Tôi Trở Thành Quả Phụ Khi Còn Trẻ

Chương 11: Báo đáp

Công Tử Văn Tranh

05/08/2020

Lục Lệ Đình đến bệnh viện là 9 giờ sáng, nhận được điện thoại Mạnh Tầm anh liền hấp tấp từ Lục gia chạy đến.

“Vi Vi đâu?” Ở hành lang bệnh viện, Lục Lệ Đình gặp được Mạnh Tầm.

Mạnh Tầm giơ cằm lên, hướng về một phòng bệnh gần đó, “Ở bên trong.”

“Sao lại thế này?”

Mạnh Tầm nhìn người đàn ông tuấn lãng trước mắt, thấp giọng nói: “Hôm nay giải trí Thiên Ngu đã phát ra một Weibo làm sáng tỏ chuyện Vi Vi bị thương một tháng trước, anh biết, Vi Vi vì chuyện này bị gãy xương nhiều chỗ, trên mặt cũng bị thương, có khả năng còn ảnh hưởng đến phát triển của cô ấy sau này, cho nên tâm tình cô ấy vẫn luôn không tốt.”

“May mắn là khoảng thời gian trước tôi có tranh thủ tìm cho cô ấy mấy cái phát ngôn và phỏng vấn, Vi Vi vì thế dù mang bệnh vẫn chuẩn bị thật lâu, nhưng mà cái Weibo sáng tỏ kia vừa ra, lại đem toàn bộ phát ngôn cùng nhân vật của Vi Vi đều cho Kỷ Khinh Khinh, vừa rồi người đại diện Kỷ Khinh Khinh liên hệ với tôi, nói bọn họ muốn truy cứu trách nhiệm của Vi Vi. Đều là do tôi không giấu được, Vi Vi sau khi biết được thì nhất thời kích động…”

Lục Lệ Đình sắc mặt âm trầm đến đáng sợ, “Tôi biết rồi.”

Nói xong, anh đẩy cửa đi vào.

Mạnh Tầm đứng ở ngoài cửa phòng bệnh, xuyên qua kính ở cửa phòng bệnh mà nhìn thấy Thẩm Vi Vi một phen nhào vào trong lòng ngực Lục Lệ Đình, khóe miệng gợi lên một nụ cười ý vị thâm trường.

Trong phòng bệnh Lục Lệ Đình ôm Thẩm Vi Vi vào trong ngực, nhìn băng gạc trên cổ tay cô, đã đau lòng lại sinh khí, “Vì sao lại làm việc ngốc như vậy?”

Thẩm Vi Vi chôn mặt ở trong lòng ngực Lục Lệ Đình, nghẹn ngào lắc đầu.

Ở phòng bệnh nằm một tháng Thẩm Vi Vi hiện giờ càng thêm gầy, khuôn mặt nho nhỏ nhòn nhọn tinh tế, sắc mặt tái nhợt, cả người lọt thỏm trong trang phục bệnh viện, bị Lục Lệ Đình vừa hỏi một câu hốc mắt đã rơi xuống một giọt nước mắt, nhìn thấy mà nhu nhược đáng thương, càng gợi lên ý muốn bảo hộ.

Lục Lệ Đình không tự giác mềm giọng xuống, không có tức giận, chỉ còn lại đau lòng, đỡ cô ngồi ở mép giường, “Đừng sợ, có chuyện gì nói cho anh.”

Thẩm Vi Vi lúc này mới đau khóc thành tiếng, che lại má phải, chỗ đó có một vết sẹo cỡ một lóng tay.

Cô nhìn Lục Lệ Đình muốn nói lại thôi, đáy mắt ngậm đầy nước mắt, phảng phất có đầy bụng ủy khuất muốn nói, cuối cùng lại nuốt nước mắt xuống, quật cường nói: “Em không có việc gì.”

Lục Lệ Đình thở dài, Vi Vi ở trước mặt anh đều là như thế này, vô luận gặp được chuyện gì đều giấu trong lòng, một mình gánh vác, vừa không nguyện cho anh thêm phiền toái, lại không muốn tố ủy khuất với anh, mọi sự anh đều phải tra xét mới biết được.

“Vi Vi, anh là bạn trai của em, lúc em chịu thương tổn, anh hy vọng em có gì ủy khuất đều có thể nói cho anh, anh sẽ bảo hộ em.”

Thẩm Vi Vi lắc đầu, miễn cưỡng cười vui nói: “Em không chịu ủy khuất gì.”

“Em rốt cuộc còn muốn giấu anh bao lâu nữa?”

“Em……”

“Người đại diện của em đã nói cho anh, vô luận là em bị thương có phải do Kỷ Khinh Khinh đẩy hay không nhưng đều là do cô ta tới tìm em phiền toái cho nên em mới bị té! Hiện tại cô ta còn muốn truy cứu em chịu trách nhiệm?”

Trước đây anh hẳn là mắt bị mù, đầu tiên thấy Kỷ Khinh Khinh đã cho rằng cô ta là tính tình nhỏ mọn của phụ nữ, kỳ thật cô ta lại tâm địa ác độc, ghen ghét hại người, tính toán chi li!

“Là em sai, lúc ấy tình huống quá hoảng loạn, em nghĩ lầm là cô ấy đẩy em xuống núi, một tháng nay Kỷ Khinh Khinh không chỉ bị ở đồn cảnh sát mấy ngày, còn bị người mắng… Cô ấy muốn truy cứu trách nhiệm cũng không có gì đáng trách, em chỉ là…”

“Vi Vi……”

Thẩm Vi Vi khóe miệng cố nặn ra một nụ cười, làm vết sẹo trên má càng kéo đến rõ ràng, “Lệ Đình, anh đừng lo lắng, trải qua lần này em cũng nghĩ thông suốt, cùng lắm thì chúng ta trở lại cái phòng thuê kia, chúng ta đều tự tìm công việc, lúc sau tích cóp được tiền, mỗi ngày cũng có thể sống được rất khá.”

Lục Lệ Đình đáy lòng áy náy càng sâu.

Chỉ cần anh nguyện ý, anh có thể cho Vi Vi trụ biệt thự, ngồi siêu xe, làm vị trí nữ chính, tiếp phát ngôn, chính là Vi Vi theo anh lâu như vậy, trừ bỏ khổ, cái gì cũng đều không được. Anh trơ mắt nhìn cô ở giới giải trí dốc sức làm, chịu ủy khuất, chịu khi dễ, nhìn cô một mình nuốt chua xót vào trong lòng cũng không chịu nói cho anh biết.

Anh thở dài, ôm vai gầy của Thẩm Vi Vi, trịnh trọng hứa hẹn: “Vi Vi, em yên tâm, anh sẽ thay em giải quyết!”

Thẩm Vi Vi nóng nảy, “Đừng, chuyện trong giới giải trí anh không hiểu, đừng trộn lẫn vào, em chính mình có thể giải quyết, cùng lắm thì… Em xin lỗi cô ấy, bồi thường tổn thất cho cô ấy…”

Lục Lệ Đình lại trầm giọng nói: “Đủ rồi! Đừng nói nữa, anh là bạn trai của em, tuyệt sẽ không trơ mắt nhìn em một lần lại một lần bị người khi dễ, em yên tâm, anh hiểu rõ, sẽ không làm chuyện xằng bậy.”

Anh đau lòng mà nhìn cổ tay Thẩm Vi Vi quấn băng gạc, “Về sau đừng làm việc ngốc biết không?”

Thẩm Vi Vi rưng rưng, gật gật đầu.

Lục Lệ Đình không yên tâm, ở lại bệnh viện với cô đến buổi chiều, di động có mười mấy cuộc điện thoại chưa tiếp, thật sự là không thể bỏ qua, lúc đó mới rời khỏi bệnh viện.

Lục Lệ Đình vừa mới rời đi, Mạnh Tầm liền tiến vào phòng bệnh Thẩm Vi Vi, nhìn người phụ nữ ngồi ở đầu giường lấy khăn giấy chùi nước mắt ở khóe mắt, cười nói: “Thế nào?”

Thẩm Vi Vi lười nhác dựa vào giường, lông mày cau lại, so với người vừa rồi đáng thương run rẩy trong lòng ngực Lục Lệ Đình như hai người khác nhau, nhìn cổ tay băng gạc của mình, khóe miệng gợi lên một nụ cười mê người, “Đàn ông à? Vật trong lòng bàn tay.”

***

Lục Lệ Đình rời bệnh viện về đến nhà đã là 7 giờ chiều, di động mười mấy cuộc gọi chưa tiếp.

Toàn bộ biệt thự đèn đuốc sáng trưng, mới vừa đi vào phòng khách, dì Bùi tiến ngay đến, “Thiếu gia, gọi cho cậu bao nhiêu cuộc điện thoại, sao bây giờ cậu mới trở về!”



“Dì Bùi, có chuyện gì?”

Nói đại sự cũng không phải, chính là buổi sáng bà nghĩ lầm Lục Lệ Hành không được, kêu người liên tiếp gọi cho Lục Lệ Đình.

“Lão tiên sinh bị bệnh, hiện tại trong phòng nghỉ ngơi, cậu có thời gian đi xem lão tiên sinh đi.”

Lục Lệ Đình gật gật đầu.

Kỷ Khinh Khinh hoan thiên hỉ địa từ trên lầu xuống dưới, Lục Lệ Đình thấy cô cười đến khóe miệng kéo đến tận mang tai, bước chân uyển chuyển nhẹ nhàng, rõ ràng tâm tình không tồi.

“Phu nhân…… Cô đây là làm sao vậy?”

“A? Tôi tôi…… Tôi không có việc gì, tôi có chuyện gì sao?”

“Có phải điều hòa mở cao quá hay không? Hay là dị ứng? Mặt của cô… sao lại hồng như vậy?”

“Nóng à, có có… có lẽ hơi cao, nhưng không có việc gì, đợi lát nữa là tốt rồi.”

“Cô đi ăn cơm trước đi, lão tiên sinh cùng thiếu gia chút nữa tôi đem vào trong phòng, cô hôm nay vất vả, nghỉ ngơi cho thật tốt đi.”

“Cảm ơn dì Bùi.”

Lục Lệ Đình hai mắt híp lại, đi theo Kỷ Khinh Khinh ngồi xuống bàn ăn, bẻ bẻ khớp tay, phát ra thanh âm khấu khấu dẫn người chú ý.

Kỷ Khinh Khinh phảng phất lúc này mới phát hiện Lục Lệ Đình tồn tại, thu liễm nụ cười ngây ngô trên mặt, “Oa! Nhị thiếu gia của chúng ta đã trở lại?”

Lục Lệ Đình từ chỗ Thẩm Vi Vi ra trong lòng đang nghẹn cháy, vừa thấy Kỷ Khinh Khinh bộ dáng âm dương quái khí càng là nén giận, “Kỷ Khinh Khinh, đừng làm bộ làm tịch, mới vừa vào cửa chỉ hai ngày liền giọng khách át giọng chủ cho rằng toàn bộ Lục gia này là của cô? Đừng cho rằng tôi không biết cô có chủ ý gì! Giới giải trí không dễ dàng, cho nên lại có ý tưởng nghĩ cách tìm kim chủ cho mình à!”

“Phải! Cô đã tìm ra kim chủ không tồi, giúp cô bãi bình nhiều chuyện như vậy, đến cái video kia đều có thể tìm ra, hiện tại trong lòng cô nhất định rất đắc ý đi?”

Kỷ Khinh Khinh chậm rãi gắp đồ ăn, thật sự không nghĩ đến phản ứng của Lục Lệ Đình, “Nếu chính anh cũng nói video đã có, cũng nên biết chuyện này không phải tôi sai.”

“Xác thật không phải cô sai, chính là, cô vì cái gì muốn truy cứu trách nhiệm của Vi Vi? Cô ấy bởi vì cô mới bị thương, sẹo trên mặt có thể cả đời này sẽ không biến mất!”

“Lại không phải tôi đẩy cô ta, anh rống lên với tôi làm cái gì?” Kỷ Khinh Khinh cười lạnh, “Anh đừng vu hãm tôi, cô ta cũng không phải vì tôi mà bị thương, trong video thật rành mạch!”

Chỉ cần có lý, Kỷ Khinh Khinh từ trước đến nay đều đúng lý hợp tình.

“Chính là, nếu cô không tới làm phiền cô ấy, sao cô ấy sẽ bị thương?”

Kỷ Khinh Khinh kinh ngạc, “Sao anh biết là tôi làm phiền cô ta? Có chứng cứ sao?”

“Kỷ Khinh Khinh, cô!”

“Các người đều nói Thẩm Vi Vi bị thương thật đáng thương, còn tôi thì sao?”

“Cô?” Lục Lệ Đình nhìn cô từ trên xuống dưới, “Cô ăn ngon uống tốt, bị thương không phải cô, cô có chuyện gì?”

Kỷ Khinh Khinh cũng cảm thấy việc này thực sự có ý tứ, “Rõ ràng không phải tôi làm, lại phải gánh tội danh này, bị câu lưu trong sở cảnh sát mấy ngày, thiếu chút nữa bị ngồi tù, không chỉ phải bồi thường tổn thất cho Thẩm Vi Vi, còn phải thừa nhận fans chửi rủa che trời lấp đất, tôi làm sai cái gì? Ở sự kiện này tôi mới là vô tội, rõ ràng tôi mới là người bị hại, tôi vì chính mình bất bình, truy cứu trách nhiệm của cô ta có gì sai sao? Các người dựa vào cái gì chỉ trích tôi?”

Lục Lệ Đình cắn chặt răng, “Cô còn không phải là muốn tiền sao? Cô nói con số đi, chỉ cần cô đáp ứng buông tha Vi Vi.”

Kỷ Khinh Khinh nhún vai, “Tôi vì sao muốn ra giá? Tôi hiện tại là Lục phu nhân, có tiền của đại ca anh xài không hết, hơn nữa truy cứu trách nhiệm cô ta là chính Thẩm Vi Vi tự mình nói nguyện ý gánh vác trách nhiệm, tôi chỉ thành toàn cho cô ta mà thôi, huống chi không ra khẩu khí này, lòng tôi không thoải mái.”

“Kỷ Khinh Khinh, cô!”

Kỷ Khinh Khinh là người hoan thiên địa dỗi, cô không hề kém, “Anh đừng nói tôi, anh cho rằng chính anh là cái thứ gì tốt, anh rời Lục gia đi nhiều năm như vậy chẳng quan tâm tới gia đình, Lục gia là đại ca anh cực cực khổ khổ gầy dựng nên, hiện tại đại ca sắp chết liền trở về chuẩn bị kế thừa Lục gia, vậy anh tốt xấu cũng phải giả vờ ra dáng được không? Tôi vì tiền của Lục gia ít nhất còn ở Lục gia chiếu cố lão tiên sinh, còn anh đâu? Cả ngày không thấy người, bọn họ là thân nhân của anh, một người bệnh nặng, một người tuổi già, đều yêu cầu có người quan tâm chiếu cố! Giao gia sản cho một tên bạch nhãn lang, tôi thay bọn họ cảm thấy tâm thật lạnh!”

“Kỷ Khinh Khinh! Đây là chuyện của Lục gia chúng tôi, không quan hệ tới cô!”

“Cô ấy là chị dâu của cậu, cậu nói có quan hệ hay không?” Một thanh âm trầm thấp từ bên kia truyền tới.

Kỷ Khinh Khinh nhảy dựng lên, quay đầu nhìn lại, là Lục Lệ Hành.

Bệnh nặng đến như vậy còn chạy lung tung, đây không phải là tìm đường chết sao? Không muốn sống nữa?

Kỷ Khinh Khinh từ một trương lạnh nhạt kiêu ngạo trong nháy mắt trở nên ủy khuất, như chim nhỏ nép vào người muốn nhào về hướng Lục Lệ Hành, “Anh sao lại xuống đây, thân thể không được tốt trở về phòng nghỉ đi.”

Lục Lệ Hành đem tốc độ biến sắc mặt của cô vào trong mắt, “Tôi không có việc gì, xuống dưới nhà đi tới lui một chút.”

Lục Lệ Đình ở một bên nhìn hai người mắt đi mày lại, trong lòng hận đến ngứa, “Đại ca, tôi cũng không muốn vòng vo với anh, người phụ nữ này tâm không thiện, đã từng ở chung với tôi, vì muốn leo lên một phú nhị đại liền đạp tôi đi!”

Lục Lệ Hành lạnh lùng nhìn em mình, đáy mắt có phần hàn ý, “Lục Lệ Đình, cậu nghe cho rõ đây, tôi mặc kệ cậu và Kỷ Khinh Khinh lúc trước có quan hệ gì, sau này cô ấy là chị dâu của cậu, ở trong nhà này chỉ cần tôi còn chưa chết sẽ không cho phép cậu khi dễ cô ấy!”



Kỷ Khinh Khinh trong lòng như ăn mật ngọt.

Loại cảm giác được người che chở này, cô chưa bao giờ được cảm thụ qua.

Tuy rằng Lục Lệ Hành không sống được bao lâu, nhưng lúc anh ta chưa chết có thể che chở cô như vậy, cô đã cảm thấy mỹ mãn.

Lục Lệ Đình mặt âm trầm nhìn Lục Lệ Hành, “Đại ca, anh biết cô ta được bao lâu mà tín nhiệm cô ta như vậy? Người phụ nữ này bên ngoài đã sớm nổi danh, anh tùy tiện đi tra ra liền biết cô ta rốt cuộc là dạng người nào, ai không biết anh thân thể không tốt, hiện tại thừa dịp này gả cho anh là vì cái gì, người sáng suốt đều nhìn ra được!”

“Cô ta gả cho anh chính là vì tiền mà thôi! Anh còn bảo bọc cho cô ta?”

Lục Lệ Hành nhẹ nhàng bâng quơ nhìn Lục Lệ Đình một cái, “Tôi biết cô ấy là vì tiền của tôi, tôi có tiền, không được sao?”

“Nhưng mà Lục gia……”

“Hiện tại hết thảy ở Lục gia này có quan hệ với cậu sao? Liền tính là tôi thật sự chết đi, Khinh Khinh cũng là người thừa kế dòng nhất!”

Lục Lệ Đình á khẩu không trả lời được.

“Được rồi được rồi đừng nói nữa, thân thể anh không tốt, đi nghỉ ngơi đi.” Kỷ Khinh Khinh biết bọn họ hai anh em quan hệ không tốt, lại không nghĩ rằng sẽ đối chọi gay gắt như vậy cô e sợ cho Lục Lệ Hành bị Lục Lệ Đình hỗn đản kia làm tức giận mà đổ xuống, cô cường ngạnh đỡ Lục Lệ Hành trở về phòng.

Lục Lệ Hành cũng không tính toán nhiều lời với Lục Lệ Đình, đối với người em trai rời nhà đi nhiều năm cũng không có quá nhiều cảm tình, cảnh cáo được một hai câu đã được Kỷ Khinh Khinh đỡ lên lầu.

Kỷ Khinh Khinh thấp giọng ở bên người anh nói thầm: “Anh giúp tôi như vậy, tôi không biết làm như thế nào để báo đáp anh.”

Lục Lệ Hành dường như không có việc gì nói: “Không cần.”

Kỷ Khinh Khinh cười.

Kỳ thật, Lục Lệ Hành còn rất chính nhân quân tử.

Màn đêm dần dần buông xuống, biệt thự chìm vào yên lặng.

Trên vách đồng hồ đã chuyển hướng 11 giờ.

Từ khi xảy ra tai nạn tới nay, văn kiện tích lũy một tháng Lục Lệ Hành đã xem xong toàn bộ, đối với tiến độ mấy hạng mục quan trọng trong công ty anh đã đại khái hiểu rõ được.

Điều duy nhất làm anh lo lắng là, làm thế nào để thuyết phục gia gia cho mình trở về công ty.

Y học hiện đại kiểm tra anh hiện tại khí quan suy nhược, thân thể trạng huống thật kém cỏi, Lục lão tiên sinh làm sao đáp ứng cho anh hồi công ty làm việc?

—— “Tử vong cảnh cáo, đêm nay trước 12 giờ cùng vợ ngài Kỷ Khinh Khinh cùng chung chăn gối.”

Lục Lệ Hành hai mắt híp lại, “Tiểu A, ngươi có biện pháp nào có thể cho ta thoạt nhìn giống người bình thường, dụng cụ cũng vô pháp kiểm tra đo lường ra?”

—— “Có, hoàn thành nhiệm vụ có khen thưởng.”

Lục Lệ Hành trầm tư thật lâu, sau đứng dậy đi ra ngoài.

Nhưng mới vừa đi đến cửa phòng, tựa hồ ý thức được cái gì, anh quay đầu lại nhìn giường đệm chỉnh tề của mình, sau đó đi đến trước bàn, cầm cái ly đổ nước vào, mặt vô biểu tình đi đến trước giường đổ toàn bộ ly nước xuống.

Trong nháy mắt khăn trải giường ướt sũng nước.

Khi Lục Lệ Hành đến cửa phòng Kỷ Khinh Khinh, cô đang ở trong phòng rửa mặt, đang chuẩn bị lên giường ngủ, ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa thong thả mà mạnh mẽ.

Mở cửa nhìn ra, là Lục Lệ Hành.

“Lục tiên sinh? Sao anh lại tới đây?” Gần nửa đêm, một người bệnh nặng chạy loạn, không muốn sống nữa?

Lục Lệ Hành đứng ngoài cửa, nghiêm trang nhìn cô.

Hai người hai mặt nhìn nhau.

Mười giây sau, Lục Lệ Hành nói: “Lúc trước cô nói muốn báo đáp tôi, hiện tại còn tính không?”

“…… Đương nhiên tính.”

“Chúng ta…… Ngủ cả đêm?”

Không khí đột nhiên an tĩnh xuống.

Mười giây sau.

Phanh ——

Lục Lệ Hành ăn bế môn canh, bị cửa đóng sầm trước mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Trở Thành Quả Phụ Khi Còn Trẻ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook