu ấy chưa mạnh mẽ đến mức anh có thể từ bỏ mọi thứ mình đã và đang có để đi theo cô. 6 năm sau gặp lại cô, cô đã lớn hơn rất nhiều, tuy vẫn còn là một cô bé nhưng lại xinh đẹp đến nỗi khiến anh mê đắm. Cô đẹp, quả thật rất đẹp, càng ngày càng đẹp, một vẻ đẹp yêu mị giống như loài hồ ly khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ tán thưởng. Cô nói cô muốn anh làm trợ thủ của cô, muốn anh ở bên cô, giúp cô hoàn thành nhiệm vụ. Ánh mắt tiểu hồ ly, giọng nói ngọt ngào như đang dụ dỗ, cũng như đang khẩn cầu,… Tất cả đã khiến anh không thể từ chối, cam tâm tình nguyện vì cô mà làm mọi việc, kể cả là phản bội tổ chức của mình. Anh không hối hận, cho đến bây giờ cũng chưa từng hối hận.

- Tốt. – Cô gật đầu, an tâm dời đi.



Tổ chức Revenge,

Trước cửa căn phòng bí mật – nơi ở của thủ lĩnh Revenge. Chỉ có các thành viên cấp cao biết được vị trí của nó và duy nhất Tam đại mỹ nhân mới có thể trực tiếp tiến vào. Những ai không phận sự mà muốn được diện kiến thì có thể sẽ phải trả giá bằng tính mạng, cũng có thể nhẹ nhàng hơn chút, đó là một cái đầu.

- Cậu đến rồi. Khiết Khiết khoẻ chứ? – Cô gái với mái tóc xoăn từng lọn, làn da trắng hồng tươi tắn, khuôn mặt xinh xắn như búp bê khẽ mỉm cười với cô, đôi con ngươi tỏa ra ánh sáng tuyệt đẹp.

- Khiết Khiết khoẻ hơn nhiều rồi. Chỉ cần tĩnh dưỡng một thời gian nữa là ổn. – Cô cũng mỉm cười đáp trả.

Kétttt…

Cánh cửa đột nhiên mở ra, tiếng động tuy nhỏ nhưng âm thanh cứ vang vọng trong không gian tạo nên cảm giác rờn rợn.

Trước mắt xuất hiện một căn phòng tối om, không một tia sáng. Trong không khí dường như có thể ngửi thấy thoang thoảng mùi máu tanh nồng. Và nếu ai tinh hơn nữa còn có thể cảm nhận được luồng sát khí cực lớn đầy áp bức. Nếu không phải ngay từ nhỏ ba cô gái đã quen với sát khí nồng nặc và sự chết chóc bao phủ thì có lẽ cũng sẽ bị doạ cho sợ chết khiếp.

- CHỦ NHÂN. – Cả ba người đồng thanh cung kính cúi chào.

Ở bên góc căn phòng, lờ mờ hiện lên một chàng trai dáng người dong dỏng đang ung dung uống trà, cơ thể hơi gầy nhưng vô cùng dẻo dai. Chàng trai này không ai khác chính là Hoa hồng gai. Ngẩng đầu quan sát nhóm sát thủ tâm đắc của mình một chút, sau đó mới chậm rãi lên tiếng.

- Nhiệm vụ lần trước, rất tốt. – Giọng nói trầm thấp vang lên, dường như còn có thể nghe thấy cả tiếng cười khẽ hài lòng.

- DẠ.

- Lần này… - Hoa hồng gai xoay xoay chiếc chén trong tay, khe khẽ nhếch khoé miệng. – Hồ ly, tôi muốn em quyến rũ Diệp Lãnh Hàn.

- Diệp Lãnh Hàn? – Hồ ly nghi hoặc nhắc lại. Cái tên này, trong đầu cô không hề có chút khái niệm nào cả.

- Thủ lĩnh Blood, biệt danh… Hoa hồng đen.

- Thủ lĩnh Blood? – Lần này cả Yêu nữ và Phù thuỷ đều kinh ngạc mở to mắt, không thể tin được.

Trước giờ Revenge và Blood không phải chưa từng có tranh chấp, nhưng cũng không thể coi là đối đầu được. Mấy năm gần đây, tuy Hồ ly và Yêu nữ vẫn luôn từng chút từng chút lấy đi nhân tài của Blood nhưng… hai tổ chức vẫn chưa từng trực tiếp đối đầu. Vậy thì… tại sao đột nhiên Chủ nhân lại muốn nhằm vào thủ lĩnh Blood?

- Thắc mắc? – Hoa hồng gai cao giọng hỏi.

- … - Cả Yêu nữ và Phù thuỷ đều không dám lên tiếng. Còn Hồ ly thì dường như chẳng có chút quan tâm nào. Cô chỉ biết, nhiệm vụ chủ nhân đã đưa ra, cô nhất định phải thực hiện bằng mọi giá. Còn những chuyện khác, không phải việc của cô.

- Nhiệm vụ lần này, sẽ thành công chứ? – Hoa hồng gai nhẹ nhàng đặt chén trà xuống, hỏi, giống như bao lần trước.

- DẠ. – 3 cô gái cùng đồng thanh, nhưng trong lòng mọi người đều biết, nhiệm vụ lần này tuyệt đối không dễ dàng. Để có thể làm được thủ lĩnh Blood, đương nhiên không hề đơn giản.

Tuy mỗi nhiệm vụ thường chỉ giao cho một người đảm nhiệm nhưng hai người còn lại cũng phải nỗ lực trợ giúp. Bởi, bọn họ là một nhóm – nhóm sát thủ hoạt động đoàn kết và hiệu quả nhất thế giới ngầm.

- Tốt. Ra ngoài đi, Hồ ly ở lại. – Hoa hồng gai gật gù, rồi phẩy phẩy tay.

- DẠ. – Yêu nữ và Phù thuỷ cúi chào Chủ nhân, sau đó nhanh chóng rút ra bên ngoài.



- Hồ ly! – Không biết Hoa hồng gai đã tiến lại gần từ lúc nào, vòng tay ôm siết lấy vòng eo thon nhỏ của Hồ ly, tham lam ngửi lấy mùi hương ngọt ngào mà thanh mát trên người cô.

- Chủ nhân, anh cũng bị em mê hoặc rồi à? – Hồ ly khẽ cười.

- Ừ. Tôi bị em mê hoặc rồi, ngay từ 10 năm trước, khi em không kiêng kị nhìn thẳng vào tôi. Ánh mắt phức tạp dày vò ấy, tôi mãi mãi không thể quên được.

- Chủ nhân, em muốn trả thù. – Hồ ly thì thầm, giọng nói mềm mại ngọt ngào không ai có thể từ chối được.

Cô đã từng muốn dừng tay, từng muốn buông xuôi việc trả thù, nhưng… chỉ cần nhắm mắt lại, hình ảnh năm ấy lại ùa về. Dù có thế nào thì bà ta cũng là mẹ của cô. Nhìn mẹ chết nhục nhã như vậy ngay trước mặt cô, đứa em gái cô yêu quý nhất bị bọn chúng nhẫn tâm ném đi như vậy, khiến đôi chân nó cho đến bây giờ vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn, cả cuộc đời sau này đều phải sống chung với thuốc men bệnh tật. Cô không thể tha thứ, cho dù có phải trả giá đắt thế nào cô cũng phải bắt bọn chúng đền tội. Chỉ cần có thể ném chúng xuống địa ngục, cho dù có phải bán linh hồn của mình cho ác quỷ, cô cũng cam tâm.

- Trả thù? – Hoa hồng gai cúi đầu, nhìn thật sâu vào mắt cô, đôi môi hơi cong lên thành một nụ cười khó nhận ra. – Hồ ly, tôi nói em nghe này, kẻ thù của em…



------------------------------------------------------------------

Chương 3: Mỹ nhân

1.

7:50

Tại lớp 10A6,

Trường Intellect,

Tuy còn 10’ nữa mới đến giờ vào học nhưng cả lớp đã có mặt đầy đủ, ngồi ngay ngắn nghiêm chỉnh giở sách vở ra xem bài.

Cả phòng học rộng lớn không chút ôn ào, chỉ nghe thấy tiếng lật sách loạt xoạt cùng tiếng bút lia trên giấy loạt xoạt. Gần 40 con người không ai mở miệng nói một câu, hé miệng cười một tiếng, dường như trong thế giới của họ, ngoài học ra thì không còn gì khác.

Trong khi tất cả đều đang chăm chú nghiền ngẫm tri thức sâu rộng thì phía cuối lớp, có một cô bé lại thở ngắn than dài, nhìn quanh với ánh mắt vô cùng chán nản.

Việc cô muốn làm bây giờ nhất chính là chạy ù một cái về nhà, vào trong phòng đóng sập cửa lại, sau đó… hét thật to. Như vậy mới có thể xả hết mọi khó chịu buồn bực trong lòng cô suốt một tháng qua.

Chỉ cần nghĩ đến mọi việc xảy ra với mình tại cái nơi có tên là Intellect này thôi cô đã chịu không nổi mà muốn chôn sống lão anh trai của mình rồi. Hừ hừ hừ… Cô không chôn được nhưng mà cô rủa được. Ngay bây giờ đây, trong đầu cô đang không ngừng rủa xả lão anh bất nhân dám ném cô vào cái chỗ quái quỷ này. Đồ đáng ghét kia, để cô thoát được khỏi chỗ này xem, cô sẽ mách bố để bố băm anh ra nướng chả cho cô ăn, mách mẹ để mẹ xé vụn anh ra nấu cháo cho cô tẩm bổ.

- Trời ơi, chán qu…

- Suỵt. – Cô bé còn chưa kịp kêu xong thì đã bị sự nhắc nhở của bạn bàn trên làm cho nghẹn họng trân trối.

- Xin lỗi! – Cô bé cúi đầu, hạ giọng nhỏ nhất có thể.

Dã man! Đến than thân trách phận mà cũng không được.

- … - Bạn học tốt bụng không nói gì nữa, chỉ ra hiệu nhắc cô học bài, rồi lại tiếp tục vùi đầu vào đống công thức toán lằng nhằng.

Học, học, học, học cho lắm vào, học đến mụ mẫm cả đầu ra. Muốn học đến điên luôn à? Học lắm thế không sợ nổ đầu ra mà chết à?

X__X Cô bé muốn khóc mà không có nước mắt.

Sao số cô nó khổ vậy trời?

Đang yên đang lành bị lão anh xách vào cái xó này. Làm ơn đi, cô mới có 14 tuổi thôi. Cô biết là mình rất thông minh, nhưng cũng không đến nỗi nhảy cóc như vậy chứ? Bộ lão bị khùng hả? Hay là ăn no rỗi việc đến tìm cô gây sự? Hừ!! Biết vậy lần trước chẳng giới thiệu cho lão mấy chị xinh như mộng kia nữa. Haizzzz…… Mà cho dù là lớp 9 hay lớp 10 thì cũng không quan trọng, bởi vì… trong cái trường chết tiệt này cho dù có ở nhà vệ sinh thì cũng khủng bố chẳng kém gì phòng hiệu trưởng. Vậy tại sao cô lại đây? Híc… chuyện này nói ra thì thật là uất ức…



Khoảng vài tháng trước…

Vào một hôm vô cùng tội tệ,

Vốn là cô đã hẹn đám bạn đi chơi bời quậy phá để tạm biệt kì nghỉ hè thân thương sắp ra đi, nhưng ma xui quỷ khiến thế nào trời lại mưa tầm tã, không những mưa như trút nước mà còn có bão về, không những có bão về mà còn kéo dài tới tận một tháng lận, thẳng đến khi tập trung khiến cô điên tiết lôi máy tính ra chạy lung tung phá phách.

Đúng là trong cái rủi có cái may, léng phéng thế nào cô lại tìm được một số thứ hay ho. Sau khi đưa cho lão anh xem, lão ý như phát dồ phát dại lên, chạy vèo một cái biến đi mất còn nhanh hơn cả tên lửa. Cô bĩu môi, đúng là cái đồ… thấy gái đẹp là mắt sáng lên. Đến lúc về thì nói cái gì mà cô có công lớn, sẽ trọng thưởng.

Hứ!!? Cô còn tưởng là tiền nong quà cáp gì, ai ngờ lão đòi giúp cô chuyển trường. Ban đầu cô cũng không thèm, thà chết không đồng ý, nhưng sau nghĩ lại thấy cũng không thiệt thòi gì, trường Intellect vừa rộng vừa đẹp, lại hiện đại sang trọng, học sinh thì toàn là cậu ấm cô chiêu dễ bắt nạt nên cô chấp nhận. Ai ngờ…

Ngay hôm đầu tiên đã bị cái thư viện to tổ chảng lúc nào cũng đông kinh người doạ cho chết khiếp.



Ngày thứ hai bị quang cảnh lớp học làm cho choáng váng.



Ngày thứ ba bị sự chăm chỉ thái quá của các anh chị em trong đại gia đình Intellect khiến cho lạnh toát cả sống lưng.



Ngày thứ tư suýt chút nữa ngất xỉu ngay tại nhà ăn.



Liền một tháng sau đó, tức là đến tận bây giờ đây, cô vẫn còn ngày ngày bị sự xuất hiện mọi lúc mọi nơi của sách vở gây áp lực nặng nề.



Đúng là điên khùng hết thuốc chữa rồi. Bọn họ đúng là học nhiều quá nên tẩu hoả nhập ma luôn rồi.

Sáng luôn có mặt sớm hơn 30’.

Trưa luôn tan muộn hơn 30’.

Cả ngày chỉ biết có học, học, học, học như chưa bao giờ được học, học như sẽ không bao giờ còn được học nữa, học như ngày mai là ngày tận thế vậy.

Trong giờ không bao giờ nói chuỵên riêng.

Giải lao không bao giờ ăn quà vặt.

Rảnh rỗi không bao giờ tụ tập nói chuyện phiếm.

Mặt mày không bao giờ rạng rỡ hơn một chút.



Haizzzzzzzzzzz………

- Suỵt. – Bạn học tốt bụng lại lần nữa quay xuống nhắc.

- … – Cô bé bịt miệng lại, gượng cười méo mó.

Tàn bạo! Đến thở dài mà cũng không cho.



8:00 am…

Reeng… reeng… reeng…

Tiếng chuông vừa vang lên, gần như lập tức, cả lớp đồng loạt gấp sách vở, ngồi thẳng lưng, mắt hướng ra cửa chờ giáo viên bước vào.

Cô bé lại lần nữa trợn mắt há mồm. Không thể tin được, trên đời này vẫn còn tồn tại loại người thế này sao? Không, không, cô căn bản là không tin trên đời này lại có học sinh nào không thích ăn chơi nhảy múa, đến trường mà không phá phách, đi học mà không bùng tiết, về nhà mà không lăn ra ngủ,… nhưng… bây giờ cô có muốn không tin cũng không được. Ngay trước mặt cô đây, ngay tại cái lớp của cô đây, ngay chính cái trường của cô đây, là một ví dụ rất chi là khủng khiếp.

Không chỉ cái lớp 10A6 này mà toàn bộ các lớp trong ngôi trường Intellect mang cái mã đẹp như mơ này đều không khác gì những con rôbốt được lập trình sẵn. Ngay cả bọn nhóc lóc chóc vừa vào lớp 1 cũng mang cái vẻ mặt nghiêm chỉnh, học hành, ăn uống, nghỉ ngơi,… tất cả đều có giờ giấc chính xác, không sai dù chỉ là một giây. Bọn họ so với những con virus của cô còn không thú vị bằng.

Lão anh đáng ghét, lại dám bắt cô chịu chết ở đây, quyết không cho trở về trường cũ. Hu hu… cô không muốn ở đây đâu!!!!!!

Cô muốn về nhà.

Cô muốn chuyển trường.

Cô muốn từ anh trai.

Aaaaaaaaaaaaa……………… Cô thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… thật sự… KHÔNG THỂ THÍCH NGHI ĐƯỢC.

- NGHIÊM MINH ANH!!!!!! – Đột nhiên giọng nói nghiêm nghị đầy giận dữ của thầy giáo vang lên làm cô bé giật mình bừng tỉnh.

- Dạ? – Cô bé đứng bật dậy như cái lò xo, mặt mày méo xẹo không khác gì cái bị rách.

Đúng rồi, Nghiêm là họ của cô, Minh Anh là tên của cô. Cho nên, cái tên mà thầy giáo kêu chính là của cô. Còn người mà thầy giáo gọi chính là cô đây.

- NGỒI TRONG LỚP MÀ TÂM TRÍ EM ĐỂ ĐI ĐÂU ĐẤY? CHUÔNG VÀO GIỜ RỒI EM CÓ NGHE THẤY KHÔNG? KHÔNG NHỮNG CHUÔNG ĐÃ REO, MÀ THẦY CŨNG ĐÃ VÀO LỚP RỒI. KHÔNG NHỮNG THẦY VÀO LỚP RỒI MÀ THẦY CÒN PHỔ BIẾN MỘT SỐ ĐIỀU RỒI. EM KHÔNG COI TRỌNG THẦY THÌ CŨNG NÊN TÔN TRỌNG CẢ LỚP CHỨ? TRONG GIỜ HỌC EM CÓ THỂ KHÔNG ĐỂ TÂM, NHƯNG ĐÂY LÀ GIỜ SINH HOẠT CỦA CẢ LỚP, LÀ GIỜ THẦY PHỔ BIẾN CÔNG VIỆC, NHIỆM VỤ TRONG TUẦN TỚI, EM KHÔNG THỂ KHÔNG CHÚ Ý LẮNG NGHE ĐƯỢC. HƠN NỮA, EM LÀ HỌC SINH MỚI, LẠI NHẢY CÓC LỚP, ĐÁNG LẼ RA PHẢI CỐ GẮNG GẤP HAI GẤP BA LẦN CÁC BẠN KHÁC, ĐẰNG NÀY LẠI ……….!@#$%$@#$@!&^*()_........ – Thầy giáo xa xả xa xả một thôi một hồi, cái thước kẻ trên tay không ngừng gõ cạch cạch xuống bàn khiến Minh Anh choáng váng cả đầu óc, tai cũng ù hết cả đi nhưng vẫn không dám ho he gì cả. Ai bảo cô là học sinh? Ai bảo đó là thầy giáo chủ nhiệm của cô?



Sau một hồi mắng mỏ giảng giải, thầy giáo cuối cùng cũng dừng lại, tiếp tục việc của mình. Như nhớ ra điều gì, thầy giáo nhìn ra cửa lớp ngó nghiêng hồi lâu, sau đó hắng giọng.

- E hèm… Các em chú ý, hôm nay lớp chúng ta có hai học sinh mới. Các bạn ấy từ trường khác chuyển đến, chưa quen với trường lớp cũng như không khí học tập ở đây. Thầy mong các em sẽ giúp đỡ để các bạn ấy có thể nhanh chóng thích nghi.

Minh Anh lè lưỡi. Bọn họ mà giúp đỡ cái gì? Giúp cái kiểu đưa sách đưa vở giảng giải tùm lum tùm la thế thì thà không giúp còn hơn. Giúp rồi có khi còn doạ cho học sinh mới chạy mất cả dép văng cả giầy đi ý chứ.

- Các em vào đi. – Thầy giáo vẫy vẫy tay ra hiệu.

Từ cửa lớp, một nữ sinh trong bộ váy đồng phục kẻ ca rô đen trắng nhẹ nhàng bước vào, từng bước đi uyển chuyển, dáng người thướt tha như người mẫu. Mái tóc dài thẳng mượt khẽ bay bay theo từng cử động của cô. Làn da trắng hồng mịn màng, khuôn mặt trái xoan, đôi mắt dài hút hồn e ấp sau hàng lông mi cong vút, con ngươi ánh lên sắc tím nhè nhẹ. Đôi môi gợi cảm hơi mím lại.

- Oaaaaaaa……………… - Cả lớp ai nấy đều nhìn không chớp mắt, dường như quên luôn cả tác phong bình thản thường ngày. Giờ phút này, tất cả tâm trí của họ đều đặt trên người nữ sinh trước mặt. Từng cử động, từng lời nói của cô đều khiến họ không kiềm chế được run lên.

- Em chào thầy! Chào các bạn! – Nữ sinh hơi cúi người, giọng nói không chút cảm xúc nhưng lại vô cùng quyến rũ. – Tôi tên Nguyễn Linh San, học sinh mới chuyển đến lớp mình. Rất mong được các bạn giúp đỡ!

Bộp… Bộp… Bộp…

Tiếng nói vừa dứt, dưới lớp đã vang lên 1 tráng pháo tay vô cùng nhiệt liệt.

- Bạn Tôn Nữ Linh Linh hôm nay không thể đến trường được, mong thầy thông cảm.

- Ờ… không sao. Thế… thế bao giờ em ấy bắt đầu đi học? – Thầy giáo cũng có chút bất ngờ trước vẻ đẹp quá ư là hoàn hảo của cô học trò mới. Vừa rồi thầy hiệu trưởng chỉ nói đây là 1 mỹ nhân, nhưng không nói rõ là cô bé đẹp đến mức nào. Bây giờ nhìn thấy mới thật sự hiểu thế nào mới xứng đáng được coi là mỹ nhân.

- Em cũng không rõ. Có thể là ngày mai, cũng có thể là vài hôm nữa. Mong thầy thông cảm cho bạn ấy. – Linh San khẽ nở nụ cười khiến bao người ngây ngất, cúi đầu với thầy giáo, sau đó từng bước, từng bước đi xuống cuối lớp, ngay bên dưới Minh Anh, nhẹ nhàng ngồi xuống.

Minh Anh từ đầu tới cuối mắt vẫn dán chặt vào cô bạn mới đến, dường như ngắm mãi cũng không thấy chán. Hơ hơ… xinh như tiên nữ hạ phàm thế kia thì chán được mới là lạ đó. Trong lòng cô không khỏi suýt soa khen ngợi không ngừng. Mỹ nhân! Mỹ nhân a!!! Đúng là 1 mỹ nhân, là đại đại mỹ nhân!!!!! Mỹ nhân trong mỹ nhân!!!!!!!!!! Người như vậy mới thật sự xứng đáng là mỹ nhân! Đẹp từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, từ trái sang phải, từ phải sang trái, toàn thân không có chỗ nào là không đẹp. Quá hoàn hảo!!! Ôi ôi, đôi mắt kia… không biết đã giết chết bao nhiêu người rồi? Sắc tím trong đôi mắt ấy mới thanh cao làm sao!!! Tuy có cảm giác xa cách khó với nhưng chính điều đó lại tạo nên 1 sức hút vô hình, khiến cho những ai từng nhìn thấy không thể nào quên. So với cô bạn này, tất cả những người đẹp trước giờ cô gặp đều chỉ là hạng tép riu không đáng để nhắc tới. Ôi trời ơi, nhìn kìa, xinh quá đi mất thôi!!!! Làm gì cũng quyến rũ chết người. Đến cô là con gái mà còn không chống đỡ nổi, huống hồ là con trai.

Giải lao nhất định phải báo cáo với anh trai mới được. A a hình như đây đã là thói quen của cô mất rồi. Bất kể khi nào, ở đâu, chỉ cần nhìn thấy mỹ nhân thì nhất định sẽ ngay lập tức chạy đi báo cáo. Haizzzzzzzzz……… sau này sẽ phải sửa thôi. Nếu không cô chính là kẻ tiếp tay cho tội phạm rồi.

---------------------------------------

2.

Reeng… reeng… reeng…

- Chị Linh San ơi! – Vừa hết giờ, Minh Anh đã mon men quay xuống bàn dưới bắt chuyện.

- Chị? – Linh San nhắc lại, âm thầm quan sát cô bé trước mặt.

1 cô bé đáng yêu. Mái tóc đen nhánh buộc túm đuôi ngựa, khuôn mặt tròn tròn bầu bĩnh, đôi mắt sáng ngời, nụ cười rạng rỡ,… Cô bé này, cô đương nhiên biết. Chính là Virus.

- À à… em học sớm 1 năm chị ạ. – Minh Anh cười hì hì giải thích.

- … - Im lặng.

- Em tên là Nghiêm Minh Anh.

- … - Vẫn im lặng.

- Chị ăn trưa cùng em nhé? – Minh Anh mặt dày nói tiếp. Mặc kệ người ta có lạnh lùng kiêu kì thế nào, dù sao cô cũng đã nhận lời anh trai thì nhất định phải mời bằng được người ta đi ăn trưa. Hơn nữa, người ta đẹp, người ta có quyền kiêu.

- … - Linh San tiếp tục im lặng không nói, dường như đang suy nghĩ 1 điều gì đó.

- Chị Linh San!!! Đi mà, đi mà, em thích chị lắm ý, vừa nhìn thấy là đã thích chị rồi ý. Em thật sự muốn làm bạn với chị mà. Em…

- Tại sao thích? – Linh San khẽ chớp đôi mắt tím biếc, hỏi.

- Bởi vì… chị rất đẹp. – Minh Anh thoáng ngây người, thành thật đáp.

Chết chết, đến cô là con gái mà còn bị vẻ đẹp của Linh San mê hoặc thì không hiểu lão anh cô sẽ thê thảm đến mức nào. Híc… không đúng, phải là Linh San sẽ bị lão anh cô khiến cho thê thảm đến mức nào chứ. Không được, không được, 1 bông hoa cao quý tuyệt đẹp thế này không thể để lão anh tuỳ tiện chơi đùa, cô phải bảo vệ Linh San. Hừ! Lão anh chết dẫm, lần này cô sẽ không nối giáo cho giặc nữa đâu.

- Đẹp?

- Đúng thế, chị rất đẹp!!! Rất rất rất đẹp!!!!!!!!!!! Chị là người đẹp nhất trên đời này. – Minh Anh quả quyết.

- Không phải đâu. – Linh San lắc đầu. Cô đương nhiên biết cô rất đẹp, nhưng mà…

- Phải mà. – Minh Anh nghĩ Linh San khiêm tốn nên thoải mái cười ha ha nói. – Từ trước đến giờ em chưa từng gặp ai đẹp như chị. Vừa rồi khi chị bước vào em gần như lặng cả người đi đấy. Không chỉ có 1 mình em đâu. Chị cũng thấy rồi đấy, toàn bộ mọi người ở đây đều không thể dời mắt khỏi chị được. Em vốn không tin trên đời này thật sự có mỹ nhân có thể làm chao đảo cả giang sơn như trong sách viết, nhưng… hí hí… có lẽ bây giờ em nên suy nghĩ lại. Nếu như mỹ nhân đó là chị, thì rất có thể giang sơn sẽ thật sự nghiêng ngả.

- … - Linh San chăm chú lắng nghe. Cô có thể khiến giang sơn nghiêng ngả ư? Vậy… không phải là…

- Chị đi ăn với em nhé? – Minh Anh ra sức nài nỉ.

- Chỉ 2 người? – Linh San vừa đeo ba lô vừa hỏi.

- Còn có… còn có… - Minh Anh do dự, không biết có nên nói ra hay không. Liệu cô nói ra thì Linh San có từ chối không? Thường những người đẹp sẽ rất kiêu kì với phái nam. Haizzzz… Cô nên làm sao đây? Nói… hay là… không nói? Nhưng không nói thì làm thế nào? Nói dối à? Không tốt, như vậy thật là quá mất hình tượng rồi. Nhưng…

- Anh trai em à? – Linh San đột nhiên hỏi khiến Minh Anh sững người.

- Chị… làm sao chị biết? – Minh Anh chớp mắt kinh ngạc.

- Anh trai em gọi điện. – Linh San chỉ chỉ vào chiếc điện thoại đang rung bần bật ở trên bàn, màn hình hiện 2 chữ rõ ràng ‘Lão anh’. Nếu cô đoán không nhầm thì người gọi đến là Nghiêm Minh Tuấn, hay còn gọi là Vua máy tính.

- À… hi hi… - Minh Anh cười cười, nhanh tay tắt phéng cái điện thoại đi. Cái lão này, đúng là không có chút kiên nhẫn nào cả. Từ lúc chuông reo đến giờ mới có vài phút đồng hồ chứ mấy? Thật không hiểu khi lão chờ bạn gái trang điểm thì sẽ nhảy nhót kêu gào như thế nào nữa đây. – Chị đồng ý nhé?

- Ừ. – Linh San mỉm cười gật đầu, trong lòng thầm cười. Cơ hội tốt như vậy, sao lại từ chối?



- Ngoài anh trai của em ra, còn có ai nữa không? – Trên đường đi, Linh San tranh thủ hỏi, sắc mặt vẫn lạnh tanh, dường như đó chỉ là hỏi cho có mà thôi, nhưng chỉ có cô biết, cô chờ đợi câu trả lời này như thế nào.

- Chắc là có cả anh Hàn và anh Minh nữa. – Minh Anh hồn nhiên đáp, chẳng có 1 chút cẩn trọng mà 1 người trong thế giới ngầm cần có. Hơn nữa, cũng không quên bla bla về thần tượng số 1 của mình. – Ngay từ khi mới chập chững biết đi, em đã thấy anh trai em và anh Minh suốt ngày bám theo anh Hàn rồi. Lúc đầu em còn cười nhạo các anh ấy, nói các anh ấy không có phong cách, lúc nào cũng làm 2 cái đuôi đáng ghét, nhưng sau đó… hihi… chính em cũng ra nhập đội quân ấy. Chị biết không, anh Hàn tuyệt lắm!!!

- Như thế nào?

- Bề ngoài thì khỏi phải bàn, đẹp trai dã man. Không những gương mặt đẹp mà thân hình cũng tuyệt hảo luôn. Không những thế, anh ấy còn là 1 thiên tài. Em thật sự không tìm ra 1 lĩnh vực nào mà anh ấy không am hiểu cả. Học giỏi, kinh doan giỏi, hội hoạ giỏi, âm nhạc giỏi,… Anh ấy…!@#$#$*((&^%&^*&()_*P……. Ôi chao, chỉ cần nghĩ thôi em đã muốn phát điên lên rồi. Ước mơ lớn nhất của em là được ôm anh ấy 1 lần, chỉ 1 lần thôi.

- Thế à? Đã thực hiện được chưa?– Linh San nhếch miệng, bắt đầu cảm thấy có chút thú vị. Xem ra thủ lĩnh Blood đúng là không thể xem thường.

- Chưa ạ. – Minh Anh ỉu xìu. – Em không dám lại gần anh ấy. Khoảng cách gần nhất của em với anh ấy từ trước đến giờ là… 1 cái bàn ăn. Híc híc… chị thấy đấy, đến ngồi cạnh anh ấy em còn không dám, làm sao mà…

- Có cảm giác giống Thần chết.

- Anh ấy đáng sợ lắm! Bình thường thì lầm lì ít nói, bình thản như không có chuyện gì thế thôi, nhưng mà cứ có ai động vào anh ấy thử xem, chả nổ tung ra như quả bom hẹn giờ ý chứ.

- Ghê thế à?

- Cho nên em chân thành khuyên chị, tốt nhất là nên tránh anh ấy càng xa càng tốt, có thể lẩn thì tuyệt đối đừng lại gần, có thể im lặng thì tuyệt đối đừng lên tiếng.

- Ừ. – Linh San khẽ gật đầu. Có chút hiếu kì, cũng có 1 chút thích thú. Lần này có trò hay xem rồi, sẽ không còn buồn chán nữa.



Không bao lâu, 2 người đã đi đến 1 nhà hàng khá sang trọng cũng nằm trong khuôn viên trường. Linh San có 1 chút ngạc nhiên. Không ngờ cái trường này lại rộng rãi hiện đại như thế. Đúng là thừa tiền quá mức cho phép.

- Minh Anh, ở đây. – Tuấn vẫy vẫy tay, rất nóng lòng muốn nhìn mặt mỹ nhân. Không biết có xinh đẹp như lời nhỏ kia tả không. Từ trước đến giờ chưa từng nghe nó nói khoa trương như thế, chắc cũng phải thuộc hàng ‘khủng’ đây. Hà hà… thật đáng mong đợi!

- Hừ, có người đẹp là khác ngay. – Minh Anh bĩu môi lầm bầm. Bình thường có bao giờ để ý quan tâm cô em gái này đến hay chưa, no hay đói đâu? Sao hôm nay lại lương tâm trỗi dậy thế? Không ổn, cô phải cảnh báo Linh San trước, đề phòng bông hoa cao quý tao nhã của cô bị lão lừa đảo. – Chị Linh San, chị nghe em nói này. Lão anh trai em là 1 tên háo sắc loại đặc biệt. Lão ý chuyên đi dụ dỗ con gái nhà lành, coi con gái như cây trong rừng, bừa bãi cưa đổ, rồi lại bừa bãi quẳng đi. Cho nên chị…

- Ừ. – Linh San cúi đầu lắng nghe, hàng mi đen cụp xuống che khuất đôi mắt đặc biệt xinh đẹp.

Bề ngoài thì có vẻ như cô đang chăm chú lắng nghe, nhưng trong lòng thì hoàn toàn ngược lại. Cô không quan tâm đến chuyện của anh ta. Điều cô cần làm và muốn làm chỉ có 1. Hơn nữa, cô cũng không có hứng thú với loại công tử nhà giàu háo sắc ham chơi đó.



2 người vừa đến nơi, Tuấn đã vội vàng đứng bật dậy. Mắt anh không có vấn đề nha. Anh nhìn rất rõ, người đẹp, quả là con nhỏ kia nói không hề sai. Đúng là cực phẩm trong cực phẩm. Làn da trắng hồng mịn màng, khuôn mặt trái xoan, hàng mi đen dài khẽ lay động, đôi môi dày gợi cảm. Đặc biệt cô còn có 1 mái tóc dài đen óng, mượt mà. Ôi chao ôi, trước giờ anh luôn thích những cô gái tóc dài. Ha ha ha… Chắc là ông trời sợ anh quá nhàm chán nên phái tiên nữ xuống chơi cùng anh đây mà. Quá tuyệt vời!!!!!!!!

- Xin chào người đẹp! Anh xin tự giới thiệu, anh là Nghiêm Minh Tuấn, anh trai của Minh Anh. Đây là Phan Nhật Minh. Còn người này là Hàn, Diệp Lãnh Hàn. Bọn anh đều là sinh viên năm 3 khoa quản trị kinh doanh. Còn em?

- Em tên Nguyễn Linh San, học sinh mới vào trường. Em là bạn cùng lớp với Minh Anh. Rất vui được gặp các anh! – Linh San mỉm cười, nhẹ nhàng bắt tay Tuấn. Sau đó ngước ánh mắt xinh đẹp thầm đánh giá 3 người con trai trước mặt.

Người vừa lên tiếng có mái tóc đỏ rực rất nổi bật, nước da ngăm đen cùng gương mặt ưa nhìn, mà theo ngôn ngữ của những người bình thường thì là đẹp trai. Nhìn anh ta, cô có cảm giác giống như mình đang đứng trước chuồng báo vậy.

Người ngồi ở giữa trông rất hoàn mĩ, cả gương mặt và dáng người, thật sự có thể xếp ngang hàng với người mẫu. Anh ta có vẻ mệt mỏi, nhưng toàn thân vẫn toát ra 1 loại khí chất tàn độc khiến người khác sợ hãi.

Còn người cuối cùng lại rất hiền với cặp kính dày độp và 1 đống sách bên cạnh. Chỉ cần nhìn qua cũng biết anh ta là 1 con mọt chưa tiến hoá.

- Em… - Tuấn có chút giật mình. Ánh mắt đó thật đẹp! Nó khiến người đối diện không thể không ngây người. Nhưng có 1 vấn đề còn quan trọng hơn. Đó là… đôi mắt dài hút hồn, sắc tím biếc tuyệt diệu… liệu cô gái này có phải…

- Hàn, cậu… - Minh cũng kinh ngạc, lay lay Hàn bên cạnh đang gà gật.

- Gì? – Anh choàng tỉnh, nhíu mày ngẩng đầu, đúng lúc bắt gặp ánh mắt Linh San đang nhìn mình.

Hơi ngỡ ngàng trước đôi mắt tuyệt đẹp kia, anh chăm chú quan sát cô, từng đường nét tinh tế của đôi mắt, từng sợi mi đen dài cong vút, tựng sự thay đổi dù là rất nhỏ của sắc tím biêng biếc,… Anh nhìn cô, nhìn thật lâu, thật sâu, dường như muốn nhìn thấu tận tim gan cô. Cô có 1 đôi mắt đẹp, dài và quyến rũ. Điểm đặc biệt chính là sắc tím biếc nhàn nhạt của đôi con ngươi. Nó khiến ánh mắt cô càng thêm bí ẩn, dường như mang thật nhiều tâm sự, nhưng lại như trống rỗng vô hồn.

Cô muốn kiên cường nhìn thẳng vào anh, muốn tìm kiếm 1 chút gì đó về anh thông qua ánh mắt kiên định kín đáo kia. Nhưng, đôi mắt sâu thăm thẳm của anh dường như có 1 sức mạnh gì đó rất đáng sợ, nó khiến cô có chút hoảng hốt, theo bản năng né tránh.

Chính vào giây phút ấy, khi cô cúi đầu tránh ánh mắt của anh, khoé môi anh bất giác nhếch lên, cũng không rõ có ý tứ gì.

- Linh San, Minh Anh, 2 em ngồi xuống đi chứ, đừng đứng mãi thế. – Tuấn rất lịch sự kéo ghế mời 2 người, sau đó mới về chỗ của mình, ghé sát tai Hàn thì thầm. – Hàn, cô gái này…

- Gọi đồ ăn đi! – Anh phẩy tay cắt ngang.

- … - Thấy thái độ khác lạ của Tuấn và Minh, Linh San có chút nghi ngờ, nhưng lại không có cách nào hỏi rõ. Không lẽ trông cô bất bình thường lắm à? Nếu không tại sao bọn họ nhìn thấy cô lại như thế? Không đúng, là từ khi nhìn thấy đôi mắt của cô. Cô biết là sắc màu của nó hơi đặc biệt 1 chút, nhưng… cũng sẽ không ngạc nhiên đến như vậy chứ? Hay là… vẫn còn có lí do nào khác?

- Ừ. – Tuấn bất đắc dĩ gọi phục vụ, trong lòng vô cùng bất mãn. Vì cái gì không chịu nói ngay cho anh biết? Tại sao tên này cứ thích khiến người khác tò mò thế hả? Cô gái kia với cô bé đó có phải là 1 hay không? Tại sao lại không cho anh biết? Hừ hừ hừ… tên quá đáng, phải hay không thì nói luôn đi, để anh còn biết mà theo đuổi. Hắn cứ mập mờ thế này, anh phải làm thế nào đây hả? Theo đuổi thì không dám, mà không theo đuổi thì tiếc nẫu ruột. Haizzzz… đúng là khó chịu quá mà!!?

Hàn cười cười. Làm sao anh lại không biết trong lòng tên trời đánh kia đang nghĩ cái gì? Nhưng anh cứ không thích nói đấy. Anh cứ thích hành hạ hắn sống dở chết dở như thế đấy thì sao nào? Ai kêu hắn suốt ngày léo nhéo bên tai làm phiền sự yên tĩnh của anh? Đúng là phiến chết đi được.

Nhưng… suốt cả bữa ăn, anh chỉ chăm chú giải quyết phần của mình, không hề nhìn ngang ngó dọc, lại càng không hề liếc mắt nhìn cô lấy 1 cái. Điều này làm Tuấn với Minh càng khó hiểu.

Trong khi đó ánh mắt của Linh San lại bị anh cuốn hút. Cô luôn bất giác nhìn anh, nhìn gương mặt hoàn hảo của anh, nhìn phong thái điềm đạm lạnh nhạt của anh, nhìn ánh mắt sâu thẳm mông lung của anh… Hình như cô có chút hứng thú với anh rồi.

---------------------------------------

3.

Sau khi ăn trưa xong, Tuấn muốn đưa Linh San về lắm mà không dám, chỉ sợ không may động phải người của Hàn thì anh có 10 cái mạng cũng không đủ đền. Cho nên vì an toàn của bản thân, anh đành nghiến răng nghiến lợi kêu Minh Anh đưa Linh San về.

- Anh làm sao thế? – Minh Anh nhìn Tuấn đầy thắc mắc. Bình thường cứ thấy gái đẹp là sán vào cơ mà, tại sao hôm nay lại giở chứng thế này? Hay là sốc quá nên điên luôn rồi? Hô hô hô… nếu như thế thật thì hay quá đi mất!

- Không sao. – Tuấn nghiến răng kèn kẹt, tức muốn nổ óc mà không làm gì được. Ai bảo người ta là bạn thân của anh? Ai bảo người ta là thần tượng của anh? Ai bảo người ta là thủ lĩnh của anh?

- Anh không thích chị ấy à? – Minh Anh nhăn mày. – Không thể nào. Chị Linh San xinh thế kia, lại thanh cao hiền lành, sao anh có thể không động lòng? Nếu thế thì vì sao? Vì sao không muốn làm quen với chị ấy? Hay là…

- Lắm chuyện. Bảo đưa thì đưa đi, lải nhải mãi. – Tuấn bực mình trừng mắt cảnh cáo đứa em khó bảo. Anh đã đủ thương tâm rầu rĩ lắm rồi, nó lại còn không biết điều mà bồi thêm vào. Đúng là cái con không tinh ranh nhanh trí gì cả, chẳng hiểu lòng anh trai gì hết. Quan tâm nó suốt 14 năm qua thật uổng phí.

- Đi thì đi, không phải đuổi. – Minh Anh vênh mặt, thân mật chạy ra khoác tay Linh San. – Chị Linh San, để em đưa chị về.

- Ừ. – Linh San gật gật đầu, ánh mắt lại không tự chủ được lại nhìn về phía anh. Nhưng anh vẫn như cũ nhìn vào khoảng không vô định, dường như đã hoàn toàn chìm vào thế giới riêng của mình, nơi mà không ai có thể bước vào, hoặc chí ít thì người đó cũng không phải là cô.



Đợi khi Linh San và Minh Anh đã khuất sau cánh cửa, Tuấn mới dám lên tiếng, giọng nói đầy căng thẳng gấp gáp.

- Hàn, Linh San có phải Tiểu hồ ly của cậu không?

- Tiểu hồ ly không phải để cậu gọi. – Anh rất không hài lòng nhíu mày. Tiểu hồ ly của anh, chỉ 1 mình anh được gọi, cũng chỉ là của 1 mình anh mà thôi.

- Được rồi, vậy có phải cô bé đó không? – Minh cũng tò mò không kém. Nếu thật sự là cô bé đó, vậy thì… những miêu tả của Hàn hoàn toàn chỉ có kém chứ không có hơn. Cô Linh San kia quả thật còn xinh hơn cả mấy ngôi sao suốt ngày bám lấy Tuấn. Không hiểu bố mẹ cô ấy ăn cái gì mà sinh con đẹp như vậy?

- 2 cậu biết làm gì? – Anh nhàn nhã nhắm mắt nghỉ ngơi, hoàn toàn không có ý định trả lời.

- Hỏi thừa, đương nhiên là để quyết định xem có nên theo đuổi hay không rồi. – Tuấn đập bàn tuyên bố. – Nếu là người của cậu thì có chết tôi cũng sẽ không động, nhưng nếu không phải, vậy…

- Ê… Chỉ có mình cậu thế thôi. Tôi chỉ là tò mò nên mới hỏi. – Minh phản bác.

- Ai quan tâm. – Tuấn phẩy tay, tiếp tục chất vấn. – Diệp Lãnh Hàn, cậu mau nói rõ ràng cho tôi. Nguyễn Linh San kia có phải người cậu vẫn nhớ hay không?

- Nguyễn Linh San… Nguyễn Linh San… - Anh lẩm bẩm, giống như đang suy nghĩ, lại càng giống đang thử sức chịu đựng của Tuấn.

- … - Tuấn cố gắng hít sâu điều hoà tâm trạng. Không thể tức giận, tuyệt đối không thể tức giận.



15’ trôi qua…

- … Nguyễn…

- … - Hít vào… thở ra…

- … - Trố mắt nhìn.



30’ trôi qua…

- … Linh…

- … - Hít vào… thở ra…

- … - Trố mắt nhìn.



60’ trôi qua…

- … San…

- … - Hít vào… thở ra…

- … - Trố mắt nhìn.



100’ trôi qua…

- …

- … - Hít vào… thở ra…

- Ê… - Minh đập đập Tuấn, nhắc. – Hàn, cậu ta ngủ rồi, cậu còn ở đó nghiến răng nghiến lợi làm cái gì?

- Cái gì? Ngủ? Không lầm chứ? – Tuấn trợn mắt, không thể tin nhìn cái tên đáng chết 1000 lần trước mặt. Gây chuyện rồi bình thản đi ngủ? Không chấp nhận được, không thể chấp nhận được.

- Ngồi đó làm gì? Không mau đưa cậu ấy về. – Minh thúc giục.

- Mặc xác cậu ta. Cho cậu ta ngủ ở đây luôn đi, không chết được đâu. – Tuấn giậm chân bình bịch, cầm cốc nước đá tu 1 hơi hết sạch.

- Điên à? – Minh cầm cả quyển sách dày cộp đập lên vai Tuấn. – Cậu muốn mai đi chầu Diêm Vương luôn à?

- Hừ??! – Tuấn mặt nhăn mày nhó, vẫn không chịu nhúc nhích.

- Đồ dở này, tôi nói cậu có nghe không hả? Còn ngồi ì ra đó tính ăn vạ ở đây đấy à? Nhanh đưa Hàn về rồi còn giải quyết việc của cậu đi.

- Không có việc.

- Không có việc? Đệ tử thì không nhận, con thì không có, cứ thế là đùn với chả đẩy, rồi thì công việc xếp hàng xô trước văn phòng ý.

- Hết xô rồi, không có thêm nữa đâu.

- Cậu… Cậu mà còn sống lười biếng thế này thì có ngày việc ngập đầu mà chết đấy biết chưa?

- Đừng ca nữa. – Tuấn tu thêm 1 cốc nước nữa, thở dài thườn thượt. Người đẹp của anh, sao lại treo lơ lửng trên đấy mà không rơi xuống lòng anh chứ?

- Tôi là muốn tốt cho cậu nên mới nói, cậu lại còn tỏ thái độ đấy với tôi là ra làm sao hả? Này nhá, cậu mà không phải bạn tôi thì còn lâu tôi mới mất công mất sức mất thời gian khuyên giải cậu nhá. Cậu tưởng…

- Haizzzz… - Tuấn thở dài, tiếp tục chống cằm lơ mơ nhìn về phía trước, bên tai ngày 1 ù đi, đến khi chẳng còn nghe rõ cái gì nữa.

- Ê ê… Nhanh 1 chút đưa Hàn về nhà đi. Ngủ ở đây không thoải mái, nhỡ cậu ấy ốm ra đấy thì làm thế nào? – Minh gắt um lên.

- Cậu nghĩ ai cũng ẻo lả như cậu à? – Tuấn liếc mắt khinh thường.

Tên kia khoẻ còn hơn cả con trâu ý. Từ nhỏ đến giờ, số lần cậu ta ốm có thể đến trên đầu ngón tay. Mà mỗi lần đều chỉ là cảm sốt thông thường. Hơn nữa, người ta mất 1 tháng để hồi phục hoàn toàn thì cậu ta chỉ cần có 2 ngày. Đến bác sĩ y tá còn bị cậu ta doạ cho chạy mất dép. Sức khoẻ như thế, anh còn đang nghi ngờ cậu ta làm bằng sắt đấy.

- Cậu… - Minh tức giận ngùn ngụt.

Ừ thì anh ốm yếu đấy? Ừ thì anh gầy gò đấy? Nhưng anh có đầu óc nhá? Nếu không sao cái chức cố vấn kia lại nằm trong tay anh mà không phải cậu ta hả? Đúng là cái đồ đáng ghét, chỉ biết xỉa xói người khác là giỏi.

- Ầm ĩ. – Anh cau mày cằn nhằn, đưa tay dụi mắt như đứa trẻ.

- Hứ?!? – Tuấn vẫn còn giận, xoay mặt đi không thèm nói năng gì cả.

- Hàn, về thôi. – Minh vẫy vẫy tay giục.

- Ờ. – Anh ngáp 1 cái rõ dài, rồi mới uể oải đứng lên đi ra xe.



Trên xe,

- Tuấn, cậu đứng có mặt nặng mày nhẹ nữa được không? Cậu làm tôi nẫu hết cả ruột đây này. – Minh kêu ca.

- Buồn cũng không được nhăn nhó 1 tí à?

- Có gì đâu hả? Không phải chỉ là 1 cô gái thôi à?



- 1 mỹ nhân. – Tuấn đính chính.

- Trước giờ không phải cậu vẫn tự xưng là cao thủ tình trường, chỉ cần khua tay 1 cái là có cả đống gái theo, loại nào cũng có cơ mà? Sao giờ lại vì 1 cô gái mà ủ rũ thế này??!

- Cô ấy rất đẹp.

- Ê… chẳng lẽ là… Nghiêm Minh Tuấn, không phải là cậu bị trúng tiếng sét ái tình rồi đấy chứ? – Minh mỉa mai.

- Điên. – Tuấn lườm Minh 1 cái toét mắt.

- Thế thì tại sao? – Minh khó hiểu. – Đúng là Linh San rất xinh, nhưng cũng không đến nỗi khiến cậu tức giận buồn bực thế này chứ? 2 người cũng mới gặp thôi mà?

- Cái loại mọt sách như cậu thì làm sao mà hiểu được? – Tuấn bĩu môi. – Tôi đây không phải là thích hay yêu cô ấy, chỉ là… nói như thế nào nhỉ? Có thể là bởi vì tôi quen muốn gì là phải có bằng được rồi, cho nên lần này thấy mà không thể chạm vào mới cảm thấy có chút khó chịu. Hơn nữa, cái tên trời đánh kia nó còn không chịu nói rõ, cứ lấp la lấp lửng khiến tôi tức muốn ói máu.

- Chuyện này… cô bé kia… theo tôi thấy thì đến 85% chính là cô ấy. – Minh vuốt cằm đăm chiêu suy nghĩ.

- Tại sao?

- Cậu thử nghĩ mà xem, trên đời này có mấy ai đẹp được như vậy?

- Ít.

- Lại còn đôi mắt dài quyến rũ đó nữa.

- Rât ít

- Đấy là chưa kể màu sắc khác lạ tuyệt diệu kia. Cậu nói xem, có được mấy người???

- Vô cùng ít.

- Cho nên tôi mới nói 85% là cô ấy.

- Ừ. Có lí.

- Cho nên, cậu từ bỏ đi.

- Có đâu mà từ với chả bỏ hả? Tôi còn chưa bắt đầu cơ mà?

- Thì đừng có bắt đầu.

- Có gan đâu mà bắt đâu? – Tuấn hậm hực. – Biết tôi không dám lại còn không chịu nói cho tôi nghe. Diệp Lãnh Hàn, cậu thật độc ác!!!!!!!!!!!

- Cái gì? – Anh lờ mờ nghe thấy có người nhắc đến tên mình nên mở hé mắt, khó chịu hỏi.

- Không có gì. – Tuấn trả lời nhát gừng, khoanh tay trước ngực, nhắm tịt mắt lại. – Đi ngủ.



------------------------------------------------------------------

Chương 4: Vuột mất

1.

Suốt mấy ngày liền Tuấn cứ thấy mặt anh là bắt đầu cái điệp khúc ‘Có phải không? Có phải không?’ khiến anh chịu không nổi, nhưng vẫn không hề có ý định nói năng gì. Cho chết, bình thường tán gái cho lắm vào, giờ nhìn thấy mà không tán được, có phải rất khó chịu hay không? Ha ha ha… anh cứ thích chơi cậu ta thế đấy. Cho chừa cái thói phá hoại trật tự, gây ảnh hưởng không tốt đến sự nghỉ ngơi của anh.

- Hàn, cậu định im lặng thế này mãi đấy à? – Minh gõ lộc cộc lên bàn, hỏi. Ngay đến cả anh đứng ngoài mà còn chịu không nổi, huống chi là tên nhóc kia? Cậu ta không nổi khùng lên đập bàn đập ghế là may mắn lắm rồi. Nói thật, Hàn thật sự quá cao tay rồi. Đánh đúng vào điểm yếu của chí mạng của cậu ta.

- Cái gì? – Anh uể oải hỏi.

- Tuấn sắp điên lên rồi đấy. Cũng 4 ngày rồi còn gì. Cứ với cái kiểu này, cho dù cậu ta không điên thì tôi với cậu cũng điếc luôn. Chi bằng cậu cứ nói thẳng ra có phải hay không, như vậy cậu ta cũng chẳng thể gây chuyện được nữa. – Minh ra sức khuyên giải.

- Nói à? – Anh nhếch miệng. Mơ đi nhá. Anh còn chưa chơi đủ đâu.

- Sao cậu cứ giữ khư khư câu trả lời mãi thế? Phải hay không thì nói ra cho bọn tôi còn biết, cậu cứ thế này, tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào với Linh San nữa. Con nhỏ Minh Anh thì suốt ngày cứ dính lấy cô ấy, 1 điều chị Linh San, 2 điều chị Linh San. Trong khi tôi với Tuấn thì phải tìm mọi cách để tránh mặt cô ấy, thành ra phải tránh luôn cả Minh Anh. Tối nào nó cũng kêu gào ấm ĩ, khóc lóc mách mỏ khiến bọn tôi đau đầu muốn chết. Hàn, cậu hành hạ bọn tôi dã man lắm đấy cậu có biết không? – Minh bức xúc vô cùng.

- … - Anh không nói gì, chỉ im lặng nghe, nhưng dường như lại không hề chú ý.

- Haizzzzzzz……… - Thái độ ấy khiến Minh hoàn toàn bất lực, không thể làm gì hơn ngoài ngồi đó thở dài.

Rầmmmm…

- Anh Hàn, có rồi, có rồi. – Đột nhiên Minh Anh tông cửa chạy vào như cơn lốc làm Minh giật mình.

- Gì thế này?

- Anh Hàn, em tìm được rồi. Anh xem đi! – Minh Anh vươn tay dài nhất có thể chìa tập gì đó ra bên cạnh anh.

- Nói anh nghe. – Anh phẩy tay.

- Dạ. – Minh Anh nghe lời răm rắp, hắng giọng, dõng dạc nói. – Chị Linh San là trẻ mồ côi, từ nhỏ được nhà họ An nhận nuôi.

- Nhà họ An? – Minh đẩy gọng kính, nghĩ ngợi. – Là chủ công ty vận tải Present mới lên phải không?

- Vâng. Chị Linh San được nhận về từ 1 cô nhi viện nhỏ ở vùng ngoại ô phía Bắc. Còn chị Linh Linh do bác gái tình cờ gặp trên đường. Còn có…

- Khoan đã. Linh Linh là ai?

- Tôn Nữ Linh Linh, cũng là học sinh mới của lớp em. 2 người bọn họ đều nhập học cùng 1 lúc, nhưng chỉ có chị Linh San đi học. Em có hỏi nhưng chị Linh San chỉ nói là chị Linh Linh đang bận nên chưa thể đến trường được. Còn bận cái gì thì em không biết.

- Tôn Nữ Linh Linh, cái tên thật kêu nha. – Minh cười hà hà.

- Chị Linh Linh còn có 1 người em gái, tên là Tôn Nữ Khiết Khiết. Khiết Khiết bằng tuổi em. Nghe nói sức khoẻ bạn ấy không tốt nên phải đi đâu đó chữa trị, không ở cùng nhà họ An.

- Nhà họ An kia có liên quan gì đến thế giới ngầm không?

- Không. Bọn họ là dân kinh doanh. Mấy năm gần đây nhờ đầu tư đúng hướng vào chứng khoán nên mới phất lên.

- Chị Linh San cũng nói như thế.

- Ừ. – Anh gật đầu, cẩn thận suy nghĩ 1 lần nữa.

- Nhưng anh bảo em tìm mấy thứ này để làm gì ạ? – Minh Anh tò mò.

- Anh trai em thích cô Linh San kia.

- Ha ha… anh ấy thì ai mà chẳng thích. – Minh Anh cười to. Nói đùa, chỉ cần là gái đẹp thì lão anh cô đều thích hết, không kể đẹp nhiều hay đẹp ít. Mà Linh San lại là 1 đại mỹ nhân, đương nhiên có thể khiến lão điên đảo rồi. Nhưng mà… - Mấy ngày hôm nay không thấy anh ấy động thủ. Chẳng lẽ lần này lại kiên nhẫn đột xuất?

- Há há há… - Phỏng đoán của Minh Anh khiến Minh cười đau cả bụng. – Tên đó mà kiên nhẫn được thì ông trời cũng sẽ bị sốc quá sập xuống mất.

- Thế tại sao…

Cạchhhh…

Minh Anh còn chưa kịp thắc mắc thì cửa đã bị đẩy ra lần nữa. Mà người bước vào lại chính là người cô muốn thắc mắc.

- Lại nữa. – Minh nhăn mặt, ngàn vạn lần muốn chuồn đi nhưng không có khả năng.

Phịchhhh…

Trái với dự tính, Tuấn nằm lăn ra sô pha, không nói không rằng, đơn giản chỉ là ngẩn người cười ngây ngô như bị trúng tà.

- A0A – Minh Anh với Minh đều mắt to mắt nhỏ, không hiểu có chuyện gì.

- >.< - Anh nhíu mày đầy nghi ngờ.



Không biết bao lâu sau, Minh Anh mới hoàn hồn, không hề khách khí đập đập vào lão anh đang ngẩn ngẩn ngơ ngơ trên sô pha.

- Anh làm sao thế? Mới 6h sáng mà đã lên cơn rồi à?

- Em gái yêu quý, anh vừa gặp 1 thiên thần, 1 mỹ nhân, đại đại mỹ nhân. – Tuấn cười cười.

- Không phải cậu ta điên thật rồi chứ? – Minh trố mắt.

- Anh nói gì thế? Ai cơ?

- Cô ấy xinh lắm, rất đẹp, rất quyến rũ. Ha ha…

- Điên thật rồi. – Minh Anh kết luận.

- Thằng hâm này, chỉ vì 1 Nguyễn Linh San mà phát khùng thật đấy à? – Minh ra sức lay lay vai Tuấn, quát ầm lên.

- Làm cái gì thế? – Tuấn gạt tay Minh ra, trừng mắt đe doạ.

- Tuấn, tôi nói cậu nghe, Linh San không phải Tiểu hồ ly. Cậu thích làm gì thì làm đi, tán cũng được, đá cũng được. Nhưng đừng có dùng cách này doạ tôi. – Anh cũng hơi hoảng với cái bộ dạng của Tuấn.

- Linh San cái gì? Tôi không cần. – Tuấn lắc đầu nguầy nguậy. – Hàn, Minh, đêm qua tôi vừa gặp 1 cô gái xinh cực kì luôn.

- Ở đâu?

- 123.

- Xì. Làm sao bằng chị Linh San được? – Minh Anh bĩu môi.

- Hừ!??! Không biết gì thì đừng có nói. Không ai có thể so được với cô ấy đâu. – Tuấn trợn mắt. – Khi cô ấy xuất hiện, em không biết được phản ứng của cả quán bar như thế nào đâu. Hoàn toàn chết lặng.

- Thì hôm chị Linh San đến, lớp em cũng thế mà.

- Người đẹp như vậy, trước giờ anh chưa từng gặp qua. Vừa quyến rũ, lại vừa có gì đó rất… thuần khiết? Thật sự không thể diễn tả được.

- Em không tin. – Minh Anh chu mỏ. Trừ khi cho cô nhìn thấy tận mắt, nếu không có đánh chết cô cũng không tin trên đời này còn có người đẹp hơn Linh San.

- Linh San và cô ấy, 2 người hoàn toàn không giống nhau.

- Chị Linh San mang nét đẹp thanh cao xa cách, dường như không ai có thể chạm tới được. Còn người kia thì sao?

- Cô ấy đẹp theo cái cách mà… anh cũng không biết nói sao nữa, nhưng… vừa quyến rũ lại vừa thuần khiết đáng yêu. Khi nhìn cô ấy sẽ có cảm giác rất phức tạp, giống như 1 dân chơi hư hỏng, lại như 1 cô gái ngây thơ ngoan ngoãn. Nói chung là khiến cho người ta vừa ghét vừa yêu, vừa muốn tránh xa lại vừa mong có thể lại gần. Em có hình dung được không?

- … - Minh Anh mù mịt lắc đầu. Kiểu gì thế? Đây là lần đầu cô nghe thấy có người như vậy. Chỉ cần nhìn cũng thấy ghét ư? Chỉ cần liếc mắt đã thấy yêu à?



Reeng… reeng… reeng…

- Chị Linh San!! – Minh Anh theo thói quen bổ nhào xuống bàn dưới, giở giọng rủ rê. – Chị đi ăn với em đi!

- Đi ăn? – Linh San ngạc nhiên, có chút giận dỗi. – Không phải 3 người anh của em không thích chị à?

- Không phải. – Minh Anh giật mình, vội xua xua tay. – Các anh ấy không phải không thích chị đâu. Chỉ là… haizzz… bởi vì anh Hàn quá đa nghi, cho nên mới… cũng chẳng có gì đâu. Dù sao thì bây giờ cũng ổn rồi.

- Thế à? – Linh San cười thầm. Đồ ngốc, muốn điều tra cô, tưởng dễ lắm à?

- Chị Linh San, chúng ta đi thôi. – Minh Anh vô tư kéo tay Linh San, không hề biết mình đã bị người ta lợi dụng.

- Ừ.



Hôm nay Tuấn không loi choi nữa, cũng chẳng quan tâm Minh Anh và Linh San đã đến hay chưa. Anh chỉ ngồi ở đó, ôm cốc nước cười cười. Biểu hiện thật sự quá điên loạn khiến Minh và Hàn đều phát hoảng, nhưng lại không biết phải làm sao.

- Bọn em đến rồi. – Minh Anh vui vẻ nói, nhưng đáp lại chỉ là…

- Nó điên lắm rồi em ạ.

- Anh đừng thế này nữa mà.

- Anh không sao.

- Thế này mà anh bảo không sao à? Anh bị trúng tà hay là bị yểm bùa?

- Anh vẫn bình thường mà.

- Bình thường sao anh cứ cười 1 mình suốt thế? Anh thử soi gương đi, xem anh có nói mình không sao được nữa không?

- Anh vui mà. – Tuấn cười hì hì.

- Điên rồi mà còn vui.

- …

- …

Linh San không để ý lắm tới Tuấn. Ánh mắt của cô vẫn như lần trước bị anh cuốn hút. Mới 4 ngày không gặp mà cô có cảm giác anh đẹp trai hơn rất nhiều. Đôi mắt sâu thẳm ấy vẫn lơ đãng như vậy, điệu bộ vẫn lười nhác uể oải như vậy, dường như mãi mãi cũng không thay đổi. Cô đã tự nói với mình, cô không thể như thế, không thể bị anh lôi cuốn, nhưng… làm thế nào đây, cô thật sự không thể chống lại mị lực của anh.

- Anh nói rõ ràng đi, anh rốt cuộc bị làm sao? – Minh Anh nổi nóng.

- Sống 21 năm trời anh mới được gặp 1 cô gái đẹp như thế. Quả là không uổng phí kiếp này. Em phải tận mắt nhìn thấy thì mới có thể hiểu được tâm trạng của anh. Vẻ đẹp ấy, thật sự không thể hình dung qua lời nói được, hay nói đúng hơn là không có từ nào thích hợp để diễn tả cả. Quá đẹp!!!! Hôm qua cô ấy đã cười với anh. Em biết không, khi cô ấy cười, anh có cảm giác như cả thế giới này đều không còn tồn tại nữa, chỉ có 1 mình cô ấy, chỉ 1 mình cô ấy mới có thể toả sáng như vậy. Anh thật sự muốn phát điên vì cô ấy. Cô ấy…

- D_D – Minh Anh ngồi phịch xuống ghế, không còn lời nào để nói. Lão anh cô thật sự bị cô gái kia bỏ bùa rồi. Điên điên khùng khùng thế này mà còn dám nói là mình bình thường. Xem ra cô cần phải nhanh chóng tìm 1 pháp sư thật giỏi về trừ tà mới được.

- Ha ha… - Linh San bật cười thú vị.

Kiểu ngây ngô hâm hâm này cô biết. Không những biết, mà còn rất quen thuộc là đằng khác. Từ 4 năm trước, khi mới 12 tuổi, cô đã được chứng kiến bao nhiêu người lâm vào trạng thái như thế này. Đầu tiên còn có chút sợ hãi, cũng có chút khó hiểu thắc mắc, nhưng lâu dần cũng thành quen. Bây giờ nhìn thấy những triệu chứng này, cô chỉ cảm giác muốn cười đến vỡ bụng mà thôi. Giỏi, quá giỏi, có thể khiến người ta phát điên vì mình chỉ trong lần gặp đầu tiên. Hồ ly thật sự đã tu thành chính quả rồi. Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha…

- Người cậu ta nói không phải em đâu. – Minh chân thành nhắc nhở.

- Em biết. – Linh San gật gù, mỉm cười thích thú. – Hơn nữa, em còn biết anh ấy đang nói đến ai.

- Chị biết? – Minh Anh trố mắt.

- Em biết? – Tuấn giật mình. Minh bị sốc. Hàn quên cả cơn buồn ngủ.

- Biết. – Linh San xác định lần nữa.

- LÀ AI? – Cả 4 người đều đồng thanh.

- Tôn Nữ Linh Linh.

- O.o

---------------------------------------

2.

- Ý chị là… chị Linh Linh? Là chị Linh Linh mà chị đã kể với em đúng không? Là chị Linh Linh sống cùng chị từ nhỏ đúng không? – Minh Anh hỏi dồn dập không kịp thở.

- Ừ.

- Thật ạ? Là chị ấy thật ý ạ? Chị… chị có chắc chắn không? Chị không đùa em đấy chứ?

- Chắc chắn.

- Chị ấy có đẹp không?

- Đẹp.

- Đẹp chừng nào?

- Rất đẹp.

- Có đẹp bằng chị không?

- Đẹp hơn nhiều.

- Oaaaa……… - Minh Anh kêu lên, tâm trạng kích động cực kì.

Cô không biết Linh Linh cũng là 1 mỹ nhân đó. Khi nghe Linh San nói cô còn tưởng Linh Linh chỉ là 1 cô gái bình thường với sắc đẹp bình thường cùng ngoại hình bình thường, cho nên mới không dám cùng Linh San đến trường 1 lúc. Thật không ngờ… Ngay đến cả Linh San cũng nói Linh Linh rất đẹp, còn tự thừa nhận mình không bằng, như thế không phải là… cô gái tên Linh Linh kia quá tuyệt vời hay sao? Oa oa oa… thật đáng mong đợi đó. Không biết cô gái kia đẹp đến cỡ nào mà có thể khiến lão anh cô và Linh San không tiếc lời khen ngợi như thế?

Trời ơi, bao giờ Linh Linh mới xuất hiện đây? Cô nóng lòng muốn chiêm ngưỡng nhan sắc tuyệt thế quá đi!!!!

- Em không khiêm tốn quá đấy chứ? – Minh đẩy đẩy gọng kính, hỏi.

- Không đâu. – Linh San lắc đầu, cười đáp.

Cô đã từng nghe rất nhiều người hỏi câu này rồi. Bọn họ hầu hết đều không tin lời cô nói, không tin trên đời còn có người như thế. Nhưng, chỉ cần nhìn thấy Linh Linh, sẽ chẳng ai dám nghi ngờ nữa. Linh Linh quá đẹp, 1 vẻ đẹp rực rỡ kiêu sa nhưng cũng vô cùng thanh khiết trong sáng, vừa đáng ghét lại vừa đáng yêu, vẻ đẹp khiến người ta phải chao đảo day dứt, hoàn toàn không biết nên làm thế nào mới đúng.

- Chị Linh San, chị mau gọi chị Linh Linh đến đây đi. Em tò mò quá rồi, thật sự không chịu nổi nữa rồi. – Minh Anh cuống cuồng thúc giục.

- Đúng, đúng, gọi cô ấy đến đi. Anh rất muốn gặp cô ấy. – Tuấn được thể hùa theo. Anh THỀ là anh nhớ cô đến sắp phát điên rồi.

- … – Linh San nhẹ nhàng lắc đầu.

- TẠI SAO? – Minh Anh ỉu xìu như quả bóng xì hơi. Còn Tuấn thì thất vọng tràn trề.

- Nếu muốn cô ấy sẽ đến.

- Chị không nói làm sao biết chị ấy không muốn chứ?

- Linh Linh nói chưa thích đến trường.

- X____D – Minh Anh và Tuấn thở dài não nề.

- Đợi thêm vài ngày nữa, cô ấy chơi chán rồi sẽ tự nguyện đi học thôi.

- Vào năm học rồi mà còn chơi, không có 1 chút ý thức học tập nào cả. – Minh lắc đầu chẹp miệng.

- Khoan đã, Tôn Nữ Linh Linh không phải mới 16 à? Sao có thể vào 123 được? – Anh nghi ngờ.

- Có bao nhiêu người trốn đấy thôi?

- Nhưng 123 rất nghiêm trong việc kiểm soát người vào mà? Sao có thể sai sót như thế được?

- Hà hà… cái này thì… tại cô ấy xinh quá đó mà. Chắc mấy anh bảo vệ bị làm cho mê mẩn rồi nên quên luôn cả việc kiểm tra CMND. – Tuấn cười hi hi ha ha.

- Không chấp nhận được. – Anh nhíu chặt chân mày. Toàn 1 lũ vô tích sự, thấy gái đẹp là mắt ném ra sau đầu. Xem ra anh phải thiết chặt luật lệ hơn mới được. Đợi đấy, để xem anh trừng trị bọn chúng thế nào.



- Linh San, em nói chuyện với anh 1 chút được không? – Khi Linh San định ra về, anh đột nhiên đề nghị.

- Vâng. – Linh San gật đầu, ngoan ngoãn đi theo anh, đôi mắt tím biếc ấy vụt loé sáng, rất nhanh thôi, nhưng cũng không thể qua khỏi 1 đôi mắt đen láy tinh ranh cách đó không xa.



Tại bàn ăn,

- Anh Hàn có chuyện gì muốn nói với chị Linh San thế? – Minh Anh tò mò.

- Ai quan tâm. – Tuấn nhún vai.

- Theo kinh nghiệm của anh thì…

- Không lẽ anh ấy bị chị Linh San hút hồn rồi? – Minh Anh cắt ngang, mơ mộng nói. – Oa oa oaaaaaa……… Họ quả thật rất đẹp đôi. Chị Linh San thì xinh đẹp thanh cao như tiên nữ giáng trần. Còn anh Hàn thì đẹp trai anh tuấn, tài giỏi hơn người. 2 người đó…

- Bớt nói nhảm đi. – Minh cốc đầu cô em gái, hắng giọng nói. – Cậu ta mà có thể thích ai đó, thì người đó chắc chắn phải là cô bé kia.

- Ai ạ? – Minh Anh gãi đầu gãi tai. Hình như cô đã từng nghe 2 anh nói rất nhiều về ‘cô bé đó’, nhưng cho đến bây giờ cũng không biết đó là ai, thậm chí đến tên người ta cũng chẳng biết luôn. Lúc nào cũng là ‘cô bé đó’ thế này, ‘cô bé đó’ thế kia. Cho nên cô mới không để ý lắm, nhưng bây giờ… ha ha… nếu đã có liên quan đến thần tượng tuyệt vời trong lòng cô thì đương nhiên không thể bỏ qua. – Ô ô ô… không phải đó là người trong lòng anh Hàn đấy chứ.

- Ừ. – Tuấn đột nhiên quay ra, gật đầu thật mạnh, sau đó lại tiếp tục chống cằm ngẩn người.

- Oa oa ô ô… là ai thế ạ? Chị ấy bây giờ ở đâu rồi? Em muốn gặp quá!

- Không biết.

- Vậy tên, chắc anh Hàn cũng phải nói với các anh tên của chị ấy chứ, phải không? – Minh Anh vô cùng mong chờ hỏi.

- Cậu ta cũng không biết. – Minh lắc đầu, thở dài đầy thương cảm.

- #0# - Minh Anh muốn cười mà không cười nổi. Ôi thần tượng của cô thật là đáng thương!



Đến 1 nơi khá yên tĩnh, anh mới dừng bước. Quay đầu, ánh mắt sâu thẳm kia chiếu thẳng vào Linh San, nhìn cô thật lâu, thật lâu, dường như muốn nhìn thấu tâm can cô.

Toàn thân cô không hiểu sao bỗng trở nên căng thẳng, đầu cúi thấp đến nỗi không thể thấp hơn được nữa. Ánh mắt kia, ánh mắt khiến cô hoảng hốt, cũng để lại ấn tượng thật sâu sắc trong lòng cô. Ngay từ lần gặp đầu tiên, cô đã không thể khống chế bản thân mà muốn tìm hiểu những bí mật được chôn giấu thật sâu trong đôi mắt ấy. Nhưng, cho đến bây giờ cô cũng không dám đối diện với nó lần thứ 2. Cô sợ, đúng, cô rất sợ, sợ sự dò xét nghiêm khắc trong đó. Nó khiến cô có cảm giác như mình bị nhìn thấu tất cả, không thể phản kháng, cũng không thể che đậy bất cứ điều gì. Đây là lần đầu tiên cô có cảm giác mình nhỏ bé yếu ớt thế này, lần đầu tiên cô bất lực trước 1 người. Cô không thể đấu lại anh, thậm chí không thể giữ chặt tấm lòng mình. Cô đột nhiên nhận ra, trước đây quả thực cô đã quá coi thường Blood rồi. 1 tổ chức đã tồn tại lâu như vậy, chắc chắn không thể tầm thường. Nhưng… làm sao bây giờ? Đến khi nhận ra thì đã quá muộn rồi. Cô đã không thể bắt đầu lại nữa. Làm sao đây? Làm sao cô có thể thoát khỏi ánh mắt của anh đây? Nếu như… nếu như là Hồ ly, thì cô ấy sẽ làm thế nào? Liệu có bị anh hấp dẫn như cô không? Không… chắc chắn là không. Hồ ly sẽ không, chỉ có cô, chỉ có cô mới kém cỏi như vậy. Hồ ly rất tinh ranh, cũng rất giảo hoạt. Từ khi cô gặp cô ấy đến bây giờ, luôn luôn là cô ấy trêu đùa giày vò người khác, tuyệt đối không có khả năng ngược lại…

- Aaaa… - Đang suy nghĩ, Linh San đột nhiên bị cơn đau buốt ở bả vai làm cho giật mình. Bây giờ cô mới phát hiện ra mình bị thương. Mà hung khí gây ra vết thương ấy chính là… 1 con dao? Trong lòng cô hoang mang cực độ, ánh mắt cũng rối loạn. Tại sao cô lại không phát hiện ra nó chứ? Từ khi nào thì cô lại kém đến mức này? Đến 1 ám khí mà cũng không tránh nổi? Cô lại có thể suy nghĩ nhập tâm đến nỗi này???? Thật là không thể chấp nhận được mà.

- … - Từ đầu đến cuối anh vẫn đứng yên 1 chỗ không lên tiếng, đến ánh mắt cũng cố định trên gương mặt Linh San. Tất cả những thay đổi tâm trạng dù là nhỏ nhất của cô đều được thu hết vào tầm mắt anh. Anh nghi hoặc, đôi lông mày nhíu chặt. Cô không phải người của thế giới ngầm? Thật sự??? Nếu không thì tại sao khi con dao kia bay về phía cô, cô lại không hề có 1 chút phản ứng nào cả? Nếu là 1 sát thủ thì cho dù có không tránh được cũng phải có phản ứng chứ? Đó là phản ứng cơ thể mà bất kì sát thủ nào cũng phải có. Nhưng cô… hoàn toàn không có, 1 chút cũng không. Haizzzzz………. Có lẽ là do anh quá đa nghi rồi.

- Anh… anh… - Như nghĩ ra điều gì, Linh San mở to mắt nhìn anh.

- Xin lỗi. – Anh nói bằng giọng lạnh băng, hoàn toàn không có 1 chút áy náy như lời nói.

- Không… không phải lỗi của anh. Hơn nữa, em… em không sao… chỉ sượt qua 1 chút thôi… sẽ lành nhanh thôi. – Linh San gượng cười. Thật không dám tin anh lại dùng cách này thử cô. Thật may vừa rồi cô đang mải suy nghĩ, nếu không thì… ôi cô không dám nghĩ đến nữa. Cô mà bị phát hiện thì nhiệm vụ lần này coi như hỏng bét rồi. Nguy hiểm thật!!!!

- Em cứ ở đây đợi. Tôi gọi Minh Anh đưa em về. – Nhìn Linh San thêm 1 lúc, xác định cô hoàn toàn bị doạ cho sợ hãi chứ không phải giả bộ, anh mới thật sự tin tưởng.

- Không cần đâu. Em có thể tự về. Chỉ là vết thương nhỏ, không đáng ngại mà. – Cô nói với theo, rồi cố gắng tỏ ra thật bình tĩnh bước ra cổng trường. Cô muốn về nhà, ngay bây giờ.



Đến tận khi đã bước vào phòng mình, tâm trạng của cô vẫn chưa thể hồi phục, tim vẫn còn đang đập như trống trận. Nhưng hình như là cô đã vượt qua được cửa ải đầu tiên rồi đúng không? Anh đã chấp nhận cô rồi đúng không? Ha ha ha… xem ra bị thương lần này cũng đáng lắm!

- Tốt đấy. – Bỗng nhiên 1 giọng nói trầm trầm vang lên ngay bên cạnh.

- Thuốc. – Yêu nữ bình thản giơ bàn tay ra, không giật mình, cũng chẳng ngạc nhiên gì.

Cô đã quen với sự xuất quỷ nhập thần này từ lâu rồi. Mỗi lần đến hay đi đều không 1 tiếng động, cũng không hề báo trước. Nếu là người bình thường chắc chắn đã bị cái người được gọi là Phù thuỷ này doạ cho sợ chết khiếp rồi. Chính bản thân cô cũng rất thắc mắc tại sao trước đây cô lại chưa 1 lần bị đưa đi cấp cứu nhỉ?

- Bị thương có tí, không cần thuốc đâu. – Phù thuỷ phẩy tay, nhắc nhở. – Đừng có trị thương đấy. Phải để nó từ từ tự lành lại, nếu không sẽ khiến anh ta nghi ngờ.

- Biết rồi. – Yêu nữ gật đầu. Bị thương mà không thể trị thương, thật là đau lòng quá đi!!

Yêu nữ nằm trên giường, im lặng không nói.

Phù thuỷ khoanh tay trước ngực, dựa lưng vào tường, cũng lặng im không hề lên tiếng.

2 người cứ như vậy, giống như đang so tài kiên nhẫn với nhau, không ai chịu thua ai, không ai phản ứng gì. Không khí ngày càng trầm lắng, trở nên lạnh băng như đang ở giữa Bắc Cực.



Thật lâu thật lâu sau đó, Yêu nữ rốt cuộc không chịu nổi nữa, đành phải lên tiếng.

- Chưa đi à?

Thật muốn phát điên, cô sắp bị cóng chết rồi đây. Phù thuỷ chết tiệt, không thể nhường cô 1 lần được hay sao? Cô lạnh, cô ấy còn đóng băng luôn. Cô không nói chuyện, cô ấy còn không nói chuyện lâu hơn. Cô tàn nhẫn, cô ấy còn tàn nhẫn gấp trăm lần… Rõ ràng bọn họ cùng 1 nhóm cơ mà? Tại sao cô ấy luôn luôn như thế hả? Khiến cô tức hộc máu thì vui lắm à?

- Ừ. – Phù thuỷ chỉ khẽ ừ hử, rồi lại tiếp tục im lặng.

Ông trời làm chứng cô thật sự không hề có ý gì khác, chỉ là không muốn nói mà thôi. Từ nhỏ cô đã không thích cái ngôn ngữ này lắm. Cô thích hành động hơn. Nhóm bọn họ chỉ có mỗi Hồ ly là hay nói chuyện, hay cười đùa, cũng chỉ có cô ấy có thể hâm nóng không khí lạnh băng do cô và Yêu nữ tạo nên. Có lẽ chính vì vậy nên 3 người bọn họ mới có thể cùng hoạt động lâu như vậy. Nhưng thật đáng tiếc, hiện tại Hồ ly không có ở đây.

- Có việc gì? – Không còn cách nào khác, Yêu nữ lại phải hỏi tiếp.

Bọn họ tuy là 1 nhóm nhưng hầu như chỉ có cô và Hồ ly ở cùng 1 chỗ, còn Phù thuỷ thì thường ở lại tổ chức, giống như đang cách li khỏi cuộc sống bên ngoài vậy. Cho nên bọn họ rất ít khi gặp nhau. Mà mỗi lần gặp cũng là bởi vì nhiệm vụ, chưa từng đi chơi cùng nhau, nói chuyện tán gẫu cùng nhau,… như những người bạn thân bình thường. Có lẽ cuộc sống của 1 sát thủ quá áp lực và mệt mỏi đối với những cô gái còn chưa đến 20 tuổi như các cô. Chỉ có Hồ ly luôn vui vẻ, luôn hoạt bát, luôn thích đùa giỡn đúng như cái tuổi 16. Đôi khi cô rất hâm mộ Hồ ly, không hề bị ảnh hưởng bởi những thứ như thù hận, chết chóc,…

- Hồ ly đâu? – Phù thuỷ rốt cuộc nói vào chuyện chính.

- Không biết. – Yêu nữ trả lời bằng cái giọng lạnh băng vốn có. – Sáng vẫn thấy đang ngủ ở đây, giờ biến mất rồi.

- Mấy hôm nay Hồ ly đang làm cái gì? Tại sao vẫn chưa hành động? – Phù thuỷ nhíu mày, không hài lòng hỏi.

- Hình như lại nghĩ ra trò gì đó. – Yêu nữ nhún vai vẻ không quan tâm.

Đây là chuyện bình thường mà. Có lần nào làm nhiệm vụ mà Hồ ly không nghĩ ra cách gì đó hay ho để chơi đùa cùng con mồi đâu? Nếu ngay từ đầu đã ngoan ngoãn thực hiện theo kế hoạch rõ ràng trên giấy trắng mực đến thì đã không còn là Hồ ly giảo hoạt đáng sợ nữa.



---------------------------------------

3.

Bên bờ sông Paradise,

1 bóng hình lẻ loi trong chiếc váy trắng đứng lặng lẽ, thật lâu, thật lâu, tưởng chừng như sẽ chẳng bao giờ rời đi. Cô đứng ở đó, ánh mắt xa xăm nhìn vào khoảng không vô định, trong tâm trí không ngừng hiện lên hàng ngàn, hàng vạn câu hỏi mà mãi mãi cũng sẽ không có câu trả lời.

Tại sao… tại sao cô không thể nhìn thấy? Tương lai của cô, cuộc sống yên bình của cô, đến bao giờ cô mới có được? Tại sao… biết bao nhiêu lần hỏi, biết bao nhiêu lần suy nghĩ, cũng biết bao nhiêu lần tự lắc đầu xua đi hi vọng, nhưng… vẫn cứ chờ đợi? Tại sao… cô chỉ muốn biết tại sao… cô lại không thể? Tại sao tất cả mọi người đều có thể, chỉ có cô là không? Hồ ly tinh? Ha ha… đó là 3 chữ mà cô khinh bỉ nhất, là 3 chữ khiến tuổi thơ của cô tan nát, là 3 chữ cô căm thù đến tận xương tuỷ. Nhưng… bây giờ đây, chính cô lại là 1 con hồ ly tinh? Đây quả thật là ông trời muốn trừng phạt cô.

Nếu hôm đó cô không hèn nhát trốn dưới gầm bàn, nếu như cô có đủ dũng khí để bảo vệ người thân của mình… nếu như cô có đủ sức lực để kêu cứu… nếu như… nếu như… Có thật nhiều điều nếu như mà cô chẳng thể kể hết được. Nhưng dù sao đó cũng chỉ có thể là nếu như. Mẹ cô đã không còn nữa. Em gái cô không thể thoát khỏi sự giày vò của bệnh tật. Còn cô… còn cô… cô thì sao nhỉ? Cô vẫn còn sống, khoẻ mạnh, nếu như đây được coi là sống.

- Tiểu Hồ Ly? – Đột nhiên 1 giọng nói trầm ấm chứa bao suy tư phức tạp vang lên phía sau.

Cô lặng người, ánh mắt thẫn thờ dần dần lấy lại ánh sáng lấp lánh kì ảo, toàn thân cứng đờ.

Giọng nói này… tại sao lại quen như vậy? Quen, rất quen. Hình như cô đã từng gặp ở đâu đó. Thanh âm này, ngữ điệu này, cô… đã từng… nghe thấy???? Sự ấm áp này… cảm giác yên bình như vậy… cô đã từng cảm nhận được? Cô ư? Đã từng cảm thấy an toàn sao? An toàn?????? Cô vừa nghĩ đến… AN TOÀN??????????????



Sau khi đi ra từ 123, anh bỗng cảm thấy nhàm chán, không, chính xác là cảm giác nhàm chán lại 1 lần nữa trỗi dậy. Có đôi khi anh tự hỏi, cuộc sống này rốt cuộc có ý nghĩa gì? Con người được sinh ra, làm những việc mà cha mẹ sắp đặt, sau đó lại chết đi. Ý nghĩa nằm ở đâu? Vui vẻ nằm ở đâu? Tại sao ai cũng có thể thoải mái nở nụ cười, chỉ có anh là không? Anh không muốn trở thành thủ lĩnh Blood, nhưng ngoài việc đó ra, anh không biết gì cả. Từ khi lên 5 anh đã được rèn luyện để trở thành 1 sát thủ, 1 thủ lĩnh. Bố kỳ vọng vào anh, mẹ hi vọng vào anh, nhưng… có ai nghĩ đến anh hi vọng vào cái gì chưa? Áp lực, công việc, chết chóc,… tất cả anh đều không cần. Anh chỉ muốn 1 cuộc sống bình yên cũng không được hay sao? Có lẽ nó không thuộc về anh, hay chí ít là trong kiếp này anh cũng sẽ không chạm đến được.

Nhưng… còn cô bé của anh? Người duy nhất khiến anh chú ý, người duy nhất khiến anh tò mò, người duy nhất khiến anh mong nhớ… đang ở đâu? Tất cả anh đều có thể không cần, bao gồm cả ước mơ và cuộc sống mà anh hằng mong muốn, nhưng… cô bé ấy, anh nhất định phải tìm được. Ông trời không thể tàn nhẫn với anh như thế, đúng không? Giấc mơ ấy sẽ không đeo bám anh cả đời, đúng không? Cô bé của anh… sẽ không biến mất mãi, đúng không???

Từng bước từng bước vô hồn cứ nối tiếp nhau không có điểm kết, con đường thật dài khiến anh càng cảm thấy cô đơn buồn chán. Bỗng nhiên…

… 1 hình bóng xuất hiện trong tầm mắt anh. Hình bóng luôn ám ảnh anh suốt bao năm qua, hình bóng không thể thiếu trong những giấc mơ hàng đêm, hình bóng khiến anh bao lần muốn phát điên.

Cô đứng ở đó, lặng lẽ, lẻ loi… Bóng lưng mảnh mai, mái tóc tự do tung bay trong gió, làn váy trắng muốt thanh khiết như chưa bao giờ thay đổi.

- Tiểu Hồ Ly? – Anh cất giọng nói có chút run run hỏi, trong lòng vừa vui vẻ, vừa hồi hộp, vừa lo lắng, lại có chút sợ hãi.

Cô… là cô bé đó đúng không? Là cô bé năm đó đúng không? Trên cổ tay phải của cô… có quấn 1 dải lụa trắng muốt, mềm mại… giống như hình ảnh duy nhất anh ghi nhớ trong đêm mưa năm đó.

- Em… Tiểu Hồ Ly!! – Thấy cô vẫn đứng im lặng, anh tiến lên 1 bước, lên tiếng gọi. Là cô… là cô… là cô đúng không? Đúng là cô phải không? Cô bé của anh… Tiểu Hồ Ly của anh… là cô đúng không?

- … - Đôi mắt tuyệt đẹp mở thật to. Đúng là cô đã từng nghe thấy, đúng là đang gọi cô. Vậy… cảm giác an toàn… thật sự có tồn tại????

Cô vội vàng quay đầu lại, khoé môi khẽ cong lên. Cô muốn nhìn thật rõ, muốn xác minh thật chính xác, đây là sự thật. Cô muốn biết anh là ai, muốn hỏi xem anh biết cô như thế nào, muốn…

TÁCHHH…

Khi ánh mắt cô còn chưa chạm đến người con trai ấy, thì toàn bộ hệ thống đèn toàn thành phố đã vụt tắt. Xung quanh chỉ còn 1 màu tối om, 1 màn đêm đen kịt, 1 không gian rộng lớn nhưng yên ắng đến lạ thường. Vầng trăng cũng bị những đám mây nặng nề che mất, những vì sao nhỏ nhoi không đủ sức chiếu sáng.

Có chuyện gì? Mất điện toàn thành phố ư? Tại sao lại đúng vào lúc này? Tại sao không để cho cô nhìn thấy anh? Tại sao????

Cô không nhìn thấy gì cả, trước mắt chỉ toàn 1 màu đen tĩnh mịch đến ớn lạnh. Cô ghét cảm giác này, không nhìn thấy gì, cô cảm thấy như mình hoàn toàn vô dụng, không thể phòng bị, cũng không thể chạy trốn. Cô ghét… cô thật sự ghét… rất ghét cảm giác này. Vì vậy, cô quay đầu, dùng hết sức chạy về phía trước, không ngoảnh lại, không lắng nghe, không chú ý bất kì thứ gì ngoài con đường phía trước. Mặc kệ anh gọi thế nào, mặc kệ anh cố gắng đuổi theo, cô chỉ biết chạy, chạy và chạy.

Cô chỉ muốn thoát khỏi nơi này, thoát khỏi bóng tối đáng ghét kia mà thôi.



------------------------------------------------------------------

Chương 5: Khác biệt

1.

Vào 1 buổi trưa đẹp trời, khi đang trên đường đến căng tin thì đôi tai luôn dỏng lên nghe ngóng của Minh Anh đột nhiên bắt được tín hiệu.

- Anh Tuấn, hình như trường mình lại có mỹ nữ đến. – Minh Anh nhảy bổ ra trước mặt Tuấn báo cáo.

- Con nhóc này, ngoài chuyện suốt ngày rình mò mỹ nữ thì em còn biết làm gì nữa không hả? – Minh cốc đầu cô em gái lắm trò, chép miệng lắc đầu. – Em là con gái đấy, có thể để ý hình tượng 1 chút được không????

- Xí!! Hình tượng em không cần, chỉ cần money thôi, anh Tuấn nhờ nhờ nhờ. – Nhắc đến tiền, 2 mắt Minh Anh chợt sáng lên như cái đèn pha.

- Biến, anh đây đã có nơi có chốn rồi nhá. – Tuấn gạt phắt Minh Anh ra như đuổi 1 con ruồi, đến 1 cái liếc mắt cũng không thèm ném cho cô.

- @@ - Minh Anh mếu máo nhìn Minh. – Huhu anh ấy vẫn điên à? Ôi anh trai của em. Em nhớ cái gã mê gái suốt ngày dùng tiền dụ dỗ em đi săn gái cho kia quá!!!!!!!!! Hu hu hu…

- Ờ. Cậu ta điên lắm rồi em ạ. Chắc sắp phải gọi cấp cứu rồi đó. Mà Linh San đâu?

- Hở? – Minh Anh giờ mới để ý, chớp chớp mắt nghĩ ngợi vài giây. – Không phải chị ấy vừa ở đây à?

- Này Hàn, Linh San đâu? – Minh huých huých người anh làm anh giật mình cau mày.

- Cái gì? Ai? Làm sao tôi biết?

- #_________________#



- Aaaa!!! Chị Linh San kìa! – Sau 1 hồi chen chúc ngó nghiêng, cuối cùng Minh Anh cũng nhìn thấy Linh San đang nhàn nhã ngồi uống nước cam ở 1 chiếc bàn gần cửa sổ. Không cần suy nghĩ, cô lao ngay ra ngồi phịch xuống ghế, phụng phịu hỏi. – Chị Linh San, tại sao chị lại bỏ em mà chạy đi uống nước cam 1 mình thế? Tại sao chị không đưa em đi cùng? Tại sao chị không nói gì mà đã bỏ đi rồi? Tại sao chị…

- Ê nhóc kia, nói ít chút đi. Đau hết cả đầu. – Tuấn trừng mắt dữ tợn. – Tôi đi vệ sinh 1 lát.

- Ờ. – Anh thờ ơ đáp, dường như đó chỉ là 1 phản xạ.

- Đi mùa đồ ăn đi nhóc! – Minh phẩy tay.

- Vâng. – Minh Anh ỉu xìu đáp trả.

Nhưng thật không may, do không để ý trước sau nên cô đã va phải 1 cái khay thức ăn, khiến nó rơi tung toé. Cũng may nữ sinh kia nhanh chân tránh được, nếu không đã vinh dự được tắm bằng nước sốt rồi.

- Ôi trời ơi, em xin lỗi!! Em xin lỗi!!!!!! Em thật sự xin lỗi! – Minh Anh hoảng hốt, cuống quít nói xin lỗi không ngừng.

- Không sao. Không cần sợ hãi như vậy. – 1 giọng nói ngọt ngào vang lên ngay bên tai Minh Anh.

- Oaaaaa…….

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaa……….

- Chết mất thôi… làm sao bây giờ……… Xinh quá điiiii…..

- Đẹp như thiên thần!!!!!!!

- Oooooooooooo……..

- ………..

- ……………….

Xung quanh bỗng nổi lên 1 trận động đất kinh thiên động địa khiến anh – người nãy giờ vẫn gà gật cũng phải chú ý.

Vừa ngẩng đầu lên đã bắt gặp hình ảnh 1 nữ sinh có dáng người tuyệt đẹp trong bộ đồng phục kẻ ca rô đen trắng. Bộ váy vốn rất bình thường nhưng mặc trên người cô lại trở nên thật đặc biệt. Nó không những làm nổi bật từng đường cong hoàn hảo mà còn tôn lên nước da trắng hồng mịn màng không tì vết của cô. Mái tóc màu hạt dẻ uốn lượn gợn sóng được buộc lại bằng dải lụa đen tuyền. Cô đang cúi đầu, nhẹ nhàng lau đi chút nước sốt dính trên làn váy. Vài sợi tóc mái theo cử động của cô mà đung đưa che khuất gần nửa khuôn mặt. Từ vị trí này, anh chỉ có thể nhìn thấy đôi môi đỏ mọng mềm mại hơi hé mở, còn thứ anh luôn tìm kiếm từ bất kì cô gái nào anh gặp lại hoàn toàn không thể nhìn được.



Sau khi đã lau sạch vết bẩn trên váy, cô mới hài lòng ngẩng đầu, mỉm cười với Minh Anh.

- Đừng sợ, không có chuyện gì nghiêm trọng cả.

- Em… em… xin lỗi… - Minh Anh lắp ba lắp bắp, mắt mở to hết cỡ nhìn cô chằm chằm.

Đùa, dạo này cô được thần linh phù hộ hay sao mà toàn gặp được mỹ nhân thế??? Lại còn toàn những chị xinh như thiên thần, vừa đẹp vừa dịu dàng, vô cùng quyến rũ mà lại thân thiện. Oaaaaaa…………



Anh chấn động, đôi mắt không thể dời khỏi khuôn mặt nhỏ nhắn tuyệt đẹp của cô. Đôi mắt dài, đẹp tự nhiên, con ngươi tròn tròn ánh bạc vô cùng đặc biệt.

Đôi mắt kia…

Sắc bạc óng ánh ấy…



Cảm giác có ánh mắt ai đó đang nhìn mình chằm chằm, cô nhẹ nhàng quay đầu, nở nụ cười thật tươi thay cho lời chào, đôi mắt theo phản xạ hơi nheo lại quan sát anh thật tỉ mỉ. Oa… có thể nói là hoàn hảo nha!

Cơ thể rắn chắc khoẻ mạnh, làn da rám nắng đầy nam tính, vầng trán cao rộng, mày rậm mắt sâu, chiếc mũi cao dọc dừa, đôi môi hồng hào khẽ nhếch lên. Ở anh toát ra 1 loại sát khí nặng nề đáng ngạc nhiên khiến cô cảm thấy vô cùng thú vị. Chỉ có điều… có gì đó rất lạ. Ánh mắt của anh… sâu thẳm trong đôi con ngươi đó… ở nơi thầm kín nhất… dường như đang chứa đựng 1 điều gì đó đặc biệt.



Trong lòng đột nhiên cảm thấy hụt hẫng, anh phải nắm chặt tay để không lộ ra bất kì 1 biểu hiện bất thường nào. Cảm giác hỗn loạn khó nói thành lời này giống như trong mỗi giấc mơ, khi anh nghĩ mình đã chạm được vào cô, khi bàn tay chỉ còn cách đôi vai nhỏ bé ấy 1 chút nữa thôi, thì cô lại đột nhiên biến mất. Thất vọng, đau lòng, hoảng hốt, không cam tâm,… tất cả cứ quẩn quanh khiến trái tim anh quặn thắt…



Khi gần trở về bàn, Tuấn bỗng nghe thấy 1 giọng nói ngọt ngào êm tai mà anh ngày đêm mong nhớ vang lên thật gần.

- Xin chào, chúng ta lại gặp nhau!! – Cô khẽ nghiêng đầu, giơ tay vẫy vẫy bàn tay thon dài trắng nõn.

- Ơ… em… - Tuấn kinh ngạc bất động tại chỗ. Anh không nhìn nhầm chứ? Anh không bị ảo giác chứ???? Là cô? Đúng là cô??



Cô nở nụ cười thích thú, từng bước, từng bước tiến lại gần Tuấn, chậm rãi, bình thản, nhưng vô cùng quyến rũ.



Trái tim đập dồn dập theo từng bước chân của cô, trong lòng đột nhiên dâng lên cảm xúc kì lạ khiến Tuấn không thể suy nghĩ được gì. Từ trước tới nay anh chưa từng gặp cô gái nào có sức hút mãnh liệt thế này. Cô thậm chí khiến anh như phát điên chỉ bằng 1 ánh mắt – ánh mắt tuyệt đẹp đầy lôi cuốn. Gặp lại cô lần thứ 2, anh bắt đầu thấy sợ, sợ nét quyến rũ đến chết người của cô, sợ vẻ thanh khiết tựa thiên thần của cô,…



Cô đứng trước mặt Tuấn, đôi mắt hơi nheo lại quan sát thật kĩ những thay đổi dù là nhỏ nhất trên gương mặt anh, đôi môi đỏ mọng cong lên đầy ẩn ý.

Thật lâu sau, cô nhẹ nhàng kiễng chân, ghé sát vào tai anh thì thầm, giọng nói thỏ thẻ tràn đầy thẹn thùng.

- Em… đã rất nhớ anh!

- … - Tuấn hơi ngạc nhiên, sau đó bỗng bật cười. Hoá ra đó không phải cảm xúc của 1 mình anh.



Linh San cau mày, đôi môi mím chặt, trong lòng không hài lòng chút nào. Chết tiệt, Linh Linh đang làm cái gì vậy???????????????????



- Chị Linh San!!! Chị không sao chứ? – Minh Anh vừa quay lại đã bị dáng vẻ như muốn giết người của Linh San doạ cho sợ chết khiếp.

- Không sao. – Linh San hắng giọng lắc đầu.

- ???? – Nhìn theo ánh mắt của Linh San, Minh Anh giật mình, trong lòng không khỏi nghi vấn. Chẳng lẽ 2 người kia nhanh như vậy đã thành đôi??? Chẳng lẽ Linh San thích lão anh cô????????????????????? Chẳng lẽ biểu hiện vừa rồi của Linh San là… GHENNNNNNNNNNNNNN??????????????????????????? AOA Hay nha, hay nha!!!



Tại nhà họ An,

- Cậu muốn làm gì? – Linh San khoanh tay trước ngực, hỏi với giọng lạnh tanh tưởng chừng như không có chút cảm xúc nhưng thực ra lại…

- Làm gì là làm gì? – Linh Linh vừa lau mái tóc vẫn còn ướt vừa hỏi.

- Chuyện với Nghiêm Minh Tuấn là thế nào? Còn Diệp Lãnh Hàn?

- À… - Linh Linh mỉm cười. – Diệp Lãnh Hàn đã thích 1 người.

- Gì? Cậu nói cái gì??? Làm sao cậu biết??? – Linh San sửng sốt, trong lòng có 1 cảm giác rất lạ.

- Qua ánh mắt. – Linh Linh trầm ngâm suy nghĩ. Chỉ cần nhớ lại ánh mắt ấy, những xúc cảm ẩn giấu thật sâu trong đó, thứ tình cảm kì lạ mà sâu sắc kia,… cô lại có gì đó… giống như là… ghen tị?

- Ánh mắt?? – Linh San lẩm bẩm.

Điều mà cô không thể nhìn thấy được, thứ mà cô cho dù có cố gắng đến đâu cũng không thể khám phá nổi… chính là tình cảm này? Nhưng… tại sao… Linh Linh có thể dễ dàng nhận ra, còn cô lại không? Chẳng lẽ trình độ nhìn thấu tâm can người khác của Linh Linh đã đạt đến trình độ này rồi ư? Thật đáng sợ!!!!

- Cậu biết không… - Linh Linh buông chiếc khăn trong tay, xoay người nhìn thẳng vào Linh San, ánh bạc trong mắt lấp lánh tựa minh châu. - … thứ tình cảm đó… mơ hồ… nhưng lại sâu sắc đến khó hiểu. Mong manh… nhưng lại bền vững hơn bất cứ điều gì…

- … - Linh San nghe đến ngây người. Tuy nhiên… cho dù có thế nào đi chăng nữa, nhiệm vụ vẫn là trên hết. Cô không cho phép bất cứ điều gì ảnh hưởng tới nhiệm vụ mà chủ nhân giao cho. Chỉ cần là lời chủ nhân nói, tất cả đều phải thực hiện, không những phải thực hiện, mà còn phải hoàn thành thật tốt. Cho nên… - Cậu muốn từ bỏ? – Giọng Linh San bỗng trở nên lạnh hơn cả băng ngàn năm, hàng lông mày thanh tú nhíu chặt.

- Không. – Linh Linh khẽ thở dài 1 hơi, quả quyết lắc đầu. Cho dù có phải trả giá bằng cả tính mạng, cô cũng nhất quyết hoàn thành nhiệm vụ.

- Vậy cậu muốn thề nào?

- Muốn thay đổi 1 thứ tình cảm sâu sắc như vậy không dễ dàng. – Linh Linh nhẹ nhàng chải mái tóc của mình, đôi mắt ánh lên 1 tia khó hiểu. – Tuy nhiên, cũng không phải là không thể.

- Rốt cuộc cậu muốn làm gì?? – Linh San có chút nóng ruột. Đã hơn 1 tuần rồi mà vẫn chưa có dấu hiệu gì là nhiệm vụ sẽ được bắt đầu cả. Cứ tiếp tục thế này thì đến bao giờ mới có thể thu được kết quả chứ?

- Linh San, nghe tôi nói. – Linh Linh hạ giọng. – Tình cảm không phải thứ muốn có là có, muốn thay đổi là thay đổi. Tuy tôi đã từng chinh phục rất nhiều người đàn ông, nhưng không có nghĩa là ai cũng sẽ đầu hàng dưới chân tôi. Tuỳ từng đối tượng mà cách thức tiếp cận, thời gian và kết quả sẽ khác nhau. Chiến đấu có thể nhanh chóng, trừ khử có thể ngay lập tức, nhưng… về phương diện tình cảm thì cần có thời gian. Cậu hiểu chứ?

- Bao lâu? – Đột nhiên 1 giọng nói trầm trầm, sắc lạnh vang lên từ phía cửa. Phù thuỷ đã đứng ở đó từ lúc nào.

- … - Hồ Ly im lặng, bàn tay thon dài tiếp tục đưa lược đều đều. Sau khi suy nghĩ thật kĩ, cô mới chậm rãi nói. – 3 tháng.

---------------------------------------

2.

Ring… ring… ring…

Điện thoại đổ chuông làm cô nhíu mày, xoay người liếc qua màn hình rồi đưa tay tắt phéng không chút do dự.

- Lại nữa à? – Linh San hỏi với giọng đầy thích thú.

- >0< - Cô tức đến không nói nổi ra lời, quẳng cái điện thoại sang 1 bên, trùm chăn ngủ tiếp.

Vừa lơ mơ chân ướt chân ráo bước vào giấc ngủ thì…

Ring… ring… ring…

Tiếng chuông điện thoại 1 lần nữa đập tan giấc mộng đẹp đẽ đang sắp đến với cô. Cô tức đến nỗi tưởng chừng như bản thân sắp nổ tung.

- ĐỒ ĐIÊN KIA, ANH BIẾT BÂY GIỜ LÀ MẤY GIỜ KHÔNG MÀ CÒN GỌI ĐIỆN PHÁ ĐÁM TÔI ĐI NGỦ????????? ANH CÓ BIẾT SÁNG NAY 8 GIỜ TÔI ĐÃ PHẢI ĐẾN TRƯỜNG KHÔNG HẢ?? BAN NGÀY ĐÃ KHÔNG ĐƯỢC NGỦ, TỐI CÒN KHÔNG CHO NGƯỜI TA NGỦ THÌ SỐNG LÀM SAO ĐƯỢC???? ANH MUỐN CHẾT THÌ TRỰC TIẾP NÓI RA ĐI, TÔI SẼ CHO ANH CHẾT LUÔN, ĐỪNG CÓ BÀY TRÒ CHỌC TỨC TÔI, NẾU KHÔNG ĐẾN CÁI CHẾT TOÀN THÂY ANH CŨNG KHÔNG ĐƯỢC HƯỞNG ĐÂU, BIẾT CHƯA? – Cô hét ầm lên rồi cúp máy cái rụp, lăn đùng ra giường như chết rồi.

- Ha ha ha… - Chứng kiến 1 màn bom nổ tan xác pháo, Linh San ôm bụng cười ngặt nghẽo.

- Ném cho tôi 1 cái sim ra đây. – Linh Linh nói mà mi mắt vẫn không hề động đậy.

- Cậu nghĩ tôi là nhà ảo thuật à? 12h đêm rồi kiếm đâu ra sim điện thoại?

- Ê cậu thích chuyện này lắm phải không? – Linh Linh ngồi bật dậy, trừng đôi mắt thiên thần. – Tôi bị tên đó quấy rầy suốt ngày cậu vui lắm hả? Mau mau ném sim ra đây nếu không muốn tôi chém chết cậu.

- Hihi đây là lần đầu tiên tôi thấy cậu bị người ta làm cho nổi điên, đương nhiên là vui rồi. Hahahahaha………. – Linh San ôm bụng cười to. Trước giờ đều là Linh Linh chơi đùa trêu chọc người khác, thật không ngờ lần này lại bị người ta làm cho giận đễn muốn nổ tung.

- Cậu… cái đồ… bạn với chả bè, tôi đang tức đến nổ óc ra mà cậu còn cười được. Đáng ghét!!!! – Linh Linh ném thẳng cái gối vào Linh San, tức muốn xì khói.

- Tên đó quả thật lợi hại mà. 4 lần cậu đổi số hắn đều có thể tra ra được. Cậu định thế nào? Tiếp tục cái trò mèo vờn chuột ấy à?

- Im đi! Đừng có đổ thêm dầu vào lửa. Ai chơi trò mèo vờn chuột với hắn? Hắn nghĩ hắn là ai? Tưởng khủng bố tôi bằng mấy cuộc điện thoại đó thì có thể khiến tôi đầu hàng à? Mơ đi, tôi là ai chứ? Hừ, hắn khôn hồn thì nên biết điều mà biến đi, nếu còn tiếp tục làm phiền tôi thì…

Ring… ring… ring…

Chuông điện thoại lại vang lên cắt ngang câu nói của cô. Dùng ánh mắt đáng sợ nhất có thể bắn thẳng về phía màn hình điện thoại, nhưng sắc mặt ngay lập tức thay đổi.

- Alo. – Giọng nói rất nhanh lại trở nên trong trẻo ngọt ngào như thường ngày.



- Chuẩn bị đi. – Ném cái gối sang 1 bên, vươn vai vặn người vài cái, cô mới lên tiếng.

- Gì??? – Linh San ngẩn người chẳng hiểu gì cả. Cái gì mà chuẩn bị? – Có nhiệm vụ à?

- Không, đi chơi.

- Chơi????? – Linh San lắc đầu ngán ngẩm. – Hơn 12h rồi không đi ngủ đi lại còn chơi bời cái gì. Cậu làm ơn để ý đến sức khoẻ 1 chút hộ tôi. Ngày nào cũng đi từ sáng đến tối, thậm chí cả đêm cũng chẳng thèm mò mặt về nhà. Cậu không thấy mệt thì tôi cũng mệt thay cho cậu đây… @#$%^&@*!(P$&^*#$(>Q:_< – Minh Anh tiếc nuối. Tại sao lại không để ý? Tại sao có thể bỏ qua dễ dàng như vậy? Đáng lẽ lão anh cô phải bị trừng trị 1 trận mới phải chứ? Trời ơi là trời, thật là quá lợi cho lão rồi, có 1 người bạn gái vừa xinh đẹp lại vừa rộng lượng như vậy.

- ?,? - Trong khi đó, anh lại nghi hoặc. Không ghen? Biết bạn trai mình có lịch sử tình trường phong phú như vậy mà lại không ghen? Trừ khi… Tôn Nữ Linh Linh không hề yêu Tuấn.

- … - Khoé mắt bắt gặp đôi mắt sâu thẳm ẩn tàng nguy hiểm của anh đang chĩa thẳng về phía mình, cô lặng lẽ đề phòng. Hình như… anh đã phát hiện ra điều gì rồi. – Em mệt rồi, muốn về nhà nghỉ ngơi.

- Anh đưa em về. – Gần như ngay lập tức, Tuấn bật dậy ngay.

- Được. – Cô mỉm cười, quay sang Linh San vẫn ung dung nãy giờ, biết câu trả lời nhưng vẫn giả bộ hỏi. – Cậu về luôn không?

- Anh Tuấn, làm phiền anh rồi. – Linh San lành lạnh nói.



Vừa về phòng, Linh San đã nhịn không được hỏi ngay.

- Cậu vừa rồi hỏi thế là có ý gì?

- Hỏi gì? – Cô hồn nhiên thay đồ ngay tại phòng ngủ, cất tiếng hỏi.

- Chuyện tình cảm trước đây của Nghiêm Minh Tuấn.

- Tò mò thôi. – Cô nhún nhún vai, thái độ hoàn toàn thờ ơ.

- Thật sự không có mục đích gì? – Linh San nghiến răng hỏi lại. Linh Linh kia lại nhàn hạ đến mức này???

- Không có.

- Sau này bớt làm những chuyện vô bổ đi. – Giọng nói mang khí lạnh bức người từ cửa phòng truyền đến. – Dùng thời gian và công sức đó tập trung vào nhiệm vụ sẽ tốt hơn đấy.

- Đó là chuyện của tôi. – Cô không thèm quay đầu, lạnh giọng nói. – Còn chưa đến thời hạn, cậu tốt nhất đừng lúc nào rảnh rỗi liền đến làm phiền tôi.

Lời cô còn chưa dứt, đã không thấy bóng dáng Phù thuỷ đâu nữa, nhiệt độ không khí cũng trở lại bình thường.

- Đi ngủ thôi. – Mặc kệ đống quần áo dưới đất, cô chui tọt lên giường, với tay tắt điện, rất nhanh liền chìm sâu vào giấc ngủ.



Tại 123,

Tuấn vừa trở lại đã trừng mắt nhìn Minh Anh, quát.

- Còn ngồi đó làm gì? Xéo về nhà mau.

- Anh không cần hung dữ với em, em chỉ ngồi đây chơi thôi, cũng không làm gì đụng chạm đến anh mà?

- Không làm gì đụng chạm đến anh? – Tuấn nghiễn răng kèn kẹt khiến Minh Anh sợ tới tôi lập tức bay ra ngoài.

- Anh Hàn, em về trước. – Trước khi đi cũng không quên cúi đầu lễ phép chào.



- Tuấn, Tôn Nữ Linh Linh kia quả thật là một cô gái biết điều nha. – Minh cười ha ha lên tiếng. Trên đời thật hiếm có người con gái nào lại bỏ qua chuyện bạn trai là cao thủ tình trường dễ dàng như vậy.

- Đương nhiên. – Tuấn tự hào vênh mặt.

- Thế nào rồi? – Anh vừa nhấp một ngụm rượu vừa hỏi, bộ dáng có vẻ như không hề có hứng thú với chuyện tình cảm của Tuấn.

- Đám người lần trước dám gây sự với người của chúng ta thuộc một trong mười tổ chức nổi nhất hiện nay, Hắc Hổ.

- Hắc Hổ? – Anh nhíu mày. – Chỉ là một tổ chức mới nổi quèn mà lại dám gây sự với Blood?

- Tôi nghĩ lại là 1 đám hiếu chiến, muốn tỏ vẻ ta đây. – Minh đẩy đẩy gọng kính, nói.

- Thật sự chỉ có vậy?

- Tôi đã điều tra rồi, quả thật không hề có điểm nào khả nghi cả. – Tuấn đảm bảo. – Đám người kia cũng bị xử đẹp rồi. Nhưng… - Tuấn nghiêm túc đính chính. –Hắc Hổ không phải là ‘tổ chức mới nổi quèn’ đâu. Ra đời cùng thời gian với Revenge, thực lực cũng hơn hẳn Revenge. Chỉ có điều, Revenge có Tam đại mỹ nhân, còn Hắc Hổ thì không, cho nên mới trở nên yếu hơn Revenge một bậc. Tuy nhiên cũng vì như vậy mà bớt đi không ít kẻ thù.

- Cái này thì rõ rồi. – Minh gật gù. – Revenge có bao nhiêu sát thủ là được đào tạo từ nhỏ chứ? Hầu hết đều do Tam đại mỹ nhân kia giở trò lôi kéo người từ các tổ chức khác, không kết thù oán hẳn là điều không thể.

- Tuy mới chỉ tồn tại được 13 năm, nhưng Revenge đã ‘vinh dự’ trở thành kẻ thù số 1 của tất cả các tổ chức trong thế giới ngầm rồi đó. Chỉ vì e ngại Tam đại mỹ nhân kia cho nên mới chưa có tổ chức nào công khai đối đầu cùng họ thôi.

- Nói đi cũng phải nói lại, cái tên thủ lĩnh Revenge kia cũng thật là lợi hại, có thể đào tạo ra được Tam đại mỹ nhân xuất sắc như vậy. – Chủ đề rất nhanh đã được Tuấn và Minh chuyển thành Revenge, hoàn toàn quẳng cái gì Hắc Hổ kia sang 1 xó.

- Revenge…

- Bọn họ…

- …

- Thủ lĩnh Hắc Hổ là ai? – Anh im lặng 1 hồi, cuối cùng chậm rãi mở miệng cắt ngang buổi hàn huyên tâm sự của 2 người kia.

- Võ Thanh Tuân, năm nay 23 tuổi, con trai thứ của Võ Kim Sơn – 1 trong những doanh nhân thành đạt nhất Châu Á. 15 năm trước chẳng hiểu anh ta ăn nhầm phải cái gì mà đột nhiên trở mặt với anh trai là Võ Thanh Luân, bỏ nhà ra nhập thế giới ngầm. 2 năm sau thì thành lập nên Hắc Hổ.



---------------------------------------

2.

Hôm nay quả thật là 1 ngày tươi đẹp đối với Minh Anh. Ai nói chỉ có khi yêu thì con gái mới xinh tươi vui vẻ như đoá hoa nở rộ chứ? Đối với Nghiêm Minh Anh cô đây, tìm được thần tượng chính là niềm hạnh phúc lớn nhất cả cuộc đời rồi. Suốt 15 năm qua, hình tượng to lớn vĩ đại của Diệp Lãnh Hàn đã chiếm hết cả tầm mắt của cô, nhưng giờ đây, cuối cùng ánh sáng ấm áp cũng trở về. Cho nên, ngay từ sáng sớm, cô đã vùng dậy khỏi giường, mặc xác cơn buồn ngủ đến díp cả mắt, mặc xác tất cả mệt mỏi vì đêm qua lăng xăng chạy đi chơi. Vui vẻ chuẩn bị 1 suất ăn sáng thật ngon miệng, bỏ vào cặp rồi tung tăng theo 2 lão anh đến trường. Ôi sao cái trường chết tiệt kia lại đột nhiên đáng yêu như vậy nhỉ?

- Nhóc con, hôm qua ăn nhầm phải cái gì à? – Tuấn nghi hoặc gõ gõ vào đầu Minh Anh.

- Anh, em nói này, anh nhất định phải giữ chặt lấy chị Linh Linh nhá! – 2 mắt Minh Anh toả sáng rạng rỡ.

- Nói thừa.

- Anh mà đối xử không tốt với chị ấy để chị ấy chạy mất thì em quyết không tha cho anh. – Minh Anh nắm chặt tay, cảnh cáo.

- Ơ hôm nay nhóc to gan nhỉ? – Minh đẩy gọng kính, cười cười.

- Em mặc kệ. Nói tóm lại, từ giờ trở đi, bất kì ai dám bắt nạt chị Linh Linh em đều quyết không tha. – Minh Anh quyết liệt tuyên bố, nghĩ 1 hồi lại bổ sung. – Ờ ờ… đương nhiên là trừ anh Hàn ra.



7h30’

Lớp 10A6 chẳng hiểu từ khi nào đã không còn là nơi tụ tập của những cái máy nữa. Có lẽ là từ khi Linh San xuất hiện, hoặc cũng có lẽ là từ ngày Linh Linh chịu đến trường. Tình hình bây giờ là… tất cả gần 40 con người tay nắm chặt đầy căng thẳng đang hướng ánh mắt chờ mong ra phía cửa lớp. Đương nhiên Minh Anh cũng không ngoại lệ, ôm chặt hộp cơm trong tay, cô nghển cao cổ nhòm nhòm ngó ngó không ngừng. Thật đáng tiếc… trên hành lang vẫn trống không, chẳng có bóng dáng ai cả.



7h45’

Linh San ung dung bước vào lớp, vẫn dáng vẻ nhẹ nhàng lạnh lùng ấy, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi những điều xung quanh.

Minh Anh hớn hở liếc mắt ra phía sau Linh San… nhưng… không có ai cả.



7h50’

Không có ai hết.



7h59’

Vẫn không có ai cả.

- Chị Linh San! – Minh Anh rốt cục nhịn không được lên tiếng. – Chị Linh Linh đâu rồi?

- Chắc cũng sắp đến rồi.

- Nhưng… - Minh Anh nhăn nhó. – Sắp đến giờ học rồi.

Reng… reng… reng…

Lời vừa dứt, 1 hồi chuông dõng dạc vang lên.

- Chị Linh San!!! – Minh Anh tuyệt vọng gọi.

- Chắc là… nghỉ rồi. – Linh San ngại ngùng gượng cười.



Cùng lúc đó,

- Muộn rồi sao? – Cô mệt mỏi ngáp vài cái, rất nhanh quyết định, đằng nào cũng muộn rồi, thôi thì bùng luôn đi cho rồi.

Thế là bước chân mềm mại lập tức hướng phía ngược lại mà đi, cũng chính là thẳng tiến đến sân sau của trường.



Tại sân sau của trường,

Trên chiếc ghế dài nằm tại 1 góc khuất khá xa, 1 hình bóng đang lặng lẽ nằm đó. Chiếc áo sơ mi đen tuyền hờ hững buông vài cú ôm sát cơ thể khoẻ mạnh, cánh tay rắn chắc gác lên trán che đi vài tia nắng xuyên qua tán lá xanh mướt, mái tóc tự do rơi trên thân ghế… tựa như nghỉ ngơi, lại giống như đang suy ngẫm điều gì thật quan trọng.



Đêm mưa tầm tã…

Khung cảnh buồn bã thê lương…

Con đường vắng vẻ tối tăm…

‘Hu hu hu hu hu hu hu hu…’

Đâu đó dường như vang lên tiếng khóc thút thít của trẻ nhỏ - tiếng khóc thương tâm đầy đau khổ…

Thân hình nhỏ bé mỏng manh… bờ vai run run… mái tóc xoã tung… chiếc váy ướt nhẹp… bàn tay nhỏ bé siết chặt…

… Đôi mắt… đôi mắt của cô bé đó… đôi mắt đang quan sát cậu… đôi mắt dài, đẹp tự nhiên. Hàng lông mi cong vút đọng vài giọt nước mưa trong suốt khẽ chớp. Vài sợi tóc bị nước mưa làm ướt dính trên khuôn mặt trái xoan, che đi đôi lông mày lá liễu. Ánh mắt trong sáng không lẫn chút tạp chất chiếu thẳng vào anh khiến anh bỗng cảm thấy ngạt thở, không thốt nên lời. Con ngươi tròn tròn long lanh kia có một sắc màu gì đó thật kì lạ, cũng thật tuyệt vời…

Ánh mắt tò mò bình yên…

Ánh mắt kinh ngạc bi thương…

Ánh mắt hoang mang lo sợ…

Ánh mắt uất ức căm hận…

Cơ thể nhỏ bé vụt chạy vào trong màn mưa mịt mù… bóng dáng mờ ảo… chiếc váy trắng ẩn hiện… dải lụa tinh khôi khẽ bay…

- Không! Đừng đi!!!! Đừng đi!!!!!!

Điên cuồng đuổi theo, điên cuồng gào thét…

- Tiểu hồ ly, đừng đi!!!

Trái tim… điên cuồng đập…

- Đừng đi!! Không, làm ơn… đừng đi!!!!!

Lồng ngực… điên cuồng co rút đau đớn…

Hoang mang, sợ hãi như muốn nhấn chìm tất cả… Tuyệt vọng… Lại là như vậy, vẫn là như vậy, mãi mãi là như vậy, luôn luôn đuổi theo, nhưng không bao giờ đuổi kịp.

Nhưng… gần như ngay lúc đó, bàn tay anh đã nắm được cổ tay nhỏ bé gầy guộc kia.

Anh nắm được.

Anh chạm đến cô.

Anh đuổi kịp.

Không thể tin được, hoàn toàn không thể tin được. Suốt 12 năm… suốt 12 năm anh không thể với tới, cho dù có làm cách nào đi nữa… vậy mà… vậy mà… bây giờ, ngay bây giờ đây, cô ở đây, cô ở đây, cô đang ở ngay trước mắt anh, ngay bên cạnh anh.

Chỉ có điều… tại sao lại tối như vậy? Anh không thấy gì hết, chỉ cảm thấy, cảm thấy, ngón tay nhỏ bé lạnh buốt của cô khẽ chạm vào hàng lông mày vẫn nhíu chặt, nhẹ nhàng, thật nhẹ nhàng.



Từ từ tỉnh lại, cảm giác bàn tay mình vẫn đang siết chặt cổ tay nhỏ bé lạnh lẽo ấy, anh giật mình ngồi bật dậy.

- Anh gặp ác mộng, đúng không? – Giọng nói ngọt ngào có phần quen thuộc vang lên thật gần.

- … - Anh cảnh giác nhìn cô, đôi lông mày mới giãn ra 1 chút lại nhíu chặt. Đây không phải là cô gái đáng ghét có sức hút mạnh hơn cả nam châm kia sao? Chết tiệt!! Không thể thân thiết với cô, nếu không… nếu không… Anh cũng không rõ nữa, chỉ biết gần gũi cô nhất định sẽ chẳng có gì tốt đẹp cả. Nếu như cô không phải bạn gái của Tuấn, anh đã sớm đem cô vứt đi thật xa rồi.

- Em đáng ghét lắm à? – Cô xoa xoa cổ tay, bĩu môi, ánh mắt bàng bạc ánh lên tia tổn thương.

- … - Thật muốn gật đầu rồi nhanh chóng đá cô đi càng xa càng tốt, nhưng không hiểu sao, khi đối diện với ánh mắt kia, còn cả biểu tình đáng yêu của cô, anh lại không nỡ. Thoáng ngây người. Cô… thật đẹp! Thật sự rất đẹp!!! Bất kể cô làm cái gì, đều quyến rũ đến chết người.

- Anh cũng bùng học, đúng không? – Cô tự nhiên ngồi xuống bên cạnh anh, vươn tay ngắt 1 chiếc lá chơi đùa.

- …

- … - Anh im lặng, cô cũng không thừa hơi để ba hoa 1 mình.

Thật tự nhiên, cô hoàn toàn coi anh như không khí. Đầu tựa nhẹ vào thành ghế, đôi mắt tuyệt đẹp khép hờ, hàng mi thoáng rung động. Vài tia nắng xuyên qua tán lá chiếu lên bộ đồng phục giản đơn mà thanh nhã. Từng cơn gió thoang thoảng vui đùa cùng mái tóc gợn sóng, làm làn váy lay động. Đâu đó như vang lên tiếng hót lảnh lót cùng tiếng lá xào xạc. Dường như bỏ mặc tất cả, bàn tay cô vẫn vờn quanh chiếc lá xanh non, đôi chân đung đưa qua lại, đôi môi hồng xinh hơi hé mở như đang ngâm nga theo giai điệu nào đó.

Không biết bao lâu sau, cô dần chìm vào giấc ngủ, trên gương mặt tinh xảo vẫn còn vương nụ cười.



Cô cứ yên lặng chìm vào thế giới của riêng mình… xinh đẹp… dịu dàng… thanh khiết… lại…

Rõ ràng biết cô là người anh không thể động vào, nhưng… anh làm sao có thể không nhìn ngắm cô được đây?

… Cô như vậy… hoàn toàn không giống con búp bê quyến rũ nhưng hời hợt mọi khi.

… Cô như vậy… khiến anh có cảm giác như là 1 người hoàn toàn khác… không hề trống rỗng, cũng chẳng chút khó hiểu…

Lặng lẽ ngồi bên cô, trong lòng anh không hiểu sao lại dâng lên cảm giác bình yên khó tả, thật sâu thật sâu trong đó lại là sự xao xuyến diệu kì.

1 phút giây nào đó, anh thật sự nghĩ mình đã rung động, nhưng… chỉ 1 giây… chỉ 1 giây mà thôi. Rất nhanh, lí trí của anh đã trở lại, cô… không phải người anh có thể yêu, cũng không phải người anh sẽ yêu.

Đè nén cảm giác không yên trong lòng, anh dứt khoát xoay người rời đi. Không quay đầu, sẽ không bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp tà mị của cô nữa.



Tiếng bước chân vừa vang lên, hàng mi đen dài liền động. Nhìn hình bóng anh khuất dần, cô nở nụ cười đầy ẩn ý, ánh bạc trong đôi mắt lặng lẽ toả sáng.

‘Tiểu hồ ly?’

------------------------------------------------------------------

Chương 7: Tử huyệt

1.

Vừa đặt lưng xuống giường đã nghe thấy tiếng mở cửa. Cô cũng chẳng thèm để tâm, trùm chăn bắt đầu ngủ.

- Tôn Nữ Linh Linh!!!!!!!! – Linh San cố gắng hạ giọng hết mức có thể. Cái con người kia thật sự là quá đáng hết mức rồi mà. Cả ngày không biết chạy đi đâu, điện thoại cũng tắt máy. Tìm không ra, liên lạc cũng không được, khiến mọi người đều rối rít cả lên… ờ… thực ra là trừ 1 người.

- Để tôi ngủ.

- Ngủ cái đầu cậu, dậy, dậy cho tôi. Cậu còn không dậy, tôi liền ca cho cậu nghe. – Quả nhiên đe doạ có tác dụng.

- Làm sao nữa bà nội? – Vùng chăn ngồi bật dậy, khuôn mặt xinh đẹp nhăn nhó như cái bị.

- Hôm nay cậu đi đâu? Tại sao trốn học? Tại sao tắt điện thoại? Cậu có biết Nghiêm Minh Tuấn gần như đã phát điên không hả? Cậu…

- Được rồi, được rồi, đừng kêu gào nữa. Tôi đi làm nhiệm vụ, được chưa? – Cô bất đắc dĩ thở dài. Cái gì mà lạnh lùng? Cái gì mà băng ngàn năng? Quả thật là bà cô già lắm mồm thì có. Suốt ngày lải nhà lải nhải không ngừng khiến cô phiền muốn chết rồi.

- Nhiệm vụ cái con khỉ gì? Cậu lừa ai chứ? Cái nhiệm vụ ‘chiêu mộ người tài’ kia không phải đã kết thúc từ mấy tháng trước rồi hay sao hả?

- Ây da cậu thật nhiều chuyện đó. Kế hoạch của tôi cậu biết được sao? Tôi cũng không phải là chỉ có ăn không ngồi không đợi đến thời hạn 3 tháng mới vác mặt về nhận lỗi. Tôi cũng phải có hành động a, có hành động, cậu có hiểu không hả?

- … - Linh San chết lặng. Thật sự? Cái này… Linh Linh thật sự có để tâm đến nhiệm vụ hay sao? Cô còn tưởng…

- Hừ? Chẳng lẽ cậu thật sự nghĩ tôi sẽ ngoan ngoãn làm bạn gái Nghiêm Minh Tuấn? – Liếc xéo Linh San 1 cái, cô lại lăn đùng ra giường.

Ring… ring… ring…

Thật sự không đúng lúc, cái điện thoại không biết sống chết lại dám phá hoại giấc ngủ của cô. Cô – Tôn Nữ Linh Linh này ghét nhất là bị người ta làm phiền lúc ngủ. Cô sẽ thật sự biến thành con nhím xù lông hung dữ tấn công người khác. Cho nên, từ trước đến giờ, cũng chỉ có 2 người dám phiền nhiễu ngăn cản cô đến với mộng đẹp. 1 người là bạn thân cùng lớn lên từ nhỏ với cô – Nguyễn Linh San. Còn người kia, không ai khác chính là cái tên trời đánh không chết, ngày ngày lởn vởn như âm hồn không tan.

- Anh muốn chết? – Cô rít lên.

- Em yêu, anh nhớ em đến phát điên rồi đây. Chúng ta gặp nhau được không? Mấy giờ em rảnh? Anh qua đón em. – Giọng nói ấm áp dịu dàng vang lên bên đầu dây không những không làm cô cảm động mà ngược lại, hoàn toàn chọc tức cô.

- TÔI NÓI LẠI LẦN NỮA, ANH TỐT NHẤT NÊN CÚT CHO XA, ĐỪNG ĐỂ TÔI BẮT ĐƯỢC, NẾU KHÔNG, ANH CHẾT CHẮC ĐÓ.

- Được chết trong tay em cũng là 1 loại hạnh phúc, em không biết sao?

- >0< - Cô muốn giết người.

- Sao rồi? Bị anh làm cảm động rồi ư?

- >>,.< - Cô nhíu mày, sức chịu đựng đã đến cực điểm. Lải nhải cái gì mà lải nhải? Kêu cái gì mà kêu? Cô còn chẳng hành hạ hay đánh đập gì anh, anh giận cái gì mà giận?

- Em đứng lại đó, ai cho em đi? – Tuấn bực tức nắm chặt tay cô, mắt như toé lửa.

- … - Hít sâu, điều hoà hơi thở. Kiềm chế, phải kiềm chế.

- Tôn Nữ Linh Linh, em…

- Anh Tuấn, chị Linh Linh, thì ra hai người ở đây. – Minh Anh không biết từ đâu bay tới, ngửi thấy trong không khí có mùi bạo lực thì giật thót cả tim. – Anh Tuấn, anh bình tĩnh, bình tĩnh lại.

- Câm miệng, biến đi chỗ khác chơi.

- Có gì thì từ từ nói, không cần động tay động chân. Anh xem, anh xem, tay chị Linh Linh bị anh siết đến tím bầm luôn rồi. – Minh Anh cuống cuồng nhảy qua nhảy lại, không ngừng kêu gào. – Anh cứ bình tĩnh mà nói, nhất định là hiểu lầm thôi mà.

- Hiểu lầm cái gì? Tất cả mọi người đều tận mắt nhìn thấy còn sai được ư? Tôn Nữ Linh Linh, em được lắm. Anh biết em đẹp, nhưng dùng vẻ đẹp ấy để quyến rũ cả bạn thân của bạn trai, em không thấy rất vô liêm sỉ sao? Em có lòng tự trọng hay không? Sống như một con hồ ly tinh, em không cảm thấy nhục nhã hay sao?

- Câm miệng! – Dường như cố gắng lắm cô mới có thể khống chế bản thân không run lên. Cô căm ghét ba chữ ‘Hồ ly tinh’ này như thế nào… cô hận nó như thế nào… anh có biết được không? Hồ ly tinh?

- Sao? Anh có nói sai ư? Em tiếp cận Hàn, quyến rũ Hàn, em có mục đích gì? Bởi vì cậu ta hơn anh về mọi mặt đúng không? Hay chỉ đơn giản là em cần đàn ông?

- CÂM MIỆNG! CÂM MIỆNG!! CÂM MIỆNG!!! – Cô đẩy Tuấn ra, bịt tai lại. Cô không muốn nghe, cô không muốn nghe. Anh ta nói láo, cô không muốn nghe.

- Linh Linh!? – Tuấn bừng tỉnh, hoảng hốt nhìn cô. Anh… có phải anh vừa nói linh tinh cái gì không? Có phải anh đã ngu ngốc tổn thương cô không?

- Chị Linh Linh! – Minh Anh cũng giật mình, lo lắng muốn tới gần, nhưng lại bị cô gạt ra.

- Tránh ra! Tránh ra!!! Tránh xa tôi ra!!! Đúng, tôi là hồ ly tinh, tôi vô liêm sỉ, tôi đê tiện, tôi xấu xa như thế đấy, cho nên… đừng động vào tôi. Đừng có động vào đứa hèn hạ như tôi. Tôi biết các người coi thường tôi, khinh bỉ tôi… – Cô lùi từng bước, giống như con thú bị thương nước mắt giàn dụa, toàn thân run rẩy.

- Linh Linh, anh… xin lỗi. Anh không có ý muốn tổn thương em. Bởi vì anh quá tức giận, cho nên mới…

- Chị Linh Linh, bình tĩnh một chút. Em không coi thường chị, càng không khinh bỉ chị. Chị Linh Linh, chị bình tĩnh lại nghe em nói được không?

- Có chuyện gì vậy? – Linh San vừa tới nơi đã nhìn thấy hình ảnh doạ người này khiến cô muốn xỉu ngay lập tức. Không phải chứ? Bọn họ đã làm gì Linh Linh rồi?

- Chị Linh Linh, chị ấy… - Minh Anh nước mắt giàn dụa nhìn Linh Linh đang ngồi co ro trong góc, không ngừng lắc đầu nguầy nguậy nói cái gì đó mà bọn họ cũng không nghe rõ.

- Linh Linh, em… em đừng như vậy. Anh sai rồi, là anh sai, anh biết lỗi rồi. Em đừng doạ anh. Linh Linh…

- Đáng chết! – Anh đẩy Tuấn đang lóng ngóng sang một bên, quỳ xuống trước mặt cô. – Linh Linh…

- Tránh ra… Tránh ra… Đừng đến gần tôi… Đừng đụng vào tôi… Tôi biết tôi bỉ ổi… tôi độc ác…

- Không phải. – Anh cau mày, nâng gương mặt vẫn vùi sâu vào đầu gối của cô lên. – Em nghe cho rõ đây, tôi nói em không phải thì chính là không phải, có biết không?

- … - Cô nhìn anh nghi ngờ. Anh biết gì về cô mà nói như thế? Anh hiểu cô được bao nhiêu mà dám chắc chắn như vậy?

- Không sao cả, em không phải như thế. Đừng nghĩ linh tinh nữa, em không phải, tôi biết em không phải.

- … - Cô chủ động ôm lấy anh. Anh tin cô như vậy ư? Sau này, nhất định anh sẽ hối hận. Nhưng… cũng không liên quan đến cô. Cô chỉ biết hiện tại.

- Ngoan, ngủ đi. Ngủ một giấc sẽ không sao nữa. – Vỗ vỗ lưng cô, anh khẽ nở nụ cười, ánh mắt vừa quét qua Tuấn lại lập tức trở nên giận dữ. Tên chết tiệt kia đã làm gì cô hả? Đợi cô ngủ, anh nhất định phải đem tên kia băm ra.



- Em… em cũng có lòng tự trọng. – Mơ màng, cô bám lấy áo anh, thì thầm.

- Tôi biết. Yên tâm ngủ đi. – Đặt cô xuống giường, anh xoay người đi tìm Tuấn.



Ở phòng ngoài,

Bốppp…

- Chị Linh San!! – Minh Anh sợ hãi trợn tròn mắt.

- Em… sao lại đánh anh? – Tuấn không thể tin.

- Anh đáng bị đánh. – Linh San tiếp tục vung tay lên.

Bốppp…

Thêm một cái bạt tai giáng xuống má trái của Tuấn, nhanh đến nỗi không ai kịp ngăn cản, ngay đến cả đương sự cũng không kịp tránh.

- Linh San, em bình tĩnh lại đi. – Minh hoảng hốt muốn kéo Linh San ra, nhưng lại bị cô đẩy ra xa.

- Nghiêm Minh Tuấn, có phải anh nói Linh Linh là hồ ly tinh hay không? Có phải anh kêu cô ấy không có lòng tự trọng, đê tiện, vô liêm sỉ, không biết nhục nhã… có đúng hay không?

- Em… làm sao em biết? – Tuấn kinh ngạc.

- Anh là đồ khốn. – Linh San giận đùng đùng, đang muốn đánh cho Tuấn thêm một trận thì bị ai đó kéo ngược lại.

- Nói rõ ràng một chút. Linh Linh bị làm sao? – Anh thiếu kiên nhẫn cực độ. Chuyện gì xảy ra, tại sao cô lại hoảng loạn như vậy chỉ vì mấy câu nói ngu xuẩn kia?

- Anh Hàn? – Linh San không thể tin.

Làm thế nào anh có thể quan tâm đến Linh Linh như vậy? Rõ ràng cách đây không lâu anh còn một mực trốn tránh Linh Linh, thậm chí… thậm chí có phần chán ghét. Nhưng… tại sao đột nhiên lại chủ động gần gũi Linh Linh, còn… còn lo lắng cho Linh Linh đến như vậy? Chuyện gì… là chuyện gì đã xảy ra? Làm sao Linh Linh có thể… làm cách nào…

- NÓI

- Linh Linh… mẹ của cậu ấy… là… là… gái quán bar. Cho nên, từ nhỏ cậu ấy đã bị người ta khinh thường chửi rủa. Chỉ cần cậu ấy ló mặt ra đường liền bị người ta chỉ chỏ bàn tán. Thường xuyên phải chuyển nhà do có người tìm đến đánh ghen. Lại bị mẹ cậu ấy bắt đến quán bar kiếm tiền. Vì bảo vệ em gái nên cậu ấy luôn chịu đựng, chỉ cần em gái vui, cậu ấy đều nhẫn nhịn. Vì thế… vì thế… cậu ấy rất hận, rất căm ghét ba chữ ‘Hồ ly tinh’.

- Chị Linh Linh thật đáng thương! – Minh Anh sụt sùi. Lão anh đáng chết, cô mà có cơ hội nhất định phải băm vằm hắn ra. Dám làm thần tượng thứ hai của cô tổn thương, khiến thần tượng số một của cô tức giận. Tội thật sự quá lớn.

- Cậu ấy từng hỏi em một câu. Anh biết là gì không, anh Tuấn? – Linh San xoay người, rưng rưng nhìn Tuấn vẫn còn thẫn thờ.

- Cô ấy hỏi gì? – Tuấn không thể chịu nổi nữa. Anh đã làm gì thế này? Anh đã làm gì người con gái anh yêu thế này? Chỉ vì tức giận… chỉ vì ghen tuông… Anh thật đáng chết.

- Linh San, tại sao tôi mãi mãi không thể thoát khỏi ba chữ ‘Hồ ly tinh’? – Lời của Linh San giống như nhát dao, cùng lúc đâm thẳng vào trái tim hai người đàn ông.



Tuấn ngồi bệt xuống đất. Cô… đã chịu tổn thương nhiều như vậy ư? Anh không biết, anh đã không biết gì cả. Anh chỉ là trong lúc tức giận mới lỡ lời nói ra những câu đó thôi. Thật không ngờ, đối với cô, nó lại có sức sát thương lớn như vậy. Chỉ cần nhớ đến bộ dạng đau đớn hoảng loạn của cô là anh lại không thể tha thứ cho mình.



‘Linh San, tại sao tôi mãi mãi không thể thoát khỏi ba chữ ‘Hồ ly tinh’?’

Từng câu từng chữ đều khắc thật sâu vào trái tim anh. Tuổi thơ của cô, lại tăm tối đến như vậy? Vì em gái… cô phải chịu đựng tất cả. Chỉ tưởng tượng thôi anh đã thấy đau lòng. Cô gái ngốc nghếch đó vẫn luôn im lặng nhẫn nhịn như vậy ư? Những kẻ đã khinh thường cô, chửi rủa cô, chà đạp lên lòng tự trọng của cô, tốt nhất đừng để anh gặp được, nếu không anh sẽ khiến bọn họ chết không có chỗ chôn.

Hồ ly tinh…

Trong đầu anh đột nhiên loé lên một tia sáng kì dị.

Năm đó, khi anh gọi cô bé kia là ‘Tiểu hồ ly’, thái độ kinh ngạc đó, ánh mắt bi thương đó… Có khi nào…



Sau phút sững sờ là một mớ hỗn loạn.

- Tôi… tôi đã không biết… Linh Linh, cô ấy sẽ tha thứ cho tôi chứ?

- Cậu còn dám mong cô ấy sẽ tha thứ cho cậu? – Anh tức điên lên xông đến túm chặt cổ áo Tuấn. – Cho dù cô ấy tha thứ cho cậu thì thế nào? Cậu có thể tha thứ cho bản thân ư? Chuyện hôm nay cậu có thể coi như không có gì ư?

- Tôi…

Bốpppp…

Một cú đấm giáng thẳng vào mặt một cách bất ngờ khiến Tuấn lảo đảo suýt ngã.

- Đáng chết. Cậu đáng chết ngàn vạn lần. – Tất cả những người dám tổn thương cô đều đáng chết.

- Tôi không cố ý. Tôi không biết…

Bốpppp…

- Đi chết đi. Cho dù cậu không cố ý thì sao? Cô ấy cũng đã bị cậu làm cho đau khổ như vậy. Cậu…

- Hàn, đừng như thế. Cậu làm cái gì vậy? Tôn Nữ Linh Linh kia cũng không sao mà. – Minh vội vội vàng vàng can ngăn.

- Cậu câm miệng. Không sao? Như thế nào là không sao? – Anh trừng mắt. – Cậu không thấy bộ dạng cô ấy vừa rồi ư?

- Dù sao thì…

- Cậu muốn ăn đòn thì cứ nói tiếp đi.

- Hàn… tôi…

Bốpppp…

- Bất kì ai… bất kì ai cũng không được phép động đến cô ấy.

- Anh Minh, anh không sao chứ? – Minh Anh sợ tái mặt, nhưng lại không dám lại gần. Anh thật đáng sợ, bây giờ lại càng đáng sợ hơn. Cô không dám can ngăn, chỉ có thể luống cuống tay chân đứng ở bên cạnh, cũng không nghĩ đến việc cầu cứu Linh San, người đang khoanh tay quay mặt lại không thèm để ý bên này nữa.

Bị đánh một cú trời giáng, đau đến hoa mắt chóng mặt. Đang định mở miệng tiếp tục khuyên can thì ánh mắt Minh bắt gặp hình bóng xinh đẹp mảnh mai đứng dựa lưng vào cửa, mái tóc dài xoã tung ôm lấy bờ vai nhỏ nhắn. Người đó đang ung dung nhìn cảnh hỗn loạn, khoé môi còn nở nụ cười thích thú.

---------------------------------------

2.

Linh San quay lưng lại, nhàn nhã ngắm phong cảnh ngoài cửa sổ, ánh mắt tím biếc khẽ loé sáng.

‘Linh San, tại sao tôi mãi mãi không thể thoát khỏi 3 chữ ‘Hồ ly tinh’?’

Đúng là Linh Linh đã từng nói như thế. Cô không nói dối, chỉ tại bọn họ đã hiểu lầm ý của cô mà thôi.



6 năm trước,

Chủ nhân vừa quyết định biệt danh của 3 người, còn nói 2 năm nữa bọn họ sẽ chính thức hoạt động.

Từ khi nghe biệt danh của mình, Linh Linh như người mất hồn, đôi mắt ánh bạc ảm đạm, gần như không có ánh sáng, mái tóc dài bị gió thổi tung, trông có phần doạ người.

- Linh San, tại sao tôi mãi mãi không thể thoát khỏi 3 chữ ‘Hồ ly tinh’? – Cô dựa lưng vào tường, thở dài thườn thượt.

- Ha ha… xem ra cậu với nó rất có duyên.

- Duyên cái đầu cậu ý. – Cô lườm Linh San một cái, lại tiếp tục thở dài.

- Đừng thở dài nữa, cậu sẽ thành bà cụ trước khi thực sự là ‘Hồ ly’ đấy. – Linh San nháy mắt.

- Cậu… cậu… cậu… - Cô tức nghẹn họng. Cái con người này, có phải muốn cô tức chết luôn không hả? Hồ ly… Hồ ly… Hồ ly… Aaaaaaaa………

- Nói thật, cậu rất giống một con hồ ly, cho dù là vẻ bề ngoài hay sự quyến rũ chết người kia. Cả đôi mắt đặc biệt cuốn hút đó nữa. Tôi đảm bảo, cậu nhất định sẽ khiến rất nhiều đàn ông chao đảo.

- Không cần cậu nói, tôi cũng tự biết. – Bỏ lại một câu, cô vùng vằng bỏ đi. Hồ ly tinh… Hồ ly tinh… Hồ ly cái khỉ gì, cô ghét.



- Linh San! – Xem chán, cô nhỏ giọng gọi, vẫy vẫy tay với Linh San. Chỉ trong nháy mắt, nụ cười khi nãy đã được thay thế bằng sắc mặt có phần nhợt nhạt, xanh xao.

- Em tỉnh rồi à?

- Có chỗ nào khó chịu không? – Nghe tiếng cô, cả Hàn và Tuấn đều quay đầu.

- Em không sao. – Cô chẳng thèm nhìn Tuấn, mỉm cười với anh.

- Thật không? Trông em có vẻ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. – Anh nhíu mày quan sát cô thật cẩn thận. Sắc mặt tuy đã khá hơn nhưng vẫn còn hơi tái, đôi mắt có phần tối hơn mọi khi, còn cả nụ cười kia, thật sự chẳng nhìn thấy sự tinh quái quyến rũ thường ngày nữa. Chết tiệt, cô quả là đã bị tổn thương nghiêm trọng. Trái tim âm ỉ đau đớn, cảm giác lo lắng cồn cào năm nào dường như lại ùa về khiến anh nghẹt thở.

- Em không sao mà. – Cô nhìn thẳng vào mắt anh, ánh mắt sâu thẳm khó đoán định giờ đây như thoáng hiện lên tia khác lạ, rất nhỏ thôi, nhưng cũng đủ để nụ cười của cô càng ngọt ngào hơn.

- Linh Linh, anh xin lỗ… – Tuấn vùng dậy, không thể chịu được cảm giác bị cô coi như vô hình.

- Tôi đưa em về. – Anh cắt ngang, với tay lấy áo khoác.

- Anh Hàn, không cần đâu. Em về cùng Linh San là được rồi. Cám ơn anh đã lo lắng cho em. Em không nên tiếp tục làm phiền anh nữa. – Cô cảm kích nói.

- Không có gì. Vậy em về cẩn thận.

- Vâng. – Cô gật gật đầu, quay sang Linh San. – Linh San, chúng ta về thôi.

- Anh Hàn, anh Tuấn, anh Minh, em về nhé! Minh Anh, chị về nhé! - Linh San lưu luyến dời mắt khỏi khung cửa sổ, nhanh chóng đi theo cô.

- Linh Linh… - Tuấn còn muốn giải thích nhưng lập tức bị ánh mắt giết người của anh bịt miệng.



- Cậu không sao thật chứ? – Linh San lo lắng.

- Hử? – Cô nhướn mày.

- Tôi hỏi tinh thần cậu đã tốt hơn chưa? Vừa rồi cậu kích động như vậy làm tôi lo lắng muốn chết luôn. Ai mà tưởng tượng nổi Hồ ly nham hiểm thâm độc lại có lúc yếu đuối đến thế cơ chứ? Nếu để những con mồi của cậu biết, chắc chắn sẽ sốc đến bất tỉnh nhân sự.

- Ha ha… - Cô phì cười.

- Cậu cười cái gì? Khiến người khác lo lắng xong rồi cười như vậy là xong hả? Hay là sốc đến điên luôn rồi?

- Cậu lo lắng cho tôi? – Cô chớp chớp mắt.

- Cậu hỏi vậy là có ý gì?

- Cậu ngây thơ hơn tôi tưởng đấy. – Cô khoác vai Linh San, cười vui vẻ.

- Cái gì? – Linh San khó hiểu. Tại sao nhìn người đang cười cợt bên cạnh này thế nào cũng không giống như vừa phải chịu đau khổ giày vò nhỉ?

- Chẳng lẽ cậu chưa từng thắc mắc, tại sao khi xuất hiện với thân phận Hồ ly, bị người ta chửi rủa đến mấy tôi cũng không có bất kì phản ứng gì. Còn khi trở về với cái tên Tôn Nữ Linh Linh, tôi lại dễ dàng hoảng loạn như vậy chỉ vì vài lời nhục mạ?

- Cậu… - Linh San đứng khựng lại, nhíu mày nghi ngờ. – Cậu… không lẽ cậu…

- Đúng, là tôi giả bộ. – Cô thoải mái thừa nhận.

- Cậu… - Linh San không thể tin trừng to hai mắt. Không phải chứ? Suốt bao nhiêu năm qua cô đều bị lừa ư? Không thể nào, làm sao… làm sao mà Linh Linh lại có thể đóng kịch suốt bao năm qua chứ? Hơn nữa, toàn bộ mọi chuyện… từ đầu đến cuối… tại sao cô chưa từng nghi ngờ dù chỉ là chút xíu? Là do cô quá tin tưởng Linh Linh nên mới mất cảnh giác, hay là… bởi vì Linh Linh diễn quá đạt?

- Sao vậy? – Cô nhìn Linh San thú vị.

- Cậu thật đáng sợ! – Linh San rùng mình một cái. Thật không thể tin được, suốt 10 năm sống chung cô đều bị lừa gạt như con ngốc. Trời ạ, làm sao có thể? Cô thật thảm hại!

- Bây giờ cậu mới biết hay sao? – Cô càng cười vui vẻ hơn.

- Cậu… cậu còn lừa tôi cái gì nữa không? Không đúng… tôi muốn hỏi là, cậu còn giả bộ chuyện gì nữa?

- Giả bộ ư? – Cô chun mũi nghĩ ngợi. – Tôi cũng không rõ.

- >.< - Linh San lùi lại cách xa cô một chút, hít sâu vài hơi mới nói. – Cậu không cần trêu đùa tôi, tôi không phải con mồi của cậu.

- Cậu chỉ cần nhớ, khi nào cậu cảm thấy tôi chân thật nhất, thì khi đó… chính là tôi đang giả bộ.

- Cậu… - Linh San khiếp sợ. Nói như vậy, không phải từ đầu đến cuối Linh Linh đều đang diễn kịch ư? Trong lúc nhất thời hoảng hốt, Linh San đã buột miệng hỏi câu mà mình luôn thắc mắc. – Đâu mới là cậu hả?

- Đâu đó quanh đây thôi. – Cô nhún vai, rảo bước vào nhà họ An. Trong giây phút xoay người, dù rất nhanh thôi, nhưng thật sâu trong đôi mắt kia có làn sóng nào đó khẽ biễn động.



Sau khi hai cô gái rời đi, không khí trong phòng lại trở nên càng đáng sợ hơn.

- Hàn, cậu bình tĩnh lại chưa vậy? – Minh e ngại hỏi.

- Làm sao? – Anh chình lại chiếc sơ mi đen tuyền, nhàn nhã ngồi xuống sô pha như chưa từng xảy ra chuyện gì.

- Cô ta… ý tôi là Tôn Nữ Linh Linh… không đơn giản đâu. – Hồi tưởng lại ánh mắt khi nãy, còn có chuyện lần trước, Minh bỗng cảm thấy như có luồng không khí lành lạnh chạy dọc sống lưng.

- Cậu rảnh rỗi không có việc gì làm à? – Tuấn không để ý đau đớn hùng hổ lao tới, trợn mắt nhe nanh. – Tôi cảnh cáo cậu, nếu cậu dám nói xấu cô ấy, tôi liền xử lí cậu.

- Tuấn, bình tĩnh nghe tôi nói. Vừa rồi tôi…

- Cậu làm sao mặc xác cậu. Nói tóm lại là tôi không cho phép cậu bôi nhọ cô ấy, cho dù là nghĩ cũng không được.

- Tuấn, tôi…

- Im đi nếu không muốn chết ngay tại đây.

- Hàn, cậu nghe tôi nói được không? – Minh đau khổ quay đầu, nhưng lại phát hiện ra… cái người kia, đã ngủ từ bao giờ rồi. – Không phải chứ?



Đợi đến khi cô từ phòng tắm bước ra, mái tóc mềm mại được quấn chặt bởi chiếc khăn trắng muốt, Linh San vẫn như cũ ngẩn ngơ trước giường.

- Sao vậy? – Lách người qua, cô hơi nghiêng đầu nhìn Linh San một cái, nheo mắt hỏi.

- Không có gì. – Linh San bừng tỉnh, lắc đầu cố xua đi những sợ hãi không đáng có.

- Linh San, tôi có việc muốn giao cho cậu.

- Nói đi.

- Phan Nhật Minh – Vứt chiếc khăn sang 1 bên, cô quay đầu nhìn thẳng vào Linh San.

- Anh ta làm sao? – Linh San nhíu mày khó hiểu.

- Biến anh ta thành người của cậu.

- Cái gì??? – Linh San kinh ngạc trợn mắt. Này này này, có phải Linh Linh bị ấm đầu rồi không? Phan Nhật Minh kia ngoài là một con mọt chính hiệu với trí tuệ có thể nói là siêu phàm ra thì còn gì nữa hả? Đối với kế hoạch của bọn họ mà nói, anh ta cùng lắm chỉ xứng là hòn đá hòn sỏi nhỏ nhoi trên đường mà thôi, hoàn toàn không xứng đáng được gọi là vật cản. Sao đột nhiên lại kêu cô đi thu phục người ta? Khi không kêu cô đem người khác ra chơi đùa, cô làm không nổi đâu. Cô không có rỗi hơi thừa nơ ron như ai kia à nha.

- Bắt anh ta phải nghe lệnh cậu tuyệt đối.

- Lí do? – Vương Linh San cô không bao giờ làm những việc vô bổ tốn hơi tốn sức.

- Anh ta đã bắt đầu nghi ngờ tôi. – Không chần chừ, cô nói luôn.

- Gì hả?? Làm sao lại thế được? – Linh San mím môi. – Tôn Nữ Linh Linh, không phải cậu lại ngứa tay ngứa chân giở trò gì đó chứ?

- Cũng… không có gì to tát. – Nhún nhún vai, cô cười vô cùng ngọt ngào, nhưng lại khiến Linh San lạnh cả sống lưng.

Xem ra Phan Nhật Minh ‘bị thương’ hẳn là không nhẹ.

---------------------------------------

3.

Chiếc xe ốc sên vừa mới đi được một đoạn đã lột xác, hoá thành tên lửa xé gió phi thẳng về phía trước, bỏ lại tiếng hét chói tai của ai đó và tiếng cười vui vẻ trong trẻo.



Chiếc xe chạy vùn vụt trên đường với tốc độ khiến người ta kinh hãi.

Ngồi trên xe, hai con người cùng lúc mang hai tâm trạng hoàn toàn trái ngược.

Cô thích thú nở nụ cười ngọt ngào, đôi tay nhỏ bé vẫn tiếp tục tăng tốc khiến chiếc xe không ngừng xé gió lao về phía trước. Oa oa oa… thật là thoải mái quá!! Không biết bao lâu rồi cô mới được chạm vào xe máy. Bao nhiêu áp lực khó chịu dường như giờ phút này đều theo gió bay đi hết, chỉ còn lại tiếng cười trong trẻo ngây thơ và nụ cười toả sáng rực rỡ như ánh thái dương sau lớp kính chiếc mũ bảo hiểm. Giá như lúc nào cũng có thể thoải mái như thế này thì thật là tốt!

...

Ngược lại hoàn toàn, Minh đang sống dở chết dở. từ nhỏ anh đã là một con mọt, cho nên đương nhiên là chịu không nổi cái tốc độ kinh người này, đừng nói đến chiếc xe còn lạng lách lươn lẹo làm ruột gan anh như muốn bay hết ra ngoài, trái tim trong lồng ngực đập điên cuồng đễn nỗi tưởng như sắp kiệt sức đến nơi. Ôi mẹ ơi, làm ơn đừng hành hạ anh nữa mà! Dừng lại đi mà!!!!



- AAAAAAAAAAAAAAA……… - Minh sợ tái mặt, la hét không ngừng.

- Ha ha ha… - Trong gió dường như còn vang vọng tiếng cười vui vẻ hào hứng của ai đó.

- DỪNG LẠI… DỪNG LẠI…… AAAAAAAAA………… DỪNG LẠI… - Minh có cảm giác mình sắp chết đến nơi. – TÔN NỮ LINH LINH, ANH BẢO EM DỪNG LẠI! MAU DỪNG LẠI!!!!!! DỪNG LẠI AAAAA……



Kítttttttttt………

Đến khi Minh kêu rát cổ bỏng họng, chiếc xe mới ung dung dừng lại.

- Oẹeeeeee……… - Gần như ngay lập tức, Minh lao như bay xuống bên đường, ôm bụng ngồi gập xuống, bộ dạng tái xanh tái xám đến tội nghiệp.



- Anh thật sự không chịu được tốc độ. – Cô bật cười, hoàn toàn không biết đến cảm giác tội lỗi.

- Nói thừa. – Tiếng nói yếu ớt lại mang theo chút tức giận cùng hoảng hốt. Minh dựa lưng vào thân cây to, cố gắng lắm mới đứng vững, vừa nhìn sang cô đã bắt gặp nụ cười tinh quái lại mê hoặc. – Em…

- Anh hiền thật đấy. – Cô đưa Minh chai nước khoáng.

- … - Nụ cười rạng rỡ, ánh mắt toả sáng, cử chỉ dịu dàng… Minh thoáng đờ người, nhưng rất nhanh đã tỉnh táo lại. Cô gái này tuy đẹp đến mất hồn nhưng thật đáng sợ. Sau này anh phải đề cao cảnh giác với cô mới được.

- Tại sao anh không thích tốc độ? – Cô coi như không thấy tia hoang mang xa cách từ ánh mắt Minh, nửa đứng nửa ngồi tựa vào yên xe, ngẩng đầu nhìn bầu trời trong xanh, vu vơ hỏi.

- … - Mím môi, Minh không hề có ý định trả lời. Tuấn cũng từng hỏi anh như vậy, sau đó còn cười nhạo anh, kêu anh yếu ớt nhát gan… Thật là đáng ghét mà! Sợ tốc độ thì sao chứ? Không biết đua xe thì sao chứ? Mù tịt về võ thuật thì sao chứ? Hừ, anh là người có đầu óc nhá.

- Trước đây… em cũng không thích tốc độ. – Thanh âm nhẹ nhàng quện vào làn gió mát rượi kéo Minh trở về với thực tại.

- Tại sao? – Không tự chủ được nổi lên tò mò. Cô gái trong sáng hồn nhiên đùa bỡn với gió trước mặt… hoàn toàn khác với Tôn Nữ Linh Linh ngọt ngào khi ở bên Tuấn.



- Nhưng anh ấy đã dạy em kĩ thuật đua xe. Anh ấy nói muốn em đua, muốn nhìn em đua, muốn thấy em chiến thắng. Cho nên… em đua. – Hoàn toàn không để ý đến Minh, cô như lạc vào thế giới của riêng mình.

Phải, anh muốn cô đua. Anh nói, tốc độ có thể rửa sạch mọi áp lực, rèn luyện tinh thần thép. Anh rất thích đua xe, cũng rất muốn được chiến thắng. Nhưng anh lại không thể tự mình đua, cho nên muốn cô thay anh đua. Cô đã thắng, thắng rất nhiều. Cô nhớ, mỗi khi thấy cô chiến thắng anh đều siết chặt lấy cô, nở nụ cười thật tươi, giống như đứa trẻ được tặng chiếc kẹo ngọt ngào vậy. Nhìn anh vui như vậy, lần đầu tiên cô thật tâm nở nụ cười vì một người không phải em gái.

- Ai cơ? – Minh cau mày. Tên chết tiệt kia lại dạy cô cả cái này ư? Nhưng mà… hai người mới quen nhau được bao lâu? Sao cô có thể tiếp thu nhanh đến vậy được? Tốc độ và kĩ thuật lái của cô… ít nhất cũng phải luyện tập vài năm rồi chứ ít gì? Ây, càng nghĩ càng cảm thấy không đúng.

- Anh ấy… người mà anh không biết. – Nghĩ đến anh, cô vừa vui lại vừa buồn. Suốt bao nhiêu năm qua cô đều bị cảm xúc phức tạp này giày vò. Thật sự chẳng mấy thoải mái, nhưng cô hoàn toàn không có cách nào gạt bỏ nó ra khỏi trái tim. Bởi vì…



------------------------------------------------------------------

Chương 9: Ngu ngốc

1.

- Chị Linh Linh, chị… vẫn còn giận anh Tuấn à? – Minh Anh giật giật tay áo Linh Linh, dụt dè hỏi.

Cô biết là không nên gợi lại sự việc hôm đó, nhưng mà… mấy hôm nay lão anh cô quả thật rất là thảm, vừa đau khổ tự dằn vặt, lại vừa bị anh Hàn mặt nặng mày nhẹ. Híc híc… dù sao cô cũng là em gái lão, làm sao có thể trơ mắt nhìn lão khổ sở như vậy được đây? Ui chao, cô đột nhiên cảm thấy mình thật vĩ đại làm sao! Lão anh, nhất định lão phải hậu tạ cô thật chu đáo đó nha.

- Chị làm gì có tư cách giận anh ấy? – Cô cúi đầu nhìn chằm chằm vào quyển sách, nhỏ giọng đáp.

- Chị Linh Linh, chị đừng như thế mà. – Minh Anh thật muốn khóc. Lão anh chết tiệt, mau mở to mắt ra mà xem lão đã làm tổn thương thần tượng của cô sâu sắc cỡ nào rồi.

- @,@ - Linh San cắn môi, cố ép bản thân chú tâm vào bài học. nếu còn tiếp tục nghe chắc cô sẽ không chịu nổi mà lăn ra cười mất.

- Chị Linh Linh, mấy hôm nay anh Tuấn quả thực rất hối hận, không giờ phút nào anh ấy không tự giày vò bản thân. Anh ấy thật lòng yêu chị đó.

- … - Cái này cô biết rồi.

- Không những thế, anh Hàn còn không ngừng gây áp lực khiến anh Tuấn gần như phát điên rồi.

- … - Cái này cô cũng biết nữa.

- Chị Linh Linh, chẳng lẽ chị nỡ lòng thấy anh Tuấn chìm đắm trong đau khổ thế này ư?

- … - Tại sao không?

- …

- …



- Chị Linh Linh, chị tha thứ cho anh Tuấn đi mà!! Em cầu xin chị đó. Chị Linh Linh!!!!!!

Reeng… reeng…

‘Oa, kêu thật siêu nha, kêu suốt mấy tiết học không ngừng nghỉ, thật bội phục sức lực của cô bé này nha.’

Trong lòng Linh San không thể không cảm thán. Có thể thấy thái độ mấy bạn học gần đó bắt đầu nhăn mày nhăn mặt, cau có khó chịu, đôi mắt trừng trưng phóng lửa thẳng đến Minh Anh. Như vậy cũng đủ thấy phần nào sức công phá của chiêu thức này rồi. Tuy nhiên, Minh Anh đã chọn sai đối tượng rồi. Linh Linh đã miễn dịch với mấy trò mèo từ lâu. Ai sử dụng chiêu này để đối phó Linh Linh thì đúng là tự chuốc mệt vào thân. Haizzz……

- Chị Linh Linh!! – Minh Anh hoàn toàn không biết thế nào gọi là mệt vẫn tiếp tục cầu xin thành khẩn.

- Minh Anh, tạm nghỉ một lát đi. Chúng ta đi ăn trưa.

- Đi ăn? – Minh Anh mếu máo.

Vài ngày nay không khí bữa ăn trưa u ám đến nỗi cô nuốt không trôi. Anh Hàn không nói là chuyện bình thường. Anh Minh im lặng cũng là hơi hơi bình thường. Nhưng… ngay đến lão anh cũng không lên tiếng, hay nói đúng hơn là không dám lớn tiếng. Cho nên cô chỉ còn biết cắm đầu vào ăn, ăn đến nỗi muốn nghẹn luôn. Thật là đáng sợ mà!!! Cô thật thắc mắc tại sao Linh San và Linh Linh vẫn có thể ăn uống thoải mái như vậy? Giống như mọi chuyện đều không liên quan đến minh í.

- Minh Anh, đi thôi.

- Vâng. - Ủ rũ đáp lời, ủ rũ vác cặp đi theo, thoàn thân đều là ủ tũ. Ôi cuộc đời tươi đẹp của cô nay ở đâu?



- Linh Linh! - Vừa thấy cô, Tuấn liền tự động đứng dậy kéo ghế, vẻ mặt hối lỗi cùng ngượng ngùng, lại có cả chờ mong.

- Cảm ơn. – Cô nghiêng người ngồi xuống, cũng không thèm nhìn Tuấn một giây.

- … - Tuấn chính thức gia nhập hội ủ rũ. – Nghiêm Minh Anh, em đã nói là sẽ giúp anh cơ mà?

- Thì em có giúp đ…

- Giúp mà thế à? Anh bảo em giúp anh nói tốt trước mặt Linh Linh để cô ấy bớt giận cơ mà?

- Thì em có nói rồi.

- Nói, nói, nói, em nói được cái gì hử? Nếu em nói rồi thì sao tình hình vẫn cam go thế này?

- Em làm sao mà biết?

- Muốn chết không? Không biết? Em không biết chẳng lẽ anh biết? Đúng là cái đồ vô tích sự mà.

- Này lão kia, em đã cố gắng hết sức giúp anh, anh không biểu dương tinh thần em thì thôi lại còn…

- Còn còn cái của nợ gì? Làm việc chẳng ra đâu vào đâu còn đòi biểu với chả dương…

- Ồn ào. – Anh nhíu mày. Ăn cũng không để cho người ta yên là sao hả? Thì thà thì thầm, tưởng không ai nghe được chắc?

- 0x0 – Đưa mắt nhìn nhau, ngậm ngùi câm miệng. Thật là đáng sợ mà.

- ^.^ - Thấy người gặp nạn, cô lại càng vui vẻ ăn uống. Nói là miễn dịch, nhưng được giải phóng thì vẫn vui hơn chứ, phải không?



Đang lúc tâm trạng cô vô cùng thoải mái thì từ xa vọng lại tiếng bước chân có chút…



Không đúng, tiếng bước chân này hình như có cái gì đó không đúng.



Người ấy càng ngày càng tới gần, tiếng động cũng trở nên rõ ràng hơn. Có chút quen quen, lại mang vẻ xa lạ.



Cô nhớ ra rồi.

Không xong, chẳng lẽ lại là anh ta? Thật sự là anh ta? Trời ơi, ông trời thật thích trêu ngươi cô mà. Không ngờ anh ta lại lợi hại như vậy, còn có thể tìm ra tung tích của cô.

Không được, cô đoán sai, làm ơn nói là cô đoán sai đi. Ông tr…

- Em yêu! – Giọng nói khàn khàn đầy nam tính vang lên ngay phía sau cô, ngữ điệu nửa đùa nửa thật.

- … - Chỉ hai chữ đã đập tan tia hi vọng mong manh cuối cùng của cô. Chết tiệt, đúng là tên giời đánh đó.

- +w+ - Tất cả mọi ánh mắt đều đổ dồn lên người con trai vừa xuất hiện. Mái tóc màu hạt dẻ hơi xoăn xoăn, thân hình cao lớn cường tráng, ánh mắt sắc bén cương nghị, làn môi mỏng hồng hào… Đây chẳng phải là Võ Thanh Tuân ư?

- Em yêu, anh đang gọi em đấy. – Hoàn toàn không để ý xung quanh, người con trai nở nụ cười tươi tắn, khẽ đặt tay lên vai cô, từ từ xoay người cô lại. – Không nhận ra giọng của anh nữa sao?

- Tại sao anh lại ở đây? – Cô khó tin mở to mắt. Anh ta sao có thể biết được cô đang ở đây chứ? Chẳng lẽ… là tình cờ? Không có khả năng. Khi không anh ta tới Intellect làm cái gì?

- Còn không phải vì em ư? – Tuân cười rạng rỡ. – Cuối cùng cũng tìm được em. Em có biết thời gian qua anh cực khổ thế nào không?? Em thật vô tình. Anh yêu em như vậy, ngày nhớ đêm mong được gặp em dù chỉ một lần, vậy mà em không nói không rằng liền lặn mất tăm, hại anh tốn bao công sức mới…

- Anh ngậm miệng lại. – Cô nắm chặt tay, không còn chút kiên nhẫn nào. – Tôi đã cảnh cáo anh, không phải sao? Anh đây là muốn chết lắm rồi đúng không?

- Nếu là chết dưới tay em thì anh cam tâm tình nguyện.

- TÊN GIỜI ĐÁNH!!!!!!!!!!!!!!!!

- Ha ha ha… - Linh San không thể nhịn được nữa, bật cười thành tiếng. Dù đây không phải là lần đâu, nhưng cũng được coi là cảnh hiếm đó nha. Ngoài nhị thiếu gia nhà họ Võ ra thì còn ai có thể khiến Linh Linh luôn luôn hời hợt với mọi việc nổi giận lôi đình thế này chứ?

- … - Tiếng cười của Linh San thành công đánh thức Tuấn nãy giờ còn thất thần. Anh lập tức đứng bật dậy, gần lên. – ANH LÀ AI HẢ? TRÁNH XA CÔ ẤY RA.

- Anh nghĩ mình có quyền ra lệnh cho tôi?

- Đương nhiên có.

- Anh lấy tư cách gì?

- Tôi là bạn trai cô ấy.

- Bạn trai? Há há há há… Anh thật sự rất ngây thơ đó.

- Có ý gì?

- Anh chắc chắn cô ấy yêu anh chứ?

- Đương nhiên.

- Đồ điên. Ảo tưởng ít thôi kẻo chuốc đau khổ vào thân. Tôi đã từng gặp bao nhiêu gã điên rồ tự cho mình đặc biệt, ảo tưởng có thể đứng bên cạnh cô ấy suốt đời, dám lên mặt lớn tiếng này nọ, đến cuối cùng… kết quả vẫn như nhau mà thôi. Cho nên tôi khuyên anh, nếu muốn sống bình yên thì đừng có lại gần cô ấy.

- Anh là cái gì mà dám lên mặt dạy đời tôi?

- Tôi là…

---------------------------------------

2.

- Tôi là…

- Thủ lĩnh Hắc Hổ, Võ Thanh Tuân. – Anh cắt ngang, nhướn mày nhìn chằm chằm Tuân, khoé môi khẽ nhếch.

- Ồ, cám ơn đã giới thiệu giúp. – Tuân cười cười như gặp bạn tốt, nhìn đi nhìn lại cũng chẳng thấy vẻ khó chịu khi bị người ta cướp lời.

- Anh… anh thật sự là… - Tuấn choáng váng. Có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng được lại đụng phải thủ lĩnh Hắc Hổ trong hoàn cảnh này.

- Em yêu, em muốn đi đâu vậy? – Khuôn mặt tươi cười, nhưng giọng nói lại đầy vẻ nguy hiểm.

- Liên quan gì anh? – Cô trừng mắt. – Anh nghĩ anh là ai?

- Đương nhiên là chồng tương lai của em rồi.

- Mơ tưởng. – Cô phóng vụt đến trước mặt Tuân, tức đến muốn xé xác anh ta trăm ngàn mảnh. – Anh tốt nhất đừng chọc tức tôi.

- Có phải em muốn được cầu hôn một cách lãng mạn không? Xin lỗi, anh vội vàng quá.

- Tôi chịu đủ rồi nha. Anh cút đi cho tôi, tôi không liên quan gì đến anh hết, anh hiểu chưa?

- Em nói gì? Sao em có thể tàn nhẫn với anh như vậy? – Tuân nắm lấy bàn tay nhỏ bé của cô, vẻ mặt vô cùng đau khổ.

- Tôi còn chưa làm gì anh, anh kêu cái gì?

- Em có biết là anh yêu em nhiều thế nào không?

- Liên quan gì đến tôi?

- Anh lúc nào cũng nhớ em, chờ em, đợi em, em có biết không?

- Biết để làm gì?

- Em thật ác đó. Anh đã trao cả trái tim mình cho em, vậy mà em…

- Dừng. – Cô giật phắt tay ra. – Anh muốn diễn kịch thì về nhà đứng trước gương mà diễn đi, không cần lôi tôi ra làm vật thí nghiệm.

- Em… làm sao biết anh đang diễn? – Tuân nghệt mặt ra. – Anh đã tập luyện rất chăm chỉ mà, sao vẫn không qua nổi mắt em chứ?

- Đừng quên, kĩ năng diễn xuất là tôi dạy cho anh.

- Em giỏi quá rồi đó. – Tuân lắc đầu cảm thán, nhưng ngay lập tức lấy lại dáng vẻ khi nãy, hai mắt nảy lửa, bĩu môi đánh giá. – Em yêu, sao em có thể bỏ anh mà đi theo cái tên trăng hoa kia chứ? Cậu ta nhìn chẳng có vẻ gì là người tử tế cả.

- Này anh kia, tôi còn chưa xử anh thì thôi, anh lại động đến tôi là sao? Tôi có chỗ nào không đàng hoàng hả?

- Từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài chẳng có chỗ nào đàng hoàng hết.

- Anh… anh đừng tưởng anh là Võ Thanh Tuân mà to nhá. Hắc Hổ đối với tôi chẳng là cái gì sất.

- Hắc Hổ? – Cô tròn mắt. – Là cái gì thế?

- Không có gì. Cậu ta tức quá nói nhảm đó mà. – Tuân cười vỗ vỗ vai cô.

- Nó là cái gì? – Cô không tin, quay sang Tuấn hỏi.

- Ờ… là… - Tuấn ấp úng.

- Ăn đi. – Anh rất đúng lúc lên tiếng giải vây.

- Ăn thôi, ăn thôi, đói quá đi mất. – Tuấn mừng húm, luýnh quýnh kéo cô vào bàn.



- Em yêu…

- Câm miệng. – Cô còn chưa kịp lên tiếng phản đối thì Tuấn đã nhảy dựng lên. – Cô ấy là của tôi, không phải người để anh lôi ra diễn kịch chung.

- Ai nói là tôi đang diễn? – Tuân ngẩng mặt, ánh mắt lộ rõ vẻ không vui. – Anh có giỏi thì cùng tôi thi đấu đi. Nếu tôi thắng, anh phải lập tức trả cô ấy lại cho tôi.

- Còn nếu tôi thắng thì sao? – Tuấn cao giọng.

- Thì chúng ta lại tiếp tục đấu, cho đến khi tôi thắng mới thôi.

- Anh đang chọc tức tôi à? Làm gì có cái lí ấy?

- Sao lại không? Anh không dám đấu với tôi thì nói thẳng ra đi, không cần vòng vo tìm cớ này cớ nọ.

- Đấu thì đấu, ai sợ ai? – Tuấn đập bàn cái rầm.

- Được, tối gặp nhau ở bar so tửu lượng.



Tối đến,

123,

- Cố lên

- Cố lên

- Uống đi!

- Yeahhhhhhhh

- Cố lên

- Tuyệt vời

- Tiếp tục

- …

Giữa đám đông đang hò reo cổ vũ nhiệt tình, Tuân và Tuấn đều bừng bừng khí thế uống cạn những ly rượu đã được rót sẵn. Không ai nói một câu nào, chỉ uống, uống và tiếp tục uống.

Ở một bên, Minh đang lo sốt vó nhưng không cách nào ngăn cản được, lại bị Minh Anh léo nhéo gọi điện thoại hỏi thăm tình hình liên tục khiến cho càng thêm luống cuống.

Mặc kệ mọi chuyện, có ba người vẫn điềm nhiên như không.

Linh San vừa uống rượu vừa đưa mắt nhìn Minh một cách quỷ dị. Điệu bộ hoảng hốt của anh khiến nhiều lúc cô phải bật cười.

Cô chậm rãi thưởng thức ly Brandy ngọt ngào, ánh mắt hướng về một nơi xa xăm, trong đầu như ẩn như hiện nụ cười hồn nhiên đầy ngạo mạn của ai đó.

Anh, vẫn như mọi ngày, ung dung dựa lưng vào ghế uống rượu nghỉ ngơi. Nhưng sâu trong đáy lòng, anh biết, mình không hề nhàn nhã như vậy. Cho tới bây giờ anh vẫn chưa từ bỏ hi vọng, hay nói đúng hơn là không thể từ bỏ được. Dáng vẻ ấy… ánh nhìn ấy… cứ mãi ám ảnh anh hàng đêm, khiến anh không sao bình tâm được. Chỉ có tìm được cô, đối diện với cô… cơn ác mộng đó mới có khả năng buông tha cho anh.



Không biết trải qua bao lâu, hai người đàn ông trên sàn đấu đã bắt đầu ngấm hơi men, khuôn mặt hơi đỏ lên, ánh mắt cũng trở nên lơ mơ.

- Đừng uống nữa, hai người say rồi đó.

- Tránh ra, đừng có ngáng chân tôi. Hôm nay tôi phải dạy cho cái tên không biết lễ độ này mộ bài học.

- Bỏ cuộc đi. Tôi mới là người thích hợp nhất với cô ấy.

- Đừng hòng.

- Vậy chúng ta tiếp tục.

- Được thôi. Tiếp tục.

- Thôi đi. Các người điên đấy à?

- Đúng, tôi điên rồi. Đợi đến khi cậu yêu, sẽ hiểu được tâm trạng của tôi bây giờ.

- Cậu… - Minh câm nín, chỉ biết trợn mắt nhìn hai người đàn ông lại tiếp tục lao vào đống rượu trên bàn.

Thở dài… lại thở dài… bó tay thật rồi. Chăng còn cách nào, Minh đành phải quay sang cái người gây ra vụ việc này cầu cứu. Nhưng… không những cô… mà ngay cả Hàn cũng không thấy đâu nữa.

Trên hàng ghế rộng rãi giờ chỉ còn mình Linh San yên lặng ngồi đó, đôi mắt tím biếc nhìn anh chằm chằm khiến toàn thân anh như có luồng điện, hoảng hốt không hiểu có chuyện gì.

Đôi môi dày gợi cảm nở nụ cười nhàn nhạt. Phan Nhật Minh, rất nhanh thôi, anh sẽ biết mùi vị của tình yêu.

- Em thấy, anh nên mặc kệ họ đi. – Linh San cuối cùng cũng đứng dậy, ngẩng đầu nở nụ cười.

- Không được, như vậy không ổn đâu. 2 người bọn họ đã uống quá nhiều rồi.

- Trông bộ dạng anh thật giống gà mẹ bảo vệ gà con. – Linh San bật cười.

- Bọn họ đều điên cả rồi, anh không lo cho họ thì ai lo đây? – Minh bất đắc dĩ cười.

- Uống rượu cũng sẽ không chết được, anh lo cái gì? Bọn họ tửu lượng đều rất tốt, cùng lắm là say một trận, ngủ một giấc liền tỉnh thôi.

- Anh… - Minh ngẩn ra. Đúng vậy, bọn họ so với anh đều lợi hại hơn trăm ngàn lần. Anh vì cái gì mà phải hao tâm tổn sức lo lắng cho họ chứ?

- Anh sao thế? Sao đột nhiên lại im lặng? – Linh San đặt tay lên vai Minh, khe khẽ lay.

- Không… anh… - Giật thót mình, vội vàng lùi lại vài bước, cách xa Linh San 1 chút. Minh không dám ngẩng mặt, lắp bắp. – Anh… anh chỉ đang suy nghĩ… một… một chút…

- Ha ha ha… - Linh San không nhịn được bật cười vui vẻ. – Anh thật nhát gan đó.

- Anh… - Mặt Minh đỏ lên, càng không dám nhìn Linh San. Thật đúng là mỹ nhân càng đẹp thì càng đáng sợ.

- Nóng quá phải không? – Cô nhìn mặt Minh, không chịu nổi càng cười dữ hơn. Anh làm cái gì lại bày ra bộ mặt như kiểu con gái nhà lành bị tên lưu manh là cô đây bắt nạt? Thật ngộ nghĩnh!!

- Ờ… có… có chút.

- Uống đi. – Cố nhịn cười, Linh San vươn tay đưa cho Minh một cốc rượu, ánh mắt loé lên tia tinh quái rất nhỏ.

- Cám ơn. – Tâm trạng hoảng loạn, hoàn toàn không để ý trong cốc chứa cái gì, Minh một hơi uống cạn. Sau đó…

Choang…

Chiếc ly trong tay ‘nhẹ nhàng’ đáp xuống mặt đất tạo nên âm thanh cao vút nhưng lại chẳng là gì trong không gian sôi động ồn ã này.

- Anh sao thế? – Linh San mở to mắt, ngây ngô hỏi.

- Rượu? – Minh trừng mắt nhìn cái ly đã vỡ vụn, chỉ nói được một chữ lập tức lăn đùng ra bất tỉnh tại chỗ.



Khoảng một tiếng đồng hồ sau,

- Tửu lượng của anh cũng thật tốt. – Tuân nhìn Tuấn mỉm cười.

- Anh cũng vậy.

- Xem ra tiếp tục đấu như vậy cũng chẳng đi đến đâu.

- Anh muốn thế nào? – Tuấn thuận tay ném chiếc ly mỏng manh đi, chỉ nghe choang một cái giòn tan.

- Đấu võ.

- Tốt thôi, xuống hầm đi.

Một đôi mắt mang ánh đỏ sáng rực nãy giờ vẫn theo dõi nhất cử nhất động của hai người, vừa thấy bóng bọn họ khuất sau cầu thang, cũng biến mất theo. Ở nơi người đó đứng khi nãy, dường như vẫn còn thoang thoảng hương thơm kì lạ khiến người ta ngây ngất.

---------------------------------------

3.

Nhân lúc ba người kia vẫn đang lằng nhằng ở một bên, cô nhanh chân chuồn êm. Trước khi xoay người cũng không quên hờ hững liếc sang Linh San với ánh mắt như thúc giục, lại như trêu chọc.



Đường về đem thật vắng vẻ. Đâu đó như vang lên tiếng kêu rùng rợn, tiếng cười sảng khoái, cùng tiếng bước chân dồn dập. Cô bỏ mặc tất cả, chỉ lặng lẽ bước đi, để cho tâm trí tự do trôi nổi.

- Xinh quá!

- Nhìn kìa, cô em xinh chưa?

- Đẹp khỏi phải bàn.

- …

- …

Những tiếng cười khả ố gần ngay gang tấc đem cô trở lại với thực tại. Nheo mắt nhìn một lượt sáu, bảy tên đầu trâu mặt ngựa, tóc tai quỷ dị, khoé môi cô nhếch lên đầy khinh bỉ. Chỉ là bọn nhãi nhép cũng học đòi chòng ghẹo con gái nhà lành? Ha ha… thật đáng tiếc, cô cũng không phải con gái nhà lành. Muốn động vào cô, chỉ e là việc ngu xuấn nhất trong cuộc đời ngắn ngủi của chúng.

- Đẹp quá!

- Cô em cười càng đẹp tuyệt trần.

- Cười đi em, anh thích nhìn em cười.

- Ha ha ha… em đang cười với anh phải không?

- …

- …

Trong lòng cô càng thêm khinh thường. Chỉ một nụ cười nhạt cũng có thể khiến chúng chao đảo, còn dám nghĩ đến việc chơi đùa với cô? Mơ tưởng.

- Em xinh thế này, tại sao lại một mình ở đây?

- Trông em cô đơn quá, có cần anh làm bạn cùng không?

- Đi với anh, đảm bảo em sẽ vui vẻ.

- Theo anh đi, em muốn gì anh cũng cho.

- …

- …

- Muốn gì cũng cho? – Ngón tay nhẹ nhàng đùa nghịch lọn tóc bên tai, giọng nói ngọt ngào vang lên như tiếng êm tai vô cùng.

- Đúng vậy.

- Em muốn gì đều được.

- Chỉ cần em nói, dù là việc gì anh cũng làm cho em.

- …

- …

- Vậy… - Bước chân chậm rãi tiến tới, đôi mắt xám bạc toả sáng như ánh sao, mái tóc bồng bềnh bị cơn gió đêm lành lạnh thổi tung cùng bộ váy đen tuyền bó sát càng khiến cô thêm mê người. - … tôi muốn…

Còn chưa nói hết câu, bàn tay nhỏ bé đã bị bàn tay to lớn có phần thô ráp nắm lấy, dùng lực kéo mạnh toàn thân cô về phía sau. Thân thể mềm mại ngã ngay vào lồng ngực rắn chắc ấm áp.

- Bọn họ không xứng làm đối tượng của em. – Giọng nói trầm thấp mang theo hơi lạnh đều đều vang lên trên đỉnh đầu cô

- Anh đến khi nào? – Cô không hề có ý giãy giụa, mà ngược lại rất ngoan ngoãn nằm gọn trong vòng tay anh, nở nụ cười ngọt ngào.

- Mới chờ đợi một chút liền không chịu được chạy đi tìm đồ chơi?

- Không có. – Cô bĩu môi, giả bộ rưng rưng uất ức. – Là bọn chúng tìm đến em. Bọn chúng có ý đồ với em.

- Có ý đồ? – Anh nhướn mày, ánh mắt sâu không thấy đáy nhìn chằm chằm vào đám nhóc con không biết điều kia.

- Thủ… thủ lĩnh… - Đồng loạt run lẩy bẩy quỳ rạp xuống, cả đám sợ hãi kêu la không ngừng.

- Thủ lĩnh tha mạng…

- Xin thứ tội…

- Em… bọn em không biết đó là…

- Xin thủ lĩnh thứ tội…

- Thủ lĩnh…

- …

- …

Mặc kệ tiếng cầu xin liên tiếp, anh vẫn đứng im như tượng, đợi phản ứng của cô. Chỉ thấy cô âm thầm bĩu môi, ánh mắt lộ rõ vẻ không vừa lòng, nhưng lại không hề lên tiếng. Khuôn mặt xinh đẹp rõ ràng không còn hứng thú như vừa rồi khi dựa vào lồng ngực anh diễn kịch. Cô… lại đang nhẫn nhịn chịu đựng. Cô chắc chắn không biết anh ghét bộ dạng cô lúc này như thế nào đâu. Nếu không, cô cũng sẽ không hết lần này đến lần khác ở trước mặt anh bày ra dáng vẻ cam chịu như vậy.

- Đừng làm tôi tức giận. – Anh vén những sợi tóc vương trên gò má cô ra sau tai, lên tiếng cảnh cáo.

- ?? – Cô khó hiểu ngẩng đầu nhìn anh chăm chú.

- Bọn chúng… em muốn xử lí thế nào? – Anh không trả lời nghi vấn của cô, ngược lại hỏi.

- Em? – Cô hơi ngạc nhiên, nhưng lập tức nở nụ cười vui vẻ. – Em có thể xử lí chúng ư?

- Ừ

- Thật sự… em muốn thế nào đều có thể?

- Ừ - Thấy nụ cười của cô, không hiểu sao anh cũng bật cười. Cô rất giống, rất giống…

- Vậy… - Cô nghĩ ngợi một lát, rồi kiễng chân thì thầm gì đó vào tai anh. – Có được không?

- Được. – Không chần chừ đáp lời, tay vừa giơ lên đã có vài người có vẻ cao to lực lưỡng chạy đến, nghe theo chỉ thị mang đám người kia đi xa.

- Bọn họ ở đâu ra? – Cô trợn mắt không thể tin ngó nghiêng tứ phía. – Còn nữa, vừa rồi bọn chúng gọi anh…

- Đừng quan tâm. Chẳng có gì đâu. – Anh cắt ngang, kéo tay cô đến bờ sông Paradise.



Đứng bên bờ sông, cô phóng tầm mắt ra xa thật xa. Đây không phải lần đầu tiên cô đến nơi này, nhưng cảm giác hoàn toàn không giống như mọi khi. Từ lòng bàn tay truyền đến hơi ấm của anh, bên tai cảm giác được hơi thở vững vàng,… tất cả đều chứng tỏ anh đang ở đây, ngay bên cạnh cô.

Không cô đơn… thì ra là cảm giác này.

Đột nhiên, cô ngẩng đầu lên, đôi mắt bạc xinh đẹp nhìn thẳng vào anh, không chút sợ sệt kinh hãi, cũng không e dè kiêng kị, trực tiếp cùng anh mặt đối mặt, mắt nhìn mắt, giống như đang muốn tìm ra bí mật gì đó, lại như chỉ nhất thời bị ánh mắt sâu không thấy đáy của anh hấp dẫn.

Anh giật mình, thật tỉ mỉ quan sát cô. Vẫn đẹp như thế, vẫn mê người như thế, nhưng… dường như cô không còn là Tôn Nữ Linh Linh cợt nhả hời hợt mà anh biết. Đối diện với ánh mắt ấy, anh bỗng có cảm giác khó thở. Cô… ánh mắt của cô… thật sự… thật sự rất…



- Đang nghĩ gì thế? – Thấy cô như người mất hồn, anh tò mò hỏi.

- Anh… - Cô nheo mắt nhìn anh, nửa đùa nửa thật hỏi. - … không sợ em nữa à?

- … - Thoáng ngây người, anh bỗng bật cười. – Em nhìn ra được?

- Nó quá rõ ràng. – Cô bĩu mỗi. – Anh chán ghét em, không muốn đến gần em, điều này Linh San cũng nhìn ra được.

- Vậy ư? – Anh mỉm cười, mạnh mẽ ôm cô vào lòng, tham lam ngửi mùi hương thơm ngát toả ra từ mái tóc mềm mại.

- Anh? – Toàn thân cứng đờ, cô hoàn toàn không thích ứng nổi sự thay đổi nhanh chóng này của anh.

Cô thừa nhận, từ đầu đến cuối đều là cô âm mưu tiếp cận anh, khiến anh từ từ chấp nhận cô, thái độ của anh, tâm tư của anh tất cả đều nằm trong lòng bàn tay cô. Còn có… Nhưng mà… cho dù kế hoạch có thực thuận lợi đi nữa thì cũng không thể nhanh như vậy nha. Quyến rũ một thủ lĩnh, nào có dễ dàng như vậy bao giờ?

Đây… liệu có phải là anh đang có âm mưu? Anh đã phát hiện trò quỷ của cô nên giờ muốn trả đũa, phải không?

Không đúng, không giống là như vậy. Ánh mắt của anh, không giống đang diễn kịch. 4 năm kinh nghiệm, đủ để cô phân biệt đâu là yêu, đâu là kịch. Nhưng làm sao có thể nhanh chóng như vậy chứ? Thật khó tin.

- Cuối cùng cũng tìm được em. – Anh càng siết chặt cô hơn.

Anh thật ngốc!

Anh thật ngốc!

Tại sao không nhận ra cô chứ? Giống? Trên đời nào có ai lại giống nhau như vậy? Ánh mắt… dáng vẻ… thậm chí cảm giác cũng giống nhau như vậy…

Giây phút ấy…

… Khi cô hồn nhiên chơi đùa cùng thiên nhiên…

… Khi cô mím môi chịu đựng uất ức…

… Khi cô đau đớn vì bị khinh bỉ…

… Khi cô vui mừng đón nhận sự chiều chuộng…

… Khi cô không hoảng sợ nhìn anh chăm chú…

Anh… trái tim của anh… cảm giác của anh… đã xác định chính là cô… cô bé năm đó yếu ớt mỏng manh ngồi khóc trong con ngõ nhỏ… cô bé có đôi mắt đặc biệt xinh đẹp ẩn chứa bao tâm tư phức tạp… cô bé đã ám ảnh anh suốt 12 năm trời.

- A.A - Tâm tư rối loạn của cô vì một câu nói ngắn gọn của anh mà trở nên thông suốt.

Ngu ngốc!! Quá ngu ngốc!!! Cô thật nghi ngờ có phải Diệp Lãnh Hàn đứng trước mặt cô đây là kẻ giả mạo hay không.

Thôi kệ đi, nghĩ nhiều mệt óc. Mặc dù có chút ngoài dự tính, nhưng suy cho cùng, điều này không phải vẫn nằm trong kế hoạch của cô hay sao? Chỉ là… có hơi nhanh mà thôi. Cũng tốt, cô sẽ tiết kiệm được chút hơi sức.

Vấn đề duy nhất bây giờ là… còn thừa những hai tháng, nên chơi đùa với anh như thế nào đây?

---------------------------------------

4.

Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong… Kíng koong…

- Đến đây! Đến đây! Đừng ấn chuống nữa. – Bà An vừa làu bàu vừa nhanh chóng ra mở cửa. Ây, cũng gần 2 giờ sáng rồi, ai mà vô duyên vô dáng lại đến nhà người ta ấn chuông loạn xạ thế này chứ?

Ông An đã đi công tác từ hôm qua, chắc phải mấy ngày nữa mới về. Cô gái đáng sợ Vương Linh San kia bình thường luôn luôn ở nhà đóng vai gái ngoan, vậy mà đêm nay lại không thấy đâu. Hiện tại trong nhà chỉ có bà với cô gái xinh đẹp như tiêng giáng trần tên Tôn Nữ Linh Linh. Bà mà không ra mở cửa, chỉ sợ cho dù chuông kêu đến hỏng cô gái kia cũng chưa chịu thò mặt ra nữa.

Cạchhhh…

- Aaaaaaaaaaaaaaaaa…… - Cánh cửa vửa mở ra, một cơ thể to lớn đột nhiên đổ ụp xuống nền nhà khiến bà An giật mình hét lớn.

- Ầm ĩ gì vậy? – Cô vừa lau tóc vừa đi xuống cầu thang ngó nghiêng, trong lòng đột nhiên thấy nhớ cô bạn thân kinh khủng. Nếu có Linh San ở nhà, những việc này còn đến tay cô ư?

- Có… có… có… cái kia… có… - Bà An lắp bắp, ngón tay run rẩy chỉ vào cái xác, nhầm… là cái người đen sì từ đầu đến chân đang nằm sõng soài dưới đất, trên thân thể còn có vài vết thương rớm máu, tuy không nặng, nhưng cũng đủ doạ bà sợ chết khiếp.

- Em yêu… là anh… - Nghe thấy tiếng cô, người đó hơi tỉnh táo chút ít, cố gắng ngẩng đầu, nở nụ cười đáng ghét nhất mà cô từng thấy.

- Bà về phòng trước đi. – Cô nhíu mày. Cái tên giời đánh kia ngoài Võ Thanh Tuân ra thì còn có thể là ai khác được chứ?

- Ừ - Bà An biết điều xoay người, vừa đi vừa lắc đầu không hài lòng nhưng lại không dám nói gì.

- Dậy. – Nghe tiếng đóng cửa, cô mới dùng chân đá đá vào người Tuân.

- Em yêu, anh… anh… nhớ em quá. - Tuân bám vào cánh cửa, khó khăn đứng lên, khoé môi vẫn nở nụ cười thật tươi với cô.

- Sao anh biết nơi này? – Cô nghi ngờ.

- Anh không kém cỏi như vậy. – Tuân dựa vào cửa cố gắng đứng vững, không hài lòng khi bị cô xem thường. – Anh có thể tìm ra tung tích của em, đương nhiên cũng phải biết chỗ ở hiện tại của em.

- Xem như anh lợi hại – Cô ngoắc tay, ý bảo anh đi theo, lơ đãng hỏi. – Thắng?

- Anh ta rất lợi hại. – Tuân ủ rũ. – Không thắng nổi, nhưng cũng may là không thua.

- Ha ha… - Cô bật cười. – Đừng nói với em bởi vì không còn sức lực nên 2 người đành chịu hoà.

- Đương nhiên không phải.

- Sao lại dừng?

- Diệp Lãnh Hàn trở về. – Cuối cùng cũng đến nơi, Tuân ngồi phịch xuống giường thở dốc.

- Rồi sao? – Khoanh tay nhìn Tuân, cô thắc mắc.

- Một cú đá bay cả anh lẫn cái tên đáng ghét kia ra xa vài mét. Lực không lớn, nhưng cũng đủ để hai kẻ đã kiệt sức đây ngã gục. – Nghĩ đến lại thấy tức, tức không chịu được Tuân nghiến răng kèn kẹt. Tức nhất chính là câu nói của hắn: ‘Không có thực lực thì đừng bày trò thi đấu này nọ, tốn diện tích.’

- Ha ha ha… - Cô ôm bụng cười. Quả không hổ là Hoa hồng đen, ra tay rất dứt khoát. – Đáng đời, tự nhiên nhảy ra sinh sự làm gì.

- Ai bảo anh ta dám lại gần em. – Tuân trợn mắt, lửa giận vẫn bốc lên nghi ngút.

- Là em tiếp cận anh ta trước. – Cô vứt hộp thuốc cho Tuân, lên tiếng giải thích. Cô không thích người khác vì cô mà bị hiểu lầm, trừ khi cô có chủ ý từ trước.

- Vì nhiệm vụ?

- Ừm

- >>_w< - Mặt anh lập tức đen thui như đít nồi.

Cái gì?

Cô nói cái gì?

Cô có ý gì?

- Há há há… - Cô nhoài hẳn người sang chỗ anh, rồi bỗng phá lên cười.

- Em cười cái gì?

- Trong đầu anh… hiện tại đang nghĩ cái gì? – Cô cố gắng nhịn cười, chớp chớp mắt ngây thơ hỏi.

- Em… - Nhìn nụ cười tinh quái của cô, anh tức mà không làm gì được. – Em dám lừa tôi.

- Này, này, em không hề lừa anh nha. – Cô kêu oan. Cô nói hoàn toàn là sự thật, sự thật 100%.

- Mau nói rõ ràng cho tôi. – Anh không thèm nhìn cô nữa, chỉ tập trung lái xe.

- Đêm hôm qua anh Minh đúng thật là đã làm cái kia cái kia. – Giọng nói trong trẻo ngọt ngào vang lên đều đều trong không gian.

- Cái kia cái kia?? – Anh phì cười với cách dùng từ của cô.

- Anh cười cái gì? – Cô trừng mắt. Cũng chỉ là… cô không quen nói thẳng ra thôi mà, có cần phải cười vậy không chứ? Đáng ghét, lại dám cười nhạo cô.

- Được rồi. Cậu ta làm… ừm… cái kia cái kia. – Anh nghiêng đầu nhìn khuôn mặt hung hăng của cô, trái tim bỗng loạn nhịp. Phản ứng của cô hiện tại chân thật đến thế, đáng yêu đến thế, làm anh không thể rời mắt được.

- Không cho phép anh dùng từ ngữ của em. – Cô hiện tại đúng là đã thẹn quá hoá giận. Dù sao thì Tôn Nữ Linh Linh cô đây cũng là mĩ nữ chuyên đi dụ dỗ đàn ông, giờ lại đột nhiên lỡ miệng nói năng vớ vẩn trước mặt người khác, mà người đó lại còn là anh, là con mồi của cô. A a a a… làm sao bây giờ? Cô điên mất thôi. Đợi đấy, đợi đấy, lần sau, lần sau cô sẽ luyện tập thật kĩ trước gương, sẽ không ngượng ngùng khi nói đến… ừm… cái kia cái kia nữa.

- Được rồi, được rồi, tôi không nói đến… ừm… cái kia cái kia… - Anh nín cười đến sắp nội thương. Cô quả nhiên vẫn chỉ là một cô bé 16 tuổi mà thôi. Đáng yêu quá đi mất!

- Diệp Lãnh Hàn! Anh… anh… anh… - Cô giận tới nỗi mặt mày đỏ bừng bừng, quay ngoắt đi, đôi mắt trừng lớn nhìn chằm chằm vào cảnh bên đường.



- Với ai? – Cuối cùng anh cũng tìm được trọng điểm.

- Anh đoán đi. – Cô nhướn mày, cười cười.

- Chắc chắn không phải em. – Anh nói như đinh đóng cột.

- Tại sao?

- Cảm giác.

- AoA – Cô ngây người.

‘Cảm giác’?

Trước đây… cũng từng có người nói với cô câu này.



- Tại sao lại là em?

- Cảm giác.



- Tại sao cứ phải là em?

- Cảm giác.



- Tại sao vẫn là em?

- Cảm giác.



- Tại sao luôn là em?

- Cảm giác.



- Sao vậy? – Anh nhíu mày.

- Không… không có gì. – Cô hít một hơi thật sâu. Chết tiệt, chỉ cần nghĩ đến người đó là cô lại không thể bình tĩnh được. – Hôm qua anh Minh cùng với Linh San… hai người bọn họ… Em cũng vừa mới biết.

- Làm sao thế được? – Anh kinh ngạc không thôi. Phan Nhật Minh là tên nhát gan hơn cả thỏ, da mặt mỏng hơn cả tờ giấy, làm sao có thể gây ra chuyện tày đình như vậy?

- Em cũng không rõ. – Cô lắc đầu, phóng tầm mắt ra thật xa. Cô nhớ anh, nhớ anh… rất nhiều.



Trầm mặc.

Tên của nợ kia sao đột nhiên lại đổ đốn ra như thế? Trước giờ không phải luôn hiền lành ngoan ngoãn lắm ư? Vậy mà… haizzz… xem ra hắn gặp rắc rối rồi. Nguyễn Linh San không phải cô gái yếu đuối chấp nhận để người ta chơi đùa như vậy. Hơn nữa, bên cạnh cô ấy còn có một Tôn Nữ Linh Linh vừa ngọt ngào vừa nguy hiểm.

‘Phan Nhật Minh, không phải tôi không muốn giúp cậu, tôi chỉ không muốn vì cậu mà khiến cô ấy không vui. Dù sao cũng là hoạ do cậu gây ra, cho nên cậu tốt nhất tự giải quyết cho tốt.’

- Còn tên đã đột nhập vào nhà em? – Anh siết chặt tay lái, gằn giọng. – Hắn ta… làm gì em?

- Hắn ta? – Cô cúi thấp đầu, cắn cắn môi. Chỉ cần nghĩ đến gương mặt đáng thương cùng cơ thể thương tích đầy mình của người nào đó nằm cuộn tròn dưới đất xoay tới xoay lui là cô lại nhịn không nổi mà bò lăn ra cười. Thảm hại, quá thảm hại!

- Nói cho tôi biết, tôi giúp em trừng trị hắn.

- Trừng… trừng trị? – Cô cười thật tươi. – Không cần… không cần… thực sự không cần.

---------------------------------------

3.

Trên một chiếc ghế đá bên bờ sông Paradise, một cặp đôi tuyệt đẹp thu hút không biết bao nhiêu ánh nhìn của người đi đường.

Chàng trai cao lớn khoẻ mạnh với làn da rám nắng đầy nam tính, vầng trán cao rộng, đôi mắt sâu thăm thẳm khiến người ta dễ dàng bị chìm đắm trong đó. Đôi môi hồng hào hơi nhếch nửa cười nửa không. Anh ngồi đó, ung dung, nhàn nhã như thiên sứ, nhưng sát khí toả ra từ người anh lại nặng nề đến nỗi quỷ dữ cũng phải e sợ.

Cách đó vài bước là một nữ sinh trong bộ đồng phục kẻ ca rô đen trắng. Nước da trắng hồng mịn màng không tì vết, mái tóc màu hạt dẻ uốn lượn gợn sóng được buộc lại bằng dải lụa trắng muốt. Chiếc mũi cao thanh tú, làn môi đỏ mọng mềm mại hơi hé mở. Và… điểm đặc biệt nhất là đôi mắt kia… đôi mắt dài xinh đẹp… đôi mắt được ấp ôm bởi hàng mi cong vút… đôi mắt với sắc bạc kì diệu... đang nhìn ngắm dòng sông êm ả, như lơ đãng, lại như thật chăm chú kiếm tìm. Trông cô như nàng tiên với sự quyến rũ mãnh liệt hoà quyện đan cài cùng nét ngây thơ dịu dàng, tựa như chiếc nam châm thu hút tất cả cảm xúc của người xung quanh.

- Hàn, anh lại đây, mau lại đây nhìn xem. – Đột nhiên cô nữ sinh nhảy cẫng lên, không ngừng vẫy tay với người con trai phía sau. – Ở đó hình như có cá kìa.

- Vậy sao? – Anh cười cười đi tới, thuận tay ôm lấy cơ thể ấm áp ngọt ngào vào lòng.

- Không phải. – Cô kiễng chân hôn lên má anh một cái, bật cười lắc đầu.

- Linh Linh… em đang quyến rũ tôi? – Anh nhếch miệng, cúi đầu in một nụ hôn lên đôi môi mềm mại của cô. Cô bé này quả thật là một con tiểu hồ ly vô cùng nguy hiểm.



- Linh Linh, tôi có thể gọi em là… Tiểu hồ ly chứ? – Anh ghé sát tai cô thì thầm.

- Em không phải Tiểu hồ ly. – Cô nhăn mặt. Cô là Hồ ly gian manh xảo quyệt, không phải Tiểu hồ ly dễ thương mỏng manh của anh. Có điều…

- Đồ ngốc! – Anh búng vào trán cô một cái. – Đối với tôi, em chính là Tiểu hồ ly, luôn luôn là Tiểu hồ ly. Hiểu chứ?

- #-# - Cô bĩu môi. Này nha, cô đã nói rồi nha. Chính là anh không chịu tin đó. Sau này nếu như biết sự thật rồi cũng không thể trách cô được, nếu trách thì cũng chỉ có thể trách anh quá ngu xuẩn mà thôi.

- Tiểu hồ ly, là người anh yêu à? – Cô chớp mắt ngây thơ hỏi.

- Không. – Anh dứt khoát lắc đầu, khoé môi vẫn nở nụ cười nhàn nhạt.

- … - Cô hơi bất ngờ, nhưng rất nhanh lại cảm thấy có điểm thú vị. – Từ trước kia, lâu thật lâu trước kia, cảm giác của anh với Tiểu hồ ly là thế nào?

- Ám ảnh. – Đúng vậy, đơn giản chỉ là bị ám ảnh bởi đôi mắt xinh đẹp nhưng âm u đến tuyệt vọng.

- Ồooo… - Cô có chút thật vọng. Giá như cái gì Tiểu hồ ly kia có thể lợi hại một chút, khiến anh yêu cô ta say đắm thì hay rồi, cô đỡ phải tốn công. Haizzz… vậy là nhiệm vụ còn chưa kết thúc sao?

- Tiểu hồ ly! – Nhưng trong mắt anh, phản ứng của cô lại mang một ý nghĩ hoàn toàn khác. Ôm siết cô vào lòng, tâm trí… dường như không còn bị giày vò nữa, trái tim… cùng đã bình yên trở lại. – Cám ơn em, đã xuất hiện trong cuộc đời tôi lần nữa.



- Em không muốn tình cảm của anh đối với em chỉ đơn giản là ám ảnh. – Suy nghĩ thật lâu, cuối cùng cô kiên quyết ngẩng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt sâu thẳm của anh.

- Tiểu hồ ly! – Anh ngạc nhiên nhìn dáng vẻ nghiêm túc hiếm có của cô.

- Em muốn anh yêu em.

- Không thể. – Anh đáp ngay không chút do dự.

- Tại sao?

- Em đã có Tuấn. - Anh nhíu mày nhắc nhở.

- Nhưng em muốn có anh.

- Không được tham lam.

- Trước giờ em luôn tham lam.

- Cần phải sửa, nếu không… em sẽ hối hận.

- Vậy em chỉ cần anh, được không?

- Không.

- Tại sao?

- Tuấn là bạn thân nhất của tôi.

- Nhưng em… là người anh tìm kiếm bấy lâu, không phải ư?

- Tôi đã nói rồi, đối với em, tôi chỉ đơn giản bị ám ảnh mà thôi. Dáng vẻ của em, ánh mắt của em, tiếng khóc của em,… tất cả khiến tôi không thể quên được em. Nhưng, ánh ảnh thì mãi mãi cũng chỉ là ám ảnh mà thôi.

- Em sẽ khiến anh yêu em.

- Tôi sẽ không yêu em.

- Em tin vào khả năng của mình.

- Còn tôi tin vào trái tim của mình.

- Anh sẽ hối hận.

- Tôi sẽ không vì em mà làm chuyện có lỗi với Tuấn.

- Thật là thú vị! – Cô bỗng bật cười. Cuối cùng cũng có chút cảm giác thích thú đối với nhiệm vụ lần này rồi. – Em sẽ không thất bại, tuyệt đối sẽ không.

- Đừng làm điều gì ngốc nghếch, người chịu thiệt chắc chắn là em. – Anh gằn giọng cảnh cáo. Cho dù cô là Tiểu hồ ly, cho dù anh đã chờ đợi cô rất lâu, nhưng không có nghĩa là cô muốn làm gì thì làm. Nếu như cô dám làm tổn thương người bạn thân nhất của anh, anh sẽ không để yên cho cô.

- Người làm tổn thương Nghiêm Minh Tuấn, chắc chắn sẽ là anh. – Cô bỏ lại một câu, rồi xoay người rời đi.

Thú vị!

Rất thú vị!!

Cũng rất có bản lĩnh!!!

Nhưng cô… sẽ không để yên như vậy. Người đàn ông đã gặp phải cô, thì nhất định phải quỳ gối dưới chân cô… hoặc là… chết. Đương nhiên, anh vẫn chưa thể chết được.

‘Cho nên… Diệp Lãnh Hàn, anh cứ đợi đấy, rất nhanh thôi, anh sẽ hiểu thế nào là cam tâm tình nguyện vì tình yêu mà làm mọi thứ.’

------------------------------------------------------------------

Chương 11: Dao động

1.

Đêm hôm đó, một bóng hình cao lớn lặng lẽ đứng ngoài ban công, ánh mắt sâu thăm thẳm hướng lên bầu trời mịt mù không ánh sáng.

Anh đã tìm được cô, cuối cùng cũng tìm thấy cô, nhưng… cô lại không phải của anh.

Buồn? Cũng có một chút.

Tiếc nuối? Ừ thì có đấy.

Thất vọng? Không phải là không có.

Nhưng anh có thể chắc chắn, anh không yêu cô, hay nói đúng hơn là chưa kịp yêu cô. Cô bé đó, Tiểu hồ ly, đã không còn là của anh nữa. Không đúng, cô chưa bao giờ là của anh, chỉ mình anh… luôn luôn nghĩ như vậy. Cũng tốt. Không ám ảnh, không yêu thương, cuộc sống của anh vốn là như vậy mà.

Không phải anh chưa từng nghĩ, nếu như anh gặp lại cô trước, nếu như anh nhận ra cô sớm hơn, thì mọi chuyện có lẽ đã khác. Anh… có lẽ sẽ có cơ hội yêu cô. Hai người… có lẽ sẽ được hạnh phúc.

Thức trắng đêm với nỗi lòng ngổn ngang. Trong đầu anh cứ quanh quẩn từng câu từng chữ cô nói.

Cô muốn làm gì?

Cô sẽ không gây ra chuyện ngu ngốc chứ?

Liệu cô có tiếp tục chứng nào tật nấy mà làm tổn thương Tuấn không?



Hàng trăm câu hỏi, cũng là hàng trăm nỗi khó chịu như dây tơ rối ren thắt chặt trong lòng anh. Cô bé này, sao lại bướng bỉnh như vậy chứ?

Cô yêu anh ư? Không thể nào.

Cô muốn nhận được sự quan tâm của anh ư? Cho dù không yêu cô, anh cũng sẽ chăm sóc thật tốt cho cô mà.

Cô muốn độc chiếm anh ư? Ngoài cô ra, anh căn bản không có khả năng yêu một người con gái khác.

Có lẽ anh cần thẳng thắn nói chuyện với cô một lần.

Tìm được cách giải quyết, tâm trạng của anh cũng khá hơn chút xíu.

Nhưng vấn đề mà anh không hề ngờ tới là… Anh hoàn toàn không có cơ hội để mở miệng.

Ngày hôm sau, mọi chuyện vẫn bình thường.

Hôm sau nữa, cô vẫn vui vẻ bên Tuấn.

Lại hôm sau nữa, cô vẫn ngang nhiên nhìn thẳng vào anh mỉm cười như trước.

Cô dường như chẳng có gì thay đổi, giống như… cô hoàn toàn không nhớ những chuyện xảy ra ngày hôm đó, lại giống như, người đã cao giọng cảnh cáo anh thật sự không phải là cô.



- Tại sao em lại ra ngoài này? – Anh tiến lại gần cô, lên tiếng hỏi.

Hôm nay là sinh nhật Tuấn, rất nhiều người trong giới kinh doanh cũng như thế giới ngầm đều đến dự tiệc chúc mừng. Hiện tại cũng đến giờ bắt đầu rồi, không phải cô nên ở bên cạnh Tuấn ư?

- Vườn hoa thật đẹp! – Cô vướn ngón tay chỉ về phía trước, khoé môi nở nụ cười dịu dàng.

Cô khoác trên mình chiếc váy trắng tinh khôi vừa như nàng tiên dịu dàng lại vừa mang nét mị hoặc của hồ ly. Mái tóc màu hạt dẻ tự do phủ lên đôi vai trần gợi cảm. Vòng eo mảnh khảnh được ôm lấy bởi chiếc nơ đen tuyền cùng đôi chân thon dài như ẩn như hiện sau làn váy mỏng manh càng khiến cô trở nên quyến rũ động lòng người.

- Tiểu hồ ly! – Anh khẽ chạm vào mái tóc mềm mại của cô. – Màu trắng rất hợp với em.

- Anh Hàn, anh đừng làm vậy. – Cô lùi lại một bước, ánh mắt lọ rõ sự hoang mang. – Người khác nhìn thấy sẽ hiểu lầm.

- Tiểu hồ ly, em lại muốn giở trò gì vậy? – Anh kinh ngạc nhìn cô, rồi phá lên cười.

- Không có gì. Chỉ là đột nhiên nhận ra anh Tuấn đối với em rất tốt.

- Em nghĩ tôi sẽ tin?

- Tuỳ anh. – Cô nhún vai, khoé môi phảng phất nụ cười.



Bữa tiệc đã bắt đầu được một lúc. Căn phòng được trang trí lộng lẫy xa hoa, khách khứa đông đúc, không khí tươi vui nhưng… cũng thật giả tạo. Cô nhếch môi. Cuộc đời vốn là như vậy, những điều tốt đẹp thường không phải là thật.

- Linh Linh, em chạy đi đâu thế? – Tuấn kéo tay cô. – Anh tìm em nãy giờ.

- Em ra ngoài đi dạo một chút. – Thật tự nhiên khoác tay Tuấn, cô mỉm cười.

- Đi, bố mẹ anh muốn gặp em.

- Không. – Cô níu tay Tuấn, lắc đầu. – Em… em còn chưa sẵn sàng.

- Đừng sợ, có anh ở đây.

- Không phải, em nghĩ… còn chưa đến lúc.

- Anh đối với em là thật lòng, cho nên…

- Đừng khiến em cảm thấy áp lực, được không? – Cô nhẹ nhàng cắt ngang. Đùa à? Cô cũng không phải nghiêm túc với anh, khi không chạy đến chỗ bố mẹ anh làm cái gì của nợ gì?

- Linh…

- Em yêu!! – Ai đó cắt ngang lời Tuấn một cách rất chi là tự nhiên.

- Anh đến đây làm gì? – Tuấn trừng mắt, cũng chẳng còn tâm trạng mà để ý đến mĩ nhân lấp ló đằng sau Tuân.

- Trên danh nghĩa là đến chúc mừng sinh nhật cậu, nhưng thực chất là để gặp cô ấy. – Tuân thẳng thắng trả lời.

- Anh…

- Linh Linh, lâu rồi không gặp. – Không thèm đoái hoài đến hai người đàn ông vẫn còn lời qua tiếng lại, cô gái xinh đẹp bước lại gần cô, cất cao giọng nói nhỏ nhẹ.

- Ừ. – Cô lạnh lùng gật đầu.

Võ Tuyết Mai, em gái Võ Thanh Tuân, đúng chất một cô tiểu thư xinh đẹp hiền lành, vừa dịu dàng vừa ngây thơ. Người nhìn người thích, người gặp người yêu. Có điều, bản thân cô lại không thích cô gái này. Mặc dù Tuyết Mai có vẻ rất quý cô, luôn tìm cơ hội làm thân với cô, nhưng cô lại luôn luôn tỏ ra xa cách. Cô không thích, cũng không muốn thích người này.

- Cậu còn nhớ tớ là ai không đấy? Cậu biến mất thật lâu, làm anh tớ tìm mãi tìm mãi… - Tuyết Mai cười nói, thỉnh thoảng lại nhìn phản ứng của cô. Nhưng, giống như bao lần trước, từ đầu đến cuối, khuôn mặt tuyệt mĩ kia vẫn chẳng có biểu hiện gì đặc biệt, ánh mắt thiên thần kia cũng không chút gợn sóng.

- Linh Linh, đây là ai vậy? – Tuấn tò mò.

- Em không biết. – Cô bình tĩnh lắc đầu.

- … - Nhưng vẻ dửng dưng vô tình ấy lại khiến Tuyết Mai điếng người. Cô ấy nói, cô ấy không biết? Cô ấy không biết cô là ai? Cô ấy đã quên cô, hay là… trước giờ đều không thèm quen biết cô?

- Hai người có vẻ khá thân thiết mà. Linh Linh, em không chịu giới thiệu cô ấy cho anh có phải vì ghen hay không? – Tuấn cười phá lên.

Không để ý đến thái độ vui mừng của Tuấn, cô chỉ im lặng trải tầm mắt ra xa, cho đến khi chạm phải một ánh mắt sâu thẳm khác.

Anh mỉm cười với cô, nhưng cô lại quay mặt đi, coi như không nhìn thấy.



- Anh, tại sao Linh Linh vẫn ghét em như vậy? – Tuyết Mai rưng rưng.

- Haizzz… - Tuân thở dài lắc đầu. Đến anh còn chẳng hiểu thì làm sao có thể trả lời cô được đây? Tôn Nữ Linh Linh, con người cô có quá nhiều bí mật, lại rất giỏi nguỵ trang, thử hỏi trên đời này có ai có thể nhìn thấu được cô?

---------------------------------------

2.

- Anh Tuấn, xin lỗi em đến muộn. – Hiên trong bộ váy bó sát vừa quyến rũ lại không hề mất đi vẻ mạnh mẽ, ôm hộp quà to đùng bước đến. – Chúc mừng sinh nhật anh!

- Đến muộn thì phải bị phạt, cho dù quà có to cỡ nào thì cũng vậy thôi.

- Em có lí do mà.

- Lí do gì anh cũng không chấp nhận. Mau, đến chịu phạt đi. – Tuấn gọi phục vụ bê một khay rượu đến, nháy nháy mắt.

- Anh đúng là đáng ghét mà. – Hiên làu bàu vài câu, rồi cũng mau chóng uống hết cả mười mấy li rượu. – Được chưa ông anh?

- Ha ha… vẫn lợi hại như vậy. – Tuấn vỗ tay bôm bốp.

- Hừ - Hiên lườm Tuấn toé khói, nhưng ánh mắt vừa chạm đến mĩ nữ tuyệt sắc bên cạnh đã trở nên thật thâm sâu. – Tôn Nữ Linh Linh, lần trước nghe bọn người ở Queen nói cô rất lợi hại.

- Vậy sao? – Cô nhoẻn miệng cười, không hề trốn tránh nhìn thẳng vào Hiên.

- Nghe bọn họ miêu tả tôi còn nghi ngờ không biết có phải cô hay không, nhưng bây giờ xem ra… thật sự là cô. – Hiên nhướn mày, ánh mắt không mấy tốt đẹp chiếu thẳng vào cô.

- Gì cơ? Queen? – Tuấn ngạc nhiên. – Linh Linh, em đến đó làm cái gì? Không phải em là khách quen của 123 ư?

- Em đến đó gặp vài người bạn. – Cô vẫn mỉm cười ngọt ngào.

- Bạn? Vậy chắc chắn là những người bạn khá thân thiết. Có điều… tôi vốn không tin giữa nam và nữ có tồn tại loại tình bạn thân thiết mà vẫn trong sáng này. – Ý tứ mỉa mai thật quá rõ ràng.

- Tôi cũng vậy. – Cô gật đầu tán thành.

- Cái gì? – Hiên hơi sững sờ. Cô vốn nghĩ Tôn Nữ Linh Linh kia sẽ lo sợ, sẽ chối bay chối biến, sẽ ra sức giải thích, nhưng cô ta lại… Thế này là thế nào? Cô ta chẳng lẽ không sợ Tuấn biết chuyện ư? Không sợ Tuấn hiểu lầm sao?

- ^.^ - Cô cười thầm trong lòng. Muốn đấu với cô? Về nhà tu luyện thêm vài chục năm nữa đi. Còn nữa, cho dù Tuấn có hiểu… cũng là hiểu thật, không phải là hiểu lầm. Bởi vì bọn họ… căn bản không phải bạn bè bình thường của cô.

Đấu mắt một hồi với Thanh Hiên cũng mệt, cô trốn đến một góc khuất, vừa nhấm nháp ly rượu vang vừa quan sát từng người từng người trong phòng.

- Nhìn đi nhìn lại, vẫn chỉ thấy hai chữ… giả tạo. – Thanh âm trầm lạnh đột nhiên cất lên nói thay lòng cô.

- … - Giật mình quay sang, cô không khỏi nhíu mày. Lại thế nữa. – Anh ở đây từ lúc nào?

- Khá lâu.

- Anh là ma hay quỷ vậy? – Cô hậm hực. Rõ ràng cô cũng không phải loại kém cỏi, nhưng tại sao vẫn hết lần này đến lần khác không phát hiện ra sự hiện diện của anh? Lần trước có thể do không chú ý, nhưng hôm nay… Đáng sợ! Thật đáng sợ!!

- Em tức giận cái gì chứ? – Anh buồn cười vuốt tóc cô. Anh cũng chỉ đứng sau lưng cô một lúc, ngắm trộm cô một tí, cô làm gì mặt mày nhăn nhó dữ tợn với anh?

- >.<

- Tiểu hồ ly!

- Đây

- Tiểu hồ ly!

- Gì?

- Tiểu hồ ly!

- Làm sao? – Cô quay đầu trừng mắt. Gọi cái gì mà gọi? Cô vẫn đang đứng lù lù ở đây đấy thôi.

- Tôi nghĩ… tôi hơi hối hận rồi.

- O_o – Mặc kệ anh, liên quan gì tới cô?

- Tiểu hồ ly!? – Anh bất đắc dĩ gọi cô thêm lần nữa. Làm ơn đi, sao cô không có chút phản ứng nào vậy?

- Anh rốt cuộc muốn cái gì hả? Gọi cũng gọi rồi, nói cũng nói rồi, anh còn muốn gì nữa???? Muốn tôi phải thế nào mới hài lòng đây? Sao không thể để cho tôi yên một chút chứ? – Cô bỗng nhiên quát ầm lên. Cũng may tiếng nhạc bên trong khá lớn, nếu không e là hai người đã sớm trở thành tâm điểm chú ý rồi.

- … - Anh không hề tỏ ra ngạc nhiên, chỉ im lặng nghe cô nói. Đợi đến khi cô ngừng lại, mới chậm rãi lên tiếng. – Đỡ hơn chưa?

- O.O – Đôi mắt xinh đẹp nhìn anh kinh ngạc, ánh bạc long lanh lộ rõ vẻ bối rối.

- Đồ ngốc, chịu đựng như vậy em thấy vui lắm sao? – Anh thở dài khẽ vuốt mái tóc uốn lượn của cô.

- Không liên quan đến anh. – Cô đẩy anh ra, nhanh chóng tránh anh càng xa càng tốt.

Cô ghét cảm giác bị nhìn thấu tâm can, cô ghét cái cách anh cứ nói ra suy nghĩ của cô dễ dàng như kể một câu chuyện cười. Không, không đúng, dường như là cô đang hoảng sợ. Đúng vậy, sợ anh, sợ đôi mắt sâu thẳm của anh, sợ sự dịu dàng ân cần của anh, sợ tình cảm mông lung nhưng sâu sắc của anh.

Từ khi nào? Từ khi nào anh trở nên lợi hại như vậy? Từ khi nào ở trước mặt anh những phòng bị của cô đều là vô dụng?

- Linh Linh, tớ… chúng ta nói chuyện một lúc được không? – Tuyết Mai ôm ly nước quả ấp úng nói.

- Để khi khác đi, hiện tại tôi không muốn nói chuyện. – Cô lắc đầu.

- Linh Linh, tớ… tớ… chỉ muốn hỏi cậu 1 câu mà thôi. – Tuyết Mai nài nỉ, mắt rưng rưng như sắp khóc.

- Được, nói đi. – Hít một hơi thật sâu, cô cố gắng bình ổn tâm tình, nheo đôi mắt bạc lấp lánh nhìn thẳng người trước mặt.

- Cậu… tại sao cậu lại ghét tớ? – Phải lấy hết dũng khí Tuyết Mai mới có thể nói ra điều mà cô đã trăn trở suốt mấy năm nay.

- Bởi vì… - Cô khẽ nhếch môi, ánh mắt thoáng qua gợn sóng rất nhỏ, rất nhanh thôi, nhưng đã cho thấy tâm tư không yên của cô.

- … - Tuyết Mai cắn chặt môi chờ đợi. Chỉ cần Linh Linh nói ra, cô nhất định sẽ sửa. Cho dù có khó khăn đến đâu cô cũng sẽ sửa cho bằng được. Bởi vì, từ nhỏ đến lớn, Linh Linh là người duy nhất mà cô muốn làm bạn.

- … cậu là Võ Tuyết Mai.



Rào rào…

Để dòng nước rửa trôi hết mỏi mệt cùng hoang mang, ánh mắt xinh đẹp vừa mang chút thần sắc lại trở về với vẻ long lanh xa vời của nó.

- Là tôi nhìn nhầm sao? Cậu đang dao động? – Một giọng nói trầm lạnh vang lên ngay sau lưng cô.

- … - Cô vặn to vòi nuớc, tiếp tục chậm rãi rửa tay. Nhưng chỉ có bản thân cô biết, trong lòng cô hiện tại đang run lên từng hồi. Rõ ràng như vậy? Tâm tư của cô, từ khi nào có thể để người khác dễ dàng đọc được như thế? Thật lâu sau, trong không gian mới khe khẽ vang lên thanh âm trong trẻo ẩn chứa đăm chiêu. – Anh ta không đơn giản.

- Đừng để ý nhiều như vậy, chỉ cần ghi nhớ, đây là nhiệm vụ. – Phù thuỷ nhìn cô bằng ánh mắt suy tư. Người có thể khiến Hồ ly ranh mãnh này nói là ‘không đơn giản’ thật hiếm có. Quả nhiên… rất thú vị!

- … - Phải, phù thuỷ nói đúng. Đây là nhiệm vụ, là nhiệm vụ mà chủ nhân giao cho cô. Vì vậy, cô nhất định phải hoàn thành nó… bằng mọi giá.



---------------------------------------

3.

- Linh San!!? – Minh do dự hồi lâu, cuối cùng vẫn lấy hết dũng khí gọi to.

- ? – Linh San nắm chặt tay, cố gắng điều chỉnh cảm xúc của mình.

- Linh San, anh… anh có chuyện muốn nói.

- Vâng, anh nói đi.

- Ừm… chuyện hôm trước… anh muốn nói là…

- Anh không cần cảm thấy có lỗi với em, em đã quen rồi. – Linh San bình thản mỉm cười, nhưng trong ánh mắt vẫn hiện lên chút lúng túng.

- Không được. Làm sao anh có thể coi như không có gì được?

- Chẳng có gì là không thể cả.

- Nhưng chuyện là do anh gây ra…

- Em đã nói là không sao mà. – Linh San lắc đầu.

- Anh sẽ chịu trách nhiệm với em, em yên tâm. – Minh vẫn kiên trì với quyết định của mình. Anh là một người đàn ông, có gan làm thì chắc chắn có gan chịu.

- Em không cần anh chịu trách nhiệm. – Linh San lui lại vài bước, nhíu mày.

- Tại sao? – Minh kinh ngạc mở to mắt.

- Em nói cho anh biết, anh không phải là người đàn ông đầu tiên của em, cho nên anh không cần phải cảm thấy co lỗi với em. Anh chỉ cần… chỉ cần quên nó đi. Hoặc là… coi như chỉ là gặp dịp thì chơi. Em… em cũng đâu bắt anh phải chịu trách nhiệm này nọ? – Linh San vừa nói vừa cố gắng lau đi những giọt nước mắt lã chã tuôn rơi.

- Linh San, em đừng như vậy. – Minh luống cuống. – Ai nói là cứ phải là người đàn ông đầu tiên thì mới cần chịu trách nhiệm? Hơn… hơn nữa, cái gì gọi là gặp dịp thì chơi? Em nghĩ anh là loại người gì chứ? Anh đã làm thì… thì đương nhiên sẽ có trách nhiệm với em. Em yên tâm đi, sau này anh sẽ chăm sóc thật tốt cho em.

- Em không cần, em không cần cái gọi là trách nhiệm gì gì đó kia. – Linh San cố chấp lắc đầu nguầy nguậy, nước mắt càng rơi càng không thể dừng lại được. – Anh miễn cưỡng ở bên em sẽ hạnh phúc sao? Em không cần sự gượng ép như vậy. Em muốn một người yêu em thật lòng. – Linh San cắn răng, cố gắng lắm mới nói được hết câu. A a a… cũng may hôm nay cô mặc áo dài tay, nếu không… a a a da gà da vịt của cô hiện đã nổi hết cả lên rồi đây. Thật không ngờ Yêu Nữ máu lạnh như cô cũng có ngày phải nói ra những lời buồn nôn này. Dọa chết người!

- Anh… anh sẽ cố gắng yêu em. – Minh giơ tay lên hứa, giọng điệu dứt khoát kiên định.

- Thật… thật không? – Linh San ngạc nhiên chớp chớp mắt. Vấn đề là, yêu có thể dễ dàng ‘cố gắng’ như vậy sao? Đối với cô, tình yêu dường như là thứ rất xa vời và mông lung. Nếu như không phải đã nhiều lần tận mắt chứng kiến các chiêu trò của Hồ ly thì chắc chắn cô sẽ cho rằng trên đời này hoàn toàn không có thứ gọi là ‘tình yêu’.

- Em phải tin anh. Anh đã nói thì nhất định sẽ làm được. – Minh hít một hơi thật sâu, gật đầu quả quyết.

- O_o – Linh San không dám tin vào tai mình. Chuyện này… chuyện này… làm sao có thể diễn biến thần kỳ như vậy nha? Quả nhiên, người lợi hại nhất vẫn là Hồ Ly xảo quyệt kia.



Vài ngày trước…

- Linh Linh, cậu muốn tôi khống chế Phan Nhật Minh để làm gì? – Mắt thấy cô lại muốn rời khỏi nhà, Linh San vội ngăn lại hỏi.

- Tôi không cần cậu khống chế anh ta.

- Nhưng rõ ràng lần trước cậu nói…

- Ngoài khống chế đàn ông ra, cậu thật sự không biết gì khác ư? Cậu là một mỹ nữ, đừng nên lãng phí như thế chứ. – Cô ôm đầu kêu ca.

- Ý cậu là gì?

- Tôi muốn cậu khiến anh ta yêu cậu, yêu thật sâu đậm.

- Tại sao tôi phải làm vậy? – Linh San nhăn nhó. Rõ ràng sau khi hết giá trị lợi dụng thì sẽ vứt bỏ, vậy việc gì phải mất công chiếm lấy trái tim con mồi rồi lại chà đạp nó bằng cách phũ phàng nhất?

- Vì chỉ có như vậy, con mồi đó mới trung thành tuyệt đối, cam tâm tình nguyện vì cậu mà làm mọi việc.

- Hồ Ly, cậu quá ác độc rồi. – Lợi dụng tình cảm của người khác là việc làm dã man nhất trên đời.

- Cám ơn. – Cô bật cười vui vẻ, nhưng ánh mắt lại trở nên xa xăm mông lung.

Phải, cô rất độc ác. Nhưng cô đâu có muốn như vậy? Là bọn họ ép cô, là cuộc sống ép cô. Từ rất lâu cô đã hiểu ra một điều, chỉ khi trở nên độc ác, cô mới có thể bảo vệ chính mình. Trong cái thế giới này, người tốt chỉ luôn nhận lấy tổn thương mà thôi.

- Nhưng tôi phải làm thế nào? – Linh San lúng túng. Từ trước đến giờ cô chỉ biết có khống chế và ép buộc. Quyến rũ, tán tỉnh, thậm chí đến khái niệm cô còn chẳng biết.

- Đối với phụ nữ, sắc đẹp là áo giáp, nước mắt là vũ khí, yếu đuối là sức mạnh.

------------------------------------------------------------------

Chương 12: Ghen tuông

1.

Queen,

Tại một góc khuất,

- Xin lỗi anh, em có chút việc nên đến muộn. – Cô mỉm cười ngồi xuống bên cạnh Long.

- Chút việc? – Long nhướn mày cười cười. Ngốc nghếch, anh còn không hiểu cô hay sao?

- Anh không cần lần nào cũng lật tẩy em thế chứ? – Cô bĩu môi bất mãn. Ừ thì là do cô ngủ quên đấy, làm sao nào?

- Anh nhớ em! – Nhẹ nhàng vuốt ve những lọn tóc mềm mại bên vai cô, cảm nhận hương thơm dịu nhẹ tươi mát. Chỉ cần như vậy, là đủ lắm rồi. Chỉ cần có thể ngồi bên cô thế này, là anh đã rất mãn nguyện rồi.

- Fris!! – Cô nắm lấy bàn tay to lớn của Long, ánh mắt không yên nhìn anh. – Anh đừng tốt với em như vậy được không? Em… em sẽ cảm thấy tội lỗi.

- Ngốc, là anh cam tâm tình nguyện. – Long bật cười, thâm tình nhìn cô.

- Em… - Cô cúi đầu cắn cắn môi.

- Linh Linh, làm sao vậy? Có phải em cảm thấy trong người không khỏe không? – Thấy sắc mặt cô không tốt, Long lo lắng tiến lại gần kiểm tra một lượt.

- … - Cô lắc lắc đầu, khóe mắt hồng hồng.

Anh vẫn luôn như vậy, quan tâm cô, chăm sóc cô, yêu thương cô. Nhưng mà… nhưng mà… cô lại hết lần này đến lần khác chà đạp lên tình cảm của anh. Cô thật xấu xa!!

Cô đã từng nhiều lần tưởng tượng nếu như anh không gặp cô, không đem tình cảm chân thành đặt ở trên người cô, thì cuộc đời của anh đã tốt đẹp đến nhường nào. Tài năng, sức mạnh, tốc độ,… anh có đủ các yếu tố để trở thanh một sát thủ giỏi. Cô tin, Blood cũng sẽ không bạc đãi nhân tài. Nhưng hiện tại thì sao? Anh lại vì cô mà từ bỏ tất cả…

Vui ư? Cô đương nhiên rất vui.

Hạnh phúc sao? Cô quả thật là vô cùng hạnh phúc.

Có điều, chỉ cần nhìn thấy ánh mắt dịu dàng ấy, cô lại không thể kìm chế được mà tự trách bản thân quá tàn nhẫn. Không thể trơ mắt nhìn anh tiếp tục chịu giày vò, nhưng cũng không có cách nào từ bỏ anh. Còn có… cô không yêu anh.

Rốt cuộc, cô phải làm sao đây?

- Linh Linh, không cần nghĩ xấu về bản thân như vậy. Em vẫn luôn nghĩ cho anh, đau lòng vì anh, chứng tỏ em không phải kẻ vô tình độc ác. Đừng tự dằn vặt mình nữa, được không? – Long dỗ dành cô như đối với một đứa trẻ, mềm nhẹ, dịu dàng tựa như mãi mãi không đổi thay.

- Nghĩ cho anh thì sao chứ? Đau lòng vì anh thì có tác dụng gì đây?? Em căn bản vẫn không thể buông tha cho anh… – Cô khóc nấc lên.

4 năm… 4 năm nay cô chịu quá đủ rồi. Anh càng tốt với cô, cô lại càng hận bản thân mình. Anh càng bênh vực cô, cô lại cang không thể thoái thác trách nhiệm.

4 năm ở bên nhau, cũng là 4 năm cô thương tổn anh… rốt cuộc đến bao giờ cô mới có thể bớt ích kỉ đi một chút? Đến bao giờ mới có thể vì hạnh phúc của anh mà suy nghĩ đây????

- Đồ ngốc này, tất cả là anh cam tâm tình nguyện mà. Linh Linh, tin anh, em không tàn nhẫn như em vẫn nghĩ đâu. – Long ôm lấy cơ thể mêm mại đang run lên theo từng tiếng nấc nghẹn ngào, trái tim quặn thắt. – Ngoan, đừng khóc. Em phải nghe lời anh, nếu không anh sẽ giận đó, biết không?

- Huhuhu… - Cô giống như không nghe thấy gì, hay chính xác hơn là cố tình không nghe thấy, vẫn hồn nhiên vùi mặt trong lòng Long khóc lớn, khuôn mặt xinh đẹp giờ tèm lem nước mắt, trông vô cùng tội nghiệp.

- Ngoan, ngoan nào, không khóc. Người ta nhìn vao còn tưởng là anh bắt nạt em.

- E…

- Hai người đang làm cái gì? – Bên tai đột nhiên vang lên giọng nói lạnh tanh như Diêm vương.

- Híc… - Giật mình ngẩng đầu, liền chạm phải đôi mắt sâu không thấy đáy.

- Em khóc? – Anh gằn giọng, vươn tay kéo cô về phía mình. – Tại sao khóc?

- … - Cô mở to mắt nhìn anh, lại nhìn đằng sau anh, lập tức đôi môi đỏ hồng chu lên bất mãn. – Anh… anh đi cùng cô ta làm gì?

- Ai? – Anh khó hiểu nhìn theo ánh mắt cô, lúc này mới phát hiện Hiên cũng đi theo anh sang bên này, không hài lòng nói. – Trở về.

- Em có chuyện muốn nói với anh mà. – Hiên không chịu.

- Trở về. – Anh gằn từng chữ.

- Em biết rồi. – Mặc dù trăm ngàn lần không phục, nhưng Hiên chẳng còn cách nào khác là ngoan ngoãn nghe lời. Ai bảo anh là Diệp Lãnh Hàn, thủ lĩnh của cô chứ?

- Được rồi, hiện tại nói tôi nghe, em vì sao khóc?

- … - Cô hoàn toàn không để ý đến anh, ánh mắt vẫn con mải đuổi theo Hiên đến góc xa.

- Em nhìn cái gì? – Anh tức giận xoay người cô lại đối diện với mình. – Tôi đang nói chuyện với em đấy.

- Anh Tuấn… cũng ở đây? – Cô nhỏ giọng hỏi.

- Sao vậy? Sợ cậu ta nhìn thấy à? – Anh nhếch môi, trong lòng vô cùng khó chịu. Cô không những không thèm trả lời câu hỏi của anh, lại còn dám ở trước mặt anh nghĩ đến người đàn ông khác. Còn chưa bực bội xong đã phát hiện ra điều thù vị, anh giở giọng châm biếm. – Em đúng là biết chọn đàn ông nha, thấy rắc rối lập tức bỏ chạy, cũng không thèm xem xem em có cần hắn ta giúp đỡ hay không?

- Không cho phép anh nói anh ấy như vậy. – Cô đẩy anh ra, giọng lạnh băng.

Fris rời đi chính là vì không muốn gây thêm rắc rối cho cô. Anh luôn tốt như vậy, hết lòng nghĩ cho cô như vậy, âm thầm vì cô như vậy… càng nghĩ lại càng thấy đau lòng. Việc duy nhất cô có thể làm cho anh chỉ là không để người khác rèm pha nói này nói nọ sau lưng anh mà thôi. Mặc kệ có là ai, cô cũng không cho phép bàn tán chỉ chỏ về anh, đương nhiên, ngoại trừ một người. Nhưng người đó hẳn là sẽ không vì một sát thủ nhỏ bé mà tốn công chú ý đâu. Anh còn có nhiều việc quan trọng hơn phải làm.

- Em nói cái gì? – Anh gần như nổi điên. Chỉ vì một tên đàn ông nhát gan mà cô dám tỏ thái độ với anh? Cô đúng là không biết trời cao đất dày là gì.

- … - Cô mím chặt môi, tức giận đùng đùng rời khỏi Queen.

Cô không thèm để ý đến anh, không thèm nói chuyện với anh. Mặc kệ anh, cô không thèm. Ai bảo anh dám nói Fris của cô là tên nhát gan. Hừ, anh mới là kẻ đáng ghét nhất.

Có điều, cô còn chưa đi được bao xa thì đã bị anh túm lấy, nhét vào một chiếc xe thể thao đen tuyền.

Vèoooo…

Gần như ngay lập tức, chiếc xe lao đi với tốc độ kinh hoàng, không để cho cô có bất kì cơ hội phản kháng nào.

- Anh điên à? Nếu như… nếu như anh Tuấn nhìn thấy thì làm sao? Anh ấy… mà hiều lầm thì làm sao bây giờ? – Cô nhìn anh với ánh mắt lo lắng.

- Không cần giả bộ trước mặt tôi. – Anh lạnh giọng. – Em từ đầu đến cuối chưa từng yêu cậu ta, không phải sao?

- Không yêu thì sẽ không cần sao? Không yêu thí sẽ không để ý ư? – Cô cười mỉa mai. – Vậy anh đây là bị làm sao?

- Tôi… - Anh nhất thời cứng họng.

Đúng vậy, anh bị làm sao vậy? Rõ ràng không hề yêu cô, nhưng lại vì nhìn thấy cô khóc trong lòng người đàn ông khác mà khó chịu, vì cô quan tâm đến cảm nhận của người đàn ông khác mà tức giận. Anh đúng là điên rồi, điên rồi nên mới gần gũi cô. Ngay từ đầu đã biết là nguy hiểm, vậy mà vẫn cứ bất chấp tất cả lao đầu vào giống như con thiêu thân ngu ngốc.

Bởi vì cô là Tiểu hồ ly ư? Không đúng, lúc đó anh còn chưa biết chính là cô. Vậy… tại sao đây?

Bị sắc đẹp cửa cô quyến rũ? Không có khả năng.

Bị ánh mắt của cô hút hồn? Đợi kiếp sau đi.



Rốt cuộc là do cái gì anh cũng không biết, điều duy nhất anh chắc chắn chính là hiện tại cho dù hối hận cũng đã muộn, anh đã không thể quay đầu được nữa rồi.

- Tôi điên cũng là vì em.

- Ồ… thật vinh hạnh. – Cô nhún nhún vai, nhắc nhở. – Đừng quên, em là bạn gái của người bạn thân nhất của anh đó.

- Là ai nói sẽ khiến tôi yêu cô ấy? – Ánh mắt anh lại trở nên sâu thẳm.

- Là ai nói sẽ không yêu em? – Cô cũng không chịu thua, cười cười đáp lời.

- … - Anh trầm mặc, tiếp tục tăng tốc lao về phía trước như tên bắn.

Chết tiệt, cô lại dám cùng anh đấu khẩu, còn to gan lấy chính lời nói của anh để chống lại anh? Cô có biết những kẻ đối đầu với anh đều chỉ có thể có một kết cục duy nhất? Chính là… anh cũng không nỡ làm như vậy với cô. Đúng là tức chết anh mà.



Chiếc xe sau khi rời khỏi đường phố náo nhiệt thì giảm tốc độ rẽ vào một con ngõ nhỏ khá vắng vẻ, lúc này mới chầm chậm dừng lại.

- Tiểu hồ ly! – Anh rốt cuộc chịu mở miệng.

- Anh Tuấn sẽ không nhìn thấy đâu, đúng không? – Cô không quay đầu, thì thầm hỏi.

- Em muốn khiến tôi tức điên lên thì mới vừa lòng hả? – Nãy giờ cô im lặng là để suy nghĩ cái vấn đề này? Không xong, anh quả thật bị cô làm cho điên tiết rồi.

- Anh ấy tốt lắm, em… em không muốn lại cùng anh ấy cãi nhau đâu. – Cô ủ rũ, một chút cũng không để ý đến khuôn mặt đen thui như đít nồi của người bên cạnh.

- TÔN NỮ LINH LINH!?? – Anh gầm lên. Cô đây là cố ý, nhất định là cố ý.

- Tại sao anh không trả lời em? – Cô rưng rưng nhìn anh, lại tiếp tục lẩm bẩm. – Chắc là anh cũng không biết phải không? Không được rồi, nếu như anh ấy đã nhìn thấy, vậy… vậy chẳng phải sẽ rất tức giận hay sao? Anh ấy mà tức giận thì sẽ…

- Người tức giận hiện tại chính là tôi. – Cô làm ơn tỉnh táo xem xét rõ ràng tình hình một chút có được hay không? 21 năm sống trên đời, đây là lần đầu tiên anh nếm trải cảm giác giận đến sôi gan mà không thể làm gì.

- … - Cô cuối cùng cũng biết điều ngậm miệng lại, ánh mắt hồng hồng nhìn anh như cô bé con bị bắt nạt.

- ~.~ - Là giả. Nhất định là giả. Không ngừng nhắc nhở bản thân không thể tin vào bộ dáng đáng thương kia của cô, nhưng đối diện với tia tủi thân trong đôi mắt bạc long lanh ấy, anh lại không cách nào kìm lòng được mà vươn tay ôm cô vào lòng. – Được rồi, được rồi, đừng nhìn tôi như vậy được không? Tôi sẽ có cảm giác mình đang lừa gạt con gái nhà lành.

- Ha ha… - Cô bật cười đánh anh một cái. – Ai là con gái nhà lành chứ?

- Vừa rồi không phải em còn hết lòng nghĩ cho bạn trai hay sao? Không phải là rất ngoan đi?

- Nhưng anh Tuấn tốt thật mà.

- Còn dám nhắc đến người đàn ông khác, tôi liền không tha cho em. – Anh cảnh cáo.

- Hử, anh không yêu em cơ mà, ở đó bày đặt ghen tuông cái gì?

- Tôi… - Anh không biết phải nói làm sao, chỉ có thể siết chặt vòng tay, đem thân hình mềm mại nhỏ bé vùi sâu vào trong lòng, ánh mắt sâu thăm thẳm đầy nghi vấn ngước nhìn bầu trời đêm bí ẩn.

---------------------------------------

2.

Sáng hôm sau,

Cô như mọi ngày khoác trên mình bộ đồng phục chỉnh tề, đeo cặp sách lên đến trường, vừa đi vừa chán nản ngáp ngắn ngáp dài, không ngờ giữa đường lại gặp phải… cướp? Không đúng, phải nói là côn đồ chứ nhỉ? Bọn côn đồ này cũng không phải bình thường đâu, cô nhận ra, đó là đám tay chân trong Blood. Mà hiện tại người cầm đầu những kẻ tép riu là ai? Ha… không ngờ chính là Trần Thanh Hiên. Được, rất tốt, thế này mới gọi là mở đầu một ngày mới chứ.

- Chào buổi sáng! – Cô nở nụ cười thánh thiện, vẫy vẫy tay.

- Không cần giả bộ trong sáng trước mặt tôi, thật buồn nôn. Con đàn bà chết tiệt! – Hiên trừng mắt.

- Đủ cay độc! Rất giống với tác phong của cô.

- Cô tiếp cận anh Tuấn không nói, lại còn dám quyến rũ anh Hàn? Hừ!!? Tôi không ra mặt thì cô nghĩ tôi là mèo hen à? Hôm nay cô chết chắc rồi.

- A… chết ư? – Cô bật cười. – Cô có biết chữ ‘chết’ viết như thế nào không? Không biết thì đừng nói bừa, kẻo vác hoạ vào thân đó.

- Cô nghĩ cô là ai? Chỉ dựa vào cái thân phận bạn gái Nghiêm Minh Tuấn mà muốn lên mặt với tôi ư? Mơ tưởng!!? Chẳng lẽ cô còn không biết anh ấy từng có bao nhiêu người bạn gái hay sao? Và những cô gái ấy… hiện tại ra sao? – Hiên khinh khỉnh nhìn cô, tay cầm gậy đã siết chặt đến nổi đầy gân xanh.

- Tôi không biết, cũng không quan tâm. – Cô thờ ơ đáp, đôi mắt loé sáng, liền khoanh tay đứng một chỗ… mỉm cười.

- Cô cười cái gì? – Nhìn nụ cười ma mị kia, Hiên có chút tức giận. Vì cái gì trên đời lại có một cô gái đẹp đến như vậy? Cũng may hôm nay người cô dẫn theo toàn là nữ, nếu không chỉ e người khó sống sẽ là cô.

- Cười cô ngốc. – Cô vẫn cứ đứng đó, nụ cười càng ngọt ngào hơn.

- Cô…

- Cút – Còn chưa nói hết câu, toàn thân Hiên đã cứng đờ, một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Giọng nói này… cô đã quá quen thuộc.

- A… anh ấy bảo cô cút kìa. – Cô hảo tâm nhắc nhở, cười híp mắt rất đáng yêu.

- Anh Hàn, em chỉ muốn dạy cho cô ta một bài học mà thôi. – Hiên lấy hết dũng khí quay đầu giải thích. Cô không tin… không tin Thủ lĩnh có thể vì cô ta mà trừng phạt cô. Dù sao cô cũng là trợ thủ đắc lực của anh, anh nhất định sẽ không bị hồ ly tinh kia làm cho mụ mị đầu óc. – Cô ta rõ ràng là bạn gái anh Tuấn, nhưng lại ngày đêm tìm cách quyến rũ anh, âm mưu chia rẽ hai người. Loại con gái lẳng lơ vô liên sỉ như vậy, anh hà cớ gì phải bảo vệ cô ta? Ngoài sắc đẹp ra thì cô ta có cái gì cơ chứ? Loại như cô ta không biết đã qua tay bao nhiêu thằng đàn ông rồi…

- Câm miệng. – Nhìn sắc mặt cô không tốt, anh giận dữ gầm lên. – Còn không cút, người chết sẽ cô.

- Anh Hàn! – Hiên kinh ngạc nhìn anh, trong lòng bi thương vô hạn. Anh lại vì… vì một con đàn bà như vậy mà muốn giết cô? Anh.. anh bị cô ta bỏ bùa rồi. Mặc dù không cam tâm, nhưng cuối cùng Hiên cũng không còn cách nào khác là rút lui. Trước khi đi còn trợn mắt căm phẫn nhìn cô một cái, trong lòng rét lạnh. ‘Được lắm, hôm nay cô thoát được, nhưng không thể nói trước sau này cô sẽ thế nào. Cho dù anh Tuấn tha thứ cho cô, Thủ lĩnh bao che cho cô, nhưng tôi… TUYỆT ĐỐI KHÔNG. Dám cướp người đàn ông của tôi? Hừ!!?? Tôi nhất định sẽ khiến cô phải trả giá.’



Đợi bọn người của Hiên đi rồi, con đường vốn náo nhiệt giờ trở nên trống vắng vô cùng, ngay đến tiếng lá xào xạc cũng có thể nghe rất rõ.

- Em không sao chứ? – Anh lo lắng nhìn vẻ mặt thất thần của cô. Anh còn nhớ rất rõ bộ dạng đau đớn của cô lần đó. Hiện tại… cô sẽ không bị những lời lẽ kia làm tổn thương chứ?

- … - Cô vẫn cúi đầu nghiêm túc suy nghĩ. Nghĩ cái gì? Vấn đề chính là… cô có nên giả bộ hoảng loạn nữa hay không? Còn nhớ lần đó kêu la khóc lóc ầm ĩ mệt muốn đứt hơi luôn. Nhưng vừa rồi cô ta mắng cô dữ tợn như vậy, cô cũng có chút chút tổn thương thật á.

- Tiểu hồ ly!! – Anh áp đôi tay lạnh lẽo vào gò má hồng hồng của cô, lập tức thành công đánh thức cái người đang trong cơn mơ mơ màng màng.

- A a a… lạnh quá! – Cô rụt người lại, nhưng lại bị anh giữ chặt, cô đành ngẩng đầu nhìn anh bằng ánh mắt chan chứa lệ, giọng nói nghẹn ngào như sắp khóc. – Chưa có người đàn ông nào chạm vào em cả.

- Ý của em là em chưa từng làm cái kia cái kia sao? – Anh cười cười, nắm tay cô kéo đi.

- Ách… - Mặt cô bùm một cái đỏ bừng, nói không nên lời.

- Tiểu hồ ly, cho dù thế nào em vẫn chỉ là một cô bé 16 tuổi mà thôi. – Anh thích thú nhìn bộ dạng xấu hổ hổ của cô, thoải mái bật cười to.



- Anh Hàn!!! – Cô chọc chọc vào lưng anh.

- Chuyện gì? – Anh giảm tốc độ, lắng nghe câu nói tiếp theo của cô.

- Trần Thanh Hiên kia sẽ không nói linh tinh với anh Tuấn chứ…

- >.<

- Anh đừng tức giận… đừng tức vội… – Cô ngồi thẳng dậy, vỗ vỗ vào vai anh cười hi hi. – Em muốn nói, anh Tuấn rất tốt với em…

- >>.>>.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Yêu Em, Tiểu Hồ Ly 1

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook