Tối Tiên Du

Chương 47: Yêu linh

Hà Tả

23/03/2017

Tây Môn Soái suy nghĩ một hồi, nói:

- Rất nhiều người hỏi vấn đề này, theo ta được biết, người thanh tu vô dục vô câu, vô lo vô nghĩ, giống như một tảng đá vậy. Lúc tà đạo đại chiến, người thanh tu của chính đạo và ma giáo đều không có bất kỳ phản kháng nào, bọn họ lẳng lặng ngồi một chỗ, để địch nhân có cảnh giới thấp hơn bọn họ vài bậc dễ dàng chém đầu. Chẳng qua người thanh tu cũng chia thành nhiều trình độ, người vừa mới bắt đầu thanh tu sẽ biết sợ hãi, sẽ có ý niệm cầu sinh. Cũng biết phẫn nộ, thậm chí là phản kháng. Buồn cười thay, tu chân vốn là vì trường sinh, nhưng cuối cùng những người thanh tu này lại không sợ sinh tử.

Lâm Phiền hỏi:

- Đã như vậy, tại sao phải làm người thanh tu?

- Ha ha, câu hỏi này thật sự quá thiếu trí tuệ.

Tây Môn Soái cười đáp:

- Người thanh tu cũng không phải là tận lực thanh tu, ví dụ như Nam Cung Vô Hận, hắn có một huynh đệ tên là Nam Cung Vô Oán, cũng tham gia địa chiến tà đạo ba trăm năm trước. Thế tử và con cái của hắn đều chết trận sa trường, hắn rất cô đơn, bất lực, ngược lại không còn muốn động đến binh khí nữa. Dần dần, hắn rất ít khi ra ngoài, cũng không tiếp nhận tạp vụ gì. Ba mươi năm sau, hắn liền trở thành một người thanh tu chính thức.

Lâm Phiền nói:

- Tông chủ ta nói, người thanh tu chính là tẩu hỏa nhập ma.

Tây Môn Soái suy tư hồi lâu, gật đầu nói:

- Tam Tam Chân Nhân nói rất hay, phật gia có nghiệp chướng, cũng giống như đạo gia có tâm ma quấy phá. Theo cách nhìn của bản thân ta, người thanh tu có vài loại, một loại là người tâm như tro tàn, bọn họ đắm chìm trong bản ngã, dùng bản ngã nhìn thế gian, phàm trần tầm thường không có gì thú vị. Còn một loại là quá thông minh, đạt tới cảnh giới lĩnh ngộ đạo, thích tự yên lặng nghiên cứu, ngược lại đắm chìm vào trong đó, xem vạn vật bên cạnh như cỏ cây. Còn lại chính là người có thể phá sinh tử, không sợ sinh, không sợ tử, trong lòng bọn họ đã có đáp án đối với sinh tử, ngược lại nhìn thế gian, phát hiện chẳng có gì.

- Vậy làm thế nào để tránh cho bản thân trở thành người thanh tu?

Lâm Phiền hỏi.

- Ngươi sợ mình sẽ trở thành người thanh tu, thì không trở thành người thanh tu, bởi vì ngươi biết sợ. Sư phụ ta từng nói với ta, sợ chết là bình thường, một ngày nào đó nếu không cầu sinh cũng không cầu tử, thì chính là lúc tẩu hỏa nhập ma. Trong ma giáo cũng có đề cập tới việc sợ chết mà không ngại chết. Ý nói, sợ hãi tử vọng mới là bình thường, nhưng không ngại tử vong. Lấy việc chúng ta đối phó yêu hồ ngàn năm mà nói, nàng cũng sợ chết, nếu không dùng tim tráng niên nam tử làm thuốc dẫn, thì e rằng ân nghĩa khó toàn, cho nên nàng nguyện ý lựa chọn tử vong.



Lâm Phiền cái hiểu cái không gật đầu.

Sau khi xuất quan, người ở bắt đầu trở nên thưa thớt, ngoại trừ những vùng khoáng địa và dược thảo có người tụ tập theo bầy ra, những nơi còn lại, bình thường trong vòng trăm dặm chỉ có một hai cái thôn trang, người trong thôn trang cũng không nhiều. Chẳng qua là vì đất rộng người thưa, những người này sinh hoạt tương đối no đủ. Bởi vì vậy, rất nhiều người đều không nguyện ý dời đến quan nội lạ lẫm. Về phần yêu ma, tất cả mọi người chỉ thầm mang tâm lý gặp may mắn.

Nơi này, số lượng đệ tử ma giáo bắt đầu đông hơn, một là dò xét hằng ngày, hai là có không ít đệ tử tiến vào tuyệt địa mênh mông lịch lãm. Bởi vì nguyên nhân thứ hai, cho nên giữa Tây châu và tuyệt địa mênh mông xuất hiện một trạm trung chuyển trăm dặm, khu vực này không môn không phái, băng tuyết bao phủ vạn năm, còn gọi là Đại Tuyết sơn.

Tại Tuyệt sơn có đặc sản mà mười hai châu khác không có: Yêu linh. Đa số dùng băng phách làm chủ, những băng phách hình thành trên vạn năm, hấp thu tinh hoa thiên địa mà trở thành yêu linh, bọn chúng có khi quần tụ, có khi đơn lẻ, sẽ không chút do dự công kích bất kỳ thứ gì không phải yêu linh tiếp cận bọn chúng. Bởi vì băng phách là tài liệu thượng đẳng luyện chế đan dược, luyện khí, luyện kiếm,… Cho nên cũng có không ít cao thủ vào Đại Tuyết sơn tìm nó. Chính tà ma thường xuyên vì nguyên nhân này mà va chạm với nhau, sau đó hai bên lập tức phát sinh huyết chiến.



- Đây là băng phách?

Lâm Phiền nhìn vùng đất trăm dặm phía trước, có một bàn tay lớn bằng bông tuyết đang bay phất phơ theo gió.

- Hôm nay vận khí không tệ, không ngờ có cả lạc đàn.

Tây Môn Soái lấy một cái túi từ trong túi càn khôn ra, nói:

- Chờ ta một lát.

Tay trái Tây Môn Soái cầm túi, bay về phía băng phách, băng phách lập tức nằm sấp trên mặt tuyết, che giấu bản thân. Đợi đến khi khoảng cách Tây Môn Soái tiếp cận bản thân đã đủ, đột nhiên một đạo hàn băng hình đinh ốc bắn về phía Tây Môn Soái, Tây Môn Soái đã sớm có phòng bị, cổ kiếm tiếp được chiêu này, sau đó cấp tốc phóng tới băng phách. Băng phách không có cảm giác sợ hãi, lại đánh ra một đạo hàn băng đinh ốc, Tây Môn Soái chân đạp vòng càn khôn né tránh. Sau khi né được đạo thứ ba, Tây Môn Soái đã đến trước mặt băng phách, cái túi lớn mở ra, chụp lấy băng phách.

Như vậy là xong? Lâm Phiền hiếu kỳ nhìn cái túi của Tây Môn Soái.

Tây Môn Soái nói:



- Còn phải mất chút thời gian đem nó luyện phách thành linh, ví dụ như ngươi muốn luyện kiếm, sử dụng trên thứ gì đó, ví dụ có thể cho linh phách bám vào hàn thiết, sau đó lại luyện kiếm, uy lực của kiếm sẽ tăng mạnh, diệu dụng vô cùng.

Lâm Phiền hỏi:

- Tại sao gọi là yêu linh?

- Tảng đá, băng tuyết,… vạn vật vốn không có linh tính, bởi vì đoạt tạo hóa thiên địa mà bản thân có linh. Trong ba hồn chỉ có hồn của thiên địa, không có mệnh hồn. Người có bảy phách, hỉ, nộ, buồn, sợ, yêu, ghét, dục. Mà bọn chúng thì lại không có phách.

Cái này thì Lâm Phiền biết, ba hồn là thiên địa nhân tam hồn, trong đó nhân hồn còn gọi là mệnh hồn, sau khi người chết, thiên hồn sẽ về trời, địa hồn thì lang thang ở nơi nào đó, nhân hồn trở về âm tào địa phủ. Thiên địa chi hồn sẽ không mất đi, nhưng nhân hồn thì sẽ mất. Không có nhân hồn, có thể ăn uống có thể ngủ, lại không có suy nghĩ. Thiên hồn cao có thấp có, quyết định năng lực phản ứng của con người, sức phán đoán trùng khớp với năng lực suy xét. Địa hồn là chỉ tâm tính, giống như một nữ tử, có người yêu mến, có người không thích, nếu như địa hồn mỗi người đều giống như, vậy thì sẽ đều yêu mến hoặc đều chán ghét. Địa hồn chính là thứ tạo nên sự phong phú cho con người trong thiên hạ.

Tây Môn Soái rất khảng khái, dạy Lâm Phiền pháp môn bắt yêu linh, đơn giản mà nói chính là lợi dụng ngũ hành tương khắc. Băng phách là thủy, túi là thổ, có thể trực tiếp bắt được. Lâm Phiền cắt một khối đạo bào làm thành một cái túi, sau đó lặng lẽ đánh về phía một phiến băng phách lạc đàn. Tiếp đó… Lâm Phiền trúng chiêu.

Không ngờ dưới đất còn có một phiến băng phách, hai mặt giáp công, Lâm Phiền không cẩn thận, bị một đạo hàn băng đánh trúng, một luồng hàn khí bay thẳng tới chỗ đan điền Trúc Cơ, chân khí cấp tốc khô kiệt, thân thể cũng không di động nổi. Tây Môn Soái thấy vậy, liền vội vàng ném Thất Phá kỳ ra, quát:

- Phá khí!

Thất Phá kỳ có thể quét sạch tà ma, xua tan hàn khí trong đan điền Lâm Phiền, Lâm Phiền vội vàng phi độn rời đi. Tây Môn Soái thu cờ chạy tới chỗ Lâm Phiền, hỏi:

- Còn tưởng rằng ngươi cơ linh, không ngờ vừa đối mặt đã suýt nữa mất cái mạng nhỏ rồi.

Lâm Phiền có chút buồn bực, nói:

- Hàn khí thật lợi hại.

- Tất nhiên rồi, những thứ này đều là băng phách ngàn năm, hàn khí của nó ngay cả Kim Đan hậu kỳ cũng không thể chống đỡ nổi. Chẳng qua nói đơn giản thì cũng đơn giản, chỉ cần tránh không để nó đánh trúng là được.

Dứt lời, ở lưng núi cách ngoài trăm trượng, một người tu chân cấp tốc bay tới, mấy chục đạo hàn băng đinh ốc từ dưới đất phóng lên truy kích. Một đạo hàn băng đánh trúng bắp chân của người tu chân, người này liền không chút do dự xoay kiếm một cái, chặt đứt chân. Nhưng vẫn không thể đào thoát được, chỉ trong nháy mắt hắn dừng lại, mấy chục đạo hàn băng đã đánh lên người hắn, biểu lộ của hắn có chút cứng ngắc, sau đó từ giữa không trung rơi thẳng xuống, không hề nhúc nhích.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tối Tiên Du

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook