Tôi Trở Thành Quả Phụ Khi Còn Trẻ

Chương 10: Khen

Công Tử Văn Tranh

01/08/2020

Trong tiểu thuyết Thẩm Vi Vi được mô tả như nữ thần không tì vết.

Kỷ Khinh Khinh còn nhớ rõ, tiểu thuyết mô tả Thẩm Vi Vi là thủy phù dung, là thanh thuần mỹ lệ trong giới giải trí, không ít đạo diễn hợp tác tỏ ra Thẩm Vi Vi là nữ minh tinh mình đã từng tiếp xúc là thoải mái nhất, không có ai được sạch sẽ như cô.

Trong giới giải trí Thẩm Vi Vi luôn đi theo đường thanh thuần nhân thiết, chỉ có một lần trao giải, Thẩm Vi Vi đổi hình tượng so với ngày thường, mặc một cái váy đỏ hở vai, trong lễ trao giải cô đã trở thành sủng ái của các nhiếp ảnh gia, lễ trao giải lần đó đã đẩy cô lên hot search, càng lúc càng nóng bỏng.

Sau lần đó, mọi người mới phát hiện, Thẩm Vi Vi quả thật là toàn năng, thuần khiết thiện lương cùng yêu diễm như lửa, hai loại hình tượng hoàn toàn tương phản này cô hoàn toàn có thể biểu diễn thật hoàn hảo, từ đó trực tiếp vả mặt những người từng nói Thẩm Vi Vi chỉ có thể diễn tiểu bạch hoa.

Cũng chính vì vậy, Thẩm Vi Vi hỏa lực toàn bộ được tung ra, giới giải trí mời không ngừng, không bao lâu đã trở thành minh tinh chạm tay là bỏng.

Kỷ Khinh Khinh tìm trên Weibo phim sắp chiếu, hình quảng cáo phim là một hình ảnh như người qua đường, trên ảnh Thẩm Vi Vi mặc một váy dài màu trắng, trang dung tinh xảo, cho dù đem ảnh chụp phóng đại lên vẫn không nhìn ra điểm tì vết nào.

“Tôi và cô ấy, anh cảm thấy ai đẹp hơn?”

Kỷ Khinh Khinh giơ bức ảnh kia của Thẩm Vi Vi, đem màn hình và chính mặt mình đặt bên nhau, để Lục Lệ Hành lựa chọn.

Lục Lệ Hành chuyển ánh mắt từ di động sang người đang ở trước mặt mình, người phụ nữ trong di động xác thật thực xinh đẹp, liếc nhìn một cái thấy thực thoải mái, dễ dàng tạo ra cho đàn ông ý tưởng muốn bảo hộ cô ấy.

Nhưng ánh mắt Kỷ Khinh Khinh đầy cõi lòng chờ mong nhìn anh, đáy mắt chỉ có một người là anh, chờ đợi anh trả lời, chỉ đồng ý với câu trả lời của anh, dường như câu trả lời của anh là quan trọng nhất.

Lục Lệ Hành trong lòng bỗng dưng mềm mại, buột miệng thốt ra: “Cô.”

“Hì hì tôi đã nói mà!” Đám fans kia trợn mắt nói dối, Thẩm Vi Vi cái kia tiểu bạch hoa nhạt nhẽo, làm sao so được với khuôn mặt này của Kỷ Khinh Khinh.

Ánh mắt của ai sao so được với Lục Lệ Hành!

Kỷ Khinh Khinh rời Weibo, tâm tình sung sướng, lười so đo với đám fans không ánh mắt kia.

Cô kéo kéo góc chăn cho Lục Lệ Hành, “Anh nghỉ ngơi đi, tôi đi xem lão tiên sinh, nếu có chuyện gì thì kêu tôi.”

“Từ từ,” Lục Lệ Hành gọi lại cô, “Cô còn nhớ rõ hôm qua tôi nói cái gì sao?”

Kỷ Khinh Khinh không hiểu, “Nói cái gì?”

“Mỗi ngày kêu 24 lần ông xã.”

So giữa khen Kỷ Khinh Khinh năm phút cùng với để Kỷ Khinh Khinh kêu mình 24 tiếng ông xã, Lục Lệ Hành châm chước mãi, cuối cùng lựa chọn cái sau.

Lục Lệ Hành nói chuyện lạ như vậy mà thần sắc vô cùng nghiêm trang, làm người quả thực không nhìn ra là anh nói giỡn.

Nhớ tới tối hôm qua gọi 24 tiếng ông xã kia, sắc mặt Kỷ Khinh Khinh chuyển nhanh từ trắng biến hồng, tiện đà thẹn quá thành giận, “Ngày hôm qua anh chơi tôi còn chưa đủ, hôm nay còn muốn chơi tôi tiếp?”

“Tôi chơi cô? Tôi vì sao muốn chơi cô?”

“Tôi vì sao biết anh muốn chơi tôi? Chính là hiện tại, không phải anh chơi tôi thì là cái gì?” Kỷ Khinh Khinh thật không rõ, Lục Lệ Hành này tính tình ác liệt kiểu gì, đam mê kiểu gì, thế mà thích người ta gọi mình là ông xã, một lần không đủng còn phải tới 24 lần?

Kỷ Khinh Khinh thật là chịu đủ, “Việc nào ra việc đó, anh bệnh là một chuyện, nhưng không có nghĩ tôi cái gì cũng nhân nhượng anh, tôi tuyệt đối sẽ không như hôm qua bị anh chơi đùa như vậy! Tôi cũng tuyệt đối sẽ không như ngày hôm qua lại kêu anh một tiếng ông…”

Thời khắc mấu chốt, Kỷ Khinh Khinh kịp thời phanh lại, đem hai chữ ông xã nuốt xuống.

“Ông cái gì?”

“Tôi sẽ không mắc mưu, nói không kêu thì sẽ không kêu,” Kỷ Khinh Khinh đứng dậy, “Anh chết tâm đi, đừng lao lực nữa, nghỉ ngơi cho tốt!”

Tưởng những cái đó làm gì? Người sắp chết tới nơi còn ở đây bà xã ông xã, thật chán ghét.

Kỷ Khinh Khinh rùng mình, đang chuẩn bị rời phòng, tay lại bị Lục Lệ Hành cầm chặt.

Cô bất đắc dĩ nhìn Lục Lệ Hành, “Lục tiên sinh, lại có chuyện gì?”

—— “Tử vong cảnh cáo, năm phút cuối cùng.”



Lục Lệ Hành thở sâu, làm chính mình bình tĩnh lại, “Cô có nghe câu thơ này chưa…”

“Cái gì thơ?”

“Tay như nhu đề, da như ngưng chi, cổ như ấu trùng thiên ngưu, răng như hạt bầu, trán ve nga mi, xảo tiếu thiến hề, mĩ mục phán hề.”

“Đây không phải Kinh Thi sao? Làm sao vậy?”

“Cô biết nó có ý gì sao?”

“Biết,” Kỷ Khinh Khinh không biết Lục Lệ Hành từ đâu ra hứng thú cùng chính mình tham thảo thơ cổ, “Đây là người nước Vệ ca ngợi phu nhân Vệ Trang Công, nói phu nhân có ngón tay nhỏ dài, da thịt trắng nõn như ngó sen, cổ trắng nõn như ấu trùng thiên ngưu, hàm răng chỉnh tề như dây bầu, thái dương đầy đặn, lông mày thon dài, nụ cười mỹ mạo…”

Lục Lệ Hành trợn mắt ngắt lời cô, “Câu thơ này tôi cảm thấy thích hợp dùng trên người cô.”

Kỷ Khinh Khinh sửng sốt, “Tôi?”

Kỷ Khinh Khinh nghĩ trăm lần cũng không ra, Lục Lệ Hành này thật kỳ quái, sao lại thế nào? Có ý đồ gì? Làm gì đột nhiên nói cái này với cô?

Có nên gọi bác sĩ vào kiểm tra một chút đầu óc anh ta không?

“Cô có chú ý đến cặp mắt của mình không?

Kỷ Khinh Khinh chớp mắt.

Lục Lệ Hành nhìn cặp con ngươi sáng ngời, “Thật xinh đẹp.”

Mặt Kỷ Khinh Khinh có chút hồng, “À…… Phải không? Cảm ơn.”

Ánh mắt Lục Lệ Hành từ đôi mắt cô chuyển sang sống mũi thẳng, tạm dừng một lát sau lại dời xuống, giống như muốn khắc họa lại một bức tranh, tỉ mỉ, một chút một chút nhìn qua mặt cô, không buông tha bất luận góc độ nào, hết thảy khắc ghi vào trong đầu.

Trầm mặc 5 giây, Lục Lệ Hành lại lần nữa mở miệng, “Cô biết đàn ông thích dạng phụ nữ như thế nào không?”

Kỷ Khinh Khinh nghĩ nghĩ, “Như Thẩm Vi Vi vậy?” Đáng thương nhỏ yếu lại bất lực, có thể kích khởi ý muốn bảo hộ của đàn ông.

“Không, là như cô vậy.”

Kỷ Khinh Khinh khiếp sợ.

Cô có sức quyến rũ như vậy sao?

“Anh làm sao vậy?” Kỷ Khinh Khinh thấy anh khép hai mắt lại, hô hấp như tăng cao, bộ dáng như muốn thăng thiên, khẩn trương nói, “Đừng nói nữa, đừng nói nữa, nghỉ ngơi đi.”

—— “Tử vong cảnh cáo, còn ba phút cuối cùng.”

Lục Lệ Hành mở hai mắt, đờ đẫn nhìn Kỷ Khinh Khinh, từ bỏ chống cự, “Đôi mắt của cô như dòng sông chảy xiết, đôi môi đỏ có ma lực thần kỳ, dung mạo xinh đẹp của cô làm người không buồn ăn uống, hàng đêm vô pháp chợp mắt được!! Rất nhiều đàn ông nhìn thấy cô nhất định sẽ suy nghĩ đến làm thế nào mới có thể chiếm được cô.”

Kỷ Khinh Khinh rùng mình một cái, nổi da gà lên.

Lục Lệ Hành đây là điên rồi sao?

Như thế nào đột nhiên hồ ngôn loạn ngữ nói những lời này?

“Anh làm sao vậy?”

Cô đánh giá gương mặt nghiêm túc của Lục Lệ Hành, đáy lòng bỗng nhiên thật lo lắng.

Chẳng lẽ?

Chẳng lẽ…… Đại nạn buông xuống, cho nên thần trí không rõ đến nỗi hồ ngôn loạn ngữ?



Cô nói theo lời Lục Lệ Hành, “Tôi hiện tại là vợ của anh, anh yên tâm, người đàn ông khác vĩnh viễn sẽ không chiếm được tôi.”

Lục Lệ Hành hữu khí vô lực, “Cô để tôi nói hết.”

“…… Được, anh nói đi.”

“Mỹ mạo của cô làm người khác không chỗ dung thân, về sau cô không cần lại phát ra loại mê người…” Lục Lệ Hành trên mặt, mấy chữ này quả thực đột phá đến điểm mấu chốt của anh, “Về sau cô không cần lại phát ra sức quyến rũ mê người tới dụ hoặc người khác…”

Kỷ Khinh Khinh ấp úng, “Tôi không có……”

Lục Lệ Hành hay là đang nói kháy cô?

Anh ta có phải có hiểu lầm gì với cô?

Kỷ Khinh Khinh tự nhận mình ở Lục gia rất thành thật, ngay cả thấy Lục Lệ Đình tình nhân cũ cũng làm như không thấy, chẳng lẽ về sau còn phải học phụ nữ Ả rập che mặt lại?

“Cô như nụ hoa hồng, là nụ hoa bách hợp, là ngôi sao lộng lẫy nhất bầu trời đêm, là mỹ nhân ngư đẹp nhất lòng biển sâu, dung nhan như thiên sứ, cô là nữ thần đẹp nhất trong lòng tôi!”

—— “Nhiệm vụ thành công, sinh mệnh giá trị 5, trước mặt sinh mệnh giá trị năm giờ.”

“Anh… Anh nói chuyện này làm gì?”

Lục Lệ Hành mặt không đỏ tâm không nhảy, ra vẻ bình tĩnh, “Khen cô.”

Kỷ Khinh Khinh khóe miệng run rẩy, cả người như bị sét đánh.

Nguyên lai này đó đều là khen cô?

Thật là sống lâu mới thấy.

Lời khen của Lục Lệ Hành này, thật đúng là… có một phong cách riêng.

Đặc biệt là xứng với khuôn mặt bình tĩnh của Lục Lệ Hành, nghiêm trang nhìn cô, lời khen người quỷ dị như vậy làm cô đặc biệt muốn cười.

Kỷ Khinh Khinh muốn cười, nhưng trước mặt một người bệnh thật sự không thể cười ra tiếng, cô cúi đầu chết nghẹn, không nhịn được, cô vừa nhấc đầu liền nhìn thấy hai mắt Lục Lệ Hành chăm chú nhìn mình.

“Ừm… Cảm ơn anh khích lệ, tôi thật… Tôi thật cao hứng ha ha ha ha ha ha…… Ha ha ha……”

Kỷ Khinh Khinh biết ở trước mặt Lục Lệ Hành không kiêng nể gì mà cười như vậy quả thật đáng giận, nhưng cô thật sự khống chế không được, khom lưng cười đến bụng đau, mặt đều cười rũ lên.

“Thực buồn cười?”

Kỷ Khinh Khinh đột nhiên che miệng lại, nghẹn đến mức mặt đỏ bừng, lắc đầu thật mạnh, “Không buồn cười không buồn cười, một chút cũng không buồn cười, cái kia cái gì…… Anh nói nhiều như vậy, anh muốn hay không uống…… Ha hả a ha ha ha…… Uống nước a ha ha ha……”

Lục Lệ Hành từng câu từng chữ, “Không, uống, cảm, ơn!”

Kỷ Khinh Khinh nhẫn nhịn đến vất vả, cả người đều ở run, cắn môi khắc chế, “Nếu anh không uống…… Ha ha tôi không nói với anh nữa, tôi đi xem lão tiên sinh.”

Cô nhìn cũng không dám liếc mắt nhìn Lục Lệ Hành một cái, sợ chính mình khống chế không được cười ra tiếng làm cho anh nan kham, nhanh như chớp chạy ra khỏi phòng.

“Phu nhân…… Cô đây là làm sao vậy?”

“A? Tôi tôi…… Tôi không có việc gì, tôi có chuyện gì sao?”

“Có phải điều hòa mở cao quá hay không? Hay là dị ứng? Mặt của cô… sao lại hồng như vậy?”

“Nóng à, có có… có lẽ hơi cao, nhưng không có việc gì, đợi lát nữa là tốt rồi.”

Lục Lệ Hành nhìn ra hướng cửa, dựa vào đầu giường, nhắm mắt lại, trầm trọng thở dài.

Cuộc sống đối với anh thật sự là vô tình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Trở Thành Quả Phụ Khi Còn Trẻ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook