Tội Phạm

Chương 17: TRÒ CHƠI THỜI THƠ ẤU

Hương Tiểu Mạch

23/03/2021

La Cường cứ như vậy mà dính vào hai chữ ‘’Nghĩa khí’’ với Thiệu Quân.

Giữa hai người cũng không nói cái gì, không nói nhảm nhiều thêm một câu, nhưng trong lòng hai người đều cảm thấy đối phương rất đàn ông, rất đáng để tin tưởng.

Thiệu Tam Gia nói được thì làm được, ngày hôm sau là ngày nghỉ của bản thân, y không nghỉ mà lái xe chạy đến trong thị trấn Thanh Hà, mua một đống lớn xương dê, đùi dê.

Buổi tối hôm đó, đại đội một vui muốn điên luôn, bữa chiều cứ ăn củ cải luộc theo phép công, sau đó bữa ăn khuya thì có ăn thịt dê ăn rồi. Thịt dê là quản giáo lén mua để đãi đội của mình, cho nên không thể ăn chung với cơm chiều, phải lén lút làm rồi lén ăn.

Đèn nhà giam tối xuống, từ đầu đến cuối hành lang bay nồng nặc mùi thịt dê.

Mỗi thùng nước dùng xương và thịt dê được xách đưa vào trong các phòng giam, một đám người vây quanh lại, nước miếng đều tung toé muốn rớt luôn vào bên trong.

Có người oán giận: “Thịt đều hầm nát ra cả rồi, mẹ nó chỉ còn xương thôi!”

Có người cãi lại: “Có canh thịt uống đã tốt lắm rồi, ở mấy đội khác có đãi ngộ được vậy à!”

Thiệu Quân tự một mình xách một thùng thịt dê tràn đầy đến lớp số 7.

Nhím Gai kêu lên: “Thịt…… Có thịt…… Đùi dê kìa!……”

Thuận Tử che miệng Nhím Gai lại: “Mày nhỏ tiếng chút coi! Lo cắm đầu mà ăn đi, bớt nói giùm cái, đừng có mà dẫn mấy con sói ở lớp bên cạnh tới!”

Mấy thằng nhóc con ở lớp số 7 nhìn ra, Thiệu Quân cho lớp số 7 của bọn họ một thùng tràn đầy thịt dê, không phải chỉ là xương, mà là một cái đùi dê rất là lớn!

Trong lòng mấy người đều cảm thấy, Thiệu Quân che chở lớp của bọn họ, thiên vị bọn họ là bởi vì quan hệ của Thiệu Tam Gia với La lão nhị rất tốt, là đang nể mặt của La Cường.

La Cường đang cầm một bát cơm lớn rồi múc một muỗng canh thịt dê đậm đặc, răng nanh cắn xé thịt thơm nưng nức, cách ăn cứ giống y như một kẻ tham ăn vậy.

Nhím Gai cười nham nhở lấy lòng: “Cảnh sát Thiệu, ngài thật tốt, rất thương đám chúng tôi à nha! Có ngài che chở, sau này chúng tôi cũng không muốn đi ra ngoài nữa rồi!”

Thiệu Quân hừ nói: “Khỏi nói nhảm, cậu tưởng tôi cho cậu ăn sao?”

Nhím Gai run vai rồi lấy chiếc đũa chỉ một cái: “Ngài cho anh Cường ăn, chúng tôi cũng được thơm lây húp một miếng canh chứ bộ!” Một câu là có thể nịnh được hai ông lớn.

La Cường vùi đầu lùa cơm, ngoài miệng chưa nói gì, trong lòng lặng lẽ khẽ động.

Không thể nói ra được đó là mùi vị gì, trong lòng vậy mà có chút như nhũn ra, mềm mại.

Thế mà ngay sau đó Thiệu Quân lại nói: “Bữa cơm này là các người dính hào quang của Đại Hắc thôi. Qua mấy ngày nữa Đại Hắc đi ra ngoài rồi, cứ coi như tập thể anh em các người tiễn ông ấy đi đi.”

La Cường thiếu chút nữa đã cắn đầu lưỡi của mình, đau vãi……

Đừng nói La Cường sửng sốt, một chiêu của Thiệu Tam Gia đều khiến cho tất cả mọi người nói được, sắc mặt cũng thay đổi, lộ ra vẻ cảm động.

Đại Hắc chậm rãi từ trên ghế đứng lên, cầm chén, ngơ ngác nhìn, sau một lúc lâu mới nói: “Cảm ơn cảnh sát Thiệu……”

Đại Hắc là ai? Người này là một anh lớn ở trong lớp số 7 của bọn họ, một người lớn tuổi nhất. Một năm kia đi vào đây vẫn còn là Tiểu Hắc, sau lại biến thành Đại Hắc, hiện tại đã có phạm nhân tuổi trẻ gọi ông ấy là ông Hắc rồi. Từ tử hình giảm xuống chung thân, lại từ chung thân giảm xuống có thời hạn, tổng cộng Đại Hắc đã ngồi tù được hai mươi năm, chứng kiến từng đợt từng đợt quản giáo và phạm nhân đến rồi đi, hiện tại cuối cùng cũng có thể chờ được đến ngày mình ra tù.

Phòng giam của lớp số 7 lại náo nhiệt lên một lần nữa, mọi người cùng nhau đến ôm Đại Hắc một cái, cụng đầu nắm đấm, trong mắt mang theo hâm mộ cùng lưu luyến không thôi.

Trong nhà giam không cho phép uống rượu, Thiệu Quân lén giấu một chai Coca lớn trong lòng .

Mọi người lấy Coca lớn làm rượu, tất cả đều uống cạn. Đại Hắc không kiềm được rơi nước mắt, lén lút quay đầu sang chỗ khác lau đi……

La Cường vào lớp số 7 này được mấy tháng, cho tới bây giờ Đại Hắc chưa từng ức hiếp người mới bao giờ. La Cường cụng chén với Đại Hắc, hỏi: “Sau khi ra ngoài có dự định gì chưa?”

Đại Hắc nói: “Còn có thể đi đâu, về nhà thôi…… Chỉ sợ quê nhà đã thay đổi hình dạng rồi, không tìm ra được đường về.”

Đại Hắc cười cười rồi nhìn Thiệu Quân nói: “Cảnh sát Thiệu, tôi ở nơi này đã quen rồi, tôi thật không nghĩ sẽ đi ra ngoài, khi đi ra tôi cũng không biết mình còn có thể làm được cái gì nữa?”

Thiệu Quân trừng mắt: “Đi ra ngoài làm việc, mở cửa hàng thôi!”

La Cường tiếp lời nói: “Cưới một người vợ, trở thành một cái nhà!”

“Lúc tôi hơn hai mươi tuổi còn chưa cưới được vợ, hiện tại đã 50 rồi, tôi đi đâu tìm vợ đây, ai có thể bằng lòng ở với tôi chứ……” Đại Hắc cười khổ, “Cảnh sát Thiệu, tôi nói thật với ngài, điều kiện nhà giam chúng ta tốt như vậy, có ăn có uống, mấy quản giáo cũng khiêm nhường, lúc trước khi chưa vào đây tôi chưa bao giờ được ăn thịt dê, chưa từng được ăn thịt kho tàu, sau khi tôi vào đây cái gì cũng được ăn rồi, tôi bị bệnh các ngài còn chữa bệnh miễn phí cho tôi, còn tốt hơn bảo hiểm y tế ở trong thôn của tôi rất nhiều ……

“Hai mươi năm qua, vùng trời ở bên ngoài sớm đã không còn là vùng trời mà tôi quen thuộc nữa, mấy năm trước cha mẹ tôi cũng đã đi, trong thôn phá dỡ sửa đường cũng đã phá dỡ luôn nhà của chúng tôi để sửa đường, tôi đã không còn nhà nữa rồi…… Tôi thật sự không muốn rời khỏi đây.”



Nhím Gai, Hồ Nham đều im lặng nghe Đại Hắc nói về cuộc đời của ông, cái cảm nhận ấy như nhìn thấy chính bản thân mình của mười hai năm về sau.

Ngày đó, tiệc tiễn đưa không có rượu nhưng mọi người giống như đã say, trong mắt lóe lên ánh sáng.

Gặm hết thịt của đùi dê, húp canh không còn một miếng, mọi người gần như khao khát muốn liếm luôn các bát ở bên cạnh mình, chưa đã thèm gì cả. Lúc này La Cường lấy cái xương chân rồi loại bỏ lấy từng cái khớp phía trên ra.

Thiệu Quân hỏi: “Anh làm gì đó?”

La Cường nói: “Chưa từng thấy à?”

Thiệu Quân chớp mắt: “Cái gì cơ?”

La Cường nói: “Chơi đó!”

La Cường là người của thế hệ thập niên 60, xuất thân từ bên trong người nghèo ngõ nhỏ, lúc sinh ra đã không bắt kịp thời đại tốt đẹp, hắn ở thời kỳ mà người dân cả nước đang nghèo nhất đói và điên cuồng nhất.

Từ nhỏ La Cường chưa từng được ăn cái gì ngon, không được mặc cái gì đẹp, càng không có đồ gì để chơi. Khi còn nhỏ đã mặc lại quần áo của anh cả, quần vẫn luôn không vừa vặn tuột lên tuột xuống, vớ mang lúc nào cũng bị thủng một lỗ ở ngón cái, còn cái mặt thì lúc nào cũng dính bụi than của xe ba gác cả. Khi bạn hàng xóm nhìn thấy hắn thì gần như lúc nào La lão nhị cũng đang lẻ loi đi trong ngõ nhỏ, hoặc là đang chuyển than đá, hoặc là trèo tường leo cây, lặng yên ít lời nhưng thân thủ nhanh nhẹn, còn không thì đang khiêng cải trắng, kéo than tổ ong giúp cha hắn.

Sau đó trong nhà lại có thằng ba, vì thế nên thằng ba được mặc quần áo mới do hàng xóm cho, chơi những món đồ chơi mới, La Cường vẫn mặc cái quần không vừa vặn, mang vớ rách kia, dù ở phòng bếp nhỏ nấu cơm hay lấy than tổ ong thì trên vai lúc nào cũng có con khỉ nhỏ thằng ba nhà hắn ……

La Cường pha trò chọc thằng ba cười, dạy cho em trai mấy chiêu lừa bịp, chính là bắt quải*. Khi đó mấy đứa trẻ trong ngõ nhỏ đều chơi trò này, con trai thì chơi đập thẻ bài, con gái thì chơi bắt đá. Nhưng thẻ bài phải bỏ tiền mua, còn bắt quải không cần bỏ tiền, lấy từ tiệm cơm của ba hắn, gặm xương xong thì móc ra khỏi khớp gối, tủy xương đều đã bị rút hết, rửa sạch sẽ rồi chà nhẵn bóng, lúc này đã thành “Quải”.

Một cái bao cát cùng bốn cái quải là thành một bộ món đồ chơi, làm thành bộ này ít nhất phải có hai cái chân dê. Đối với La Cường mà nói, có được một bộ quải dê cũng đã là có một khối tài sản riêng lớn để khoe khoang trước mặt em mình rồi.

Thiệu Quân sinh ra ở gia đình thế nào, y đã từng chơi trò này sao?

Thiệu Quân học dáng vẻ La Cường, lấy răng nanh gặm gặm y như con sóc, gặm đến được cái quải sạch sẽ ra.

Gặm xong rồi lại xoa, vò, xoa đến tay y đầy dầu, cứ vậy mà chùi vào quần, đến trên quần đồng phục toàn là dầu không……

La Cường dạy cho Thiệu Quân bắt quải thế nào. Mở mu bàn tay ra, hai cái quải đặt ở giữa khe ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út, sau đó ném đi lên, đồng thời hốt hai cái quải ở trước mặt rồi nhanh chóng hứng hai cái quải đang rơi từ trên xuống .

“Cái này tôi làm được, có gì khó đâu!” Thiệu Quân nói.

“Để tôi xem cậu có thể bắt được mấy cái.” La Cường hừ nói.

“Chiêu này anh học của ai thế?” Thiệu Quân tò mò.

“…… Cha tôi.” Khóe miệng La Cường hiếm thấy lộ ra được độ cong nhẹ nhàng.

Trước nay Thiệu Quân cũng chưa từng gặp người bình thường như vậy, dù có về đến quê cha đất tổ ở trong hẻm nhỏ thì cũng chơi theo kiểu phóng khoáng giàu có cho nên cảm thấy rất mới mẻ. Suy cho cùng cũng lần đầu tiên chơi nên không có kỹ thuật, bắt hai cái còn tàm tạm, ba cái thì thua.

Bàn tay của La Cường cứ như ảo thuật vậy, bắt chính diện hay lật lại bắt đều được cả, còn có thể biến mấy cái quải trên mặt đất thình hình vẽ ngang dọc nữa chứ.

Thiệu Quân chơi rất vui vẻ, mở luôn cả tay áo, mặc cho sau cổ đổ mồ hôi, cứ thế ồn ào so đấu với một đám người ở trên ghế.

Quải trơn nhẵn truyền từ tay Thiệu Quân sang cho La Cường, lại truyền lại cho Thiệu Quân, ở lòng bàn tay càng chà càng nóng, càng mài càng trơn, xúc cảm đặc biệt thoải mái, là loại xúc cảm làm cho người ta nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu ……

Tay La Cường rất lớn, ngón tay thô dài, vừa nhìn là biết do làm việc từ nhỏ nên đã mài đến tay thô ráp, một đôi bàn tay to được rèn luyện từ cuộc sống.

Nhím Gai ngồi ngốc ngơ ngác ở một bên nhìn, bất chợt phát ra một câu: “Tay lớn, ngón giữa dài, trym chóc cũng bự.”

Mọi người trong phòng đang hết sức tập trung chơi, thình lình nghe thấy như vậy cũng không ai nói gì, tập thể lặng im hai giây rồi cùng nhau phụt ra!

Sau khi tắt đèn buổi tối, có khi tắm rửa ở nhà tắm, một đám đàn ông ở cùng một chỗ sẽ nói hai câu cười đùa thô tục, chuyện này rất bình thường. Mấu chốt là Nhím Gai này quá ngu ngốc, quả thực quá ngốc, nói chuyện chẳng phân biệt thời gian địa điểm gì cả.

La Cường nhướng mày cắn răng nhìn Nhím Gai, Thuận Tử nghẹn đến run rẩy bả vai, Hồ Nham và Thiệu Quân dùng một tay che mặt, một người thiếu chút nữa là đã rớt luôn xuống ghế, hai người còn lại cười như điên vậy.

Trym chóc của La Cường lớn hay không, người ở đây đúng là biết rõ, ngày đầu tiên vào tù đã ‘’Kiểm tra’’ thấy hết cả rồi.

Thuận Tử cố ý cười nhạo Nhím Gai: “Mày cùng một phe với quản giáo Thiệu mà, muốn chơi tìm đồ trong đũng quần người ta, kết quả thì sao, lại tìm ra được một một cái điện thoại đời cũ* to tổ chảng luôn ấy!”

Thiệu Quân rất hợp với tình hình mà tự giễu nói: “Còn là kiểu thập niên 80 nữa chứ—— tôi thấy nó bự như một viên gạch vậy đó!”

Có người cười đến muốn chui xuống ghế luôn rồi.



Mặt Nhím Gai đỏ bừng, xấu hổ cười nói: “Đệch, anh Cường , ngày đó tay em khiếm khuyết, miệng cũng tệ, ngài nhất thiết đừng so đo với em nha.”

La Cường hừ lạnh nói: “Tôi muốn so đo với cậu à?”

Nhím Gai đáng thương vô cùng: “Em… Em… Khi đó em không hiểu chuyện, em sai rồi, lão đại em thật sự đã sai rồi, tròng mắt em như đánh rắm vậy đó, không biết thần thật sự, ngài tha thứ cho em một lần đi nha!”

Mọi người vui sướng khi người ta gặp họa mà cười như điên.

“Nhãi con……” Hai mắt La Cường liếc qua ra hiệu, “Lột.”

Một đám người điên cuồng vây quanh lại, tiếng Nhím Gai tru lên như heo bị cắt tiết truyền ra từ khe hở , cứu mạng đi, ông đây bị hiếp dâm rồi ——

“Lột cho sạch đó, rồi đo thử xem’’ La Cường cũng xấu xa lên.

Nhím Gai liều mạng che lại, nước mắt cũng ra luôn rồi: “Không được đo, thật mẹ nó đáng ghét mà, không cho xem! Ông đây vẫn còn non lắm, tụi bây không được làm nhục tao!!!!!……”

Thiệu Quân ngửa mặt ngồi, một chân gác ở trên ghế, còn chỉ huy, “Các người cũng đừng có cùng nhau tiến lên, người khác lột cũng vô dụng thôi, để Hồ Ly lột cho cậu ta không chừng có thể to thành hai cái luôn đấy.”.

Tâm trạng đêm đó của Thiệu Quân rất tốt, chơi như điên luôn.

Cà vạt của y rủ xuống một bên cổ, nút áo sơmi đồng phục màu xám được mở banh ra để lộ một mảnh lồng ngực, ngực phập phồng nổi lên một tầng mồ hôi nho nhỏ mà dày đặc, sắc mặt hồng hồng.

Điên ồn ào trong đám người, La Cường theo bản năng mà nhìn Thiệu Quân thêm mấy lần.

Ánh mắt hai người giao nhau trong không khí oi bức, không hẹn mà cùng nở một nụ cười……

Vài ngày sau, Đại Hắc ra tù, La Cường nghiêng người đứng ở cửa sổ nhai thuốc lá nhìn Thiệu Quân đưa Đại Hắc đi ra. Hai người cùng khiêng hành lý, bước chậm rãi trên sân thể dục lớn, cho đến khi ra khỏi bức tường cao lớn.

La Cường lấy dao cạo bằng điện và keo xịt tóc cao cấp của mình sửa soạn một phen cho Đại Hắc, bạn tù đồng loạt cười ầm lên.

Sau đó La Cường nghe nói, Thiệu Quân đã mua quần áo và áo khoác mới cho Đại Hắc, nói thời gian người này ở trong nhà giam quá dài và cũng đã chuyển phòng giam rất nhiều lần, vì chuyển tù nên quần áo sớm bỏ đi hết rồi, thật vất vả mới có thể tự do nhìn thấy tiền đồ tương sáng, sao có thể mặc quần áo phạm nhân đi ra ngoài chứ? Thiệu Quân còn đưa cho Đại Hắc một xấp tiền để làm tiền xe, nói cho ông biết vào thành phố phải ngồi xe lửa, tìm đường về nhà thế nào.

Nghe nói, khi Thiệu Tam Gia vừa tới nhà tù Thanh Hà, vẫn chưa quen nhiều với cuộc sống ở đây lắm, trong phòng giam ma cũ bắt nạt ma mới, quản giáo mới cũng chưa lăn lộn được nhiều. Con người Đại Hắc rất có phúc hậu, khi đó giúp Thiệu Quân giải vây mấy lần, Thiệu Quân rất biết ơn.

La Cường nhìn chằm chằm bóng dáng Thiệu Quân, nhìn chằm chằm rất lâu, thẳng đến khi bóng người thon gầy lắc lắc cái hông đi qua xà đơn rồi vòng qua giá bóng rổ, ánh mắt ra sức nhìn chằm chằm đến bị xót luôn……

Khi đó La Cường bắt đầu nhìn Thiệu Quân bằng đôi mắt khác, cảm thấy người này không bình thường, rất có mùi vị nghĩa khí.

Dáng vẻ là một cậu ấm búng ra sữa nhưng tính cách và nghĩa khí hết lần này đến lần khác lại gắn bó với con người trong hẻm nhỏ, nội tâm bốc đồng lại đơn thuần.

Muốn nói khi đó La Cường đã có bao nhiêu tình cảm với Tam bánh bao, thật đúng là vẫn chưa có đâu.

Ở trong mắt hắn, Thiệu Quân là một cảnh sát không tồi, nhìn thuận mắt, chép miệng cũng tốt với dạ dày, làm hắn cảm thấy có thể nói chuyện được mấy câu.

Từ lúc La Cường bị bắt rồi ngồi tù, toàn bộ gia sản đều đã bị thua lỗ hết, thậm chí ở trong nhà tù Thanh Hà này cũng không có một thằng đàn em đáng tin nào bên cạnh. Ngày nào đó nếu thật sự hắn bị người ta hại chết ở trong cái nhà giam này, chỉ sợ người trong nhà cũng không biết hắn chết như thế nào. Nhưng khi Thiệu Quân xuất hiện lại làm hắn cảm thấy không giống như vậy. Chỉ vì người này đã từng nói câu nói kia, “Hiện tại anh là người của tôi, tôi chịu trách nhiệm với anh, tôi sẽ bao bọc anh cho đến ngày anh được thả ra khỏi cổng sắt lớn của nhà tù Thanh Hà này”.

Chỉ vì những lời này, La Cường chấp nhận người này. Người trẻ tuổi này là người duy nhất hắn có thể trao sự tin tưởng ở trong nhà tù này, ngày nào đó nếu thật sự phải chết thật thì còn có người có thể lôi ra được thủ phạm, lúc người nhà bố đến nhận thi thể cũng có thể cho người nhà bố một câu trả lời.

Người sống lâu mà chỉ cô độc một mình, khi đến mức không còn lối thoát thì chỉ còn có thể suy nghĩ đơn giản dễ hiểu như thế.

Hôm nay chạng vạng, các phạm nhân như thường lệ từ nhà xưởng làm việc trở về, quản giáo để La Cường và Nhím Gai nâng máy móc đi đến tòa nhà văn phòng, đi qua đi lại một đường trong khu rừng nhỏ.

La Cường không tập trung đi đường, làm xong việc thì vùi đầu trở về , tình cờ thoáng thấy bóng dáng quen thuộc đang xách theo mũ, giữa lưng áo sơmi đã thấm đẫm mồ hôi, chạy bước nhỏ xuyên qua đường mòn trong rừng cây.

Thiệu Quân vội vã chạy , còn trong vô thức nắm dây lưng quần rồi kéo nó lên, đang làm trò cười cho thiên hạ mà bản thân mình lại hoàn toàn không biết……

La Cường nhìn chằm chằm bóng dáng Thiệu Quân, bỗng nhiên rất vui.

Hắn lại nghĩ tới ngày đầu tiên mình đến Thanh Hà, người nào đó ở sân thể dục vén áo ba lỗ lên để lộ cơ bụng, phóng khoáng nhảy lên trên rổ, sau khi trúng mục tiêu rơi xuống đất thì rất bảnh chọe mà lắc lắc cái hông……

Khi đó hắn chỉ liếc mắt nhìn người nào đó một cái, vậy mà đã làm cho Thiệu Quân ngơ ngác cúi đầu sờ soạng đũng quần của mình rồi.

Người nào đó, ngày thường luôn tự cho là đúng, thích đùa giỡn bẩn bựa, nhưng cũng âm thầm vô ý lộ ra gương mặt thật, thực ra là một đứa trẻ rất ngây ngô……

“Cậu về đi về trước, tôi làm chuyện này một chút.”

La Cường ném cho một câu Nhím Gai một câu rồi cúi đầu đi nhanh mấy bước, rẽ vào rừng cây nhỏ, lập tức đi theo sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Phạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook